lOMoARcPSD| 47304640
CÂU 1: Anh (chị) hãy trình bày quan điểm của mình về nhận định sau:
“Quản trị Marketing ngày càng được quan tâm và trở thành yếu tố cốt lõi đối với
doanh nghiệp. Tầm quan trọng của đối với thành công của công ty ngày càng
được thừa nhận” (Morrison Chuyên gia Marketing; trích trong Marketing
managerment (1996))
Các doanh nghiệp đang tập trung vào Quản trị Marketing vì nó là một yếu tố quan
trọng để tạo ra những giá trị kết nối với khách hàng. Quản trị Marketing giúp các
doanh nghiệp xác định hiểu rõ nhu cầu mong đợi của khách hàng, sử dụng
thông tin này để phát triển và triển khai chiến lược Marketing hiệu quả. Nó cũng giúp
các doanh nghiệp tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, tạo ra thương
hiệu và tăng trưởng doanh số.
Tầm quan trọng của Quản trị Marketing đối với thành công của công ty đang được
thừa nhận vì nó giúp các doanh nghiệp:
Xây dựng duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng: Quản trị Marketing giúp
các doanh nghiệp hiểu nhu cầu mong đợi của khách hàng, sử dụng thông tin
này để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho họ.
Tạo nên vị trí cạnh tranh mạnh mẽ: Quản trị Marketing giúp các doanh nghiệp
xây dựng và duy trì thương hiệu của mình, và tạo ra những giá trị cho khách hàng.
Tăng doanh số lợi nhuận: Quản trị Marketing giúp các doanh nghiệp m
kiếm và giữ chân khách hàng hiệu quả, tối ưu hóa tỉ suất chuyển đổi để tăng doanh
số và lợi nhuận.
Marketing cầu nối trung gian giữa thị trường khách hàng doanh nghiệp, đảm
bảo cho các hoạt động của doanh nghiệp ớng đến đúng thị trường mục tiêu đặt ra.
Một số lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp có thể kể đến như sau:
Giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng của mình: Thông qua các hoạt động
marketing doanh nghiệp sẽ hiểu xác định được khách hàng của doanh nghiệp ai,
những đặc điểm của khách hàng mục tiêu khám phá ra được những nhu cầu, mong
muốn của khách hàng đối với doanh nghiệp.
lOMoARcPSD| 47304640
Hiểu môi trường kinh doanh: Thực hiện các hoạt động nghiên cứu
marketing, doanh nghiệp thể hiểu được môi trường kinh doanh của doanh nghiệp
mình và xác định được môi trường đó có tác động tích cực và tiêu cực như thế nào đối
với hoạt động kinh doanh.
Hiểu đối thcạnh tranh: các hoạt động nghiên cứu marketing cũng giúp bạn
nhận đâu đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp, những điểm mạnh điểm yếu của
các đối thủ cạnh tranh. Nhờ đó doanh nghiệp của bạn sẽ đưa ra được những phương
hướng hoạt động hiệu quả nhất tạo nên lợi thế cạnh tranh cao.
Giúp doanh nghiệp xác định được những chiến lược marketing hỗn hợp: sản
phẩm giá phân phối – xúc tiến để tạo bước đà tốt nhất giúp những doanh nghiệp mới
xâm nhập thị trường và những doanh nghiệp đã đang hoạt động trên thị trường
những điều chỉnh thích hợp tạo nên lợi thế cạnh tranh.
Marketing là việc vô cùng quan trọng, doanh nghiệp có phát triển mạnh mẽ được
hay không, một phần lớn là do hiệu quả của chiến dịch marketing mang lại.
Câu 2: Phân tích tình huống: Trà xanh không độ và C2
Tân Hiệp Phát đã khai thác được mọi lợi thế tự nhiên, sử dụng phương pháp
marketing cổ điển 4Ps: kênh phân phối (place), giá cả (price), sản phẩm (production) và
tiếp thị truyền thông (Promotion).
1, Chiến lược về sản phẩm (Product)
Đánh trúng Insight của khách hàng
Tần suất sử dụng trà của người Việt Nam rất lớn. Thậm chí, được sdụng hàng
ngày như một nét đẹp trong văn hóa. Bởi vậy, loại thức uống này đã gắn liền với đời sống
với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chưa kể, các loại thức uống lành mạnh, tốt cho sức
khỏe và đảm bảo an toàn vệ sinh là xu hướng được người tiêu dùng ưa chuộng. Nắm bắt
được tâm đó, TXanh Không Đđược ra đời. Một sản phẩm được chiết xuất từ những
lOMoARcPSD| 47304640
loại trà xanh tươi qua quá trình sản xuất hiện đại. Từ đó, mang đến sản phẩm chất lượng
nhất đến tận tay người tiêu dùng.
Kiểu dáng bao sản phẩm phù hợp với nhu cầu tâm của khách hàng Việt
với màu xanh chủ đạo. Vừa thể hiện được tính chất gần gũi với thiên nhiên. Vừa mang
lại cảm giác tươi mới, sảng khoái cho người sử dụng. Loại nhựa đóng chai cũng được
chọn lựa tốt nhất với nhựa kết tinh PET chứa được ớc trà 86 độ C. Từ đó, đảm bảo
giữ được trọn vẹn hương vị với chất lượng tốt nhất.
Không ngừng đa dạng, đổi mới sản phẩm
Tận dụng nguồn lực tài chính mạnh với nguồn nguyên liệu chất lượng, dây chuyền
công nghệ hiện đại sở sản xuất quy lớn. Doanh nghiệp đã không ngừng nâng
cao chất lượng sản phẩm. Đặc biệt nghiên cứu, đổi mới phát triển các sản phẩm
mới. Từ đó, tối đa hóa lựa chọn đáp ng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu
dùng. Điều y đã giúp TXanh Không Độ dễ dàng tiếp c được với mạng ới khách
hàng lớn. Chưa kể, Tân Hiệp Phát còn hướng đến thị trường đồ ăn nhanh (fast food), đồ
mang về (take away)… Đồng thời, đưa thức uống này len lỏi vào các chuỗi cửa hàng đồ
ăn nhanh đình đám. Điển hình như Lotteria, KFC. Có thể nói, chiến lược Marketing của
TXanh Không Độ chú trọng vào Insight “tốt, an toàn cho sức khỏe” của người Việt.
Từ đó, nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng về một sản phẩm “xanh sạch
bổ dưỡng”.
2, Chiến lược về giá (Price)
Khác hẳn với các dòng sản phẩm cùng loại từ các thương hiệu khác như C2,
Lipton, Trà Tea+… Ngay từ khi ra mắt, chiến lược marketing của Trà Xanh Không Độ
được chọn chiến lược “hớt váng”. Tân Hiệp Phát đã đề giá cao hơn khoảng 20% so
với mặt bằng chung. Thế nhưng, dung tích của chai lại lớn hơn rất nhiều.
Với tư tưởng “tiền nào của nấy”, Tân Hiệp Phát đã rất khôn ngoan và không ngần
ngại đưa ra mức giá đó. Chưa kể, thức uống này được định vị là lành mạnh, tốt cho sức
khỏe. Do đó, người tiêu dùng sẵn sàng chịu bsố tiền cao hơn cho sản phẩm này thay
vì các sản phẩm nước đóng chai khác cùng phân khúc.
lOMoARcPSD| 47304640
Chiến lược marketing của Trà Xanh Không Độ về giá rất quan trọng. Bởi nó là yếu
tố then chốt để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. Đặc biệt với thị trường
nước giải khát ngày ng khốc liệt tại Việt Nam hiện nay. Không chỉ phải đối đầu với
các thương hiệu nội địa mà còn có cả ngoại nhập. Do đó, chiến lược giá thành công dựa
trên tâm lý tiêu dùng và định vị sản phẩm.
3, Chiến lược về kênh phân phối (Place)
Với sự hẫu thuẫn từ tập đoàn Tân Hiệp Phát tận dụng tệp khách hàng ưa chuộng
sẵn có từ những sản phẩm trước. Điển hình như Dr. Thanh, nước tăng lực Number 1. T
Xanh Không Độ được thừa ởng kênh phân phối rộng khắp cả nước. Ngay từ những
ngày đầu ra mắt, nó đã phủ sóng khắp cả nước. Từ thành thị đến nông thôn, từ kênh phân
phối truyền thống đến hiện đại. Không khó, để bắt gặp chúng trong các cửa hàng bán lẻ,
siêu thị, tạp hóa, cửa hàng tiện lợi,
Chưa kể, để đón đầu thị trường củng cố vtrí dẫn đầu trong nhóm ớc giải
khát. Tân Hiệp Phát đã xây dựng thêm nhà máy Chu Lai phục vụ thị trường miền
Trung Tây Nguyên nhà máy tại Nam ở miền Bắc. Điều y đảm bảo cung cấp
hàng hóa cho các đại lý, người tiêu dùng mọi nơi một cách nhanh chóng, tiện lợi. Đồng
thời, nâng tổng công suất lên đến 2 tỷ lít/năm. Ngoài ra, nó cũng mang đến trải nghiệm
trực tuyến tiện lợi khi xuất hiện trên c trang web, sàn thương mại điện tử. Không
những vậy, đnâng cao thị phần vươn tầm thế giới, Tân Hiệp Phát đã đưa sản phẩm
này đến 16 quốc gia khác, bao gồm Trung Quốc và Úc.
thể nói, chiến dịch Marketing của TXanh Không Độ một phần thành công
là nhờ sức mạnh của kênh phân phối.
4, Chiến lược xúc tiến (Promotion)
Với nguồn lực tài chính mạnh mẽ, Tân Hiệp Phát là một trong những thương hiệu
“chịu chi” hàng đầu cho marketing, truyền thông. Việc am hiểu thị trường không quá khó
đối với một thương hiệu kỳ cựu trong ngành FMCG. Do đó, từng bước đi đầy tự tin giúp
thương hiệu đạt được thành công đáng kể với chi phí tối ưu nhất.
• Truyền thông, PR ấn tượng
lOMoARcPSD| 47304640
Nhắc đến Trà Xanh Không Độ, hầu hết mọi người đều có ấn tượng sâu đậm với bao
slogan của nó. Đây cũng chính một thành công trong chiến ợc marketing trà
xanh không độ. Đó in đậm dấu ấn hình ảnh thương hiệu trong tâm trí người tiêu
dùng. Tân Hiệp Phát không ngừng đưa ra các mẫu quảng cáo mới. Tuy nhiên, tất c
thông điệp đều thống nhất với sức mệnh tầm nhìn ban đầu đề ra. Đó khẳng định
Txanh không độ, không lo căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống. Đặc biệt nhấn
mạnh đến tinh chất chống oxy hóa EGCG tốt cho sức khỏe. Giúp chống lão hóa, giảm
stress và tỉnh táo. Từ đó, sẵn sàng cho cuộc sống mới.
Ngoài ra, thương hiệu này cũng mạnh tay hợp tác với các đại sứ thương hiệu.
Những người nổi tiếng, ảnh hưởng lớn đến công chúng. Đặc biệt phải kể đến Sơn
Tùng MTP.
Đồng thời, lan tỏa các chiến dịch marketing của TXanh Không Đtrên đa dạng nền
tảng. Từ kênh truyền hình, các mặt báo in và các kênh truyền thông Social Media. Năm
2020, Tân Hiệp Phát cùng ng ty CP Tập đoàn Yeah2 kết kết thỏa thuận hợp tác
chiến lược với nhau. Đó về phát triển các ứng dụng trên nền tảng hệ sinh thái công
nghệ truyền thông số. Từ đó, gia tăng cơ hội tiếp cận với giới trẻ.
Chiến lược Marketing của Trà Xanh Không Độ áp dụng là những giải pháp truyền
thông bùng nổ kết hợp với công cụ kích hoạt thương hiệu khác.
Tài trợ mạnh mẽ
Bên cạnh mục đích thương mại, Tân Hiệp Phát là một trong những doanh nghiệp
thường xuyên những hoạt động thực hiện trách nhiệm với xã hội. Từ đó, không những
dễ dàng lan tỏa sản phẩm, danh tiếng định vị thương hiệu. còn bước đi khôn
ngoan để tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Tập đoàn này đã tài trợ và đồng hành cùng rất
nhiều chương trình thể thao, văn hóa, nghệ thuật lớn. Gần đây nhất tổ chức Show
Livestream “Mùa không độ 2018” với sự góp mặt của một loạt ca nổi tiếng như
Hương Tràm, Đức Phúc, Erick, OnlyC… Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của những tên tuổi
lớn này đã thu hút lượng người theo dõi lên đến 48 nghìn người.
lOMoARcPSD| 47304640
Vào cuộc thi Robocon 2013, hãng cũng đã tài trợ cho đội tuyển đến từ trường Đại
học Bách Khoa. Qua đó, thu hút lượng lớn các bạn sinh viên, giới trẻ theo dõi. Chưa kể,
tập đoàn này còn tài trợ cho những Viral Video trên mạng như “Mì Gõ” với 3,2 triệu
lượt Subscribe trên Youtube. Điều này đã giúp chiến lược Marketing của T Xanh
Không Độ thu lại được những kết quả ngoài mong đợi.
Khuyến mãi hấp dẫn
Trà Xanh Không Độ thu hút lượng lớn người tiêu dùng tham gia các chương trình
khuyến mãi hấp dẫn. Bên cạnh cách thức chơi đơn giản, thương hiệu này còn khiến khách
hàng thích thú với cấu giải thưởng khổng lồ. Mới đây nhất chương trình khuyến
mãi “Xé ngay trúng liền”. Với 200.000 giải thưởng tiền mặt hấp dẫn mỗi ngày. Đặc biệt,
09 giải tháng trúng 100 triệu đồng giải 1 tỷ đồng đang chờ đợi người chơi. Vừa
giải khát, vừa có cơ hội trở thành triệu phú, tỷ phú đã thu hút lượng lớn người tham gia.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47304640
CÂU 1: Anh (chị) hãy trình bày quan điểm của mình về nhận định sau:
“Quản trị Marketing ngày càng được quan tâm và trở thành yếu tố cốt lõi đối với
doanh nghiệp. Tầm quan trọng của nó đối với thành công của công ty ngày càng
được thừa nhận” (Morrison – Chuyên gia Marketing; trích trong Marketing
managerment (1996))
Các doanh nghiệp đang tập trung vào Quản trị Marketing vì nó là một yếu tố quan
trọng để tạo ra những giá trị và kết nối với khách hàng. Quản trị Marketing giúp các
doanh nghiệp xác định và hiểu rõ nhu cầu và mong đợi của khách hàng, và sử dụng
thông tin này để phát triển và triển khai chiến lược Marketing hiệu quả. Nó cũng giúp
các doanh nghiệp tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, tạo ra thương
hiệu và tăng trưởng doanh số.
Tầm quan trọng của Quản trị Marketing đối với thành công của công ty đang được
thừa nhận vì nó giúp các doanh nghiệp:
• Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng: Quản trị Marketing giúp
các doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu và mong đợi của khách hàng, và sử dụng thông tin
này để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho họ.
• Tạo nên vị trí cạnh tranh mạnh mẽ: Quản trị Marketing giúp các doanh nghiệp
xây dựng và duy trì thương hiệu của mình, và tạo ra những giá trị cho khách hàng.
• Tăng doanh số và lợi nhuận: Quản trị Marketing giúp các doanh nghiệp tìm
kiếm và giữ chân khách hàng hiệu quả, và tối ưu hóa tỉ suất chuyển đổi để tăng doanh số và lợi nhuận.
Marketing là cầu nối trung gian giữa thị trường khách hàng và doanh nghiệp, đảm
bảo cho các hoạt động của doanh nghiệp hướng đến đúng thị trường mục tiêu đặt ra.
Một số lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp có thể kể đến như sau:
Giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng của mình: Thông qua các hoạt động
marketing doanh nghiệp sẽ hiểu rõ và xác định được khách hàng của doanh nghiệp là ai,
những đặc điểm của khách hàng mục tiêu và khám phá ra được những nhu cầu, mong
muốn của khách hàng đối với doanh nghiệp. lOMoAR cPSD| 47304640
Hiểu rõ môi trường kinh doanh: Thực hiện các hoạt động nghiên cứu
marketing, doanh nghiệp có thể hiểu được môi trường kinh doanh của doanh nghiệp
mình và xác định được môi trường đó có tác động tích cực và tiêu cực như thế nào đối
với hoạt động kinh doanh.
Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh: các hoạt động nghiên cứu marketing cũng giúp bạn
nhận rõ đâu là đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp, những điểm mạnh và điểm yếu của
các đối thủ cạnh tranh. Nhờ đó doanh nghiệp của bạn sẽ đưa ra được những phương
hướng hoạt động hiệu quả nhất tạo nên lợi thế cạnh tranh cao.
Giúp doanh nghiệp xác định được những chiến lược marketing hỗn hợp: sản
phẩm – giá – phân phối – xúc tiến để tạo bước đà tốt nhất giúp những doanh nghiệp mới
xâm nhập thị trường và những doanh nghiệp đã và đang hoạt động trên thị trường có
những điều chỉnh thích hợp tạo nên lợi thế cạnh tranh.
Marketing là việc vô cùng quan trọng, doanh nghiệp có phát triển mạnh mẽ được
hay không, một phần lớn là do hiệu quả của chiến dịch marketing mang lại.
Câu 2: Phân tích tình huống: Trà xanh không độ và C2
Tân Hiệp Phát đã khai thác được mọi lợi thế tự nhiên, sử dụng phương pháp
marketing cổ điển 4Ps: kênh phân phối (place), giá cả (price), sản phẩm (production) và
tiếp thị truyền thông (Promotion).
1, Chiến lược về sản phẩm (Product)
• Đánh trúng Insight của khách hàng
Tần suất sử dụng trà của người Việt Nam rất lớn. Thậm chí, nó được sử dụng hàng
ngày như một nét đẹp trong văn hóa. Bởi vậy, loại thức uống này đã gắn liền với đời sống
với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chưa kể, các loại thức uống lành mạnh, tốt cho sức
khỏe và đảm bảo an toàn vệ sinh là xu hướng được người tiêu dùng ưa chuộng. Nắm bắt
được tâm lý đó, Trà Xanh Không Độ được ra đời. Một sản phẩm được chiết xuất từ những lOMoAR cPSD| 47304640
loại trà xanh tươi qua quá trình sản xuất hiện đại. Từ đó, mang đến sản phẩm chất lượng
nhất đến tận tay người tiêu dùng.
Kiểu dáng bao bì sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tâm lý của khách hàng Việt
với màu xanh chủ đạo. Vừa thể hiện được tính chất gần gũi với thiên nhiên. Vừa mang
lại cảm giác tươi mới, sảng khoái cho người sử dụng. Loại nhựa đóng chai cũng được
chọn lựa tốt nhất với nhựa kết tinh PET chứa được nước trà 86 độ C. Từ đó, đảm bảo
giữ được trọn vẹn hương vị với chất lượng tốt nhất.
• Không ngừng đa dạng, đổi mới sản phẩm
Tận dụng nguồn lực tài chính mạnh với nguồn nguyên liệu chất lượng, dây chuyền
công nghệ hiện đại và cơ sở sản xuất quy mô lớn. Doanh nghiệp đã không ngừng nâng
cao chất lượng sản phẩm. Đặc biệt là nghiên cứu, đổi mới và phát triển các sản phẩm
mới. Từ đó, tối đa hóa lựa chọn và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu
dùng. Điều này đã giúp Trà Xanh Không Độ dễ dàng tiếp xúc được với mạng lưới khách
hàng lớn. Chưa kể, Tân Hiệp Phát còn hướng đến thị trường đồ ăn nhanh (fast food), đồ
mang về (take away)… Đồng thời, đưa thức uống này len lỏi vào các chuỗi cửa hàng đồ
ăn nhanh đình đám. Điển hình như Lotteria, KFC. Có thể nói, chiến lược Marketing của
Trà Xanh Không Độ chú trọng vào Insight “tốt, an toàn cho sức khỏe” của người Việt.
Từ đó, nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng về một sản phẩm “xanh – sạch – bổ dưỡng”.
2, Chiến lược về giá (Price)
Khác hẳn với các dòng sản phẩm cùng loại từ các thương hiệu khác như C2,
Lipton, Trà Tea+… Ngay từ khi ra mắt, chiến lược marketing của Trà Xanh Không Độ
được chọn là chiến lược “hớt váng”. Tân Hiệp Phát đã đề giá cao hơn khoảng 20% so
với mặt bằng chung. Thế nhưng, dung tích của chai lại lớn hơn rất nhiều.
Với tư tưởng “tiền nào của nấy”, Tân Hiệp Phát đã rất khôn ngoan và không ngần
ngại đưa ra mức giá đó. Chưa kể, thức uống này được định vị là lành mạnh, tốt cho sức
khỏe. Do đó, người tiêu dùng sẵn sàng chịu bỏ số tiền cao hơn cho sản phẩm này thay
vì các sản phẩm nước đóng chai khác cùng phân khúc. lOMoAR cPSD| 47304640
Chiến lược marketing của Trà Xanh Không Độ về giá rất quan trọng. Bởi nó là yếu
tố then chốt để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. Đặc biệt là với thị trường
nước giải khát ngày càng khốc liệt tại Việt Nam hiện nay. Không chỉ phải đối đầu với
các thương hiệu nội địa mà còn có cả ngoại nhập. Do đó, chiến lược giá thành công dựa
trên tâm lý tiêu dùng và định vị sản phẩm.
3, Chiến lược về kênh phân phối (Place)
Với sự hẫu thuẫn từ tập đoàn Tân Hiệp Phát và tận dụng tệp khách hàng ưa chuộng
sẵn có từ những sản phẩm trước. Điển hình như Dr. Thanh, nước tăng lực Number 1. Trà
Xanh Không Độ được thừa hưởng kênh phân phối rộng khắp cả nước. Ngay từ những
ngày đầu ra mắt, nó đã phủ sóng khắp cả nước. Từ thành thị đến nông thôn, từ kênh phân
phối truyền thống đến hiện đại. Không khó, để bắt gặp chúng trong các cửa hàng bán lẻ,
siêu thị, tạp hóa, cửa hàng tiện lợi,
Chưa kể, để đón đầu thị trường và củng cố vị trí dẫn đầu trong nhóm nước giải
khát. Tân Hiệp Phát đã xây dựng thêm nhà máy ở Chu Lai phục vụ thị trường miền
Trung – Tây Nguyên và nhà máy tại Hà Nam ở miền Bắc. Điều này đảm bảo cung cấp
hàng hóa cho các đại lý, người tiêu dùng ở mọi nơi một cách nhanh chóng, tiện lợi. Đồng
thời, nâng tổng công suất lên đến 2 tỷ lít/năm. Ngoài ra, nó cũng mang đến trải nghiệm
trực tuyến tiện lợi khi xuất hiện trên các trang web, sàn thương mại điện tử. Không
những vậy, để nâng cao thị phần và vươn tầm thế giới, Tân Hiệp Phát đã đưa sản phẩm
này đến 16 quốc gia khác, bao gồm Trung Quốc và Úc.
Có thể nói, chiến dịch Marketing của Trà Xanh Không Độ một phần thành công
là nhờ sức mạnh của kênh phân phối.
4, Chiến lược xúc tiến (Promotion)
Với nguồn lực tài chính mạnh mẽ, Tân Hiệp Phát là một trong những thương hiệu
“chịu chi” hàng đầu cho marketing, truyền thông. Việc am hiểu thị trường không quá khó
đối với một thương hiệu kỳ cựu trong ngành FMCG. Do đó, từng bước đi đầy tự tin giúp
thương hiệu đạt được thành công đáng kể với chi phí tối ưu nhất.
• Truyền thông, PR ấn tượng lOMoAR cPSD| 47304640
Nhắc đến Trà Xanh Không Độ, hầu hết mọi người đều có ấn tượng sâu đậm với bao
bì và slogan của nó. Đây cũng chính là một thành công trong chiến lược marketing trà
xanh không độ. Đó là in đậm dấu ấn và hình ảnh thương hiệu trong tâm trí người tiêu
dùng. Tân Hiệp Phát không ngừng đưa ra các mẫu quảng cáo mới. Tuy nhiên, tất cả
thông điệp đều thống nhất với sức mệnh và tầm nhìn ban đầu đề ra. Đó là khẳng định
Trà xanh không độ, không lo căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống. Đặc biệt nhấn
mạnh đến tinh chất chống oxy hóa EGCG tốt cho sức khỏe. Giúp chống lão hóa, giảm
stress và tỉnh táo. Từ đó, sẵn sàng cho cuộc sống mới.
Ngoài ra, thương hiệu này cũng mạnh tay hợp tác với các đại sứ thương hiệu.
Những người nổi tiếng, có ảnh hưởng lớn đến công chúng. Đặc biệt phải kể đến Sơn Tùng MTP.
Đồng thời, lan tỏa các chiến dịch marketing của Trà Xanh Không Độ trên đa dạng nền
tảng. Từ kênh truyền hình, các mặt báo in và các kênh truyền thông Social Media. Năm
2020, Tân Hiệp Phát cùng Công ty CP Tập đoàn Yeah2 ký kết kết thỏa thuận hợp tác
chiến lược với nhau. Đó là về phát triển các ứng dụng trên nền tảng hệ sinh thái công
nghệ truyền thông số. Từ đó, gia tăng cơ hội tiếp cận với giới trẻ.
Chiến lược Marketing của Trà Xanh Không Độ áp dụng là những giải pháp truyền
thông bùng nổ kết hợp với công cụ kích hoạt thương hiệu khác.
• Tài trợ mạnh mẽ
Bên cạnh mục đích thương mại, Tân Hiệp Phát là một trong những doanh nghiệp
thường xuyên có những hoạt động thực hiện trách nhiệm với xã hội. Từ đó, không những
dễ dàng lan tỏa sản phẩm, danh tiếng và định vị thương hiệu. Nó còn là bước đi khôn
ngoan để tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Tập đoàn này đã tài trợ và đồng hành cùng rất
nhiều chương trình thể thao, văn hóa, nghệ thuật lớn. Gần đây nhất là tổ chức Show
Livestream “Mùa hè không độ 2018” với sự góp mặt của một loạt ca sĩ nổi tiếng như
Hương Tràm, Đức Phúc, Erick, OnlyC… Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của những tên tuổi
lớn này đã thu hút lượng người theo dõi lên đến 48 nghìn người. lOMoAR cPSD| 47304640
Vào cuộc thi Robocon 2013, hãng cũng đã tài trợ cho đội tuyển đến từ trường Đại
học Bách Khoa. Qua đó, thu hút lượng lớn các bạn sinh viên, giới trẻ theo dõi. Chưa kể,
tập đoàn này còn tài trợ cho những Viral Video trên mạng như “Mì Gõ” với 3,2 triệu
lượt Subscribe trên Youtube. Điều này đã giúp chiến lược Marketing của Trà Xanh
Không Độ thu lại được những kết quả ngoài mong đợi.
• Khuyến mãi hấp dẫn
Trà Xanh Không Độ thu hút lượng lớn người tiêu dùng tham gia các chương trình
khuyến mãi hấp dẫn. Bên cạnh cách thức chơi đơn giản, thương hiệu này còn khiến khách
hàng thích thú với cơ cấu giải thưởng khổng lồ. Mới đây nhất là chương trình khuyến
mãi “Xé ngay trúng liền”. Với 200.000 giải thưởng tiền mặt hấp dẫn mỗi ngày. Đặc biệt,
có 09 giải tháng trúng 100 triệu đồng và giải 1 tỷ đồng đang chờ đợi người chơi. Vừa
giải khát, vừa có cơ hội trở thành triệu phú, tỷ phú đã thu hút lượng lớn người tham gia.