lOMoARcPSD| 45740413
4. Khi xác định mục tiêu cuộc đời phải đảm bảo nguyên tắc nào sau đây? Select one:
a. Mục tiêu phải cụ thể, có tiêu chí đánh giá rõ ràng
b. Mục tiêu phải phù hợp với năng lực
c. Mục tiêu phải liên quan đến thực tế và có thời hạn hoàn thành d. Tất cả đáp án trên
5. Đâu là những mãng nội dung học tập mà sinh viên phải tự lập lộ trình để rèn luyện trong suốt 4
Select one:
a. Kỹ năng, thái độ, tự tin
b. Phẩm chất, năng lực, thái độ
c. Thái độ, kiến thức, tự tin
d. Phẩm chất-thái độ, chuyên môn, kỹ năng
3. Một trong ba yếu tố quan trọng cần chuẩn bị trước khi đi phỏng
vấn xin việc là Select one:
a. Tự tin, kiến thức, kỹ năng
b. Kiến thức, kỹ năng, thái độ
c. Kỹ năng, tự tin, kiến thức
d. Thái độ, kỹ năng, tự tin
lOMoARcPSD| 45740413
6. Khi lựa chọn nghề cần quan tâm đến đầy đủ những yếu tố nào sau đây? Select
one:
2.
2. Đâu là những cách giúp chúng ta có thể quản lý cảm xúc
Select one:
a. Thay đổi suy nghĩ, thay đổi hoàn cảnh, thay đổi hành động
b. Suy nghĩ tích cực, cải tạo hoàn cảnh, giải tỏa hành động
c. Thay đổi suy nghĩ, cải tạo hoàn cảnh, hành động giải tỏa an toàn
d. Giải tỏa an toàn, suy nghĩ tích cực, chấp nhận hoàn cảnh
7. Các yếu tố cần chú ý khi sử
dụng ngôn ngữ trong giao tiếp
là? Select one:
a. Giọng nói
b. Cách xưng hô, cách mở đầu câu chuyện
c. Cách trình bày vấn đề, cách sử dụng từ ngữ
d. Tất cả các đáp án trên đều đúng
1.
Các yêu cầu cơ bản để tạo ấn tượng ban đầu trong giao tiếp là gì?
Select one:
a.
Trang phục, ngôn từ giao tiếp rõ ràng, diện mạo dễ nhìn, tác phong nhanh nhẹn
b.
Biết lắng nghe, gọi tên của người đang giao tiếp
c.
Tạo bầu không khí thân mật, gần gũi,
vui vẻ hòa đồng
d.
Tất cả các đáp án trên điều đúng
lOMoARcPSD| 45740413
9. Khi bắt tay chúng
ta cần lưu ý những
điều nào sau đây?
Select one:
a. Khoảng cách, giao tiếp mắt
b. Số cái lắc tay
c. Câu a và b đúng
d. Câu a và sai
10. Ba bước hoạch
định mục tiêu cuộc
đời theo thứ tự là?
Select one:
8. Sau
khi
kết
thúc
cuộc
phỏng
vấn ta
nên
làm
gì?
Select
one:
a. Chờ đợi kết quả và tìm kiếm công ty dự phòng
b. Viết thư cảm ơn
c. Không cần phải làm gì cả
d. Tất cả đều sai
a. Khẳ năng, sở thích và nhu cầu xã hội
b. Khẳ năng, sở thích, đặc điểm yêu cầu của nghề, nhu cầu xã hội
c. Cái mình giỏi, cái mình thích, cái mình làm được
d. Đặc điểm yêu cầu của nghề và nhu cầu xã hội
lOMoARcPSD| 45740413
a. Nguổn lực- mục tiêu- thực hiện
b. Nguồn lực- mục tiêu- kế hoạch
c. Mục đích sống-kế hoạch (mục tiêu)- nguồn lực
d. Mục tiêu- kế hoạch- nguồn lực
11. Vai trò
của việc tự
đánh giá
bản thân?
Select one:
a. Biết được khả năng thật sự của mình
b. Xác định được công việc phù hợp với khả năng của mình
14. Lắng nghe khác với nghe như thế nào? Select
one:
12. Những kỹ thuật gây ấn
tượng ban đầu trong giao tiếp
là gì? Select one:
a. Độ mới lạ và cường độ của kích thích
b. Độ hấp dẫn, ưa thích
c. Tính tương phản của kích thích
d. Tất cả các kỷ thuật trên
13. Để lắng nghe hiệu quả cần phải rèn luyện những
kỹ năng nào sau đây? Select one:
a. Biết đặt câu hỏi
b. Giao tiếp bằng mắt và các yếu tố phi ngôn ngữ
c. Biết nhắc lại và khuyến khích người nói chia sẽ
d. Tất cả các ý trên đều đúng
c. Tự tin hơn trong cuộc sống
d. Tất cả các ý trên đều đúng
lOMoARcPSD| 45740413
a. Lắng nghe không có khác gì với nghe
b. Lắng nghe là lắng động tâm tư, toàn tâm chú ý lắng nghe để nghe được các ý đằng sau lời nói còn
nghe chỉ là hình thức tiếp nhận thông tin qua thính giác
c. Nghe là khi âm thanh đến cơ quan thính giác tiếp nhận và truyền về não bộ xử lý để biết được đó là âm
thanh gì còn lắng nghe là có sự phản hồi lại khi nghe
15. Đâu là phương pháp để khám phá, hiểu rõ bản thân tốt nhất?
Select one:
a. Trắc nghiệm tâm lý
b. Lắng nghe mọi người xung quanh nhận xét về mình
c. Tich cực tham gia các hoạt động để khám phá bản thân
d. Tự đánh giá bản thân mình
16. Lợi ích của việc lắng nghe trong giao tiếp? Select one:
a. Thu thập được nhiều thông tin, hiểu được người nói, tiết kiệm thời gian
b. Cho lời khuyên phù hợp và chính xác
c. Thỏa mãn nhu cầu người nói
d. Khuyến khích người nói chia sẽ nhiều hơn
20 . Các giai đoạn hình thành nhóm Select one:
a. Tập hợp, sóng gió, ổn định, phát triển, kết thúc
b. Tập hợp, ổn định, phát triển
c. Tập hợp, sóng gió, phát triển, kết thúc
d. Tập hợp, ổn định, phát triển, kết thúc
21. Mục đích của việc đi phỏng vấn xin việc là gì? Select one:
a. Tìm được công việc làm ổn định
b. Tìm được việc làm phù hợp với năng lực
c. Tìm hiểu công ty, tìm hiểu công việc, xem xét sự phù hợp với năng lực bản thân để d. Để việc
làm
lOMoARcPSD| 45740413
22. Những quan sát về đặc điểm bên ngoài của đối tượng khi giao tiếp là?
18. Yêu cầu làm việc nhóm hiệu quả là? Select
one:
a. Thấu hiểu người khác, xây dựng và tuân thủ nội quy, luôn sẵn sàng hỗ trợ, chấp hành sự phân công
b. Thấu hiểu người khác, xây dựng tuân thủ nội quy, luôn sẵn sàng hỗ trợ
c. Thấu hiểu người khác, luôn sẵn sàng hỗ trợ, chấp hành sự phân công
d. Thấu hiểu người khác, xây dựng và tuân thủ nội quy, chấp hành sự phân công
17. Các bước tìm việc
làm là ? Select one:
a. Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, tìm hiểu công ty, chuẩn bị hồ sơ, ứng tuyển
b. Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, chuẩn bị hồ sơ, ứng tuyển
c. Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, tìm hiểu công ty, ứng tuyển
d. Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ, ứng tuyển
19. Làm sao để chấp nhận nhau khi làm việc
nhóm? Select one:
a. Mỗi người nhường nhau một chút
b. Đặt lợi ích của công việc lên hàng đầu, bỏ qua mâu thuẩn riêng tư, hạ thấp cái tôi cá nhân
c. Nghe theo lời mọi người, tạm thời bỏ qua quan điểm cá nhân để tránh tranh cãi
d. Thiết lập mục tiêu, nội quy cùng nhau thực hiện tốt
23. Những phẩm chất cần có của người nhóm trưởng là gì? Select
one:
a. Người giỏi chuyên môn, có khả năng lãnh đạo
b. Người có khả năng liên kết, kết nối các thành viên, biết tận dụng sức mạng của từng người tạo thành
tập thể thống nhất
c. Người có khả năng tạo uy tín và tầm ảnh hưởng
d. Người cần có tâm và có tài
lOMoARcPSD| 45740413
26. Nhóm là gì?
Select one:
a. Là nhiều người cùng làm chung một công việc nào đó
b. Là tập hợp từ hai thành viên trở lên cùng làm việc với nhau để hướng tới mục tiêu chung
c. Là gồm tập hợp nhiều người cùng làm việc và cùng chia sẽ, giúp đỡ lẫn nhau
d. Là cùng làm với nhau để cùng nhau phát triển
27. Để gây ấn tượng khi phỏng vấn, bạn cần làm gì?
24. Những nguyên nhân của việc
lắng nghe không hiệu quả gì?
Select one:
a. Trạng thái người nghe có vấn đề
b. Không hiểu được ý người nói
c. Bị nhiễu bởi môi trường ồn ảo
d. Tất cả các ý trên đều đúng
Select one:
a. Ấn tượng ban đầu trong giao tiếp
b. Ấn tượng cảm tính
c. Ấn tượng lý tính
d. Ấn tượng cảm xúc
25. Các yếu tổ cản trở sự lắng nghe trong giao tiếp là? Select
one:
a. Môi trường xung quanh, các yếu tổ gây nhiễu, sự hiểu lầm của người nghe
b. Môi trường gây nhiểu, sai lầm khi mã hóa thông tin
c. Người nghe không tập trung chú ý lắng nghe, người nói không rõ ràng môi trường không thuận lợi,
các
yếu tố gây nhiễu khi mã hóa thông tin
d. Người nói không rõ ràng, nói nhanh, người nghe chưa kịp xử lý thông tin
lOMoARcPSD| 45740413
Select one:
30. Giao tiếp là gì? Select
one:
28. Yêu cầu làm việc nhóm hiệu quả? Select
one:
a. Biết chấp nhận lẫn nhau là quan trọng nhất
b. Hiểu mình, hiểu người, chia sẽ hợp tác với nhau
c. Hiểu mình, hiểu người, tôn trọng và chấp nhận lẫn nhau, tuân thủ nội quy, làm việc theo kế hoạch
d. Có nhóm trưởng, mục tiêu, kế hoạch và nội quy
29.
Kỹ
thuật
phản
hồi
trong
lắng
nghe
bao
gồm?
Select
one:
a. Nhắc lại từng câu người đã nói
b. Diễn giải, nói lại từng ý chính
c. Làm rõ, tóm tắt lại nội dung người nói đã nói
d. Cả a và b đều đúng
a. Chuẩn bị thật kỹ
b. Thể hiện bản thân, tinh thần và sự nhiệt tình
c. Hãy trung thực, biết đặt câu hỏi để tránh thụ động
d. Cả a và b đều đúng
lOMoARcPSD| 45740413
a. Là khi ta nói chuyện hàng ngày với nhau
b. Là sự tiếp xúc tâm lý giữa người với người nhằm trao đổi thông tin, chia sẽ cảm xúc thông qua đó tác
động lẫn nhau và ảnh hưởng lẫn nhau
c. Là sự trao đổi thông tin để hiểu nhau hơn
d. Là trao đổi với nhau tất cả vấn đề để thông hiểu nhau hơn
31. Vai trò của trí tuệ cảm xúc là gì? Select one:
a. Giúp chúng ta hiểu cảm xúc của mình
b. Kiểm soát bản thân
c. Biết cảm thông, chia sẽ với mọi người
d. Tất cả các ý trên đều đúng
32. Ấn tượng ảnh hưởng mạnh mẽ đến độ bền vững của ấn tượng ban đầu trong giao tiếp là? Select
one:
a. Ấn tượng cảm tính
lOMoARcPSD| 45740413
b. Ấn tượng lý tính
c. Ấn tượng cảm xúc
d. Cả ba câu trên đều đúng
33. Cấp độ cao nhất của lắng nghe là? Select one:
a. Nghe có chọn lọc
b. Nghe chăm chú
c. Nghe thấu cảm
d. Tất cả đều sai
34. Để mở đầu bài thuyết trình ấn tượng, chúng ta thể sử dụng những cách nào sau đây? Select
one:
a. Chú ý trang phục tạo ấn tượng, màu sắc bắt mắt
b. Tùy theo nội dung thuyết trình lựa chọn những hình ảnh, clip hay trò chơi phù hợp c.
Chia sẽ chân thành ngay từ ban đầu
d. Tất cả các đáp án trên đều đúng
35. Để có tâm lý thoải mái bắt đầu cuộc phỏng vấn xin việc, những việc cần làm là Select one:
a. Chuẩn bị CV đầy đủ, tìm hiểu thật kỹ về công ty
b. Đến trước cuộc hẹn từ 10-15 phút
c. Chuẩn bị trước một số câu hỏi phóng vấn thông dụng
d. Tất cả các ý trên
36. Hổ sơ xin việc bao gồm những gì? Select one:
a. Sơ yếu lý lịch, CV, đơn xin việc, sổ hộ khẩu, giấy giám sức khỏe
b. CV, đơn xin việc, sổ hộ khẩu, giấy khám sức khỏe
c. Đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, CV, giấy tờ tùy thân, bằng cấp, chứng chỉ, giấy khám sức khỏe
d. CV, Sơ yếu lý lịch, sổ hộ khẩu, bằng cấp chứng chí, giấy khám sức khỏe
37. Để giải quyết mâu thuẩn khi làm việc nhóm ta phải? Select
one:
lOMoARcPSD| 45740413
a. Nhóm trưởng lắng nghe ý kiến từng người và thống nhất theo số đông
b. Tất cả cùng tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến mâu thuẩn, nhóm trưởng chủ động giải quyết nội bỗ, tiếp
xúc từng thành viên, căn cứ nội quy của nhóm để giải quyết
c. Nhóm trưởng là người thống nhất cuối cùng
d. Mâu thuẫn là điều hiển nhiên, từ từ sẽ hết không cần phải giải quyết
38.Giao tiếp thành công hay thất bại phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố nào sau đây Select one:
a. Nội dung nói
b. Giọng nói
c. Phi ngôn ngữ
d. Tất cả các yếu tố trên đều đúng
39. Các yếu tố ảnh hưởng đến hình thành ấn tượng ban đầu là? Select one:
a. Các xuất hiện và thể hiện của người giao tiếp
b. Trang phục, diện mạo, thần thái
c. Cách đi đứng, cách mở đầu câu chuyện, những lời nói, hành vi ứng xử ba đầu d. Tất cả các câu
trên đều đúng
40. Những giá trị cốt lỗi khi làm việc nhóm là gì? Select
one:
a. Phải có một thủ lỉnh, phải có chiến thuật, phải có sự phân chia công việc và phải biết chấp nhận
lẫn
nhau
b. Phải có một thủ lỉnh, phải có mục tiêu, phải yêu thương và đoàn kết
c. Phải có một thủ lỉnh, phải hết mình với nhau, phải có quy tắc nhóm
d. Phải có một thủ lỉnh, phải hết mình với nhóm, sống chết với nhóm
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------
Question 1
Correct
Marked out of 0.25
Flag question
lOMoARcPSD| 45740413
Question text
Mục đích của việc đi phỏng vấn xin việc là gì?
Select one:
a. Tìm được công việc làm ổn định
b. Tìm được việc làm phù hợp với năng lực
c. Tìm hiểu công ty, tìm hiểu công việc, xem xét sự phù hợp với năng lực bản thân để
d. Để có việc làm
Question 2
Correct
Marked out of 0.25
Flag question
Question text
Cấp độ cao nhất của lắng nghe là?
Select one:
a. Nghe có chọn lọc
b. Nghe chăm chú
c. Nghe thấu cảm
d. Tất cả đều sai
Question 3
Correct
Marked out of 0.25
Flag question
lOMoARcPSD| 45740413
Question text
Những nguyên nhân của việc lắng nghe không hiệu quả là gì? Select one:
a. Trạng thái người nghe có vấn đề
b. Không hiểu được ý người nói
c. Bị nhiễu bởi môi trường ồn ảo
d. Tất cả các ý trên đều đúng
Question 4
Correct
Marked out of
0.25
lOMoARcPSD| 45740413
Question text
Làm sao để chấp nhận nhau khi làm việc nhóm?
Select one:
a. Mỗi người nhường nhau một chút
b. Đặt lợi ích của công việc lên hàng đầu, bỏ qua mâu thuẩn riêng tư, hạ thấp cái tôi cá nhân
c. Nghe theo lời mọi người, tạm thời bỏ qua quan điểm cá nhân để tránh tranh cãi
d. Thiết lập mục tiêu, nội quy cùng nhau thực hiện tốt
Question 5
Correct
Marked out of 0.25
Flag question
Question text
Để có tâm lý thoải mái bắt đầu cuộc phỏng vấn xin việc, những việc cần làm là Select one:
a. Chuẩn bị CV đầy đủ, tìm hiểu thật kỹ về công ty
b. Đến trước cuộc hẹn từ 10-15 phút
c. Chuẩn bị trước một số câu hỏi phóng vấn thông dụng
d. Tất cả các ý trên
Question 6
Correct
Marked out of 0.25
Flag question
Question text
Để gây ấn tượng khi phỏng vấn, bạn cần làm gì?
Select one:
a. Chuẩn bị thật kỹ
lOMoARcPSD| 45740413
Flag question
Question 7
Correct
Marked out of 0.25
Flag question
Question text
Vai trò của việc tự đánh giá bản thân?
Select one:
a. Biết được khả năng thật sự của mình
b. Xác định được công việc phù hợp với khả năng của mình
c. Tự tin hơn trong cuộc sống
d. Tất cả các ý trên đều đúng
Question 8
Correct
Marked out of 0.25
Flag question
Question text
Yêu cầu làm việc nhóm hiệu quả là?
Select one:
a. Thấu hiểu người khác, xây dựng và tuân thủ nội quy, luôn sẵn sàng hỗ trợ, chấp hành sự phân công
b. Thấu hiểu người khác, xây dựng tuân thủ nội quy, luôn sẵn sàng hỗ trợ
c. Thấu hiểu người khác, luôn sẵn sàng hỗ trợ, chấp hành sự phân công
d. Thấu hiểu người khác, xây dựng và tuân thủ nội quy, chấp hành sự phân công
Question 9
lOMoARcPSD| 45740413
Correct
Marked out of 0.25
Question text
Những phẩm chất cần của người nhóm trưởng gì? Select
one:
a. Người giỏi chuyên môn, có khả năng lãnh đạo
b. Người có khả năng liên kết, kết nối các thành viên, biết tận dụng sức mạng của từng người tạo thành
tập
thể thống nhất
c. Người có khả năng tạo uy tín và tầm ảnh hưởng
d. Người cần có tâm và có tài
Question 10
Correct
Marked out of 0.25
Flag question
Question text
Các yếu tổ cản trở sự lắng nghe trong giao tiếp là?
Select one:
a. Môi trường xung quanh, các yếu tổ gây nhiễu, sự hiểu lầm của người nghe
b. Môi trường gây nhiểu, sai lầm khi mã hóa thông tin
c. Người nghe không tập trung chú ý lắng nghe, người nói không rõ ràng môi trường không thuận lợi,
các
yếu tố gây nhiễu khi mã hóa thông tin
d. Người nói không rõ ràng, nói nhanh, người nghe chưa kịp xử lý thông tin
Question 11
Correct
Marked out of 0.25
b. Thể hiện bản thân, tinh thần và sự nhiệt tình
c. Hãy trung thực, biết đặt câu hỏi để tránh thụ động
d. Cả a và b đều đúng
lOMoARcPSD| 45740413
Flag question
Flag question
Question text
Khi lựa chọn nghề cần quan tâm đến đầy đủ những yếu tố nào sau đây?
Question 12
Correct
Marked out of 0.25
Flag question
Question text
Vai trò của trí tuệ cảm xúc là gì?
Select one:
a. Giúp chúng ta hiểu cảm xúc của mình
b. Kiểm soát bản thân
c. Biết cảm thông, chia sẽ với mọi người
d. Tất cả các ý trên đều đúng
Question 13
Correct
Marked out of 0.25
Flag question
lOMoARcPSD| 45740413
Question text
Một trong ba yếu tố quan trọng cần chuẩn bị trước khi đi phỏng vấn xin việc là Select one:
a. Tự tin, kiến thức, kỹ năng
b. Kiến thức, kỹ năng, thái độ
c. Kỹ năng, tự tin, kiến thức
d. Thái độ, kỹ năng, tự tin
Question 14
Correct
Marked out of 0.25
Question text
Sau khi kết thúc cuộc phỏng vấn ta nên làm gì?
Select one:
a. Chờ đợi kết quả và tìm kiếm công ty dự phòng
b. Viết thư cảm ơn
c. Không cần phải làm gì cả
d. Tất cả đều sai
Question 15
Correct
Marked out of 0.25
Flag question
Question text
Kỹ năng được hiểu là?
Select one:
Select one:
a. Khẳ năng, sở thích và nhu cầu xã hội
b. Khẳ năng, sở thích, đặc điểm yêu cầu của nghề, nhu cầu xã hội
c. Cái mình giỏi, cái mình thích, cái mình làm được
d. Đặc điểm yêu cầu của nghề và nhu cầu xã hội
lOMoARcPSD| 45740413
Flag question
a. Là các thao tác kỹ thuật của cá nhân
b. Là người có kỹ xảo điêu luyện
c. Là khả năng, năng lực làm tốt, có hiệu quả một việt nào đó của một cá nhân dựa trên học tập và rèn
luyện
d. Tất cả các đáp án trên
Question 16
Correct
Marked out of 0.25
Flag question
Question text
Các bước tìm việc làm là ?
Select one:
Question 17
Correct
Marked out of 0.25
Flag question
Question text
Nhóm là gì?
Select one:
a. Là nhiều người cùng làm chung một công việc nào đó
b. Là tập hợp từ hai thành viên trở lên cùng làm việc với nhau để hướng tới mục tiêu chung
c. Là gồm tập hợp nhiều người cùng làm việc và cùng chia sẽ, giúp đỡ lẫn nhau
d. Là cùng làm với nhau để cùng nhau phát triển
lOMoARcPSD| 45740413
Question 18
Correct
Marked out of 0.25
Flag question
Question text
Khoảng cách xã giao trong giao tiếp là bao nhiêu?
Select one:
a. <1m
b. <2m
c. < 3.5m
d. > 3.5m
Question 19
Correct
Marked out of 0.25
Question text
Các giai đoạn hình thành nhóm Select one:
a. Tập hợp, sóng gió, ổn định, phát triển, kết thúc
b. Tập hợp, ổn định, phát triển
c. Tập hợp, sóng gió, phát triển, kết thúc
d. Tập hợp, ổn định, phát triển, kết thúc
Question 20
Correct
Marked out of 0.25
a. Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, tìm hiểu công ty, chuẩn bị hồ sơ, ứng tuyển
b. Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, chuẩn bị hồ sơ, ứng tuyển
c. Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, tìm hiểu công ty, ứng tuyển
d. Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ, ứng tuyển

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45740413
3. Một trong ba yếu tố quan trọng cần chuẩn bị trước khi đi phỏng
vấn xin việc là
Select one:
a. Tự tin, kiến thức, kỹ năng
b. Kiến thức, kỹ năng, thái độ
c. Kỹ năng, tự tin, kiến thức
d. Thái độ, kỹ năng, tự tin
4. Khi xác định mục tiêu cuộc đời phải đảm bảo nguyên tắc nào sau đây? Select one:
a. Mục tiêu phải cụ thể, có tiêu chí đánh giá rõ ràng
b. Mục tiêu phải phù hợp với năng lực
c. Mục tiêu phải liên quan đến thực tế và có thời hạn hoàn thành d. Tất cả đáp án trên
5. Đâu là những mãng nội dung học tập mà sinh viên phải tự lập lộ trình để rèn luyện trong suốt 4 năm học? Select one:
a. Kỹ năng, thái độ, tự tin
b. Phẩm chất, năng lực, thái độ
c. Thái độ, kiến thức, tự tin
d. Phẩm chất-thái độ, chuyên môn, kỹ năng lOMoAR cPSD| 45740413
1. Các yêu cầu cơ bản để tạo ấn tượng ban đầu trong giao tiếp là gì? Select one:
a. Trang phục, ngôn từ giao tiếp rõ ràng, diện mạo dễ nhìn, tác phong nhanh nhẹn
b. Biết lắng nghe, gọi tên của người đang giao tiếp
c. Tạo bầu không khí thân mật, gần gũi, vui vẻ hòa đồng
d. Tất cả các đáp án trên điều đúng 2.
2. Đâu là những cách giúp chúng ta có thể quản lý cảm xúc Select one:
a. Thay đổi suy nghĩ, thay đổi hoàn cảnh, thay đổi hành động
b. Suy nghĩ tích cực, cải tạo hoàn cảnh, giải tỏa hành động
c. Thay đổi suy nghĩ, cải tạo hoàn cảnh, hành động giải tỏa an toàn
d. Giải tỏa an toàn, suy nghĩ tích cực, chấp nhận hoàn cảnh
7. Các yếu tố cần chú ý khi sử
dụng ngôn ngữ trong giao tiếp là?
Select one: a. Giọng nói
b. Cách xưng hô, cách mở đầu câu chuyện
c. Cách trình bày vấn đề, cách sử dụng từ ngữ
d. Tất cả các đáp án trên đều đúng
6. Khi lựa chọn nghề cần quan tâm đến đầy đủ những yếu tố nào sau đây? Select one: lOMoAR cPSD| 45740413
a. Khẳ năng, sở thích và nhu cầu xã hội
b. Khẳ năng, sở thích, đặc điểm yêu cầu của nghề, nhu cầu xã hội
c. Cái mình giỏi, cái mình thích, cái mình làm được
d. Đặc điểm yêu cầu của nghề và nhu cầu xã hội 8. Sau khi kết thúc cuộc phỏng vấn ta nên làm gì? Select one:
a. Chờ đợi kết quả và tìm kiếm công ty dự phòng b. Viết thư cảm ơn
c. Không cần phải làm gì cả d. Tất cả đều sai 9. Khi bắt tay chúng ta cần lưu ý những điều nào sau đây? Select one:
a. Khoảng cách, giao tiếp mắt b. Số cái lắc tay c. Câu a và b đúng d. Câu a và sai 10. Ba bước hoạch định mục tiêu cuộc đời theo thứ tự là? Select one: lOMoAR cPSD| 45740413
c. Tự tin hơn trong cuộc sống
d. Tất cả các ý trên đều đúng
12. Những kỹ thuật gây ấn
tượng ban đầu trong giao tiếp là gì?
Select one:
a. Độ mới lạ và cường độ của kích thích
b. Độ hấp dẫn, ưa thích
c. Tính tương phản của kích thích
d. Tất cả các kỷ thuật trên
13. Để lắng nghe hiệu quả cần phải rèn luyện những
kỹ năng nào sau đây?
Select one: a. Biết đặt câu hỏi
b. Giao tiếp bằng mắt và các yếu tố phi ngôn ngữ
c. Biết nhắc lại và khuyến khích người nói chia sẽ
d. Tất cả các ý trên đều đúng
a. Nguổn lực- mục tiêu- thực hiện
b. Nguồn lực- mục tiêu- kế hoạch
c. Mục đích sống-kế hoạch (mục tiêu)- nguồn lực
d. Mục tiêu- kế hoạch- nguồn lực 11. Vai trò của việc tự đánh giá bản thân? Select one:
a. Biết được khả năng thật sự của mình
b. Xác định được công việc phù hợp với khả năng của mình
14. Lắng nghe khác với nghe như thế nào? Select one: lOMoAR cPSD| 45740413
a. Lắng nghe không có khác gì với nghe
b. Lắng nghe là lắng động tâm tư, toàn tâm chú ý lắng nghe để nghe được các ý đằng sau lời nói còn
nghe chỉ là hình thức tiếp nhận thông tin qua thính giác
c. Nghe là khi âm thanh đến cơ quan thính giác tiếp nhận và truyền về não bộ xử lý để biết được đó là âm
thanh gì còn lắng nghe là có sự phản hồi lại khi nghe
15. Đâu là phương pháp để khám phá, hiểu rõ bản thân tốt nhất? Select one: a. Trắc nghiệm tâm lý
b. Lắng nghe mọi người xung quanh nhận xét về mình
c. Tich cực tham gia các hoạt động để khám phá bản thân
d. Tự đánh giá bản thân mình
16. Lợi ích của việc lắng nghe trong giao tiếp? Select one:
a. Thu thập được nhiều thông tin, hiểu được người nói, tiết kiệm thời gian
b. Cho lời khuyên phù hợp và chính xác
c. Thỏa mãn nhu cầu người nói
d. Khuyến khích người nói chia sẽ nhiều hơn
20 . Các giai đoạn hình thành nhóm Select one:
a. Tập hợp, sóng gió, ổn định, phát triển, kết thúc
b. Tập hợp, ổn định, phát triển
c. Tập hợp, sóng gió, phát triển, kết thúc
d. Tập hợp, ổn định, phát triển, kết thúc
21. Mục đích của việc đi phỏng vấn xin việc là gì? Select one:
a. Tìm được công việc làm ổn định
b. Tìm được việc làm phù hợp với năng lực
c. Tìm hiểu công ty, tìm hiểu công việc, xem xét sự phù hợp với năng lực bản thân để d. Để có việc làm lOMoAR cPSD| 45740413
17. Các bước tìm việc làm là ? Select one:
a. Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, tìm hiểu công ty, chuẩn bị hồ sơ, ứng tuyển
b. Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, chuẩn bị hồ sơ, ứng tuyển
c. Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, tìm hiểu công ty, ứng tuyển
d. Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ, ứng tuyển
18. Yêu cầu làm việc nhóm hiệu quả là? Select one:
a. Thấu hiểu người khác, xây dựng và tuân thủ nội quy, luôn sẵn sàng hỗ trợ, chấp hành sự phân công
b. Thấu hiểu người khác, xây dựng tuân thủ nội quy, luôn sẵn sàng hỗ trợ
c. Thấu hiểu người khác, luôn sẵn sàng hỗ trợ, chấp hành sự phân công
d. Thấu hiểu người khác, xây dựng và tuân thủ nội quy, chấp hành sự phân công
19. Làm sao để chấp nhận nhau khi làm việc nhóm? Select one:
a. Mỗi người nhường nhau một chút
b. Đặt lợi ích của công việc lên hàng đầu, bỏ qua mâu thuẩn riêng tư, hạ thấp cái tôi cá nhân
c. Nghe theo lời mọi người, tạm thời bỏ qua quan điểm cá nhân để tránh tranh cãi
d. Thiết lập mục tiêu, nội quy cùng nhau thực hiện tốt
23. Những phẩm chất cần có của người nhóm trưởng là gì? Select one:
a. Người giỏi chuyên môn, có khả năng lãnh đạo
b. Người có khả năng liên kết, kết nối các thành viên, biết tận dụng sức mạng của từng người tạo thành tập thể thống nhất
c. Người có khả năng tạo uy tín và tầm ảnh hưởng
d. Người cần có tâm và có tài
22. Những quan sát về đặc điểm bên ngoài của đối tượng khi giao tiếp là? lOMoAR cPSD| 45740413 Select one:
a. Ấn tượng ban đầu trong giao tiếp b. Ấn tượng cảm tính c. Ấn tượng lý tính d. Ấn tượng cảm xúc
24. Những nguyên nhân của việc
lắng nghe không hiệu quả là gì?
Select one:
a. Trạng thái người nghe có vấn đề
b. Không hiểu được ý người nói
c. Bị nhiễu bởi môi trường ồn ảo
d. Tất cả các ý trên đều đúng
25. Các yếu tổ cản trở sự lắng nghe trong giao tiếp là? Select one:
a. Môi trường xung quanh, các yếu tổ gây nhiễu, sự hiểu lầm của người nghe
b. Môi trường gây nhiểu, sai lầm khi mã hóa thông tin
c. Người nghe không tập trung chú ý lắng nghe, người nói không rõ ràng môi trường không thuận lợi, các
yếu tố gây nhiễu khi mã hóa thông tin
d. Người nói không rõ ràng, nói nhanh, người nghe chưa kịp xử lý thông tin 26. Nhóm là gì? Select one:
a. Là nhiều người cùng làm chung một công việc nào đó
b. Là tập hợp từ hai thành viên trở lên cùng làm việc với nhau để hướng tới mục tiêu chung
c. Là gồm tập hợp nhiều người cùng làm việc và cùng chia sẽ, giúp đỡ lẫn nhau
d. Là cùng làm với nhau để cùng nhau phát triển
27. Để gây ấn tượng khi phỏng vấn, bạn cần làm gì? lOMoAR cPSD| 45740413 a. Chuẩn bị thật kỹ
b. Thể hiện bản thân, tinh thần và sự nhiệt tình
c. Hãy trung thực, biết đặt câu hỏi để tránh thụ động d. Cả a và b đều đúng
28. Yêu cầu làm việc nhóm hiệu quả? Select one:
a. Biết chấp nhận lẫn nhau là quan trọng nhất
b. Hiểu mình, hiểu người, chia sẽ hợp tác với nhau
c. Hiểu mình, hiểu người, tôn trọng và chấp nhận lẫn nhau, tuân thủ nội quy, làm việc theo kế hoạch
d. Có nhóm trưởng, mục tiêu, kế hoạch và nội quy 29. Kỹ thuật phản hồi trong lắng nghe bao gồm? Select one:
a. Nhắc lại từng câu người đã nói
b. Diễn giải, nói lại từng ý chính
c. Làm rõ, tóm tắt lại nội dung người nói đã nói d. Cả a và b đều đúng Select one:
30. Giao tiếp là gì? Select one: lOMoAR cPSD| 45740413
a. Là khi ta nói chuyện hàng ngày với nhau
b. Là sự tiếp xúc tâm lý giữa người với người nhằm trao đổi thông tin, chia sẽ cảm xúc thông qua đó tác
động lẫn nhau và ảnh hưởng lẫn nhau
c. Là sự trao đổi thông tin để hiểu nhau hơn
d. Là trao đổi với nhau tất cả vấn đề để thông hiểu nhau hơn
31. Vai trò của trí tuệ cảm xúc là gì? Select one:
a. Giúp chúng ta hiểu cảm xúc của mình b. Kiểm soát bản thân
c. Biết cảm thông, chia sẽ với mọi người
d. Tất cả các ý trên đều đúng
32. Ấn tượng ảnh hưởng mạnh mẽ đến độ bền vững của ấn tượng ban đầu trong giao tiếp là? Select one: a. Ấn tượng cảm tính lOMoAR cPSD| 45740413 b. Ấn tượng lý tính c. Ấn tượng cảm xúc
d. Cả ba câu trên đều đúng
33. Cấp độ cao nhất của lắng nghe là? Select one: a. Nghe có chọn lọc b. Nghe chăm chú c. Nghe thấu cảm d. Tất cả đều sai
34. Để mở đầu bài thuyết trình ấn tượng, chúng ta có thể sử dụng những cách nào sau đây? Select one:
a. Chú ý trang phục tạo ấn tượng, màu sắc bắt mắt
b. Tùy theo nội dung thuyết trình lựa chọn những hình ảnh, clip hay trò chơi phù hợp c.
Chia sẽ chân thành ngay từ ban đầu
d. Tất cả các đáp án trên đều đúng
35. Để có tâm lý thoải mái bắt đầu cuộc phỏng vấn xin việc, những việc cần làm là Select one:
a. Chuẩn bị CV đầy đủ, tìm hiểu thật kỹ về công ty
b. Đến trước cuộc hẹn từ 10-15 phút
c. Chuẩn bị trước một số câu hỏi phóng vấn thông dụng d. Tất cả các ý trên
36. Hổ sơ xin việc bao gồm những gì? Select one:
a. Sơ yếu lý lịch, CV, đơn xin việc, sổ hộ khẩu, giấy giám sức khỏe
b. CV, đơn xin việc, sổ hộ khẩu, giấy khám sức khỏe
c. Đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, CV, giấy tờ tùy thân, bằng cấp, chứng chỉ, giấy khám sức khỏe
d. CV, Sơ yếu lý lịch, sổ hộ khẩu, bằng cấp chứng chí, giấy khám sức khỏe
37. Để giải quyết mâu thuẩn khi làm việc nhóm ta phải? Select one: lOMoAR cPSD| 45740413
a. Nhóm trưởng lắng nghe ý kiến từng người và thống nhất theo số đông
b. Tất cả cùng tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến mâu thuẩn, nhóm trưởng chủ động giải quyết nội bỗ, tiếp
xúc từng thành viên, căn cứ nội quy của nhóm để giải quyết
c. Nhóm trưởng là người thống nhất cuối cùng
d. Mâu thuẫn là điều hiển nhiên, từ từ sẽ hết không cần phải giải quyết
38.Giao tiếp thành công hay thất bại phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố nào sau đây Select one: a. Nội dung nói b. Giọng nói c. Phi ngôn ngữ
d. Tất cả các yếu tố trên đều đúng
39. Các yếu tố ảnh hưởng đến hình thành ấn tượng ban đầu là? Select one:
a. Các xuất hiện và thể hiện của người giao tiếp
b. Trang phục, diện mạo, thần thái
c. Cách đi đứng, cách mở đầu câu chuyện, những lời nói, hành vi ứng xử ba đầu d. Tất cả các câu trên đều đúng
40. Những giá trị cốt lỗi khi làm việc nhóm là gì? Select one:
a. Phải có một thủ lỉnh, phải có chiến thuật, phải có sự phân chia công việc và phải biết chấp nhận lẫn nhau
b. Phải có một thủ lỉnh, phải có mục tiêu, phải yêu thương và đoàn kết
c. Phải có một thủ lỉnh, phải hết mình với nhau, phải có quy tắc nhóm
d. Phải có một thủ lỉnh, phải hết mình với nhóm, sống chết với nhóm
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------- Question 1 Correct Marked out of 0.25 Flag question lOMoAR cPSD| 45740413 Question text
Mục đích của việc đi phỏng vấn xin việc là gì? Select one:
a. Tìm được công việc làm ổn định
b. Tìm được việc làm phù hợp với năng lực
c. Tìm hiểu công ty, tìm hiểu công việc, xem xét sự phù hợp với năng lực bản thân để d. Để có việc làm Question 2 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Cấp độ cao nhất của lắng nghe là? Select one: a. Nghe có chọn lọc b. Nghe chăm chú c. Nghe thấu cảm d. Tất cả đều sai Question 3 Correct Marked out of 0.25 Flag question lOMoAR cPSD| 45740413 Question text
Những nguyên nhân của việc lắng nghe không hiệu quả là gì? Select one:
a. Trạng thái người nghe có vấn đề
b. Không hiểu được ý người nói
c. Bị nhiễu bởi môi trường ồn ảo
d. Tất cả các ý trên đều đúng Question 4 Correct Marked out of 0.25 lOMoAR cPSD| 45740413 Question text
Làm sao để chấp nhận nhau khi làm việc nhóm? Select one:
a. Mỗi người nhường nhau một chút
b. Đặt lợi ích của công việc lên hàng đầu, bỏ qua mâu thuẩn riêng tư, hạ thấp cái tôi cá nhân
c. Nghe theo lời mọi người, tạm thời bỏ qua quan điểm cá nhân để tránh tranh cãi
d. Thiết lập mục tiêu, nội quy cùng nhau thực hiện tốt Question 5 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Để có tâm lý thoải mái bắt đầu cuộc phỏng vấn xin việc, những việc cần làm là Select one:
a. Chuẩn bị CV đầy đủ, tìm hiểu thật kỹ về công ty
b. Đến trước cuộc hẹn từ 10-15 phút
c. Chuẩn bị trước một số câu hỏi phóng vấn thông dụng d. Tất cả các ý trên Question 6 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Để gây ấn tượng khi phỏng vấn, bạn cần làm gì? Select one: a. Chuẩn bị thật kỹ lOMoAR cPSD| 45740413 Flag question Question 7 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Vai trò của việc tự đánh giá bản thân? Select one:
a. Biết được khả năng thật sự của mình
b. Xác định được công việc phù hợp với khả năng của mình
c. Tự tin hơn trong cuộc sống
d. Tất cả các ý trên đều đúng Question 8 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Yêu cầu làm việc nhóm hiệu quả là? Select one:
a. Thấu hiểu người khác, xây dựng và tuân thủ nội quy, luôn sẵn sàng hỗ trợ, chấp hành sự phân công
b. Thấu hiểu người khác, xây dựng tuân thủ nội quy, luôn sẵn sàng hỗ trợ
c. Thấu hiểu người khác, luôn sẵn sàng hỗ trợ, chấp hành sự phân công
d. Thấu hiểu người khác, xây dựng và tuân thủ nội quy, chấp hành sự phân công Question 9 lOMoAR cPSD| 45740413
b. Thể hiện bản thân, tinh thần và sự nhiệt tình
c. Hãy trung thực, biết đặt câu hỏi để tránh thụ động d. Cả a và b đều đúng Correct Marked out of 0.25 Question text
Những phẩm chất cần có của người nhóm trưởng là gì? Select one:
a. Người giỏi chuyên môn, có khả năng lãnh đạo
b. Người có khả năng liên kết, kết nối các thành viên, biết tận dụng sức mạng của từng người tạo thành tập thể thống nhất
c. Người có khả năng tạo uy tín và tầm ảnh hưởng
d. Người cần có tâm và có tài Question 10 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Các yếu tổ cản trở sự lắng nghe trong giao tiếp là? Select one:
a. Môi trường xung quanh, các yếu tổ gây nhiễu, sự hiểu lầm của người nghe
b. Môi trường gây nhiểu, sai lầm khi mã hóa thông tin
c. Người nghe không tập trung chú ý lắng nghe, người nói không rõ ràng môi trường không thuận lợi, các
yếu tố gây nhiễu khi mã hóa thông tin
d. Người nói không rõ ràng, nói nhanh, người nghe chưa kịp xử lý thông tin Question 11 Correct Marked out of 0.25 lOMoAR cPSD| 45740413 Flag question Flag question Question text
Khi lựa chọn nghề cần quan tâm đến đầy đủ những yếu tố nào sau đây? Question 12 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Vai trò của trí tuệ cảm xúc là gì? Select one:
a. Giúp chúng ta hiểu cảm xúc của mình b. Kiểm soát bản thân
c. Biết cảm thông, chia sẽ với mọi người
d. Tất cả các ý trên đều đúng Question 13 Correct Marked out of 0.25 Flag question lOMoAR cPSD| 45740413 Select one:
a. Khẳ năng, sở thích và nhu cầu xã hội
b. Khẳ năng, sở thích, đặc điểm yêu cầu của nghề, nhu cầu xã hội
c. Cái mình giỏi, cái mình thích, cái mình làm được
d. Đặc điểm yêu cầu của nghề và nhu cầu xã hội Question text
Một trong ba yếu tố quan trọng cần chuẩn bị trước khi đi phỏng vấn xin việc là Select one:
a. Tự tin, kiến thức, kỹ năng
b. Kiến thức, kỹ năng, thái độ
c. Kỹ năng, tự tin, kiến thức
d. Thái độ, kỹ năng, tự tin Question 14 Correct Marked out of 0.25 Question text
Sau khi kết thúc cuộc phỏng vấn ta nên làm gì? Select one:
a. Chờ đợi kết quả và tìm kiếm công ty dự phòng b. Viết thư cảm ơn
c. Không cần phải làm gì cả d. Tất cả đều sai Question 15 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Kỹ năng được hiểu là? Select one: lOMoAR cPSD| 45740413 Flag question
a. Là các thao tác kỹ thuật của cá nhân
b. Là người có kỹ xảo điêu luyện
c. Là khả năng, năng lực làm tốt, có hiệu quả một việt nào đó của một cá nhân dựa trên học tập và rèn luyện
d. Tất cả các đáp án trên Question 16 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Các bước tìm việc làm là ? Select one: Question 17 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text Nhóm là gì? Select one:
a. Là nhiều người cùng làm chung một công việc nào đó
b. Là tập hợp từ hai thành viên trở lên cùng làm việc với nhau để hướng tới mục tiêu chung
c. Là gồm tập hợp nhiều người cùng làm việc và cùng chia sẽ, giúp đỡ lẫn nhau
d. Là cùng làm với nhau để cùng nhau phát triển lOMoAR cPSD| 45740413
a. Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, tìm hiểu công ty, chuẩn bị hồ sơ, ứng tuyển
b. Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, chuẩn bị hồ sơ, ứng tuyển
c. Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, tìm hiểu công ty, ứng tuyển
d. Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ, ứng tuyển Question 18 Correct Marked out of 0.25 Flag question Question text
Khoảng cách xã giao trong giao tiếp là bao nhiêu? Select one: a. <1m b. <2m c. < 3.5m d. > 3.5m Question 19 Correct Marked out of 0.25 Question text
Các giai đoạn hình thành nhóm Select one:
a. Tập hợp, sóng gió, ổn định, phát triển, kết thúc
b. Tập hợp, ổn định, phát triển
c. Tập hợp, sóng gió, phát triển, kết thúc
d. Tập hợp, ổn định, phát triển, kết thúc Question 20 Correct Marked out of 0.25