Tóm tắt truyền thông marketing tích hợp - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội

Tóm tắt truyền thông marketing tích hợp - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
2 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Tóm tắt truyền thông marketing tích hợp - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội

Tóm tắt truyền thông marketing tích hợp - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

53 27 lượt tải Tải xuống
5.2.4. Chiến lược truyền thông marketing tích hợp
Như vậy, nhóm chúng mình đã cùng mn tìm hiểu xong nội dung 3P (Product – Price –
Place) của các quyết định marketing mix. Nội dung tiếp đến nhóm chúng mình trình bày
chiến lược quan trọng Chiến lược truyền thông marketing tích hợp (Promotion) –
hàng đầu trực tiếp quyết định đến thành công của sản phẩm Coca-Cola Zero Sugar
Các chiến dịch truyền thông marketing của dòng sản phẩm Coca-Cola Zero Sugar 320ml
được đầu tư chỉn chu và có sức ảnh hưởng lớn trên toàn thị trường Việt Nam.
Các chiến lược này tập trung vào tiếp thị tích cực thông qua các chiến dịch quảng cáo sử
dụng các kênh truyền thông hiện đại như các mạng xã hội: FB, Twittter hay qua các cuộc
thi lớn với quy mô toàn cầu .
Các chiến dịch quảng cáo nổi bật của Coca-Cola Zero Sugar có thể kể đến như:
Chiến dịch “Drinkable Advertising” kết hợp cùng ứng dụng nhận diện bài hát
Shazam được triển khai vào năm 2014.
Cuộc thi Sip-off Contest tại concert “Countdown to Zero” được triển khai năm
2015.
Chiến dịch #ZeroWords truyền cảm hứng nhắm đến tệp khách hàng trẻ gắn liền
với các kênh truyền thông xã hội được triển khai năm 2022.
SLIDE 2
Vậy chiến lược Promotion của Coca-Cola gây ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn
thị trường Việt Nam nhờ đâu?
Nội dung truyền thông đánh trúng nhu cầu, thị hiếu của công chúng mục tiêu
Cách triển khai nội dung sáng tạo và đa dạng hình thức (bằng video, hình ảnh, âm
thanh, v.v.)
Nội dung truyền thông mới mẻ, không đi theo số đông
Thời điểm triển khai chiến dịch phù hợp
Kết hợp các công cụ truyền thông một cách hợp lý và hiệu quả
Sự thành công trong các chiến dịch truyền thông giúp doan-h số bán hàng của Coca-
Cola Zero tăng lên không ngừng. Đồng thời, thức uống này cũng duy trì được lượng
người dùng trung thành và mang đến những dấu ấn tốt đẹp trong lòng khách hàng tiềm
năng.
Góp phần tạo nên thành công vang dội của sản phẩm Coca-Cola Zero Sugar, chúng ta
không thể không kể đến sự phối hợp và gắn bó chặt chẽ của các Công cụ và phương tiện
truyền thông marketing tích hợp.
Bằng cách phối hợp hợp lí và hiệu quả các công cụ sau đây, Coca-Cola Zero Sugar đã tạo
cảm hứng, tương tác và tạo dựng ấn tượng tích cực với những khách hàng tiềm năng, tiếp
cận đến tối đa công chúng.
- Quảng cáo: Sử dụng kết hợp các chương trình quảng cáo truyền thanh và truyền
hình giúp Coca Cola tiếp cận đến một lượng lớn khán giả và tạo sự nhận biết với
sản phẩm
- Xúc tiến bán: Đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng mua
số lượng lớn, mua số lượng càng nhiều thì chiết khấu càng lớn.
- Bán hàng cá nhân: Chiến dịch “In tên lên lon Coca” được triển khai ở rất nhiều
quốc gia khác nhau và trong đó có cả Việt Nam
- Quan hệ công chúng: định vị sản phẩm với hình ảnh ảnh tươi mới, sáng tạo và đầy
năng động, tạo sự thân thuộc, gần gũi hơn giữa Coca-Cola và công chúng. Xây
dựng các hình ảnh tốt khi tham gia tài trợ cho các chương trình, tham gia các hđ
xh và từ thiện.
- Marketing trực tiếp: Thông qua các trang mạng xã hội, email, gọi diện,… để tiếp
cận với khách hang
Tóm lại, các công cụ truyền thông marketing tích hợp giúp Coca-Cola tiếp cận đến
một lượng lớn khách hàng tiềm năng và gia tăng sự nhận thức của công chúng về sản
phẩm Coca Cola Zero Sugar 320ml
| 1/2

Preview text:

5.2.4. Chiến lược truyền thông marketing tích hợp
Như vậy, nhóm chúng mình đã cùng mn tìm hiểu xong nội dung 3P (Product – Price –
Place) của các quyết định marketing mix. Nội dung tiếp đến nhóm chúng mình trình bày
Chiến lược truyền thông marketing tích hợp (Promotion) – chiến lược quan trọng
hàng đầu trực tiếp quyết định đến thành công của sản phẩm Coca-Cola Zero Sugar
Các chiến dịch truyền thông marketing của dòng sản phẩm Coca-Cola Zero Sugar 320ml
được đầu tư chỉn chu và có sức ảnh hưởng lớn trên toàn thị trường Việt Nam.
Các chiến lược này tập trung vào tiếp thị tích cực thông qua các chiến dịch quảng cáo sử
dụng các kênh truyền thông hiện đại như các mạng xã hội: FB, Twittter hay qua các cuộc
thi lớn với quy mô toàn cầu .
Các chiến dịch quảng cáo nổi bật của Coca-Cola Zero Sugar có thể kể đến như:
 Chiến dịch “Drinkable Advertising” kết hợp cùng ứng dụng nhận diện bài hát
Shazam được triển khai vào năm 2014.
 Cuộc thi Sip-off Contest tại concert “Countdown to Zero” được triển khai năm 2015.
 Chiến dịch #ZeroWords truyền cảm hứng nhắm đến tệp khách hàng trẻ gắn liền
với các kênh truyền thông xã hội được triển khai năm 2022. SLIDE 2
Vậy chiến lược Promotion của Coca-Cola gây ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn
thị trường Việt Nam nhờ đâu?
 Nội dung truyền thông đánh trúng nhu cầu, thị hiếu của công chúng mục tiêu
 Cách triển khai nội dung sáng tạo và đa dạng hình thức (bằng video, hình ảnh, âm thanh, v.v.)
 Nội dung truyền thông mới mẻ, không đi theo số đông
 Thời điểm triển khai chiến dịch phù hợp
 Kết hợp các công cụ truyền thông một cách hợp lý và hiệu quả
Sự thành công trong các chiến dịch truyền thông giúp doan-h số bán hàng của Coca-
Cola Zero tăng lên không ngừng. Đồng thời, thức uống này cũng duy trì được lượng
người dùng trung thành và mang đến những dấu ấn tốt đẹp trong lòng khách hàng tiềm năng.
Góp phần tạo nên thành công vang dội của sản phẩm Coca-Cola Zero Sugar, chúng ta
không thể không kể đến sự phối hợp và gắn bó chặt chẽ của các Công cụ và phương tiện
truyền thông marketing tích hợp.

Bằng cách phối hợp hợp lí và hiệu quả các công cụ sau đây, Coca-Cola Zero Sugar đã tạo
cảm hứng, tương tác và tạo dựng ấn tượng tích cực với những khách hàng tiềm năng, tiếp
cận đến tối đa công chúng.
- Quảng cáo: Sử dụng kết hợp các chương trình quảng cáo truyền thanh và truyền
hình giúp Coca Cola tiếp cận đến một lượng lớn khán giả và tạo sự nhận biết với sản phẩm
- Xúc tiến bán: Đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng mua
số lượng lớn, mua số lượng càng nhiều thì chiết khấu càng lớn.
- Bán hàng cá nhân: Chiến dịch “In tên lên lon Coca” được triển khai ở rất nhiều
quốc gia khác nhau và trong đó có cả Việt Nam
- Quan hệ công chúng: định vị sản phẩm với hình ảnh ảnh tươi mới, sáng tạo và đầy
năng động, tạo sự thân thuộc, gần gũi hơn giữa Coca-Cola và công chúng. Xây
dựng các hình ảnh tốt khi tham gia tài trợ cho các chương trình, tham gia các hđ xh và từ thiện.
- Marketing trực tiếp: Thông qua các trang mạng xã hội, email, gọi diện,… để tiếp cận với khách hang
Tóm lại, các công cụ truyền thông marketing tích hợp giúp Coca-Cola tiếp cận đến
một lượng lớn khách hàng tiềm năng và gia tăng sự nhận thức của công chúng về sản
phẩm Coca Cola Zero Sugar 320ml