




Preview text:
35+ Ý tưởng đề tài tiểu luận quản trị 
thương hiệu hay – Luận Văn 2S 
Quản trị thương hiệu là một trong những môn học mà có lẽ không còn xa lạ gì 
đối với sinh viên đang theo học các khối ngành kinh tế nói chung đặc biệt là 
Marketing nói chung. Bạn cũng đang theo học học phần này và gặp khó khăn trong 
việc làm tiểu luận quản trị thương hiệu. Bạn không biết nên lựa chọn đề tài như 
thế nào để phù hợp với mình và viết đề cương chi tiết cho đề tài đó ra sao. Hãy 
tham khảo bài viết dưới đây để có thêm những kiến thức hữu ích nhé.   
Tiểu luận quản trị thương hiệu 
Tổng hợp đề tài tiểu luận quản trị thương hiệu 
Bất cứ ai khi bắt tay vào làm tiểu luận quản trị thương hiệu cũng sẽ băn khoăn 
không biết nên chọn đề tài nào. Vì vậy, nếu bạn chưa tìm ra ý tưởng của mình, 
hãy tham khảo các đề tài mà các cố vấn phụ trách làm tiểu luận thuê tại Luận 
Văn 2S cung cấp dưới đây: 
1. Thương hiệu và tầm quan trọng của thương hiệu 
2. Phân tích các tiêu chí đo lường sự trung thành của khách hàng đối với một  thương hiệu 
3. Phân tích các chiến lược xây dựng thương hiệu 
4. Tên thương hiệu. Vai trò và cách đặt tên thương hiệu 
5. Thương hiệu và quy trình xây dựng thương hiệu 
6. Logo và slogan. Vai trò của logo và slogan 
7. Phân tích những yêu cầu cơ bản khi thiết kế logo và slogan 
8. Đăng ký bảo hộ thương hiệu. Mục đích của việc đăng ký bảo hộ thương  hiệu 
9. Định vị thương hiệu. Vai trò và tầm quan trọng của định vị thương hiệu 
10. Tái định vị thương hiệu. Phân tích các cách thức tái định vị thương hiệu của  doanh nghiệp 
11. Nhượng quyền thương hiệu là gì? Vai trò của nhượng quyền thương hiệu 
12. Phân tích quy trình nhượng quyền thương hiệu 
13. Thực trạng và giải pháp giải quyết các vấn đề tranh chấp thương hiệu 
14. Quản trị thương hiệu tại Công ty X. Thực trạng và giải pháp. 
15. Phân tích các mô hình quản trị thương hiệu. So sánh ưu điểm, nhược điểm  giữa chúng 
16. Thực trạng và giải pháp nâng cao công tác thông thương hiệu tại Công ty X 
17. Sử dụng các chiến lược marketing – mix trong xây dựng và phát triển  thương hiệu 
18. Truyền thông thương hiệu là gì? Vai trò và tầm quan trọng của truyền thông  thương hiệu 
19. Phân tích quy trình truyền thông thương hiệu 
20. Vận dụng các chiến lược marketing vào quá trình truyền thông thương hiệu 
tại Công ty X. Thực trạng và giải pháp 
21. Những phương thức cơ bản trong truyền thông thương hiệu tại Công ty X. 
Thực trạng và giải pháp 
22. Thực trạng và giải pháp nâng cao hoạt động quốc tế hóa thương hiệu tại  Công ty X 
23. Cạnh tranh giữa các thương hiệu. Giải pháp giúp thương hiệu của công ty 
X cạnh tranh và chiến thắng các thương hiệu khác cùng ngành 
24. Xây dựng thương hiệu mới. Quy trình xây dựng thương hiệu cho startup 
25. Xây dựng thương hiệu quốc gia. Thực trạng và giải pháp 
26. Thương hiệu quốc gia. Giá trị của việc xây dựng và phát triển thương hiệu  quốc gia 
27. Thương hiệu cá nhân là gì? Vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng  thương hiệu cá nhân 
28. Thương hiệu cá nhân. Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại công 
nghệ số. Liên hệ bản thân 
29. Thực trạng và giải pháp phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho hoạt động 
quản trị doanh nghiệp của Công ty X 
30. Xây dựng thương hiệu mạnh trong thời kỳ kỹ thuật số. Thực trạng và giải  pháp tại Công ty X 
31. Đánh giá giá trị thương hiệu Cà phê Trung Nguyên theo quan điểm của sinh  viên 
32. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến thành công của thương hiệu A 
33. Phân tích tác động của hoạt động PR trong việc phát triển thương hiệu của  Công Ty X 
34. Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm hạt Macca Đăklăk của Công ty Sx hạt  Macca Việt Nam 
35. Phân tích chiến lược quản trị thương hiệu giày Biti's của Công ty TNHH SX  HTD Bình Tiên 
Xem thêm các đề tài tiểu luận Marketing tại: 
https://luanvan2s.com/tieu-luan-marketing-bid131.html 
Mẫu đề cương chi tiết tiểu luận quản trị thương hiệu 
Khi bạn chọn được một đề tài tiểu luận phù hợp, lên được một đề cương chi tiết 
khoa học, logic thì bạn đã đi được một nửa của con đường thành công khi làm 
tiểu luận. Và đối với tiểu luận quản trị thương hiệu cũng vậy. Dưới đây, hãy 
cùng tham khảo một mẫu đề tài tiểu luận quản trị thương hiệu để có thêm kinh 
nghiệm hoàn thành tốt bài tiểu luận của mình nhé. 
Đề tài: Thực trạng và giải pháp nâng cao công tác thông thương hiệu tại Công ty  X  Lời mở đầu 
Chương 1: Cơ sở lý luận về truyền thông thương hiệu  1.1. Thương hiệu 
1.1.1. Khái niệm thương hiệu 
1.1.2. Vai trò của thương hiệu 
1.1.3. Chức năng của thương hiệu 
1.1.3. Các yếu tố cấu thành nên thương hiệu 
1.1.4. Phân loại thương hiệu 
1.1.5. Giá trị của thương hiệu 
1.2. Truyền thông thương hiệu 
1.2.1. Khái niệm truyền thông thương hiệu 
1.2.2. Vai trò của truyền thông thương hiệu 
1.2.3. Thiết kế chương trình truyền thông thương hiệu 
1.2.3.1. Xác định thị trường mục tiêu 
1.2.3.2. Xác định mục tiêu của truyền thông thương hiệu 
1.2.3.3. Thiết kế thông điệp truyền thông 
1.2.3.4. Lựa chọn công cụ truyền thông 
1.2.3.5. Chuẩn bị ngân sách 
1.2.3.6. Quản lý và đánh giá hiệu quả truyền thông 
Chương 2: Thực trạng công tác quản trị thương hiệu tại Công ty X 
2.1. Giới thiệu về Công ty X 
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 
2.1.2. Lĩnh vực hoạt động 
2.1.3. Quy mô và cơ cấu tổ chức của Công ty 
2.1.4. Chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức và các phòng ban 
2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty X 
2.2.1. Kết quả kinh doanh của Công ty X trong những năm gần đây 
2.2.2. Đánh giá kết quả kinh doanh của Công ty 
2.3. Thực trạng công tác truyền thông thương hiệu của Công ty X 
2.3.1. Các hoạt động truyền thông thương hiệu hiện tại của Công ty X 
2.3.2. Đánh giá hiệu quả của các hoạt động truyền thông thương hiệu của Công  ty X  2.3.2.1. Điểm mạnh  2.3.2.2. Điểm yếu 
Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông thương hiệu  tại Công ty X 
3.1. Nâng cao nhận thức của công nhân viên trong công ty về vai trò của công tác 
truyền thông thương hiệu 
3.2. Tăng cường đầu tư cho công tác truyền thông thương hiệu của công ty 
3.3. Xây dựng và phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho công tác truyền thông  thương hiệu 
3.4. Áp dụng những thành tựu của khoa học – công nghệ vào công tác truyền 
thông thương hiệu cho công ty 
3.5. Một số giải pháp khác  Kết luận 
Danh mục tài liệu tham khảo  Danh mục từ viết tắt 
Mong rằng, với những chia sẻ về tiểu luận quản trị thương hiệu đề cập trong 
bài viết này sẽ hữu ích và góp phần giúp cho bài tiểu luận của bạn hoàn thiện hơn. 
Đừng quên, nếu bạn gặp phải bất cứ khó khăn nào trong quá trình viết tiểu luận, 
hãy liên hệ ngay với trung tâm Luận Văn 2S nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng trở 
thành người bạn đồng hành cùng bạn!    
