-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Tiểu luận "Tìm hiểu về Website thương mại điện tử CGV"
Tiểu luận môn Internet và thương mại điện tử với đề tài: Tìm hiểu về Website thương mại điện tử CGV của Học viện Tài chính giúp bạn tham khảo và hoàn thành tốt bài tiểu luận của mình đạt kết quả cao.
Internet và Thương mại điện tử 14 tài liệu
Học viện Tài chính 292 tài liệu
Tiểu luận "Tìm hiểu về Website thương mại điện tử CGV"
Tiểu luận môn Internet và thương mại điện tử với đề tài: Tìm hiểu về Website thương mại điện tử CGV của Học viện Tài chính giúp bạn tham khảo và hoàn thành tốt bài tiểu luận của mình đạt kết quả cao.
Môn: Internet và Thương mại điện tử 14 tài liệu
Trường: Học viện Tài chính 292 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Học viện Tài chính
Preview text:
lOMoAR cPSD| 38699685 BỘ TÀI CHÍNH
HỌC VIỆN TÀI CHÍNH
---------------------------------
MÔN : INTERNET VÀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Đề bài : Tìm hiểu về Website TMĐT CGV: https://www.cgv.vn / lOMoAR cPSD| 38699685 MỞ ĐẦU
1.Lý do chọn đề tài
Với sự phát triển của nền kinh tế hiện nay thì Việt Nam đang ngày càng hội nhậpvới
sự phát triển của thế giới. Dịch vụ cũng dần trở thành một lĩnh vực trọng điểm đemlại
nhiều giá trị kinh tế cho quốc gia. Dịch vụ không chỉ xuất hiện trong các lĩnh vực
sảnxuất kinh doanh, du lịch, chăm sóc sức khỏe,… mà còn đặc biệt xuất hiện trong
các lĩnhvực giải trí của Việt Nam. Khi mà cuộc sống ngày càng phát triển, thu nhập
tăng cao thìkéo theo đó là nhu cầu hưởng thụ, giải trí ngày càng được xem trọng ở
các thành phố lớn,tiêu biểu là thành phố Hà Nội. Đáp ứng nhu cầu này, lĩnh vực giải
trí điện ảnh trongnhững năm gần đây đã có sự đột phá lớn. Bằng chứng là số lượng
rạp phim đã tăng đángkể với hơn 200 cụm rạp lớn nhỏ trải dài khắp cả nước, kèm
theo đó là hàng loạt các ônglớn trong lĩnh vực giải trí cũng bắt đầu đánh mạnh vào thị
trường phim ảnh của ViệtNam.Với sự màu mỡ, đa dạng và sở hữu tiềm năng rất lớn
mang đến nhiều cơ hội chocác nhà đầu tư mới của thị trường phim ảnh hiện tại và sự
bảo hộ của Chính phủ thì mứcđộ cạnh tranh của các rạp phim ngày càng trở nên gay
gắt tại thị trường thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Các nhà đầu tư
đã có nhiều động thái tích cựcnhằm nâng cao tính cạnh tranh so với những đối thủ
còn lại từ khâu cung ứng dịch vụ chođến những hoạt động truyền thông, khuyến mãi.
Một trong những rạp chiếu kể trên khôngthể không nhắc đến những cái tên như Lotte
Cinema, BHD Cinema, Galaxy,... Và đặcbiệt là hệ thống rạp chiếu phim CGV của tập
đoàn CJ. CJ CGV là nhà phân phối phim và điều hành rạp chiếu phim lớn nhất Việt
Nam vàlà một trong 5 chuỗi rạp chiếu phim hàng đầu thế giới. CJ một trong những
tập đoàn đaquốc gia lớn nhất Hàn Quốc, đã có mặt tại 21 quốc gia và vùng lãnh thổ
trên toàn thế giớitrong đó có Việt Nam. Các rạp chiếu phim CGV mang đến một khái
niệm độc đáo về rạpchiếu phim với ý tưởng về một đấu trường giải trí, nơi mọi người
đến không chỉ để xemphim mà còn để thưởng thức ẩm thực đa dạng, mua sắm các
sản phẩm liên quan đến giảitrí, tạo ra trải nghiệm với công nghệ điện ảnh tiên tiến.
Với sự xuất hiện và phổ biến củacác rạp chiếu phim thuộc các thương hiệu khác hiện
nay nhưng CGV vẫn giữ được vị thế và luôn là sự lựa chọn ưu tiên của người tiêu
dùng tại Việt Nam khi nhắc đến rạp chiếu phim nhờ chất lượng dịch vụ và các hoạt
động truyền thông của hãng.
Để có được thành công như vậy thì không thể không nói đến website của CGV với
những tiện ích đa dạng. Để hoàn thiện hơn hệ thống và nhằm đưa ra các giải pháp để
hoàn thiện trang web của CGV hơn thì em đã chọn đề tài : “ tài “Tìm hiểu về Website
TMĐT CGV: https://www.cgv.vn/” để làm đề tài cho bài nghiên cứu của mình.
1.2 : Mục tiêu nghiên cứu
Nghiên cứu, phân tích thực trạng website của CGV, từ đó chỉ ra những ưu và nhược
điểm của website này , có thể đưa ra các giải pháp hoàng thiện hệ thống điện tử này hơn.
1.3:Đối tượng nghiên cứu
Website thương mại điện tử của CGV: https://www.cgv.vn/
1.4 : Phương pháp nghiên cứu
Thống kê, điều tra khách hàng
Tổng hợp, phân tích tài liệu
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ INTERNET VÀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 1. Website
World Wide Web (gọi tắt là Web hay WWW): là mạng lưới nguồn thông tin
cho phép khai thác thông qua một số công cụ, chương trình hoạt động duới các giao thức mạng. lOMoAR cPSD| 38699685
Trang web (Web page) là một tập hợp các trang thông tin dạng WWW được tổ
chức, liên kết lại với nhau để thể hiện các dạng thông tin như văn bản, hình ảnh, video, âm thanh...
2. Thương mại điện tử 2.1. Khái niệm
Theo nghĩa hẹp, thương mại điện tử là việc mua bán hàng hoá và dịch vụ thông qua
các phương tiện điện tử và mạng viễn thông, đặc biệt là máy tính và internet.
Theo nghĩa rộng, thương mại điện tử là toàn chu trình và các hoạt động kinh doanh
liên quan đến các tổ chức hay cá nhân, được thực hiện thông qua phương tiện điện tử.
Nói khác hơn, thương mại điện tử là việc tiến hành hoạt động thương mại, sử dụng
các phương tiện điện tử và công nghệ xử lý thông tin số hoá. 2.2. Đặc trưng
So với các hoạt động thương mại truyền thống, thương mại diện tử có một số điểm khác biệt cơ bản sau:
Thứ nhất, các bên tiến hành giao dịch không tiếp xúc trực tiếp với nhau và không
đòi hỏi phải biết nhau từ trước
Từ khi xuất hiện mạng máy tính toàn cầu Internet thì việc trao đổi thông tinkhông còn
giới hạn trong quan hệ giữa các công ty và doanh nghiệp, mà cáchoạt động thương
mại đa dạng đã mở rộng nhanh chóng trên phạm vi toàn thếgiới với số lương người
tham gia ngày càng tăng. Những người tham gia là cánhân hoặc doanh nghiệp, có thể
đã biết, hoặc hoàn toàn chưa biết bao giờ.Thương mại điện tử cho phép người mua và
người bán có thể giao dịch với đốitác ở bất kì đâu trên thế giới, mà không cần qua
khâu trung gian hỗ trợ của bất kìcông ty trung gian nào. Cũng như cho phép moị
người cùng tham gia từ cácvùng xa xôi hẻo lánh đến các khu đo thị lớn, tạo điều kiện
cho tất cả mọi ngườiở khắp mọi nơi điều có cơ hội ngang nhau tham gia vào thị
trường giao dịchtoàn cầu và không đòi hỏi nhất thiết phải có mối quen biết với nhau.
Thứ hai, thị trường thống nhất toàn cầu
Thương mại điện tử được thực hiện trong một thị trường kkho6ng có biêngiới, và trực
tiếp tác động tới môi trường cạnh tranh toàn cầu. Thương mại điệntử càng phát triển
thì máy tính cá nhân trở thành cửa sổ cho doanh nghiệp hướngra thị trường tên khắp
thế giới. Không chỉ các công ty hàng đầy thế giới mới cóthể tiếp cận những thị trường
mới, mà ngay cả một công ty vừa mới khởi sựcũng có thể có một mạng lưới tiêu thụ
và phân phối không biên giới ngay trênđầu ngón tay của mình, một công việc trước
kia phải mất nhiều năm.
Thứ ba, có sự tham gia của ít nhất ba chủ thể.
Trong thương mại điện tử, ngoài các chủ thể tham gia giao dịch giống nhưgiao dịch
thương mại truyền thống, đã xuất hiện một bên thứ ba. Đó là nhà cungcấp dịch vụ
mạng, các cơ quan chứng thực… Các chủ thể này có nhiệm vụchuyển đi, lưu trữ các
thông tin giữa các bên tham giao dịch, cũng như xác nhậnđộ tin cậy của các thông tin
trong giao dịch thương mại điện tử lOMoAR cPSD| 38699685
Thứ tư, mạng lưới thông tin chính là thị trường
Đối với thương mại truyền thông thì mạng lưới thông tin chhi3 là phương tiện để trao
đổi dữ liệu, còn đối với thương mại điện tử thì mạng lưới thông tinchính là thị trường.
Thông qua thương mại điện tử, nhiều loại hình kinh doanhmới được hình thành.Theo
một số chuyên gia về kinh doanh trên mạng, chínhnhững tính năng dễ sử dụng và
hình thức vui mắt, dễ hiểu của các trang Web dành cho Thương mại điện tử là những
yếu tố quyết định trong việc thu hút khách hàng.
CHƯƠNG 2 : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH CGV
1. Tổng quan về công ty TNHH CGV 1.1: Thông tin chung Thành lập: 20/12/1996
Người sáng lập: CJ Corporation, Golden Harvest, Village Roadshow.
Trụ sở chính: Seoul, Hàn Quốc. Chủ sở hữu: CJ Group
Khu vực hoạt động: Toàn cầu • Logo
CGV là tên viết tắt của 3 cụm từ : Viết tắt của Cultural( Văn hóa) , Great (Vĩ đại), Vital(Thiết yếu) .
Hình bông hoa nở (hay còn được gọi là ngôi sao 7 cánh) là biểu tượng của sự
bùng nổ và đột phá. Sắc đỏ cam chủ đạo rực rỡ tạo cảm giác trẻ trung hiện đại
đồng thời tượng trưng cho đam mê, nhiệt huyết của hãng.
Điều này đóng góp không nhỏ trong việc thành công thu hút được khách hàng.
Nếu bạn đã được trải nghiệm không gian tại CGV thì sẽ thấy được, khi bước vào
rạp do ánh sáng tối nên logo đỏ cam thực sự rất nổi bật và hút mắt. Biểu tượng
của CGV được đánh giá là thiết kế tiềm năng vì đã tạo được sự nhận diện thương hiệu riêng biệt • Slogan:
“Evolving Beyond Movies”-“ Trãi nghiệm vượt xa điện ảnh”
Từ những suất xem phim mà tôi tin hẳn vào slogan của CGV xem nó như một nền
tảng phát triển của mình và sau khi thưởng thức thì sẽ lắng đọng lại những phút
giây tuyệt vời từ những trãi nghiệm mà CGV mang tới.
• Lịch sử hình thành và phát triển:
1995: Nhóm kinh doanh rạp chiếu phim được hình thành từ bên trong Cheil Jedang
1996: Cùng nhau thành lập bởi CJ Cheil Jedang (Hàn Quốc), Golden Harvest
(Hồng Kông) và Village Roadshow (Úc)
Tháng 4/1998: Mở cửa cụm rạp multiplex ở Gangbyeon
Tháng 12/1999: Mở cửa cụm rạp thứ hai multiplex ở Incheon
Tháng 7/2000: Mở cửa rạp chiếu phim cao cấp đầu tiên tại Hàn Quốc, Gold Class
Tháng 10/2001: Đoạt tổng doanh thu 100 triệu người xem
Tháng 10/2002: Đổi tên công ty thành CJ CGV
Tháng 2 /2003: Vượt qua tổng 100 màn hình
Tháng 2 /2004: Công chiếu bộ phim kĩ thuật số đầu tiên tại Hàn Quốc
Tháng 10/2004: Mở cửa cụm rạp multiplex độc lập đầu tiên
Tháng 12/2004: Chuỗi rạp chiếu phim đầu tiên niêm yết trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc
Tháng 12/2005: Giới thiệu hệ thống IMAX đầu tiên của Hàn Quốc tại Yongsan và Incheon lOMoAR cPSD| 38699685
Tháng 10/2006: Xâm nhập đầu tiên vào thị trường Trung Quốc (CGV đầu tiên ở Thượng Hải)
Tháng 5/2007: Mở cửa Cine de Chef, rạp chiếu phim cao cấp với thức ăn ngon
Tháng 10/2007: Ra mắt CGV 'Movie Collage'
Tháng 7/2008: Mở cửa rạp Smartplex 'giáo dục giải trí'
Tháng 10/2008: Mở cửa Starium ở Incheon
Tháng 1/2009: Công chiếu phim 4D đầu tiên tại Hàn Quốc
Tháng 8/2009: Mở cửa Starium với màn hình lớn nhất châu Á
Tháng 4/2010: Đạt tổng cộng 200 màn hình 3D
Tháng 7/2010: Mở cửa CGV đầu tiên tại Los Angeles
Tháng 6/2010: Mở cửa Pyeong-chon CGV ở Anyang, Gyeonggi
Tháng 11/2010: Ra mắt CGV BI mới
Tháng 4/2011: Bắt đầu dịch vụ tải phim xuống
Tháng 7/2011: Tiếp quản tất cả cụm rạp multiplex, 'MegaStar Cineplex', ở Vietnam
Tháng 11/2011: Mở Cine City ở Cheongdam
Tháng 4/2013: CGV Junggye được mở tại Junggye-dong, quận Nowon Tháng
5/2013: Mở Samsan CGV ở Ulsan
Tháng 5/2013: dự kiến mở cửa ở Beomgye vào 16 tháng 5.
Cuối năm 2013, CJ chính thức đổi tên thương hiệu Megastar thành .
Tháng 1/2014, toàn bộ rạp Megastar tại Việt Nam được đổi tên thành CGV, đi vào
hoạt động và được khán giả đón nhận một cách tích cực.
Năm 2017, CGV hiện đã “bành trướng" và phân bổ 75 cơ sở, chiếm 61% thị phần
rạp chiếu phim ở nước ta.
1.2. Tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và định hướng phát triển của công ty CGV Tầm nhìn:
“ Create a new culture for healthy, happy and covenient lifestyle”-“ “Tạo ra
một nền văn hóa mới cho lối sống lành mạnh, hạnh phúc và thuận tiện” • Sứ mệnh:
- Mang đến sản phẩm, dịch vụ, chất lượng cao nhất
- Trở thành công ty đóng góp cho sự phát triển của ngành điện ảnh Việt Nam • Mục tiêu
Trở thành hình mẫu công ty điển hình đóng góp cho sự phát triển không ngừng
của ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam
• Định hướng phát triển
Luôn gia tăng về mặt số lượng, mở nhiều rạp chiếu phim trên phạm vi khắp
các tỉnh thành. Bằng chứng về mặt số lượng, mở nhiều rạp của Platinum dời đi
ngay lập tức CGV đã thế vào. lOMoAR cPSD| 38699685
Tiếp tục cuộc hành trình bền bỉ trong việc góp phần xay dựng một nền công nghiệp
điện ảnh Việt Nam ngày càng vững mãnh hơn cùng các khách hàng tiềm năng, các
nhà làm phim, các đối tác kinh doanh uy tín và cùng toàn thể xã hội. 1.3.
Sơ lược về website CGV
Trang web của CGV thường được xây dựng với một giao diện trực quan và hiện đại,
mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất khi mua vé và tìm hiểu vềcác bộ phim
đang chiếu. Họ sử dụng một loạt các tính năng và chức năng để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng:
Trình Chiếu Hình Ảnh và Video Hấp Dẫn:
Trang chủ thường có các hình ảnh và video động thu hút người dùng ngay từ lần truy
cập đầu tiên. Điều này giúp họ nhanh chóng nhận thức về các bộ phim mới, sự kiện,
hoặc ưu đãi đặc biệt đang diễn ra tại CGV
Lịch Chiếu Rõ Ràng và Tùy Chỉnh:
CGV cung cấp một lịch chiếu rõ ràng, cho phép người dùng chọn rạp, thời gian, và
bộ phim một cách dễ dàng. Họ cũng thường có tính năng tùy chỉnh chỗ ngồi, giúp
người dùng chọn vị trí ngồi ưa thích trước khi đặt vé. lOMoAR cPSD| 38699685
Thông Tin Chi Tiết và Đánh Giá về Phim:
Mỗi bộ phim được liệt kê có thông tin chi tiết về diễn viên, đạo diễn, thể loại và đánh
giá. Người dùng cũng có thể đọc và viết đánh giá, bình luận về các bộ phim mà họ đã
xem, giúp người khác có cái nhìn tổng quan về chất lượng và ý kiến cá nhân.
Tính Năng Tài Khoản và Đặt Chỗ Trước:
CGV cho phép người dùng tạo tài khoản, quản lý thông tin cá nhân và lịch sử mua vé.
Họ cũng có tính năng đặt chỗ trước, giúp người dùng thuận tiện hơn khi lên kế hoạch xem phim.
Kết Nối Xã Hội và Thông Tin Về Rạp Chiếu Phim:
Trang web thường kết nối với các trang mạng xã hội để người dùng dễ dàng chia sẻ
thông tin về bộ phim hoặc trải nghiệm của họ. Ngoài ra, CGV cung cấp thông tin chi
tiết về các rạp chiếu phim, từ địa điểm, dịch vụ đến cáctính năng đặc biệt của từng rạp.
Với giao diện thiết kế thân thiện và tính năng đa dạng, trang web của CGV không chỉ
là nơi mua vé, mà còn là một cổng thông tin và kết nối cho người yêu điện ảnh. Giao
diện tối ưu và tính năng linh hoạt này giúp tạo ra trải nghiệm thú vị và thuận tiện cho
người dùng khi tham gia vào không gian điệnảnh của CGV. lOMoAR cPSD| 38699685
1.4. Mô hình kinh doanh và doanh thu
1.4.1. Cách thức CGV tạo ra doanh thu
Tạo ra doanh thu là một khía cạnh cực kỳ quan trọng trong hoạt động kinh doanh của
mọi doanh nghiệp, CGV đã tạo ra doanh thu bằng cách tập trung vào một số chiến
lược và phương pháp như
- Bán vé xem phim và dịch vụ kèm theo:
Bán vé online : Phát triển và cải thiện nền tảng bán vé trực tuyến để khách
hàng dễ dàng chọn lịch chiếu, chỗ ngồi và mua vé từ trước.
Gói combo trải nghiệm: Tạo các gói combo kèm vé xem phim và dịch vị tiện
ích như đồ ăn, uống tại rạp để tăng doanh thu từ mối giao dịch
- Thành viên ưu đãi đặc biệt:
Chương trình thành viên: Xây dựng chương trình thành viên với nhiềucấp
độ ưu đãi khác nhau, từ giảm giá vé đến quyền lợi đặc biệt cho các thành viên thân thiết.
Ưu đãi đặc biệt: Tạo ra các ưu đãi, khuyến mãu đặc biệt cho người dùng
trực tuyến, từ giảm giá đến quà tặng hoặc ưu đãi trong các dịch vụ khác tại rạp
Nền tảng thương mại điện tử:
• Nâng cấp giao diện người dùng: Tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến,
cung cấp giao diện dễ sử dụng, tương thích trên nhiều thiết bị
• Tích hợp nội dung thông tin phim: cung cấp thông tin chi tiết về phim,trailer,
đánh giá và lịch chiếu trực tuyến để thu hút người dùng và tăngkhả năng chốt giao dịch.
- Chiến lược tiếp thị trực tuyến:
• Quảng cáo trực tuyến đa kênh: Sử dụng các kênh mạng xã hội, quảng cáo trực
tuyến và nội dung chất lượng để tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng
• Email Marketing và quảng bá sự kiện: Sử dụng email marketing để thông báo
về các sự kiện, khuyến mãi đặc biệt hoặc lịch chiếu mới.
- Tích hợp dịch vụ bổ sung:
• Giao diện dễ dang tra cứu thông tin: Cung cấp thông tin chi tiết về các bộ
phim, lịch chiếu chi tiết và tra cứu dễ dàng để tăng khả năng quyết định mua vé của khách hàng
• Dịch vụ hậu mãi online: Xây dựng kênh hỗ trợ khách hàng trực tuyến, từ việc
giải đáp thắc mắc đến xử lý khiếu nại sau mua vé lOMoAR cPSD| 38699685
1.4.2 Mô hình kinh doanh
CGV, dù tập trung chủ yếu vào việc cung cấp trải nghiệm rạp chiếu phim, cũng
đã mở rộng hoạt động của mình vào lĩnh vực thương mại điện tử để tăng
cường tiện ích và tiếp cận khách hàng. Mặc dù không phải là trung tâm của mô
hình kinh doanh của họ, các hoạt động thương mại điện tử của CGV vẫn đóng
vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng.Mô hình
kinh doanh B2C của CGV tập trung vào mối quan hệ trực tiếp với người tiêu
dùng, tức là các cá nhân hoặc khách hàng cuối cùng. Đây là một số cách mà
CGV tận dụng mô hình kinh doanh B2C -Bán vé trực tuyến và quản lý đặt chỗ
CGV cung cấp dịch vụ mua vé trực tuyến thông qua trang web và ứng dụngdi
động của họ. Khách hàng có thể chọn phim, chọn ghế ngồi và đặt vé một cách
thuận tiện từ xa. Hệ thống này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức
trong việc mua vé, cũng như đảm bảo việc có chỗ ngồi khi đến rạp
- Chương trình thành viên ưu đãi
CGV có các chương trình thành viên để khuyến khích sự trung thành của
khách hàng. Thành viên thường nhận được ưu đãi đặc biệt như giảm giá vé,
điểm thưởng có thể đổi quà, hoặc quyền lợi khác như quyền vào phòng chiếu
VIP, ưu tiên đặt chỗ...
- Quảng cáo phim và thông tin chi tiết
Trang web và ứng dụng của CGV cung cấp thông tin chi tiết về các bộ phim
đang chiếu hoặc sắp chiếu, kèm theo trailer, đánh giá, lịch chiếu chi tiết và các
thông tin khác liên quan. Điều này giúp khách hàng thuận lợi hơn trong việc
lựa chọn bộ phim phù hợp với sở thích của họ
-Giao diện người dùng trực tuyến
CGV liên tục cải thiện giao diện người dùng trực tuyến để tạo trải nghiệmmua
vé và tra cứu thông tin dễ dàng và thuận tiện cho khách hàng. Họ tập trung vào
việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, đảm bảo giao diện thân thiện, dễ sử
dụng và tương tác tốt trên nhiều thiết bị khác nhau
1.5 Phân tích chiến lược kinh doanh
1.5.1 Chiến lược marketing * Trước khi phát hành
- CGV luôn luôn hoạt động tích cực trên các trang mạng xã hội
(Facebook,Instagram, Youtube) để cMp nhMt các thông tin mới về bộ phim
sắp phát hành, trailer phim, thời gian công chiếu. Trailer của các bộ phim sắp
khởi chiếu được đưa lênnhanh chóng với số lượng người xem và chia sẻ lên
đến hàng ngàn, hàng triệu. Đặcbiệt là các chương trình minigame xoay quanh
những bộ phim đang hot, những hìnhảnh chế hài hước nhằm tăng tương tác
cũng như gây tò mò đối với khán giả
- Treo các poster, những hình mô phỏng sinh động ngMp tràn nơi công cộng vàđiểm trình chiếu
=> Điều này đem đến cho CGV một lượng tương tác rất lớn trên social media lOMoAR cPSD| 38699685
CGV dẫn đầu về lượng thảo luận, nhất là ở các bài đăng trailer phim sắp
công chiếuở Việt Nam * Khi sản xuất phim
- Tổ chức các chương trình như tích cực tổ chức các buổi họp báo ra mắt
phimmới để thu hút sự tham gia của cánh báo chí.
- Hiện nay, hai mảng hoạt động chính của CGV là phát hành và trình
chiếuphim.CGV đang phát triển kế hoạch hợp tác chiến lược để cùng tham
gia trực tiếp với cácđối tác trong cả 3 hoạt động: sản xuất, phát hành và trình
chiếu phim. Đối với cáchãng phim có nhu cầu ra mắt tác phẩm của mình đến
với 18 công chúng, CGV sẵn lònghợp tác với họ, kể cả các cụm rạp khác.
Trong khi tại các quốc gia khác trong khu vực,các nhà phát hành phim lớn
thường “kén cá chọn canh” trong việc hợp tác với cáccụm rạp khác. Những
bộ phim mà CGV phát hành luôn dành cho tất cả các cụm rạptrong cả nước.
Đó chính là mang cơ hội tới cho khán giả xem phim khắp cả nước vớinhững
tác phẩm điện ảnh chất lượng cao, công nghệ hiện đại.
- Bên cạnh đó, CGV sẽ tiếp tục hợp tác và thu hút các nhà sản xuất
phimHollywood đến Việt Nam để thực hiện thêm nhiều bộ phim có tầm ảnh
hưởng trêntoàn thế giới, hay phối hợp trực tiếp với họ để sản xuất những bộ
phim Việt Nam. Qua đó, góp phần hỗ trợ quảng bá điện ảnh, du lịch và văn hóa
Việt Nam với thế giới hiệu quả hơn
1.5.2 Chiến lược về sản phẩm a) Vé xem phim
-Với sản phẩm chính là vé xem phim, CGV sử dụng chiến lược giá bám chắc
thJ trường. Cụ thể là từ tháng T4/2018 CGV giảm giá vé xuống từ 10.000 -
15.000đ. Tuy nhiên chất lượng các cụm rạp vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất.
CGV đã sử dụng chiếnlược này nhằm theo đuổi mục tiêu dài hạn là giành được
thJ phần lớn và lợi nhuMn trong lâu dài hơn. Đồng thời tạo sức épđến các đối
thủ nhỏ hơn như BHD, Lotte.
- Đối với mỗi rạp có vị trí địa lý khác nhau, CGV lại thay đổi mức khác nhau.
Cụ thể cùng trong thành phố Hà Nội, rạp phim CGV Tràng Tiền có giá vé đắt
hơn 20.000đ so với rạp tại TTTM Artemis và đắt hơn 10.000đ so với rạp
Times City. Các rạp tại thành phố Hà Nội và thành phố Hà Nội thì luôn luôn
đắt hơn các tỉnh thành phố khác như Hải Phòng, Hạ Long….
- Ngoài ra đối với thJ trường khách hàng nhạy cảm về giá như đối tượng học
sinh, sinh viên CGV áp dụng chiến lược đồng giá 45.000đ từ thứ 2 đến thứ 6.
Người già và trẻ nhỏ cũng được giảm giá. Ngoài ra còn có những chương
trình giảm giá khác cho đối tượng lớn hơn 22 tuổi (như Culture Day, Happy
Wednesday) nhằm mục đích luôn luôn kích thích khách hàng đến xem
phim.=> Có thể thấy chiến lược giá vé xem phim của CGV rất linh hoạt,
ngoài chiến lược bám chắc thị trường, CGV chủ động có sự điều chỉnh giá vé
cho từng rạp khác nhau cho phù hợp với thu nhập của người dân ở khu vực
quanh rạp, có chiến lược giá thấp cho đối tượng khách hàng nhạy cảm về giá, lOMoAR cPSD| 38699685
và các chiến lược giảm giá khuyến mãi khác nhằm kích thích tiêu dùng. b) Dịch vụ ăn uống
- Thông thường, doanh thu từ kinh doanh rạp chiếu đến từ 3 nguồn chính gồm:
bán vé, bán bắp nước, và chạy quảng cáo. Nguồn thu quan trọng nhất là bán
vé. Nhưng nếu chỉ trông chờ vào vé bán để có lãi thì không bao giờ lãi
cả,phải có thêm nguồn thu bổ sung nữa. Kinh doanh thành công thì bắp nước
phải bán tốt => Rõ ràng, kinh doanh thực phẩm tại rạp chiếu mang về nguồn
thu không nhỏ và là phần lợi nhuận quan trọng, bên cạnh doanh thu bán vé
xem phim và quảng cáo. Ước tính, việc kinh doanh thực phẩm mang lại cho
rạp chiếu nguồn lợi nhuận tăng thêm khoảng 40-50% lợi nhuận từ việc bán vé
xem phim. - Với loại sản phẩm là đồ ăn thức uống, công ty CGV đang áp
dụng chiến lược giáhớt phần ngọn. Với chiến lược này doanh nghiệp đJnh giá
sản phẩm ởmức cao nhất, cho những đoạn thJ trường người mua sẵn sàng
chấp nhMn, khi mức tiêu thụ giảm xuống mới giảm giá để thu hút những
khách hàng nhạycảm về giá. Đặc biệt đối với các khách hàng U22 (dưới 22
tuổi) có độ nhạy cảm về giá cao hoặc sau 22h khi nhu cầu ăn uống của khách
hàng giảm thấp, CGV áp dụng 1 combo cho 2 người với giá giảm còn khoảng 1 nửa (chỉ từ 70.000- 85.000 đồng).
- CGV đem đến cho khách hàng các sản phẩm và các combo khuyến mại đa dạng như sau:20
=> Với mức giá cao hơn các rạp trên địa bàn, nhưng đồ ăn ở CGV vẫn được
đánh giá cao do đa dạng và hương liệu hấp dẫn người dùng.
- Có thể thấy, giá bắp rang bơ và nước ngọt cao hơn rất nhiều so với bên
ngoài.Trung bình với 2 người đi xem phim sẽ phải chi thêm khoảng 100.000-
150.000 đồng cho 2 ly nước ngọt và 1 gói bắp rang bơ. Khoản chi phí này có
thể gần ngang với giá 6 vé xem phim. Trong khi nếu mua ở bên ngoài, giá có
thể chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3. Đây cũng là lý do CGV cấm người xem mang đồ
ăn bên ngoài vào phòng chiếu.
- CGV còn thực hiện chiến lược tăng số lượng danh mục sản phẩm và nângcao
chất lượng sản phẩm. Với đồ ăn như bỏng ngô trước kia chỉ có 2 vị bỏng
mặn và ngọt, nay đã bổ sung thêm 2 vị mới là caramel và phô mai. Về loại
bỏng cũng được nâng cấp từ bắp bướm sang bắp nấm tại các cơ sở ở Hà Nội
và tp HCM. Ngoài ra còn có menu đồ ăn đa dạng như khoai tây, bánh bao,
xúc xích, hot dog, pizza để phục vụ nhu cầu nhiều đối tượng khách hàng. lOMoAR cPSD| 38699685
Dịch vụ ăn uống tại CGV chủ yếu là các thức ăn nhanh và các món đồ ăn vặt
nhằm đáp ứng nhu cầu “ăn chơi” chứ không phải ăn no của khách hàng
- Với các sản phẩm đồ uống, CGV cũng tích cực bắt theo trend đồ uống trà
sữa, tuy nhiên loại đồ uống này chỉ có một loại duy nhất là hồng trà với 3 loại
topping khácnhau. Có lẽ do thói quen tiêu dùng của khách hàng thường uống
nước ngọt khi xem phim, nên CGV không đưa ra các sự đa dạng các loại trà
sữa như các quán trà sữa thông thường.
- Ngoài các combo bình thường như vừa nêu trên, KH sẽ có thêm nhiều sự
lựachọn với các combo bỏng nước đặc biệt, có giá trị sưu tầm, được thiết kế
theo từng bộphim bom tấn. Mặc dù có những combo này giá bán cao hơn
hẳn,nhưng bù lại tạo sự thu hút bởi đánh trúng vào tâm lý khách hàng muốn
sở hữu những đồ lưu niệm liên quan đến bộ phim mình thích. Đồng thời tạo
thành điểm nhấn cho CGV mà không có bất kì một cụm rạp nào khác làm được.
Chính sách ưu đãi khách hàng
- Ngoài giá vé và danh mục đồ ăn uống đa dạng, CGV thu hút khách hàng
bởicác chính sách ưu đãi, chăm sóc tốt nhất trên thị trường:
+ Chương trình điểm thưởng: Chương trình bao gồm 4 đối tượng thành
viênU22, CGV Member, CGV VIP và CGV VVIP, với những quyền lợi và
mức ưu đãikhác nhau. Mỗi khi thực hiện giao dJch tại hệ thống rạp CGV, bạn
sẽ nhMn ngay mộtsố điểm thưởng nhất đJnh.
+ Quà tặng sinh nhật: 1 CGV Combo miễn phí (1 Bắp & 2 Nước) hoặc
1véxem phim 2D/3D miễn phí hoặc cả 2 tùy cấp độ thẻ. Khách hàng sẽ nhMn
được ưu đãinày trong tháng sinh nhật của mình (tháng sinh nhật được tính từ
ngày sinh nhật đến hết 30 ngày sau đó). Ví dụ: Sinh nhật KH là ngày
01/01/2018 vMy thời gian để KHnhMn quà là từ ngày 01/01/2018 đến hết ngày 30/01/2018.
- Suất chiếu đầu tiên: Một số rạp của CGV có chương trình ưu đãi giảm giá
vécho suất chiếu đầu tiên trong ngày (Thường khoảng 7h35 – 9h sáng tùy
theo ngày vàtùy rạp). Đây là những ca chiếu mà số lượng khách không nhiều,
nên CGV có chươngtrình khuyến mãi, giảm giá vé.
- Giá vé ưu đãi dành cho HSSV: Chương trình ưu đãi, giảm giá vé cho họcsinh,
sinh viên cũng là một chương trình giảm giá khá tốt của CGV. Tuy nhiên,
ngàythường thì CGV chỉ giảm giá cho HSSV vào các ca chiếu trước 12h, còn
cuối tuần làtrước 17h. Người già và trẻ em cũng được ưu đãi như là HSSV
với mức giá rẻ hơn sovới mức giá bán cho người lớn. - Giá vé U22:
Chương trình khuyến mãi này có cách áp dụng gần giống vớichương trình
cho HSSV. Tuy nhiên, CGV yêu cầu khách hàng phải là thành viên củaCGV
(tức có thẻ member hoặc thẻ U22) và dưới 23 tuổi. Đây làmột cách nhằm
lôikéo khách hàng đăng kí gia nhập trở thành thành viên của họ. Mức giá cho
kháchhàng u22 là 55000 đồng / vé áp dụng các ngày trong tuần từ thứ 2-thứ
6, không áp dụng suất chiếu đặc biệt.
- Giá vé ưu đãi ngày thứ 4: Vào Thứ 4 hàng tuần, CGV thường giảm giá vé
mộtchút so với các ngày khác. Trung bình khoảng 10% giá vé được giảm vào mỗi Thứ 4. lOMoAR cPSD| 38699685
- Giá vé Culture Day: Áp dụng cho khách hàng là thành viên CGV vào thứ
2cuốicùng mỗi tháng cho tất cả các loại ghế không bao gồm Sweetbox, phòng
chiếu đặcbiệt, suất chiếu sớm, với mức giá đồng giá là 50000/ đồng/ vé 2D-
Ngoài ra, CGV còn thực hiện những ưu đãi đặc biệt và quà tặng cho các
nhómkhách hàng đặc biệt là VIP và VVIP như tặng Movie Pass đổi lấy vé xem
tại phòngchiếu đặc biệt kèm combo hoặc xem suất chiếu sớm, suất chiếu đặc
biệt và xem ngàycuối tuần.
- Với các khách hàng, đối tác quan trọng và nghệ sĩ, ngôi sao nổi tiếng,
phóngviên và nhà báo CGV cũng tặng riêng họ thẻ Royal Vip Exclusive,
Star,Press nhằmcảm ơn những đóng góp của họ cho sự phát triển của công ty.
- Đặc biệt, CGV còn phát hành các loại voucher cho các nhóm khách hàng
khi sửdụng dJch vụ mà CGV liên kết với các thương hiệu như ticket voucher
hoặc tặnghonor voucher cho những trường hợp khách hàng gặp phải sự cố ngoài ý muốn.
=> Có thể thấy, CGV rất hiểu tâm lý khách hàng, tinh tế trong việc đưa ra các
mứcưu đãi riêng cho từng nhóm đối tượng khác nhau nhằm mục đích đáp
ứng nhu cầucủa tất cả mọi người, mọi khách hàng d) Ứng dụng trên smartphone
- CGV đã phát triển ứng dụng “CGV Cinemas” cho riêng thJ trường Việt
Namtrên 2 hệ điều hành Android và IOS để hỗ trợ tối đa người dùng, từ bước
chọn phim,chọn rạp, chọn đồ ăn thức uống và thanh toán. Trên cả 2 hệ điều
hành, ứng dụng đềunhMn được lượt đánh giá khá cao 4/5*
- Với bước thanh toán vé xem phim ngoài các lựa chọn như thẻ ATM và thẻ
Credit Card, còn có thêm 2 sự lựa chọn là ví điện tử MOMO và Zalo Pay. 1.6 Thành tựu
Việc kết hợp Thương mại điện tử trong kinh doanh đã giúp CGV đạt được thành công lớn:
So với cùng kỳ năm 2022, doanh thu của CJ CGV đã tăng 125,6%, lợi nhuận
hoạt động cũng tăng thêm 7,1 tỷ won. Con số này cũng đánh dấu mức lợi
nhuận hoạt động hàng quý cao nhất từ trước đến nay tại Việt Nam của CJ
CGV. Thậm chí mức lợi nhuận của quý Một năm nay còn cao hơn 2,1 tỷ won
so với lợi nhuận quý I/2019 tức trước thời điểm bùng phát đại dịch Covid-19.
Thông tin do CJ CGV công bố, doanh nghiệp chỉ ghi nhận lợi nhuận hoạt động
tại 2 quốc gia là là Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam. Tuy nhiên, lợi nhuận hoạt động
tại Thổ Nhĩ Kỳ không đáng kể, chỉ đạt 50 triệu won (khoảng 891,2 tỷ đồng).CJ
CGV dự báo rằng kết quả kinh doanh tích cực này sẽ còn tiếp tục trong quý
II/2023 nhờ sự phục hồi của thị trường phim ảnh và việc phát hành nhiều bộ
phim đang rất được mong đợi trên toàn thế giới.
CJ CGV thâm nhập thị trường Việt Nam từ năm 2011, hiện sở hữu 83 cụm rạp
với 483 phòng chiếu tại Việt Nam, chiếm 51% thị phần. CJ CGV cho biết,
hãng hiện có sự hợp tác chặt chẽ với ngành công nghiệp điện ảnh của Việt
Nam. Số buổi chiếu phim địa phương đã tăng lên 40 vào năm ngoái.Bên cạnh
đó cũng giúp CGV tiếp cận được với thị trường và khách hàng rộng hơn, dễ
dàng triển khai các chiến lược kinh doanh cũng như các chương trình marketing
2. Đối tượng mục tiêu
2.1 Khách hàng mục tiêu
4. Đối tượng khách hàng -
CJ CGV Việt Nam đáp ứng nhu cầu và phục vụ mọi đối tượng khách
hàng. Ngoài ra, cũng tập trung quan tâm đến đối tượng khán giả ở các khu vực
không có điều kiện tiếp cận nhiều với điện ảnh, bằng cách tạo cơ hội để họ có
thể thưởng thức những bộ phim chất lượng cao thông qua các chương trình vì
cộng đồng như Trăng cười và Điện ảnh cho mọi người. -
Thêm vào đó, nhằm hướng tới đối tượng khách hàng đông đảo của
mìnhlà học sinh sinh viên, các cặp đôi, CGV còn có những ưu đãi dành riêng
cho đối tượng khách hàng này. Bên cạnh đó CGV cũng chú trọng một loạt các
đốitượng khách hàng để tối ưu hóa trải nghiệm và doanh thu: -
Người yêu thích xem phim: CGV hướng đến những người đam mê
điện ảnh, những người muốn trải nghiệm xem phim tại rạp với chất lượng hình
ảnh, âm thanh tốt nhất. Đây là nhóm khách hàng chính mà CGV muốn thu hút lOMoAR cPSD| 38699685
bằng việc cung cấp trải nghiệm xem phim đa dạng với công nghệ tiên tiến và nhiều lựa chọn phim -
Thành viên thường xuyên và trung thành: CGV cũng đặc biệt chú
trọng vào việc thu hút và duy trì các thành viênthường xuyên, những người đã
đăng ký thành viên và thường xuyên mua vé hoặc sử dụng các dịch vụ tại rạp.
Việc tạo ra chương trình thành viên với các ưu đãi đặc biệt giúp tạo lòng trung
thành và thúc đẩy sự tiêu dùng lâu dài. -
Người tiêu dùng dịch vụ trực tuyến: Khách hàng muốn có trải nghiệm
muasắm vé xem phim trực tuyến tiện lợi. Họ có thể tìm kiếm thông tin chi tiết
về phim, lịch chiếu và có thể chọn chỗ ngồi trước khi đến rạp. Việc cung cấp
nền tảng thương mại điện tử linh hoạt và dễ sử dụng sẽ thu hút nhóm này
Người quan tâm đến ưu đãi và khuyến mãi:
Đây là nhóm khách hàng chủ yếu quan tâm đến giá trị và ưu đãi. CGV có thể tạo ra
các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt hoặc gói combo tiết kiệm để thu hút sự
chú ý của họ và thúc đẩy giao dịch mua vé :
CGV cũng hướng đến việc xây dựng cộng đồng trực tuyến cho những người hâm mộ
phim. Họ cung cấp không chỉ là nơi xem phim mà còn là một không gian tương tác,
chia sẻ và thảo luận về các bộ phim. Việc tạo ra cộng đồng này giúp tạo sự kết nối
sâu rộng và tạo ra lòng trung thành từ khách hàng
CGV cần hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình để cung cấp trải nghiệm
tốt nhất, từ việc đa dạng hóa dịch vụ đến chiến lược tiếp thị phù hợp, nhằm tối ưu hóa
doanh thu từ thương mại điện tử và tạo sự hài lòng từ khách hàng.
2.2 Vị trí để tiếp cận khách hàng
Để tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua thương mại điện tử, CGV xác định một
chiến lược đa kênh, kết hợp nhiều nền tảng và kênh tiếp thị để tối ưuhóa việc tiếp cận
và tương tác với đối tượng khách hàng:
- Website và ứng dụng di động: CGV cần phát triển một website thương mại điện
tử mạnh mẽ, cung cấp trải nghiệm mua sắm mượt mà và thân thiện với người dùng.
Đồng thời, việc có ứng dụng di động tương tự với chức năng mua vé dễ dàng, cùng
vớithông tin chi tiết về lịch chiếu, rạp chiếu phim và các ưu đãi, sẽ thu hút người
dùng thường xuyên -Mạng xã hội:
CGV có thể tận dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng thông qua việcchia sẻ
thông tin về các chương trình khuyến mãi, sự kiện, tin tức về các bộphim mới, cùng
với việc tạo ra nội dung hấp dẫn và tương tác với cộng đồng người hâm mộ phim. - Email Marketing:
Chiến lược email marketing là một phần quan trọng để thông báo về các chương
trình ưu đãi, tin tức điện ảnh mới, lịch chiếu, và gửi vé ưu đãi đặc biệt cho các thành
viên đăng ký nhận thông tin từ CGV.
- Quảng cáo trực tuyến và tìm kiếm: CGV có thể sử dụng công cụ quảng cáo
trực tuyến như Google Ads để tiếp cận người dùng khi họ tìm kiếm thông tin về lOMoAR cPSD| 38699685
phim hoặc rạp chiếu phim trực tuyến. Việc tối ưu hóa từ khóa và mục tiêu đối tượng
sẽ tăng cơ hội thuhút khách hàng tiềm năng.
-Hoạt dộng từ thiện
GV – cùng Làng trẻ em SOS chăm sóc trẻ em mồ côi cơ nhỡ là hoạt động nhân ái mà
CGV đã tạo ra để giúp đỡ các ở SOS. Từ năm 2017 đến nay, Làng trẻ em SOS đã
nhận được sự giúp đỡ của CGV bằng cách đã đặt thùng từ thiện tại các rạp ở Hà Nội
và TP.HCM với tổng số tiền tài trợ kêu gọi được trong năm 2017 và đầu tháng
01/2018 là 87.965.900đ. Với số tiền này sẽ được các mẹ và Làng trẻ em SOS dùng để
mua thức ăn, quần áo, sách vở, thuốc thang, đóng học phí và tổ chức hoạt động vui
chơi cho các em khi có dịp đặc biệt. Quan trọng hơn với số tiền sẽ giúp các em có
được tình yêu thương vô bờ của người mẹ, với sự đùm bọc bền vững của một gia
đình. Với sự giúp đỡ và đồng hành lâu dài của doanh nghiệp CGV thực sự là niềm
mong mỏi của Làng trẻ em SOS. Vì nuôi dưỡng mỗi đứa trẻ nên người là chặng
đường rất dài, thêm những người bạn” tri kỉ, các con sẽ đi được xa hơn và bước chân sẽ vững vàng hơn.
-Hướng tới cộng đồng
29-30/09/2017 CJ CGV Việt Nam cũng đã tổ chức chương trình Trăng Cười cho
1,000 trẻ em khuyết tất và có hoàn cảnh khó khăm. Với sự kiện này, các trẻ em
khuyết tất và có hoàn cảnh khó khan tại các trung tâm bảo trợ trẻ em nhà tình thương,
trại trẻ em mồ côi sẽ được vui chơi và thưởng thức miễn phí bộ phim hoạt hình “Phi
vụ hạt dẻ 2: Công viên đại chiến” tại các cụm rạp CGV. Ngoài những phần quà Trung
thu ý nghĩa, CGV cũng đã dành tặng 70 suất học bổng với trị giá 2 triệu/suất cho 70
học sinh hiếu học vượt khí tại các tỉnh thành trên.
Vào 16/04/2018, CGV đã chiếu phim miễn phí cho hơn 2.500 học sinh dân tộc. CGV
đã kết nối các tỉnh nhưu Quảng Bình, Quảng Trị và Quảng Nam đã tổ chức chương
trình “Điện ảnh cho mọi người” tại 6 trường dân tộc nội trú. Nhân dịp này, CGV cũng
đã trao tặng 135 suất học bổng cổ vũ tinh thần học tập vượt khó của các em.
3. ĐỐi thủ cạnh tranh
Trong lĩnh vực thương mại điện tử liên quan đến ngành công nghiệp điện ảnh, CGV
đối mặt với một số đối thủ cạnh tranh quan trọng, mỗi đối thủ đều có những ưu điểm
và chiến lược riêng để thu hút và giữ chân khách hàng - Lotte Cinema:
Lotte Cinema là một trong những đối thủ chính của CGV tại thị trường rạp chiếu
phim. Họ có một mạng lưới rạp chiếu phim rộng khắp cả nước, cung cấp trải nghiệm
xem phim đa dạng với các công nghệ hiện đại như IMAX và ScreenX. Lotte cũng tập
trung vào việc xây dựng một cộng đồng người hâm mộ phim thông qua các chương
trình khuyến mãi và sự kiện đặcbiệt. - Galaxy Cinema:
Galaxy Cinema cũng là một đối thủ lớn, đặc biệt ở khu vực miền Nam của Việt Nam.
Họ tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm xem phim đa dạng với nhiều phong cách
khác nhau từ rạp 4D đến rạp Deluxe. Galaxy cũng có chiến lược marketing mạnh mẽ
với các chương trình khuyến mãi thường xuyên để thu hút khách hàng. - BHD Star Cineplex:
BHD Star Cineplex là một rạp chiếu phim có tiếng tại Việt Nam, họ tập trung vào
việc cung cấp trải nghiệm xem phim cao cấp với các rạp được trang bị công nghệ
hiện đại. Họ cũng có chương trình thành viên với nhiều ưu đãi đặc biệt và đặc biệt
chú trọng vào việc tạo một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ.
- Chợ Tix và các nền tảng Thương mại điện tử:
Ngoài các rạp chiếu phim, các trang web bán vé trực tuyến như Chợ Tix cũng tạo ra
sự cạnh tranh bằng cách cung cấp dịch vụ mua vé cho nhiều rạp chiếu phim khác
nhau. Các nền tảng thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee cũng đôi khi cung
cấp các ưu đãi vé xem phim hoặc gói combo phim để thu hút khách hàng. Cạnh tranh
trong ngành công nghiệp điện ảnh không chỉ dừng lại ở việc cung cấp trải nghiệm
xem phim tốt mà còn liên quan đến việc xây dựng cộng đồng người hâm mộ, chiến
lược marketing hiệu quả và việc cung cấp các ưu đãi, gói combo hấp dẫn. Đối với
CGV, việc liên tục cập nhật và nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời tạo ra các
chiến lược marketing và ưu đãi hấp dẫn là yếu tố quan trọng để duy trì và mở rộng thị
phần trong môi trường cạnh tranh sôi động này. 4. Phân tích swot lOMoAR cPSD| 38699685
Để phân tích SWOT (Strengths, Weaknesses, Opportunities, Threats - Điểm mạnh,
Điểm yếu, Cơ hội, Rủi ro) của thương mại điện tử của CGV, chúng ta cần xem xét
những yếu tố nội và ngoại vi mà CGV đang đối mặt:
- Điểm Mạnh (Strengths):
+) Thương Hiệu Mạnh Mẽ và Uy Tín: CGV đã xây dựng một thương hiệu lớn với hệ
thống rạp chiếu phim trải rộng, nổi tiếng với chất lượng và trải nghiệm tốt.
+) Trải Nghiệm Người Dùng Tốt: Giao diện trực quan và tiện ích của trang web và
ứng dụng di động CGV là một điểm mạnh. Việc đặt vé dễ dàng, thông tin chi tiết về
lịch chiếu và phim thuận tiện giúp thu hút khách hàng.
+) Chăm Sóc Khách Hàng Hiệu Quả: CGV thường xuyên cải thiện dịch vụ khách
hàng qua chương trình thành viên, ưu đãi và các dịch vụ đi kèm để tạo sự hài lòng và
trung thành từ phía khách hàng.
+) Sự Đa Dạng Trong Lựa Chọn Phim: Sự đa dạng trong việc chọn lựa các bộ phim
từ đủ các thể loại và nguồn phim quốc tế, điều này giúp thu hút một đối tượng khán giả rộng lớn.
- Điểm Yếu (Weaknesses):
Sự Phụ Thuộc Vào Phim Bom Tấn: Một phần lớn doanh thu của CGV thường đến từ
các bộ phim bom tấn. Sự thiếu hụt phim thành công có thể ảnh hưởng lớn đến doanh thu.
+) Cạnh Tranh Cao: Cạnh tranh với các đối thủ lớn khác có thể gây áp lực về mặt giá
cả và chất lượng dịch vụ.
- Cơ Hội (Opportunities):
+) Phát Triển Trải Nghiệm Di Động: Nền tảng di động ngày càng quan trọng. Việc tối
ưu hóa và mở rộng trải nghiệm người dùng trên các thiết bị di động có thể thu hút và giữ chân khách hàng.
+) Kết Hợp Dịch Vụ Khác: Mở rộng dịch vụ đi kèm như phòng chiếu VIP, sự kiện
đặc biệt hoặc cung cấp thêm dịch vụ như đồ ăn uống, giúp tạo ra trải nghiệm điện ảnh toàn diện hơn. - Rủi Ro (Threats):
+) Sự Thay Đổi Trong Thị Trường Điện Ảnh: Sự xuất hiện của các dịch vụ streaming
có thể là một đe dọa lớn khi người dùng chọn xem phim tại nhà thay vì đi rạp chiếu phim.
+) Yếu Tố Bên Ngoài Không Kiểm Soát: Các yếu tố như thời tiết, tình hình kinh tế xã
hội có thể ảnh hưởng đến quyết định đi xem phim của khách hàng.
Phân tích SWOT này giúp CGV nhìn nhận tổng quan về vị thế hiện tại và tiềm năng
của thương mại điện tử trong lĩnh vực điện ảnh. Các chiến lược và kế hoạch tiếp theo
có thể tập trung vào khai thác cơ hội, tận dụng điểm mạnh và giảm thiểu rủi ro từ
những yếu điểm phát hiện.
Đề xuất giải pháp và kiến nghị cải tiến website CGV.
Tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của CGV để đưa ra một số giải pháp và kiến nghị để cải
tiến website của họ như sau:
1. Tối Ưu Hóa Trải Nghiệm Người Dùng:
+ Giao Diện Đơn Giản và Trực Quan: Tạo giao diện dễ sử dụng, tối giản hóa quá
trình đặt vé và tìm kiếm thông tin.
+ Responsive Design: Đảm bảo website tương thích tốt trên các thiết bị di động để
thuận lợi cho người dùng trên điện thoại di động và máy tính bảng.
+ Tính Năng Tìm Kiếm Nâng Cao: Cải thiện chức năng tìm kiếm để người dùng dễ
dàng tìm thấy thông tin về lịch chiếu, rạp chiếu phim, và các bộ phim yêu thích của họ.
2. Cải Thiện Chất Lượng Thông Tin Và Nội Dung:
+ Thông Tin Chi Tiết Về Phim: Cung cấp thông tin chi tiết về bộ phim, bao gồm
trailer, đánh giá, và các tin tức liên quan.
+ Hệ Thống Đánh Giá và Nhận Xét Tốt Hơn: Khuyến khích người dùng đánh giá và
bình luận phim để tạo ra sự tương tác và tạo niềm tin từ cộng đồng người hâm mộ phim.
3. Tăng Cường Tính Tương Tác Và Thông Tin Khuyến Mãi:
+ Kế Hoạch Marketing Tốt Hơn: Tăng cường chiến lược marketing trên các nền tảng
xã hội và qua email để thông báo về các ưu đãi, chương trình khuyến mãi.
+ Thiết Lập Hệ Thống Thành Viên Hiệu Quả: Cải thiện hệ thống thành viên để tạo sự
trung thành từ khách hàng và cung cấp ưu đãi đặc biệt cho họ.
4. Đa Dạng Hóa Dịch Vụ Và Tiện Ích:
+ Mở Rộng Dịch Vụ Đi Kèm: Tạo thêm dịch vụ đi kèm như phòng chiếu VIP, gói
combo tiết kiệm hoặc sự kiện đặc biệt để tăng thêm giá trị cho trải nghiệm xem phim. lOMoAR cPSD| 38699685
+ Kết Hợp Với Hệ Thống Giao Hàng Đặc Biệt: Cung cấp dịch vụ giao vé tận nhà để
tạo sự tiện lợi cho người dùng.
5. Tối Ưu Hóa Quản Lý Dữ Liệu Và Phân Tích:
+ Phân Tích Dữ Liệu và Tương Tác Khách Hàng: Sử dụng các công cụ phân tích để
hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng và tùy chỉnh chiến lược theo đó.
+ Bảo Mật Thông Tin Người Dùng: Đảm bảo tính bảo mật của thông tin khách hàng
và quản lý dữ liệu một cách an toàn.
Việc thực hiện các cải tiến và nâng cấp này sẽ giúp CGV cải thiện trải nghiệm của
người dùng, tăng cường sự hấp dẫn và tạo ra môi trường điện ảnh toàn diện hơn trên
nền tảng trực tuyến của họ. KẾT LUẬN
Tong thời đại hiện nay, giai đoạn toàn cầu hóa và kinh tế tri thức, các dịch vụ giải trí
vui chơi một ngày càng có vai trò quan trọng trên thế giới con người và các nền kinh
tế quốc gia. Trong Việt Nam các dịch vụ ngành công nghiệp còn đóng gớp rất nhiều
đến GDP của đất nước. Trong những năm gần đây, sự thịnh vượng đến từ các ngành
du lịch ngoài ra sự ảnh hưởng từ các rạp chiếu phim dịch vụ kinh doanh cũng không
thế đánh giá thấp. Tập đoàn CJ CGV là một đặc trung ví dụ cho sự phát triển mạnh
mẽ của thị trường phim ảnh chiếu rạp.
Rạp chiếu phim với dịch vụ Website trực tuyến có dịch vụ siêu tốt đã giúp CGV hết
sức thành công và cố gắng khẳng định mình là Chức vụ trong thị trường. Mặc dù các
mặt kinh doanh vẵn có một vài thiếu sót cần phải chỉnh sửa và khắc phục, các đề suất
tối ưu và có hiệu quả, các giải pháp giúp CGV phát triển hơn, xây dựng thêm nữa trong tương lai.