Tìm hiểu về tình trạng dola hóa p2 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Tìm hiểu về tình trạng dola hóa p2 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

MINISTRY OF
EDUCATION & TRAINING
HOA SEN UNOVERSITY
FINAL GROUP PROJECT
MICROECONOMICS
SEMESTER: 2331
TOPIC:
THE MONOPOLISTIC COMPETITION IN
THE FITNESS MARKET IN VIET NAM
INSTRUCTOR: PH. S PHUNG THE VINH
GROUP: 5
CLASS: 1091
Member Student ID
1. Nguyễn Huỳnh Nhật Châu 22205190
2. Trần Phạm Vân Thanh 22206803
3. Huỳnh Thùy An 22207426
4. Ngô Nguyễn Nhật Nghi 22201458
5. Trần Nguyễn Bảo Trâm 22118001
6. Nguyễn Trường Thọ 22114234
Ho Chi Minh city, November 2023
ABSTRACT
1
ACKNOWLEDGEMENT
MEMBER STUDENT ID
PHÂN CÔNG
NHIỆM VỤ
MỨC ĐỘ
HOÀN
THÀNH
Ngô Nguyễn
Nhật Nghi
22201458
Nhóm trưởng
Tổng hợp thông tin
Trình bày o cáo,
Powepoint
Thuyết trình: Liên hệ với
ngành học hiện nay
100%
Nguyễn Thụy
Thanh Trúc
22204956
Thuyết trình: Khái niệm
nội dung hội nhập kinh tế
quốc tế
100%
Nguyễn Hải
Đăng
22205920
Thuyết trình: Nhận thức
sâu sắc về thời thách
thức do hội nhập kinh tế
quốc tế; Xây dựng chiến
lược lộ trình hội nhập
kinh tế quốc tế
100%
Lê Hoàng Thức
22118807
Trình bày Powerpoint
Thuyết trình: Tác động của
hội nhập kinh tế quốc tế
đến quá trình phát triển của
Việt Nam
95%
Hứa Quốc Khánh 22207191 60%
Thuyết trình: Vắng mặt
Nguyễn Hồ Nhật
Minh
22012154
Thuyết trình: Tích cực, chủ
động tham gia vào liên kết
kinh tế quốc tế thực
hiện đầy đủ các cam kết
của Việt Nam trong các
liên kết kinh tế quốc tế
khu vực: Hoàn thiện thể
chế kinh tế và pháp luật
90%
2
TABLE CONTENT
TRÍCH YẾU..........................................................................................................................................1
MỤC LỤC.............................................................................................................................................3
LỜI CẢM ƠN.......................................................................................................................................5
LỜI MỞ ĐẦU....................................................................................................................................... 6
I. KHÁI NIỆM VÀ NỘI DUNG HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ.................................................8
1. Khái niệm và sự cần thiết khách quan hội nhập kinh tế quốc tế..........................................8
1.1. Khái niệm.................................................................................................................................8
2. Nội dung hội nhập kinh tế quốc tế..........................................................................................9
II. TÁC ĐỘNG CỦA HỘI NHẬP KINH TẾ QUÔC TẾ ĐẾN QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA
VIỆT NAM.........................................................................................................................................10
1. Tác động tích cực của hội nhập kinh tế quốc tế...................................................................10
2. Tác động tiêu cực của hội nhập kinh tế quốc tế...................................................................13
III. PHƯƠNG HƯỚNG NÂNG CAO HIỆU QUẢ HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ TRONG PHÁT
TRIỂN CỦA VIỆT NAM....................................................................................................................15
1. Nhận thức sâu sắc về thời cơ và thách thức do hội nhập kinh tế quốc tế..........................15
2. Xây dựng chiến lược và lộ trình hội nhập kinh tế quốc tế..................................................16
3. Tích cực, chủ động tham gia vào liên kết kinh tế quốc tế và thực hiện đầy đủ các cam
kết của Việt nam trong các liên kết kinh tế quốc tế và khu vực..............................................17
4. Hoàn thiện thể chế kinh tế và pháp luật...............................................................................17
5. Nâng cao năng lực canh tranh quốc tế của nền kinh tế......................................................19
6. Xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ của Việt Nam...........................................................20
IV. LIÊN HỆ VỚI NGÀNH HỌC CỦA NHÓM HIỆN NAY...........................................................21
1. Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng..................................................................................21
2. Marketing..............................................................................................................................22
2.1. Hiểu và tận dụng thị trường quốc tế:................. ........................................................22
2.2. Xây dựng chiến lược marketing toàn cầu:.................................................................22
2.3. Xây dựng và quản lý thương hiệu:................................................. .................................22
2.4. Sử dụng công nghệ và kỹ thuật số:........................ ..........................................................23
3
2.5. Hợp tác và liên kết quốc tế:.......................................... .................................................... 23
3. Quản trị kinh doanh.............................................................................................................23
3.1. Đào tạo và phát triển nhân lực:....................... ............................................................ 23
3.2. Nắm vững quy định và quy chuẩn quốc tế:.... ..................................................... ...... 24
3.3. Mở rộng mạng lưới kết nối:... ...................................................................................... 24
3.4. Áp dụng công nghệ và quản lý thông tin:.... ..............................................................24
3.5. Nghiên cứu thị trường và chiến lược tiếp cận:..........................................................24
KẾT LUẬN.........................................................................................................................................25
TRẢ LỜI CÂU HỎI............................................................................................................................26
TÀI LIỆU THAM KHẢO...................................................................................................................27
4
ACKNOWLEDGMENTS
During the process of attending Mr. Phung The Vinh's Microeconomics class, our
group received dedicated support from the school and him. Hereby, Group 5 would
like to express our sincere thanks to:
1. Mr. Phung The Vinh master, instructor of Microeconomics. Thank you for
always supporting, guiding our group with experiences, inspiring our group
with the subject.... and always ready to support when the team encounters
difficult problems and give suggestions so that we can successfully complete
the subject.
2. In addition, I would like to express my sincere thanks to the members of group
5 in particular and the students in Mr. Vinh's Microeconomics class in the 2nd
and 2nd grades for creating a professional and successful learning environment.
Finally, the feedback of teachers and students is a valuable source of information for
the team to do better in the future.
Thank you very much.
5
I. THEORETICAL BASIC
1. Content of Monopolistic Competition Marrket
Mononopolistically competition is a market that involves many companies
offering differentiated products (different in quality, and style…) and competing. The
goods or services they provide to customers are similar but not a substitute.
Monopolistic competition is often found in industries such as restaurants,
clothing…
2. Characteristic of Monopolistic Competition Marrket
2.1. Differentiated Products
Each company produces a slightly different product than its competitors, which
makes its product unique. Product differentiation can be based on quality, design, or
branding.
This is also the value that helps the company increase its competitive value than
competitors. It only creates value when consumers know and distinguishes it from the
products of other company.
2.2. Non-Price Competition
Companies compete on factors other than price, for example, product quality, or
customer service, and aim to attract new customers from competitors.
2.3. Low barriers to entry and exit
Possessing this characteristic of perfect competition, entering and exiting the
monopolistic competition market does not have too many barriers or difficulties.
Companies and businesses can easily enter the market, and existing firms can exit if
they are not profitable.
With the participation of new units, supply will certainly increase, so existing
businesses will only have normal profits.
6
2.4. Normal Profit in the Long Run
In the long run, companies in monopolistic competition will get a normal profit
because when new firms enter the market the profit you receive will decrease.
Considering that businesses can create super profits in a short time, the profit
will appear when there is competition from competitors. The reason is characteristics
of entry and exit in the market are liberal.
2.5. Super profits in the short-term
In a monopolistic competition market, businesses can create super profit with the
requirement is take advantage of gaps in the market, when do not have competitors.
However, this is only in a short time. At some point, your competitors will find
this potential opportunity and will definitely take it seriously.
2.6. The number of buyers and seller is large
Due to the combination of factors, in a monopolistic competition market, the
number of buyers and sellers is not small at all. There will be a large number of
companies and businesses involved but they still control the prices and production of
their goods to some extent.
This market also has a large number of buyers. Their needs are being met with
a variety of options. So, each supplier and sales in a monopolistic competitive market
will have an independent pricing policy.
3. Supply anf Demand in the Monopolistic Competition Marrket
In monopolistic competition, the large
number of firms selling closely related but distinct
products cause the demand curve to slope
downward. This means, that if the company wants
to sell more products, they must reduce the price of
their products.
7
The demand curves of the monopolistic
competition market and monopolistic market, the
demand curve of is downward but the demand
curve of the monopolistic competition market has
more elasticity than the monopolistic market. It
means differentiated products under monopolistic
competition have many substitutes, whereas there
are no substitutes in the case of monopolistic.
4. Supply anf Demand in the Monopolistic Competition Marrket
Monopolistic competition is a fairly common market, so it has a lot of items this
is some examples of monopolistic competitive market:
· Restaurant/Hotel
· Coffee shop
· Clothing
· Food/Drink
· Service industries
II. DETAILED INFORMATION ABOUT THE FITNESS MARKET
1. Overview of the
2. Tác động tiêu cực của hội nhập kinh tế quốc tế
1. Normal Profit in the Long Run
Hội nhập kinh tế quốc tế không chỉ đưa lại những lợi ích, trái lại,cũng đặt ra
nhiều rủi ro, bất lợi và thách thức, đó là:
Làm gia tăng sự cạnh tranh gay gắt khiến nhiều doanh nghiệpngành kinh tế
nước ta gặp khó khăn trong phát triển, thậm chíphá sản, gây nhiều hậu quả bất lợi
về mặt kinh tế - xã hội.
8
Hnh 1 - Hai thương hiệu sữa lớn là Milo & Ovaltine luôn cạnh tranh với nhau
Làm gia tăng sự phụ thuộc của nền kinh tế quốc gia vào thị trường bên ngoài,
khiến nền kinh thị trường dễ tác động trước những biến động khôn lường về chính trị,
kinh tế và thị trường quốc tế.
Phân phối không công bằng lợi ích rủi ro cho các nước các nhóm khác
nhau trong xã hội, do vậynguy làm tăng khoảng cách giàu - nghèobất bình
đẳng hội.Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, các nước đang phát triển như
nước ta phải đối mặt với nguy cơ chuyển dịch cơ cấu kinh tế tự nhiên bất lợi, do thiên
hướng tập trung vào các ngành sử dụng nhiều tài nguyên, nhiều sức lao động, nhưng
giá trị gia tăng thấp. vị trí bất lợi thua thiệt trong chuỗi giá trị toàn cầu. Do
vậy, dễ trở thành bãi thải công nghiệp và công nghệ thấp, bị cạn kiệt nguồn tài nguyên
thiên nhiên và hủy hoại môi trường ở mức độ cao.
Tạo ra một số thách thức đối với quyền lực Nhà nước, chủ quyền quốc gia
phát sinh nhiều vấn đề phức tạp đối với việc duy trì an ninh và ổn định trật tự, an toàn
xã hội.
Làm gia tăng nguy cơ bản sắc dân tộcvăn hóa truyền thống Việt Nam bị xói
mòn trước sự “xâm lăng” của văn hóa nước ngoài hay làm tăng nguy cơ gia tăng của
tình trạng khủng bố quốc tế, buôn lậu, tội phạm xuyên quốc gia, dịch bệnh, nhập
bất hợp pháp…
9
| 1/25

Preview text:

MINISTRY OF EDUCATION & TRAINING HOA SEN UNOVERSITY FINAL GROUP PROJECT MICROECONOMICS SEMESTER: 2331 TOPIC:
THE MONOPOLISTIC COMPETITION IN
THE FITNESS MARKET IN VIET NAM
INSTRUCTOR: PH. S PHUNG THE VINH GROUP: 5 CLASS: 1091 Member Student ID
1. Nguyễn Huỳnh Nhật Châu 22205190 2. Trần Phạm Vân Thanh 22206803 3. Huỳnh Thùy An 22207426 4. Ngô Nguyễn Nhật Nghi 22201458 5. Trần Nguyễn Bảo Trâm 22118001 6. Nguyễn Trường Thọ 22114234
Ho Chi Minh city, November 2023 ABSTRACT 1 ACKNOWLEDGEMENT MỨC ĐỘ PHÂN CÔNG MEMBER STUDENT ID NHIỆM VỤ HOÀN THÀNH  Nhóm trưởng  Tổng hợp thông tin Ngô Nguyễn 22201458  Trình bày báo cáo, Nhật Nghi Powepoint 100%
 Thuyết trình: Liên hệ với ngành học hiện nay Nguyễn Thụy
 Thuyết trình: Khái niệm và 22204956 Thanh Trúc
nội dung hội nhập kinh tế 100% quốc tế
 Thuyết trình: Nhận thức
sâu sắc về thời cơ và thách Nguyễn Hải
thức do hội nhập kinh tế 22205920 Đăng
quốc tế; Xây dựng chiến 100%
lược và lộ trình hội nhập kinh tế quốc tế  Trình bày Powerpoint
 Thuyết trình: Tác động của Lê Hoàng Thức
hội nhập kinh tế quốc tế 95% 22118807
đến quá trình phát triển của Việt Nam Hứa Quốc Khánh 22207191
 Thuyết trình: Vắng mặt 60%
 Thuyết trình: Tích cực, chủ
động tham gia vào liên kết
kinh tế quốc tế và thực Nguyễn Hồ Nhật
hiện đầy đủ các cam kết 22012154 90% Minh của Việt Nam trong các
liên kết kinh tế quốc tế và khu vực: Hoàn thiện thể
chế kinh tế và pháp luật 2 TABLE CONTENT
TRÍCH YẾU.......................................................................................................................................... 1
MỤC LỤC............................................................................................................................................. 3
LỜI CẢM ƠN....................................................................................................................................... 5
LỜI MỞ ĐẦU....................................................................................................................................... 6 I.
KHÁI NIỆM VÀ NỘI DUNG HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ.................................................8 1.
Khái niệm và sự cần thiết khách quan hội nhập kinh tế quốc tế..........................................8
1.1. Khái niệm................................................................................................................................. 8 2.
Nội dung hội nhập kinh tế quốc tế..........................................................................................9
II. TÁC ĐỘNG CỦA HỘI NHẬP KINH TẾ QUÔC TẾ ĐẾN QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA
VIỆT NAM......................................................................................................................................... 10 1.
Tác động tích cực của hội nhập kinh tế quốc tế...................................................................10 2.
Tác động tiêu cực của hội nhập kinh tế quốc tế...................................................................13
III. PHƯƠNG HƯỚNG NÂNG CAO HIỆU QUẢ HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ TRONG PHÁT
TRIỂN CỦA VIỆT NAM....................................................................................................................15 1.
Nhận thức sâu sắc về thời cơ và thách thức do hội nhập kinh tế quốc tế..........................15 2.
Xây dựng chiến lược và lộ trình hội nhập kinh tế quốc tế..................................................16 3.
Tích cực, chủ động tham gia vào liên kết kinh tế quốc tế và thực hiện đầy đủ các cam
kết của Việt nam trong các liên kết kinh tế quốc tế và khu vực..............................................17 4.
Hoàn thiện thể chế kinh tế và pháp luật...............................................................................17 5.
Nâng cao năng lực canh tranh quốc tế của nền kinh tế......................................................19 6.
Xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ của Việt Nam...........................................................20
IV. LIÊN HỆ VỚI NGÀNH HỌC CỦA NHÓM HIỆN NAY...........................................................21 1.
Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng..................................................................................21 2.
Marketing..............................................................................................................................22 2.1.
Hiểu và tận dụng thị trường quốc tế:.........................................................................22 2.2.
Xây dựng chiến lược marketing toàn cầu:.................................................................22
2.3. Xây dựng và quản lý thương hiệu:..................................................................................22
2.4. Sử dụng công nghệ và kỹ thuật số:..................................................................................23 3
2.5. Hợp tác và liên kết quốc tế:..............................................................................................23 3.
Quản trị kinh doanh.............................................................................................................23 3.1.
Đào tạo và phát triển nhân lực:...................................................................................23 3.2.
Nắm vững quy định và quy chuẩn quốc tế:...............................................................24 3.3.
Mở rộng mạng lưới kết nối:.........................................................................................24 3.4.
Áp dụng công nghệ và quản lý thông tin:..................................................................24 3.5.
Nghiên cứu thị trường và chiến lược tiếp cận:..........................................................24
KẾT LUẬN.........................................................................................................................................25
TRẢ LỜI CÂU HỎI............................................................................................................................26
TÀI LIỆU THAM KHẢO...................................................................................................................27 4 ACKNOWLEDGMENTS
During the process of attending Mr. Phung The Vinh's Microeconomics class, our
group received dedicated support from the school and him. Hereby, Group 5 would
like to express our sincere thanks to: 1.
Mr. Phung The Vinh – master, instructor of Microeconomics. Thank you for
always supporting, guiding our group with experiences, inspiring our group
with the subject.... and always ready to support when the team encounters
difficult problems and give suggestions so that we can successfully complete the subject. 2.
In addition, I would like to express my sincere thanks to the members of group
5 in particular and the students in Mr. Vinh's Microeconomics class in the 2nd
and 2nd grades for creating a professional and successful learning environment.
Finally, the feedback of teachers and students is a valuable source of information for
the team to do better in the future. Thank you very much. 5 I. THEORETICAL BASIC 1.
Content of Monopolistic Competition Marrket
Mononopolistically competition is a market that involves many companies
offering differentiated products (different in quality, and style…) and competing. The
goods or services they provide to customers are similar but not a substitute.
Monopolistic competition is often found in industries such as restaurants, clothing… 2.
Characteristic of Monopolistic Competition Marrket 2.1. Differentiated Products
Each company produces a slightly different product than its competitors, which
makes its product unique. Product differentiation can be based on quality, design, or branding.
This is also the value that helps the company increase its competitive value than
competitors. It only creates value when consumers know and distinguishes it from the products of other company. 2.2. Non-Price Competition
Companies compete on factors other than price, for example, product quality, or
customer service, and aim to attract new customers from competitors. 2.3.
Low barriers to entry and exit
Possessing this characteristic of perfect competition, entering and exiting the
monopolistic competition market does not have too many barriers or difficulties.
Companies and businesses can easily enter the market, and existing firms can exit if they are not profitable.
With the participation of new units, supply will certainly increase, so existing
businesses will only have normal profits. 6 2.4.
Normal Profit in the Long Run
In the long run, companies in monopolistic competition will get a normal profit
because when new firms enter the market the profit you receive will decrease.
Considering that businesses can create super profits in a short time, the profit
will appear when there is competition from competitors. The reason is characteristics
of entry and exit in the market are liberal. 2.5.
Super profits in the short-term
In a monopolistic competition market, businesses can create super profit with the
requirement is take advantage of gaps in the market, when do not have competitors.
However, this is only in a short time. At some point, your competitors will find
this potential opportunity and will definitely take it seriously. 2.6.
The number of buyers and seller is large
Due to the combination of factors, in a monopolistic competition market, the
number of buyers and sellers is not small at all. There will be a large number of
companies and businesses involved but they still control the prices and production of their goods to some extent.
This market also has a large number of buyers. Their needs are being met with
a variety of options. So, each supplier and sales in a monopolistic competitive market
will have an independent pricing policy. 3.
Supply anf Demand in the Monopolistic Competition Marrket
In monopolistic competition, the large
number of firms selling closely related but distinct
products cause the demand curve to slope
downward. This means, that if the company wants
to sell more products, they must reduce the price of their products. 7
The demand curves of the monopolistic
competition market and monopolistic market, the
demand curve of is downward but the demand
curve of the monopolistic competition market has
more elasticity than the monopolistic market. It
means differentiated products under monopolistic
competition have many substitutes, whereas there
are no substitutes in the case of monopolistic. 4.
Supply anf Demand in the Monopolistic Competition Marrket
Monopolistic competition is a fairly common market, so it has a lot of items this
is some examples of monopolistic competitive market: · Restaurant/Hotel · Coffee shop · Clothing · Food/Drink · Service industries II.
DETAILED INFORMATION ABOUT THE FITNESS MARKET 1. Overview of the
2. Tác động tiêu cực của hội nhập kinh tế quốc tế
1. Normal Profit in the Long Run
Hội nhập kinh tế quốc tế không chỉ đưa lại những lợi ích, trái lại, nó cũng đặt ra
nhiều rủi ro, bất lợi và thách thức, đó là:
Làm gia tăng sự cạnh tranh gay gắt khiến nhiều doanh nghiệp và ngành kinh tế
nước ta gặp khó khăn trong phát triển, thậm chí là phá sản, gây nhiều hậu quả bất lợi
về mặt kinh tế - xã hội. 8
H nh 1 - Hai thương hiệu sữa lớn là Milo & Ovaltine luôn cạnh tranh với nhau
Làm gia tăng sự phụ thuộc của nền kinh tế quốc gia vào thị trường bên ngoài,
khiến nền kinh thị trường dễ tác động trước những biến động khôn lường về chính trị,
kinh tế và thị trường quốc tế.
Phân phối không công bằng lợi ích và rủi ro cho các nước và các nhóm khác
nhau trong xã hội, do vậy có nguy cơ làm tăng khoảng cách giàu - nghèo và bất bình
đẳng xã hội.Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, các nước đang phát triển như
nước ta phải đối mặt với nguy cơ chuyển dịch cơ cấu kinh tế tự nhiên bất lợi, do thiên
hướng tập trung vào các ngành sử dụng nhiều tài nguyên, nhiều sức lao động, nhưng
có giá trị gia tăng thấp. Có vị trí bất lợi và thua thiệt trong chuỗi giá trị toàn cầu. Do
vậy, dễ trở thành bãi thải công nghiệp và công nghệ thấp, bị cạn kiệt nguồn tài nguyên
thiên nhiên và hủy hoại môi trường ở mức độ cao.
Tạo ra một số thách thức đối với quyền lực Nhà nước, chủ quyền quốc gia và
phát sinh nhiều vấn đề phức tạp đối với việc duy trì an ninh và ổn định trật tự, an toàn xã hội.
Làm gia tăng nguy cơ bản sắc dân tộc và văn hóa truyền thống Việt Nam bị xói
mòn trước sự “xâm lăng” của văn hóa nước ngoài hay làm tăng nguy cơ gia tăng của
tình trạng khủng bố quốc tế, buôn lậu, tội phạm xuyên quốc gia, dịch bệnh, nhập cư bất hợp pháp… 9