Tiểu luận về hành vi tiêu dùng - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Tiểu luận về hành vi tiêu dùng - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết qủa

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
32 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Tiểu luận về hành vi tiêu dùng - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Tiểu luận về hành vi tiêu dùng - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết qủa

82 41 lượt tải Tải xuống
TR NG Đ I H C ƯỜ AN GIANG
KHOA KINH TẾẾ - QU N TR KINH DOANH
---o0o---
BÀI T P VỀỀ NHÀ
MÔN: PH NG PHÁP NGHIỀM C UƯƠ
KHOA H C-KTQTKD
NH H NG C A DU ƯỞ L CH AN GIANG
ĐẾẾN CÁC KHÁCH DU L CH VÀHÀNH VI
MUA SẮẾM C A KHÁCH HÀNG T I AN
GIANG
TỀN SINH VIỀN: NGUYỀỄN MINH TRI
MSSV: DNH202150
L P: DH21NH2
GVBM: TS.L U TH THÁI TÂMƯ
1
M C L C
CH NG 1. C S LÝ LU N VÀ T NG QUAN VỀỀ TH TR NG ƯƠ Ơ Ư DU L CH VÀ
MUA SẮẮM______________________________________________________10
1.1. KHÁI NIM DU L CH VÀ MUA SẮẮM __________________________________10
1.1.1. Khái ni m vềề du l ch ______________________________________11
1.1.2. KHÁI NI M VỀỀ MUA SẮẮM VÀ S N PH M DU L CH ______________________12
1.1.3. Khái ni m vềề mua sắắm ____________________________________13
1.1.4. Khái ni m vềề s n ph m du l ch _____________________________13
1.1.5 Các yềắu tốắ cấắu thành m t s n ph m du l ch bao gốềm: ___________14
1.1.6. Đ c đi m c a s n ph m du l ch ____________________________14
1.2. T NG QUAN VỀỀ Đ A ĐI M DU L CH TAI N IANG A G ______________________16
1.2.1. S phát tri n c a du l ch t i An Giang _______________________17
1.2.2. Thu n l i và khó khắn c a du l ch An Giang __________________18
CH NG 2: PHÂN TÍCH KỀẮT QU NGHIỀN C UƯƠ ________________________19
2 .GI I THI U VỀỀ A GN IANG_________________________________________19
2.1. T ng quan vềề An Giang _____________________________________19
2.2 V trí đ a lý và dấn sốắ _______________________________________20
2.3 Khí h u, th i tiềắt __________________________________________20
2.4. Tiềắn trình nghiền c u ______________________________________20
2.5. Nhu cấều và th hiềắu du khách ________________________________21
2.6 Nh n di n th ng hi u và du l chươ ____________________________21
2.7. Hành vi du l ch và mua sắắm _________________________________22
2.8. S D NG , ĐÁNH GIÁ SAU NH NG CHUYỀẮN DU L CH VÀ MUA SẮẮM ____________25
2.8.1. S d ng d ch v du l ch ___________________________________25
2.8.2. Đánh giá vềề du l ch An Giang _____________________________27
CH NG 3: T NG KỀẮT VÀ GI I PHÁPƯƠ ________________________________28
3.1. T NG KỀẮT__________________________________________________28
KỀẮT LU N _______________________________________________________30
1. NH NG ĐÓNG GÓP C A ĐỀỀ TÀI_____________________________________30
2. H N CHỀẮ C A ĐỀỀ TÀI____________________________________________30
3. H NGƯỚ PHÁT TRI N C A ĐỀỀ TÀI____________________________________31
TÀI LI U THAM KH O _____________________________________________31
2
L I C M N Ơ
Trong suốắt kho ng th i gian h c, em đã đ c gi ng ượ
viền b mốn truyềền đ t nh ng kiềắn th c mà b n thấn
chúng em ch a t ng va ch m trong th c tềắ. Qua bàiư
t p vềề nhà, em đã có thềm c h i đ tìm hi u sấu h n ơ ơ
vềề mốn Hành vi c a ng i tiều dùng, mốn h c seẽ đem ườ
l i nhiềều l i ích cho em trong th i gian h c t p và sau
khi ra tr ng.ườ
Tr c hềắt em xin đ c g i l i c m n chấn thànhướ ượ ơ
nhấắt đềắn gi ng viền b mốn đã t n tình, chu đáo
h ng dấẽn và quan tấm trong th i gian v a qua. Sauướ
đó xin đ c g i l i c m n đềắn gia đình, b n đãượ ơ
tham gia kh o sát giúp em đ th hoàn thành bài
ti u lu n này m t cách tốắt đ p nhấắt.
Tuy nhiền do ch a trang b đ c nhiềều kiềắn th cư ượ
th c tiềẽn nền bài làm có nh ng thiềắu sót trong quá
trình tìm hi u, nghiền c u trình bày. Em rấắt mong
nh n đ c đóng góp cũng nh ý kiềắn c a các thấềy cố ượ ư
đ bài làm đ c hoàn ch nh h n! ượ ơ
Chúng em xin chấn thành c m n! ơ
3
L I M ĐẦẦU
1. Lý do ch n đềề tài
An Giang gấy ấắn t ng m nh meẽ v i du khách b i v đ p bình d ượ
c a vùng sống n c miềền Tấy sống n c, n i có s pha tr n và h i ướ ướ ơ
t c a nhiềều nềền vắn hóa đ c sắắc c a c ng đốềng ng i Kinh, ườ
Khmer, Chắm, Hoa. Bền c nh đó, An Giang còn níu chấn nhềều du
khách b i c nh sắắc thiền nhiền h u tình, nền th b i cánh đốềng lúa ơ
xanh ngắắt, hàng thốắt nốắt vút t n tr i cao. V i đ a hình v a có đốềng
bắềng, v a có đốềi núi, có dãy Thấắt S n huyềền bí, nhiềều di tích l ch s , ơ
vắn hóa và nhiềều đi m check-in ấắn t ng, An Giang đang là t a đ ượ
thu hút đống đ o du khách. Bền c nh đó An Giang khống nh ng là
m t đ a đi m du l ch hấắp dấẽn mà là m t n i có nhiềều món ắn ngon, ơ
có các món đ c s n vố cùng hấắp dấẽn.Vì v y t n d ng n i dung xu
h ng c a ng i dùng m ng xã h i, du l ch các đ a ph ng đã ướ ườ ươ
đ a ra nhiềều hình th c qu ng bá m i hấắp dấẽn gi i tr , ư v i s ph
biềắn c a “trend review” du l ch, nhiềều đ a đi m du l ch tr nền hấắp
dấẽn, thu hút nhiềều ng i đềắn khám phá. Theo kh o sát gấền đấy, chườ
riềng trền ng d ng TikTok, các n i dung có gắắn hashtag "#du
l ch" thu hút gấền 75 t l t xem. Trền m ng Instagram, hi n có t i ượ
kho ng 624 tri u bài đắng v i t khóa ''du l ch''. Còn trền m ng
Facebook theo trang thống tin Lcho Touristique c a Pháp, các
chuyền trang nh ''Paris Je t'aime'', ho c ''Géo France'' t o ra hàngư
ch c tri u l t t ng tác liền quan đềắn các đi m tham quan thú v ượ ươ
4
nhấắt. Đi n hình, t i đi m du l ch n i tiềắng nh Núi cấắm, r ng tràm ư
trà s , thiềền vi n trúc lấm…các đi m d ch v du l ch nh resort, ư ư
quán ắn, cà phề hay chốẽ vui ch i đ c nhiềều review tốắt trền các ơ ượ
nềền t ng m ng xã h i đềều tr nền đống đúc khách h n.T đó du ơ
khách khắắp n i đ vềề An Giang tham quan và mua sắắm nh ng đ c ơ
s n c a t ng đ a bàn trong t nh.
2. M c tiều và nhi m v nghiền c u
T p trung vào vi c tìm hi u hành vi tiều dùng c a ng i Vi t Nam ườ
đốắi v i vi c mua sắắm t i An Giang thống qua qu ng cáo trền các
trang m ng xã h i, các yềắu tốắ ng i tiều dùng quan tấm đềắn khi ườ
mua m t s n ph m c a th ng hi u, nh ng s n ph m đ c a ươ ượ ư
chu ng, m c đ trung thành đốắi v i th ng hi u,…T đó phấn tích ươ
hành vi mua c a ng i mua t các d li u thu th p đ c trền ườ ượ
đ đềề xuấắt các gi i pháp phát tri n kinh doanh và m r ng th
tr ng t i An Giang cho vi c l a ch n mua sắắm.ườ
3. Đốắi t ng và ph m vi nghiền c uượ
-Đốắi t ng nghiền c u: Hành vi tiều dùng đốắi v i vi c l a ch n ượ ư
mua sắắm t i đ a bàn An Giang
-Ph m vi nghiền c u: Ng i tiều dùng t i An Giang, t p trung vào ườ
khách du l ch ch yềắu thống qua hình th c qu ng cáo qua m ng xã
h i .
4. N i dung b ng kh o sát
Phiềắu kh o sát bao gốềm 16 cấu h i
(1) Gi i tính c a b n?
A. Nam
B. N
C. Khống muốắn nều c th
(2) Đ tu i c a b n?
5
A. D i 20ướ
B. T 20 đềắn 40
C. Trền 40
(3) Nghềề nghi p c a b n?
A. H c sinh, sinh viền
B. Nhấn viền vắn phòng
C. T do
D. Khác
(4) Thu nh p hàng tháng c a b n?
A. Khống có thu nh p
B. T 1 tri u-5 tri u
C. T 5 tri u-10 tri u
D. T 10 tri u tr lền
(5) B n có th ng đi du l ch đềắn An Giang khống? ườ
A. Có
B. Khống
(6) Nềắu khống dùng thì n i nào b n ấắn t ng nhấắt? B n có ý ơ ượ
đ nh quay l i n i đó trong t ng lai khống? (Nềắu ơ ươ khống có thì b
qua)
.........................................................................................................................................
(7) N i b n đềắn có nh ng món ắn nào b n thích? (Có th ch n ơ
nhiềều đáp án)
A. C m tắắmơ
B. L u mắắm
C. Thốắt nốắt
6
D. Bún cá
E.
F. Bánh xèo
G. Bánh bò
H. Khác
(8) B n đã s d ng nh ng đ c s n nào t i An Giang? (Có th
ch n nhiềều đáp án)
A. Đ ng Thốắt Nốắtườ
B. L p x ng Bò - tung lò mo ưở
C. Khố
D. Mắắm
E. L a Tấn Chấu
F. S n ph m làm bắềng tay
G.
H. Khác
(9) Đ c s n nào b n thích nhiềều nhấắt?
.........................................................................................................................................
(10) Lý do t i sao b n l i yều thích và s d ng?
.........................................................................................................................................
(11) Khi l a ch n đ a đi m du l ch, b n có tìm hi u thống tin vềề
nó khống?
A. Có
B. Khống
(12) B n th ng tìm hi u thống tin qua đấu? (Có th ch n ườ
nhiềều đáp án)
7
A. B n bè, ng i thấn gi i thi u ườ
B. Nhấn viền tiềắp th gi i thi u
C. Tivi
D. Báo, t p chí
E. Internet
F. T tìm hi u
(13) Kềnh thống tin nào khiềắn b n tin t ng nhấắt? ưở
A. B n bè, ng i thấn gi i thi u ườ
B. Nhấn viền tiềắp th gi i thi u
C. Tivi
D. Báo, t p chí
E. Internet
F. T tìm hi u
(14) Yềắu tốắ nào sau đấy nh h ng đềắn vi c l a ch n đ a đi m ưở
du l ch và l a ch n các món đ c s n c a An Giang? Đánh giá m c ư
đ nh h ng theo th t t 1-5 (1-Hoàn toàn nh h ng, 2- nh ưở ưở
h ng, 3-Khống nh h ng,ưở ưở
-Hoàn toàn khống nh h ng, 5 -Khống có ý kiềắn) ưở
c tr ng n i đềắn ư ơ
-Thiền nhiền, phong c nh
-Món ắn
-Con ng i ườ
-Th i tiềắt, khí h u
- Chi phí, giá c
-B n bè, ng i thấn ườ
8
(15) B n biềắt vềề An Giang qua đấu ?
A. M ng xã h i
B. B n bè
C. Ng i thấnườ
D. Khác
(16) Lý do b n ch n đ a đi m đó?
......................................................................................................................................
...
5. Ph ng pháp nghiền c uươ
-S d ng ph ng pháp điềều tra ph ng vấắn (cống c b ng cấu h i) ươ
đ thu th p thống tin. Phiềắu kh o sát đ c xấy d ng d a theo ượ
thuyềắt c b n vềề hành vi ng i tiềuơ ườ ng. Các phiềắu điềều tra cấu
h i này đ c thu th p t i các h i nhóm c ng đốềng c a h c sinh, ượ
sinh viền, n i tr trền các trang m ng xã h i.
-S d ng các bi u đốề, hình veẽ đ phấn tích hành vi c a ng i tiều ườ
dùng vềề vi c mua sắắm và l a ch n các đi m du l ch
-S d ng các nguốền d li u trong t nh vềề các khái ni m, nguốền gốắc,
s phát tri n , đấều t vào các đ a đi m đắắc sắắc vềề vắn hóa kiềắn trúc ư
m th c t i An Giang.
6. D kiềắn đóng góp c a đềề tài
Nghiền c u đ c đ c đi m và hành vi tiều dùng: các s n ph m ượ
đ c yều thích và tiều dùng nhiềều, kềnh thống tin qu ng bá th ngượ ươ
hi u hi u qu , nh ng đềề xuấắt c a ng i tiều dùng… T đó xác ườ
đ nh đ c nh ng đ c đi m chung vềề tấm lý c a khách hàng khi ượ
ch n mua và s d ng s n ph m cũng nh hi u đ c mong muốắn ư ượ
và ý kiềắn c a ng i tiều dùng. Thống qua đó đ a ra m t vài gi i ườ ư
9
pháp đ góp ý cho nh ng đ a đi m tham quan và mua sắắm trền đ a
bàn t nh An Giang .
7. Kềắt cấắu c a đềề tài
Bài nghiên c u đ c chia ra làm 3 ch ng ượ ươ :
CH NG 1: C S LÝ LU N VÀ T NG QUAN VẾẦ ƯƠ Ơ
TH TR NG ƯỜ DU L CH VÀ MUA SẮẾM T I AN
GIANG:
Đ a ra khái ni m vềềư du l ch ; s xuấắt hi n, phát tri n c a du l ch
m th c t i An Giang
CH NG 2: PHẦN TÍCH KẾẾT QU NGHIẾN C U:ƯƠ
Trong ch ng này t p trung vào nghiền c u vềề đ c đi m hành vi ươ
c a ng i tiều dùng thống qua kềắt qu thu đ c bao gốềm quá ườ ượ
trình: Nh n biềắt nhu cấều- Tìm kiềắm thống tin- Đánh giá các l a
ch n- Hành vi mua- Đánh giá sau khi s d ng
CH NG 3: T NG KẾẾT VÀ GI I PHÁPƯƠ
CH NG 1. C S LÝ LU N VÀ T NG QUAN VẾẦ ƯƠ Ơ
TH TR NG ƯỜ DU L CH VÀ MUA SẮẾM
1.1. Khái ni m du l ch và mua sắắm
Đ c biềắt đềắn nh là m t ho t đ ng vui ch i gi i trí đ c rấắt ượ ư ơ ượ
nhiềều ng i yều thích, tr c đấy du l ch nh là điềều gì đó vố cùng ườ ướ ư
“xa x ” ch dành cho gi i th ng l u. Tuy nhiền trong nhiềều nắm ượ ư
tr l i đấy thì du l ch đã phát tri n rấắt m nh meẽ, dấền nó tr thành
m t trong nh ng nhu cấều thiềắt yềắu c a con ng i. ườ
1.1.1. Khái ni m vêề du l ch
10
Ngày nay du l ch tr thành m t hi n t ng kinh tềắ xã h i ph biềắn. ượ
Hi p h i l hành quốắc tềắ đã cống nh n du l ch là m t nềền kinh tềắ
l n nhấắt thềắ gi i v t lền c ngành s n xuấắt ố tố, thép đi n t ượ
nống nghi p.Vì v y du l ch đã tr thành m t nềền kinh tềắ mũi nh n
c a nhiềều quốắc gia trền thềắ gi i. Thu t ng du l ch đã tr nền khá
thống d ng, nó bắắt nguốền t tiềắng Hy L p v i ý nghĩa là đi m t
vòng. Du l ch gắắn liềền v i nghĩ ng i, gi i trí, tuy nhiền do hoàn ơ
c nh, th i gian và khu v c khác nhau, d i m i góc đ nghiềm c u ướ
khác nhau nền khái ni m du l ch cung khác nhau. Lu t du l ch Vi t
Nam 2005 đã đ a ra khái ni m nh sau; “ du l ch là các ho t đ ng ư ư
liền quan đềắn chuyềắn đi c a con ng i ngoài n i c trú th ng ườ ơ ư ườ
xuyền c a mình nhắềm đáp ng nhu cấều tham quan, tìm hi u, gi i
trí, nghĩ d ng, trong m t kho ng th i gian nhấắt đ nh”.ưỡ
Theo T ch c du l ch Thềắ Gi i IUOTO thì khái ni m du l ch đ c ượ
đ nh nghĩa nh sau: “Du l ch là t ng h p các mốắi quan h , hi n ư
t ng và các ho t đ ng kinh tềắ bắắt nguốền t các cu c v n hành và ượ
l u trú c a cá nhấn hay t p th bền ngoài n i th ng xuyền ư ơ ườ
c a h hay ngoài n c h v i m c đích hòa bình, n i h đềắn l u ướ ơ ư
trú khống ph i là n i làm vi c c a h . ơ
Theo LHQ các t ch c l hành chính th c( International Union of
Official Travel Oragization: IUOTO): du l ch đ c hi u là hành ượ
đ ng du hành đềắn m t n i khác v i đ a đi m c trú th ng xuyền ơ ư ườ
c a mình nhắềm m c đích khống ph i làm ắn, t c khống ph i đ
làm m t nghềề hay m t vi c kiềắm tiềền sinh sốắng…
T i h i ngh LHQ vềề du l ch h p t i Roma- Italia (21/8-5/9/1963),
cac chuyền gia đ a ra đ nh nghĩa vềề du l ch: du l ch là t ng h p cácư
mốắi quan h , hi n t ng và các ho t đ ng kinh tềắ bắắt nguốền t ượ
các cu c hành trình và l u trú c a cá nhấn hay t p th bền ư
ngoài n i th ng xuyền c a h hay ngoài n c h v i m c đích ơ ườ ướ
hoà bình. N i h đềắn l u trú khống ph i là n i làm vi c c a h .ơ ư ơ
Theo các nhà du l ch Trung Quốắc: ho t đ ng du l ch là t ng hoà
hàng lo t và hi n t ng lấắy s tốền t i và phát triềền kinh tềắ, xã h i ượ
11
nhấắt đ nh làm c s , lấắy ch th du l ch, khách th du l ch và trung ơ
gian du l ch làm điềều ki n
Theo nhà kinh tềắ h c ng i Áo Josep Stander nhìn t góc đ du ườ
khách: khách du l ch là lo i khách đi theo ý thích ngoài n i c trú ơ ư
th ng xuyền đ tho mãn sinh ho t cao cấắp mà khống theo đu i ườ
m c đích kinh tềắ.
Nhìn t góc đ kinh tềắ: Du L ch là m t nềền kinh tềắ, d ch v
nhi m v ph c v cho nhu cấều tham quan gi i trí, nghĩ ng i, có ơ
ho c khống kềắt h p v i các ho t đ ng ch a b nh, th thao,
nghiềm c u khoa h c và các nhu cấều khác.
Theo b n chấất du l ch
Nhìn t góc đ nhu cấều c a du khách: du l ch là m t s n ph m tấắt
yềắu c a s phát tri n kinh tềắ- xã h i c a loài ng i đềắn m t giai ườ
đo n phát tri n nhấắt đ nh. Ch trong hoàn c nh kinh tềắ th tr ng ườ
phát tri n, gia tắng thu nh p bình quấn đấều ng i, tắng th i gian ườ
rốẽi do tiềắn b c a khoa h c- cống ngh , ph ng ti n giao thống và ươ
thống tin ngày càng phát triềền, làm phát sinh nhu cấều nghĩ ng i, ơ
tham quan du l ch c a con ng i. B n chấắt đích th c c a du l ch là ườ
du ngo n đ c m nh n nh ng giá tr v t chấắt và tinh thấền có tính
vắn hoá cao.
Xét t góc đ s n ph m du l ch: s n ph m đ c trung c a du l ch
các ch ng trình du l ch, n i dung ch yềắu c a nó là s liền kềắt ươ
nh ng di tích l ch s , di tích vắn hoá và c nh quan thiền nhiền n i
tiềắng cùng v i c s v t chấắt- kyẽ thu t nh c s l u trú, ắn uốắng, ơ ư ơ ư
v n chuy n.
Xét t góc đ th tr ng du l ch: m c đích ch yềắu c a các nhà tiềắp ườ
th du l ch là tìm kiềắm th tr ng du l ch, tìm kiềắm nhu cấều c a du ườ
khách đ “ mua ch ng trình du l ch”. ươ
1.1.2. Khái ni m vềề mua sắắm và s n ph m du l ch
12
1.1.3. Khái ni m vêề mua sắắm
Mua sắắm - danh t , trong tiềắng Anh đ c dùng b i c m t ượ
Procurement.
Mua sắắm là ho t đ ng diềẽn ra hàng ngày hàng gi c a các cá nhấn
và t ch c trong m t nềền kinh tềắ. Đó là vi c m t cá nhấn ho c m t
t ch c tr tiềền đ đ c s h u, s d ng các s n ph m vố hình ượ
hay h u hình do các cá nhấn ho c t ch c khác cung cấắp trền c s ơ
cam kềắt ho c bắềng l i ho c bắềng giấắy t gi a hai bền. (Theo
Encyclopedia Britannica)
1.1.4. Khái ni m vêề s n ph m du l ch
S n ph m là bấắt c cái gì có th đ a vào th tr ng đ t o s chú ư ườ
ý, mua sắắm, s d ng hay tiều dùng nhắềm th a mãn m t nhu cấều
hay c muốắn. Nó có th là nh ng v t th , d ch v , con ng i, đ a ướ ườ
đi m, t ch c ho c m t ý t ng. ưở
D i góc đ pháp lý theo kho n 5 Điềều 3 Lu t Du l ch 2007 thi s n ướ
ph m du l ch đ c gi i thích nh sau: “S n ph m du l ch là t p ượ ư
h p các d ch v trền c s khai thác các giá tr tài nguyền du l ch ơ
đ tho mãn nhu cấều c a khách tham quan”. Tuy nhiền, khái ni m
này ch a đ c coi là hoàn h o và vấẽn còn nhiềều thiềắu sót.ư ượ
Đ đ nh nghĩa l i m t cách đấềy đ và tr n v n ý nghĩa c a s n
ph m du l ch, T ch c Du l ch Thềắ gi i (UNWTO) đã cho rắềng: “
S n ph m du l ch là s t ng h p c a 3 nhóm nhấn tốắ cấắu thành
bao gốềm H thốắng d ch v , qu n lý điềều hành, Tài nguyền du l ch,
H thốắng c s h tấềng và c s v t chấắt kyẽ thu t. ơ ơ
T nh ng đ nh nghĩa trền vềề c b n ta có th hi u m t cách c ơ
th và đ n gi n thì S n ph m du l ch là m t d ch v cung cấắp các ơ
lo i hàng hóa cho khách du l ch. Trong đó, s n ph m đ c t o nền ượ
có s khai thác c a yềắu tốắ t nhiền xã h i và vi c s d ng nguốền
l c nh lao đ ng, c s v t chấắt, trang thiềắt b … c a m t vùng hay ư ơ
m t quốắc gia.
13
1.1.5 Các yêắu tốắ cấắu thành m t s n ph m du l ch
bao gốềm:
D ch v v n chuy n: Đấy là các ph ng ti n ph c v , hốẽ tr cho ươ
các ho t đ ng du l ch trong vi c v n chuy n hàng hàng hóa, khách
du l ch đềắn các đ a đi m du l ch hay các là m t phấền c b n c a ơ
s n ph m du l ch bao gốềm các ph ng ti n nh : Máy bay, xe ố tố ươ ư
các lo i, xe máy, xe đ p, tàu thuyềền,…
– D ch v l u trú và ắn uốắng: Đấy là thành phấền chính t o nền s n ư
ph m du l ch nhắềm ph c v du khách trong các ho t đ ng ắn
uốắng, cắắm tr i t i các khu sinh thái, đ a đi m du l ch n i tiềắng; các
d ch v này bao gốềm lềều tr i, nhà hàng, khách s n…
– Các d ch v tham quan: Đấy là các d ch v giúp các du khách
th chiều ng ng v đ p t i các đ a đi m du l ch d ch v này có ưỡ
th có ng i h ng dấẽn ho c khống tùy theo nhu cấều c a du ườ ướ
khách; các d ch v này bao gốềm các tuyềắn đi m tham quan, khu di
tích, cống viền, h i ch , c nh quan…
– Hàng hóa đ c bày bán: Đấy là nh ng hàng hóa đ c bán t i cácượ ượ
đ a đi m du l ch nhắềm ph c v các nhu cấều, tấm lý c a khách hàng
trong mua bán. Bao gốềm hàng tiều dùng, quà l u ni m,…ư
– Các d ch v hốẽ tr : Th t c xin h chiềắu, visa…
Các s n ph m du l ch ph biềắn hi n nay Vi t Nam bao gốềm: Du
l ch bi n, du l ch sinh thái, du l ch miềền quề, du l ch mua sắắm, du
l ch sáng t o…
1.1.6. Đ c đi m c a s n ph m du l ch
S n ph m du l ch bao gốềm b i nhiềều thành phấền: d ch v ắn uốắng,
đốề l u ni m, d ch v v n chuy n, khách s n, d ch v combo du l chư
tr n gói, d ch v dấẽn tour,…Vì thềắ, đ c đi m c a s n ph m du l ch
cũng có nhiềều yềắu tốắ đ c tr ng c a riềng ngành nghềề. ư
Th nhấắt, tính vố hình
14
S n ph m du l ch khống hi n h u m t cách t nhiền cũng khống
tốền t i d ng v t chấắt. mà nó đ c t o ra b i con ng i và vì thềắ ượ ườ
b n khống th cấềm, s hay nắắm nó đ ki m tra đ c chấắt l ng ượ ượ
nềắu nh ch a b tiềền ra mua.ư ư
Khách du l ch ch có th đánh giá đ c chấắt l ng c a s n ph m ượ ượ
du l ch thống qua các thống tin trền truyềền thống, các h ng dấẽn ướ
viền, ng i dấn đ a ph ng tr c khi h đ t niềềm tin vào m t đ nườ ươ ướ ơ
v cung cấắp s n ph m du l ch chuyền nghi p.
Hấều hềắt nh ng khách du l ch đi đềắn đấu h đềều đã tìm hi u tr c ướ
s n ph m du l ch đ c tr ng c a vùng miềền ấắy nền seẽ khống quá ư
khó đ tìm đ c đ a đi m cung cấắp s n ph m du l ch chấắt l ng. ượ ượ
Th hai, tính khống tách r i
Tính khống tách r i c a s n ph m d ch v th hi n vi c quá
trình s n xuấắt ph c v và quá trình tiều dùng diềẽn ra đốềng th i
cùng m t lúc. Có nh ng s n ph m d ch v ch có giá tr ngay t i
th i đi m đ c s n xuấắt và có nh ng s n ph m bắắt bu c ph i ượ
đ c ph c v t i chốẽ m i gi nguyền v n đ c giá tr . M i th ượ ượ
đềều diềẽn ra trong cùng m t khống gian và t i cùng m t th i đi m.
Cùng m t khống gian: S n ph m du l ch ph i đ c khách du l ch ượ
đềắn t n n i đ tiều dùng, s d ng ch khống th tiềắn hành v n ơ
chuy n đềắn m t đ a đi m khác có khách. Vì đ c tr ng này, s n ư
ph m du l ch khống th tách r i v i nguốền gốắc t o ra s n ph m.
Cùng m t th i đi m: Th i gian tiều dùng c a khách hàng seẽ chi
phốắi th i gian ho t đ ng c a các ph ng ti n v n chuy n nh ươ ư
máy bay, tàu hay xe khách. Ho t đ ng ph c v khách c a các s n
ph m du l ch này diềẽn ra m t cách liền t c, đốềng th i cùng v i l ch
trình c a khách hàng, khống có ngày ngh , gi ngh quy đ nh.
Th ba, tính khống đốềng nhấắt
Do s n ph m du l ch đ c s n xuấắt, t o ra bắềng nhiềều cách khác ượ
nhau; đốềng th i nguyền li u, ng i t o ra cũng khác nhau cho nền ườ
15
s n ph m du l ch đ c th hi n d i nhiềều d ng khác nhau vì thềắ ượ ướ
mà chấắt l ng s n ph m khống đốềng nhấắt.ượ
Chúng ta cũng khống th d a vào bấắt kì yềắu tốắ nào đ đánh giá
đốềng b chấắt l ng s n ph m du l ch đ c ngo i tr vi c tiều th , ượ ượ
s d ng, c m nh n nó tr c tiềắp. C m nh n c a ng i dùng đ c ườ ượ
coi là review chính xác nhấắt cho chấắt l ng d ch v .ượ
Tính mau h ng và khống d tr đ c ượ
S n ph m du l ch bền c nh nống s n hay các món ắn đ c tr ng thì ư
còn bao gốềm các ho t đ ng d ch v đ c cung cấắp b i cống ty du ượ
l ch nh di chuy n, ắn uốắng, l u trú,… ư ư
Tấắt c nh ng s n ph m d ch v đềều s d ng tr c tiềắp, khống đ c ượ
chuy n th sang d ng khác đ l u tr và cũng mấắt đi nềắu khống ư
đ c s d ng ngay.ượ
Khống có m t cống ty l hành nào chấắp nh n d tr phòng khách
s n và các d ch v ắn uốắng đ đ i khách đềắn nềắu khống có l ch h n
tr c nh thềắ h seẽ mấắt đi m t kho n thu nh p. Vì thềắ, s n ph m ướ ư
du l ch mau h ng và khống d tr đ c. ượ
Tính khống chuy n giao s h u, s d ng
S n ph m du l ch thu c quyềền s h u duy nhấắt c a b n ngay t i
th i đi m b n mua nó. Khống th sang tền, đ i ch hay nh ng ượ
l i cho bấắt c ai mà gi nguyền giá tr . Tr khi v i vé máy bay, đốắi
v i h ng Eco và Skyboss, có d ch v đ i gi bay, tền hành khách
nh ng chi phí đi kèm đ đ i cũng khống hềề r , ngang ng a v i ư
m t chiềắc vé m i.
Nh ng đ c đi m c a s n ph m du l ch đềều gắắn liềền v i nh ng đ c
đi m đ c tr ng c a mốẽi lo i hình du l ch nói riềng và ngành du ư
l ch nói chung. Nh ng đ c đi m này là bấắt biềắn và đúng trong m i
tr ng h p.ườ
16
1.2. T ng quan vềề đ a đi m du l ch tai An Giang
1.2.1. S phát tri n c a du l ch t i An Giang
An Giang, ngoài đốềng bắềng do phù sa sống Mề Kống trấềm tích t o
nền, còn có vùng đốềi núi Tri Tốn – T nh Biền. Do đó, đ a hình An
Giang có hai d ng chính là đốềng bắềng và đốềi núi.
Đốềng bắềng: An Giang có hai lo i chính là đốềng bắềng phù sa và
đốềng bắềng ven núi. Đốềng bắềng phù sa đấy là m t b ph n c a
Đốềng bắềng sống C u Long, có nguốền gốắc trấềm tích lấu dài c a phù
sa sống Mề Kống. Đốềng bắềng ven núi An Giang đ c chia làm hai ượ
ki u là ki u s n tích và ki u đốềng bắềng phù sa c . ườ
Đốềi núi: Đốềi núi An Giang gốềm nhiềều đ nh có hình d ng, đ cao và
đ dốắc khác nhau, phấn bốắ theo vành đai cánh cung kéo dài gấền
100km, kh i đấều t xã Phú H u huy n An Phú, qua xã Vĩnh Tềắ th
xã Chấu Đốắc, bao trùm lền gấền hềắt di n tích hai huy n T nh Biền và
Tri Tốn, vềề t n xã V ng Thề và V ng Đống rốềi d ng l i th trấắn
Núi S p huy n Tho i S n. ơ
Nắềm trong vùng khí h u nhi t đ i gió mùa, m a bão t p trung t ư
tháng 5 đềắn tháng 11, lũ hàng nắm do sống C u Long tràn vềề ng p
70% di n tích t nhiền c a t nh. L ng m a trung bình hàng nắm ượ ư
là 1.132 mm. Nhi t đ trung bình hàng nắm cao nhấắt là 37°C, thấắp
nhấắt là 23°C; hàng nắm có hai tháng nhi t đ trung bình là 27°C,
tháng l nh nhấắt là tháng 12. Các hi n t ng gió lốắc, m a đá vào ượ ư
tháng 5 và 6 hàng nắm.
An Giang có thềắ m nh vềề t nhiền, v i h thốắng kềnh r ch chắềng
ch t, h thốắng cốền d c sống H u, v i nh ng v n cấy trái bốắn mùa, ườ
nh ng làng nghềề đ c tr ng Nam B , Ngoài ra, An Giang có thành ư
phốắ Long Xuyền là m t trong nh ng thành phốắ l n trong khu v c,
là trung tấm vắn hóa, chính tr , khoa h c – kyẽ thu t…, chính vì thềắ
An Giang hoàn toàn có điềều ki n đ phát tri n du l ch v i nhiềều
lo i hình du l ch khác nhau. Tài nguyền du l ch An Giang có nh ng
17
thu n l i và khó khắn nhấắt đ nh trong vi c t ch c phát tri n du
l ch.
1.2.2. Thu n l i và khó khắn c a du l ch An Giang
Thu n l i
+ Tài nguyền t nhiền An Giang có đ c đi m riềng bi t c a m t
vùng sống n c v i h thốắng kềnh r ch chắềng ch t và nh ng v n ướ ườ
cấy trái trù phú, khí h u mát meẽ, ít gió to và khống có bão, có điềều
ki n thu n l i đ phát tri n du l ch sinh thái. Đ a hình đốềi núi là
m t thềắ m nh c a t nh, v i h hốắng các núi nh núi Sam, núi Cấắm, ư
núi Cố Tố,… là điềều ki n thu n l i đ phát tri n các lo i hình du
l ch trền núi. Điềều này rấắt l và thú v đốắi v i vùng Đốềng bắềng sống
C u Long.
+ Tài nguyền du l ch nhấn vắn cũng khá phong phú An Giang là n i ơ
sinh sốắng c a các dấn t c anh em Kinh, Hoa, Khmer và có bềề dày
l ch s trong các cu c kháng chiềắn c a dấn t c nền đã đ l i nhiềều
di tích l ch s . Bền c nh đó v i quá trình khai phá và sinh sốắng lấu
đ i nền đã hình thành nền các làng nghềề truyềền thốắng, vắn hóa lềẽ
h i, vắn hóa m th c, vắn hóa ngh thu t… V i tài nguyền này là
điềều ki n khống th thiềắu đ phát tri n du l ch c a t nh.
+ Vềề c s h tấềng v t chấắt kĩ thu t ph c v du l ch An Giang ơ
cũng khá đốềng b , h thốắng giao thống đ ng th y và đ ng b ườ ườ
khá tốắt. Tuy nhiền giao thống hàng khống ch a phát tri n cũng ư
nh h ng phấền nào đềắn s phát tri n chung c a t nh. H thốắng ưở
nhà hàng khách s n, khu vui ch i gi i trí t ng đốắi nhiềều nh ng ơ ươ ư
nhìn chung quy mố còn rấắt nh và ch t p trung ch yềắu thành
phốắ Long Xuyền, nh ng n i còn l i rấắt h n chềắ, đ c bi t là nh ng ơ
n i có khác khu du l ch t ng đốắi l n.ơ ươ
Khó khắn
+ M c dù đ a hình có c đốềng bắềng phù sa màu m và đốềi núi rấắt
thu n l i cho phát tri n du l ch nh ng vi c khai thác các tài ư
nguyền này vấẽn còn d ng t phát, ch a có nh ng chiềắn l c đấều ư ượ
18
t phát tri n lấu dài. Ví d t i các khu du l ch nh núi Sam, núi ư ư
Cấắm, khách du l ch ch đống đúc vào mùa lềẽ h i. Điềều này ch ng t
vấẽn ch a t n d ng hềắt thềắ m nh vềề m t đ a hình c a t nh trong ư
khu v c Đốềng bắềng sống C u Long.
+ Đốắi v i khu v c đốềng bắềng, đ c bi t là khu v c có các cốền phù sa
nắềm d c sống H u. Các ho t đ ng du l ch đ n thuấền đấy ch ơ
d a vào m t sốắ khu di tích và t n d ng thềắ m nh vềề các lo i cấy ắn
trái đ khai thác du l ch.
CH NG 2: PHẦN TÍCH KẾẾT QU NGHIẾN C UƯƠ
2 .Gi i thi u vềề An Giang
2.1. T ng quan vêề An Giang
T nh An Giang thu c vùng Đốềng bắềng sống C u Long có sống Tiềền
và sống H u ch y qua, có đ ng biền gi i v i chiềều dài gấền 100 ườ
km, giáp hai t nh Kandal và Takeo c a n c b n Campuchia. ướ
T ng di n tích t nhiền toàn t nh là 3.536,76 km². An Giang có 11
đ n v hành chính (ĐVHC) tr c thu c gốềm, 02 thành phốắ (Long ơ
Xuyền, Chấu Đốắc); 01 th xã (Tấn Chấu) và 08 huy n (An Phú, T nh
Biền, Tri Tốn, Chấu Phú, Chấu Thành, Tho i S n, Ch M i, Phú ơ
Tấn); trong đó 07 đ n v lo i I và 04 đ n v lo i II. Có 156 ĐVHC ơ ơ
cấắp xã gốềm 21 ph ng; 16 th trấắn; 119 xã (trong đó có 127 ĐVHC ườ
lo i I và 29 đ n v hành chính lo i II) và 888 khóm, ấắp. ơ
Dấn sốắ tính t ngày 01/4/2019 là 1.908.352 ng i. ườ
Đ ng b t nh hi n có 15 đ ng b tr c thu c, trong đó, có 11 đ ng
b huy n, th , thành phốắ và 04 đ ng b khốắi, ngành, gốềm 829 t
ch c c s đ ng (493 chi b và 336 đ ng b c s ), v i 64.168 ơ ơ
đ ng viền, chiềắm 3,36% dấn sốắ toàn t nh.
19
An Giang đ c Chính ph cống nh n 21 xã vùng núi thu c 2 huy n ượ
Tri Tốn (9 xã) và T nh Biền (12 xã) và cống nh n 06 xã vùng dấn
t c đốềng bắềng.
Đềắn nay An Giang có 3 đ n v cấắp huy n đ c cống nh n đ t ơ ượ
chu n nống thốn m i là: Thành phốắ Chấu Đốắc; Thành phốắ Long
Xuyền và huy n Tho i S n. ơ
2.2 V trí đ a lý và dấn sốắ
An Giang là m t t nh thu c vùng đốềng bắềng sống C u Long có di n
tích t nhiền là 3.536,8 km2, m t phấền nắềm trong t giác Long
Xuyền. T nh có phía tấy bắắc giáp Campuchia (104 km), phía tấy
nam giáp t nh Kiền Giang (69,789 km), phía nam giáp thành phốắ
Cấền Th (44,734 km), phía đống giáp t nh Đốềng Tháp (107,628 ơ
km). An Giang nắềm trong vĩ đ đ a lý c a kho ng 10 - 110 vĩ bắắc,
t c là nắềm gấền v i xích đ o, nền các quá trình diềẽn biềắn c a nhi t
đ cũng nh l ng m a đềều giốắng v i khí h u xích đ o. ư ượ ư
An Giang là 1 trong 2 t nh ĐBSCL có đốềi núi, hấều hềắt đềều t p trung
phía Tấy Bắắc c a t nh, thu c 2 huy n T nh Biền và Tri Tốn. Đấy
là c m núi cuốắi cùng c a dãy Tr ng S n , nền đ c đi m đ a chấắt ườ ơ
cũng có nh ng nét t ng đốềng v i vùng Nam Tr ng S n, bao ươ ườ ơ
gốềm các thành t o trấềm tích và magma.
An Giang có dấn sốắ trung bình đống nhấắt so v i các t nh thu c vùng
Đốềng bắềng sống C u Long, tính đềắn nắm 2008 là 2250,6 ngàn
ng i v i m t đ dấn sốắ là 636 ng i/km2.ườ ườ
2.3 Khí h u, th i tiêắt
An Giang ch u nh h ng c a 2 mùa gió là : gió mùa Tấy Nam và ưở
gió mùa Đống Bắắc. Gió Tấy Nam mát và m nền gấy ra mùa m a. ư
Gió mùa Đống Bắắc th i vào An Giang xuấắt phát t bi n nhi t đ i
phía Trung Quốắc, nền có nhi t đ cao h n vùng bắng tuyềắt Si-bề-ri ơ
và có đ m l n h n, khống t o ra rét, mà ch hanh khố, có phấền ơ
nắắng nóng.
20
| 1/32

Preview text:

TR NG Đ ƯỜ I H C Ọ AN GIANG
KHOA KINH TẾẾ - QU N TR KINH DO ANH ---o0o--- BÀI T P VỀỀ NHÀMÔN: PH NG PHÁP NGHIỀM C ƯƠ UKHOA H C-KTQTKD NH H NG C ƯỞ A DU L CH AN GIANG
ĐẾẾN CÁC KHÁCH DU L CH VÀHÀNH VI MUA SẮẾM C A KHÁ CH HÀNG T I AN GIANG
TỀN SINH VIỀN: NGUYỀỄN MINH TRI MSSV: DNH202150 L P: DH21NH2
GVBM: TS.LƯU TH THÁI TÂM 1 M C Ụ L C CH Ư NG 1. C Ơ S Ơ L ỞÝ LU N V Ậ À T NG Q UAN VỀỀ TH TR Ư NG DU LỊCH VÀ
MUA SẮẮM______________________________________________________10
1.1. KHÁI NIỆM DU L C
Ị H VÀ MUA SẮẮM__________________________________10 1.1.1. Khái ni m ệ vềề du l ch
ị ______________________________________11
1.1.2. KHÁI NIM VỀỀ MUA SẮẮM VÀ S N
PHM DU L C
H______________________12
1.1.3. Khái ni m vềề mua sắắm
____________________________________13
1.1.4. Khái ni m vềề s n ph m du l ch
ị _____________________________13
1.1.5 Các yềắu tốắ cấắu thành m t s ộ n ph m du l ch bao gốềm: ___________14 1.1.6. Đ c đi m c a s n ph m du l ch
ị ____________________________14 1.2. T NG QUAN VỀỀ Đ A ĐI M DU L C
H TAI AN GIANG______________________16 1.2.1. S phát tri n c a ủ du l ch t i An Giang
_______________________17 1.2.2. Thu n l i v ợ à khó khắn c a ủ du l ch A
n Giang__________________18
CH Ư NG 2: PHÂN TÍCH KỀẮT QU Ơ Ả NGHIỀN C U
Ứ ________________________19 2 .GI I
THIU VỀỀ AN GIANG_________________________________________19
2.1. T ng quan vềề A
n Giang_____________________________________19 2.2 V trí đ a lý và dấn sốắ
_______________________________________20 2.3 Khí h u, th i tiềắt
__________________________________________20
2.4. Tiềắn trình nghiền c u
ứ ______________________________________20
2.5. Nhu cấều và th hiềắu du khách
________________________________21 2.6 Nh n di ện th ng hi ươ u và du l ch
ị ____________________________21
2.7. Hành vi du l ch và mua s
ắắm_________________________________22 2.8. S D N
G, ĐÁNH GIÁ SAU NH N
G CHUYỀẮN DU L C
H VÀ MUA SẮẮM____________25 2.8.1. S d ng ụ d ch v du l ch
ị ___________________________________25
2.8.2. Đánh giá vềề du l ch An Giang
_____________________________27 CH Ư NG 3: T Ơ NG KỀẮT V À GI I PHÁP
________________________________28 3.1. T N
G KỀẮT__________________________________________________28
KỀẮT LUẬN_______________________________________________________30 1. NH N Ữ G ĐÓNG GÓP C A
Ủ ĐỀỀ TÀI_____________________________________30 2. H N Ạ CHỀẮ C A
Ủ ĐỀỀ TÀI____________________________________________30 3. HƯ N
G PHÁT TRIN C A
ĐỀỀ TÀI____________________________________31 TÀI LI U THAM KH O
Ả _____________________________________________31 2 L I C M N Ơ Trong suốắt kho ng th i gian h c, em đã đ c ượ gi ng
viền b mốn truyềền đ t nhng kiềắn th c mà b n thấnchúng em ch a ư t ng va ch m trong th c tềắ. Qua bài t p
vềề nhà, em đã có thềm c h ơ i đ tìm hi u sấu hn ơ
vềề mốn Hành vi c a ng i
ườ tiều dùng, mốn h c seẽ đem l i nhiềều li ích cho em trong th i gian hc tp và saukhi ra tr ng. ườ Tr c
ướ hềắt em xin đ c ượ g i l i c m n ơ chấn thành
nhấắt đềắn ging viền b mốn đã t n tình, chu đáo h n
ướ g dấẽn và quan tấm trong th i gian v a qua. Sau đó xin đ c ượ g i l i c m
nơ đềắn gia đình, b n bè đã
tham gia kho sát giúp em đ có th hoàn thành bài ti u lun này mt các
h tốắt đ p nhấắt.
Tuy nhiền do ch a trang ư b đc nhiềều ượ kiềắn th cth c
tiềẽn nền bài làm có nh ng
thiềắu sót trong quá trình tìm hi u,
nghiền c u và trình bày. Em rấắt mong nh n đc đóng ượ
góp cũng nh ý kiềắn ư c a các thấềy cố
đ bài làm đ c hoàn ch ượ ỉnh h n! ơ
Chúng em xin chấn thành c m n! ơ 3 L I M Đ Ở ẦẦU
1. Lý do ch n đềề tài
An Giang gấy ấắn t ng m ượ
nh meẽ v i du khách b i v đp bình d c a vùng sống nc miềền T ướ ấy sống n c, n ướ i có s ơ pha trn và hit c a nhi
ụ ủ ềều nềền vắn hóa đ c sắắc ca cng đốềng ngi Kinh, ườ
Khmer, Chắm, Hoa. Bền c nh đó, An Giang c
òn níu chấn nhềều du
khách b i cnh sắắc thiền nhiền hu tình, nền th b
ơ i cánh đốềng lúa
xanh ngắắt, hàng thốắt nốắt vút t n tri cao. Vi đa hình va có đốềng
bắềng, v a có đốềi núi, c
ó dãy Thấắt S n huyềền bí, nhiềều di tích l ơ ch s ,
vắn hóa và nhiềều đi m check-in ấắn t
ng, An Giang đang là t ượ a đ
thu hút đống đ o du khách. Bền c nh đó A
n Giang khống nh ng là m t đa đim du l
ch hấắp dấẽn mà là mt ni c
ơ ó nhiềều món ắn ngon, có các món đ c s
n vố cùng hấắp dấẽn.Vì v y tn dng ni dung xu h ng c ướ a ngi dùng m ườ ng xã hi, du lch các đ a phng đã ươ
đ a ra nhiềều hình th ư c qung bá mi hấắp dấẽn gii tr, v i s ớ ự ph
biềắn c a “trend review
” du l ch, nhiềều đ a đi m du l ch tr nền hấắp
dấẽn, thu hút nhiềều ng
i đềắn khám phá. Theo kh ườ o sát gấền đấy , chỉ riềng trền ng d ng TikT
ok, các n i dung có gắắn hashtag " #du l ch" t hu hút gấền 75 t l t xem. T ượ
rền m ng Instagram, hi n c ệ ó t i kho ng 624 tri ệu bài đắng v i t
ớ ừ khóa ''du l ch'
ị '. Còn trền m ng
Facebook theo trang thống tin L'Écho Touristique c a Pháp, các
chuyền trang nh ''Pari ư
s Je t'aime'', ho c ''Géo F rance'' t o ra hàng ch c tri u l t t ượ n
ươg tác liền quan đềắn các đi m tham quan t hú vị 4
nhấắt. Đi n hình, t i đi ạ m du l ch n ị i tiềắng nh Núi cấắm, r ư ng tràm trà s , thiềền vi ư n
ệ trúc lấm…các đi m d ch v du l c ị h nh resort, ư
quán ắn, cà phề hay chốẽ vui ch i đ
ơ c nhiềều review tốắt tr ượ ền các nềền t ng m ng
ạ xã h i đềều tr
nền đống đúc khác h h n.T ơ đó d u khách khắắp n i đ ơ vềề An Giang t
ham quan và mua sắắm nh ng đ c s n c a ủ t ng đ a bàn trong t ỉnh. 2. M c tiều và nhi m v nghiền c u T p trung vào vi
c tìm hi u hành vi tiều dùng ca ngi Vi ườ t Namđốắi v i vic mua sắắm ti A
n Giang thống qua qu ng cáo trền các trang m ng x
ã h i, các yềắu tốắ ng
i tiều dùng quan tấm đềắn khi ườ mua m t sn ph ả ẩm c a thng ươ hi u, nhng sn phm đ c ượ a ư chu ng, mc đ
trung thành đốắi vi thng
ươ hiu,…T đó phấn tíchhành vi mua c a ngi mua t ườ các d liu thu thp đc ượ trền đ đềề xuấắt c
ác gi i pháp phát trin kinh doanh và m rng th tr ng t ườ i An Giang cho vi c la chn mua sắắm.3. Đốắi t n
ượ g và ph m vi nghiền c u -Đốắi t ng nghiền c ượ
u: Hành vi tiều dùng đốắi vi vic la c ư h n mua sắắm t i đa bàn An Giang-Ph m vi nghiền cu: Ngi tiều dùng t ườ i A
n Giang, t p trung vào khách du l ch ch yềắu thống qua hình th c qung cáo qua mng xãh i. 4. N i dung b ng kh o sát
Phiềắu kh o sát bao gốềm 16 cấu h i (1) Gi i tính c a bn? A. Nam B. N C.
Khống muốắn nều c th ụ ể (2) Đ tu
ộ ổi ca b n? ạ 5 A. Dưới 20 B. T 20 đềắn 40 C. Trền 40 (3) Nghềề nghi p ca bn? A. H c sinh, sinh viền B.
Nhấn viền vắn phòng C. T do D. Khác (4)
Thu nh p hàng tháng ca bn? A. Khống có thu nh p ậ  B. T 1 triu-5 triu C. T 5 tri ừ ệu-10 triu D. T 10 triu tr lền (5) B n có thng đi du l ườ ch đềắn An Giang khống? A. B. Khống (6)
Nềắu khống dùng thì n i nào b ơ n ấắn tng nhấắt? B ượ n có ý đ nh quay li ni đó tr ơ ong t
ng lai khống? (Nềắu ươ khống có thì b qua)
......................................................................................................................................... (7) N i b ơ n đềắn có nhng món ắn nào bn thích? (Có th ch n nhiềều đáp án) A. C m tắắm ơ  B. L u mắắm C. Thốắt nốắt 6 D. Bún cá E. F. Bánh xèo G. Bánh bò H. Khác (8) B n đã s
dng nh ng đc sn nào t i An Giang? (Có th
ch n nhiềều đáp án) A. Đ ng Thốắt Nốắt ườ  B. L p xng Bò - tung lò mo ưở C. Khố D. Mắắm E. L a Tấn Chấu F. S n phm làm bắềng tay ẩ  G. H. Khác (9) Đ c sn nào bn thích nhiềều nhấắt?
......................................................................................................................................... (10) Lý do t i sao bn li
yều thích và s d ử ụng?
......................................................................................................................................... (11) Khi l a chn đa đim du lch, bn c
ó tìm hi u thống tin vềềnó khống? A. B. Khống (12) B n thng tìm hi ườ
u thống tin qua đấu? (Có th chn nhiềều đáp án) 7 A. B n bè, ngi thấn gi ườ i thiu
B. Nhấn viền tiềắp th gi i thiu C. Tivi D. Báo, t p chí E. Internet F. T tìm hiu (13)
Kềnh thống tin nào khiềắn b n tin tng nhấắt? ưở A. B n bè, ngi thấn gi ườ i thiu
B. Nhấn viền tiềắp th gi i thiu C. Tivi D. Báo, t p chí E. Internet F. T tìm hiu (14)
Yềắu tốắ nào sau đấy nh hng đềắn vi ưở c la chn đa đim du l ch và l a ch ư n các món đc sn c
a An Giang? Đánh giá mc đ nh hng t ưở heo th t t
ự ừ 1-5 (1-Hoàn toàn nh hng, 2- ưở nh
hưởng, 3-Khống nh hng, ưở
-Hoàn toàn khống nh h
ng, 5 -Khống có ý kiềắn) ưở c trng ư n i đềắn ơ
-Thiền nhiền, phong cnh -Món ắn
-Con người -Thi tiềắt, khí h u -Chi phí, giá c -Bn bè, ngi thấn ườ 8 (15) B n
biềắt vềề An Giang qua đấu ? A. M ng xã hi ộ  B. B n bè C. Ng i thấn ườ  D. Khác (16) Lý do b n chn đa đim đó?
.......................................
............................................................................................... ... 5. Ph ng ươ pháp nghiền c u -S dng ph
ng pháp điềều tra ph ươ ng vấắn (cống c bng cấu hi)đ thu thp thống tin. Phiềắu kh o sát đc x ượ ấy d ng da theo lý thuyềắt c b
ơ n vềề hành vi ngi tiều ườ
dùng. Các phiềắu điềều tra cấu h i này đc thu th ượ p ti các hi nhóm cng đốềng c a hc sinh, sinh viền, n i tr trền các trang m ng xã h i. -S dng c
ác bi u đốề, hình veẽ đ
phấn tích hành vi c a ngi tiều ườ
dùng vềề vi c mua sắắm và la chn các đim du lch-S dng c
ác nguốền d li u trong t nh
vềề các khái ni m, nguốền gốắc, s phát trin
, đấều t vào các đ ư
a đi m đắắc sắắc vềề vắn hóa kiềắn trúc và m th
c ti An Giang.
6. D kiềắn đóng góp c a đềề tài Nghiền c u đc đ ượ c đi
m và hành vi tiều dùng: các sn phm đ c yều thíc ượ
h và tiều dùng nhiềều, kềnh thống tin qu ng bá thng ươ hi u hiu qu, nhng đềề xuấắt c a ngi tiều dùng… T ườ đó xác đ nh đc nh ượ ng đc đi
m chung vềề tấm lý c ể ủa khách hàng khi ch n mua và s dng sn phm cũng nh hi ư u đc mong muốắn ượ và ý kiềắn c a ng
i tiều dùng. Thống qua đó đ ườ a ra m ư t vài gii ả 9 pháp đ góp ý cho nh ng đa đi
m tham quan và mua sắắm trền đ abàn t nh An Giang.
7. Kềắt cấắu c a đềề tài Bài nghiên c u ứ đ c chia r ượ a làm 3 ch ng ươ : CH NG 1: C ƯƠ S Ơ LÝ L U N V Ậ À T NG QU AN VẾẦ TH TR ƯỜNG DU L CH V À MUA SẮẾM T I AN GIANG: Đ a ra khái ni ư m vềề du l ch; s xuấắt hin, phát trin ca du l ch m th ẩ ực t i An GiangCH
NG 2: PHẦN TÍCH KẾẾT QU ƯƠ NGHIẾN C U: Trong ch ng này t ươ p trung vào nghiền cu vềề đc đim hành vi c a ng
i tiều dùng thống qua k ườ ềắt qu thu đc bao gốềm quá ượ
trình: Nh n biềắt nhu cấều- Tìm kiềắm thống tin- Đánh giá các la
ch n- Hành vi mua- Đánh giá sau khi s dngCH NG 3: T ƯƠ NG KẾẾT V À GI I PHÁP CH NG 1. C ƯƠ S Ơ LÝ Ở LU N V Ậ À T NG QU AN VẾẦ THỊ TR NG ƯỜ DU L CH V À MUA SẮẾM
1.1. Khái niệm du l ch
ị và mua sắắm Đ
c biềắt đềắn nh ượ là m ư t ho t đ ạ ng vui ch i gi ơ i trí đ c rấắt ượ nhiềều ng i yều thí ườ ch, tr c đấy du l ướ ch nh
là điềều gì đó vố cùng ư “xa x ” ch ỉ nh cho gi i th ng l ượ u. T
ư uy nhiền trong nhiềều nắm
tr lởi đấy thì du l ch đã phát tri n rấắt m
nh meẽ, dấền nó tr ở thành m t trong nh
ng nhu cấều thiềắt yềắu c a c ủ on ng i. ườ
1.1.1. Khái niệm vêề du l ch 10 Ngày nay du l ch tr thành mt hi
n tng kinh tềắ x ượ ã h i ph biềắn.Hi p h i
l hành quốắc tềắ đã c ộ ữ ống nh n du lch là m
t nềền kinh tềắ
l n nhấắt thềắ gii vt lền c ượ ngàn
h s n xuấắt ố tố, thép đi n tnống nghi p.Vì v y du lch đã tr thành m
t nềền kinh tềắ mũi nhn
c a nhiềều quốắc gia trền thềắ gii. Thut ng ậ ữ du l ch đã tr nền khá
thống d ng, nó bắắt nguốền t tiềắng Hy Lp vi ý nghĩa là đi mt
vòng. Du l ch gắắn liềền vi nghĩ ngi, gi ơ i
trí, tuy nhiền do hoàn c nh, thi gian và khu vc khác nhau, di m ướ i góc đ nghiềm cu
khác nhau nền khái ni m du lch cung khác nhau. Lu t du lch Vit
Nam 2005 đã đ a ra khái ni ư m nh sau; “ du l ư ch là các ho t đ ng
liền quan đềắn chuyềắn đi c a con ngi ườ ngoài n i c ơ trú th ư ng ườ
xuyền c a mình nhắềm đáp ng nhu cấều tham quan, tìm hi u, gii trí, nghĩ d ng, tro ưỡ ng m t khon
g th i gian nhấắt đnh”. Theo T ch c du lch Thềắ Gi i IUO
TO thì khái nim du lch đ c ượ đ nh nghĩa nh sau: “Du l ư ch là tng hp cá
c mốắi quan h , hin t ng và c ượ
ác ho t đng kinh tềắ bắắt nguốền t các cuc v n hành và l u trú c ư a
cá nhấn hay t p th bền ngoài ni ơ thng xuyền ườ c a h hay ngoài nc h ướ vi mc đích hòa bình, ni h ơ đềắn lu ư trú khống ph i là ni làm vi ơ c ca h. Theo LHQ các t ch
ổ ức l hành chính thc( International Union of
Official Travel Oragization: IUOTO): du lch đ c hi ượ u là hành
đ ng du hành đềắn mt ni khác v ơ i đa đim c trú th ư ng ườ xuyền c a mình nhắềm m
c đích khống ph i làm ắn, tc khống phi đ
làm m t nghềề hay m
t vic kiềắm tiềền sinh sốắng…T i hi ngh LHQ vềề du l ch hp ti Roma- Italia (21/8-5/9/1963),
cac chuyền gia đ a ra đ ư nh nghĩa vềề du lch: du l ch là t ng hp các
mốắi quan h , hin tng và c ượ
ác ho t đng kinh tềắ bắắt nguốền t
các cu c hành trình và lu trú c ư a cá nhấn hay tp th bền ngoài n i ơ thng xuyền c ườ ủa h hay ngoài nc h ướ vi mc đích hoà bình. N i h ơ đềắn lu trú khống ph ư i là n ả ơi làm vi c ca h.
Theo các nhà du l ch T
rung Quốắc: ho t đng du lch là tng hoà hàng lo t và hi
n t ng lấắy s ượ tốền t
i và phát triềền kinh tềắ, xã h i ộ 11 nhấắt đ nh làm c s ơ , lấắy ch th du lch, khách th du lch và trung gian du l ch làm điềều ki n
Theo nhà kinh tềắ h c ngi Áo Josep S ườ tander nhìn t góc đ du
khách: khách du lch là lo i khác
h đi theo ý thích ngoài n i c ơ trú ư th ng xuyền đ ườ tho mãn sinh hot cao c
ấắp mà khống theo đu i
m c đích kinh tềắ.Nhìn t góc đ kinh t
ềắ: Du L ch là
m t nềền kinh tềắ, dch v có nhi m v phc v c
ho nhu cấều tham quan gi i trí, nghĩ ngi, có ơ ho c khống k
ềắt hp v i các hot đng cha b nh, th thao, nghiềm c u khoa hc và các nhu cấều khác. Theo b n chấất du l ch Nhìn t góc đ nhu cấều c a du khách: du l ch là mt sn phm tấắt yềắu c a s phát trin kinh tềắ- xã hi ca loài ngi đềắn m ườ t giai đo n phát trin nhấắt đnh. Ch trong hoàn cnh kinh tềắ th trng ườ
phát tri n, gia tắng thu nh
p bình quấn đấều ngi, t ườ ắng th i gian
rốẽi do tiềắn b ca khoa hc-
cống ngh, ph ng ti ươ n giao thống và
thống tin ngày càng phát triềền, làm phát sinh nhu cấều nghĩ ng i, ơ tham quan du l ch ca con ng i. B ườ n
chấắt đích th c ca du lch làdu ngo n đ cm nhn nhng giá tr
vt chấắt và tinh thấền có tính vắn hoá cao.
Xét t góc đ sn ph m du lch: s
n phm đc trung c a
du lch là các ch ng trình du l ươ ch, ni dung ch yềắu ca nó là s liền kềắt nh ng di tích l
ch s , di tích vắn hoá và
c nh quan thiền nhiền ni
tiềắng cùng v i c sơ vt chấắt- kyẽ thu t nh c ư s
ơ luư trú, ắn uốắng,
vn chuyn. Xét t góc đ th
trng du l ườ ch: mc đích ch yềắu ca các nhà tiềắpth du l
ch là tìm kiềắm th trng du l ườ ch, tì
m kiềắm nhu cấều c a du khách đ “ mua chng trình du l ươ ch”.
1.1.2. Khái ni m vềề mua sắắm và s
n phm du l ch 12
1.1.3. Khái ni m v
ệ êề mua sắắm
Mua sắắm - danh t , trong tiềắng Anh đc dùng b ượ i c m t ụ ừ Procurement.
Mua sắắm là ho t đn
g diềẽn ra hàng ngày hàng gi ca các cá nhấn và t chc trong mt n
ềền kinh tềắ. Đó là vic m t cá nhấn hoc m tt chc tr tiềền đ đ ể ược s h ở ữu, s dng các sn phm vố hình hay h u hình do các cá nhấn ho c t chc khác cung cấắp trền c s ơ ở
cam kềắt ho c bắềng li ho
c bắềng giấắy t gia hai bền. (Theo
Encyclopedia Britannica)
1.1.4. Khái ni m v êề s n ph m du l c ị h S n phm là bấắt c cái gì có th đa vào th ư trng đ ườ to s chú
ý, mua sắắm, s dng hay tiều dùng nhắềm tha mãn mt nhu cấều hay c muốắn. Nó c ướ ó th là nhng vt th, dch v, con ng i, đ ườ a đi m, t ch ổ ức ho c mt ý t ng. ưở D ư i góc đ pháp lý theo kho n 5 Điềều 3 Lut Du lch 2007 thi s n ph m du lch đ c gi ượ i thíc
h như sau: “S n phm du lch là tp h p các d
ch v trền c s ơ khai thác c
ác giá tr tài nguyền du l ch đ tho mãn nhu cấều c
a khách tham quan”. Tuy nhiền, khái ni m này ch a đ ư c c
ượoi là hoàn h o và vấẽn c
òn nhiềều thiềắu sót. Đ đnh nghĩa li mt c
ách đấềy đ và trn vn ý nghĩa ca sn ph m du lch, T chc Du l
ch Thềắ gi i (UNWTO) đã cho rắềng: “ S n phm du lch là s tng hp ca 3 nhóm nhấ
n tốắ cấắu thành
bao gốềm H thốắng d ch v , qun
lý điềều hành, Tài nguyền du l ch, H thốắng c
sơ h tấềng và c s ơ vt c
hấắt kyẽ thu t. T nhng đ nh nghĩa trền vềề c b ơ ản ta có th hiu mt cách c th và đn gi ơ n thì Sn phm du lch là mt dch v cung cấắp các
lo i hàng hóa cho khách du l c
h. Trong đó, s n phm đc t ượ o nền có s khai thác c a yềắu tốắ t nhiền xã hi và vic s dng nguốền l c nh lao đ ư ng, c
sơ vt chấắt, trang thiềắt b … ca mt vùng haym t quốắc gia. 13
1.1.5 Các yêắu tốắ cấắu thành m t s n ph m du l c ị h bao gốềm: D ch v ị ụ v n chuyn
: Đấy là các phương ti n phc v, hốẽ tr cho các ho t đng du lch trong vi c vn chuy
n hàng hàng hóa, khách du l ch đềắn các đ a đim du lch hay các là m t phấền c b ơ n c ả ủa s n phm du lch bao gốềm các ph ng ti ươ n nh
ư: Máy bay, xe ố tố các lo i, x
e máy, xe đ p, tàu thuyềền,… – D ch v
lu trú và ắn uốắng: Đấy là thành phấ ư ền chính t o nền sn ph m du lch nhắềm phc v du k
hách trong các ho t đng ắn
uốắng, cắắm tr i ti các khu sinh thái, đ a đim du lch ni tiềắng; các d ch v
này bao gốềm lềều tri, nhà hàng, khách sn – Các d ch v
tham quan: Đấy là các d ch v giúp các du khách có th c
hiều ngưỡng v đp ti các đa đim du lch d ch v này có th có ng i h ườ ng dấẽn ho ướ
c khống tùy theo nhu cấều c a du khách; các d ch v này ba
o gốềm các tuyềắn đi m tham quan, khu di
tích, cống viền, h i ch ộ ợ, c nh quan…– Hàng hóa đ
c bày bán: Đấy là nh ượ ng hàng hóa đc bán t ượ i cácđ a đim du lch nhắềm phc v c
ác nhu cấều, tấm lý c a khách hàng
trong mua bán. Bao gốềm hàng tiều dùng, quà l u ni ư m,…– Các d ch v hốẽ tr: Th tc xin h chiềắu, visa…Các s n phm du lch ph biềắn hin nay Vi
t Nam bao gốềm: Du l ch bin, du lch sinh thái, du l ch miề
ền quề, du l ch mua sắắm, du l ch sáng t o…1.1.6. Đ c đi m c ủa s n ph ẩm du l ch S n phm du lch bao gố
ềm b i nhiềều thành phấền: d ch v ắn uốắng, đốề l u ni ư m, dch v vn chuyn, khách s n, dch v ị ụ combo du l chtr n gói, d ch v dấẽn t
our,…Vì thềắ, đ c đim c ể ủa s n phm du l ch
cũng có nhiềều yềắu tốắ đ c trng c ư a
riềng ngành nghềề. Th nhấắt
, tính vố hình 14 Sn ph m du lch khống hi n hu mt cách t nhiền cũng khống
tốền t i dng v
t chấắt. mà nó đc t ượ o ra bi c
on ng i và vì thềắ ườ b n khống th cấềm, s hay nắắm nó đ kim tra đc chấ ượ ắt l ng ượ nềắu nh ch ư a b ư tiềền ra mua.Khách du l ch ch
có th đánh giá đc chấắt l ượ ng c ượ ủa s n phm du l ch t
hống qua các thống tin trền truyềền thống, các h ng dấẽn ướ viền, ng i dấn đ ườ a phn ươg tr c khi h ướ đt
niềềm tin vào m t đn ơ v cung cấắp s ị ản ph m du l ch chuyền nghi p.
Hấều hềắt nh ng khác
h du l ch đi đềắn đấu h đềều đã tìm hiu trc ướ s n phm du lch đc trng c ư
a vùng miềền ấắy nền seẽ khống quá khó đ tìm đc đ ượ a đim cung cấắp sn phm du l ch chấắt lng. ượ
Th hai, tính khống tách r i
Tính khống tách r i ca sn phm dch v th hin vic quá trình s n xuấắt phc v
và quá trình tiều dùng diềẽn ra đốềng th i cùng m t lúc. Có nhng sn phm dch v ch
ụ ỉ có giá tr ngay ti th i đim đc s ượ n xuấắt và có nh ng sn phm bắắt bu c phi đ c ph ượ ục v t i chốẽ m i gi nguyền vn đc giá tr ượ . Mi th
đềều diềẽn ra trong cùng m t khống gian và ti cùng mt thi đim.
Cùng m t khống gian: S ộ ản ph m du lch phi đ c khác ượ h du l ch đềắn t n ni đ ơ tiều dùng, s d
ng ch khống th tiềắn hành vn chuy n đềắn mt đa đim khác có khách. Vì đ c trng này ư , s n ph m du lch khống th tách ri vi nguốền gốắc t o ra sn phm.Cùng m t thi đim: Th
i gian tiều dùng c a khách hàng seẽ chi phốắi th i gian hot đng ca các phng ti ươ n v n chuyn nh ư
máy bay, tàu hay xe khách. Ho t đng ph ộ ục v khách c a các s n ph m du lch này diềẽn ra mt các
h liền t c, đốềng th i cùng vi lch trình c a khách hà
ng, khống có ngày ngh , gi ngh quy đnh.
Th ba, tính khống đốềng nhấắt Do s n phm du lch đc s ượ n xuấắt, to ra bắềng nhiềều cách khác
nhau; đốềng th i nguyền liu, ngi t ườ o ra cũng khác nhau cho nền 15 s n phm du lch đc th ượ hin di nhiềều d ướ
ng khác nhau vì thềắ mà chấắt l ng s ượ n phm
khống đốềng nhấắt.
Chúng ta cũng khống th d a vào bấắt kì yềắu tốắ nào đ ể ự đánh giá
đốềng b chấắt ln ượ g s n phm du lch đc n ượ go i tr vic tiều th,s dng, c m nhn nó trc tiềắp. C m nhn c a ngi dùng đ ườ c ượ
coi là review chính xác nhấắt cho chấắt l ng d ượ ch v.
Tính mau h ng và khống d ự tr đ ữ ược S n phm du lch bền cnh nống sn hay các món ắn đc trng thì ư
còn bao gốềm các ho t đng dch v đc cung cấắp b ượ i cống ty du l ch nh di c ư huy n, ắn uốắng, l u trú,… ư Tấắt c nhng sn phm dch v đềều s dng trc tiềắp, khống đc ượ chuy n th sang dng khác đ lu tr
ư và cũng mấắt đi nềắu khống đ c s ượ ử d ng ngay. Khống có m t cốn
g ty l hành nào chấắp nhn d tr ự ữ phòng khách s n và các d
ch v ắn uốắng đ đi khác
h đềắn nềắu khống có l ch h ntr c nh ướ thềắ h ư seẽ mấắt đi mt khon thu nhp. Vì thềắ, s n phm du l ch mau h ng và khống d tr ự ữ đ c. ượ
Tính khống chuy n giao s h u, s d ng S n phm du lch thu c quyềền s hu duy nhấắt ca bn ngay t i th i đim bn mua nó. Khống th sang tền, đi ch hay nhng ượ l i cho bấắt c ai mà gi nguyền giá tr. Tr khi v i vé máy bay, đốắi v i h ng Ec
o và Skyboss, có d ch v đi gi bay, tền hành khách nh ng chi phí đi k ư èm đ đ
i cũng khống hềề r, ngang ng a v i m t chiềắc vé mi.Nh ng đ
c đim ca sn phm du l
ch đềều gắắn liềền vi nhng đcđi m đc tr ặ ưng c a mốẽi loi hình du lc
h nói riềng và ngành du l ch nói chung. Nh ng đc đi
m này là bấắt biềắn và đúng trong mi trường h p. ợ 16 1.2. T ng quan vềề đ a đim du lch tai An Giang
1.2.1. S phát tri n ể c a ủ du l ch ị t i A ạ n Giang
An Giang, ngoài đốềng bắềng do phù sa sống Mề Kống trấềm tích t o
nền, còn có vùng đốềi núi Tri Tốn – T nh Biền. Do đó, đa hình An Giang có hai d ng c
hính là đốềng bắềng và đốềi núi.
Đốềng bắềng: An Giang có hai lo i chí
nh là đốềng bắềng phù sa và
đốềng bắềng ven núi. Đốềng bắềng phù sa đấy là mt b phn c a
Đốềng bắềng sống C u Long, có nguốền g
ốắc trấềm tích lấu dài c a phù
sa sống Mề Kống. Đốềng bắềng ven núi An Giang đc chia làm hai ượ ki u là kiu sn tích v ườ
à ki u đốềng bắềng phù sa c.
Đốềi núi: Đốềi núi An Giang gốềm nhiềều đ nh có hình dng, đ cao và
đ dốắc khác nhau, phấn bốắ theo vành đai c
ánh cung kéo dài gấền 100km, kh i đấều t xã Phú Hu huyn An Phú, qua x
ã Vĩnh Tềắ th
xã Chấu Đốắc, bao trùm lền gấền hềắt di n tích hai huy n Tnh Biền và
Tri Tốn, vềề t n xã V ng Thề và Vng Đống rốềi d ng li th trấắn Núi S p huyn Thoi Sn. ơ
Nắềm trong vùng khí h u nhi t đi g
ió mùa, m a bão t ư p trung t
tháng 5 đềắn tháng 11, lũ hàng nắm do sống C u Long tràn vềề ng p 70% di n tích t nhiền ca tnh. Lng m ượ
a trung bình hàng nắm ư là 1.132 mm. Nhi t đ
trung bình hàng nắm cao nhấắt là 37°C, thấắp
nhấắt là 23°C; hàng nắm có hai tháng nhi t đ
trung bình là 27°C,
tháng l nh nhấắt là tháng 12. Các hi n tng gió lốắc, m ượ a đá vào ư
tháng 5 và 6 hàng nắm.
An Giang có thềắ m nh vềề t nhiền, vi h thốắng kềnh r ch chắềng
ch t, h thốắng cốền d c sống Hu, vi nhng v
n cấy trái bốắn mùa, ườ
nh ng làng nghềề đc tr ặ ưng Nam B , Ngoài ra, An Giang có thành
phốắ Long Xuyền là m t trong nhng thành phốắ ln trong khu vc,
là trung tấm vắn hóa, chính tr , khoa hc – kyẽ thu
t…, chính vì thềắ
An Giang hoàn toàn có điềều ki n đ phát trin du lch vi nhiềều lo i hình du lch k
hác nhau. Tài nguyền du l ch An Giang có nh ng ữ 17 thu n l
i và khó khắn nhấắt đnh trong vic t ch c phát trin du l ch.1.2.2. Thu n l
i và khó khắn c a du l ch A n Giang Thu n li
+ Tài nguyền t nhiền An Giang có đ c đim riềng bit ca mt vùng sống n c v ướ i h thốắng kềnh r ch c
hắềng ch t và nhng vn ườ
cấy trái trù phú, khí h u mát meẽ, ít gió to v
à khống có bão, có điềều ki n thun li đ phát trin du lch sinh thái. Đ
a hình đốềi núi là m t thềắ mnh ca tnh, v
i h hốắng
các núi nh núi Sam, núi Cấắm, ư
núi Cố Tố,… là điềều ki n thun li đ phát trin các loi hình du
l ch trền núi. Điềều này rấắt l và thú v đốắi v
i vùng Đốềng bắềng sống C u Long.
+ Tài nguyền du l ch nhấn vắn cũng k
há phong phú An Giang là n i ơ
sinh sốắng c a các dấn t
c anh em Kinh, Hoa, Khmer và có bềề dày l ch s trong các cuc kháng chiềắn c a dấn tc nền đã đ li nhiềều di tích l ch s. Bền cnh đó v
i quá trình khai phá và sinh sốắng lấu đ i nền
đã hình thành nền các làng nghềề truyềền thốắng, vắn hóa lềẽ h i, vắn hóa m thc, vắn hóa ngh thut
… V i tài nguyền này là
điềều ki n khống th thiềắu đ phát trin du lch ca tnh.
+ Vềề c sơ h tấềng vt chấắt kĩ thu t phc v du lch An Giang
cũng khá đốềng b , h thốắng giao thống đ ng th ườ y và đng b ườ
khá tốắt. Tuy nhiền giao thống hàng khống ch a phát tri ư n cũng nh h
ng phấền nào đềắn s ưở phát trin chung ca t
nh. H thốắng
nhà hàng khách s n, khu vui ch i gi ơ i trí t
ng đốắi nhiềều nh ươ ng ư
nhìn chung quy mố còn rấắt nh và c
h tp trung ch yềắu thành
phốắ Long Xuyền, nh ng ni còn l ơ i rấắt hn chềắ, đc bi ặ ệt là nh ng n i c
ơ ó khác khu du l ch tng đốắi l ươ n. ớ  Khó khắn + M c dù đa hình có c
đốềng bắềng phù sa màu m
và đốềi núi rấắt
thun l i cho phát trin du lch nhn ư g vi c khai thác các tài
nguyền này vấẽn còn dng t phát, cha có nh ư ng chiềắn l c đấều ượ 18 t phát tri ư n lấu dài. Ví d ti các khu du l ch nh núi Sam, núi ư
Cấắm, khách du l ch c
h đống đúc vào mùa lềẽ hi. Điềều này chng t
vấẽn ch a tư n dng hềắt thềắ mnh vềề mt đa hình ca tnh trong
khu v c Đốềng bắềng sống Cu Long.+ Đốắi v i khu v
c đốềng bắềng, đc bit là khu vc có các cốền phù sa nắềm d c sống Hu. Các ho t đng du l ch đn thuấền ơ ở đấy ch là d a vào mt sốắ khu di tích và t n dng t
hềắ m nh vềề các lo i cấy ắntrái đ khai thác du l ch.CH
NG 2: PHẦN TÍCH KẾẾT QU ƯƠ NGHIẾN C U 2 .Gi i thiu vềề An Giang
2.1. T ng quan vêề An Giang T nh An Gia
ng thu c vùng Đốềng bắềng sống Cu
Long có sống Tiềền và sống H u chy qua, có đ ng biền gi ườ i vi chiề
ều dài gấền 100 km, giáp hai t nh Kandal và Takeo c a nc b ướ n Campuchia.
Tng din tích t nhiền toàn t nh là 3.536,76 km². An Giang có 11 đ n v ơ hành chính (ĐVHC) tr c thuc g
ốềm, 02 thành phốắ (Long
Xuyền, Chấu Đốắc); 01 th xã (Tấn Chấu) và 08 huy n (An Phú, Tnh
Biền, Tri Tốn, Chấu Phú, Chấu Thành, Tho i S n, Ch ơ Mi, Phú
Tấn); trong đó 07 đ n v ơ lo
ị ại I và 04 đ n v ơ loi II. Có 156 ĐVHC
cấắp xã gốềm 21 ph ng; 16 th ườ trấắn; 119 x
ã (trong đó có 127 ĐVHC lo i I và 29 đn v ơ hành chính lo
i II) và 888 khóm, ấắp.
Dấn sốắ tính t ngày 01/4/2019 là 1.908.352 ngi. ườ
Đng b t nh hin có 15 đng b ả ộ tr c thuc, trong đó, có 11 đ ng b huyn, th
, thành phốắ và 04 đ ng b khốắi, ngành, gốềm 829 t chc c s ơ đng (493 chi b và 336 đng b c s ơ ), vi 64.168
đ ng viền, chiềắm 3,36% dấn sốắ toàn t nh. ỉ 19 An Giang đ c Chính ph ượ ủ cống nh n
21 xã vùng núi thu c 2 huyn
Tri Tốn (9 xã) và T nh Biền (12 xã) v
à cống nh n 06 xã vùng dấn
t c đốềng bắềng.
Đềắn nay An Giang có 3 đ n v ơ cấắp huyn đ
ệ ược cống nh n đt chu n nống thốn m
i là: Thành phốắ Chấu Đốắc; Thành phốắ Long Xuyền và huy n Tho i Sn ơ . 2.2 V trí đ
a lý và dấn s ốắ An Giang là m t tnh thu
c vùng đốềng bắềng sống Cu Long có din
tích t nhiền là 3.536,8 km2, m
t phấền nắềm trong t giác Long
Xuyền. T nh có phía tấy bắắc giáp C
ampuchia (104 km), phía tấy
nam giáp t nh Kiền Giang (69,789 km), phía nam giáp thành phốắ
Cấền Th (44,734 km), phía đống giáp t ơ
nh Đốềng Tháp (107,628
km). An Giang nắềm trong vĩ đ đa lý ca kho
ng 10 - 110 vĩ bắắc,
t c là nắềm gấền vi xíc
h đ o, nền các quá trình diềẽn biềắn ca nhit đ cũng nh lư ng m ượ a đềều giốắn ư g v i khí h u xích đ o.
An Giang là 1 trong 2 t nh ĐBSCL có đốềi núi, hấều hềắt đềều tp trung phía Tấy Bắắc c a t nh, thuc 2 huy n Tnh Biền và Tri Tốn. Đấy
là c m núi cuốắi cùng ca dãy Tr ng S ườ n , nền đ ơ c đim đa chấắt cũng có nh ng nét tng
ươ đốềng v i vùng Nam Tr ng S ườ n, bao ơ
gốềm các thành t o trấềm tích và magma.
An Giang có dấn sốắ trung bình đống nhấắt so v i các tnh thuc vùng
Đốềng bắềng sống C u Long, tính đềắn nắm 2008 là 2250,6 ngàn ng i v ườ i mt đ
dấn sốắ là 636 ngi/km2. ườ 2.3 Khí h u, th i tiêắt An Giang ch u
ị ảnh hưởng c a 2 mùa gió là : gió mùa Tấy Nam và
gió mùa Đống Bắắc. Gió Tấy Nam mát và m nền gấy ra mùa m a. ư
Gió mùa Đống Bắắc th i vào A
n Giang xuấắt phát t bin nhi t đi
phía Trung Quốắc, nền có nhi t đ cao h
n vùng bắng tuyềắt Si-bề-ri ơ
và có đ m ln hn, khố ơ ng t o ra rét, mà ch
hanh khố, có phấền nắắng nóng. 20