Toàn dân tộc có điểm chung gì để có thể đoàn kết trong Mặt trận dân tộc thống nhất là gì?

Toàn dân tộc có điểm chung gì để có thể đoàn kết trong Mặt trận dân tộc thống nhất là gì? giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học

Toàn dân tc có m chung gì th oàn k t trong M t đi để đ ế
trn dân t c th ng nh t là gì?
Yêu n cướ
Đoàn k tế
Nhân ngh aĩ
C ba áp án kia u đ đề đúng
Điu vào ch “….” trong câu c a H Chí Minh: “N m ngón tay ă
cũng có ngón v n ngón dài. Nh ưng v n dài u h p nhau l i n i đề ơ
bàn tay. Trong my tri u ng ườ ũi c ng có ng i th này th khác,ườ ế ế
nhưng th này hay th khác u dòng dõi c a t tiên ta. V y ế ế đề
nên ta phi……”?
Khoan h đạ động i
Thân ái giúp đ
Đoàn k t nhân áiế
Chung s c chung long
Nguyên t c ho t độ ng c a M t tr n dân t c th ng nh t là gì?
Tp trung, dân ch
Tp th lãnh đạo, cá nhân ph trách
Hip th ng, dân chươ
Phân quy n, t p th
Ngn c H Chí Minh ã gi ng cao khi oàn k t gi a cách đ ươ đ ế
mng gi i phóng dân t c Vi t Nam v i phong trào c ng s n
và công nhân qu c t gì? ế
Gii phóng dân t c g n li n v i gi i phóng giai c p
Gii phóng giai c p g n li n v i gi i phóng con ng iườ
Độc l p dân t c g n v i li n v i ch ngh a xã h i ĩ
C ba áp án kia u đ đề đúng
Mt v t mà H Chí Minh ã ví th hi n quan m c l p, t đ để đi độ
ch trong oàn kđ ết qu c t ? ế
Cái trng
Cái mõ
Cái Chiêng
Cái kng
Tư t ng H Chí Minh v i oàn k t toàn dân t c th c ch tưở đạ đ ế
tư tưởng H Chí Minh v u gì? đi
Con đưng cách mng
Lc lượng ti n hành cách mế ng
Lc lượng lãnh o cách mđạ ng
Phương pháp cách mng
Cách m ng gi i phóng dân t c thu c địa và cách m ng vô s n
chính qu c có m gì chung? đi
Chung tính cht xã h i
Chung con đường cách mng
Chung đ ưi t ng (k thù) c a cách m ng
Chung l c l ượng lãnh o cách mđạ ng
Ging viên ã l y ví d v u gì đ đi đ gi i thích cho t t ng H ư ưở
Chí Minh: i oàn k t toàn dân t c v a là m c tiêu, v a là Đạ đ ế
nhim v c a cách m ng?
V Đảng và Quân s
V Nhà nưc và kinh tế
V Đảng và Nhà n cướ
V kinh t và v n hóaế ă
Lý do nào c gi ng viên a ra gi i thích cho nh n nh: Tđượ đư để đị ư
tưởng v oàn k t qu c t c a H Chí Minh là r t m i, ch a có đ ế ế ư
tin l trong truy n th ng dân t c?
Vì dân t c ta tr ướ đc ó là ch phong ki n và k thù là quen thu cế độ ế
Vì nhân dân ta ch u nh h ng c a Nho giáo và b ưở ế quan t a c ng
Vì dân t c ta tr ng tình a s n ư định
C ba phương án kia đề đu úng
Có m y m c đích trong t t ng oàn k t qu c t c a H Chí ư ưở đ ế ế
Minh ã đ đượ đềc cp trong bài ging?
1
2
4
3
Ging viên cho r ng: dân t c ta b th c dân u đầ độc bng chính
sách ngu dân “làm cho ngu i d b cai tr ”, b tiêm nhi m, đ để
tuyên truy n nh ng t t ng v ? ư ưở
T tin vào mình, vào dân t c
T ti, d a vào Pháp
T ti, vong b n (m t g c)
T tin, t ph
Ai là ng i ườ được gi ng viên gi i thi u là có t t ư ưởng v đn
kết, t p h p l c l ng làm cách m ng bao g m: Tín ượ đ Thiên
Chúa giáo, Du đồ đả h i ng, Nhi n anh s , Thông ngôn, Ký l c, ĩ
Bi b p…. ?ế
a. Phan Châu Trinh
Phan B i Châu
Hoàng Hoa Thám
Lênin
Câu nào c a H Chí Minh được gi ng viên nh c n trong bài đế
gi ng?
Cách m nh là vi c chung c dân chúng ch không ph i vi c c a m t
hai ngưi
Đoàn k t là s c m nh, là then ch t c a thành côngế
Chúng ta nh t định th ng l i vì chúng ta có l c l ng oàn k t c a c ượ đ ế
quc dân
Đoàn k t là s c m nh. oàn k t t t thì vi c to l n m y, khó kh n m y ế Đ ế ă
cũng làm cđượ
Ging viên ã nêu lý do nào đ để H Chí Minh xác định liên minh
“công nhân – nông dân – trí th c” là g c c a kh i đại đoàn k t ế
toàn dân tc?
Là l c l ượ đng ông đảo nh t
Là l c l ượng cách m ng nh t
Có l c l ượng lãnh o, t ng l p trí th c có hi u bi tđạ ế
C ba phương án kia đề đu úng
Ging viên ã nh c n ai trong bài giđ đế ng?
Tôn D t Tiên
Sác Gôn (Charles de Gaulle)đờ
Ray-mông iêng Raymonde DienĐ
Đô-na Tr m (Donald Trump)ă
Ging viên ã nh c n các n c nào châu Phi trong bài đ đế ướ
gi ng?
Ai C p, An-giê-ri (Algérie), Xê-nê-gan (Senegal), Ma-r c (Maroc)
Xê-nê-gan (Senegal), Xu- ng (Sudan), Sô-ma-li (Somalia), Ni-giê-ri-a đă
(Nigeria)
Công-gô (Congo), Xê-nê-gan (Senegal), Ai C p, Ni-giê-ri-a (Nigeria)
An-giê-ri (Algérie), Công-gô (Congo), Xê-nê-gan (Senegal), Xu-đăng
(Sudan)
Ging viên ã gi i thi u m y c m c a Vi t Nam khi i lên đ đặ đi đ
ch ngh a xã hĩ i?
2
3
4
5
Lý do c a đặc đim to nh t khi Vi t Nam i lên ch ngh a xã h i đ ĩ
mà gi ng viên ch ra là gì?
la ch n tr l i
Đ i u ki n, kh n ng quá cao trong khi nhu c u l i không ă
Đ i u ki n, kh n ng quá th p trong khi yêu c u, m c tiêu l i quá cao ă
Đ i u ki n, kh n ng t ng ă ươ đồng v i nhu c u, m c tiêu
C ba phương án kia đều sai
Theo gi ng viên, đặc đim to nh t c a n c ta khi i lên ch ướ đ
nghĩa xã h i không ch khía c nh kinh t , mà nó còn bao ế
hàm c u gì? đi
Văn hóa
Xã h i
Chính tr
Con ngưi
Có m y thành ph n kinh t khi quá lên ch ngh a xã h i theo ế độ ĩ
tư tưởng H Chí Minh?
3
4
5
6
Theo t t ng H Chí Minh, con ng công nghi p hóa c a ư ưở đườ
Vit Nam ph i b t đầu t l nh v c nào?ĩ
Công nghi p nh
Th công nghi p
Công nghi p n ng
Nông nghi p
Chính sách nào được gi ng viên ch ra là th hi n rõ nh t t ư
tưởng Lênin v quá độ gián ti p lên ch ngh a xã hế ĩ i Liên Xô?
Chính sách Kinh t m iế
Chính sách C ng s n th i chi n ế
Chính sách Giáo d c ki u m i
Chính sách Tr ng thu l ng th cư ươ
Theo t t ng H Chí Minh thì cách m ng Vi t Nam có m y giaiư ưở
đon?
1
2
3
4
Giai n th hai c a cách m ng Vi t Nam đo Đại hi II c a
Đảng đã ch ra là gì?
Hoàn thành s nghi p kháng chi n ch ng th c dân Pháp ế
Hoàn thành cách m ng dân t c dân ch nhân dân trong c n c ướ
Xây d ng n n dân ch m i
Thc hi n cách m ng xã h i ch ngh a ĩ
S ki n nào ã đ đề ra 9 quy lu t ph bi n c a quá trình cách ế
mng xã h i ch ngh a và xây d ng ch ngh a xã h ĩ ĩ i?
Hi ngh Bandung n m 1955 c a Phong trào không liên k t ă ế
Đại h i i bi u Toàn qu c ng C ng s n Liên Xô l n th XX n m 1956 Đạ Đả ă
Hi ngh i bi u các ng C ng s n và đạ Đả Đảng Công nhân qu c t n m ế ă
1957
Hi ngh i bi u các ng C ng s n và đạ Đả Đảng Công nhân qu c t n m ế ă
1960
Hi ngh đi biu các ng C ng s n và ng Công nhân qu c t Đả Đả ế
đã kh ng định xây d ng ch ngh a xã h i âu là v n có ý ĩ đ đề
nghĩa nguyên t c, là mô hình, tiêu chu n i v i toàn b phe đố
xã h i ch ngh ĩa?
Trung Qu c
Liên Xô
Vit Nam
Nam Tư
Ai là ng i ườ đậu Phó bng cùng n m 1901 v i c Nguy n Sinh ă
S c?
Phan B i Châu
Phan Châu Trinh
Phan ình PhùngĐ
Phan V n Tră
H Chí Minh ã đ đặt câu h i gì ngay sau khi tìm hi u đượ ước n c
Pháp?
Ti sao Pháp l i v n minh h n ta? ă ơ
Ti sao ng i Pháp Pháp t t h n ng i Pháp ông Dườ ơ ườ Đ ương?
Ti sao ng i Pháp không khai hóa ng bào c a h , tr c khi khai ườ đồ ướ
hóa chúng ta?
Ti sao Pháp v n có ng ưi nghèo?
Theo gi ng viên thì n c M có m y lý do H Chí Minh n, ướ để đế
tìm hi u n c M vào cu i 1912? ướ
2
3
4
5
Ging viên ã a ra nh n nh nào c a H Chí Minh v ch đ đư đị
nghĩa c ng s n?
Ch ngh a c ng s n thâm nh p vào châu Á gi ng nh châu Âuĩ ư
Ch ngh a c ng s n thâm nh p vào châu Á khó h n châu Âuĩ ơ
Ch ngh a c ng s n thâm nh p vào châu Á d h n châu Âuĩ ơ
Ch ngh a c ng s n thâm nh p vào châu Á mu n h n châu Âuĩ ơ
Theo H Chí Minh, u gì là quan tr đi ng nh t v i cách m ng
nước ta th i k 1945-19546?
Gi v ng s lãnh o c a ng C ng s n ông D đạ Đả Đ ương
Gi gìn c n n c lđượ độ p non tr m i giành c đượ
Gi được tính m ng c a Ch t ch H Chí Minh
Gi m i liên h v i l c l ượ đồng ng minh ông D Đ ương
Ai là ng i ườ được H Chí Minh c sang Pháp g p M. Thorez n m ă
1947?
Phm V n ă Đồng
Nghiêm K Tế
Phm Ng c Th ch
Bo Đại
Ging viên ã nh c n hi p đ đế ước nào gia Liên Xô và Pháp có
giá tr đế ăn n m 1964?
Hip ướ c h u ngh , liên minh và t ng tr ươ
Hip ước liên minh quân s
Hip ướ c b t t ng xâmươ
Không có hi p c nào ướ
Nhiu l a ch n
Nước nào được gi ng viên c p khi so sánh v i Vi t Nam đề
trong quan h v i phong trào c ng s n và công nhân th gi i ế
năm 1949?
In- ô-nê-xi-ađ
Hàn Qu c
Triu Tiên
Nam Tư
S ki n nào được gi ng viên cho r ng “có nh h ng r t l n i ưở đố
vi quan h qu c t th gi i, c ng nh con ế ế ũ ư đường cách m ng
ca H Chí Minh và Vi t Nam” vào n ăm 1949?
T ch c Hi p c B c i Tây D ng (NATO) ra ướ Đạ ươ đời
Nam T tách kh i phe xã h i ch ngh aư ĩ
M can thi p vào cu c chi n tranh Vi t Nam ế
Nước C ng hòa Nhân dân Trung hoa ra i đờ
Trong 05 n i dung c a t t ư ưởng H Chí Minh v cách m ng gi i
phóng dân t c thì n i dung “Cách m ng gi i phóng dân t c
phi được ti n hành b ng phế ương pháp b o l c cách m ng” n m
v trí th m y trong bài ging?
Th hai
Th ba
Th tư
Th n mă
Ging viên ã c p n nh ng s kiđ đề đế n, cá nhân nào ã không đ
đề ra t t ng b o lư ưở c cách m ng c a qu n chúng?
Hà Thành đầ độu c, Kh i ngh a Thái Nguyên, Xô vi t Ngh T ĩ ế ĩnh
Khi ngh a Thái Nguyên, Binh bi n ô L ng, Phan B i Châuĩ ế Đ ươ
Nguyn An Ninh, Kh i ngh a Thái Nguyên, Xô vi t Ngh T ĩ ế ĩnh
Hà Thành đầ độu c, Ti ng bom Ph m H ng Thái, Phan Châu Trinhế
Nhng l n H Chí Minh th nghi m ph ng pháp b t b o ươ động
được trình bày trong bài ging?
Gi B n Yêu sách c a nhân dân An Nam t i H i ngh Véc-xây (1919)
Đàm phán, nhân nh ng v i th c dân Pháp (1945-1946)ượ
C hai ph ng án kia u ươ đề đúng
C hai ph ng án kia u saiươ đề
Ging viên cho r ng, t ư tưở ng b o l c cách m ng c a H C
Minh khác v i t t ư ưởng bo l c cách m ng c a ai, phong trào?
Nguyn Thái H c, phong trào C n V ương
Phan B i Châu, kh i ngh a Yên Th ĩ ế
Phan Châu Trinh, kh i ngh a Thái Nguyên ĩ
Vua Hàm Nghi, kh i ngh a Yên Bái ĩ
S ki n nào sau đây được gi ng viên l y làm ví d v vi c: Ch
dng l i kh i ngh a ĩ địa phương, ch a ti n lên ư ế được tng kh i
ngh a?ĩ
Khi ngh a Yên Bái, Xô vi t Ngh Tĩ ế ĩnh
Xô vi t Ngh T nh, Kh i ngh a Nam Kế ĩ ĩ
Khi ngh a Nam K , Cách m ng Tháng Tám 1945ĩ
Cách m ng Tháng Tám 1945, Chi n d ch mùa xuân 1975 ế
S ki n nào sau đây được gi ng viên l y làm ví d v vi c: T
khi ngh a a ph ng ti n lên ĩ đị ươ ế đượ c t ng kh i ngh ĩa?
Khi ngh a Yên Bái, Xô vi t Ngh Tĩ ế ĩnh
Xô vi t Ngh T nh, Kh i ngh a Nam Kế ĩ ĩ
Khi ngh a Nam K , Cách m ng Tháng Tám 1945ĩ
Cách m ng Tháng Tám 1945, Chi n d ch mùa xuân 1975 ế
Li gi ng sau ây đ được gi ng viên c p n n i dung nào: đề đế
“Cách m ng Vi t Nam i theo con đ đường c u n ướ c c a H Chí
Minh g m có hai nhi m v , m c tiêu: tr ước hết là gi i phóng
dân t c và cu i cùng là i lên ch ngh a xã h i; và gi a hai đ ĩ
nhim v , m c tiêu này không có b c t ường nào ng n cách”?ă
Con đưng cách mng
Lc lượng lãnh o cách mđạ ng
Lc lượng ti n hành cách mế ng
Phương pháp cách mng
Giai c p nào đưc gi ng viên kh ng định là giai c p d n m c đượ
ngn c dân t c?
Giai c p nông dân
Giai c p t s n ư
Giai c p a ch đị
Giai c p công nhân
Khi nói v h u qu c a chính sách v n hóa “làm cho dân ngu i ă đ
để d b cai tr ” ca thc dân Pháp, ging viên ã cho r ng, mđ t
b phn nhân dân ta ã coi ngu n g c t tiên c a chúng ta là đ
gì?
Ngun g c là Con Rông, cháu Tiên
Ngun g c là con cháu vua Hùng
Ngun g c là ng i Gôloa (Gaulois) ườ
Ngun g c là ng i Anh- iêng (Indien) ườ đ
Ging viên ã nh c n ai trong câu nói sau: C n cù + d t nát =đ đế
Phá hoi?
Phm V n ă Đồng
Mao Tr ch Đông
Các Mác
Lênin
Ai khi xác nh 10 h ng ng i là l c l ng cách mđị ườ ượ ng nh ng l i ư
không có hai giai cp ông đ đả o nh t là công nhân và nông
dân?
Phan Chu Trinh
Phan B i Châu
Nguyn Thái H c
Hoàng Hoa Thám
K thù chung c a cách m ng gi i phóng dân t c thu c a và đị
cách m ng vô s n chính qu c mà gi ng viên c p đề đến?
Ch ngh a t b nĩ ư
Ch ngh a th c dânĩ
Ch ngh a ĩ đế qu c
C ba phương án kia đề đu úng
Trước H Chí Minh, th gi i ch y u quan n ế ế đế đến điu gì?
Quyn con ng iườ
Quyn dân t c
Quyn công dân
C ba áp án kia u đ đề đúng
H Chí Minh nói v i ai câu này: Độc l p câu ch i v i tôi đố
không quan trng. u quan tr ng Đi đối v i tôi là n i dung c a
nó”?
Raun Xa-l ng (Raoul Albin Louis Salan)ă
Sác-lơ Đờ-Gôn (Charles de Gaulle)
Đác-gi ng-li-ă ơ (Georges Thierry d'Argenlieu )
M. Mu-tê (Marius Moutet)
Câu nói c a H Chí Minh: “ Độc l p mà không có quân i riêng, độ
ngoi giao riêng, kinh t riêng. Nhân dân Vi t Nam quy t ế ế
không thèm th th ng nh t và độc lp... y”Kđược gi ng viên
trích d n nói v n i dung nào c a c l p dân t để độ c?
Độc l p dân t c ph i là n n c l độ p th t s , hoàn toàn và tri t để
Độc l p dân t c g n v i s th ng nh t toàn v n lãnh th qu c gia
Độc l p dân t c g n v i m no, t do, h nh phúc c a nhân dân
Không có áp án đ đúng
Ging viên ã nói n m y l n nđ đế ước ta b chia c t?
2
3
4
5
Trong clip “Nam B là m t ph n không th thi u c a n c Vi t ế ướ
Nam”, H Chí Minh ã ví ba mi n Trung, Nam, B c c a Vi t đ
Nam c ng gi ng nh ba mi n nào theo th t c a n c Pháp?ũ ư ướ
Prôv ngxă ơ, Bôx , Noócmơ ăng iđ
Bôxơ, Prôvăngxơ, Noócmăng iđ
Noócm ngă đi, Prôvăngxơ, Bôxơ
Bôxơ, Noócmăngđi, Prôvăngxơ
Đin vào ba ch …..” theoKl i gi ng Kc a gi ng viên trong câu
sau: Nưc ….. mà dân không c h ng …… , ……. thì đượ ưở độc lp
cũng ch ng có ngh a lý gì? ĩ
Độc l p, t do, h nh phúc
Độc l p, h nh phúc, t do
T do, độc l p, h nh phúc
T do, h nh phúc, c l p độ
“Bi quan” là m t h n ch c a h c thuy t, t t ng nào d i ế ế ư ưở ướ
đây?
Nho giáo
Pht giáo
Đạo giáo
Thiên Chúa giáo
Nn h c v n đề tiên c a H Chí Minh?
Nho h c
Pht h c
Quc h c
Tây h c
Thut ng nào c a Nho giáo c gi ng viên c p n khi đượ đề đế
ging v s ti p thu, nh h ng c a Nho giáo H Chí Minh? ế ưở
Cn, Ki m
Liêm, Chính
Trung, Hi uế
Nhân, L
Câu nói “không dính líu n vòng danh l i” c a H Chí Minh đế
được gi ng viên c p khi gi ng v n i dung ngu n g c t đề ư
tưởng, lý lu n nào?
Ch ngh a Mác-Lêninĩ
Pht giáo
Đạo giáo
Thiên chúa giáo
H Chí Minh b h p d n b i t t ng nào tr c tiên? ư ưở ướ
Tư t ng v gi i phóng giai c p c a Các Mácưở
Tư t ng v quy n con ng i b n Tuyên ngôn c l p c a Mưở ườ Độ
Tư t ng T do – Bình ưở đẳng – Bác ái c a i cách m Đạ ng Pháp 1789
Tư t ng Khai dân trí, ch n dân khí, h u dân sinh c a c Phan Châu ưở
Trinh
Hc thuy t, t t ng nào ế ư ưở được H Chí Minh kh ng nh là: “ ây đị Đ
là cái mà Vi t Nam c n”?
Ch ngh a Mác-Lêninĩ
Ch ngh a yêu n cĩ ướ
Nho giáo, Ph t giáo
Ch ngh a Tam dânĩ
Có m y lý do được gi ng viên c p khi nói n vai trò c a ch đề đế
nghĩa Mác-Lênin đối vi t t ng H Chí Minh?ư ưở
2
3
4
5
Tư t ng H Chí Minh ưở được hình thành khi n v i h c thuy t, đế ế
tư tưởng nào?
Ch ngh a yêu n cĩ ướ
Ch ngh a Mác-Lêninĩ
Ch ngh a Tam dânĩ
Ch ngh a cá nhânĩ
Ngun g c t ư tưởng, lý lu n nào mà gi ng viên cho r ng, H Chí
Minh v n d ng và phát tri n sáng t o trên tinh th n “d b t ĩ
biến, ng v n biến”?
Ch ngh a Mác-Lêninĩ
Truyn th ng t t p c a dân t c đẹ
Tinh hoa văn hóa nhân lo i
C ba phương án kia đề đu úng
| 1/15

Preview text:

Toàn dân tộc có điểm chung gì để có thể đoàn kết trong Mặt
trận dân tộc thống nhất là gì?
Yêu nước Đoàn kết Nhân nghĩa
Cả ba đáp án kia đều đúng
Điều vào chỗ “….” trong câu của Hồ Chí Minh: “Năm ngón tay
cũng có ngón vắn ngón dài. Nhưng vắn dài đều họp nhau lại nơi
bàn tay. Trong mấy triệu người cũng có người thế này thế khác,
nhưng thế này hay thế khác đều dòng dõi của tổ tiên ta. Vậy nên ta phải……”?
Khoan hồng đạ độ i Thân ái giúp đỡ Đoàn kết nhân ái Chung sức chung long
Nguyên tắc hoạt động của Mặt trận dân tộc thống nhất là gì? Tập trung, dân chủ
Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách Hiệp thương, dân chủ Phân quyền, tập thể
Ngọn cờ mà Hồ Chí Minh đã giương cao khi đoàn kết giữa cách
mạng giải phóng dân tộc ở Việt Nam với phong trào cộng sản
và công nhân quốc tế là gì?

Giải phóng dân tộc gắn liền v i ớ giải phóng giai cấp
Giải phóng giai cấp gắn liền với giải phóng con người
Độc lập dân tộc gắn với liền v i ch ớ ủ nghĩa xã hội
Cả ba đáp án kia đều đúng
Một vật mà Hồ Chí Minh đã ví để thể hiện quan điểm độc lập, tự
chủ trong đoàn kết quốc tế?
Cái trống Cái mõ Cái Chiêng Cái kẻng
Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc thực chất là
tư tưởng Hồ Chí Minh về điều gì?
Con đường cách mạng
Lực lượng tiến hành cách mạng
Lực lượng lãnh đạo cách mạng Phương pháp cách mạng
Cách mạng giải phóng dân tộc ở thuộc địa và cách mạng vô sản
ở chính quốc có điểm gì chung?
Chung tính chất xã hội
Chung con đường cách mạng
Chung đối tượng (kẻ thù) của cách mạng
Chung lực lượng lãnh đạo cách mạng
Giảng viên đã lấy ví dụ về điều gì để giải thích cho tư tưởng Hồ
Chí Minh: Đại đoàn kết toàn dân tộc vừa là mục tiêu, vừa là
nhiệm vụ của cách mạng?
Về Đảng và Quân sự
Về Nhà nước và kinh tế Về Đảng và Nhà nước Về kinh tế và văn hóa
Lý do nào được giảng viên đưa ra để giải thích cho nhận định: Tư
tưởng về đoàn kết quốc tế của Hồ Chí Minh là rất mới, chưa có
tiền lệ trong truyền thống dân tộc?

Vì dân tộc ta trước đó là chế độ phong kiến và kẻ thù là quen thuộc
Vì nhân dân ta chịu ảnh hưởng của Nho giáo và bế quan tỏa cảng
Vì dân tộc ta trọng tình và ưa sự ổn định
Cả ba phương án kia đều đúng
Có mấy mục đích trong tư tưởng đoàn kết quốc tế của Hồ Chí
Minh đã được đề cập trong bài giảng?
1 2 4 3
Giảng viên cho rằng: dân tộc ta bị thực dân đầu độc bằng chính
sách ngu dân “làm cho ngu đi để dễ bề cai trị”, bị tiêm nhiễm,
tuyên truyền những tư tưởng về?

Tự tin vào mình, vào dân tộc Tự ti, dựa vào Pháp
Tự ti, vong bản (mất gốc) Tự tin, tự phụ
Ai là người được giảng viên giới thiệu là có tư tưởng về đoàn
kết, tập hợp lực lượng làm cách mạng bao gồm: Tín đồ Thiên
Chúa giáo, Du đồ hội đảng, Nhi nữ anh sĩ, Thông ngôn, Ký lục, Bồi bếp…. ?
a. Phan Châu Trinh Phan Bội Châu Hoàng Hoa Thám Lênin
Câu nào của Hồ Chí Minh được giảng viên nhắc đến trong bài giảng?
Cách mệnh là việc chung cả dân chúng chứ không phải việc của một hai người
Đoàn kết là sức mạnh, là then chốt của thành công
Chúng ta nhất định thắng l i v ợ
ì chúng ta có lực lượng đoàn kết của cả quốc dân
Đoàn kết là sức mạnh. Đoàn kết tốt thì việc to lớn mấy, khó khăn mấy cũng làm được
Giảng viên đã nêu lý do nào để Hồ Chí Minh xác định liên minh
“công nhân – nông dân – trí thức” là gốc của khối đại đoàn kết toàn dân tộc?

Là lực lượng đông đảo nhất
Là lực lượng cách mạng nhất
Có lực lượng lãnh đạo, tầng lớp trí thức có hiểu biết
Cả ba phương án kia đều đúng
Giảng viên đã nhắc đến ai trong bài giảng? Tôn Dật Tiên
Sác đờ Gôn (Charles de Gaulle)
Ray-mông Điêng Raymonde Dien Đô-na Trăm (Donald Trump)
Giảng viên đã nhắc đến các nước nào ở châu Phi trong bài giảng?
Ai Cập, An-giê-ri (Algérie), Xê-nê-gan (Senegal), Ma-rốc (Maroc)
Xê-nê-gan (Senegal), Xu-đăng (Sudan), Sô-ma-li (Somalia), Ni-giê-ri-a (Nigeria)
Công-gô (Congo), Xê-nê-gan (Senegal), Ai Cập, Ni-giê-ri-a (Nigeria)
An-giê-ri (Algérie), Công-gô (Congo), Xê-nê-gan (Senegal), Xu-đăng (Sudan)
Giảng viên đã giới thiệu mấy đặc điểm của Việt Nam khi đi lên chủ nghĩa xã hội? 2 3 4 5
Lý do của đặc điểm to nhất khi Việt Nam đi lên chủ nghĩa xã hội
mà giảng viên chỉ ra là gì?
lựa chọn trả lời
Điều kiện, khả năng quá cao trong khi nhu cầu lại không có
Điều kiện, khả năng quá thấp trong khi yêu cầu, mục tiêu lại quá cao
Điều kiện, khả năng tương đồng với nhu cầu, mục tiêu
Cả ba phương án kia đều sai
Theo giảng viên, đặc điểm to nhất của nước ta khi đi lên chủ
nghĩa xã hội không chỉ là ở khía cạnh kinh tế, mà nó còn bao hàm cả điều gì?
Văn hóa Xã hội Chính trị Con người
Có mấy thành phần kinh tế khi quá độ lên chủ nghĩa xã hội theo
tư tưởng Hồ Chí Minh?
3 4 5 6
Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, con đường công nghiệp hóa của
Việt Nam phải bắt đầu từ lĩnh vực nào?
Công nghiệp nhẹ Thủ công nghiệp Công nghiệp nặng Nông nghiệp
Chính sách nào được giảng viên chỉ ra là thể hiện rõ nhất tư
tưởng Lênin về quá độ gián tiếp lên chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô?
Chính sách Kinh tế mới Chính sách Cộng sản th i ờ chiến
Chính sách Giáo dục kiểu mới
Chính sách Trưng thu lương thực
Theo tư tưởng Hồ Chí Minh thì cách mạng Việt Nam có mấy giai đoạn? 1 2 3 4
Giai đoạn thứ hai của cách mạng Việt Nam mà Đại hội II của
Đảng đã chỉ ra là gì?

Hoàn thành sự nghiệp kháng chiến chống thực dân Pháp
Hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân trong cả nước
Xây dựng nền dân chủ m i ớ
Thực hiện cách mạng xã hội chủ nghĩa
Sự kiện nào đã đề ra 9 quy luật phổ biến của quá trình cách
mạng xã hội chủ nghĩa và xây dựng chủ nghĩa xã hội?

Hội nghị Bandung năm 1955 của Phong trào không liên kết
Đại hội Đại biểu Toàn quốc Đảng Cộng sản Liên Xô lần thứ XX năm 1956
Hội nghị đại biểu các Đảng Cộng sản và Đảng Công nhân quốc tế năm 1957
Hội nghị đại biểu các Đảng Cộng sản và Đảng Công nhân quốc tế năm 1960
Hội nghị đại biểu các Đảng Cộng sản và Đảng Công nhân quốc tế
đã khẳng định xây dựng chủ nghĩa xã hội ở đâu là vấn đề có ý
nghĩa nguyên tắc, là mô hình, tiêu chuẩn đối với toàn bộ phe xã hội chủ nghĩa?
Trung Quốc Liên Xô Việt Nam Nam Tư
Ai là người đậu Phó bảng cùng năm 1901 với cụ Nguyễn Sinh Sắc? Phan Bội Châu Phan Châu Trinh Phan Đình Phùng Phan Văn Trị
Hồ Chí Minh đã đặt câu hỏi gì ngay sau khi tìm hiểu được nước Pháp? Tại sao ở Pháp lại văn minh h n ơ ta? ở Tại sao người Pháp P
ở háp tốt hơn người Pháp ở Đông Dương?
Tại sao người Pháp không khai hóa đồng bào của họ, trước khi khai hóa chúng ta? Tại sao
ở Pháp vẫn có người nghèo?
Theo giảng viên thì nước Mỹ có mấy lý do để Hồ Chí Minh đến,
tìm hiểu nước Mỹ vào cuối 1912?
2 3 4 5
Giảng viên đã đưa ra nhận định nào của Hồ Chí Minh về chủ nghĩa cộng sản?
Chủ nghĩa cộng sản thâm nhập vào châu Á giống như ở châu Âu
Chủ nghĩa cộng sản thâm nhập vào châu Á khó h n ơ ch ở âu Âu
Chủ nghĩa cộng sản thâm nhập vào châu Á dễ h n ơ ch ở âu Âu
Chủ nghĩa cộng sản thâm nhập vào châu Á muộn hơn ch ở âu Âu
Theo Hồ Chí Minh, điều gì là quan trọng nhất với cách mạng
nước ta thời kỳ 1945-19546?

Giữ vững sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Đông Dương
Giữ gìn được nền độc lập non trẻ mới giành được
Giữ được tính mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Giữ mối liên hệ với lực lượng đồng minh ở Đông Dương
Ai là người được Hồ Chí Minh cử sang Pháp gặp M. Thorez năm 1947? Phạm Văn Đồng Nghiêm Kế Tổ Phạm Ngọc Thạch Bảo Đại
Giảng viên đã nhắc đến hiệp ước nào giữa Liên Xô và Pháp có
giá trị đến năm 1964?

Hiệp ước hữu nghị, liên minh và tương trợ
Hiệp ước liên minh quân sự
Hiệp ước bất tương xâm Không có hiệp ước nào Nhiều lựa chọn
Nước nào được giảng viên đề cập khi so sánh với Việt Nam
trong quan hệ với phong trào cộng sản và công nhân thế giới năm 1949?
In-đô-nê-xi-a Hàn Quốc Triều Tiên Nam Tư
Sự kiện nào được giảng viên cho rằng “có ảnh hưởng rất lớn đối
với quan hệ quốc tế thế giới, cũng như con đường cách mạng
của Hồ Chí Minh và Việt Nam” vào năm 1949?

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ra đời
Nam Tư tách khỏi phe xã hội chủ nghĩa
Mỹ can thiệp vào cuộc chiến tranh ở Việt Nam
Nước Cộng hòa Nhân dân Trung hoa ra đời
Trong 05 nội dung của tư tưởng Hồ Chí Minh về cách mạng giải
phóng dân tộc thì nội dung “Cách mạng giải phóng dân tộc
phải được tiến hành bằng phương pháp bạo lực cách mạng” nằm
ở vị trí thứ mấy trong bài giảng?
Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm
Giảng viên đã đề cập đến những sự kiện, cá nhân nào đã không
đề ra tư tưởng bạo lực cách mạng của quần chúng?

Hà Thành đầu độc, Kh i ng ở
hĩa Thái Nguyên, Xô viết Nghệ Tĩnh
Khởi nghĩa Thái Nguyên, Binh biến Đô Lương, Phan Bội Châu
Nguyễn An Ninh, Khởi nghĩa Thái Nguyên, Xô viết Nghệ Tĩnh
Hà Thành đầu độc, Tiếng bom Phạm Hồng Thái, Phan Châu Trinh
Những lần Hồ Chí Minh thể nghiệm phương pháp bất bạo động
được trình bày trong bài giảng?

Gửi Bản Yêu sách của nhân dân An Nam t i H ớ ội nghị Véc-xây (1919)
Đàm phán, nhân nhượng với thực dân Pháp (1945-1946)
Cả hai phương án kia đều đúng
Cả hai phương án kia đều sai
Giảng viên cho rằng, tư tưởng bạo lực cách mạng của Hồ Chí
Minh khác với tư tưởng bạo lực cách mạng của ai, phong trào?

Nguyễn Thái Học, phong trào Cần Vương
Phan Bội Châu, khởi nghĩa Yên Thế Phan Châu Trinh, kh i ng ở hĩa Thái Nguyên Vua Hàm Nghi, kh i n ở ghĩa Yên Bái
Sự kiện nào sau đây được giảng viên lấy làm ví dụ về việc: Chỉ
dừng lại ở khởi nghĩa địa phương, chưa tiến lên được tổng khởi nghĩa?

Khởi nghĩa Yên Bái, Xô viết Nghệ Tĩnh Xô viết Nghệ Tĩnh, Kh i ở nghĩa Nam Kỳ
Khởi nghĩa Nam Kỳ, Cách mạng Tháng Tám 1945
Cách mạng Tháng Tám 1945, Chiến dịch mùa xuân 1975
Sự kiện nào sau đây được giảng viên lấy làm ví dụ về việc: Từ
khởi nghĩa địa phương tiến lên được tổng khởi nghĩa?

Khởi nghĩa Yên Bái, Xô viết Nghệ Tĩnh Xô viết Nghệ Tĩnh, Kh i ở nghĩa Nam Kỳ
Khởi nghĩa Nam Kỳ, Cách mạng Tháng Tám 1945
Cách mạng Tháng Tám 1945, Chiến dịch mùa xuân 1975
Lời giảng sau đây được giảng viên đề cập đến ở nội dung nào:
“Cách mạng Việt Nam đi theo con đường cứu nước của Hồ Chí
Minh gồm có hai nhiệm vụ, mục tiêu: trước hết là giải phóng
dân tộc và cuối cùng là đi lên chủ nghĩa xã hội; và giữa hai
nhiệm vụ, mục tiêu này không có bức tường nào ngăn cách”?
Con đường cách mạng
Lực lượng lãnh đạo cách mạng
Lực lượng tiến hành cách mạng Phương pháp cách mạng
Giai cấp nào được giảng viên khẳng định là giai cấp dễ nắm được ngọn cờ dân tộc? Giai cấp nông dân Giai cấp tư sản Giai cấp địa chủ Giai cấp công nhân
Khi nói về hậu quả của chính sách văn hóa “làm cho dân ngu đi
để dễ bề cai trị” của thực dân Pháp, giảng viên đã cho rằng, một

bộ phận nhân dân ta đã coi nguồn gốc tổ tiên của chúng ta là gì?
Nguồn gốc là Con Rông, cháu Tiên
Nguồn gốc là con cháu vua Hùng
Nguồn gốc là người Gôloa (Gaulois)
Nguồn gốc là người Anh-điêng (Indien)
Giảng viên đã nhắc đến ai trong câu nói sau: Cần cù + dốt nát = Phá hoại? Phạm Văn Đồng Mao Trạch Đông Các Mác Lênin
Ai khi xác định 10 hạng người là lực lượng cách mạng nhưng lại
không có hai giai cấp đông đảo nhất là công nhân và nông dân?
Phan Chu Trinh Phan Bội Châu Nguyễn Thái Học Hoàng Hoa Thám
Kẻ thù chung của cách mạng giải phóng dân tộc ở thuộc địa và
cách mạng vô sản ở chính quốc mà giảng viên đề cập đến?
Chủ nghĩa tư bản Chủ nghĩa thực dân Chủ nghĩa đế quốc
Cả ba phương án kia đều đúng
Trước Hồ Chí Minh, thế giới chủ yếu quan đến đến điều gì? Quyền con người Quyền dân tộc Quyền công dân
Cả ba đáp án kia đều đúng
Hồ Chí Minh nói với ai câu này: “Độc lập câu chữ đối với tôi
không quan trọng. Điều quan trọng đối với tôi là nội dung của nó”
?
Raun Xa-lăng (Raoul Albin Louis Salan)
Sác-lơ Đờ-Gôn (Charles de Gaulle)
Đác-giăng-li-ơ (Georges Thierry d'Argenlieu ) M. Mu-tê (Marius Moutet)
Câu nói của Hồ Chí Minh: “Độc lập mà không có quân đội riêng,
ngoại giao riêng, kinh tế riêng. Nhân dân Việt Nam quyết
không thèm thứ thống nhất và độc lập... ấy”
Kđược giảng viên
trích dẫn để nói về nội dung nào của độc lập dân tộc?

Độc lập dân tộc phải là nền độc lập thật sự, hoàn toàn và triệt để
Độc lập dân tộc gắn với sự thống nhất toàn vẹn lãnh thổ quốc gia
Độc lập dân tộc gắn với ấm no, tự do, hạnh phúc của nhân dân Không có đáp án đúng
Giảng viên đã nói đến mấy lần nước ta bị chia cắt? 2 3 4 5
Trong clip “Nam Bộ là một phần không thể thiếu của nước Việt
Nam”, Hồ Chí Minh đã ví ba miền Trung, Nam, Bắc của Việt
Nam cũng giống như ba miền nào theo thứ tự của nước Pháp?
Prôvăngxơ, Bôx , N ơ oócmăngđi
Bôxơ, Prôvăngxơ, Noócmăngđi
Noócmăngđi, Prôvăngxơ, Bôxơ
Bôxơ, Noócmăngđi, Prôvăngxơ
Điền vào ba chỗ “…..” theoKl ờ i gi ả ng
Kcủa giảng viên trong câu
sau: Nước ….. mà dân không được hưởng …… , ……. thì độc lập
cũng chẳng có nghĩa lý gì?

Độc lập, tự do, hạnh phúc
Độc lập, hạnh phúc, tự do
Tự do, độc lập, hạnh phúc
Tự do, hạnh phúc, độc lập
“Bi quan” là một hạn chế của học thuyết, tư tưởng nào dưới đây? Nho giáo Phật giáo Đạo giáo Thiên Chúa giáo
Nền học vấn đề tiên của Hồ Chí Minh? Nho học Phật học Quốc học Tây học
Thuật ngữ nào của Nho giáo được giảng viên đề cập đến khi
giảng về sự tiếp thu, ảnh hưởng của Nho giáo ở Hồ Chí Minh?
Cần, Kiệm Liêm, Chính Trung, Hiếu Nhân, Lễ
Câu nói “không dính líu gì đến vòng danh lợi” của Hồ Chí Minh
được giảng viên đề cập khi giảng về nội dung nguồn gốc tư tưởng, lý luận nào?
Chủ nghĩa Mác-Lênin Phật giáo Đạo giáo Thiên chúa giáo
Hồ Chí Minh bị hấp dẫn bởi tư tưởng nào trước tiên?
Tư tưởng về giải phóng giai cấp của Các Mác
Tư tưởng về quyền con người b
ở ản Tuyên ngôn Độc lập của Mỹ
Tư tưởng Tự do – Bình đẳng – Bác ái của Đại cách mạng Pháp 1789
Tư tưởng Khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh của cụ Phan Châu Trinh
Học thuyết, tư tưởng nào được Hồ Chí Minh khẳng định là: “Đây
là cái mà Việt Nam cần”?
Chủ nghĩa Mác-Lênin Chủ nghĩa yêu nước Nho giáo, Phật giáo Chủ nghĩa Tam dân
Có mấy lý do được giảng viên đề cập khi nói đến vai trò của chủ
nghĩa Mác-Lênin đối với tư tưởng Hồ Chí Minh?
2 3 4 5
Tư tưởng Hồ Chí Minh được hình thành khi đến với học thuyết, tư tưởng nào? Chủ nghĩa yêu nước Chủ nghĩa Mác-Lênin Chủ nghĩa Tam dân Chủ nghĩa cá nhân
Nguồn gốc tư tưởng, lý luận nào mà giảng viên cho rằng, Hồ Chí
Minh vận dụng và phát triển sáng tạo trên tinh thần “dĩ bất
biến, ứng vạn biến”?
Chủ nghĩa Mác-Lênin
Truyền thống tốt đẹp của dân tộc
Tinh hoa văn hóa nhân loại
Cả ba phương án kia đều đúng