Tiểu luận về hành vi tiêu dùng - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Tiểu luận về hành vi tiêu dùng - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết qủa

TR NG Đ I H C ƯỜ AN GIANG
KHOA KINH TẾẾ - QU N TR KINH DOANH
---o0o---
BÀI T P VỀỀ NHÀ
MÔN: PH NG PHÁP NGHIỀM C UƯƠ
KHOA H C-KTQTKD
NH H NG C A DU ƯỞ L CH AN GIANG
ĐẾẾN CÁC KHÁCH DU L CH VÀHÀNH VI
MUA SẮẾM C A KHÁCH HÀNG T I AN
GIANG
TỀN SINH VIỀN: NGUYỀỄN MINH TRI
MSSV: DNH202150
L P: DH21NH2
GVBM: TS.L U TH THÁI TÂMƯ
1
M C L C
CH NG 1. C S LÝ LU N VÀ T NG QUAN VỀỀ TH TR NG ƯƠ Ơ Ư DU L CH VÀ
MUA SẮẮM______________________________________________________10
1.1. KHÁI NIM DU L CH VÀ MUA SẮẮM __________________________________10
1.1.1. Khái ni m vềề du l ch ______________________________________11
1.1.2. KHÁI NI M VỀỀ MUA SẮẮM VÀ S N PH M DU L CH ______________________12
1.1.3. Khái ni m vềề mua sắắm ____________________________________13
1.1.4. Khái ni m vềề s n ph m du l ch _____________________________13
1.1.5 Các yềắu tốắ cấắu thành m t s n ph m du l ch bao gốềm: ___________14
1.1.6. Đ c đi m c a s n ph m du l ch ____________________________14
1.2. T NG QUAN VỀỀ Đ A ĐI M DU L CH TAI N IANG A G ______________________16
1.2.1. S phát tri n c a du l ch t i An Giang _______________________17
1.2.2. Thu n l i và khó khắn c a du l ch An Giang __________________18
CH NG 2: PHÂN TÍCH KỀẮT QU NGHIỀN C UƯƠ ________________________19
2 .GI I THI U VỀỀ A GN IANG_________________________________________19
2.1. T ng quan vềề An Giang _____________________________________19
2.2 V trí đ a lý và dấn sốắ _______________________________________20
2.3 Khí h u, th i tiềắt __________________________________________20
2.4. Tiềắn trình nghiền c u ______________________________________20
2.5. Nhu cấều và th hiềắu du khách ________________________________21
2.6 Nh n di n th ng hi u và du l chươ ____________________________21
2.7. Hành vi du l ch và mua sắắm _________________________________22
2.8. S D NG , ĐÁNH GIÁ SAU NH NG CHUYỀẮN DU L CH VÀ MUA SẮẮM ____________25
2.8.1. S d ng d ch v du l ch ___________________________________25
2.8.2. Đánh giá vềề du l ch An Giang _____________________________27
CH NG 3: T NG KỀẮT VÀ GI I PHÁPƯƠ ________________________________28
3.1. T NG KỀẮT__________________________________________________28
KỀẮT LU N _______________________________________________________30
1. NH NG ĐÓNG GÓP C A ĐỀỀ TÀI_____________________________________30
2. H N CHỀẮ C A ĐỀỀ TÀI____________________________________________30
3. H NGƯỚ PHÁT TRI N C A ĐỀỀ TÀI____________________________________31
TÀI LI U THAM KH O _____________________________________________31
2
L I C M N Ơ
Trong suốắt kho ng th i gian h c, em đã đ c gi ng ượ
viền b mốn truyềền đ t nh ng kiềắn th c mà b n thấn
chúng em ch a t ng va ch m trong th c tềắ. Qua bàiư
t p vềề nhà, em đã có thềm c h i đ tìm hi u sấu h n ơ ơ
vềề mốn Hành vi c a ng i tiều dùng, mốn h c seẽ đem ườ
l i nhiềều l i ích cho em trong th i gian h c t p và sau
khi ra tr ng.ườ
Tr c hềắt em xin đ c g i l i c m n chấn thànhướ ượ ơ
nhấắt đềắn gi ng viền b mốn đã t n tình, chu đáo
h ng dấẽn quan tấm trong th i gian v a qua. Sauướ
đó xin đ c g i l i c m n đềắn gia đình, b n đãượ ơ
tham gia kh o sát giúp em đ th hoàn thành bài
ti u lu n này m t cách tốắt đ p nhấắt.
Tuy nhiền do ch a trang b đ c nhiềều kiềắn th cư ượ
th c tiềẽn nền bài làm nh ng thiềắu sót trong quá
trình tìm hi u, nghiền c u trình bày. Em rấắt mong
nh n đ c đóng góp cũng nh ý kiềắn c a các thấềy c ượ ư
đ bài làm đ c hoàn ch nh h n! ượ ơ
Chúng em xin chấn thành c m n! ơ
3
L I M ĐẦẦU
1. Lý do ch n đềề tài
An Giang gấy ấắn t ng m nh meẽ v i du khách b i v đ p bình d ượ
c a vùng sống n c miềền Tấy sống n c, n i có s pha tr n và h i ướ ướ ơ
t c a nhiềều nềền vắn hóa đ c sắắc c a c ng đốềng ng i Kinh, ườ
Khmer, Chắm, Hoa. Bền c nh đó, An Giang còn níu chấn nhềều du
khách b i c nh sắắc thiền nhiền h u tình, nền th b i cánh đốềng lúa ơ
xanh ngắắt, hàng thốắt nốắt vút t n tr i cao. V i đ a hình v a có đốềng
bắềng, v a có đốềi núi, có dãy Thấắt S n huyềền bí, nhiềều di tích l ch s , ơ
vắn hóa và nhiềều đi m check-in ấắn t ng, An Giang đang là t a đ ượ
thu hút đống đ o du khách. Bền c nh đó An Giang khống nh ng là
m t đ a đi m du l ch hấắp dấẽn mà là m t n i có nhiềều món ắn ngon, ơ
có các món đ c s n vố cùng hấắp dấẽn.Vì v y t n d ng n i dung xu
h ng c a ng i dùng m ng xã h i, du l ch các đ a ph ng đã ướ ườ ươ
đ a ra nhiềều hình th c qu ng bá m i hấắp dấẽn gi i tr , ư v i s ph
biềắn c a “trend review” du l ch, nhiềều đ a đi m du l ch tr nền hấắp
dấẽn, thu hút nhiềều ng i đềắn khám phá. Theo kh o sát gấền đấy, chườ
riềng trền ng d ng TikTok, các n i dung có gắắn hashtag "#du
l ch" thu hút gấền 75 t l t xem. Trền m ng Instagram, hi n có t i ượ
kho ng 624 tri u bài đắng v i t khóa ''du l ch''. Còn trền m ng
Facebook theo trang thống tin Lcho Touristique c a Pháp, các
chuyền trang nh ''Paris Je t'aime'', ho c ''Géo France'' t o ra hàngư
ch c tri u l t t ng tác liền quan đềắn các đi m tham quan thú v ượ ươ
4
nhấắt. Đi n hình, t i đi m du l ch n i tiềắng nh Núi cấắm, r ng tràm ư
trà s , thiềền vi n trúc lấm…các đi m d ch v du l ch nh resort, ư ư
quán ắn, cà phề hay chốẽ vui ch i đ c nhiềều review tốắt trền các ơ ượ
nềền t ng m ng xã h i đềều tr nền đống đúc khách h n.T đó du ơ
khách khắắp n i đ vềề An Giang tham quan và mua sắắm nh ng đ c ơ
s n c a t ng đ a bàn trong t nh.
2. M c tiều và nhi m v nghiền c u
T p trung vào vi c tìm hi u hành vi tiều dùng c a ng i Vi t Nam ườ
đốắi v i vi c mua sắắm t i An Giang thống qua qu ng cáo trền các
trang m ng xã h i, các yềắu tốắ ng i tiều dùng quan tấm đềắn khi ườ
mua m t s n ph m c a th ng hi u, nh ng s n ph m đ c a ươ ượ ư
chu ng, m c đ trung thành đốắi v i th ng hi u,…T đó phấn tích ươ
hành vi mua c a ng i mua t các d li u thu th p đ c trền ườ ượ
đ đềề xuấắt các gi i pháp phát tri n kinh doanh và m r ng th
tr ng t i An Giang cho vi c l a ch n mua sắắm.ườ
3. Đốắi t ng và ph m vi nghiền c uượ
-Đốắi t ng nghiền c u: Hành vi tiều dùng đốắi v i vi c l a ch n ượ ư
mua sắắm t i đ a bàn An Giang
-Ph m vi nghiền c u: Ng i tiều dùng t i An Giang, t p trung vào ườ
khách du l ch ch yềắu thống qua hình th c qu ng cáo qua m ng xã
h i .
4. N i dung b ng kh o sát
Phiềắu kh o sát bao gốềm 16 cấu h i
(1) Gi i tính c a b n?
A. Nam
B. N
C. Khống muốắn nều c th
(2) Đ tu i c a b n?
5
A. D i 20ướ
B. T 20 đềắn 40
C. Trền 40
(3) Nghềề nghi p c a b n?
A. H c sinh, sinh viền
B. Nhấn viền vắn phòng
C. T do
D. Khác
(4) Thu nh p hàng tháng c a b n?
A. Khống có thu nh p
B. T 1 tri u-5 tri u
C. T 5 tri u-10 tri u
D. T 10 tri u tr lền
(5) B n có th ng đi du l ch đềắn An Giang khống? ườ
A.
B. Khống
(6) Nềắu khống dùng thì n i nào b n ấắn t ng nhấắt? B n có ý ơ ượ
đ nh quay l i n i đó trong t ng lai khống? (Nềắu ơ ươ khống có thì b
qua)
.........................................................................................................................................
(7) N i b n đềắn có nh ng món ắn nào b n thích? (Có th ch n ơ
nhiềều đáp án)
A. C m tắắmơ
B. L u mắắm
C. Thốắt nốắt
6
D. Bún cá
E.
F. Bánh xèo
G. Bánh bò
H. Khác
(8) B n đã s d ng nh ng đ c s n nào t i An Giang? (Có th
ch n nhiềều đáp án)
A. Đ ng Thốắt Nốắtườ
B. L p x ng Bò - tung lò mo ưở
C. Khố
D. Mắắm
E. L a Tấn Chấu
F. S n ph m làm bắềng tay
G.
H. Khác
(9) Đ c s n nào b n thích nhiềều nhấắt?
.........................................................................................................................................
(10) Lý do t i sao b n l i yều thích và s d ng?
.........................................................................................................................................
(11) Khi l a ch n đ a đi m du l ch, b n có tìm hi u thống tin vềề
nó khống?
A.
B. Khống
(12) B n th ng tìm hi u thống tin qua đấu? (Có th ch n ườ
nhiềều đáp án)
7
A. B n bè, ng i thấn gi i thi u ườ
B. Nhấn viền tiềắp th gi i thi u
C. Tivi
D. Báo, t p chí
E. Internet
F. T tìm hi u
(13) Kềnh thống tin nào khiềắn b n tin t ng nhấắt? ưở
A. B n bè, ng i thấn gi i thi u ườ
B. Nhấn viền tiềắp th gi i thi u
C. Tivi
D. Báo, t p chí
E. Internet
F. T tìm hi u
(14) Yềắu tốắ nào sau đấy nh h ng đềắn vi c l a ch n đ a đi m ưở
du l ch và l a ch n các món đ c s n c a An Giang? Đánh giá m c ư
đ nh h ng theo th t t 1-5 (1-Hoàn toàn nh h ng, 2- nh ưở ưở
h ng, 3-Khống nh h ng,ưở ưở
-Hoàn toàn khống nh h ng, 5 -Khống có ý kiềắn) ưở
c tr ng n i đềắn ư ơ
-Thiền nhiền, phong c nh
-Món ắn
-Con ng i ườ
-Th i tiềắt, khí h u
- Chi phí, giá c
-B n bè, ng i thấn ườ
8
(15) B n biềắt vềề An Giang qua đấu ?
A. M ng xã h i
B. B n bè
C. Ng i thấnườ
D. Khác
(16) Lý do b n ch n đ a đi m đó?
......................................................................................................................................
...
5. Ph ng pháp nghiền c uươ
-S d ng ph ng pháp điềều tra ph ng vấắn (cống c b ng cấu h i) ươ
đ thu th p thống tin. Phiềắu kh o sát đ c xấy d ng d a theo lý ượ
thuyềắt c b n vềề hành vi ng i tiềuơ ườ dùng. Các phiềắu điềều tra cấu
h i này đ c thu th p t i các h i nhóm c ng đốềng c a h c sinh, ượ
sinh viền, n i tr trền các trang m ng xã h i.
-S d ng các bi u đốề, hình veẽ đ phấn tích hành vi c a ng i tiều ườ
dùng vềề vi c mua sắắm và l a ch n các đi m du l ch
-S d ng các nguốền d li u trong t nh vềề các khái ni m, nguốền gốắc,
s phát tri n , đấều t vào các đ a đi m đắắc sắắc vềề vắn hóa kiềắn trúc ư
m th c t i An Giang.
6. D kiềắn đóng góp c a đềề tài
Nghiền c u đ c đ c đi m và hành vi tiều dùng: các s n ph m ượ
đ c yều thích và tiều dùng nhiềều, kềnh thống tin qu ng bá th ngượ ươ
hi u hi u qu , nh ng đềề xuấắt c a ng i tiều dùng… T đó xác ườ
đ nh đ c nh ng đ c đi m chung vềề tấm lý c a khách hàng khi ượ
ch n mua và s d ng s n ph m cũng nh hi u đ c mong muốắn ư ượ
và ý kiềắn c a ng i tiều dùng. Thống qua đó đ a ra m t vài gi i ườ ư
9
pháp đ góp ý cho nh ng đ a đi m tham quan và mua sắắm trền đ a
bàn t nh An Giang .
7. Kềắt cấắu c a đềề tài
Bài nghiên c u đ c chia ra làm 3 ch ng ượ ươ :
CH NG 1: C S LÝ LU N VÀ T NG QUAN VẾẦ ƯƠ Ơ
TH TR NG ƯỜ DU L CH VÀ MUA SẮẾM T I AN
GIANG:
Đ a ra khái ni m vềềư du l ch ; s xuấắt hi n, phát tri n c a du l ch
m th c t i An Giang
CH NG 2: PHẦN TÍCH KẾẾT QU NGHIẾN C U:ƯƠ
Trong ch ng này t p trung vào nghiền c u vềề đ c đi m hành vi ươ
c a ng i tiều dùng thống qua kềắt qu thu đ c bao gốềm quá ườ ượ
trình: Nh n biềắt nhu cấều- Tìm kiềắm thống tin- Đánh giá các l a
ch n- Hành vi mua- Đánh giá sau khi s d ng
CH NG 3: T NG KẾẾT VÀ GI I PHÁPƯƠ
CH NG 1. C S LÝ LU N VÀ T NG QUAN VẾẦ ƯƠ Ơ
TH TR NG ƯỜ DU L CH VÀ MUA SẮẾM
1.1. Khái ni m du l ch và mua sắắm
Đ c biềắt đềắn nh là m t ho t đ ng vui ch i gi i trí đ c rấắt ượ ư ơ ượ
nhiềều ng i yều thích, tr c đấy du l ch nh là điềều gì đó vố cùng ườ ướ ư
“xa x ” ch dành cho gi i th ng l u. Tuy nhiền trong nhiềều nắm ượ ư
tr l i đấy thì du l ch đã phát tri n rấắt m nh meẽ, dấền nó tr thành
m t trong nh ng nhu cấều thiềắt yềắu c a con ng i. ườ
1.1.1. Khái ni m vêề du l ch
10
| 1/32

Preview text:

TR NG Đ ƯỜ I H C Ọ AN GIANG
KHOA KINH TẾẾ - QU N TR KINH DO ANH ---o0o--- BÀI T P VỀỀ NHÀMÔN: PH NG PHÁP NGHIỀM C ƯƠ UKHOA H C-KTQTKD NH H NG C ƯỞ A DU L CH AN GIANG
ĐẾẾN CÁC KHÁCH DU L CH VÀHÀNH VI MUA SẮẾM C A KHÁ CH HÀNG T I AN GIANG
TỀN SINH VIỀN: NGUYỀỄN MINH TRI MSSV: DNH202150 L P: DH21NH2
GVBM: TS.LƯU TH THÁI TÂM 1 M C Ụ L C CH NG 1. C ƯƠ S LÝ L Ơ U Ở N VÀ Ậ T NG Q Ổ UAN VỀỀ TH TR Ị Ư NG Ờ DU L CH Ị VÀ
MUA SẮẮM______________________________________________________10
1.1. KHÁI NIM DU LCH VÀ MUA SẮẮM__________________________________10
1.1.1. Khái nim vềề du lch______________________________________11
1.1.2. KHÁI NIM VỀỀ MUA SẮẮM VÀ S N
PHM DU L C
H______________________12
1.1.3. Khái ni m vềề mua sắắm
____________________________________13
1.1.4. Khái ni m vềề s
n phm du lch
_____________________________13
1.1.5 Các yềắu tốắ cấắu thành m t s
ộ ả n phm du lch bao gốềm: ___________14
1.1.6. Đc đim ca sn phm du lch ____________________________14 1.2. T NG QUAN VỀỀ Đ A ĐI M DU L C
H TAI AN GIANG______________________16
1.2.1. S phát trin ca
du lch ti An Giang_______________________17
1.2.2. Thun li và khó khắn ca du lch An Giang __________________18 CH NG 2: PHÂN ƯƠ TÍCH KỀẮT QU NGHI Ả ỀN C U Ứ ________________________19 2 .GI I
THIU VỀỀ AN GIANG_________________________________________19
2.1. T ng quan vềề A
n Giang_____________________________________19 2.2 V trí đa lý và dấn sốắ
_______________________________________20 2.3 Khí h u, th ậ ời tiềắt
__________________________________________20
2.4. Tiềắn trình nghiền cu______________________________________20
2.5. Nhu cấều và th hiềắu du khách
________________________________21
2.6 Nhn din
thươ ng hiu và du lch ____________________________21
2.7. Hành vi du l ch và mua s
ắắm_________________________________22 2.8. S D N
G, ĐÁNH GIÁ SAU NH N
G CHUYỀẮN DU L C
H VÀ MUA SẮẮM____________25
2.8.1. S dng
dch v du lch
___________________________________25
2.8.2. Đánh giá vềề du lch An Giang_____________________________27 CH NG 3: ƯƠ T NG KỀẮT Ổ VÀ GI I PHÁP Ả
________________________________28 3.1. T N
G KỀẮT__________________________________________________28 KỀẮT LU N
Ậ _______________________________________________________30
1. NHNG ĐÓNG GÓP CA ĐỀỀ TÀI_____________________________________30 2. H N
CHỀẮ CA ĐỀỀ TÀI____________________________________________30 3. HƯ N
G PHÁT TRIN C A
ĐỀỀ TÀI____________________________________31 TÀI LI U ỆTHAM KH O
Ả _____________________________________________31 2 L I C M N Ơ Trong suốắt kho ng th i gian h c, em đã đ c ượ gi ng
viền b mốn truyềền đ t nhng kiềắn th c mà b n thấnchúng em ch a ư t ng va ch m trong th c tềắ. Qua bài t p
vềề nhà, em đã có thềm c h ơ i đ tìm hi u sấu hn ơ
vềề mốn Hành vi c a ng i
ườ tiều dùng, mốn h c seẽ đem l i nhiềều li ích cho em trong th i gian hc tp và saukhi ra tr ng. ườ Tr c
ướ hềắt em xin đ c ượ g i l i c m n ơ chấn thành
nhấắt đềắn ging viền b mốn đã t n tình, chu đáo h n
ướ g dấẽn và quan tấm trong th i gian v a qua. Sau đó xin đ c ượ g i l i c m
nơ đềắn gia đình, b n bè đã
tham gia kho sát giúp em đ có th hoàn thành bài ti u lun này mt các
h tốắt đ p nhấắt.
Tuy nhiền do ch a trang ư b đc nhiềều ượ kiềắn th cth c
tiềẽn nền bài làm có nh ng
thiềắu sót trong quá trình tìm hi u,
nghiền c u và trình bày. Em rấắt mong nh n đc đóng ượ
góp cũng nh ý kiềắn ư c a các thấềy cố
đ bài làm đ c hoàn ch ượ ỉnh h n! ơ
Chúng em xin chấn thành c m n! ơ 3 L I M Đ Ở ẦẦU
1. Lý do ch n đềề tài
An Giang gấy ấắn t ng m ượ
nh meẽ v i du khách b i v đp bình d c a vùng sống nc miềền T ướ ấy sống n c, n ướ i có s ơ pha trn và hit c a nhi
ụ ủ ềều nềền vắn hóa đ c sắắc ca cng đốềng ngi Kinh, ườ
Khmer, Chắm, Hoa. Bền c nh đó, An Giang c
òn níu chấn nhềều du
khách b i cnh sắắc thiền nhiền hu tình, nền th b
ơ i cánh đốềng lúa
xanh ngắắt, hàng thốắt nốắt vút t n tri cao. Vi đa hình va có đốềng
bắềng, v a có đốềi núi, c
ó dãy Thấắt S n huyềền bí, nhiềều di tích l ơ ch s ,
vắn hóa và nhiềều đi m check-in ấắn t
ng, An Giang đang là t ượ a đ
thu hút đống đ o du khách. Bền c nh đó A
n Giang khống nh ng là m t đa đim du l
ch hấắp dấẽn mà là mt ni c
ơ ó nhiềều món ắn ngon, có các món đ c s
n vố cùng hấắp dấẽn.Vì v y tn dng ni dung xu h ng c ướ a ngi dùng m ườ ng xã hi, du lch các đ a phng đã ươ
đ a ra nhiềều hình th ư c qung bá mi hấắp dấẽn gii tr,
vi s ph
biềắn c a “trend review
” du l ch, nhiềều đ
a đim du lch tr nền hấắp
dấẽn, thu hút nhiềều ng
i đềắn khám phá. Theo kh ườ o sát gấền đấy, chriềng trền ng d
ng TikTok, các ni dung có gắắn hashtag "#du l ch" t
hu hút gấền 75 t lượ t xem. Trền mng Instagram, hin có ti
khong 624 triu bài đắng vi t khóa ''du lch''. Còn trền mng
Facebook theo trang thống tin L'Écho Touristique ca Pháp, các
chuyền trang nh
ư ''Paris Je t'aime'', hoc ''Géo France'' to ra hàng ch c triu lt t
ượ ươ ng tác liền quan đềắn các đim tham quan thú v ị 4
nhấắt. Đi n hình, ti đim du lch ni tiềắng nh ổ ư Núi cấắm, rng tràm trà s , thiềền vi ư
n trúc lấm…các đim dch v du lch nh ư resort,
quán ắn, cà phề hay chốẽ vui ch i đ ơ
c nhiềều review tốắt tr ượ ền các nềền t ng mng
xã h i đềều tr
nền đống đúc khách hơ n.T đó du khách khắắp n i đ ơ vềề An Giang t
ham quan và mua sắắm nhng đc
sn ca tng đa bàn trong tnh.
2. Mc tiều và nhim v nghiền cu T p trung vào vi
c tìm hi u hành vi tiều dùng ca ngi Vi ườ t Namđốắi v i vic mua sắắm ti A
n Giang thống qua qu ng cáo trền các trang m ng x
ã h i, các yềắu tốắ ng
i tiều dùng quan tấm đềắn khi ườ mua m t sn ph ả ẩm c a thng ươ hi u, nhng sn phm đ c ượ a ư chu ng, mc đ
trung thành đốắi vi thng
ươ hiu,…T đó phấn tíchhành vi mua c a ngi mua t ườ các d liu thu thp đc ượ trền đ đềề xuấắt c
ác gi i pháp phát trin kinh doanh và m rng th tr ng t ườ i An Giang cho vi c la chn mua sắắm.
3. Đốắi tượ ng và phm vi nghiền cu -Đốắi t ng nghiền c ượ
u: Hành vi tiều dùng đốắi vi vic la c ư h n mua sắắm t i đa bàn An Giang-Ph m vi nghiền cu: Ngi tiều dùng t ườ i A
n Giang, t p trung vào khách du l ch ch yềắu thống qua hình th c qung cáo qua mng xãh i.
4. Ni dung bng kho sát
Phiềắu kh o sát bao gốềm 16 cấu h i (1) Gi i tính c a bn? A. Nam B. N
C. Khống muốắn nều c th ụ ể (2) Đ tu
ộ ổi ca b n? ạ 5 A. Dưới 20 B. T 20 đềắn 40 C. Trền 40 (3) Nghềề nghi p ca bn?
A. H c sinh, sinh viền
B. Nhấn viền vắn phòng C. T do D. Khác
(4) Thu nh p hàng tháng ca bn?
A. Khống có thu nh p B. T 1 triu-5 triu C. T 5 tri ừ ệu-10 triu D. T 10 triu tr lền (5) B n có thng đi du l ườ ch đềắn An Giang khống? A. Có B. Khống
(6) Nềắu khống dùng thì n i nào b ơ n ấắn tng nhấắt? B ượ n có ý đ nh quay li ni đó tr ơ ong t
ng lai khống? (Nềắu ươ khống có thì b qua)
......................................................................................................................................... (7) N i b ơ n đềắn có nhng món ắn nào bn thích? (Có th ch n nhiềều đáp án) A. C m tắắm ơ B. L u mắắm C. Thốắt nốắt 6 D. Bún cá E. Bò F. Bánh xèo G. Bánh bò H. Khác (8) B n đã s
dng nh ng đc sn nào t i An Giang? (Có th
ch n nhiềều đáp án) A. Đ ng Thốắt Nốắt ườ B. L p xng Bò - tung lò mo ưở C. Khố D. Mắắm E. L a Tấn Chấu F. S n phm làm bắềng tay G. H. Khác (9) Đ c sn nào bn thích nhiềều nhấắt?
......................................................................................................................................... (10) Lý do t i sao bn li
yều thích và s d ử ụng?
......................................................................................................................................... (11) Khi l a chn đa đim du lch, bn c
ó tìm hi u thống tin vềềnó khống? A. Có B. Khống (12) B n thng tìm hi ườ
u thống tin qua đấu? (Có th chn nhiềều đáp án) 7 A. B n bè, ngi thấn gi ườ i thiu
B. Nhấn viền tiềắp th gi i thiu C. Tivi D. Báo, t p chí E. Internet F. T tìm hiu
(13) Kềnh thống tin nào khiềắn b n tin tng nhấắt? ưở A. B n bè, ngi thấn gi ườ i thiu
B. Nhấn viền tiềắp th gi i thiu C. Tivi D. Báo, t p chí E. Internet F. T tìm hiu
(14) Yềắu tốắ nào sau đấy nh hng đềắn vi ưở c la chn đa đim du l ch và l a ch ư n các món đc sn c
a An Giang? Đánh giá mc đ nh hng t ưở heo th t t
ự ừ 1-5 (1-Hoàn toàn nh hng, 2- ưở nh
hưởng, 3-Khống nh hng, ưở
-Hoàn toàn khống nh h
ng, 5 -Khống có ý kiềắn) ưở -Đ c trng ư n i đềắn ơ
-Thiền nhiền, phong cnh -Món ắn -Con ngườ i -Th i tiềắt, khí hu -Chi phí, giá c
-Bn bè, ngườ i thấn 8 (15) B n
biềắt vềề An Giang qua đấu ? A. M ng xã hi B. B n bè C. Ng i thấn ườ D. Khác (16) Lý do b n chn đa đim đó?
...................................................................................................................................... ...
5. Phươ ng pháp nghiền cu -S dng ph
ng pháp điềều tra ph ươ ng vấắn (cống c bng cấu hi)đ thu thp thống tin. Phiềắu kh o sát đc x ượ ấy d ng da theo lý thuyềắt c b
ơ n vềề hành vi ngi tiều ườ
dùng. Các phiềắu điềều tra cấu h i này đc thu th ượ p ti các hi nhóm cng đốềng c a hc sinh, sinh viền, n i tr trền các trang m ng xã h i. -S dng c
ác bi u đốề, hình veẽ đ
phấn tích hành vi c a ngi tiều ườ
dùng vềề vi c mua sắắm và la chn các đim du lch-S dng c
ác nguốền d li u trong t nh
vềề các khái ni m, nguốền gốắc, s phát trin
, đấều t vào các đ ư
a đi m đắắc sắắc vềề vắn hóa kiềắn trúc và m th
c ti An Giang.
6. D kiềắn đóng góp c ự ủ a đềề tài Nghiền c u đc đ ượ c đi
m và hành vi tiều dùng: các sn phm đ c yều thíc ượ
h và tiều dùng nhiềều, kềnh thống tin qu ng bá thng ươ hi u hiu qu, nhng đềề xuấắt c a ngi tiều dùng… T ườ đó xác đ nh đc nh ượ ng đc đi
m chung vềề tấm lý c ể ủa khách hàng khi ch n mua và s dng sn phm cũng nh hi ư u đc mong muốắn ượ và ý kiềắn c a ng
i tiều dùng. Thống qua đó đ ườ a ra m ư t vài gii ả 9 pháp đ góp ý cho nh ng đa đi
m tham quan và mua sắắm trền đ abàn t nh An Giang.
7. Kềắt cấắu c a đềề tài ủ Bài nghiên c ứ u đ ượ c chia ra làm 3 ch ươ ng : CH NG 1: C ƯƠ S Ơ LÝ L U N V Ậ À T NG QU AN VẾẦ TH TR ƯỜNG DU L CH V À MUA SẮẾM T I AN GIANG: Đ a ra khái ni ư m vềề du l ch; s xuấắt hin, phát trin ca du l ch m th ẩ ực t i An GiangCH
NG 2: PHẦN TÍCH KẾẾT QU ƯƠ NGHIẾN C U: Trong ch ng này t ươ p trung vào nghiền cu vềề đc đim hành vi c a ng
i tiều dùng thống qua k ườ ềắt qu thu đc bao gốềm quá ượ
trình: Nh n biềắt nhu cấều- Tìm kiềắm thống tin- Đánh giá các la
ch n- Hành vi mua- Đánh giá sau khi s dngCH NG 3: T ƯƠ NG KẾẾT V À GI I PHÁP CH NG 1. C ƯƠ S Ơ LÝ Ở LU N V Ậ À T NG QU AN VẾẦ THỊ TR NG ƯỜ DU L CH V À MUA SẮẾM
1.1. Khái niệm du lị ch và mua sắắm Đ
c biềắt đềắn nh ượ là m ư t ho
t đng vui chơ i gii trí đ ượ c rấắt nhiềều ng i yều thí ườ ch, tr c đấy du l ướ ch nh
ư là điềều gì đó vố cùng “xa x ” chnh cho gi i th
ớ ượ ng lư u. Tuy nhiền trong nhiềều nắm
tr li đấy thì du l
ch đã phát tri n rấắt m
nh meẽ, dấền nó tr thành m t trong nh
ng nhu cấều thiềắt yềắu c ữ ủ a con ng ườ i.
1.1.1. Khái niệ m vêề du lị ch 10