-
Thông tin
-
Quiz
Tiểu luận về hành vi tiêu dùng - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Tiểu luận về hành vi tiêu dùng - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết qủa
Kinh tế quản trị, Quản trị kinh doanh (TV181) 475 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Tiểu luận về hành vi tiêu dùng - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Tiểu luận về hành vi tiêu dùng - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết qủa
Môn: Kinh tế quản trị, Quản trị kinh doanh (TV181) 475 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




















Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
TR NG Đ ƯỜ I H Ạ C Ọ AN GIANG
KHOA KINH TẾẾ - QU N TR Ả KINH DO Ị ANH ---o0o--- BÀI T P VỀỀ NHÀ Ậ MÔN: PH NG PHÁP NGHIỀM C ƯƠ U Ứ KHOA H C Ọ -KTQTKD NH H Ả NG C ƯỞ A DU Ủ L CH AN GIANG Ị
ĐẾẾN CÁC KHÁCH DU L CH Ị VÀHÀNH VI MUA SẮẾM C A KHÁ Ủ CH HÀNG T I AN Ạ GIANG
TỀN SINH VIỀN: NGUYỀỄN MINH TRI MSSV: DNH202150 L P: DH21NH2 Ớ
GVBM: TS.LƯU THỊ THÁI TÂM 1 M C Ụ L C Ụ CH Ư NG 1. C Ơ S Ơ L ỞÝ LU N V Ậ À T NG Q Ổ UAN VỀỀ TH TR Ị Ư NG Ờ DU LỊCH VÀ
MUA SẮẮM______________________________________________________10
1.1. KHÁI NIỆM DU L C
Ị H VÀ MUA SẮẮM__________________________________10 1.1.1. Khái ni m ệ vềề du l ch
ị ______________________________________11
1.1.2. KHÁI NIỆM VỀỀ MUA SẮẮM VÀ S N
Ả PHẨM DU L C
Ị H______________________12
1.1.3. Khái ni m vềề mua sắắm ệ
____________________________________13
1.1.4. Khái ni m vềề s ệ n ph ả m du l ẩ ch
ị _____________________________13
1.1.5 Các yềắu tốắ cấắu thành m t s ộ n ph ả m du l ẩ ch bao gốềm: ị ___________14 1.1.6. Đ c đi ặ m c ể a s ủ n ph ả m du l ẩ ch
ị ____________________________14 1.2. T N Ổ G QUAN VỀỀ Đ A Ị ĐI M Ể DU L C
Ị H TAI AN GIANG______________________16 1.2.1. S phát tri ự n c ể a ủ du l ch t ị i An Giang ạ
_______________________17 1.2.2. Thu n l ậ i v ợ à khó khắn c a ủ du l ch A ị
n Giang__________________18
CH Ư NG 2: PHÂN TÍCH KỀẮT QU Ơ Ả NGHIỀN C U
Ứ ________________________19 2 .GI I
Ớ THIỆU VỀỀ AN GIANG_________________________________________19
2.1. T ng quan vềề A ổ
n Giang_____________________________________19 2.2 V trí đ ị a lý và dấn sốắ ị
_______________________________________20 2.3 Khí h u, th ậ i tiềắt ờ
__________________________________________20
2.4. Tiềắn trình nghiền c u
ứ ______________________________________20
2.5. Nhu cấều và th hiềắu du khách ị
________________________________21 2.6 Nh n di ậ ện th ng hi ươ u và du l ệ ch
ị ____________________________21
2.7. Hành vi du l ch và mua s ị
ắắm_________________________________22 2.8. SỬ D N
Ụ G, ĐÁNH GIÁ SAU NH N
Ữ G CHUYỀẮN DU L C
Ị H VÀ MUA SẮẮM____________25 2.8.1. S d ử ng ụ d ch v ị du l ụ ch
ị ___________________________________25
2.8.2. Đánh giá vềề du l ch ị An Giang ở
_____________________________27 CH Ư NG 3: T Ơ NG KỀẮT V Ổ À GI I PHÁP Ả
________________________________28 3.1. T N
Ổ G KỀẮT__________________________________________________28
KỀẮT LUẬN_______________________________________________________30 1. NH N Ữ G ĐÓNG GÓP C A
Ủ ĐỀỀ TÀI_____________________________________30 2. H N Ạ CHỀẮ C A
Ủ ĐỀỀ TÀI____________________________________________30 3. HƯ N
Ớ G PHÁT TRIỂN C A
Ủ ĐỀỀ TÀI____________________________________31 TÀI LI U THAM KH Ệ O
Ả _____________________________________________31 2 L I C Ờ M Ả N Ơ Trong suốắt kho ng ả th i ờ gian h c, ọ em đã đ c ượ gi ng ả
viền b mốn truyềền ộ đ t nh ạ ng kiềắn ữ th c mà ứ b n thấn ả chúng em ch a ư t ng ừ va ch m ạ trong th c ự tềắ. Qua bài t p
ậ vềề nhà, em đã có thềm c h ơ i ộ đ tìm ể hi u sấu h ể n ơ
vềề mốn Hành vi c a ủ ng i
ườ tiều dùng, mốn h c ọ seẽ đem l i nhiềều l ạ i ích c ợ ho em trong th i gian h ờ c t ọ p và sau ậ khi ra tr ng. ườ Tr c
ướ hềắt em xin đ c ượ g i ử l i ờ c m ả n ơ chấn thành
nhấắt đềắn giảng viền bộ mốn đã t n ậ tình, chu đáo h n
ướ g dấẽn và quan tấm trong th i ờ gian v a ừ qua. Sau đó xin đ c ượ g i ửl i ờc m
ả nơ đềắn gia đình, b n ạ bè đã
tham gia khảo sát giúp em để có thể hoàn thành bài ti u lu ể n này m ậ t các
ộ h tốắt đ p nhấắt. ẹ
Tuy nhiền do ch a trang ư b đị c nhiềều ượ kiềắn th c ứ th c
ự tiềẽn nền bài làm có nh ng
ữ thiềắu sót trong quá trình tìm hi u,
ể nghiền c uứ và trình bày. Em rấắt mong nh n đ ậ c đóng ượ
góp cũng nh ý kiềắn ư c a ủ các thấềy cố
để bài làm đ c hoàn ch ượ ỉnh h n! ơ
Chúng em xin chấn thành c m ả n! ơ 3 L I M Ờ Đ Ở ẦẦU
1. Lý do ch n đềề tài ọ
An Giang gấy ấắn t ng m ượ
ạnh meẽ v i du khác ớ h b i v ở đ ẻ p bình d ẹ ị c a vùng sống n ủ c miềền T ướ ấy sống n c, n ướ i có s ơ pha tr ự n và h ộ i ộ t c a nhi
ụ ủ ềều nềền vắn hóa đ c sắắc c ặ a c ủ ng đốềng ng ộ i Kinh, ườ
Khmer, Chắm, Hoa. Bền c nh đó, An Giang c ạ
òn níu chấn nhềều du
khách b i cở nh sắắc thiền nhiền h ả u tình, nền th ữ b
ơ i cánh đốềng lúa ở
xanh ngắắt, hàng thốắt nốắt vút t n tr ậ i cao. V ờ i đ ớ a hình v ị a có đốềng ừ
bắềng, v a có đốềi núi, c ừ
ó dãy Thấắt S n huyềền bí, nhiềều di tích l ơ c ị h s , ử
vắn hóa và nhiềều đi m check ể -in ấắn t
ng, An Giang đang là t ượ a đ ọ ộ
thu hút đống đ o du khác ả h. Bền c nh đó A ạ
n Giang khống nh ng là ữ m t đ ộ a đi ị m du l ể
ch hấắp dấẽn mà là m ị t n ộ i c
ơ ó nhiềều món ắn ngon, có các món đ c s
ặ n vố cùng hấắp dấẽn.V ả ì v y t ậ n d ậ ng n ụ i dung xu ộ h ng c ướ a ng ủ i dùng m ườ ng xã h ạ i, du l ộ ch c ị ác đ a ph ị ng đã ươ
đ a ra nhiềều hình th ư c qu ứ ng bá m ả i hấắp dấẽn gi ớ i tr ớ , ẻ v i s ớ ự ph ổ
biềắn c a “trend review ủ
” du l ch, nhiềều đ ị a đi ị m du l ể ch tr ị nền hấắp ở
dấẽn, thu hút nhiềều ng
i đềắn khám phá. Theo kh ườ o sát gấền đấy ả , chỉ riềng trền ng d ứ ng TikT ụ
ok, các n i dung có gắắn hashtag " ộ #du l ch" t ị hu hút gấền 75 t l ỷ t xem. T ượ
rền m ng Instagram, hi ạ n c ệ ó t i ớ kho ng 624 tri ả ệu bài đắng v i t
ớ ừ khóa ''du l ch'
ị '. Còn trền m ng ạ
Facebook theo trang thống tin L'Écho Touristique c a Pháp, các ủ
chuyền trang nh ''Pari ư
s Je t'aime'', ho c ''Géo F ặ rance'' t o ra hàng ạ ch c tri ụ u l ệ t t ượ n
ươg tác liền quan đềắn các đi m tham quan t ể hú vị 4
nhấắt. Đi n hình, t ể i đi ạ m du l ể ch n ị i tiềắng nh ổ Núi cấắm, r ư ng tràm ừ trà s , thiềền vi ư n
ệ trúc lấm…các đi m d ể ch v ị du l ụ c ị h nh resort, ư
quán ắn, cà phề hay chốẽ vui ch i đ
ơ c nhiềều review tốắt tr ượ ền các nềền t ng m ả ng
ạ xã h i đềều tr ộ
nền đống đúc khác ở h h n.T ơ đó d ừ u khách khắắp n i đ ơ vềề An Giang t ổ
ham quan và mua sắắm nh ng đ ữ c ặ s n c ả a ủ t ng đ ừ a bàn trong t ị ỉnh. 2. M c tiều và nhi ụ m v ệ nghiền c ụ u ứ T p trung vào vi ậ
ệc tìm hi u hành vi tiều dùng c ể a ng ủ i Vi ườ t Nam ệ đốắi v i vi ớ c mua sắắm t ệ i A
ạ n Giang thống qua qu ng cáo tr ả ền các trang m ng x
ạã h i, các yềắu tốắ ng ộ
i tiều dùng quan tấm đềắn khi ườ mua m t s ộ n ph ả ẩm c a th ủ ng ươ hi u, nh ệ ng s ữ n ph ả m ẩ đ c ượ a ư chu ng, m ộ c đ
ứ trung thành đốắi v ộ i th ớ ng
ươ hiệu,…T đó phấn tích ừ hành vi mua c a ng ủ i mua t ườ các d ừ li ữ u thu th ệ p đ ậ c ượ trền ở đ đềề xuấắt c ể
ác gi i pháp phát tri ả n kinh doanh và m ể r ở ng th ộ ị tr ng t ườ i An Giang c ạ ho vi c l ệ a ch ự n mua sắắm. ọ 3. Đốắi t n
ượ g và ph m vi nghiền c ạ u ứ -Đốắi t ng nghiền c ượ
u: Hành vi tiều dùng đốắi v ứ i vi ớ c l ệ a c ư h n ọ mua sắắm t i đ ạ a bàn An Giang ị -Ph m vi nghiền c ạ u: Ng ứ i tiều dùng t ườ i A
ạ n Giang, t p trung vào ậ khách du l ch ị ch yềắu thố ủ ng qua hình th c qu ứ ng cáo qua m ả ng xã ạ h i ộ . 4. N i dung b ộ ng kh ả o sát ả
Phiềắu kh o sát bao gốềm 16 c ả ấu h i ỏ (1) Gi i ớ tính c a b ủ n? ạ A. Nam B. Nữ C.
Khống muốắn nều c th ụ ể (2) Đ tu
ộ ổi của b n? ạ 5 A. Dưới 20 B. T 20 đềắn 40 ừ C. Trền 40 (3) Nghềề nghi p c ệ a b ủ n? ạ A. H c sinh, sinh viền ọ B.
Nhấn viền vắn phòng C. T do ự D . Khác (4)
Thu nh p hàng tháng c ậ a b ủ n? ạ A. Khống có thu nh p ậ B. T 1 tri ừ u-5 tri ệ u ệ C. T 5 tri ừ ệu-10 triệu D . T 10 tri ừ u ệ tr lền ở (5) B n có th ạ ng đi du l ườ ch đềắn An Gian ị g khống? A. Có B. Khống (6)
Nềắu khống dùng thì n i nào b ơ n ấắn t ạ ng nhấắt? B ượ n có ý ạ đ nh quay l ị i n ạ i đó tr ơ ong t
ng lai khống? (Nềắu ươ khống có thì b ỏ qua)
......................................................................................................................................... (7) N i b ơ n đềắn có nh ạ ng món ắn nào b ữ n thíc ạ h? (Có th c ể h n ọ nhiềều đáp án) A. C m tắắm ơ B. L u mắắm ẩ C. Thốắt nốắt 6 D . Bún cá E. Bò F . Bánh xèo G. Bánh bò H. Khác (8) B n đã s ạ
ử dụng nh ng đ ữ c s ặ n n ả ào t i An Giang? (C ạ ó th ể
ch n nhiềều đáp án) ọ A. Đ ng Thốắt Nốắt ườ B. L p x ạ ng Bò - tung lò mo ưở C. Khố D . Mắắm E. L a T ụ ấn Chấu F . S n ph ả m làm bắềng tay ẩ G. H. Khác (9) Đ c s ặ n nào b ả n thíc ạ h nhiềều nhấắt?
......................................................................................................................................... (10) Lý do t i sao b ạ n l ạ i
ạ yều thích và s d ử ụng?
......................................................................................................................................... (11) Khi l a ch ự n đ ọ a đi ị m du l ể ch, b ị n c
ạ ó tìm hi u thống tin vềề ể nó khống? A. Có B. Khống (12) B n th ạ ng tìm hi ườ
u thống tin qua đấu? (C ể ó th ch ể n ọ nhiềều đáp án) 7 A. B n bè, ng ạ i thấn gi ườ i thi ớ u ệ
B. Nhấn viền tiềắp thị gi i thi ớ u ệ C. Tivi D . Báo, t p chí ạ E. Internet F . T tìm hi ự u ể (13)
Kềnh thống tin nào khiềắn b n tin t ạ ng nhấắt? ưở A. B n bè, ng ạ i thấn gi ườ i thi ớ u ệ
B. Nhấn viền tiềắp thị gi i thi ớ u ệ C. Tivi D . Báo, t p chí ạ E. Internet F . T tìm hi ự u ể (14)
Yềắu tốắ nào sau đấy nh h ả ng đềắn vi ưở c l ệ a ch ự n đ ọ a đi ị m ể du l ch v ị à l a ch ư n các món đ ọ c s ặ n c ả
a An Giang? Đánh giá m ủ c ứ đ ộ nh h ả ng t ưở heo th t ứ t
ự ừ 1-5 (1-Hoàn toàn nh h ả ng, 2- ưở nh Ả
hưởng, 3-Khống nh h ả ng, ưở
-Hoàn toàn khống nh h ả
ng, 5 -Khống có ý kiềắn) ưở -Đ c tr ặ ng ư n i đềắn ơ
-Thiền nhiền, phong c nh ả -Món ắn
-Con người -Th i tiềắt ờ , khí h u ậ - Chi phí, giá cả -B n bè, ng ạ i thấn ườ 8 (15) B n
ạ biềắt vềề An Giang qua đấu ? A. M ng xã h ạ i ộ B. B n bè ạ C. Ng i thấn ườ D. Khác (16) Lý do b n ch ạ n đ ọ a đi ị m đó? ể
.......................................
............................................................................................... ... 5. Ph ng ươ pháp nghiền c u ứ -S dử ng ph ụ
ng pháp điềều tra ph ươ ng vấắn (cống c ỏ b ụ ng cấu h ả i) ỏ đ thu th ể p thống tin. Phi ậ ềắu kh o sát đ ả c x ượ ấy d ng d ự a t ự heo lý thuyềắt c b
ơ n vềề hành vi ng ả i tiều ườ
dùng. Các phiềắu điềều tra cấu h i này đ ỏ c thu th ượ p t ậ i các h ạ i nhóm c ộ ng ộ đốềng c a h ủ c ọ sinh, sinh viền, n i tr ộ trền c ợ ác trang m ng x ạ ã h i. ộ -S d ử ng c
ụ ác bi u đốề, hình veẽ đ ể
ể phấn tích hành vi c a ng ủ i tiều ườ
dùng vềề vi c mua sắắm và l ệ a ch ự n các đi ọ m du l ể ch ị -S d ử ng c
ụ ác nguốền dữ li u ệ trong t nh ỉ
vềề các khái ni m, nguốền gốắc ệ , s phát tri ự n
ể , đấều t vào các đ ư
a đi ịm đắắc sắắc vềề vắn hóa kiềắ ể n trúc và m th ẩ
ực tại An Giang.
6. D kiềắn đóng góp c ự a đềề tài ủ Nghiền c u đ ứ c đ ượ c đi ặ
m và hành vi tiều dùng: các s ể n ph ả m ẩ đ c yều thíc ượ
h và tiều dùng nhiềều, kềnh thống tin qu ng bá th ả ng ươ hi u hi ệ u qu ệ , nh ả ng đềề x ữ uấắt c a ng ủ i tiều dùng… T ườ đó ừ xác đ nh đ ị c nh ượ ng đ ữ c đi ặ
m chung vềề tấm lý c ể ủa khách hàng khi ch n mua và s ọ d ử ng s ụ n ph ả m cũng nh ẩ hi ư u đ ể c mong muốắn ượ và ý kiềắn c a ng ủ
i tiều dùng. Thống qua đó đ ườ a ra m ư t vài gi ộ i ả 9 pháp đ góp ý c ể ho nh ng đ ữ a đi ị
m tham quan và mua sắắm tr ể ền đ a ị bàn t nh An Giang ỉ .
7. Kềắt cấắu c a đềề tài ủ Bài nghiên c u ứ đ c chia r ượ a làm 3 ch ng ươ : CH NG 1: C ƯƠ S Ơ LÝ L Ở U N V Ậ À T NG QU Ổ AN VẾẦ TH TR Ị ƯỜNG DU L CH V Ị À MUA SẮẾM T I AN Ạ GIANG: Đ a ra khái ni ư m ệ vềề du l ch ị ; s xuấắt hi ự n, phát tri ệ n c ể a ủ du l ch ị và m th ẩ ực t i An Giang ạ CH
NG 2: PHẦN TÍCH KẾẾT QU ƯƠ NGHIẾN C Ả U: Ứ Trong ch ng này t ươ p trung vào nghiền c ậ u vềề đ ứ c đi ặ m hành v ể i c a ng ủ
i tiều dùng thống qua k ườ ềắt qu thu đ ả c bao gốềm quá ượ
trình: Nh n biềắt nhu cấều- Tìm kiềắm thống tin- Đánh giá các l ậ a ự
ch n- Hành vi mua- Đánh giá sau khi s ọ d ử ng ụ CH NG 3: T ƯƠ NG KẾẾT V Ổ À GI I PHÁP Ả CH NG 1. C ƯƠ S Ơ LÝ Ở LU N V Ậ À T NG QU Ổ AN VẾẦ THỊ TR NG ƯỜ DU L CH V Ị À MUA SẮẾM
1.1. Khái niệm du l ch
ị và mua sắắm Đ
c biềắt đềắn nh ượ là m ư t ho ộ t đ ạ ng vui ch ộ i gi ơ i trí đ ả c rấắt ượ nhiềều ng i yều thí ườ ch, tr c đấy du l ướ ch nh ị
là điềều gì đó vố cùng ư “xa x ” ch ỉ dà ỉ nh cho gi i th ớ ng l ượ u. T
ư uy nhiền trong nhiềều nắm
tr lởi đấy thì du l ạ ch đã phát tri ị n rấắt m ể
nh meẽ, dấền nó tr ạ ở thành m t trong nh ộ
ng nhu cấều thiềắt yềắu c ữ a c ủ on ng i. ườ
1.1.1. Khái niệm vêề du l ch ị 10 Ngày nay du l ch tr ị thành m ở t hi
ộ n tệ ng kinh tềắ x ượ ã h i ph ộ biềắn. ổ Hi p h i
ệ l hành quốắc tềắ đã c ộ ữ ống nh n du l ậ ch là m ị
t nềền kinh tềắ ộ
l n nhấắt thềắ gi ớ i v ớ t lền c ượ ngàn ả
h s n xuấắt ố tố, t ả hép đi n t ệ và ử nống nghi p.V ệ ì v y du l ậ ch đã tr ị thành m ở
t nềền kinh tềắ mũi nh ộ n ọ
c a nhiềều quốắc gia trền thềắ gi ủ i. Thu ớ t ng ậ ữ du l ch đã tr ị nền khá ở
thống d ng, nó bắắt nguốền t ụ tiềắng Hy L ừ p v ạ i ý nghĩa là đi m ớ t ộ
vòng. Du l ch gắắn liềền v ị i nghĩ ng ớ i, gi ơ i
ả trí, tuy nhiền do hoàn c nh, th ả i gian và khu v ờ c khác nhau, d ự i m ướ i góc đ ọ nghiềm c ộ u ứ
khác nhau nền khái ni m du l ệ ch cung khác nhau. L ị u t du l ậ ch Vi ị t ệ
Nam 2005 đã đ a ra khái ni ư m ệ nh sau; “ du l ư ch là c ị ác ho t ạ đ ng ộ
liền quan đềắn chuyềắn đi c a con ng ủ i ườ ngoài n i c ơ trú th ư ng ườ
xuyền c a mình nhắềm đáp ủ ng nhu cấều tham q ứ uan, tìm hi u, gi ể i ả trí, nghĩ d ng, tro ưỡ ng m t kho ộ n
ảg th i gian nhấắt đ ờ nh” ị . Theo T c ổh c du l ứ ch Thề ị ắ Gi i IUO ớ
TO thì khái niệm du lịch đ c ượ đ nh nghĩa nh ị sau: “Du l ư ch là t ị ng h ổ p cá
ợ c mốắi quan h , hi ệ n ệ t ng và c ượ
ác ho t đạ ng kinh tềắ bắắt nguốề ộ n t các cu ừ c ộ v n hành và ậ l u trú c ư a
ủ cá nhấn hay t p t ậ h ể bền ngoài n ở i ơ th ở ng xuyền ườ c a h ủ hay ọ ngoài n ở c h ướ v ọ i m ớ c đích hòa bình, n ụ i h ơ đềắn l ọ u ư trú khống ph i là n ả i làm vi ơ c c ệ a h ủ ” ọ . Theo LHQ các t ch
ổ ức l hành chính th ữ c( Inter ứ national Union of
Official Travel Oragization: IUOTO): du lịch đ c hi ượ u là hành ể
đ ng du hành đềắn m ộ t n ộ i khác v ơ i đ ớ a đi ị m c ể trú th ư ng ườ xuyền c a mình nhắềm m ủ
ục đích khống ph i làm ắn, t ả c khống ph ứ i đ ả ể
làm m t nghềề hay m ộ
t viộ c kiềắm tiềền sinh sốắng… ệ T i h ạ i ngh ộ LHQ vềề d ị u l ch h ị p t ọ i Roma- It ạ alia (21/8-5/9/1963),
cac chuyền gia đ a ra đ ư nh nghĩa vềề du l ị c ị h: du l c ị h là t ng h ổ p các ợ
mốắi quan h , hiệ n tệ ng và c ượ
ác ho t đạ ng kinh tềắ bắắt nguốề ộ n t ừ
các cu c hành trình và l ộ u trú c ư a cá nhấn hay t ủ p th ậ ể bền ở ngoài n i ơ th ở ng xuyền c ườ ủa h hay ngoài n ọ c h ướ v ọ i m ớ c đích ụ hoà bình. N i h ơ đềắn l ọ u trú khống ph ư i là n ả ơi làm vi c c ệ a h ủ . ọ
Theo các nhà du l ch T
ị rung Quốắc: ho t đ ạ ng du l ộ ch là t ị ng hoà ổ hàng lo t và hi
ạ n t ệ ng lấắy s ượ tốền t ự
i và phát triềền kinh tềắ, x ạ ã h i ộ 11 nhấắt đ nh làm c ị s ơ , lấắy c ở h th ủ du l ể ch, khác ị h th du l ể c ị h và trung gian du l ch làm ị điềều ki n ệ
Theo nhà kinh tềắ h c ng ọ i Áo Josep S ườ tander nhìn t góc đ ừ du ộ
khách: khách du lịch là lo i khác ạ
h đi theo ý thích ngoài n i c ơ trú ư th ng xuyền đ ườ tho ể mãn sinh ho ả t cao c ạ
ấắp mà khống theo đu i ổ
m c đích kinh tềắ. ụ Nhìn t góc đ ừ kinh t
ộ ềắ: Du L ch là
ị m t nềền kinh tềắ, d ộ c ị h v c ụ ó nhi m v ệ ph ụ c v ụ c
ụ ho nhu cấều tham quan gi i trí, nghĩ ng ả i, có ơ ho c khống k ặ
ềắt hợp v i các ho ớ t đ ạ ng c ộ hữa b nh, t ệ h thao, ể nghiềm c u khoa h ứ c và c ọ ác nhu cấều khác. Theo b n chấất du l ả ch ị Nhìn t góc đ ừ nhu c ộ ấều c a du khác ủ h: du l ch là m ị t s ộ n ph ả m tấắt ẩ yềắu c a s ủ phát tri ự n kinh tềắ- xã h ể i c ộ a loài ng ủ i đềắn m ườ t giai ộ đo n phát tri ạ n nhấắt đ ể nh. Ch ị trong hoàn c ỉ nh kinh tềắ t ả h tr ị ng ườ
phát tri n, gia tắng thu nh ể
p bình quấn đấều ng ậ i, t ườ ắng th i gian ờ
rốẽi do tiềắn b c ộ a khoa h ủ c-
ọ cống nghệ, ph ng ti ươ n g ệ iao thống và
thống tin ngày càng phát triềền, làm phát sinh nhu cấều nghĩ ng i, ơ tham quan du l ch c ị a c ủ on ng i. B ườ n
ả chấắt đích th c c ự a du l ủ ch là ị du ngo n đ ạ cể m nh ả n nh ậ ng giá tr ữ
vị t chấắt và tinh thấền c ậ ó tính vắn hoá cao.
Xét từ góc độ sản ph m du l ẩ ch: s ị
ản phẩm đặc trung c a
ủ du lịch là các ch ng trình du l ươ ch, n ị i dung ch ộ yềắu c ủ a nó là s ủ liền kềắt ự nh ng di tích l ữ
ịch s , di tích vắn hoá và ử
c nh quan thiền nhiền n ả i ổ
tiềắng cùng v i cớ sơ vở t chấắt ậ - kyẽ thu t nh ậ c ư s
ơ lở uư trú, ắn uốắng,
vận chuyển. Xét t góc đ ừ th
ộ trị ng du l ườ ch: m ị c đích c ụ h yềắu c ủ a các nhà tiềắp ủ th du l
ị ch là tìm kiềắm th ị trị ng du l ườ ch, tì
ị m kiềắm nhu cấều c a du ủ khách đ “ mua ch ể ng trình du l ươ ch” ị .
1.1.2. Khái ni m vềề mua sắắm và s ệ
ản phẩm du l c ị h 12
1.1.3. Khái ni m v
ệ êề mua sắắm
Mua sắắm - danh t , trong tiềắng Anh đ ừ c dùng b ượ i ở c m t ụ ừ Procurement.
Mua sắắm là ho t đ ạ n
ộ g diềẽn ra hàng ngày hàng gi c ờ a c ủ ác cá nhấn và t ch ổ c trong m ứ t n
ộềền kinh tềắ. Đó là việc m t cá nhấn ho ộ c ặ m t ộ t ch ổ c tr ứ tiềền đ ả đ ể ược s h ở ữu, s d ử ng các s ụ n ph ả m vố hình ẩ hay h u hình do các c ữ á nhấn ho c t ặ ch ổ c khác cung c ứ ấắp trền c s ơ ở
cam kềắt ho c bắềng l ặ i ho
ờ c bắềng giấắy t ặ gi ờ a hai bền. (Theo ữ
Encyclopedia Britannica)
1.1.4. Khái ni m v ệ êề s n ph ả m du l ẩ c ị h S n ph ả m là bấắt c ẩ ứ cái gì có th đ ể a vào th ư tr ị ng đ ườ t ể o s ạ chú ự
ý, mua sắắm, s dử ng hay tiều dùng nhắềm th ụ a mãn m ỏ t nhu cấều ộ hay c muốắn. Nó c ướ ó th là nh ể ng v ữ t th ậ , d ể ch v ị , co ụ n ng i, đ ườ a ị đi m, t ể ch ổ ức ho c m ặ t ộ ý t ng. ưở D ư i góc đ ớ pháp lý theo k ộ ho n 5 Điềều 3 Lu ả t Du l ậ ch 20 ị 07 thi s n ả ph m du l ẩ c ị h đ c gi ượ i thíc ả
h như sau: “S n ph ả m du l ẩ ch là t ị p ậ h p các d ợ
ịch vụ trền c s ơ khai thác c ở
ác giá tr tài nguyền d ị u l ch ị đ tho ể mãn nhu cấều c ả
ủa khách tham quan”. Tuy nhiền, khái ni m ệ này ch a đ ư c c
ượoi là hoàn h o và vấẽn c ả
òn nhiềều thiềắu sót. Đ đ ể nh nghĩa l ị i m ạ t c
ộ ách đấềy đ và tr ủ n v ọ n ý nghĩa c ẹ a s ủ n ả ph m du l ẩ ch, T ị ch ổ c Du l ứ
ch ịThềắ gi i (UNWTO) đã cho r ớ ắềng: “ S n ph ả m du l ẩ ch là s ị tự ng h ổ p c ợ a 3 nhóm nhấ ủ
n tốắ cấắu thành
bao gốềm H thốắn ệ g d ch ị v , qu ụ n
ả lý điềều hành, Tài nguyền du l ch, ị H thốắng c ệ
sơ hở tấềng và c ạ s ơ v ở t c
ậ hấắt kyẽ thu t. ậ ” T nh ừ n ữg đ nh nghĩa trề ị n vềề c b ơ ản ta có th hi ể u m ể t c ộ ách c ụ th và đ ể n gi ơ n thì S ả n ph ả m du l ẩ ch là m ị t d ộ ch v ị cung c ụ ấắp các
lo i hàng hóa cho khá ạ ch du l c
ị h. Trong đó, s n ph ả m đ ẩ c t ượ o nền ạ có s khai thác ự c a yềắu tốắ t ủ nhiền xã h ự i và vi ộ c s ệ d ử ng ụ nguốền l c nh ự lao đ ư ng, c ộ
sơ vở t chấắt, trang thiề ậ ắt b … c ị a m ủ t vùng hay ộ m t quốắc g ộ ia. 13
1.1.5 Các yêắu tốắ cấắu thành m t s ộ n ph ả m du l ẩ c ị h bao gốềm: D ch v ị ụ v n chuy ậ n
ể : Đấy là các phương ti n ph ệ c v ụ , hốẽ ụ tr cho ợ các ho t đ ạ ng du l ộ ch tro ị ng vi c v ệ n chuy ậ
n hàng hàng hóa, khác ể h du l ch đề ị ắn các đ a đi ị m du l ể ch hay c ị ác là m t phấền c ộ b ơ n c ả ủa s n ph ả m du l ẩ ch bao g ị ốềm các ph ng ti ươ n nh ệ
ư: Máy bay, xe ố tố các lo i, x
ạ e máy, xe đ p, tàu t ạ huyềền,… – D ch v ị
lụ u trú và ắn uốắng: Đấy là thành phấ ư ền chính t o nền s ạ n ả ph m du l ẩ ch nhắềm ph ị c v ụ du k ụ
hách trong các ho t đ ạ n ộ g ắn
uốắng, cắắm tr i t ạ i các k ạ hu sinh thái, đ a đi ị m du l ể ch n ị i tiềắng; cá ổ c d ch v ị
này bao gốềm lềều tr ụ i, nhà hàng, khách s ạ n ạ … – Các d ch v ị
tham quan: Đấy là c ụ ác d ch v ị giúp cá ụ c du khách có th c
ể hiều ngưỡng v đ ẻ p t ẹ i các đ ạ a đi ị m du l ể c ị h d ch v ị này c ụ ó th c ể ó ng i h ườ ng dấẽn ho ướ
c khống tùy theo nhu c ặ ấều c a ủ du khách; các d ch v ị này ba ụ
o gốềm các tuyềắn đi m ể tham quan, khu di
tích, cống viền, h i ch ộ ợ, c nh quan… ả – Hàng hóa đ
c bày bán: Đấy là nh ượ ng hàng hóa đ ữ c bán t ượ i các ạ đ a đi ị m du l ể ch nhắềm ph ị c v ụ c
ụ ác nhu cấều, tấm lý c a khác ủ h hàng
trong mua bán. Bao gốềm hàng tiều dùng, quà l u ni ư m,… ệ – Các d ch v ị hốẽ tr ụ : Th ợ t ủ c xin h ụ chiềắu, visa… ộ Các s n ph ả m du l ẩ ch ph ị biềắn hi ổ n nay ệ Vi
ở t Nam bao gốềm: Du ệ l ch bi ị n, du l ể ch sinh t ị hái, du l ch miề ị
ền quề, du l ch mua sắắm, d ị u l ch sá ị ng t o… ạ 1.1.6. Đ c đi ặ m c ể ủa s n ph ả ẩm du l ch ị S n phả m du l ẩ ch bao gố ị
ềm b i nhiềều thà ở nh phấền: d ch v ị ắn uốắng, ụ đốề l u ni ư m, d ệ ch v ị v ụ n chuy ậ n, khác ể h s n, d ạ ch v ị ụ combo du l ch ị tr n ọ gói, d ch v ị dấẽn t ụ
our,…Vì thềắ, đ c đi ặ m c ể ủa s n ph ả m ẩ du l c ị h
cũng có nhiềều yềắu tốắ đ c tr ặ ng c ư a
ủ riềng ngành nghềề. Th nhấắt ứ
, tính vố hình 14 Sản ph m du l ẩ ch k ị hống hi n h ệ u m ữ t các ộ h t nhiề ự n cũng khống
tốền t i ạ dở ng v
ạ t chấắt. mà nó đ ậ c t ượ o ra b ạ i c
ở on ng i và vì thềắ ườ b n khống th ạ cấềm, s ể hay nắắm nó đ ờ ki ể m tra đ ể c chấ ượ ắt l ng ượ nềắu nh ch ư a b ư tiềền ra mua. ỏ Khách du l ch ch ị
cỉó th đánh giá đ ể c chấắt l ượ ng c ượ ủa s n ph ả m ẩ du l ch t
ị hống qua các thống tin trền truyềền thống, các h ng dấẽn ướ viền, ng i dấn đ ườ a ph ị n ươg tr c khi h ướ đ ọ t
ặniềềm tin vào m t đ ộ n ơ v cung cấắp s ị ản ph m ẩ du l c ị h chuyền nghi p. ệ
Hấều hềắt nh ng khác ữ
h du l ch đi đềắn đấu h ị đềều đã tìm hi ọ u tr ể c ướ s n ph ả m du l ẩ ch đ ị c tr ặ ng c ư
a vùng miềền ấắy nền seẽ khống quá ủ khó đ tìm đ ể c đ ượ a đi ị m cung cấắp s ể n ph ả m ẩ du l ch chấắt l ị ng. ượ
Th hai, tính khống tách r ứ i ờ
Tính khống tách r i c ờ a s ủ n ph ả m d ẩ c ị h v th ụ hi ể n ệ vi ở c ệ quá trình s n xuấắt ph ả c v ụ
và quá trình tiều dùng diềẽn ra đố ụ ềng th i ờ cùng m t lúc. Có nh ộ ng s ữ n ph ả m d ẩ ch v ị ch
ụ ỉ có giá tr ngay t ị i ạ th i đi ờ m đ ể c s ượ n xuấắt và c ả ó nh ng s ữ n ph ả m ẩ bắắt bu c ph ộ i ả đ c ph ượ ục vụ t i ạ chốẽ m i gi ớ nguyền v ữ n đ ẹ c giá tr ượ . M ị i th ọ ứ
đềều diềẽn ra trong cùng m t khống gian và t ộ i cùng m ạ t th ộ i đi ờ m. ể
Cùng m t khống gian: S ộ ản ph m du l ẩ ch ph ị i ả đ c khác ượ h du l c ị h đềắn t n n ậ i đ ơ tiều dùng, s ể d
ử nụg ch khống t ứ h tiềắn hành v ể n ậ chuy n đềắn m ể t đ ộ a đi ị m khác c ể ó khách. Vì đ c tr ặ ng này ư , s n ả ph m du l ẩ ch khống th ị tách r ể i v ờ i nguốền g ớ ốắc t o ra s ạ n ph ả m. ẩ Cùng m t th ộ i đi ờ m: Th ể
ời gian tiều dùng c a khác ủ h hàng seẽ chi phốắi th i gian ho ờ t đ ạ ng c ộ a các ph ủ ng ti ươ n ệ v n chuy ậ n n ể h ư
máy bay, tàu hay xe khách. Ho t đ ạ ng ph ộ ục v khác ụ h c a c ủ ác s n ả ph m du l ẩ ch này diềẽn ra m ị t các ộ
h liền t c, đốềng t ụ h i cùng v ờ i l ớ c ị h trình c a khách hà ủ
ng, khống có ngày ngh , gi ỉ ngh ờ quy đ ỉ nh. ị
Th ba, tính khống đốềng nhấắt ứ Do s n ph ả m du l ẩ ch đ ị c s ượ n xuấắt, t ả o ra bắềng nhi ạ ềều cách khác
nhau; đốềng th i nguyền li ờ u, ng ệ i t ườ o ra cũng khác nha ạ u cho nền 15 s n ph ả m du l ẩ ch đ ị c th ượ hi ể n d ệ i nhiềều d ướ
ng khác nhau vì thềắ ạ mà chấắt l ng s ượ n ph ả m
ẩkhống đốềng nhấắt.
Chúng ta cũng khống th d a vào bấắt kì yềắu tốắ nào đ ể ự đánh giá ể
đốềng b chấắt l ộ n ượ g s n ph ả m du l ẩ ch đ ị c n ượ go i tr ạ vi ừ c tiều th ệ , ụ s d ử ng ụ , c m nh ả n nó tr ậ c tiềắp ự . C m nh ả n ậ c a ng ủ i dùng đ ườ c ượ
coi là review chính xác nhấắt cho chấắt l ng d ượ ch v ị . ụ
Tính mau h ng và khống d ỏ ự tr đ ữ ược S n ph ả m du l ẩ ch bền c ị nh nống s ạ n hay các món ắn đ ả c tr ặ ng thì ư
còn bao gốềm các ho t đ ạ ng d ộ ch v ị đ ụ c cung cấắp b ượ i cống ty du ở l ch nh ị di c ư huy n, ắn ể uốắng, l u trú,… ư Tấắt c nh ả ng s ữ n ph ả m d ẩ ch v ị đềều s ụ d ử ng tr ụ c tiềắp, khống đ ự c ượ chuy n th ể sang d ể ng khác đ ạ lểu tr
ư và cũng mấắt đi nềắu k ữ hống đ c s ượ ử d ng ụ ngay. Khống có m t cốn ộ
g ty l hành nào chấắp nh ữ n d ậ tr ự ữ phòng khách s n và các d ạ
ch vị ắn uốắng đ ụ để i khác ợ
h đềắn nềắu khống có l c ị h h n ẹ tr c nh ướ thềắ h ư seẽ mấắt đi m ọ t kho ộ n thu nh ả p. V ậ ì thềắ, s n ph ả m ẩ du l ch ma ị u h n ỏ g và khống d tr ự ữ đ c. ượ
Tính khống chuy n giao s ể h ở u, s ữ d ử ng ụ S n ph ả m du l ẩ ch th ị u c quyềền s ộ h ở u duy nhấắt c ữ a b ủ n ạ ngay t i ạ th i đi ờ m b ể n mua nó. Khống th ạ sang tền, đ ể i ổ ch hay nh ủ ng ượ l i cho bấắt c ạ ai mà gi ứ nguyền giá tr ữ . T ị r k ừ hi v i vé máy bay ớ , đốắi v i ớ h ng Ec ạ
o và Skyboss, có d ch v ị đ ụ i gi ổ bay ờ , tền hành khách nh ng chi phí đi k ư èm đ đ
ể i cũng khống hềề r ổ , ng ẻ ang ng a ử v i ớ m t chiềắc vé m ộ i. ớ Nh ng đ
ữ c điặ m cể a sủ n ph ả m du l ẩ
ch đềều gắắn liềền v ị i nh ớ ng đ ữ c ặ đi m đ ể c tr ặ ưng c a mốẽi lo ủ i hình du l ạ c
ị h nói riềng và ngành du l ch nó ị i chung. Nh ng đ ữ c đi
ặ m này là bấắt biềắn và đúng trong m ể i ọ trường h p. ợ 16 1.2. T ng quan vềề ổ đ a đi ị m du l ể ch tai A ị n Giang
1.2.1. S phát tri ự n ể c a ủ du l ch ị t i A ạ n Giang
An Giang, ngoài đốềng bắềng do phù sa sống Mề Kống trấềm tích t o ạ
nền, còn có vùng đốềi núi Tri Tốn – T nh Biền. Do đó, đ ị a hình An ị Giang có hai d ng c
ạ hính là đốềng bắềng và đốềi núi.
Đốềng bắềng: An Giang c Ở ó hai lo i chí
ạ nh là đốềng bắềng phù sa và
đốềng bắềng ven núi. Đốềng bắềng phù sa đấy là m ở t ộ b ph ộ n ậ c a ủ
Đốềng bắềng sống C u Long, có nguốền g ử
ốắc trấềm tích lấu dài c a phù ủ
sa sống Mề Kống. Đốềng bắềng ven núi An Giang đ ở c chia làm hai ượ ki u là ki ể u s ể n tích v ườ
à ki u đốềng bắềng phù sa c ể . ổ
Đốềi núi: Đốềi núi An Giang gốềm nhiềều đ nh có hình d ỉ ng, đ ạ c ộ ao và
đ dốắc khác nhau, phấn bốắ theo vành đai c ộ
ánh cung kéo dài gấền 100km, kh i đấều t ở xã Phú H ừ u huy ữ n An Phú, qua x ệ
ã Vĩnh Tềắ thị
xã Chấu Đốắc, bao trùm lền gấền hềắt di n tí ệ ch hai huy n T ệ nh Biền và ị
Tri Tốn, vềề t n x ậ ã V ng Thề và V ọ ng Đống rốềi ọ d ng l ừ i ạ th ở trấắn ị Núi S p huy ậ n Tho ệ i S ạ n. ơ
Nắềm trong vùng khí h u ậ nhi t đ ệ i g
ớ ió mùa, m a bão t ư p trung t ậ ừ
tháng 5 đềắn tháng 11, lũ hàng nắm do sống C u Long tràn v ử ềề ng p ậ 70% di n tích t ệ nhiền c ự a t ủ nh. L ỉ ng m ượ
a trung bình hàng nắm ư là 1.132 mm. Nhi t đ
ệ trung bình hàng nắm cao nhấắt là 37°C, t ộ hấắp
nhấắt là 23°C; hàng nắm có hai tháng nhi t đ ệ
trung bình là 27°C, ộ
tháng l nh nhấắt là thán ạ g 12. Các hi n t ệ ng gió lốắc, m ượ a đá vào ư
tháng 5 và 6 hàng nắm.
An Giang có thềắ m nh vềề t ạ nhiền, v ự i h ớ thốắng k ệ ềnh r ch chắềng ạ
ch t, hị thốắng c ệ ốền d c sống H ọ u, v ậ i nh ớ ng v ữ
n cấy trái bốắn mùa, ườ
nh ng làng nghềề đ ữ c tr ặ ưng Nam B , Ngoài ra ộ , An Giang có thành
phốắ Long Xuyền là m t trong nh ộ ng thành phốắ l ữ n trong khu v ớ c, ự
là trung tấm vắn hóa, chính tr , khoa h ị c – kyẽ thu ọ
t…, chính vì thềắ ậ
An Giang hoàn toàn có điềều ki n đ ệ phát tri ể n du l ể ch v ị i nhiềều ớ lo i hình du l ạ ch k ị
hác nhau. Tài nguyền du l ch An ị Giang có nh ng ữ 17 thu n l
ậ i và khó khắn nhấắt đ ợ nh trong vi ị c t ệ c ổ h c phát tri ứ n du ể l ch. ị 1.2.2. Thu n l ậ
i và khó khắn c ợ a du l ủ ch A ị n Giang Thu n l ậ i ợ
+ Tài nguyền tự nhiền An Giang có đ c đi ặ m riềng bi ể t c ệ a m ủ t ộ vùng sống n c v ướ i h ớ thốắng kề ệ nh r ch c
ạ hắềng ch t và nh ị ng v ữ n ườ
cấy trái trù phú, khí h u mát meẽ, ít gió to v ậ
à khống có bão, có điềều ki n thu ệ n l ậ i đ ợ phát tri ể n du l ể ch sinh thái. Đ ị
a hình đốềi núi là ị m t thềắ m ộ nh c ạ a t ủ nh, v ỉ
i hớ hốắng ệ
các núi nh núi Sam, núi Cấắm, ư
núi Cố Tố,… là điềều ki n thu ệ n l ậ i đ ợ phát tri ể n các lo ể i hình du ạ
l ch trền núi. Điềều này r ị ấắt l và thú v ạ đốắi v ị
i vùng Đốềng bắềng sống ớ C u Long. ử
+ Tài nguyền du l ch nhấn vắn cũng k ị
há phong phú An Giang là n i ơ
sinh sốắng c a các dấn t ủ
c anh em Kinh, Hoa, Khmer và c ộ ó bềề dày l ch s ị trong các cu ử c kháng c ộ hiềắn c a dấn t ủ c nền đã đ ộ l ể i nhiềều ạ di tích l ch s ị . Bền c ử nh đó v ạ
i quá trình khai phá và ớ sinh sốắng lấu đ i nền
ờ đã hình thành nền các làng nghềề truyềền thốắng, vắn hóa lềẽ h i, vắn hóa ộ m th ẩ c, vắn hóa ngh ự thu ệ t
ậ … V i tài nguyền này là ớ
điềều ki n khống th ệ thiềắu đ ể phát tri ể n du l ể ch c ị a t ủ n ỉ h.
+ Vềề c sơ hở tấềng v ạ t chấắt kĩ t ậ hu t ph ậ c v ụ du l ụ ch ị An Giang ở
cũng khá đốềng b , h ộ thốắng giao t ệ hống đ ng th ườ y và đ ủ ng b ườ ộ
khá tốắt. Tuy nhiền giao thống hàng khống ch a phát tri ư n cũn ể g nh h ả
ng phấền nào đềắn s ưở phát tri ự n chung c ể a t
ủ nỉh. H thốắng ệ
nhà hàng khách s n, khu vui c ạ h i gi ơ i trí t ả
ng đốắi nhiềều nh ươ ng ư
nhìn chung quy mố còn rấắt nh và c ỏ
h tỉ p trung ch ậ yềắu ủ thành ở
phốắ Long Xuyền, nh ng n ữ i còn l ơ i rấắt h ạ n chềắ, đ ạ c bi ặ ệt là nh ng ữ n i c
ơ ó khác khu du l ch t ị ng đốắi l ươ n. ớ Khó khắn + M c dù đ ặ a hình có c ị
đốềng bắềng phù sa màu m ả
và đốềi núi rấắt ở
thuận l i cho phát tri ợ n du l ể ch nh ị n ư g vi c khai thá ệ c các tài
nguyền này vấẽn còn dở ng t ạ phát, ch ự a có nh ư ng chi ữ ềắn l c đấều ượ 18 t phát tri ư n lấu dài. Ví d ể t ụ i c ạ ác khu du l ch nh ị núi Sam, núi ư
Cấắm, khách du l ch c
ị h đống đúc vào mùa lềẽ h ỉ i. Điềều này ch ộ ng t ứ ỏ
vấẽn ch a tư n dậ ng hềắt thềắ m ụ nh vềề m ạ t đ ặ a hình c ị a t ủ nh trong ỉ
khu v c Đốềng bắềng sống C ự u Long. ử + Đốắi v i khu v ớ
c đốềng bắềng, đ ự c bi ặ t là khu v ệ c có c ự ác cốền phù sa nắềm d c sống H ọ u. C ậ ác ho t đ ạ ng ộ du l ch đ ị n thuấền ơ ở đấy ch là ỉ d a vào m ự t sốắ khu di tíc ộ h và t n d ậ ng t
ụ hềắ m nh vềề c ạ ác lo i cấy ắn ạ trái đ khai t ể hác du l ch. ị CH
NG 2: PHẦN TÍCH KẾẾT QU ƯƠ NGHIẾN C Ả U Ứ 2 .Gi i thi ớ u vềề A ệ n Giang
2.1. T ng quan vêề An Giang ổ T nh An Gia ỉ
ng thu c vùng Đốềng bắềng sống C ộ u
ử Long có sống Tiềền và sống H u ch ậ y qua, c ả ó đ ng biền gi ườ i v ớ i chiề
ớ ều dài gấền 100 km, giáp hai t nh K ỉ andal và Takeo c a n ủ c b ướ n Campuc ạ hia.
Tổng diện tích tự nhiền toàn t nh là 3.536,76 km². An Gia ỉ ng có 11 đ n v ơ hành chính (Đ ị VHC) tr c thu ự c g
ộ ốềm, 02 thành phốắ (Long
Xuyền, Chấu Đốắc); 01 th ịxã (Tấn Chấu) và 08 huy n (An Phú, T ệ nh ị
Biền, Tri Tốn, Chấu Phú, Chấu Thành, Tho i ạ S n, Ch ơ M ợ i, Phú ớ
Tấn); trong đó 07 đ n v ơ lo
ị ại I và 04 đ n v ơ lo ị i II. C ạ ó 156 ĐVHC
cấắp xã gốềm 21 ph ng; 16 th ườ trấắn; 119 x ị
ã (trong đó có 127 ĐVHC lo i I và 29 đ ạ n v ơ hành chính lo ị
i II) và 888 khóm, ấắp. ạ
Dấn sốắ tính t ngày 01/4/2019 là 1.908.352 ng ừ i. ườ
Đảng bộ t nh hi ỉ n có 15 đ ệ ng b ả ộ tr c thu ự c, trong đó, có ộ 11 đ ng ả b huy ộ n, th
ệ , thành phốắ và 04 ị đ ng b ả khốắi, ng ộ ành, gốềm 829 t ổ chức c s ơ đ ở ng (493 chi b ả và 336 đ ộ ng b ả c ộ s ơ ), v ở i 64.168 ớ
đ ng viền, chiềắm 3,36% dấn sốắ t ả oàn t nh. ỉ 19 An Giang đ c Chính ph ượ ủ cống nh n
ậ 21 xã vùng núi thu c 2 huy ộ n ệ
Tri Tốn (9 xã) và T nh Biền (12 xã) v ị
à cống nh n 06 xã vùng dấn ậ
t c đốềng bắềng. ộ
Đềắn nay An Giang có 3 đ n v ơ cấắp huy ị n đ
ệ ược cống nh n đ ậ t ạ chu n nống thốn m ẩ
i là: Thành phốắ Chấu Đốắc; Thành p ớ hốắ Long Xuyền và huy n ệ Tho i S ạ n ơ . 2.2 V trí đ ị
a lý và dấn s ị ốắ An Giang là m t t ộ nh thu ỉ
c vùng đốềng bắềng sống C ộ u Long có di ử n ệ
tích t nhiền là 3.536,8 km2, m ự
t phấền nắềm trong t ộ giác Long ứ
Xuyền. T nh có phía tấy bắắc giáp C ỉ
ampuchia (104 km), phía tấy
nam giáp t nh Kiền Giang (69,789 km), phía nam giáp thành p ỉ hốắ
Cấền Th (44,734 km), phía đống giáp t ơ
nh Đốềng Tháp (107,628 ỉ
km). An Giang nắềm trong vĩ đ đ ộ a lý c ị a kho ủ
ng 10 - 110 vĩ bắắc, ả
t c là nắềm gấền v ứ i xíc
ớ h đ o, nền các quá trình diềẽn biềắn c ạ a nhi ủ t ệ đ cũng nh ộ lư ng m ượ a đềều giốắn ư g v i ớ khí h u xíc ậ h đ o. ạ
An Giang là 1 trong 2 t nh ĐBSCL có đốềi núi, hấều hềắt đềều t ỉ p trung ậ phía T ở ấy Bắắc c a ủ t nh, thu ỉ c ộ 2 huy n T ệ nh Biền và T ị ri Tốn. Đấy
là c m núi cuốắi cùng c ụ a dãy T ủ r ng S ườ n , nền đ ơ c đi ặ m đ ể a chấắt ị cũng có nh ng nét t ữ ng
ươ đốềng v i vùng Nam T ớ r ng S ườ n, bao ơ
gốềm các thành t o trấềm tíc ạ h và magma.
An Giang có dấn sốắ trung bình đống nhấắt so v i các t ớ nh thu ỉ c vùng ộ
Đốềng bắềng sống C u Long, tính đềắn nắm 2008 là 2250,6 ngàn ử ng i v ườ i m ớ t đ
ậ dấn sốắ là 636 ng ộ i/km2. ườ 2.3 Khí h u, th ậ i tiêắt ờ An Giang ch u
ị ảnh hưởng c a 2 mùa gió là : gió mùa T ủ ấy Nam và
gió mùa Đống Bắắc. Gió Tấy Nam mát và m nền gấy ra ẩ mùa m a. ư
Gió mùa Đống Bắắc th i vào A ổ
n Giang xuấắt phát t bi ừ n ể nhi t đ ệ i ớ
phía Trung Quốắc, nền có nhi t đ ệ cao h ộ
n vùng bắng tuyềắt Si-bề-ri ơ
và có đ ộ m l ẩ n h ớ n, khố ơ ng t o ra rét, mà ch ạ
hanh khố, có phấền ỉ nắắng nóng. 20