Tiểu luận | Tìm hiểu và phân tích chiến lược phát triển khu đô thị sinh thái trong chiếnlược phát triển các dòng sản phẩm bất động sản của Vinhomes tập đoàn Vingroup | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Bài luận tiểu luận này tập trung vào việc tìm hiểu và phân tích chiến lược phát triển khu đô thị sinh thái trong chiến lược phát triển các dòng sản phẩm bất động sản của Vinhomes tập đoàn Vingroup. Nó cung cấp cái nhìn sâu sắc về các chiến lược kinh doanh và mục tiêu phát triển của công ty.

Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 392 tài liệu

Thông tin:
14 trang 7 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Tiểu luận | Tìm hiểu và phân tích chiến lược phát triển khu đô thị sinh thái trong chiếnlược phát triển các dòng sản phẩm bất động sản của Vinhomes tập đoàn Vingroup | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Bài luận tiểu luận này tập trung vào việc tìm hiểu và phân tích chiến lược phát triển khu đô thị sinh thái trong chiến lược phát triển các dòng sản phẩm bất động sản của Vinhomes tập đoàn Vingroup. Nó cung cấp cái nhìn sâu sắc về các chiến lược kinh doanh và mục tiêu phát triển của công ty.

111 56 lượt tải Tải xuống
HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
KHOA KẾ TOÁN QUẢN TRỊ KINH DOANH
TIỂU LUN
ĐỀ TÀI:
Tìm hiểu phân tích chiến lược phát triển khu đô th sinh thái trong chiến
lược phát triển các dòng sản phm bất động sản ca Vinhomes
tập đn Vingroup
Người thực hiện: Nhóm 7
Môn học: Môi trưng lợi thế cạnh tranh trong doanh nghiệp
Giáo viên: Đinh Th Hải n
Nội - năm 2022
Thành viên nhóm 7
STT
Họ tên
sinh viên
Đánh g
1
Đinh Thị Ty Linh
646912
10
2
Đỗ Thị Khánh Linh
642083
10
3
Nguyễn Thùy Linh
646060
10
4
Trần Khánh Linh
642268
10
5
Trần Phương Linh
642789
10
6
Khổng Tiến Long
642708
10
7
Hoàng Th Hoài Ly
650009
10
8
Kim Ly
650179
10
9
Nguyễn Thị Hương Ly
642116
10
10
Nguyễn Thu Ly
622163
10
2
MỤC LC
PHẦN I : TỔNG QUAN VỀ KHU ĐÔ THỊ SINH THÁI CỦA VINHOMES ............ 4
1.1 Giới thiệu về Vinhomes tập đoàn Vingroup............................................................ 4
1.2 Lịch sử nh thành ......................................................................................................... 5
1.3 Tầm nhìn.......................................................................................................................... 5
PHẦN II : CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CÁC DÒNG SN PHM BẤT ĐỘNG SN
CỦA VINHOMES TẬP ĐOÀN VINGROUP .............................................................. 6
2.1 Chiến lược kinh doanh của Vinhomes ........................................................................ 6
2.1.1 Thị trường của Vinhomes ............................................................................................. 6
2.1.2 Mục tiêu ......................................................................................................................... 7
2.1.3 Chiến lược ..................................................................................................................... 7
2.1.4 Định hướng trong 2022 ................................................................................................ 8
2.1.5 Đối th cạnh tranh ........................................................................................................ 9
2.2 Thực trạng bảo vệ môi trường của Vinhomes ........................................................... 10
2.2.1 Hiện trạng ..................................................................................................................... 10
2.2.2 Thành tựu hội ...................................................................................................... 11
2.2.3 Thách thức nguyên nhân.......................................................................................... 13
PHẦN III : KẾT LUẬN ...................................................................................................... 14
PHẦN I: Tổng quan về khu đô thị sinh thái của Vinhomes
1.1 Giới thiệu về Vinhomes tập đoàn Vingroup
- Vinhomes thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam, hoạt đng trong lĩnh vực phát
triển, chuyển nhượng và vận hành bất động sản.
- Các dán Vinhomes các dán khu đô thị phức hợp, quy lớn, htầng phát
triển đng bộ với nhiều tiện ích và dịch vụ, phát huy tối đa lợi thế của hsinh thái
Vingroup. Nhờ vy Vinhomes được xem nkiến tạo cộng đồng, không chthuần
túy cung cấp cho thị trường các sản phẩm bất động sản riêng lẻ, mà còn mang đến cho
dân một môi trường sống chất lượng, văn minh, xanh, sạch hiện đại, góp phần
thay đi đáng kể bộ mặt các đô thị ca Việt Nam.
* Khái quát về doanh nghiệp.
- Tên Doanh nghiệp:NG TY CỔ PHẦN VINHOMES
- Tên viết tt: VINHOMES
- Tên tiếng Anh: VINHOMES.,JSC
- chứng khn: VHM
- Trụ sở chính: Số 458, phố Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Trưng,
Thành phố Hà Nội, Việt Nam
- Điện thoại: (+84 24) 3974 9350 Fax: (+84 24) 3974 9351
- Website: http://vinhomes.vn
- Vốn điều lệ hiện tại: 26.796.115.500.000 đồng (Hai mươi sáu nghìn bảy trăm
chín mươi sáu tỷ mt trăm mười lăm triệu năm trăm nghìn đồng)
- Giấy chứng nhn đăng kinh doanh số 0102671977 do Sở Kế hoạch Đầu tư TP. Hà
Nội cấp lần đầu ny 06/3/2008 và thay đổi lần thứ 22 ngày 12/4/2018.
- Phạm vi hoạt động và lĩnh vực hoạt động của công ty:
+ Kinh doanh bất động sản,quyền sử dụng đt thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng.
+ vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đt.
1.2 Lịch sử hình thành
- Năm 2002: Thành lập công ty Cổ Phần Vincom, tiền thân tập đoàn Vingroup
công ty mẹ của Vinhomes.
- Năm 2008: Tiền thân ca Vinhomes CTCP đô thị BIDV PP được thành lập vi
vốn điều lệ đăng kí ban đầu 300 tỷ đồng.
- Năm 2009: Đổi tên thành CTCP Phát triển Đô thị Nam Nội.
- m 2011: Trở thành ng ty đại chúng và nhận quyết định v việc chấp thuận đăng
giao dịch cổ phiếu tại Sở giao dịch Chng khoán Hà Nội (UPCOM) với mã chứng
khoán NHN khởi công dự án khu đô thị phức hợp cao cấp Vinhomes Times City (Hà
Nội) với hơn 12.000 căn hộ.
- Năm 2013: Đưa o vận hành dự án khu đô thPhức hợp cao cấp Vinhomes Royal
City (Hà Nội) với gần 5000 căn h.
- m 2015: Đưa vào vận hành dự án Vinhomes Times City với phong ch kiến trúc
sinh thái thân thiện ca đảo quc Singapore.
- m 2018: Nằm trong top 3 ng ty giá trị vốn hóa ln nhất thị trường Việt Nam.
Ra mắt mô hình Đại đô thị đẳng cấp quốc tế và mbán hai d án Vinhomes Ocean
Park và Vinhomes Smart City. Khai trương tòa nhà cao nhất Việt Nam Landmark 81
với 81 tầng, cao 461m.
1.3 Tầm nhìn
Tầm nhìn: Vinhomes là công ty đầu tư, kinh doanh và quản lý bất động sản số 1
Việt Nam vi quy mô, tốc đ phát triển và chất lượng dịch vđẳng cấp, dẫn dắt thị
trường bất động sản Việt Nam phát triển bền vững, tiến tới vươn tầm quốc tế.
Sứ mệnh: Tiên phong mang đến trải nghiệm sống lý ng giữa ng đô th với
nhng khu dân được quy hoạch chuyên nghiệp, tiện ích dịch vụ đồng bộ, môi
trường xanh sạch, giúp đnh hình phong ch sống mi cho người dân Việt Nam.
Vinhomes mong mun kết nối cộng đồng dân, xây dựng môi trường sống văn
minh, năng động cùng không gian sống xanh, giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống
tốt đẹp và chất lượng.
Các dự án Vinhomes các dự án khu đô thị phức hợp, quy lớn, hạ tầng phát
triển đng bộ với nhiều tiện ích và dịch vụ, phát huy tối đa lợi thế của hsinh thái
Vingroup. Nhờ vy Vinhomes được xem n kiến tạo cộng đồng, không chthuần
túy cung cấp cho thị trường các sản phẩm bất động sản riêng lẻ, mà còn mang đến cho
dân một môi trường sống chất lượng, văn minh, xanh, sạch hiện đạ, góp phần
thay đi đáng kể bộ mặt các đô th của Việt Nam.
Thành ph thông minh: Kế thừa những thành quả vđầu ng nghệ ca Tập
đoàn Vingroup, Vinhomes sẽ đầu vào nghiên cứu, tiến tới ứng dụng các ng nghệ
số và các giải pháp thông minh trong việcy dựng, quản lý và vận hành khu đô thị.
PHẦN II: Chiến lược phát triển các dòng sản phm bất đng sản của Vinhomes
tập đoàn Vingroup
2.1 Chiến lược kinh doanh của Vinhomes
2.1.1 Thị trường của Vinhomes:
- Theo bản tóm tắt BCTC quí III/2019, trong giai đoạn 2016 - 9 tháng 2019, CTCP
Vinhomes (Mã chứng khoán: VHM) hiện giữ thphần 22% trên toàn thị trường bất
động sản nhà ở, theo sau bởi Tập đoàn Hưng Thịnh (4%), Tập đn Đất Xanh (3%) và
Novaland (2%). Đáng chú ý, tại phân khúc bất động sản cao cấp, doanh nghiệp địa ốc
này hiện chiếm tới 40% th phần, vượt lên các "ông lớn" khác như Keppel Land (6%),
Phú M Hưng (4%), Tập đoàn Tân Hoàng Minh (3%) và Novaland (3%).
- Trong năm 2019, công ty tập trung phát triển và cho ra mắt 3 đại đô thị gồm
Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park. Trong đó, dự
án Vinhomes Ocean Park tại Gia m qui mô diện tích 420 ha được khởi công
tháng 10/2018. Ước nh đến cui năm 2019, dự án hoàn thiện được 32%, bắt đầu bàn
giao vào qI năm nay. Dự án Vinhomes Smart City Tây Mỗ qui 280 ha được
khởi ng từ tháng 11/2018, dự kiến hoàn thiện 22% vào thời điểm kết thúc năm 2019.
Vinhomes dự kiến bắt đầu bàn giao căn hộ tại dự án này vào quí III/2020.
2.1.2 Mc tiêu:
- Mục tiêu của công ty duy trì khả năng bán trước và các giao dịch bán buôn với các
đối tác uy tín để duy trì lợi nhun ổn định.
- Nhà phát triển bất động sản lớn nhất thị trường kỳ vng đạt 35.000 tỷ lợi nhuận sau
thuế năm nay, tăng 24% so cùng k năm ngoái.
- Về kế hoạch từng mảng cụ thể, với bất đng sản, Vinhomes dkiến tiếp tục mbán
tại các đại đô th Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park
các dự án. Các đại d án được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng góp lớn cho công ty cả v
doanh số, doanh thu và lợi nhun.
- ng ty sẽ đẩy nhanh việc triển khai những d án bất động sản công nghiệp đầu tiên
tại Hải Phòng, nơi có cơ sở hạ tầng tốt và tiềm năng tăng trưởng kinh tế.
- Định hướng này được kỳ vọng giúp Vinhomes tận dụng được hi đến từ điều kiện
thun lợi vkinh tế vĩ mô và xu hướng tăng trưởng đầu trực tiếp nước ngoài (FDI)
tại Việt Nami chung khu vực sản xuấtng nghiệp nói riêng. "ng ty tin tưởng
rằng bất đng sản khu công nghiệp sẽ trở thành một mảng kinh doanh tr cột, đóng
góp nguồn thu ln và ổn định cho Vinhomes trong tương lai", báo o của Vinhomes
gửi cổ đông viết.
2.1.3 Chiến ợc:
- Chiến lược phát triển bất động sản nhà
Trong thời gian ti, chủ đầu d kiến cho ra mắt hàng loạt c dán khủng, mang
tính gối đầu đem lại nguồn thu cho Vinhomes trong những năm tới. Cụ th c dự án
đó là: Vinhomes Dream City (ng Yên), Vinhomes Wonder Park (Hà Nội),
Vinhomes Cổ Loa (Hà Nội), một dự án tại Bắc Giang một dự án tại Quảng Ninh.
Tổng diện tích của các dự án này rơi vào khoảng 9,6 triệu m2 (961 ha). Các đại đô thị
này được tiếp tục đẩy mạnh sau nhng thành công vượt trội trong vòng 3 năm qua.
- Chiến lược phát triển dự án cho thuê văn phòng
Các dán cho thuê văn phòng của Vinhomes đều tổng diện tích sàn 185.400 m2.
Các dán cho thuê này tập trung chủ yếu VinOffice Đồng Khởi và Times City. Dự
kiến từ năm 2021 2022 , chiến lược phát triển cho thuê của Vinhomes sẽ bắt đầu đẩy
mạnh với thiết lập hàng chục d án có tổng diện tíchn tới 5,36 triệu m2 n.
Kng chỉ đẩy mạnh hoạt đng kinh doanh cho thvăn phòng thương mại, Vinhomes
còn dự kiến đẩy mạnh phát triển c căn h dịch v và cho thuê, các dự án shophouse
liền kề các trung tâm thương mại, khu dân cư. Theo nthông , nh đến hết năm
ngoái, Vingroup đã phát triển 37 dán shophouse, bán được hơn 2.300 căn hộ. Ngi
ra, Vinhomes cũng triển khai c dán như c căn h nghỉ dưỡng, c biệt thự biển
gần khách sạn Vinpearl hay gần c khu dân cư.
2.1.4 Định hướng trong 2022:
Vinhomes kế thừa định hướng nghiêm túc thực hiện các chiến lược phát triển bn
vững do công ty mẹ Tp đoàn Vingroup đề ra. Theo đó, Bannh đạo Vinhomes tin
tưởng rằng đthể đem lại giá trị bền vững, lâu dài cống hiến cho hội, trước
hết Vinhomes phải một doanh nghiệp tăng tởng bền vững. Trên sở nguồn lực
kinh tế vững chắc, Công ty tăng cưng mạnh m nhiều chiếnợc phát triển nguồn
nhân lực, bảo vệ môi trường thực thi trách nhiệm với hội. Chiến lược phát triển
bền vững của Vinhomes đến năm 2022 đảm bảo sự cân bằng giữa lợi ích của các
n liên quan và hài hòa cả bốn mc đích:
- Tối ưu kinh tế để tăng trưởng một cách hiệu quả bền vng
Đảm bo hiệu suất kinh tế tăng trưởng hiệu quả, bền vững
Dẫn dắt th trường bất động sản duy trì vị thế dẫn đầu trong từng nh vực kinh
doanh
Đóng góp bền vững cho nền kinh tế
Tuân th chuẩn mực về mua sắm và đảm bảo các yếu tố môi trường hội
Củng cố năng lực qun trị quản lý doanh nghiệp
- Phát triển nhân sự bền vững
Bảo đảm quyền lợi bình đẳng đối với người lao đng
Xây dựng môi trường gắn kết văn hóa vững mnh
Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực bền vng
Gắn kết trong hoạt động đoàn thể và cộng đồng
- trách nhiệm với hội
Phát triển sản phẩm vì cộng đồng
Cải thiện môi trường hi tại những vùng miền hiện diện kinh tế ca Vinhomes
Th hiện trách nhiệm với đi tác, khách hàng, đng nghiệp cộng đồng
- Bảo vmôi trường:
Tiết kiệm điện, ớc, giảm thiểu khí thải tiếng ồn trong các dự án Vinhomes
Phát huy Đề án bảo vệ môi trường trong quản các công trình bất động sn
Kiến tạo sản phẩm xanh, không gian sống gần gũi với thn nhiên, góp phần bảo
vệ môi trường
2.1.5 Các đối th cạnh tranh:
- Khi hiểu thị trưng và văn hoá bất động sản Vinhomes, thách thức lớn nhất không
phải những áp lực từ thị trường, khách ng mà chính sự cạnh tranh gay gắt của c
đối thủ trong ngành. Dù trong giai đoạn nn kinh tế suy thoái hay bất ổn, bất động sản
Vinhomes luôn những bước đi chuẩn xác tạo th trường rộng ln ổn định. thế,
cácng ty môi giới luôn tìm cách giành giật miếng bánh” béo bở này.
- Để vượt qua nhiều công ty, đối thủ mạnh vtiềm lực tài chính và đội ngũ nhân viên
kinh doanh (sales) đông đảo, ban lãnh đạo Tân Kiến phải n lực để có thể bán hết toà
T10 Times City. Nhờ đó, công ty đạt doanh số ấn tượng và “đứng vững” tại thị tờng
bất động sản Vinhomes.
2.2 Thực trạng bảo vệ môi trường của vinhomes
2.2.1 Hiện trạng:
- Với mc tiêu phát triển bền vững, Vingroup hiểu tầm quan trọng của việc bo v
môi trường trong quá trình thiết kế, y dựng và khai thác các tổ hợp du lịch, TTTM,
khu đô thị, văn phòng và căn h. Những công trình đầu tiên Vingroup xây dựng như
Vinpearl Resort Nha Trang, tòa tháp Vincom Center Triệu đến c khu đô thị như:
Royal City hay Times City, Vinhomes Riverside, Vinhomes Ocean Park… đều
nhng khu du lịch xanh, khu đô thsinh thái, tòa nhà tiết kiệm năng lượng. Những
công trình kiến trúc "xanh" nổi bật gắn với từng dấu ấn phát triển của Vingroup.
- Coi nguyên tắc xanh” là sợi chỉ đỏ xuyên sut quá trình hoạt đng sản xuất kinh
doanh cũng như phát triển các dán, Tập đn Vingroup không chluôn n lực hết
mình trong việc giữ gìn và bảo vmôi trường, mà còn chú trọng việc tuyên truyền ý
thức này tới khách hàng, cộng đồng đ ng nhau y dựng gìn giữ môi trường
trong lành, xứng đáng với đẳng cấp thương hiệu 5 sao của Tập đoàn đã đề ra.
- Được kiến tạo tập trung vào giá trị cốt lõi là một không gian sống yên bình, xanh
mát, được t thbầu không khí trong lành mỗi ngày lại vẫn dễ dàng kết nối với nhịp
sống i động của khu trung tâm bất k lúc nào. Vingroup luôn chọn nhng vtrí tốt
nhất, và y thêm những con đường nối liền khu đô thị của mình với các trục đường
chính giúp thuận tiện di chuyển, lại đ xa để giảm tiếng ồn, tránh xa xe cộ và khói bụi
từ các phương tiện giao thông, t đó tránh ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi ti khu đô thị.
dân VinHomes sẽ được hưởng một không gian yên tĩnh thư giãn trong một bầu
không khí trong lành ít bi đường.
- Tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề tồn tại xảy ra gây ảnh hưởng tới môi trường như:
+ ng trường dự án Vinhomes Green Bay Mễ Trì luôn bc mùi hôi thối:
Được biết, chủ đầu ca dự án Vinhomes Green Bay Mễ T(Dự án) chính
Tập đoàn Vingroup. Dự án này đang triển khai xây dựng trên khu đất có tổng diện tích
318.711m2 (gần 32ha) vn nơi Công ty TNHH i trường Đô thị Nội thực
hiện tập kết, chôn lấp rác thải từ hàng chục năm nay. Điều khiến người dân bức xúc
khu vực công trường này đó sau 3 tháng kể từ thời điểm dự án khởi công, những núi
rác khổng lồ vi hàng ngàn tấn rác được đơn vthi ng đào n đã không được che
chắn và luôn bốc mùi hôi thối suốt thi gian qua ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi
trường và đời sống của hàng chục hộ dân xung quanh đây. Hàng trăm h dân sống
tại a chung chỉ cách dán Vinhomes Green Bay MTrì một con nhỏ mương
cũng phải sống bên cạnh ng nước thải đen ngòm và luôn bốc mùi hôi thối. Nguồn
nước ngầm ca họ cũng đang chu nguy cơ ô nhiễm từ núi rác thải khổng lồ kể trên.
+ Rác thi từ dự án vinhome ocean park đổ thi trái phép:
Các xe liên tục mang phế thải xuất phát từ dự án Vinhomes Ocean Park Gia
Lâm đến đổ, đốt và san lấp xuống ao trong khu đồng vắng cạnh ng Ngũ Huyện Khê,
tại thôn Du Nội, Mai Lâm, huyn Đông Anh, Nội. Trong suốt quá trình ghi nhận
tại i đổ phế thải trên hình ảnh cột khói từ việc đt rác bốc lên hầu như liên tục
cả ngày lẫn đêm. Ô nhiễm môi trường thấy rõ.Đặc biệt việc đốt rác liên tục tại bãi
đổ thải này khiến khói bụi khét lẹt tạo tnh những đám mây mù khó thở bay vào khu
dân cư, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. ng chục chuyến xe, hàng trăm tấn
chất thải được đổ, đốt công khai từ nhiều tháng nay nhưng không hbị quan chức
năng xử lý.
2.2.2 Thành tựu hội:
Thành tu
- Vinhomes vừa được vinh danh trong Top 10 Chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam tại L
trao giải BCI Asia Awards 2020 - 2021. Với việc góp mặt trong bảng xếp hạng 7 năm
liên tiếp, Vinhomes khẳng định vthế dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển và quản bất
động sản.
- Vinhomes - Nhà phát triển bất động sản số 1 Việt Nam vừa đi thng tại Giải thưởng
bất động sản Châu Á Thái Bình ơng (APPA) với 4 hạng mc danh giá nhất năm
2021 cho 3 dự án Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park và Grand World.
- Ba đại đô th Vinhomes được vinh danh hạng mục Chất lượng môi trường đô thị”,
với giải Xuất sắc tiêu biểu dành cho Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) và Xuất sắc dành
cho Vinhomes Smart City (Hà Nội) và Vinhoms Grand Park (TP.HCM).
- VinMart+ vừa chính thức khi động Chương trình "Đồng hành bảo vmôi trường"
bằng hàng loạt giải pháp tổng thể "3 XANH", gồm: VinMart xanh, Khách hàng xanh
Nhà cung cấp xanh.Các sản phẩm này bao gồm: Toàn bộ i siêu thị túi tự hủy
sinh học đạt tiêu chuẩn ca Bộ Tài nguyên i trường Việt Nam; các quầy phục v
ăn ung giải khát sử dng ống hút giấy, cốc giy thay thế cho các vật dụng nilon và
nhựa trước đây; găng tay ng trong sản xuất, vận hành cũng là loại tự hủy sinh học.
Đặc biệt, các loại khay xốp đang sử dụng cho sản phẩm tươi sống sẽ được thay thế
từng bước bằng khay mía với màng bọc thực phẩm tự huỷ sinh học. Đây một
trong nhng cải tiến ln nhất tại VinMart và VinMart+.
- Đặc biệt, toàn bộ c điểm bán VinMart và VinMart+ cũng trở thành những địa điểm
thu hồi pin đã qua sử dụng. Toàn bộ pin thu gom này được sẽ chuyển đến công ty x
rác thải độc hại đxử theo đúng quy định của pháp luật, góp phần bảo vệ môi
trường tnhững hành động nhnhất.
hội
- Các trung tâm hành chính huyện Gia lâm được y dựng tại Trâu Quỳ giúp thuận lợi
trong c thủ tục nh chính. Vinhomes Ocean Park có lợi thế nằm tại cửa ngõ với các
vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc nHải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương,
Thái Nguyên, Quảng Ninh… giúp hoạt động kết nối cũng vô cùng thuận tiện, nhanh
chóng.
- Ngày nay tại nội, tắc đường đang một vấn đề nhức nhối, không chỉ tốn nhiều
thời gian cho việc đi đường, mà còn gây ra nhiều khói bụi, vì vy, các tuyến đường
giao thoa với các trục đường chính được Vin xây dựng đã tạo ra những cơ hội thu hút
dân đến khu đô thị, tạo tiềm năng phát triển.gp giao thông thông thoáng hơn,
giảm thiểu tắc đường gây ô nhiễm môi trường.
- Xu hướng sống xanh, m vvới cuc sống gần với thn nhiên cao cấp, tiện ích
ngày ng ph biến, đặc biệt sau đi dịch Covid-19, đòn bẩy để phát trin các khu
đô th sinh thái như Vinhomes Ocean Park…
- Ngoài ra, nhằm gia tăng sự lựa chọn di chuyển cho dân Vinhomes Ocean Park,
Vinbus đã triển khai các tuyến bus miễn phí theo l trình Vinhomes Ocean Park
Vinhomes Times City Vinhomes Royal City và Vinhomes Ocean Park Vinhomes
Riverside. Với những tính ng hiện đại, an toàn và thân thiện vi môi trường, các
tuyến xe buýt này sẽ là phương tiện giao thông htrợ đắc lực cho việc di chuyển của
dân giữa các khu đô thị kết nối vi trung tâm thành phố, đồng thi góp phần bảo
vệ không gian sống xanh trong lành tại Thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park.
2.2.3 Thách thức nguyên nhân
- một trong những dán “đầu đàn” tiến ra khu vực phía Đông Hà Nội, Vinhomes
Ocean Park vẫn tn tại một số hạn chế như cơ sở hạ tầng vẫn chưa hoàn thiện, th
gây sự bất tiện cho dân chuyển đến sinh sống giai đoạn đầu. Ngoài ra, nguồn
cung lớn có thể y áp lực lên lưu lượng giao thông sau khi toàn bộ các phân khu đi
o hoạt động.
- Số lượng dân đến với Vinhomes càng nhiều thì lượng rác thi sinh hoạt càng gia
tăng, đòi hỏi nhà quản doanh nghiệp phải hướng giải quyết tốt, không đ ảnh
hưởng tới môi trường.
- Nguồn cầu của người n xung quanh khu vực còn hạn chế do tâm lý ưa chuộng bất
động sản nhà liền thổ, và tâm nhà chung sẽ bất tiện cho việc đi lại, vsinh, sinh
hoạt,... Từ đó đặt ra những thách thức cần giải quyết cho dự án bao gm việc chủ đầu
và các đơn vn hàng cần thêm thời gian và chiến c để tiếp cận c tập khách
hàng tới từ c quận nội thành, các địa phương lân cận và xử tốt các tình hung tại
khu chung cư.
- Bên cạnh đó áp lực cạnh tranh từ các dán xung quanh cũng điểm đáng lưu ý.
Đặc biệt khu đô thị Ecopark sự hợp tác phát triển của các chủ đầu tư nước ngoài
Vinhomes Dream City dự kiến ra mắt vào m 2021.
PHẦN III: Kết luận
Qua đề tài này ta thấy Trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, Tập đn
Vingroup (trước đây Vincom) từ vốn điều lchỉ vài trăm t đồng nay đã đạt mức
vốn hóa hàng chục tỷ đô, trở thành doanh nghiệp nhân hàng đầu Việt Nam. th
i, trong lĩnh vực bất động sản, Vinhomes một doanh nghiệp có chiến lược và định
hướng phát triển vô ng ng, không phải tự nhn Vinhomes vươn lên trở thành
doanh nghiệp đứng đầu trong số hàng nghìn doanh nghiệp bất động sản đang kinh
doanh trên thị trường. Phong đ nhất thời, đng cấp mãi i”, Vinhomes đang
chứng minh rất rõ cho u nói đó, chiến lược Marketing của Vinhomes đầy đhết các
yếu tố cấu thành nên sự thành công. Tìm được “hạt sạn” trong tổng thể chiến dịch của
Vin thì rất khó.
Ta thấy mc Vinhomes nguồn lực tài chính lớn mạnh, đã đầu rất nhiu dự án
xây dựng lớn phủ kín trên toàn quốc nhưng Vinhomes đã luôn tiếp tục cuộc hành trình
với tâm huyết, mục tiêu vì con người, bảo v môi trường và phát trin hội bền
vững. Tập đoàny dựng văn hóa doanh nghiệp trên khát vọng tiên phong với niềm tự
hào vgiá trị trí tuệ, bản lĩnh và truyền thng nhân văn của người Việt. Văn hóa này
không chthhiện trong chính sách phúc lợi dành cho người lao động, n trong
các hoạt động vì sự phát triển chung của cộng đng xã hi.
| 1/14

Preview text:

HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
KHOA KẾ TOÁN QUẢN TRỊ KINH DOANH TIỂU LUẬN ĐỀ TÀI:
Tìm hiểu và phân tích chiến lược phát triển khu đô thị sinh thái trong chiến
lược phát triển các dòng sản phẩm bất động sản của Vinhomes tập đoàn Vingroup
Người thực hiện: Nhóm 7
Môn học: Môi trường lợi thế cạnh tranh trong doanh nghiệp
Giáo viên: Đinh Thị Hải Vân
Nội - năm 2022
Thành viên nhóm 7 STT
Họ tên
sinh viên Đánh giá 1 Đinh Thị Thùy Linh 646912 10 2 Đỗ Thị Khánh Linh 642083 10 3 Nguyễn Thùy Linh 646060 10 4 Trần Khánh Linh 642268 10 5 Trần Phương Linh 642789 10 6 Khổng Tiến Long 642708 10 7 Hoàng Thị Hoài Ly 650009 10 8 Lê Kim Ly 650179 10 9 Nguyễn Thị Hương Ly 642116 10 10 Nguyễn Thu Ly 622163 10 2 MỤC LỤC
PHẦN I : TỔNG QUAN VỀ KHU ĐÔ THỊ SINH THÁI CỦA VINHOMES ............ 4
1.1 Giới thiệu về Vinhomes tập đoàn Vingroup............................................................ 4
1.2 Lịch sử hình thành ......................................................................................................... 5
1.3 Tầm nhìn.......................................................................................................................... 5
PHẦN II : CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CÁC DÒNG SẢN PHẨM BẤT ĐỘNG SẢN
CỦA VINHOMES TẬP ĐOÀN VINGROUP .............................................................. 6
2.1 Chiến lược kinh doanh của Vinhomes ........................................................................ 6
2.1.1 Thị trường của Vinhomes ............................................................................................. 6
2.1.2 Mục tiêu ......................................................................................................................... 7
2.1.3 Chiến lược ..................................................................................................................... 7
2.1.4 Định hướng trong 2022 ................................................................................................ 8
2.1.5 Đối thủ cạnh tranh ........................................................................................................ 9
2.2 Thực trạng bảo vệ môi trường của Vinhomes ........................................................... 10
2.2.1 Hiện trạng ..................................................................................................................... 10
2.2.2 Thành tựu hội ...................................................................................................... 11
2.2.3 Thách thức nguyên nhân.......................................................................................... 13
PHẦN III : KẾT LUẬN ...................................................................................................... 14
PHẦN I: Tổng quan về khu đô thị sinh thái của Vinhomes
1.1 Giới thiệu về Vinhomes tập đoàn Vingroup
- Vinhomes là thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực phát
triển, chuyển nhượng và vận hành bất động sản.
- Các dự án Vinhomes là các dự án khu đô thị phức hợp, quy mô lớn, hạ tầng phát
triển đồng bộ với nhiều tiện ích và dịch vụ, phát huy tối đa lợi thế của hệ sinh thái
Vingroup. Nhờ vậy Vinhomes được xem là nhà kiến tạo cộng đồng, không chỉ thuần
túy cung cấp cho thị trường các sản phẩm bất động sản riêng lẻ, mà còn mang đến cho
cư dân một môi trường sống chất lượng, văn minh, xanh, sạch và hiện đại, góp phần
thay đổi đáng kể bộ mặt các đô thị của Việt Nam.
* Khái quát về doanh nghiệp.
- Tên Doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN VINHOMES - Tên viết tắt: VINHOMES
- Tên tiếng Anh: VINHOMES.,JSC - Mã chứng khoán: VHM
- Trụ sở chính: Số 458, phố Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng,
Thành phố Hà Nội, Việt Nam
- Điện thoại: (+84 24) 3974 9350 Fax: (+84 24) 3974 9351 - Website: http://vinhomes.vn
- Vốn điều lệ hiện tại: 26.796.115.500.000 đồng (Hai mươi sáu nghìn bảy trăm
chín mươi sáu tỷ một trăm mười lăm triệu năm trăm nghìn đồng)
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0102671977 do Sở Kế hoạch Đầu tư TP. Hà
Nội cấp lần đầu ngày 06/3/2008 và thay đổi lần thứ 22 ngày 12/4/2018.
- Phạm vi hoạt động và lĩnh vực hoạt động của công ty:
+ Kinh doanh bất động sản,quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng.
+ Tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất.
1.2 Lịch sử hình thành
- Năm 2002: Thành lập công ty Cổ Phần Vincom, tiền thân là tập đoàn Vingroup – công ty mẹ của Vinhomes.
- Năm 2008: Tiền thân của Vinhomes – CTCP đô thị BIDV – PP được thành lập với
vốn điều lệ đăng kí ban đầu – 300 tỷ đồng.
- Năm 2009: Đổi tên thành CTCP Phát triển Đô thị Nam Hà Nội.
- Năm 2011: Trở thành công ty đại chúng và nhận quyết định về việc chấp thuận đăng
ký giao dịch cổ phiếu tại Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (UPCOM) với mã chứng
khoán NHN khởi công dự án khu đô thị phức hợp cao cấp Vinhomes Times City (Hà
Nội) với hơn 12.000 căn hộ.
- Năm 2013: Đưa vào vận hành dự án khu đô thị Phức hợp cao cấp Vinhomes Royal
City (Hà Nội) với gần 5000 căn hộ.
- Năm 2015: Đưa vào vận hành dự án Vinhomes Times City với phong cách kiến trúc
sinh thái thân thiện của đảo quốc Singapore.
- Năm 2018: Nằm trong top 3 công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường Việt Nam.
Ra mắt mô hình Đại đô thị đẳng cấp quốc tế và mở bán hai dự án Vinhomes Ocean
Park và Vinhomes Smart City. Khai trương tòa nhà cao nhất Việt Nam Landmark 81 với 81 tầng, cao 461m. 1.3 Tầm nhìn
Tầm nhìn: Vinhomes là công ty đầu tư, kinh doanh và quản lý bất động sản số 1
Việt Nam với quy mô, tốc độ phát triển và chất lượng dịch vụ đẳng cấp, dẫn dắt thị
trường bất động sản Việt Nam phát triển bền vững, tiến tới vươn tầm quốc tế.
Sứ mệnh: Tiên phong mang đến trải nghiệm sống lý tưởng giữa lòng đô thị với
những khu dân cư được quy hoạch chuyên nghiệp, tiện ích dịch vụ đồng bộ, môi
trường xanh sạch, giúp định hình phong cách sống mới cho người dân Việt Nam.
Vinhomes mong muốn kết nối cộng đồng cư dân, xây dựng môi trường sống văn
minh, năng động cùng không gian sống xanh, giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống
tốt đẹp và chất lượng.
Các dự án Vinhomes là các dự án khu đô thị phức hợp, quy mô lớn, hạ tầng phát
triển đồng bộ với nhiều tiện ích và dịch vụ, phát huy tối đa lợi thế của hệ sinh thái
Vingroup. Nhờ vậy Vinhomes được xem là nhà kiến tạo cộng đồng, không chỉ thuần
túy cung cấp cho thị trường các sản phẩm bất động sản riêng lẻ, mà còn mang đến cho
cư dân một môi trường sống chất lượng, văn minh, xanh, sạch và hiện đạ, góp phần
thay đổi đáng kể bộ mặt các đô thị của Việt Nam.
Thành phố thông minh: Kế thừa những thành quả về đầu tư công nghệ của Tập
đoàn Vingroup, Vinhomes sẽ đầu tư vào nghiên cứu, tiến tới ứng dụng các công nghệ
số và các giải pháp thông minh trong việc xây dựng, quản lý và vận hành khu đô thị.
PHẦN II: Chiến lược phát triển các dòng sản phẩm bất động sản của Vinhomes
tập đoàn Vingroup
2.1 Chiến lược kinh doanh của Vinhomes
2.1.1 Thị trường của Vinhomes:
- Theo bản tóm tắt BCTC quí III/2019, trong giai đoạn 2016 - 9 tháng 2019, CTCP
Vinhomes (Mã chứng khoán: VHM) hiện giữ thị phần 22% trên toàn thị trường bất
động sản nhà ở, theo sau bởi Tập đoàn Hưng Thịnh (4%), Tập đoàn Đất Xanh (3%) và
Novaland (2%). Đáng chú ý, tại phân khúc bất động sản cao cấp, doanh nghiệp địa ốc
này hiện chiếm tới 40% thị phần, vượt lên các "ông lớn" khác như Keppel Land (6%),
Phú Mỹ Hưng (4%), Tập đoàn Tân Hoàng Minh (3%) và Novaland (3%).
- Trong năm 2019, công ty tập trung phát triển và cho ra mắt 3 đại đô thị gồm
Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park. Trong đó, dự
án Vinhomes Ocean Park tại Gia Lâm có qui mô diện tích 420 ha được khởi công
tháng 10/2018. Ước tính đến cuối năm 2019, dự án hoàn thiện được 32%, bắt đầu bàn
giao vào quí I năm nay. Dự án Vinhomes Smart City Tây Mỗ có qui mô 280 ha được
khởi công từ tháng 11/2018, dự kiến hoàn thiện 22% vào thời điểm kết thúc năm 2019.
Vinhomes dự kiến bắt đầu bàn giao căn hộ tại dự án này vào quí III/2020.
2.1.2 Mục tiêu:
- Mục tiêu của công ty là duy trì khả năng bán trước và các giao dịch bán buôn với các
đối tác uy tín để duy trì lợi nhuận ổn định.
- Nhà phát triển bất động sản lớn nhất thị trường kỳ vọng đạt 35.000 tỷ lợi nhuận sau
thuế năm nay, tăng 24% so cùng kỳ năm ngoái.
- Về kế hoạch từng mảng cụ thể, với bất động sản, Vinhomes dự kiến tiếp tục mở bán
tại các đại đô thị Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park
và các dự án. Các đại dự án được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng góp lớn cho công ty cả về
doanh số, doanh thu và lợi nhuận.
- Công ty sẽ đẩy nhanh việc triển khai những dự án bất động sản công nghiệp đầu tiên
tại Hải Phòng, nơi có cơ sở hạ tầng tốt và tiềm năng tăng trưởng kinh tế.
- Định hướng này được kỳ vọng giúp Vinhomes tận dụng được cơ hội đến từ điều kiện
thuận lợi về kinh tế vĩ mô và xu hướng tăng trưởng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI)
tại Việt Nam nói chung và khu vực sản xuất công nghiệp nói riêng. "Công ty tin tưởng
rằng bất động sản khu công nghiệp sẽ trở thành một mảng kinh doanh trụ cột, đóng
góp nguồn thu lớn và ổn định cho Vinhomes trong tương lai", báo cáo của Vinhomes gửi cổ đông viết.
2.1.3 Chiến lược:
- Chiến lược phát triển bất động sản nhà ở
Trong thời gian tới, chủ đầu tư dự kiến cho ra mắt hàng loạt các dự án khủng, mang
tính gối đầu đem lại nguồn thu cho Vinhomes trong những năm tới. Cụ thể các dự án
đó là: Vinhomes Dream City (Hưng Yên), Vinhomes Wonder Park (Hà Nội),
Vinhomes Cổ Loa (Hà Nội), một dự án tại Bắc Giang và một dự án tại Quảng Ninh.
Tổng diện tích của các dự án này rơi vào khoảng 9,6 triệu m2 (961 ha). Các đại đô thị
này được tiếp tục đẩy mạnh sau những thành công vượt trội trong vòng 3 năm qua.
- Chiến lược phát triển dự án cho thuê văn phòng
Các dự án cho thuê văn phòng của Vinhomes đều có tổng diện tích sàn 185.400 m2.
Các dự án cho thuê này tập trung chủ yếu ở VinOffice Đồng Khởi và Times City. Dự
kiến từ năm 2021 – 2022 , chiến lược phát triển cho thuê của Vinhomes sẽ bắt đầu đẩy
mạnh với thiết lập hàng chục dự án có tổng diện tích lên tới 5,36 triệu m2 sàn.
Không chỉ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh cho thuê văn phòng thương mại, Vinhomes
còn dự kiến đẩy mạnh phát triển các căn hộ dịch vụ và cho thuê, các dự án shophouse
liền kề các trung tâm thương mại, khu dân cư. Theo như thông kê, tính đến hết năm
ngoái, Vingroup đã phát triển 37 dự án shophouse, bán được hơn 2.300 căn hộ. Ngoài
ra, Vinhomes cũng triển khai các dự án như các căn hộ nghỉ dưỡng, các biệt thự biển
gần khách sạn Vinpearl hay gần các khu dân cư.
2.1.4 Định hướng trong 2022:
Vinhomes kế thừa định hướng và nghiêm túc thực hiện các chiến lược phát triển bền
vững do công ty mẹ là Tập đoàn Vingroup đề ra. Theo đó, Ban Lãnh đạo Vinhomes tin
tưởng rằng để có thể đem lại giá trị bền vững, lâu dài và cống hiến cho xã hội, trước
hết Vinhomes phải là một doanh nghiệp tăng trưởng bền vững. Trên cơ sở nguồn lực
kinh tế vững chắc, Công ty tăng cường mạnh mẽ nhiều chiến lược phát triển nguồn
nhân lực, bảo vệ môi trường và thực thi trách nhiệm với xã hội. Chiến lược phát triển
bền vững của Vinhomes đến năm 2022 là đảm bảo sự cân bằng giữa lợi ích của các
bên liên quan và hài hòa cả bốn mục đích:
- Tối ưu kinh tế để tăng trưởng một cách hiệu quả và bền vững
• Đảm bảo hiệu suất kinh tế và tăng trưởng hiệu quả, bền vững
• Dẫn dắt thị trường bất động sản và duy trì vị thế dẫn đầu trong từng lĩnh vực kinh doanh
• Đóng góp bền vững cho nền kinh tế
• Tuân thủ chuẩn mực về mua sắm và đảm bảo các yếu tố môi trường và xã hội
• Củng cố năng lực quản trị và quản lý doanh nghiệp
- Phát triển nhân sự bền vững
• Bảo đảm quyền lợi và bình đẳng đối với người lao động
• Xây dựng môi trường gắn kết – văn hóa vững mạnh
• Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực bền vững
• Gắn kết trong hoạt động đoàn thể và cộng đồng
- Có trách nhiệm với xã hội
• Phát triển sản phẩm vì cộng đồng
• Cải thiện môi trường xã hội tại những vùng miền có hiện diện kinh tế của Vinhomes
• Thể hiện trách nhiệm với đối tác, khách hàng, đồng nghiệp và cộng đồng - Bảo vệ môi trường:
• Tiết kiệm điện, nước, giảm thiểu khí thải và tiếng ồn trong các dự án Vinhomes
• Phát huy Đề án bảo vệ môi trường trong quản lý các công trình bất động sản
• Kiến tạo sản phẩm xanh, không gian sống gần gũi với thiên nhiên, góp phần bảo vệ môi trường
2.1.5 Các đối thủ cạnh tranh:
- Khi hiểu thị trường và văn hoá bất động sản Vinhomes, thách thức lớn nhất không
phải những áp lực từ thị trường, khách hàng mà chính là sự cạnh tranh gay gắt của các
đối thủ trong ngành. Dù trong giai đoạn nền kinh tế suy thoái hay bất ổn, bất động sản
Vinhomes luôn có những bước đi chuẩn xác tạo thị trường rộng lớn và ổn định. Vì thế,
các công ty môi giới luôn tìm cách giành giật “miếng bánh” béo bở này.
- Để vượt qua nhiều công ty, đối thủ mạnh về tiềm lực tài chính và đội ngũ nhân viên
kinh doanh (sales) đông đảo, ban lãnh đạo Tân Kiến phải nỗ lực để có thể bán hết toà
T10 Times City. Nhờ đó, công ty đạt doanh số ấn tượng và “đứng vững” tại thị trường bất động sản Vinhomes.
2.2 Thực trạng bảo vệ môi trường của vinhomes
2.2.1 Hiện trạng:
- Với mục tiêu phát triển bền vững, Vingroup hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ
môi trường trong quá trình thiết kế, xây dựng và khai thác các tổ hợp du lịch, TTTM,
khu đô thị, văn phòng và căn hộ. Những công trình đầu tiên Vingroup xây dựng như
Vinpearl Resort Nha Trang, tòa tháp Vincom Center Bà Triệu đến các khu đô thị như:
Royal City hay Times City, Vinhomes Riverside, Vinhomes Ocean Park… đều là
những khu du lịch xanh, khu đô thị sinh thái, tòa nhà tiết kiệm năng lượng. Những
công trình kiến trúc "xanh" nổi bật gắn với từng dấu ấn phát triển của Vingroup.
- Coi nguyên tắc “xanh” là sợi chỉ đỏ xuyên suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh
doanh cũng như phát triển các dự án, Tập đoàn Vingroup không chỉ luôn nỗ lực hết
mình trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường, mà còn chú trọng việc tuyên truyền ý
thức này tới khách hàng, cộng đồng để cùng nhau xây dựng và gìn giữ môi trường
trong lành, xứng đáng với đẳng cấp thương hiệu 5 sao của Tập đoàn đã đề ra.
- Được kiến tạo tập trung vào giá trị cốt lõi là một không gian sống yên bình, xanh
mát, được hít thở bầu không khí trong lành mỗi ngày lại vẫn dễ dàng kết nối với nhịp
sống sôi động của khu trung tâm bất kỳ lúc nào. Vingroup luôn chọn những vị trí tốt
nhất, và xây thêm những con đường nối liền khu đô thị của mình với các trục đường
chính giúp thuận tiện di chuyển, lại đủ xa để giảm tiếng ồn, tránh xa xe cộ và khói bụi
từ các phương tiện giao thông, từ đó tránh ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi tới khu đô thị.
Cư dân VinHomes sẽ được hưởng một không gian yên tĩnh thư giãn trong một bầu
không khí trong lành ít bụi đường.
- Tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề tồn tại xảy ra gây ảnh hưởng tới môi trường như:
+ Công trường dự án Vinhomes Green Bay Mễ Trì luôn bốc mùi hôi thối:
Được biết, chủ đầu tư của dự án Vinhomes Green Bay Mễ Trì (Dự án) chính là
Tập đoàn Vingroup. Dự án này đang triển khai xây dựng trên khu đất có tổng diện tích
318.711m2 (gần 32ha) – vốn là nơi Công ty TNHH Môi trường Đô thị Hà Nội thực
hiện tập kết, chôn lấp rác thải từ hàng chục năm nay. Điều khiến người dân bức xúc ở
khu vực công trường này đó là sau 3 tháng kể từ thời điểm dự án khởi công, những núi
rác khổng lồ với hàng ngàn tấn rác được đơn vị thi công đào lên đã không được che
chắn và luôn bốc mùi hôi thối suốt thời gian qua ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi
trường và đời sống của hàng chục hộ dân ở xung quanh đây. Hàng trăm hộ dân sống
tại tòa chung cư chỉ cách dự án Vinhomes Green Bay Mễ Trì một con nhỏ mương
cũng phải sống bên cạnh dòng nước thải đen ngòm và luôn bốc mùi hôi thối. Nguồn
nước ngầm của họ cũng đang chịu nguy cơ ô nhiễm từ núi rác thải khổng lồ kể trên.
+ Rác thải từ dự án vinhome ocean park đổ thải trái phép:
Các xe liên tục mang phế thải xuất phát từ dự án Vinhomes Ocean Park Gia
Lâm đến đổ, đốt và san lấp xuống ao trong khu đồng vắng cạnh sông Ngũ Huyện Khê,
tại thôn Du Nội, xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội. Trong suốt quá trình ghi nhận
tại bãi đổ phế thải trên là hình ảnh cột khói từ việc đốt rác bốc lên hầu như là liên tục
cả ngày lẫn đêm. Ô nhiễm môi trường là thấy rõ.Đặc biệt là việc đốt rác liên tục tại bãi
đổ thải này khiến khói bụi khét lẹt tạo thành những đám mây mù khó thở bay vào khu
dân cư, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Hàng chục chuyến xe, hàng trăm tấn
chất thải được đổ, đốt công khai từ nhiều tháng nay nhưng không hề bị cơ quan chức năng xử lý.
2.2.2 Thành tựu hội: Thành tựu
- Vinhomes vừa được vinh danh trong Top 10 Chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam tại Lễ
trao giải BCI Asia Awards 2020 - 2021. Với việc góp mặt trong bảng xếp hạng 7 năm
liên tiếp, Vinhomes khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển và quản lý bất động sản.
- Vinhomes - Nhà phát triển bất động sản số 1 Việt Nam vừa đại thắng tại Giải thưởng
bất động sản Châu Á – Thái Bình Dương (APPA) với 4 hạng mục danh giá nhất năm
2021 cho 3 dự án Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park và Grand World.
- Ba đại đô thị Vinhomes được vinh danh ở hạng mục “Chất lượng môi trường đô thị”,
với giải Xuất sắc tiêu biểu dành cho Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) và Xuất sắc dành
cho Vinhomes Smart City (Hà Nội) và Vinhoms Grand Park (TP.HCM).
- VinMart+ vừa chính thức khởi động Chương trình "Đồng hành bảo vệ môi trường"
bằng hàng loạt giải pháp tổng thể "3 XANH", gồm: VinMart xanh, Khách hàng xanh
và Nhà cung cấp xanh.Các sản phẩm này bao gồm: Toàn bộ túi siêu thị là túi tự hủy
sinh học đạt tiêu chuẩn của Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam; các quầy phục vụ
ăn uống – giải khát sử dụng ống hút giấy, cốc giấy thay thế cho các vật dụng nilon và
nhựa trước đây; găng tay dùng trong sản xuất, vận hành cũng là loại tự hủy sinh học.
Đặc biệt, các loại khay xốp đang sử dụng cho sản phẩm tươi sống sẽ được thay thế
từng bước bằng khay bã mía với màng bọc thực phẩm tự huỷ sinh học. Đây là một
trong những cải tiến lớn nhất tại VinMart và VinMart+.
- Đặc biệt, toàn bộ các điểm bán VinMart và VinMart+ cũng trở thành những địa điểm
thu hồi pin đã qua sử dụng. Toàn bộ pin thu gom này được sẽ chuyển đến công ty xử
lý rác thải độc hại để xử lý theo đúng quy định của pháp luật, góp phần bảo vệ môi
trường từ những hành động nhỏ nhất. hội
- Các trung tâm hành chính huyện Gia lâm được xây dựng tại Trâu Quỳ giúp thuận lợi
trong các thủ tục hành chính. Vinhomes Ocean Park có lợi thế nằm tại cửa ngõ với các
vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc như Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương,
Thái Nguyên, Quảng Ninh… giúp hoạt động kết nối cũng vô cùng thuận tiện, nhanh chóng.
- Ngày nay tại Hà nội, tắc đường đang là một vấn đề nhức nhối, không chỉ tốn nhiều
thời gian cho việc đi đường, mà còn gây ra nhiều khói bụi, vì vậy, các tuyến đường
giao thoa với các trục đường chính được Vin xây dựng đã tạo ra những cơ hội thu hút
cư dân đến khu đô thị, tạo tiềm năng phát triển.giúp giao thông thông thoáng hơn,
giảm thiểu tắc đường gây ô nhiễm môi trường.
- Xu hướng sống xanh, tìm về với cuộc sống gần với thiên nhiên và cao cấp, tiện ích
ngày càng phổ biến, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19, là đòn bẩy để phát triển các khu
đô thị sinh thái như Vinhomes Ocean Park…
- Ngoài ra, nhằm gia tăng sự lựa chọn di chuyển cho cư dân Vinhomes Ocean Park,
Vinbus đã triển khai các tuyến bus miễn phí theo lộ trình Vinhomes Ocean Park –
Vinhomes Times City – Vinhomes Royal City và Vinhomes Ocean Park – Vinhomes
Riverside. Với những tính năng hiện đại, an toàn và thân thiện với môi trường, các
tuyến xe buýt này sẽ là phương tiện giao thông hỗ trợ đắc lực cho việc di chuyển của
cư dân giữa các khu đô thị và kết nối với trung tâm thành phố, đồng thời góp phần bảo
vệ không gian sống xanh trong lành tại Thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park.
2.2.3 Thách thức nguyên nhân
- Là một trong những dự án “đầu đàn” tiến ra khu vực phía Đông Hà Nội, Vinhomes
Ocean Park vẫn tồn tại một số hạn chế như cơ sở hạ tầng vẫn chưa hoàn thiện, có thể
gây sự bất tiện cho cư dân chuyển đến sinh sống ở giai đoạn đầu. Ngoài ra, nguồn
cung lớn có thể gây áp lực lên lưu lượng giao thông sau khi toàn bộ các phân khu đi vào hoạt động.
- Số lượng cư dân đến với Vinhomes càng nhiều thì lượng rác thải sinh hoạt càng gia
tăng, đòi hỏi nhà quản lý doanh nghiệp phải có hướng giải quyết tốt, không để ảnh
hưởng tới môi trường.
- Nguồn cầu của người dân xung quanh khu vực còn hạn chế do tâm lý ưa chuộng bất
động sản nhà liền thổ, và tâm lý nhà chung cư sẽ bất tiện cho việc đi lại, vệ sinh, sinh
hoạt,... Từ đó đặt ra những thách thức cần giải quyết cho dự án bao gồm việc chủ đầu
tư và các đơn vị bán hàng cần thêm thời gian và chiến lược để tiếp cận các tập khách
hàng tới từ các quận nội thành, các địa phương lân cận và xử lý tốt các tình huống tại khu chung cư.
- Bên cạnh đó áp lực cạnh tranh từ các dự án xung quanh cũng là điểm đáng lưu ý.
Đặc biệt là khu đô thị Ecopark có sự hợp tác phát triển của các chủ đầu tư nước ngoài
và Vinhomes Dream City dự kiến ra mắt vào năm 2021.
PHẦN III: Kết luận
Qua đề tài này ta thấy Trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn
Vingroup (trước đây là Vincom) từ vốn điều lệ chỉ vài trăm tỷ đồng nay đã đạt mức
vốn hóa hàng chục tỷ đô, trở thành doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam. Có thể
nói, trong lĩnh vực bất động sản, Vinhomes là một doanh nghiệp có chiến lược và định
hướng phát triển vô cùng rõ ràng, không phải tự nhiên Vinhomes vươn lên trở thành
doanh nghiệp đứng đầu trong số hàng nghìn doanh nghiệp bất động sản đang kinh
doanh trên thị trường. “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, Vinhomes đang
chứng minh rất rõ cho câu nói đó, chiến lược Marketing của Vinhomes đầy đủ hết các
yếu tố cấu thành nên sự thành công. Tìm được “hạt sạn” trong tổng thể chiến dịch của Vin thì rất khó.
Ta thấy mặc dù Vinhomes có nguồn lực tài chính lớn mạnh, đã đầu tư rất nhiều dự án
xây dựng lớn phủ kín trên toàn quốc nhưng Vinhomes đã luôn tiếp tục cuộc hành trình
với tâm huyết, mục tiêu vì con người, bảo vệ môi trường và phát triển xã hội bền
vững. Tập đoàn xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên khát vọng tiên phong với niềm tự
hào về giá trị trí tuệ, bản lĩnh và truyền thống nhân văn của người Việt. Văn hóa này
không chỉ thể hiện trong chính sách phúc lợi dành cho người lao động, mà còn trong
các hoạt động vì sự phát triển chung của cộng đồng xã hội.