TR NG Đ I H C ƯỜ AN GIANG
KHOA KINH TẾẾ - QU N TR KINH DOANH
---o0o---
BÀI T P VỀỀ NHÀ
MÔN: PH NG PHÁP NGHIỀM C UƯƠ
KHOA H C-KTQTKD
NH H NG C A DU ƯỞ L CH AN GIANG
ĐẾẾN CÁC KHÁCH DU L CH VÀHÀNH VI
MUA SẮẾM C A KHÁCH HÀNG T I AN
GIANG
TỀN SINH VIỀN: NGUYỀỄN MINH TRI
MSSV: DNH202150
L P: DH21NH2
GVBM: TS.L U TH THÁI TÂMƯ
1
M C L C
CH NG 1. C S LÝ LU N VÀ T NG QUAN VỀỀ TH TR NG ƯƠ Ơ Ư DU L CH VÀ
MUA SẮẮM______________________________________________________10
1.1. KHÁI NIM DU L CH VÀ MUA SẮẮM __________________________________10
1.1.1. Khái ni m vềề du l ch ______________________________________11
1.1.2. KHÁI NI M VỀỀ MUA SẮẮM VÀ S N PH M DU L CH ______________________12
1.1.3. Khái ni m vềề mua sắắm ____________________________________13
1.1.4. Khái ni m vềề s n ph m du l ch _____________________________13
1.1.5 Các yềắu tốắ cấắu thành m t s n ph m du l ch bao gốềm: ___________14
1.1.6. Đ c đi m c a s n ph m du l ch ____________________________14
1.2. T NG QUAN VỀỀ Đ A ĐI M DU L CH TAI N IANG A G ______________________16
1.2.1. S phát tri n c a du l ch t i An Giang _______________________17
1.2.2. Thu n l i và khó khắn c a du l ch An Giang __________________18
CH NG 2: PHÂN TÍCH KỀẮT QU NGHIỀN C UƯƠ ________________________19
2 .GI I THI U VỀỀ A GN IANG_________________________________________19
2.1. T ng quan vềề An Giang _____________________________________19
2.2 V trí đ a lý và dấn sốắ _______________________________________20
2.3 Khí h u, th i tiềắt __________________________________________20
2.4. Tiềắn trình nghiền c u ______________________________________20
2.5. Nhu cấều và th hiềắu du khách ________________________________21
2.6 Nh n di n th ng hi u và du l chươ ____________________________21
2.7. Hành vi du l ch và mua sắắm _________________________________22
2.8. S D NG , ĐÁNH GIÁ SAU NH NG CHUYỀẮN DU L CH VÀ MUA SẮẮM ____________25
2.8.1. S d ng d ch v du l ch ___________________________________25
2.8.2. Đánh giá vềề du l ch An Giang _____________________________27
CH NG 3: T NG KỀẮT VÀ GI I PHÁPƯƠ ________________________________28
3.1. T NG KỀẮT__________________________________________________28
KỀẮT LU N _______________________________________________________30
1. NH NG ĐÓNG GÓP C A ĐỀỀ TÀI_____________________________________30
2. H N CHỀẮ C A ĐỀỀ TÀI____________________________________________30
3. H NGƯỚ PHÁT TRI N C A ĐỀỀ TÀI____________________________________31
TÀI LI U THAM KH O _____________________________________________31
2
L I C M N Ơ
Trong suốắt kho ng th i gian h c, em đã đ c gi ng ượ
viền b mốn truyềền đ t nh ng kiềắn th c mà b n thấn
chúng em ch a t ng va ch m trong th c tềắ. Qua bàiư
t p vềề nhà, em đã có thềm c h i đ tìm hi u sấu h n ơ ơ
vềề mốn Hành vi c a ng i tiều dùng, mốn h c seẽ đem ườ
l i nhiềều l i ích cho em trong th i gian h c t p và sau
khi ra tr ng.ườ
Tr c hềắt em xin đ c g i l i c m n chấn thànhướ ượ ơ
nhấắt đềắn gi ng viền b mốn đã t n tình, chu đáo
h ng dấẽn và quan tấm trong th i gian v a qua. Sauướ
đó xin đ c g i l i c m n đềắn gia đình, b n đãượ ơ
tham gia kh o sát giúp em đ th hoàn thành bài
ti u lu n này m t cách tốắt đ p nhấắt.
Tuy nhiền do ch a trang b đ c nhiềều kiềắn th cư ượ
th c tiềẽn nền bài làm có nh ng thiềắu sót trong quá
trình tìm hi u, nghiền c u trình bày. Em rấắt mong
nh n đ c đóng góp cũng nh ý kiềắn c a các thấềy cố ượ ư
đ bài làm đ c hoàn ch nh h n! ượ ơ
Chúng em xin chấn thành c m n! ơ
3
L I M ĐẦẦU
1. Lý do ch n đềề tài
An Giang gấy ấắn t ng m nh meẽ v i du khách b i v đ p bình d ượ
c a vùng sống n c miềền Tấy sống n c, n i có s pha tr n và h i ướ ướ ơ
t c a nhiềều nềền vắn hóa đ c sắắc c a c ng đốềng ng i Kinh, ườ
Khmer, Chắm, Hoa. Bền c nh đó, An Giang còn níu chấn nhềều du
khách b i c nh sắắc thiền nhiền h u tình, nền th b i cánh đốềng lúa ơ
xanh ngắắt, hàng thốắt nốắt vút t n tr i cao. V i đ a hình v a có đốềng
bắềng, v a có đốềi núi, có dãy Thấắt S n huyềền bí, nhiềều di tích l ch s , ơ
vắn hóa và nhiềều đi m check-in ấắn t ng, An Giang đang là t a đ ượ
thu hút đống đ o du khách. Bền c nh đó An Giang khống nh ng là
m t đ a đi m du l ch hấắp dấẽn mà là m t n i có nhiềều món ắn ngon, ơ
có các món đ c s n vố cùng hấắp dấẽn.Vì v y t n d ng n i dung xu
h ng c a ng i dùng m ng xã h i, du l ch các đ a ph ng đã ướ ườ ươ
đ a ra nhiềều hình th c qu ng bá m i hấắp dấẽn gi i tr , ư v i s ph
biềắn c a “trend review” du l ch, nhiềều đ a đi m du l ch tr nền hấắp
dấẽn, thu hút nhiềều ng i đềắn khám phá. Theo kh o sát gấền đấy, chườ
riềng trền ng d ng TikTok, các n i dung có gắắn hashtag "#du
l ch" thu hút gấền 75 t l t xem. Trền m ng Instagram, hi n có t i ượ
kho ng 624 tri u bài đắng v i t khóa ''du l ch''. Còn trền m ng
Facebook theo trang thống tin Lcho Touristique c a Pháp, các
chuyền trang nh ''Paris Je t'aime'', ho c ''Géo France'' t o ra hàngư
ch c tri u l t t ng tác liền quan đềắn các đi m tham quan thú v ượ ươ
4
nhấắt. Đi n hình, t i đi m du l ch n i tiềắng nh Núi cấắm, r ng tràm ư
trà s , thiềền vi n trúc lấm…các đi m d ch v du l ch nh resort, ư ư
quán ắn, cà phề hay chốẽ vui ch i đ c nhiềều review tốắt trền các ơ ượ
nềền t ng m ng xã h i đềều tr nền đống đúc khách h n.T đó du ơ
khách khắắp n i đ vềề An Giang tham quan và mua sắắm nh ng đ c ơ
s n c a t ng đ a bàn trong t nh.
2. M c tiều và nhi m v nghiền c u
T p trung vào vi c tìm hi u hành vi tiều dùng c a ng i Vi t Nam ườ
đốắi v i vi c mua sắắm t i An Giang thống qua qu ng cáo trền các
trang m ng xã h i, các yềắu tốắ ng i tiều dùng quan tấm đềắn khi ườ
mua m t s n ph m c a th ng hi u, nh ng s n ph m đ c a ươ ượ ư
chu ng, m c đ trung thành đốắi v i th ng hi u,…T đó phấn tích ươ
hành vi mua c a ng i mua t các d li u thu th p đ c trền ườ ượ
đ đềề xuấắt các gi i pháp phát tri n kinh doanh và m r ng th
tr ng t i An Giang cho vi c l a ch n mua sắắm.ườ
3. Đốắi t ng và ph m vi nghiền c uượ
-Đốắi t ng nghiền c u: Hành vi tiều dùng đốắi v i vi c l a ch n ượ ư
mua sắắm t i đ a bàn An Giang
-Ph m vi nghiền c u: Ng i tiều dùng t i An Giang, t p trung vào ườ
khách du l ch ch yềắu thống qua hình th c qu ng cáo qua m ng xã
h i .
4. N i dung b ng kh o sát
Phiềắu kh o sát bao gốềm 16 cấu h i
(1) Gi i tính c a b n?
A. Nam
B. N
C. Khống muốắn nều c th
(2) Đ tu i c a b n?
5
A. D i 20ướ
B. T 20 đềắn 40
C. Trền 40
(3) Nghềề nghi p c a b n?
A. H c sinh, sinh viền
B. Nhấn viền vắn phòng
C. T do
D. Khác
(4) Thu nh p hàng tháng c a b n?
A. Khống có thu nh p
B. T 1 tri u-5 tri u
C. T 5 tri u-10 tri u
D. T 10 tri u tr lền
(5) B n có th ng đi du l ch đềắn An Giang khống? ườ
A. Có
B. Khống
(6) Nềắu khống dùng thì n i nào b n ấắn t ng nhấắt? B n có ý ơ ượ
đ nh quay l i n i đó trong t ng lai khống? (Nềắu ơ ươ khống có thì b
qua)
.........................................................................................................................................
(7) N i b n đềắn có nh ng món ắn nào b n thích? (Có th ch n ơ
nhiềều đáp án)
A. C m tắắmơ
B. L u mắắm
C. Thốắt nốắt
6
D. Bún cá
E.
F. Bánh xèo
G. Bánh bò
H. Khác
(8) B n đã s d ng nh ng đ c s n nào t i An Giang? (Có th
ch n nhiềều đáp án)
A. Đ ng Thốắt Nốắtườ
B. L p x ng Bò - tung lò mo ưở
C. Khố
D. Mắắm
E. L a Tấn Chấu
F. S n ph m làm bắềng tay
G.
H. Khác
(9) Đ c s n nào b n thích nhiềều nhấắt?
.........................................................................................................................................
(10) Lý do t i sao b n l i yều thích và s d ng?
.........................................................................................................................................
(11) Khi l a ch n đ a đi m du l ch, b n có tìm hi u thống tin vềề
nó khống?
A. Có
B. Khống
(12) B n th ng tìm hi u thống tin qua đấu? (Có th ch n ườ
nhiềều đáp án)
7
A. B n bè, ng i thấn gi i thi u ườ
B. Nhấn viền tiềắp th gi i thi u
C. Tivi
D. Báo, t p chí
E. Internet
F. T tìm hi u
(13) Kềnh thống tin nào khiềắn b n tin t ng nhấắt? ưở
A. B n bè, ng i thấn gi i thi u ườ
B. Nhấn viền tiềắp th gi i thi u
C. Tivi
D. Báo, t p chí
E. Internet
F. T tìm hi u
(14) Yềắu tốắ nào sau đấy nh h ng đềắn vi c l a ch n đ a đi m ưở
du l ch và l a ch n các món đ c s n c a An Giang? Đánh giá m c ư
đ nh h ng theo th t t 1-5 (1-Hoàn toàn nh h ng, 2- nh ưở ưở
h ng, 3-Khống nh h ng,ưở ưở
-Hoàn toàn khống nh h ng, 5 -Khống có ý kiềắn) ưở
c tr ng n i đềắn ư ơ
-Thiền nhiền, phong c nh
-Món ắn
-Con ng i ườ
-Th i tiềắt, khí h u
- Chi phí, giá c
-B n bè, ng i thấn ườ
8
(15) B n biềắt vềề An Giang qua đấu ?
A. M ng xã h i
B. B n bè
C. Ng i thấnườ
D. Khác
(16) Lý do b n ch n đ a đi m đó?
......................................................................................................................................
...
5. Ph ng pháp nghiền c uươ
-S d ng ph ng pháp điềều tra ph ng vấắn (cống c b ng cấu h i) ươ
đ thu th p thống tin. Phiềắu kh o sát đ c xấy d ng d a theo ượ
thuyềắt c b n vềề hành vi ng i tiềuơ ườ ng. Các phiềắu điềều tra cấu
h i này đ c thu th p t i các h i nhóm c ng đốềng c a h c sinh, ượ
sinh viền, n i tr trền các trang m ng xã h i.
-S d ng các bi u đốề, hình veẽ đ phấn tích hành vi c a ng i tiều ườ
dùng vềề vi c mua sắắm và l a ch n các đi m du l ch
-S d ng các nguốền d li u trong t nh vềề các khái ni m, nguốền gốắc,
s phát tri n , đấều t vào các đ a đi m đắắc sắắc vềề vắn hóa kiềắn trúc ư
m th c t i An Giang.
6. D kiềắn đóng góp c a đềề tài
Nghiền c u đ c đ c đi m và hành vi tiều dùng: các s n ph m ượ
đ c yều thích và tiều dùng nhiềều, kềnh thống tin qu ng bá th ngượ ươ
hi u hi u qu , nh ng đềề xuấắt c a ng i tiều dùng… T đó xác ườ
đ nh đ c nh ng đ c đi m chung vềề tấm lý c a khách hàng khi ượ
ch n mua và s d ng s n ph m cũng nh hi u đ c mong muốắn ư ượ
và ý kiềắn c a ng i tiều dùng. Thống qua đó đ a ra m t vài gi i ườ ư
9
pháp đ góp ý cho nh ng đ a đi m tham quan và mua sắắm trền đ a
bàn t nh An Giang .
7. Kềắt cấắu c a đềề tài
Bài nghiên c u đ c chia ra làm 3 ch ng ượ ươ :
CH NG 1: C S LÝ LU N VÀ T NG QUAN VẾẦ ƯƠ Ơ
TH TR NG ƯỜ DU L CH VÀ MUA SẮẾM T I AN
GIANG:
Đ a ra khái ni m vềềư du l ch ; s xuấắt hi n, phát tri n c a du l ch
m th c t i An Giang
CH NG 2: PHẦN TÍCH KẾẾT QU NGHIẾN C U:ƯƠ
Trong ch ng này t p trung vào nghiền c u vềề đ c đi m hành vi ươ
c a ng i tiều dùng thống qua kềắt qu thu đ c bao gốềm quá ườ ượ
trình: Nh n biềắt nhu cấều- Tìm kiềắm thống tin- Đánh giá các l a
ch n- Hành vi mua- Đánh giá sau khi s d ng
CH NG 3: T NG KẾẾT VÀ GI I PHÁPƯƠ
CH NG 1. C S LÝ LU N VÀ T NG QUAN VẾẦ ƯƠ Ơ
TH TR NG ƯỜ DU L CH VÀ MUA SẮẾM
1.1. Khái ni m du l ch và mua sắắm
Đ c biềắt đềắn nh là m t ho t đ ng vui ch i gi i trí đ c rấắt ượ ư ơ ượ
nhiềều ng i yều thích, tr c đấy du l ch nh là điềều gì đó vố cùng ườ ướ ư
“xa x ” ch dành cho gi i th ng l u. Tuy nhiền trong nhiềều nắm ượ ư
tr l i đấy thì du l ch đã phát tri n rấắt m nh meẽ, dấền nó tr thành
m t trong nh ng nhu cấều thiềắt yềắu c a con ng i. ườ
1.1.1. Khái ni m vêề du l ch
10
Ngày nay du l ch tr thành m t hi n t ng kinh tềắ xã h i ph biềắn. ượ
Hi p h i l hành quốắc tềắ đã cống nh n du l ch là m t nềền kinh tềắ
l n nhấắt thềắ gi i v t lền c ngành s n xuấắt ố tố, thép đi n t ượ
nống nghi p.Vì v y du l ch đã tr thành m t nềền kinh tềắ mũi nh n
c a nhiềều quốắc gia trền thềắ gi i. Thu t ng du l ch đã tr nền khá
thống d ng, nó bắắt nguốền t tiềắng Hy L p v i ý nghĩa là đi m t
vòng. Du l ch gắắn liềền v i nghĩ ng i, gi i trí, tuy nhiền do hoàn ơ
c nh, th i gian và khu v c khác nhau, d i m i góc đ nghiềm c u ướ
khác nhau nền khái ni m du l ch cung khác nhau. Lu t du l ch Vi t
Nam 2005 đã đ a ra khái ni m nh sau; “ du l ch là các ho t đ ng ư ư
liền quan đềắn chuyềắn đi c a con ng i ngoài n i c trú th ng ườ ơ ư ườ
xuyền c a mình nhắềm đáp ng nhu cấều tham quan, tìm hi u, gi i
trí, nghĩ d ng, trong m t kho ng th i gian nhấắt đ nh”.ưỡ
Theo T ch c du l ch Thềắ Gi i IUOTO thì khái ni m du l ch đ c ượ
đ nh nghĩa nh sau: “Du l ch là t ng h p các mốắi quan h , hi n ư
t ng và các ho t đ ng kinh tềắ bắắt nguốền t các cu c v n hành và ượ
l u trú c a cá nhấn hay t p th bền ngoài n i th ng xuyền ư ơ ườ
c a h hay ngoài n c h v i m c đích hòa bình, n i h đềắn l u ướ ơ ư
trú khống ph i là n i làm vi c c a h . ơ
Theo LHQ các t ch c l hành chính th c( International Union of
Official Travel Oragization: IUOTO): du l ch đ c hi u là hành ượ
đ ng du hành đềắn m t n i khác v i đ a đi m c trú th ng xuyền ơ ư ườ
c a mình nhắềm m c đích khống ph i làm ắn, t c khống ph i đ
làm m t nghềề hay m t vi c kiềắm tiềền sinh sốắng…
T i h i ngh LHQ vềề du l ch h p t i Roma- Italia (21/8-5/9/1963),
cac chuyền gia đ a ra đ nh nghĩa vềề du l ch: du l ch là t ng h p cácư
mốắi quan h , hi n t ng và các ho t đ ng kinh tềắ bắắt nguốền t ượ
các cu c hành trình và l u trú c a cá nhấn hay t p th bền ư
ngoài n i th ng xuyền c a h hay ngoài n c h v i m c đích ơ ườ ướ
hoà bình. N i h đềắn l u trú khống ph i là n i làm vi c c a h .ơ ư ơ
Theo các nhà du l ch Trung Quốắc: ho t đ ng du l ch là t ng hoà
hàng lo t và hi n t ng lấắy s tốền t i và phát triềền kinh tềắ, xã h i ượ
11
nhấắt đ nh làm c s , lấắy ch th du l ch, khách th du l ch và trung ơ
gian du l ch làm điềều ki n
Theo nhà kinh tềắ h c ng i Áo Josep Stander nhìn t góc đ du ườ
khách: khách du l ch là lo i khách đi theo ý thích ngoài n i c trú ơ ư
th ng xuyền đ tho mãn sinh ho t cao cấắp mà khống theo đu i ườ
m c đích kinh tềắ.
Nhìn t góc đ kinh tềắ: Du L ch là m t nềền kinh tềắ, d ch v
nhi m v ph c v cho nhu cấều tham quan gi i trí, nghĩ ng i, có ơ
ho c khống kềắt h p v i các ho t đ ng ch a b nh, th thao,
nghiềm c u khoa h c và các nhu cấều khác.
Theo b n chấất du l ch
Nhìn t góc đ nhu cấều c a du khách: du l ch là m t s n ph m tấắt
yềắu c a s phát tri n kinh tềắ- xã h i c a loài ng i đềắn m t giai ườ
đo n phát tri n nhấắt đ nh. Ch trong hoàn c nh kinh tềắ th tr ng ườ
phát tri n, gia tắng thu nh p bình quấn đấều ng i, tắng th i gian ườ
rốẽi do tiềắn b c a khoa h c- cống ngh , ph ng ti n giao thống và ươ
thống tin ngày càng phát triềền, làm phát sinh nhu cấều nghĩ ng i, ơ
tham quan du l ch c a con ng i. B n chấắt đích th c c a du l ch là ườ
du ngo n đ c m nh n nh ng giá tr v t chấắt và tinh thấền có tính
vắn hoá cao.
Xét t góc đ s n ph m du l ch: s n ph m đ c trung c a du l ch
các ch ng trình du l ch, n i dung ch yềắu c a nó là s liền kềắt ươ
nh ng di tích l ch s , di tích vắn hoá và c nh quan thiền nhiền n i
tiềắng cùng v i c s v t chấắt- kyẽ thu t nh c s l u trú, ắn uốắng, ơ ư ơ ư
v n chuy n.
Xét t góc đ th tr ng du l ch: m c đích ch yềắu c a các nhà tiềắp ườ
th du l ch là tìm kiềắm th tr ng du l ch, tìm kiềắm nhu cấều c a du ườ
khách đ “ mua ch ng trình du l ch”. ươ
1.1.2. Khái ni m vềề mua sắắm và s n ph m du l ch
12
1.1.3. Khái ni m vêề mua sắắm
Mua sắắm - danh t , trong tiềắng Anh đ c dùng b i c m t ượ
Procurement.
Mua sắắm là ho t đ ng diềẽn ra hàng ngày hàng gi c a các cá nhấn
và t ch c trong m t nềền kinh tềắ. Đó là vi c m t cá nhấn ho c m t
t ch c tr tiềền đ đ c s h u, s d ng các s n ph m vố hình ượ
hay h u hình do các cá nhấn ho c t ch c khác cung cấắp trền c s ơ
cam kềắt ho c bắềng l i ho c bắềng giấắy t gi a hai bền. (Theo
Encyclopedia Britannica)
1.1.4. Khái ni m vêề s n ph m du l ch
S n ph m là bấắt c cái gì có th đ a vào th tr ng đ t o s chú ư ườ
ý, mua sắắm, s d ng hay tiều dùng nhắềm th a mãn m t nhu cấều
hay c muốắn. Nó có th là nh ng v t th , d ch v , con ng i, đ a ướ ườ
đi m, t ch c ho c m t ý t ng. ưở
D i góc đ pháp lý theo kho n 5 Điềều 3 Lu t Du l ch 2007 thi s n ướ
ph m du l ch đ c gi i thích nh sau: “S n ph m du l ch là t p ượ ư
h p các d ch v trền c s khai thác các giá tr tài nguyền du l ch ơ
đ tho mãn nhu cấều c a khách tham quan”. Tuy nhiền, khái ni m
này ch a đ c coi là hoàn h o và vấẽn còn nhiềều thiềắu sót.ư ượ
Đ đ nh nghĩa l i m t cách đấềy đ và tr n v n ý nghĩa c a s n
ph m du l ch, T ch c Du l ch Thềắ gi i (UNWTO) đã cho rắềng: “
S n ph m du l ch là s t ng h p c a 3 nhóm nhấn tốắ cấắu thành
bao gốềm H thốắng d ch v , qu n lý điềều hành, Tài nguyền du l ch,
H thốắng c s h tấềng và c s v t chấắt kyẽ thu t. ơ ơ
T nh ng đ nh nghĩa trền vềề c b n ta có th hi u m t cách c ơ
th và đ n gi n thì S n ph m du l ch là m t d ch v cung cấắp các ơ
lo i hàng hóa cho khách du l ch. Trong đó, s n ph m đ c t o nền ượ
có s khai thác c a yềắu tốắ t nhiền xã h i và vi c s d ng nguốền
l c nh lao đ ng, c s v t chấắt, trang thiềắt b … c a m t vùng hay ư ơ
m t quốắc gia.
13
1.1.5 Các yêắu tốắ cấắu thành m t s n ph m du l ch
bao gốềm:
D ch v v n chuy n: Đấy là các ph ng ti n ph c v , hốẽ tr cho ươ
các ho t đ ng du l ch trong vi c v n chuy n hàng hàng hóa, khách
du l ch đềắn các đ a đi m du l ch hay các là m t phấền c b n c a ơ
s n ph m du l ch bao gốềm các ph ng ti n nh : Máy bay, xe ố tố ươ ư
các lo i, xe máy, xe đ p, tàu thuyềền,…
– D ch v l u trú và ắn uốắng: Đấy là thành phấền chính t o nền s n ư
ph m du l ch nhắềm ph c v du khách trong các ho t đ ng ắn
uốắng, cắắm tr i t i các khu sinh thái, đ a đi m du l ch n i tiềắng; các
d ch v này bao gốềm lềều tr i, nhà hàng, khách s n…
– Các d ch v tham quan: Đấy là các d ch v giúp các du khách
th chiều ng ng v đ p t i các đ a đi m du l ch d ch v này có ưỡ
th có ng i h ng dấẽn ho c khống tùy theo nhu cấều c a du ườ ướ
khách; các d ch v này bao gốềm các tuyềắn đi m tham quan, khu di
tích, cống viền, h i ch , c nh quan…
– Hàng hóa đ c bày bán: Đấy là nh ng hàng hóa đ c bán t i cácượ ượ
đ a đi m du l ch nhắềm ph c v các nhu cấều, tấm lý c a khách hàng
trong mua bán. Bao gốềm hàng tiều dùng, quà l u ni m,…ư
– Các d ch v hốẽ tr : Th t c xin h chiềắu, visa…
Các s n ph m du l ch ph biềắn hi n nay Vi t Nam bao gốềm: Du
l ch bi n, du l ch sinh thái, du l ch miềền quề, du l ch mua sắắm, du
l ch sáng t o…
1.1.6. Đ c đi m c a s n ph m du l ch
S n ph m du l ch bao gốềm b i nhiềều thành phấền: d ch v ắn uốắng,
đốề l u ni m, d ch v v n chuy n, khách s n, d ch v combo du l chư
tr n gói, d ch v dấẽn tour,…Vì thềắ, đ c đi m c a s n ph m du l ch
cũng có nhiềều yềắu tốắ đ c tr ng c a riềng ngành nghềề. ư
Th nhấắt, tính vố hình
14
S n ph m du l ch khống hi n h u m t cách t nhiền cũng khống
tốền t i d ng v t chấắt. mà nó đ c t o ra b i con ng i và vì thềắ ượ ườ
b n khống th cấềm, s hay nắắm nó đ ki m tra đ c chấắt l ng ượ ượ
nềắu nh ch a b tiềền ra mua.ư ư
Khách du l ch ch có th đánh giá đ c chấắt l ng c a s n ph m ượ ượ
du l ch thống qua các thống tin trền truyềền thống, các h ng dấẽn ướ
viền, ng i dấn đ a ph ng tr c khi h đ t niềềm tin vào m t đ nườ ươ ướ ơ
v cung cấắp s n ph m du l ch chuyền nghi p.
Hấều hềắt nh ng khách du l ch đi đềắn đấu h đềều đã tìm hi u tr c ướ
s n ph m du l ch đ c tr ng c a vùng miềền ấắy nền seẽ khống quá ư
khó đ tìm đ c đ a đi m cung cấắp s n ph m du l ch chấắt l ng. ượ ượ
Th hai, tính khống tách r i
Tính khống tách r i c a s n ph m d ch v th hi n vi c quá
trình s n xuấắt ph c v và quá trình tiều dùng diềẽn ra đốềng th i
cùng m t lúc. Có nh ng s n ph m d ch v ch có giá tr ngay t i
th i đi m đ c s n xuấắt và có nh ng s n ph m bắắt bu c ph i ượ
đ c ph c v t i chốẽ m i gi nguyền v n đ c giá tr . M i th ượ ượ
đềều diềẽn ra trong cùng m t khống gian và t i cùng m t th i đi m.
Cùng m t khống gian: S n ph m du l ch ph i đ c khách du l ch ượ
đềắn t n n i đ tiều dùng, s d ng ch khống th tiềắn hành v n ơ
chuy n đềắn m t đ a đi m khác có khách. Vì đ c tr ng này, s n ư
ph m du l ch khống th tách r i v i nguốền gốắc t o ra s n ph m.
Cùng m t th i đi m: Th i gian tiều dùng c a khách hàng seẽ chi
phốắi th i gian ho t đ ng c a các ph ng ti n v n chuy n nh ươ ư
máy bay, tàu hay xe khách. Ho t đ ng ph c v khách c a các s n
ph m du l ch này diềẽn ra m t cách liền t c, đốềng th i cùng v i l ch
trình c a khách hàng, khống có ngày ngh , gi ngh quy đ nh.
Th ba, tính khống đốềng nhấắt
Do s n ph m du l ch đ c s n xuấắt, t o ra bắềng nhiềều cách khác ượ
nhau; đốềng th i nguyền li u, ng i t o ra cũng khác nhau cho nền ườ
15
s n ph m du l ch đ c th hi n d i nhiềều d ng khác nhau vì thềắ ượ ướ
mà chấắt l ng s n ph m khống đốềng nhấắt.ượ
Chúng ta cũng khống th d a vào bấắt kì yềắu tốắ nào đ đánh giá
đốềng b chấắt l ng s n ph m du l ch đ c ngo i tr vi c tiều th , ượ ượ
s d ng, c m nh n nó tr c tiềắp. C m nh n c a ng i dùng đ c ườ ượ
coi là review chính xác nhấắt cho chấắt l ng d ch v .ượ
Tính mau h ng và khống d tr đ c ượ
S n ph m du l ch bền c nh nống s n hay các món ắn đ c tr ng thì ư
còn bao gốềm các ho t đ ng d ch v đ c cung cấắp b i cống ty du ượ
l ch nh di chuy n, ắn uốắng, l u trú,… ư ư
Tấắt c nh ng s n ph m d ch v đềều s d ng tr c tiềắp, khống đ c ượ
chuy n th sang d ng khác đ l u tr và cũng mấắt đi nềắu khống ư
đ c s d ng ngay.ượ
Khống có m t cống ty l hành nào chấắp nh n d tr phòng khách
s n và các d ch v ắn uốắng đ đ i khách đềắn nềắu khống có l ch h n
tr c nh thềắ h seẽ mấắt đi m t kho n thu nh p. Vì thềắ, s n ph m ướ ư
du l ch mau h ng và khống d tr đ c. ượ
Tính khống chuy n giao s h u, s d ng
S n ph m du l ch thu c quyềền s h u duy nhấắt c a b n ngay t i
th i đi m b n mua nó. Khống th sang tền, đ i ch hay nh ng ượ
l i cho bấắt c ai mà gi nguyền giá tr . Tr khi v i vé máy bay, đốắi
v i h ng Eco và Skyboss, có d ch v đ i gi bay, tền hành khách
nh ng chi phí đi kèm đ đ i cũng khống hềề r , ngang ng a v i ư
m t chiềắc vé m i.
Nh ng đ c đi m c a s n ph m du l ch đềều gắắn liềền v i nh ng đ c
đi m đ c tr ng c a mốẽi lo i hình du l ch nói riềng và ngành du ư
l ch nói chung. Nh ng đ c đi m này là bấắt biềắn và đúng trong m i
tr ng h p.ườ
16
1.2. T ng quan vềề đ a đi m du l ch tai An Giang
1.2.1. S phát tri n c a du l ch t i An Giang
An Giang, ngoài đốềng bắềng do phù sa sống Mề Kống trấềm tích t o
nền, còn có vùng đốềi núi Tri Tốn – T nh Biền. Do đó, đ a hình An
Giang có hai d ng chính là đốềng bắềng và đốềi núi.
Đốềng bắềng: An Giang có hai lo i chính là đốềng bắềng phù sa và
đốềng bắềng ven núi. Đốềng bắềng phù sa đấy là m t b ph n c a
Đốềng bắềng sống C u Long, có nguốền gốắc trấềm tích lấu dài c a phù
sa sống Mề Kống. Đốềng bắềng ven núi An Giang đ c chia làm hai ượ
ki u là ki u s n tích và ki u đốềng bắềng phù sa c . ườ
Đốềi núi: Đốềi núi An Giang gốềm nhiềều đ nh có hình d ng, đ cao và
đ dốắc khác nhau, phấn bốắ theo vành đai cánh cung kéo dài gấền
100km, kh i đấều t xã Phú H u huy n An Phú, qua xã Vĩnh Tềắ th
xã Chấu Đốắc, bao trùm lền gấền hềắt di n tích hai huy n T nh Biền và
Tri Tốn, vềề t n xã V ng Thề và V ng Đống rốềi d ng l i th trấắn
Núi S p huy n Tho i S n. ơ
Nắềm trong vùng khí h u nhi t đ i gió mùa, m a bão t p trung t ư
tháng 5 đềắn tháng 11, lũ hàng nắm do sống C u Long tràn vềề ng p
70% di n tích t nhiền c a t nh. L ng m a trung bình hàng nắm ượ ư
là 1.132 mm. Nhi t đ trung bình hàng nắm cao nhấắt là 37°C, thấắp
nhấắt là 23°C; hàng nắm có hai tháng nhi t đ trung bình là 27°C,
tháng l nh nhấắt là tháng 12. Các hi n t ng gió lốắc, m a đá vào ượ ư
tháng 5 và 6 hàng nắm.
An Giang có thềắ m nh vềề t nhiền, v i h thốắng kềnh r ch chắềng
ch t, h thốắng cốền d c sống H u, v i nh ng v n cấy trái bốắn mùa, ườ
nh ng làng nghềề đ c tr ng Nam B , Ngoài ra, An Giang có thành ư
phốắ Long Xuyền là m t trong nh ng thành phốắ l n trong khu v c,
là trung tấm vắn hóa, chính tr , khoa h c – kyẽ thu t…, chính vì thềắ
An Giang hoàn toàn có điềều ki n đ phát tri n du l ch v i nhiềều
lo i hình du l ch khác nhau. Tài nguyền du l ch An Giang có nh ng
17
thu n l i và khó khắn nhấắt đ nh trong vi c t ch c phát tri n du
l ch.
1.2.2. Thu n l i và khó khắn c a du l ch An Giang
Thu n l i
+ Tài nguyền t nhiền An Giang có đ c đi m riềng bi t c a m t
vùng sống n c v i h thốắng kềnh r ch chắềng ch t và nh ng v n ướ ườ
cấy trái trù phú, khí h u mát meẽ, ít gió to và khống có bão, có điềều
ki n thu n l i đ phát tri n du l ch sinh thái. Đ a hình đốềi núi là
m t thềắ m nh c a t nh, v i h hốắng các núi nh núi Sam, núi Cấắm, ư
núi Cố Tố,… là điềều ki n thu n l i đ phát tri n các lo i hình du
l ch trền núi. Điềều này rấắt l và thú v đốắi v i vùng Đốềng bắềng sống
C u Long.
+ Tài nguyền du l ch nhấn vắn cũng khá phong phú An Giang là n i ơ
sinh sốắng c a các dấn t c anh em Kinh, Hoa, Khmer và có bềề dày
l ch s trong các cu c kháng chiềắn c a dấn t c nền đã đ l i nhiềều
di tích l ch s . Bền c nh đó v i quá trình khai phá và sinh sốắng lấu
đ i nền đã hình thành nền các làng nghềề truyềền thốắng, vắn hóa lềẽ
h i, vắn hóa m th c, vắn hóa ngh thu t… V i tài nguyền này là
điềều ki n khống th thiềắu đ phát tri n du l ch c a t nh.
+ Vềề c s h tấềng v t chấắt kĩ thu t ph c v du l ch An Giang ơ
cũng khá đốềng b , h thốắng giao thống đ ng th y và đ ng b ườ ườ
khá tốắt. Tuy nhiền giao thống hàng khống ch a phát tri n cũng ư
nh h ng phấền nào đềắn s phát tri n chung c a t nh. H thốắng ưở
nhà hàng khách s n, khu vui ch i gi i trí t ng đốắi nhiềều nh ng ơ ươ ư
nhìn chung quy mố còn rấắt nh và ch t p trung ch yềắu thành
phốắ Long Xuyền, nh ng n i còn l i rấắt h n chềắ, đ c bi t là nh ng ơ
n i có khác khu du l ch t ng đốắi l n.ơ ươ
Khó khắn
+ M c dù đ a hình có c đốềng bắềng phù sa màu m và đốềi núi rấắt
thu n l i cho phát tri n du l ch nh ng vi c khai thác các tài ư
nguyền này vấẽn còn d ng t phát, ch a có nh ng chiềắn l c đấều ư ượ
18
t phát tri n lấu dài. Ví d t i các khu du l ch nh núi Sam, núi ư ư
Cấắm, khách du l ch ch đống đúc vào mùa lềẽ h i. Điềều này ch ng t
vấẽn ch a t n d ng hềắt thềắ m nh vềề m t đ a hình c a t nh trong ư
khu v c Đốềng bắềng sống C u Long.
+ Đốắi v i khu v c đốềng bắềng, đ c bi t là khu v c có các cốền phù sa
nắềm d c sống H u. Các ho t đ ng du l ch đ n thuấền đấy ch ơ
d a vào m t sốắ khu di tích và t n d ng thềắ m nh vềề các lo i cấy ắn
trái đ khai thác du l ch.
CH NG 2: PHẦN TÍCH KẾẾT QU NGHIẾN C UƯƠ
2 .Gi i thi u vềề An Giang
2.1. T ng quan vêề An Giang
T nh An Giang thu c vùng Đốềng bắềng sống C u Long có sống Tiềền
và sống H u ch y qua, có đ ng biền gi i v i chiềều dài gấền 100 ườ
km, giáp hai t nh Kandal và Takeo c a n c b n Campuchia. ướ
T ng di n tích t nhiền toàn t nh là 3.536,76 km². An Giang có 11
đ n v hành chính (ĐVHC) tr c thu c gốềm, 02 thành phốắ (Long ơ
Xuyền, Chấu Đốắc); 01 th xã (Tấn Chấu) và 08 huy n (An Phú, T nh
Biền, Tri Tốn, Chấu Phú, Chấu Thành, Tho i S n, Ch M i, Phú ơ
Tấn); trong đó 07 đ n v lo i I và 04 đ n v lo i II. Có 156 ĐVHC ơ ơ
cấắp xã gốềm 21 ph ng; 16 th trấắn; 119 xã (trong đó có 127 ĐVHC ườ
lo i I và 29 đ n v hành chính lo i II) và 888 khóm, ấắp. ơ
Dấn sốắ tính t ngày 01/4/2019 là 1.908.352 ng i. ườ
Đ ng b t nh hi n có 15 đ ng b tr c thu c, trong đó, có 11 đ ng
b huy n, th , thành phốắ và 04 đ ng b khốắi, ngành, gốềm 829 t
ch c c s đ ng (493 chi b và 336 đ ng b c s ), v i 64.168 ơ ơ
đ ng viền, chiềắm 3,36% dấn sốắ toàn t nh.
19
An Giang đ c Chính ph cống nh n 21 xã vùng núi thu c 2 huy n ượ
Tri Tốn (9 xã) và T nh Biền (12 xã) và cống nh n 06 xã vùng dấn
t c đốềng bắềng.
Đềắn nay An Giang có 3 đ n v cấắp huy n đ c cống nh n đ t ơ ượ
chu n nống thốn m i là: Thành phốắ Chấu Đốắc; Thành phốắ Long
Xuyền và huy n Tho i S n. ơ
2.2 V trí đ a lý và dấn sốắ
An Giang là m t t nh thu c vùng đốềng bắềng sống C u Long có di n
tích t nhiền là 3.536,8 km2, m t phấền nắềm trong t giác Long
Xuyền. T nh có phía tấy bắắc giáp Campuchia (104 km), phía tấy
nam giáp t nh Kiền Giang (69,789 km), phía nam giáp thành phốắ
Cấền Th (44,734 km), phía đống giáp t nh Đốềng Tháp (107,628 ơ
km). An Giang nắềm trong vĩ đ đ a lý c a kho ng 10 - 110 vĩ bắắc,
t c là nắềm gấền v i xích đ o, nền các quá trình diềẽn biềắn c a nhi t
đ cũng nh l ng m a đềều giốắng v i khí h u xích đ o. ư ượ ư
An Giang là 1 trong 2 t nh ĐBSCL có đốềi núi, hấều hềắt đềều t p trung
phía Tấy Bắắc c a t nh, thu c 2 huy n T nh Biền và Tri Tốn. Đấy
là c m núi cuốắi cùng c a dãy Tr ng S n , nền đ c đi m đ a chấắt ườ ơ
cũng có nh ng nét t ng đốềng v i vùng Nam Tr ng S n, bao ươ ườ ơ
gốềm các thành t o trấềm tích và magma.
An Giang có dấn sốắ trung bình đống nhấắt so v i các t nh thu c vùng
Đốềng bắềng sống C u Long, tính đềắn nắm 2008 là 2250,6 ngàn
ng i v i m t đ dấn sốắ là 636 ng i/km2.ườ ườ
2.3 Khí h u, th i tiêắt
An Giang ch u nh h ng c a 2 mùa gió là : gió mùa Tấy Nam và ưở
gió mùa Đống Bắắc. Gió Tấy Nam mát và m nền gấy ra mùa m a. ư
Gió mùa Đống Bắắc th i vào An Giang xuấắt phát t bi n nhi t đ i
phía Trung Quốắc, nền có nhi t đ cao h n vùng bắng tuyềắt Si-bề-ri ơ
và có đ m l n h n, khống t o ra rét, mà ch hanh khố, có phấền ơ
nắắng nóng.
20

Preview text:

TR NG Đ ƯỜ I H C Ọ AN GIANG
KHOA KINH TẾẾ - QU N TR KINH DO ANH ---o0o--- BÀI T P VỀỀ NHÀMÔN: PH NG PHÁP NGHIỀM C ƯƠ UKHOA H C-KTQTKD NH H NG C ƯỞ A DU L CH AN GIANG
ĐẾẾN CÁC KHÁCH DU L CH VÀHÀNH VI MUA SẮẾM C A KHÁ CH HÀNG T I AN GIANG
TỀN SINH VIỀN: NGUYỀỄN MINH TRI MSSV: DNH202150 L P: DH21NH2
GVBM: TS.LƯU TH THÁI TÂM 1 M C Ụ L C CH Ư NG 1. C Ơ S Ơ L ỞÝ LU N V Ậ À T NG Q UAN VỀỀ TH TR Ư NG DU LỊCH VÀ
MUA SẮẮM______________________________________________________10
1.1. KHÁI NIỆM DU L C
Ị H VÀ MUA SẮẮM__________________________________10 1.1.1. Khái ni m ệ vềề du l ch
ị ______________________________________11
1.1.2. KHÁI NIM VỀỀ MUA SẮẮM VÀ S N
PHM DU L C
H______________________12
1.1.3. Khái ni m vềề mua sắắm
____________________________________13
1.1.4. Khái ni m vềề s n ph m du l ch
ị _____________________________13
1.1.5 Các yềắu tốắ cấắu thành m t s ộ n ph m du l ch bao gốềm: ___________14 1.1.6. Đ c đi m c a s n ph m du l ch
ị ____________________________14 1.2. T NG QUAN VỀỀ Đ A ĐI M DU L C
H TAI AN GIANG______________________16 1.2.1. S phát tri n c a ủ du l ch t i An Giang
_______________________17 1.2.2. Thu n l i v ợ à khó khắn c a ủ du l ch A
n Giang__________________18
CH Ư NG 2: PHÂN TÍCH KỀẮT QU Ơ Ả NGHIỀN C U
Ứ ________________________19 2 .GI I
THIU VỀỀ AN GIANG_________________________________________19
2.1. T ng quan vềề A
n Giang_____________________________________19 2.2 V trí đ a lý và dấn sốắ
_______________________________________20 2.3 Khí h u, th i tiềắt
__________________________________________20
2.4. Tiềắn trình nghiền c u
ứ ______________________________________20
2.5. Nhu cấều và th hiềắu du khách
________________________________21 2.6 Nh n di ện th ng hi ươ u và du l ch
ị ____________________________21
2.7. Hành vi du l ch và mua s
ắắm_________________________________22 2.8. S D N
G, ĐÁNH GIÁ SAU NH N
G CHUYỀẮN DU L C
H VÀ MUA SẮẮM____________25 2.8.1. S d ng ụ d ch v du l ch
ị ___________________________________25
2.8.2. Đánh giá vềề du l ch An Giang
_____________________________27 CH Ư NG 3: T Ơ NG KỀẮT V À GI I PHÁP
________________________________28 3.1. T N
G KỀẮT__________________________________________________28
KỀẮT LUẬN_______________________________________________________30 1. NH N Ữ G ĐÓNG GÓP C A
Ủ ĐỀỀ TÀI_____________________________________30 2. H N Ạ CHỀẮ C A
Ủ ĐỀỀ TÀI____________________________________________30 3. HƯ N
G PHÁT TRIN C A
ĐỀỀ TÀI____________________________________31 TÀI LI U THAM KH O
Ả _____________________________________________31 2 L I C M N Ơ Trong suốắt kho ng th i gian h c, em đã đ c ượ gi ng
viền b mốn truyềền đ t nhng kiềắn th c mà b n thấnchúng em ch a ư t ng va ch m trong th c tềắ. Qua bài t p
vềề nhà, em đã có thềm c h ơ i đ tìm hi u sấu hn ơ
vềề mốn Hành vi c a ng i
ườ tiều dùng, mốn h c seẽ đem l i nhiềều li ích cho em trong th i gian hc tp và saukhi ra tr ng. ườ Tr c
ướ hềắt em xin đ c ượ g i l i c m n ơ chấn thành
nhấắt đềắn ging viền b mốn đã t n tình, chu đáo h n
ướ g dấẽn và quan tấm trong th i gian v a qua. Sau đó xin đ c ượ g i l i c m
nơ đềắn gia đình, b n bè đã
tham gia kho sát giúp em đ có th hoàn thành bài ti u lun này mt các
h tốắt đ p nhấắt.
Tuy nhiền do ch a trang ư b đc nhiềều ượ kiềắn th cth c
tiềẽn nền bài làm có nh ng
thiềắu sót trong quá trình tìm hi u,
nghiền c u và trình bày. Em rấắt mong nh n đc đóng ượ
góp cũng nh ý kiềắn ư c a các thấềy cố
đ bài làm đ c hoàn ch ượ ỉnh h n! ơ
Chúng em xin chấn thành c m n! ơ 3 L I M Đ Ở ẦẦU
1. Lý do ch n đềề tài
An Giang gấy ấắn t ng m ượ
nh meẽ v i du khách b i v đp bình d c a vùng sống nc miềền T ướ ấy sống n c, n ướ i có s ơ pha trn và hit c a nhi
ụ ủ ềều nềền vắn hóa đ c sắắc ca cng đốềng ngi Kinh, ườ
Khmer, Chắm, Hoa. Bền c nh đó, An Giang c
òn níu chấn nhềều du
khách b i cnh sắắc thiền nhiền hu tình, nền th b
ơ i cánh đốềng lúa
xanh ngắắt, hàng thốắt nốắt vút t n tri cao. Vi đa hình va có đốềng
bắềng, v a có đốềi núi, c
ó dãy Thấắt S n huyềền bí, nhiềều di tích l ơ ch s ,
vắn hóa và nhiềều đi m check-in ấắn t
ng, An Giang đang là t ượ a đ
thu hút đống đ o du khách. Bền c nh đó A
n Giang khống nh ng là m t đa đim du l
ch hấắp dấẽn mà là mt ni c
ơ ó nhiềều món ắn ngon, có các món đ c s
n vố cùng hấắp dấẽn.Vì v y tn dng ni dung xu h ng c ướ a ngi dùng m ườ ng xã hi, du lch các đ a phng đã ươ
đ a ra nhiềều hình th ư c qung bá mi hấắp dấẽn gii tr, v i s ớ ự ph
biềắn c a “trend review
” du l ch, nhiềều đ a đi m du l ch tr nền hấắp
dấẽn, thu hút nhiềều ng
i đềắn khám phá. Theo kh ườ o sát gấền đấy , chỉ riềng trền ng d ng TikT
ok, các n i dung có gắắn hashtag " #du l ch" t hu hút gấền 75 t l t xem. T ượ
rền m ng Instagram, hi n c ệ ó t i kho ng 624 tri ệu bài đắng v i t
ớ ừ khóa ''du l ch'
ị '. Còn trền m ng
Facebook theo trang thống tin L'Écho Touristique c a Pháp, các
chuyền trang nh ''Pari ư
s Je t'aime'', ho c ''Géo F rance'' t o ra hàng ch c tri u l t t ượ n
ươg tác liền quan đềắn các đi m tham quan t hú vị 4
nhấắt. Đi n hình, t i đi ạ m du l ch n ị i tiềắng nh Núi cấắm, r ư ng tràm trà s , thiềền vi ư n
ệ trúc lấm…các đi m d ch v du l c ị h nh resort, ư
quán ắn, cà phề hay chốẽ vui ch i đ
ơ c nhiềều review tốắt tr ượ ền các nềền t ng m ng
ạ xã h i đềều tr
nền đống đúc khác h h n.T ơ đó d u khách khắắp n i đ ơ vềề An Giang t
ham quan và mua sắắm nh ng đ c s n c a ủ t ng đ a bàn trong t ỉnh. 2. M c tiều và nhi m v nghiền c u T p trung vào vi
c tìm hi u hành vi tiều dùng ca ngi Vi ườ t Namđốắi v i vic mua sắắm ti A
n Giang thống qua qu ng cáo trền các trang m ng x
ã h i, các yềắu tốắ ng
i tiều dùng quan tấm đềắn khi ườ mua m t sn ph ả ẩm c a thng ươ hi u, nhng sn phm đ c ượ a ư chu ng, mc đ
trung thành đốắi vi thng
ươ hiu,…T đó phấn tíchhành vi mua c a ngi mua t ườ các d liu thu thp đc ượ trền đ đềề xuấắt c
ác gi i pháp phát trin kinh doanh và m rng th tr ng t ườ i An Giang cho vi c la chn mua sắắm.3. Đốắi t n
ượ g và ph m vi nghiền c u -Đốắi t ng nghiền c ượ
u: Hành vi tiều dùng đốắi vi vic la c ư h n mua sắắm t i đa bàn An Giang-Ph m vi nghiền cu: Ngi tiều dùng t ườ i A
n Giang, t p trung vào khách du l ch ch yềắu thống qua hình th c qung cáo qua mng xãh i. 4. N i dung b ng kh o sát
Phiềắu kh o sát bao gốềm 16 cấu h i (1) Gi i tính c a bn? A. Nam B. N C.
Khống muốắn nều c th ụ ể (2) Đ tu
ộ ổi ca b n? ạ 5 A. Dưới 20 B. T 20 đềắn 40 C. Trền 40 (3) Nghềề nghi p ca bn? A. H c sinh, sinh viền B.
Nhấn viền vắn phòng C. T do D. Khác (4)
Thu nh p hàng tháng ca bn? A. Khống có thu nh p ậ  B. T 1 triu-5 triu C. T 5 tri ừ ệu-10 triu D. T 10 triu tr lền (5) B n có thng đi du l ườ ch đềắn An Giang khống? A. B. Khống (6)
Nềắu khống dùng thì n i nào b ơ n ấắn tng nhấắt? B ượ n có ý đ nh quay li ni đó tr ơ ong t
ng lai khống? (Nềắu ươ khống có thì b qua)
......................................................................................................................................... (7) N i b ơ n đềắn có nhng món ắn nào bn thích? (Có th ch n nhiềều đáp án) A. C m tắắm ơ  B. L u mắắm C. Thốắt nốắt 6 D. Bún cá E. F. Bánh xèo G. Bánh bò H. Khác (8) B n đã s
dng nh ng đc sn nào t i An Giang? (Có th
ch n nhiềều đáp án) A. Đ ng Thốắt Nốắt ườ  B. L p xng Bò - tung lò mo ưở C. Khố D. Mắắm E. L a Tấn Chấu F. S n phm làm bắềng tay ẩ  G. H. Khác (9) Đ c sn nào bn thích nhiềều nhấắt?
......................................................................................................................................... (10) Lý do t i sao bn li
yều thích và s d ử ụng?
......................................................................................................................................... (11) Khi l a chn đa đim du lch, bn c
ó tìm hi u thống tin vềềnó khống? A. B. Khống (12) B n thng tìm hi ườ
u thống tin qua đấu? (Có th chn nhiềều đáp án) 7 A. B n bè, ngi thấn gi ườ i thiu
B. Nhấn viền tiềắp th gi i thiu C. Tivi D. Báo, t p chí E. Internet F. T tìm hiu (13)
Kềnh thống tin nào khiềắn b n tin tng nhấắt? ưở A. B n bè, ngi thấn gi ườ i thiu
B. Nhấn viền tiềắp th gi i thiu C. Tivi D. Báo, t p chí E. Internet F. T tìm hiu (14)
Yềắu tốắ nào sau đấy nh hng đềắn vi ưở c la chn đa đim du l ch và l a ch ư n các món đc sn c
a An Giang? Đánh giá mc đ nh hng t ưở heo th t t
ự ừ 1-5 (1-Hoàn toàn nh hng, 2- ưở nh
hưởng, 3-Khống nh hng, ưở
-Hoàn toàn khống nh h
ng, 5 -Khống có ý kiềắn) ưở c trng ư n i đềắn ơ
-Thiền nhiền, phong cnh -Món ắn
-Con người -Thi tiềắt, khí h u -Chi phí, giá c -Bn bè, ngi thấn ườ 8 (15) B n
biềắt vềề An Giang qua đấu ? A. M ng xã hi ộ  B. B n bè C. Ng i thấn ườ  D. Khác (16) Lý do b n chn đa đim đó?
.......................................
............................................................................................... ... 5. Ph ng ươ pháp nghiền c u -S dng ph
ng pháp điềều tra ph ươ ng vấắn (cống c bng cấu hi)đ thu thp thống tin. Phiềắu kh o sát đc x ượ ấy d ng da theo lý thuyềắt c b
ơ n vềề hành vi ngi tiều ườ
dùng. Các phiềắu điềều tra cấu h i này đc thu th ượ p ti các hi nhóm cng đốềng c a hc sinh, sinh viền, n i tr trền các trang m ng xã h i. -S dng c
ác bi u đốề, hình veẽ đ
phấn tích hành vi c a ngi tiều ườ
dùng vềề vi c mua sắắm và la chn các đim du lch-S dng c
ác nguốền d li u trong t nh
vềề các khái ni m, nguốền gốắc, s phát trin
, đấều t vào các đ ư
a đi m đắắc sắắc vềề vắn hóa kiềắn trúc và m th
c ti An Giang.
6. D kiềắn đóng góp c a đềề tài Nghiền c u đc đ ượ c đi
m và hành vi tiều dùng: các sn phm đ c yều thíc ượ
h và tiều dùng nhiềều, kềnh thống tin qu ng bá thng ươ hi u hiu qu, nhng đềề xuấắt c a ngi tiều dùng… T ườ đó xác đ nh đc nh ượ ng đc đi
m chung vềề tấm lý c ể ủa khách hàng khi ch n mua và s dng sn phm cũng nh hi ư u đc mong muốắn ượ và ý kiềắn c a ng
i tiều dùng. Thống qua đó đ ườ a ra m ư t vài gii ả 9 pháp đ góp ý cho nh ng đa đi
m tham quan và mua sắắm trền đ abàn t nh An Giang.
7. Kềắt cấắu c a đềề tài Bài nghiên c u ứ đ c chia r ượ a làm 3 ch ng ươ : CH NG 1: C ƯƠ S Ơ LÝ L U N V Ậ À T NG QU AN VẾẦ TH TR ƯỜNG DU L CH V À MUA SẮẾM T I AN GIANG: Đ a ra khái ni ư m vềề du l ch; s xuấắt hin, phát trin ca du l ch m th ẩ ực t i An GiangCH
NG 2: PHẦN TÍCH KẾẾT QU ƯƠ NGHIẾN C U: Trong ch ng này t ươ p trung vào nghiền cu vềề đc đim hành vi c a ng
i tiều dùng thống qua k ườ ềắt qu thu đc bao gốềm quá ượ
trình: Nh n biềắt nhu cấều- Tìm kiềắm thống tin- Đánh giá các la
ch n- Hành vi mua- Đánh giá sau khi s dngCH NG 3: T ƯƠ NG KẾẾT V À GI I PHÁP CH NG 1. C ƯƠ S Ơ LÝ Ở LU N V Ậ À T NG QU AN VẾẦ THỊ TR NG ƯỜ DU L CH V À MUA SẮẾM
1.1. Khái niệm du l ch
ị và mua sắắm Đ
c biềắt đềắn nh ượ là m ư t ho t đ ạ ng vui ch i gi ơ i trí đ c rấắt ượ nhiềều ng i yều thí ườ ch, tr c đấy du l ướ ch nh
là điềều gì đó vố cùng ư “xa x ” ch ỉ nh cho gi i th ng l ượ u. T
ư uy nhiền trong nhiềều nắm
tr lởi đấy thì du l ch đã phát tri n rấắt m
nh meẽ, dấền nó tr ở thành m t trong nh
ng nhu cấều thiềắt yềắu c a c ủ on ng i. ườ
1.1.1. Khái niệm vêề du l ch 10 Ngày nay du l ch tr thành mt hi
n tng kinh tềắ x ượ ã h i ph biềắn.Hi p h i
l hành quốắc tềắ đã c ộ ữ ống nh n du lch là m
t nềền kinh tềắ
l n nhấắt thềắ gii vt lền c ượ ngàn
h s n xuấắt ố tố, thép đi n tnống nghi p.Vì v y du lch đã tr thành m
t nềền kinh tềắ mũi nhn
c a nhiềều quốắc gia trền thềắ gii. Thut ng ậ ữ du l ch đã tr nền khá
thống d ng, nó bắắt nguốền t tiềắng Hy Lp vi ý nghĩa là đi mt
vòng. Du l ch gắắn liềền vi nghĩ ngi, gi ơ i
trí, tuy nhiền do hoàn c nh, thi gian và khu vc khác nhau, di m ướ i góc đ nghiềm cu
khác nhau nền khái ni m du lch cung khác nhau. Lu t du lch Vit
Nam 2005 đã đ a ra khái ni ư m nh sau; “ du l ư ch là các ho t đ ng
liền quan đềắn chuyềắn đi c a con ngi ườ ngoài n i c ơ trú th ư ng ườ
xuyền c a mình nhắềm đáp ng nhu cấều tham quan, tìm hi u, gii trí, nghĩ d ng, tro ưỡ ng m t khon
g th i gian nhấắt đnh”. Theo T ch c du lch Thềắ Gi i IUO
TO thì khái nim du lch đ c ượ đ nh nghĩa nh sau: “Du l ư ch là tng hp cá
c mốắi quan h , hin t ng và c ượ
ác ho t đng kinh tềắ bắắt nguốền t các cuc v n hành và l u trú c ư a
cá nhấn hay t p th bền ngoài ni ơ thng xuyền ườ c a h hay ngoài nc h ướ vi mc đích hòa bình, ni h ơ đềắn lu ư trú khống ph i là ni làm vi ơ c ca h. Theo LHQ các t ch
ổ ức l hành chính thc( International Union of
Official Travel Oragization: IUOTO): du lch đ c hi ượ u là hành
đ ng du hành đềắn mt ni khác v ơ i đa đim c trú th ư ng ườ xuyền c a mình nhắềm m
c đích khống ph i làm ắn, tc khống phi đ
làm m t nghềề hay m
t vic kiềắm tiềền sinh sốắng…T i hi ngh LHQ vềề du l ch hp ti Roma- Italia (21/8-5/9/1963),
cac chuyền gia đ a ra đ ư nh nghĩa vềề du lch: du l ch là t ng hp các
mốắi quan h , hin tng và c ượ
ác ho t đng kinh tềắ bắắt nguốền t
các cu c hành trình và lu trú c ư a cá nhấn hay tp th bền ngoài n i ơ thng xuyền c ườ ủa h hay ngoài nc h ướ vi mc đích hoà bình. N i h ơ đềắn lu trú khống ph ư i là n ả ơi làm vi c ca h.
Theo các nhà du l ch T
rung Quốắc: ho t đng du lch là tng hoà hàng lo t và hi
n t ng lấắy s ượ tốền t
i và phát triềền kinh tềắ, xã h i ộ 11 nhấắt đ nh làm c s ơ , lấắy ch th du lch, khách th du lch và trung gian du l ch làm điềều ki n
Theo nhà kinh tềắ h c ngi Áo Josep S ườ tander nhìn t góc đ du
khách: khách du lch là lo i khác
h đi theo ý thích ngoài n i c ơ trú ư th ng xuyền đ ườ tho mãn sinh hot cao c
ấắp mà khống theo đu i
m c đích kinh tềắ.Nhìn t góc đ kinh t
ềắ: Du L ch là
m t nềền kinh tềắ, dch v có nhi m v phc v c
ho nhu cấều tham quan gi i trí, nghĩ ngi, có ơ ho c khống k
ềắt hp v i các hot đng cha b nh, th thao, nghiềm c u khoa hc và các nhu cấều khác. Theo b n chấất du l ch Nhìn t góc đ nhu cấều c a du khách: du l ch là mt sn phm tấắt yềắu c a s phát trin kinh tềắ- xã hi ca loài ngi đềắn m ườ t giai đo n phát trin nhấắt đnh. Ch trong hoàn cnh kinh tềắ th trng ườ
phát tri n, gia tắng thu nh
p bình quấn đấều ngi, t ườ ắng th i gian
rốẽi do tiềắn b ca khoa hc-
cống ngh, ph ng ti ươ n giao thống và
thống tin ngày càng phát triềền, làm phát sinh nhu cấều nghĩ ng i, ơ tham quan du l ch ca con ng i. B ườ n
chấắt đích th c ca du lch làdu ngo n đ cm nhn nhng giá tr
vt chấắt và tinh thấền có tính vắn hoá cao.
Xét t góc đ sn ph m du lch: s
n phm đc trung c a
du lch là các ch ng trình du l ươ ch, ni dung ch yềắu ca nó là s liền kềắt nh ng di tích l
ch s , di tích vắn hoá và
c nh quan thiền nhiền ni
tiềắng cùng v i c sơ vt chấắt- kyẽ thu t nh c ư s
ơ luư trú, ắn uốắng,
vn chuyn. Xét t góc đ th
trng du l ườ ch: mc đích ch yềắu ca các nhà tiềắpth du l
ch là tìm kiềắm th trng du l ườ ch, tì
m kiềắm nhu cấều c a du khách đ “ mua chng trình du l ươ ch”.
1.1.2. Khái ni m vềề mua sắắm và s
n phm du l ch 12
1.1.3. Khái ni m v
ệ êề mua sắắm
Mua sắắm - danh t , trong tiềắng Anh đc dùng b ượ i c m t ụ ừ Procurement.
Mua sắắm là ho t đn
g diềẽn ra hàng ngày hàng gi ca các cá nhấn và t chc trong mt n
ềền kinh tềắ. Đó là vic m t cá nhấn hoc m tt chc tr tiềền đ đ ể ược s h ở ữu, s dng các sn phm vố hình hay h u hình do các cá nhấn ho c t chc khác cung cấắp trền c s ơ ở
cam kềắt ho c bắềng li ho
c bắềng giấắy t gia hai bền. (Theo
Encyclopedia Britannica)
1.1.4. Khái ni m v êề s n ph m du l c ị h S n phm là bấắt c cái gì có th đa vào th ư trng đ ườ to s chú
ý, mua sắắm, s dng hay tiều dùng nhắềm tha mãn mt nhu cấều hay c muốắn. Nó c ướ ó th là nhng vt th, dch v, con ng i, đ ườ a đi m, t ch ổ ức ho c mt ý t ng. ưở D ư i góc đ pháp lý theo kho n 5 Điềều 3 Lut Du lch 2007 thi s n ph m du lch đ c gi ượ i thíc
h như sau: “S n phm du lch là tp h p các d
ch v trền c s ơ khai thác c
ác giá tr tài nguyền du l ch đ tho mãn nhu cấều c
a khách tham quan”. Tuy nhiền, khái ni m này ch a đ ư c c
ượoi là hoàn h o và vấẽn c
òn nhiềều thiềắu sót. Đ đnh nghĩa li mt c
ách đấềy đ và trn vn ý nghĩa ca sn ph m du lch, T chc Du l
ch Thềắ gi i (UNWTO) đã cho rắềng: “ S n phm du lch là s tng hp ca 3 nhóm nhấ
n tốắ cấắu thành
bao gốềm H thốắng d ch v , qun
lý điềều hành, Tài nguyền du l ch, H thốắng c
sơ h tấềng và c s ơ vt c
hấắt kyẽ thu t. T nhng đ nh nghĩa trền vềề c b ơ ản ta có th hiu mt cách c th và đn gi ơ n thì Sn phm du lch là mt dch v cung cấắp các
lo i hàng hóa cho khách du l c
h. Trong đó, s n phm đc t ượ o nền có s khai thác c a yềắu tốắ t nhiền xã hi và vic s dng nguốền l c nh lao đ ư ng, c
sơ vt chấắt, trang thiềắt b … ca mt vùng haym t quốắc gia. 13
1.1.5 Các yêắu tốắ cấắu thành m t s n ph m du l c ị h bao gốềm: D ch v ị ụ v n chuyn
: Đấy là các phương ti n phc v, hốẽ tr cho các ho t đng du lch trong vi c vn chuy
n hàng hàng hóa, khách du l ch đềắn các đ a đim du lch hay các là m t phấền c b ơ n c ả ủa s n phm du lch bao gốềm các ph ng ti ươ n nh
ư: Máy bay, xe ố tố các lo i, x
e máy, xe đ p, tàu thuyềền,… – D ch v
lu trú và ắn uốắng: Đấy là thành phấ ư ền chính t o nền sn ph m du lch nhắềm phc v du k
hách trong các ho t đng ắn
uốắng, cắắm tr i ti các khu sinh thái, đ a đim du lch ni tiềắng; các d ch v
này bao gốềm lềều tri, nhà hàng, khách sn – Các d ch v
tham quan: Đấy là các d ch v giúp các du khách có th c
hiều ngưỡng v đp ti các đa đim du lch d ch v này có th có ng i h ườ ng dấẽn ho ướ
c khống tùy theo nhu cấều c a du khách; các d ch v này ba
o gốềm các tuyềắn đi m tham quan, khu di
tích, cống viền, h i ch ộ ợ, c nh quan…– Hàng hóa đ
c bày bán: Đấy là nh ượ ng hàng hóa đc bán t ượ i cácđ a đim du lch nhắềm phc v c
ác nhu cấều, tấm lý c a khách hàng
trong mua bán. Bao gốềm hàng tiều dùng, quà l u ni ư m,…– Các d ch v hốẽ tr: Th tc xin h chiềắu, visa…Các s n phm du lch ph biềắn hin nay Vi
t Nam bao gốềm: Du l ch bin, du lch sinh thái, du l ch miề
ền quề, du l ch mua sắắm, du l ch sáng t o…1.1.6. Đ c đi m c ủa s n ph ẩm du l ch S n phm du lch bao gố
ềm b i nhiềều thành phấền: d ch v ắn uốắng, đốề l u ni ư m, dch v vn chuyn, khách s n, dch v ị ụ combo du l chtr n gói, d ch v dấẽn t
our,…Vì thềắ, đ c đim c ể ủa s n phm du l ch
cũng có nhiềều yềắu tốắ đ c trng c ư a
riềng ngành nghềề. Th nhấắt
, tính vố hình 14 Sn ph m du lch khống hi n hu mt cách t nhiền cũng khống
tốền t i dng v
t chấắt. mà nó đc t ượ o ra bi c
on ng i và vì thềắ ườ b n khống th cấềm, s hay nắắm nó đ kim tra đc chấ ượ ắt l ng ượ nềắu nh ch ư a b ư tiềền ra mua.Khách du l ch ch
có th đánh giá đc chấắt l ượ ng c ượ ủa s n phm du l ch t
hống qua các thống tin trền truyềền thống, các h ng dấẽn ướ viền, ng i dấn đ ườ a phn ươg tr c khi h ướ đt
niềềm tin vào m t đn ơ v cung cấắp s ị ản ph m du l ch chuyền nghi p.
Hấều hềắt nh ng khác
h du l ch đi đềắn đấu h đềều đã tìm hiu trc ướ s n phm du lch đc trng c ư
a vùng miềền ấắy nền seẽ khống quá khó đ tìm đc đ ượ a đim cung cấắp sn phm du l ch chấắt lng. ượ
Th hai, tính khống tách r i
Tính khống tách r i ca sn phm dch v th hin vic quá trình s n xuấắt phc v
và quá trình tiều dùng diềẽn ra đốềng th i cùng m t lúc. Có nhng sn phm dch v ch
ụ ỉ có giá tr ngay ti th i đim đc s ượ n xuấắt và có nh ng sn phm bắắt bu c phi đ c ph ượ ục v t i chốẽ m i gi nguyền vn đc giá tr ượ . Mi th
đềều diềẽn ra trong cùng m t khống gian và ti cùng mt thi đim.
Cùng m t khống gian: S ộ ản ph m du lch phi đ c khác ượ h du l ch đềắn t n ni đ ơ tiều dùng, s d
ng ch khống th tiềắn hành vn chuy n đềắn mt đa đim khác có khách. Vì đ c trng này ư , s n ph m du lch khống th tách ri vi nguốền gốắc t o ra sn phm.Cùng m t thi đim: Th
i gian tiều dùng c a khách hàng seẽ chi phốắi th i gian hot đng ca các phng ti ươ n v n chuyn nh ư
máy bay, tàu hay xe khách. Ho t đng ph ộ ục v khách c a các s n ph m du lch này diềẽn ra mt các
h liền t c, đốềng th i cùng vi lch trình c a khách hà
ng, khống có ngày ngh , gi ngh quy đnh.
Th ba, tính khống đốềng nhấắt Do s n phm du lch đc s ượ n xuấắt, to ra bắềng nhiềều cách khác
nhau; đốềng th i nguyền liu, ngi t ườ o ra cũng khác nhau cho nền 15 s n phm du lch đc th ượ hin di nhiềều d ướ
ng khác nhau vì thềắ mà chấắt l ng s ượ n phm
khống đốềng nhấắt.
Chúng ta cũng khống th d a vào bấắt kì yềắu tốắ nào đ ể ự đánh giá
đốềng b chấắt ln ượ g s n phm du lch đc n ượ go i tr vic tiều th,s dng, c m nhn nó trc tiềắp. C m nhn c a ngi dùng đ ườ c ượ
coi là review chính xác nhấắt cho chấắt l ng d ượ ch v.
Tính mau h ng và khống d ự tr đ ữ ược S n phm du lch bền cnh nống sn hay các món ắn đc trng thì ư
còn bao gốềm các ho t đng dch v đc cung cấắp b ượ i cống ty du l ch nh di c ư huy n, ắn uốắng, l u trú,… ư Tấắt c nhng sn phm dch v đềều s dng trc tiềắp, khống đc ượ chuy n th sang dng khác đ lu tr
ư và cũng mấắt đi nềắu khống đ c s ượ ử d ng ngay. Khống có m t cốn
g ty l hành nào chấắp nhn d tr ự ữ phòng khách s n và các d
ch v ắn uốắng đ đi khác
h đềắn nềắu khống có l ch h ntr c nh ướ thềắ h ư seẽ mấắt đi mt khon thu nhp. Vì thềắ, s n phm du l ch mau h ng và khống d tr ự ữ đ c. ượ
Tính khống chuy n giao s h u, s d ng S n phm du lch thu c quyềền s hu duy nhấắt ca bn ngay t i th i đim bn mua nó. Khống th sang tền, đi ch hay nhng ượ l i cho bấắt c ai mà gi nguyền giá tr. Tr khi v i vé máy bay, đốắi v i h ng Ec
o và Skyboss, có d ch v đi gi bay, tền hành khách nh ng chi phí đi k ư èm đ đ
i cũng khống hềề r, ngang ng a v i m t chiềắc vé mi.Nh ng đ
c đim ca sn phm du l
ch đềều gắắn liềền vi nhng đcđi m đc tr ặ ưng c a mốẽi loi hình du lc
h nói riềng và ngành du l ch nói chung. Nh ng đc đi
m này là bấắt biềắn và đúng trong mi trường h p. ợ 16 1.2. T ng quan vềề đ a đim du lch tai An Giang
1.2.1. S phát tri n ể c a ủ du l ch ị t i A ạ n Giang
An Giang, ngoài đốềng bắềng do phù sa sống Mề Kống trấềm tích t o
nền, còn có vùng đốềi núi Tri Tốn – T nh Biền. Do đó, đa hình An Giang có hai d ng c
hính là đốềng bắềng và đốềi núi.
Đốềng bắềng: An Giang có hai lo i chí
nh là đốềng bắềng phù sa và
đốềng bắềng ven núi. Đốềng bắềng phù sa đấy là mt b phn c a
Đốềng bắềng sống C u Long, có nguốền g
ốắc trấềm tích lấu dài c a phù
sa sống Mề Kống. Đốềng bắềng ven núi An Giang đc chia làm hai ượ ki u là kiu sn tích v ườ
à ki u đốềng bắềng phù sa c.
Đốềi núi: Đốềi núi An Giang gốềm nhiềều đ nh có hình dng, đ cao và
đ dốắc khác nhau, phấn bốắ theo vành đai c
ánh cung kéo dài gấền 100km, kh i đấều t xã Phú Hu huyn An Phú, qua x
ã Vĩnh Tềắ th
xã Chấu Đốắc, bao trùm lền gấền hềắt di n tích hai huy n Tnh Biền và
Tri Tốn, vềề t n xã V ng Thề và Vng Đống rốềi d ng li th trấắn Núi S p huyn Thoi Sn. ơ
Nắềm trong vùng khí h u nhi t đi g
ió mùa, m a bão t ư p trung t
tháng 5 đềắn tháng 11, lũ hàng nắm do sống C u Long tràn vềề ng p 70% di n tích t nhiền ca tnh. Lng m ượ
a trung bình hàng nắm ư là 1.132 mm. Nhi t đ
trung bình hàng nắm cao nhấắt là 37°C, thấắp
nhấắt là 23°C; hàng nắm có hai tháng nhi t đ
trung bình là 27°C,
tháng l nh nhấắt là tháng 12. Các hi n tng gió lốắc, m ượ a đá vào ư
tháng 5 và 6 hàng nắm.
An Giang có thềắ m nh vềề t nhiền, vi h thốắng kềnh r ch chắềng
ch t, h thốắng cốền d c sống Hu, vi nhng v
n cấy trái bốắn mùa, ườ
nh ng làng nghềề đc tr ặ ưng Nam B , Ngoài ra, An Giang có thành
phốắ Long Xuyền là m t trong nhng thành phốắ ln trong khu vc,
là trung tấm vắn hóa, chính tr , khoa hc – kyẽ thu
t…, chính vì thềắ
An Giang hoàn toàn có điềều ki n đ phát trin du lch vi nhiềều lo i hình du lch k
hác nhau. Tài nguyền du l ch An Giang có nh ng ữ 17 thu n l
i và khó khắn nhấắt đnh trong vic t ch c phát trin du l ch.1.2.2. Thu n l
i và khó khắn c a du l ch A n Giang Thu n li
+ Tài nguyền t nhiền An Giang có đ c đim riềng bit ca mt vùng sống n c v ướ i h thốắng kềnh r ch c
hắềng ch t và nhng vn ườ
cấy trái trù phú, khí h u mát meẽ, ít gió to v
à khống có bão, có điềều ki n thun li đ phát trin du lch sinh thái. Đ
a hình đốềi núi là m t thềắ mnh ca tnh, v
i h hốắng
các núi nh núi Sam, núi Cấắm, ư
núi Cố Tố,… là điềều ki n thun li đ phát trin các loi hình du
l ch trền núi. Điềều này rấắt l và thú v đốắi v
i vùng Đốềng bắềng sống C u Long.
+ Tài nguyền du l ch nhấn vắn cũng k
há phong phú An Giang là n i ơ
sinh sốắng c a các dấn t
c anh em Kinh, Hoa, Khmer và có bềề dày l ch s trong các cuc kháng chiềắn c a dấn tc nền đã đ li nhiềều di tích l ch s. Bền cnh đó v
i quá trình khai phá và sinh sốắng lấu đ i nền
đã hình thành nền các làng nghềề truyềền thốắng, vắn hóa lềẽ h i, vắn hóa m thc, vắn hóa ngh thut
… V i tài nguyền này là
điềều ki n khống th thiềắu đ phát trin du lch ca tnh.
+ Vềề c sơ h tấềng vt chấắt kĩ thu t phc v du lch An Giang
cũng khá đốềng b , h thốắng giao thống đ ng th ườ y và đng b ườ
khá tốắt. Tuy nhiền giao thống hàng khống ch a phát tri ư n cũng nh h
ng phấền nào đềắn s ưở phát trin chung ca t
nh. H thốắng
nhà hàng khách s n, khu vui ch i gi ơ i trí t
ng đốắi nhiềều nh ươ ng ư
nhìn chung quy mố còn rấắt nh và c
h tp trung ch yềắu thành
phốắ Long Xuyền, nh ng ni còn l ơ i rấắt hn chềắ, đc bi ặ ệt là nh ng n i c
ơ ó khác khu du l ch tng đốắi l ươ n. ớ  Khó khắn + M c dù đa hình có c
đốềng bắềng phù sa màu m
và đốềi núi rấắt
thun l i cho phát trin du lch nhn ư g vi c khai thác các tài
nguyền này vấẽn còn dng t phát, cha có nh ư ng chiềắn l c đấều ượ 18 t phát tri ư n lấu dài. Ví d ti các khu du l ch nh núi Sam, núi ư
Cấắm, khách du l ch c
h đống đúc vào mùa lềẽ hi. Điềều này chng t
vấẽn ch a tư n dng hềắt thềắ mnh vềề mt đa hình ca tnh trong
khu v c Đốềng bắềng sống Cu Long.+ Đốắi v i khu v
c đốềng bắềng, đc bit là khu vc có các cốền phù sa nắềm d c sống Hu. Các ho t đng du l ch đn thuấền ơ ở đấy ch là d a vào mt sốắ khu di tích và t n dng t
hềắ m nh vềề các lo i cấy ắntrái đ khai thác du l ch.CH
NG 2: PHẦN TÍCH KẾẾT QU ƯƠ NGHIẾN C U 2 .Gi i thiu vềề An Giang
2.1. T ng quan vêề An Giang T nh An Gia
ng thu c vùng Đốềng bắềng sống Cu
Long có sống Tiềền và sống H u chy qua, có đ ng biền gi ườ i vi chiề
ều dài gấền 100 km, giáp hai t nh Kandal và Takeo c a nc b ướ n Campuchia.
Tng din tích t nhiền toàn t nh là 3.536,76 km². An Giang có 11 đ n v ơ hành chính (ĐVHC) tr c thuc g
ốềm, 02 thành phốắ (Long
Xuyền, Chấu Đốắc); 01 th xã (Tấn Chấu) và 08 huy n (An Phú, Tnh
Biền, Tri Tốn, Chấu Phú, Chấu Thành, Tho i S n, Ch ơ Mi, Phú
Tấn); trong đó 07 đ n v ơ lo
ị ại I và 04 đ n v ơ loi II. Có 156 ĐVHC
cấắp xã gốềm 21 ph ng; 16 th ườ trấắn; 119 x
ã (trong đó có 127 ĐVHC lo i I và 29 đn v ơ hành chính lo
i II) và 888 khóm, ấắp.
Dấn sốắ tính t ngày 01/4/2019 là 1.908.352 ngi. ườ
Đng b t nh hin có 15 đng b ả ộ tr c thuc, trong đó, có 11 đ ng b huyn, th
, thành phốắ và 04 đ ng b khốắi, ngành, gốềm 829 t chc c s ơ đng (493 chi b và 336 đng b c s ơ ), vi 64.168
đ ng viền, chiềắm 3,36% dấn sốắ toàn t nh. ỉ 19 An Giang đ c Chính ph ượ ủ cống nh n
21 xã vùng núi thu c 2 huyn
Tri Tốn (9 xã) và T nh Biền (12 xã) v
à cống nh n 06 xã vùng dấn
t c đốềng bắềng.
Đềắn nay An Giang có 3 đ n v ơ cấắp huyn đ
ệ ược cống nh n đt chu n nống thốn m
i là: Thành phốắ Chấu Đốắc; Thành phốắ Long Xuyền và huy n Tho i Sn ơ . 2.2 V trí đ
a lý và dấn s ốắ An Giang là m t tnh thu
c vùng đốềng bắềng sống Cu Long có din
tích t nhiền là 3.536,8 km2, m
t phấền nắềm trong t giác Long
Xuyền. T nh có phía tấy bắắc giáp C
ampuchia (104 km), phía tấy
nam giáp t nh Kiền Giang (69,789 km), phía nam giáp thành phốắ
Cấền Th (44,734 km), phía đống giáp t ơ
nh Đốềng Tháp (107,628
km). An Giang nắềm trong vĩ đ đa lý ca kho
ng 10 - 110 vĩ bắắc,
t c là nắềm gấền vi xíc
h đ o, nền các quá trình diềẽn biềắn ca nhit đ cũng nh lư ng m ượ a đềều giốắn ư g v i khí h u xích đ o.
An Giang là 1 trong 2 t nh ĐBSCL có đốềi núi, hấều hềắt đềều tp trung phía Tấy Bắắc c a t nh, thuc 2 huy n Tnh Biền và Tri Tốn. Đấy
là c m núi cuốắi cùng ca dãy Tr ng S ườ n , nền đ ơ c đim đa chấắt cũng có nh ng nét tng
ươ đốềng v i vùng Nam Tr ng S ườ n, bao ơ
gốềm các thành t o trấềm tích và magma.
An Giang có dấn sốắ trung bình đống nhấắt so v i các tnh thuc vùng
Đốềng bắềng sống C u Long, tính đềắn nắm 2008 là 2250,6 ngàn ng i v ườ i mt đ
dấn sốắ là 636 ngi/km2. ườ 2.3 Khí h u, th i tiêắt An Giang ch u
ị ảnh hưởng c a 2 mùa gió là : gió mùa Tấy Nam và
gió mùa Đống Bắắc. Gió Tấy Nam mát và m nền gấy ra mùa m a. ư
Gió mùa Đống Bắắc th i vào A
n Giang xuấắt phát t bin nhi t đi
phía Trung Quốắc, nền có nhi t đ cao h
n vùng bắng tuyềắt Si-bề-ri ơ
và có đ m ln hn, khố ơ ng t o ra rét, mà ch
hanh khố, có phấền nắắng nóng. 20