lOMoARcPSD| 58569740
ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA KẾ TOÁN
MÔN: TÂM LÝ HỌC
CHỦ ĐỀ: ẢNH HƯỞNG TÍCH CỰC CỦA VIỆC TỰ HỌC
Giảng viên: Hoàng Văn Việt
Lớp: Sáng thứ 2 B2-109
NHÓM 3
Trần Nguyễn Phúc An( trưởng nhóm)
Nguyễn Anh Thư
Nguyễn Huỳnh Phương Nhi
Lê Ngọc Phương Thảo
Lương Văn Minh Trí
TP. Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 03 năm 2024
1
lOMoARcPSD| 58569740
I.Giới thiệu
Tự học là một nhu cầu, năng lực cần có đối với tất cả mọi người, nhất là trong giai đoạn xã
hội hiện đại ngày nay. Tự học giúp cho con người tự chủ trong công việc, phát triển tư duy
và rèn luyện trí nhớ, trao dồi hoàn thiện bản thân. Sẽ ra sao nếu con người mất đi khả năng
tự học? Não bộ sẽ giảm dần đi khả năng xử lý và ghi nhớ thông tin, bởi lẽ trí nhớ là nguồn
ghi nhận cũng như cung cấp tri thức cho con người, để rồi khiến chúng ta dễ bị thụ động
trong học tập và công việc.
Nhìn nhận được vai trò quan trọng của việc tự học trong đời sống con người. Thế nên,
chúng em quyết định chọn chủ đề “Ảnh hưởng tích cực của ý thức tự học” nhằm làm sáng
tỏ hơn về ý nghĩa của việc tự học, về mối quan hệ mật thiết giữa việc tự học và trí nhớ, từ
đó điều chỉnh cách đúng đắn hành vi của con người. Điều đó đã được thể hiện qua các nội
dung sau đây:
II. Một số khái niệm
Tự học là một hoạt động tự giác, tích cực, gắn liền với ý thức, thái độ, động cơ, tình cảm, ý
chí, … của người học nhằm biến những kiến thức và kĩ năng nhận được từ kho tàng tri thức
của nhân loại thành tài sản riêng của người học.
Ý thức tự học được xem là sự tự giác trong học tập là tự mình thực hiện tốt công việc học
tập mà không đợi ai nhắc nhở, khuyên bảo. Tự giác trong học tập còn là luôn chủ động và
sáng tạo trong học tập, tự mình tiếp nhận, nghiên cứu và hoàn thiện tri thức của bản thân đã
được học tập ở trường theo kế hoạch mà mình đã đặt ra .
III.Cơ sở lí thuyết của việc tự học trong tâm lí học
Có nhiều lý thuyết tâm lí học giải thích về việc tự học, một số lý thuyết quan trọng bao
gồm:
1. Lý thuyết học tập xã hội
1
:
Lý thuyết này cho rằng con người học hỏi thông qua việc quan sát và bắt chước hành vi của
người khác. Trong tự học, học sinh có thể học hỏi từ những người khác như giáo viên, bạn
bè, hay những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực mà họ muốn học.
2. Lý thuyết tự điều chỉnh:
1
https://www.mindtools.com/pages/article/smart
lOMoARcPSD| 58569740
Lý thuyết này cho rằng con người có khả năng tự điều chỉnh hành vi và suy nghĩ của mình
để đạt được mục tiêu. Trong tự học, học sinh cần có khả năng tự đặt mục tiêu, lập kế hoạch
học tập, theo dõi tiến độ học tập và điều chỉnh phương pháp học tập khi cần thiết.
3. Lý thuyết động lực:
Lý thuyết này cho rằng con người có những động lực bên trong và bên ngoài thúc đẩy họ
hành động. Trong tự học, học sinh cần có động lực học tập cao để có thể duy trì sự kiên trì
và nỗ lực trong quá trình học tập.
4. Lý thuyết trí tuệ:
Lý thuyết này cho rằng con người có khả năng suy nghĩ, giải quyết vấn đề và học hỏi thông
tin mới. Trong tự học, học sinh cần có khả năng tư duy phản biện, sáng tạo và biết cách tiếp
cận và xử lý thông tin hiệu quả.
5. Lý thuyết về thói quen học tập: Những hành vi và chiến lược giúp học sinh học tập hiệu
quả hơn.
6. Lý thuyết về quản lý thời gian
2
: Khả năng sắp xếp và sử dụng thời gian hiệu quả để hoàn
thành nhiệm vụ học tập.
7. Lý thuyết mục tiêu: Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đặt mục tiêu học tập cụ thể, rõ
ràng và có thể đo lường được để thúc đẩy động lực học tập.
Ngoài ra, một số yếu tố tâm lí khác cũng ảnh hưởng đến việc tự học như:
Sự tập trung: Học sinh cần có khả năng tập trung cao độ để có thể tiếp thu và ghi nhớ thông
tin hiệu quả.
Ký ức: Học sinh cần có khả năng ghi nhớ thông tin tốt để có thể sử dụng kiến thức đã học
vào thực tế.
Sự hứng thú: Học sinh cần có hứng thú với việc học tập để có thể duy trì động lực học tập
lâu dài.
IV.Cơ sở lập luận:
2
hps://en.wikipedia.org/wiki/Time_managementÒ
lOMoARcPSD| 58569740
Nghiên cứu khoa học: Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng tự học có thể tác
động tích cực đến não bộ.
Kinh nghiệm thực tế: Nhiều người thành công trong cuộc sống đều khẳng định tầm quan
trọng của việc tự học.
Ví dụ, Albert Einstein, Bill Gates, và Oprah Winfrey đều là những người tự học rất hiệu
quả. Lập luận dựa trên khảo sát thực tế:
Sau khi tiến hành khảo sát 60 bạn sinh viên về các vấn đề của việc tự học bằng phương
pháp khảo sát với GOOGLE BIỂU MẪU, có tổng cộng là 6 câu hỏi thì kết quả khảo sát mà
nhóm nhận được:
Theo các bạn việc tự học đa số mang lại ảnh hưởng tích cực và việc tự học giúp các bạn ghi
nhớ hiệu quả hơn so với việc chỉ học ở trên lớp( theo dõi biểu đồ sau):
Và các bạn cũng đa phần cho rằng ít khi các bạn làm bài thi hoặc bài kiểm tra mà chỉ dựa
vào những kiến thức mà các bạn học trên lớp mà không tự học ở nhà. Các bạn nhận thấy
nếu làm kiểm tra mà không tự học sau những giờ lên lớp thì kết quả nhận được sẽ kém hơn.
Theo dõi biểu đồ sau ta sẽ thấy rõ hơn về lập luận này:
V.Ứng dụng của việc tự học tác động tới não bộ, khả năng ghi nhớ:
Đối với sinh viên, học sinh:
1. Tăng cường kết nối thần kinh:
lOMoARcPSD| 58569740
Khi tự học, não bộ phải hoạt động tích cực để xử lý thông tin, ghi nhớ kiến thức và giải
quyết vấn đề. Quá trình này giúp tăng cường kết nối thần kinh, thúc đẩy sự phát triển của
não bộ.
2. Nâng cao khả năng tập trung:
Tự học đòi hỏi sự tập trung cao độ để tiếp thu kiến thức hiệu quả. Việc tập trung thường
xuyên giúp tăng cường khả năng tập trung của não bộ, giúp bạn dễ dàng tập trung vào công
việc và học tập.
3. Phát triển tư duy phản biện:
Tự học khuyến khích bạn đặt câu hỏi, phân tích thông tin và đưa ra ý kiến của riêng mình.
Quá trình này giúp phát triển tư duy phản biện, giúp bạn nhìn nhận vấn đề một cách đa
chiều và đưa ra quyết định sáng suốt.
4. Tăng cường trí nhớ:
Khi tự học, bạn cần ghi nhớ thông tin và kiến thức đã học. Việc ghi nhớ thường xuyên giúp
tăng cường trí nhớ và khả năng học tập.
5. Nâng cao khả năng sáng tạo:
Tự học cho phép bạn khám phá kiến thức theo cách riêng của mình, khuyến khích bạn đưa
ra ý tưởng mới và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo.
Đối với người đi làm:
1.Nâng cao trình độ chuyên môn
Việc phát huy tinh thần tự học là cơ hội để bạn có thể tìm hiểu sâu hơn vào lĩnh vực mà
mình đang quan tâm. Nhờ đó, bạn sẽ có thêm động lực để trau dồi và bổ sung nhiều lượng
kiến thức mới, điều này sẽ góp phần nâng cao trình độ chuyên môn của bạn. Kiến thức
chuyên môn sẽ là nền tảng vững chắc cho sự nghiệp, cũng như con đường thăng tiến của
bạn trong tương lai. 2. Cập nhật kiến thức liên tục
Xã hội ngày càng phát triển, điều đó kéo theo cuộc sống luôn có sự chuyển động và đổi
mới. Khi đó những lý thuyết bạn học được không hẳn sẽ phù hợp với tất cả trường hợp mà
bạn gặp phải.Vì thế việc tự học sẽ giúp bạn có thể cập nhật liên tục những kiến thức mới
phục vụ cho công việc, từ đó mở rộng cơ hội việc làm và con đường sự nghiệp của bạn.
3. Tăng hiệu suất công việc
lOMoARcPSD| 58569740
Khi kiến thức và trình độ chuyên môn được cải thiện, hiển nhiên hiệu suất trong công việc
cũng sẽ phần nào được tăng lên. Khi đó đối với mọi vấn đề trong công việc, bạn sẽ có sự
nhìn nhận, đánh giá sâu sắc và nhạy bén hơn
4. Khám phá năng lực bản thân
Việc chủ động học tập, làm việc còn có thể nâng cao khả năng tự học của bản thân, nhờ đó
bạn có thể khám phá thêm những giới hạn mà bản thân chưa biết.
Ngoài ra, việc tự học còn mang lại một số lợi ích khác cho não bộ như:
Giúp giảm căng thẳng và lo âu.
Tăng cường khả năng thích ứng với môi trường mới.
Nâng cao khả năng học tập và ghi nhớ thông tin mới.
Làm sao để thúc đẩy khả năng tự học?
- Có sự chủ động, tự giác và kỷ luật cao
- Biết chủ động tìm kiếm thông tin, kiến thức, bài giảng, khóa học và biết chắt lọc tài
liệu học tập.
- Xác định mục tiêu học tập rõ ràng cụ thể, khách quan, và có kế hoạch học tập chi
tiết: Mindmap, to do list, plan dự trù,…
- Tham gia trao đổi thảo luận kiến thức và kinh nghiệm với người khác
- Tạo môi trường học tập tốt, thoải mái tạo cảm giác thoải mái tinh thần
- Phân chia thời gian học tập hợp lý, có sự phân bổ rõ ràng về thời gian học tập và
nghỉ ngơi, đảm bảo khỏe mạnh thể chất và tinh thần.
- Sẵn sàng thích nghi và học hỏi từ những thất bại.
VI.Kết luận:
Việc tự học là một quá trình phức tạp chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố tâm lí khác nhau.
Hiểu được các cơ sở lí thuyết của việc tự học sẽ giúp học sinh rèn luyện và phát triển
những kỹ năng cần thiết để học tập hiệu quả hơn.
Tự học là một phương pháp học tập hiệu quả giúp phát triển não bộ và mang lại nhiều lợi
ích cho người học. Việc tự học thường xuyên có thể giúp bạn tăng cường khả năng tập
trung, trí nhớ, tư duy phản biện, sáng tạo và nhiều kỹ năng quan trọng khác.
lOMoARcPSD| 58569740
MỤC LỤC
I. Giới thiệu………………………………………………………………… 2
II. Một số khái niệm……………………………………………………….... 2
III. Cơ sở lí thuyết của việc tự học trong tâm lí học……………………...... 2
IV. Cơ sở lập luận……………………………………………………………. 3
V. Ứng dụng…………………………………………………………………. 4
VI. Kết Luận………………………………………………………………….. 5
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO:
Tâm lý học giáo dục: Nguyễn Bá Đạm, NXB Giáo dục Việt Nam, 2020.
Kỹ năng tự học hiệu quả: Nguyễn Minh, NXB Thanh Niên, 2022.
Lí Thuyết học tập xã hội- Acabiz: https://acabiz.vn/blog/social-learning-la-gi-no-
cotac-dong-nhu-the-nao-den-cac-to-chuc
Luận văn nghiên cứu đề tài tự học: https://luanvan.net.vn/luan-van/de-tai-nghien-
cuuvan-de-tu-hoc-52514/
BẢNG BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NHÓM:
Tên thành viên
Nội dung
Mức độ hoàn thành
Trần Nguyễn Phúc An-NT
Thảo luận,soạn nội dung, làm bản trình
100%
chiếu
Nguyễn Anh Thư
Thảo luận, soạn nội dung, thuyết trình
100%
Lương Văn Minh T
Đóng góp ý kiến, làm bản trình chiếu
100%
Nguyễn Huỳnh Phương Nhi
Thảo luận, soạn nội dung
100%
Lê Ngọc Phương Thảo
Tham gia thảo luận, soạn thaoir nội dung
100%

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58569740
ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA KẾ TOÁN MÔN: TÂM LÝ HỌC
CHỦ ĐỀ: ẢNH HƯỞNG TÍCH CỰC CỦA VIỆC TỰ HỌC
Giảng viên: Hoàng Văn Việt Lớp: Sáng thứ 2 B2-109 NHÓM 3
1. Trần Nguyễn Phúc An( trưởng nhóm) 2. Nguyễn Anh Thư
3. Nguyễn Huỳnh Phương Nhi 4. Lê Ngọc Phương Thảo 5. Lương Văn Minh Trí
TP. Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 03 năm 2024 1 lOMoAR cPSD| 58569740 I.Giới thiệu
Tự học là một nhu cầu, năng lực cần có đối với tất cả mọi người, nhất là trong giai đoạn xã
hội hiện đại ngày nay. Tự học giúp cho con người tự chủ trong công việc, phát triển tư duy
và rèn luyện trí nhớ, trao dồi hoàn thiện bản thân. Sẽ ra sao nếu con người mất đi khả năng
tự học? Não bộ sẽ giảm dần đi khả năng xử lý và ghi nhớ thông tin, bởi lẽ trí nhớ là nguồn
ghi nhận cũng như cung cấp tri thức cho con người, để rồi khiến chúng ta dễ bị thụ động
trong học tập và công việc.
Nhìn nhận được vai trò quan trọng của việc tự học trong đời sống con người. Thế nên,
chúng em quyết định chọn chủ đề “Ảnh hưởng tích cực của ý thức tự học” nhằm làm sáng
tỏ hơn về ý nghĩa của việc tự học, về mối quan hệ mật thiết giữa việc tự học và trí nhớ, từ
đó điều chỉnh cách đúng đắn hành vi của con người. Điều đó đã được thể hiện qua các nội dung sau đây:
II. Một số khái niệm
Tự học là một hoạt động tự giác, tích cực, gắn liền với ý thức, thái độ, động cơ, tình cảm, ý
chí, … của người học nhằm biến những kiến thức và kĩ năng nhận được từ kho tàng tri thức
của nhân loại thành tài sản riêng của người học.
Ý thức tự học được xem là sự tự giác trong học tập là tự mình thực hiện tốt công việc học
tập mà không đợi ai nhắc nhở, khuyên bảo. Tự giác trong học tập còn là luôn chủ động và
sáng tạo trong học tập, tự mình tiếp nhận, nghiên cứu và hoàn thiện tri thức của bản thân đã
được học tập ở trường theo kế hoạch mà mình đã đặt ra .
III.Cơ sở lí thuyết của việc tự học trong tâm lí học
Có nhiều lý thuyết tâm lí học giải thích về việc tự học, một số lý thuyết quan trọng bao gồm:
1. Lý thuyết học tập xã hội1:
Lý thuyết này cho rằng con người học hỏi thông qua việc quan sát và bắt chước hành vi của
người khác. Trong tự học, học sinh có thể học hỏi từ những người khác như giáo viên, bạn
bè, hay những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực mà họ muốn học.
2. Lý thuyết tự điều chỉnh:
1 https://www.mindtools.com/pages/article/smart lOMoAR cPSD| 58569740
Lý thuyết này cho rằng con người có khả năng tự điều chỉnh hành vi và suy nghĩ của mình
để đạt được mục tiêu. Trong tự học, học sinh cần có khả năng tự đặt mục tiêu, lập kế hoạch
học tập, theo dõi tiến độ học tập và điều chỉnh phương pháp học tập khi cần thiết.
3. Lý thuyết động lực:
Lý thuyết này cho rằng con người có những động lực bên trong và bên ngoài thúc đẩy họ
hành động. Trong tự học, học sinh cần có động lực học tập cao để có thể duy trì sự kiên trì
và nỗ lực trong quá trình học tập.
4. Lý thuyết trí tuệ:
Lý thuyết này cho rằng con người có khả năng suy nghĩ, giải quyết vấn đề và học hỏi thông
tin mới. Trong tự học, học sinh cần có khả năng tư duy phản biện, sáng tạo và biết cách tiếp
cận và xử lý thông tin hiệu quả.
5. Lý thuyết về thói quen học tập: Những hành vi và chiến lược giúp học sinh học tập hiệu quả hơn.
6. Lý thuyết về quản lý thời gian2: Khả năng sắp xếp và sử dụng thời gian hiệu quả để hoàn
thành nhiệm vụ học tập.
7. Lý thuyết mục tiêu: Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đặt mục tiêu học tập cụ thể, rõ
ràng và có thể đo lường được để thúc đẩy động lực học tập.
Ngoài ra, một số yếu tố tâm lí khác cũng ảnh hưởng đến việc tự học như: •
Sự tập trung: Học sinh cần có khả năng tập trung cao độ để có thể tiếp thu và ghi nhớ thông tin hiệu quả. •
Ký ức: Học sinh cần có khả năng ghi nhớ thông tin tốt để có thể sử dụng kiến thức đã học vào thực tế. •
Sự hứng thú: Học sinh cần có hứng thú với việc học tập để có thể duy trì động lực học tập lâu dài.
IV.Cơ sở lập luận:
2 https://en.wikipedia.org/wiki/Time_managementÒ lOMoAR cPSD| 58569740
Nghiên cứu khoa học: Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng tự học có thể tác
động tích cực đến não bộ.
Kinh nghiệm thực tế: Nhiều người thành công trong cuộc sống đều khẳng định tầm quan
trọng của việc tự học.
Ví dụ, Albert Einstein, Bill Gates, và Oprah Winfrey đều là những người tự học rất hiệu
quả. Lập luận dựa trên khảo sát thực tế:
Sau khi tiến hành khảo sát 60 bạn sinh viên về các vấn đề của việc tự học bằng phương
pháp khảo sát với GOOGLE BIỂU MẪU, có tổng cộng là 6 câu hỏi thì kết quả khảo sát mà nhóm nhận được:
Theo các bạn việc tự học đa số mang lại ảnh hưởng tích cực và việc tự học giúp các bạn ghi
nhớ hiệu quả hơn so với việc chỉ học ở trên lớp( theo dõi biểu đồ sau):
Và các bạn cũng đa phần cho rằng ít khi các bạn làm bài thi hoặc bài kiểm tra mà chỉ dựa
vào những kiến thức mà các bạn học trên lớp mà không tự học ở nhà. Các bạn nhận thấy
nếu làm kiểm tra mà không tự học sau những giờ lên lớp thì kết quả nhận được sẽ kém hơn.
Theo dõi biểu đồ sau ta sẽ thấy rõ hơn về lập luận này:
V.Ứng dụng của việc tự học tác động tới não bộ, khả năng ghi nhớ:
Đối với sinh viên, học sinh:
1. Tăng cường kết nối thần kinh: lOMoAR cPSD| 58569740
Khi tự học, não bộ phải hoạt động tích cực để xử lý thông tin, ghi nhớ kiến thức và giải
quyết vấn đề. Quá trình này giúp tăng cường kết nối thần kinh, thúc đẩy sự phát triển của não bộ.
2. Nâng cao khả năng tập trung:
Tự học đòi hỏi sự tập trung cao độ để tiếp thu kiến thức hiệu quả. Việc tập trung thường
xuyên giúp tăng cường khả năng tập trung của não bộ, giúp bạn dễ dàng tập trung vào công việc và học tập.
3. Phát triển tư duy phản biện:
Tự học khuyến khích bạn đặt câu hỏi, phân tích thông tin và đưa ra ý kiến của riêng mình.
Quá trình này giúp phát triển tư duy phản biện, giúp bạn nhìn nhận vấn đề một cách đa
chiều và đưa ra quyết định sáng suốt.
4. Tăng cường trí nhớ:
Khi tự học, bạn cần ghi nhớ thông tin và kiến thức đã học. Việc ghi nhớ thường xuyên giúp
tăng cường trí nhớ và khả năng học tập.
5. Nâng cao khả năng sáng tạo:
Tự học cho phép bạn khám phá kiến thức theo cách riêng của mình, khuyến khích bạn đưa
ra ý tưởng mới và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo.
Đối với người đi làm:
1.Nâng cao trình độ chuyên môn
Việc phát huy tinh thần tự học là cơ hội để bạn có thể tìm hiểu sâu hơn vào lĩnh vực mà
mình đang quan tâm. Nhờ đó, bạn sẽ có thêm động lực để trau dồi và bổ sung nhiều lượng
kiến thức mới, điều này sẽ góp phần nâng cao trình độ chuyên môn của bạn. Kiến thức
chuyên môn sẽ là nền tảng vững chắc cho sự nghiệp, cũng như con đường thăng tiến của
bạn trong tương lai. 2. Cập nhật kiến thức liên tục
Xã hội ngày càng phát triển, điều đó kéo theo cuộc sống luôn có sự chuyển động và đổi
mới. Khi đó những lý thuyết bạn học được không hẳn sẽ phù hợp với tất cả trường hợp mà
bạn gặp phải.Vì thế việc tự học sẽ giúp bạn có thể cập nhật liên tục những kiến thức mới
phục vụ cho công việc, từ đó mở rộng cơ hội việc làm và con đường sự nghiệp của bạn.
3. Tăng hiệu suất công việc lOMoAR cPSD| 58569740
Khi kiến thức và trình độ chuyên môn được cải thiện, hiển nhiên hiệu suất trong công việc
cũng sẽ phần nào được tăng lên. Khi đó đối với mọi vấn đề trong công việc, bạn sẽ có sự
nhìn nhận, đánh giá sâu sắc và nhạy bén hơn
4. Khám phá năng lực bản thân
Việc chủ động học tập, làm việc còn có thể nâng cao khả năng tự học của bản thân, nhờ đó
bạn có thể khám phá thêm những giới hạn mà bản thân chưa biết.
Ngoài ra, việc tự học còn mang lại một số lợi ích khác cho não bộ như:
• Giúp giảm căng thẳng và lo âu.
• Tăng cường khả năng thích ứng với môi trường mới.
• Nâng cao khả năng học tập và ghi nhớ thông tin mới.
Làm sao để thúc đẩy khả năng tự học?
- Có sự chủ động, tự giác và kỷ luật cao
- Biết chủ động tìm kiếm thông tin, kiến thức, bài giảng, khóa học và biết chắt lọc tài liệu học tập.
- Xác định mục tiêu học tập rõ ràng cụ thể, khách quan, và có kế hoạch học tập chi
tiết: Mindmap, to do list, plan dự trù,…
- Tham gia trao đổi thảo luận kiến thức và kinh nghiệm với người khác
- Tạo môi trường học tập tốt, thoải mái tạo cảm giác thoải mái tinh thần
- Phân chia thời gian học tập hợp lý, có sự phân bổ rõ ràng về thời gian học tập và
nghỉ ngơi, đảm bảo khỏe mạnh thể chất và tinh thần.
- Sẵn sàng thích nghi và học hỏi từ những thất bại. VI.Kết luận:
Việc tự học là một quá trình phức tạp chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố tâm lí khác nhau.
Hiểu được các cơ sở lí thuyết của việc tự học sẽ giúp học sinh rèn luyện và phát triển
những kỹ năng cần thiết để học tập hiệu quả hơn.
Tự học là một phương pháp học tập hiệu quả giúp phát triển não bộ và mang lại nhiều lợi
ích cho người học. Việc tự học thường xuyên có thể giúp bạn tăng cường khả năng tập
trung, trí nhớ, tư duy phản biện, sáng tạo và nhiều kỹ năng quan trọng khác. lOMoAR cPSD| 58569740 MỤC LỤC I.
Giới thiệu………………………………………………………………… 2 II.
Một số khái niệm……………………………………………………….... 2 III.
Cơ sở lí thuyết của việc tự học trong tâm lí học……………………...... 2 IV.
Cơ sở lập luận……………………………………………………………. 3 V.
Ứng dụng…………………………………………………………………. 4 VI.
Kết Luận………………………………………………………………….. 5
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO:
• Tâm lý học giáo dục: Nguyễn Bá Đạm, NXB Giáo dục Việt Nam, 2020.
• Kỹ năng tự học hiệu quả: Nguyễn Minh, NXB Thanh Niên, 2022.
• Lí Thuyết học tập xã hội- Acabiz: https://acabiz.vn/blog/social-learning-la-gi-no-
cotac-dong-nhu-the-nao-den-cac-to-chuc
• Luận văn nghiên cứu đề tài tự học: https://luanvan.net.vn/luan-van/de-tai-nghien- cuuvan-de-tu-hoc-52514/
BẢNG BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NHÓM:
Tên thành viên Nội dung Mức độ hoàn thành Trần Nguyễn Phúc An-NT
Thảo luận,soạn nội dung, làm bản trình 100% chiếu Nguyễn Anh Thư
Thảo luận, soạn nội dung, thuyết trình 100% Lương Văn Minh Trí
Đóng góp ý kiến, làm bản trình chiếu 100% Nguyễn Huỳnh Phương Nhi
Thảo luận, soạn nội dung 100% Lê Ngọc Phương Thảo
Tham gia thảo luận, soạn thaoir nội dung 100%