TOP 6 cách đảm bảo email được đọc - Marketing căn bản | Đại học Hoa Sen

TOP 6 cách đảm bảo email được đọc - Marketing căn bản | Đại học Hoa Sen được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
10 trang 2 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

TOP 6 cách đảm bảo email được đọc - Marketing căn bản | Đại học Hoa Sen

TOP 6 cách đảm bảo email được đọc - Marketing căn bản | Đại học Hoa Sen được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem

32 16 lượt tải Tải xuống
6 cách đảm bảo email
được đọc
QuanTriMang - Nếu là người nhận được rất nhiều email mỗi
ngày làm việc, bạn có thể sẽ phải dành ra ít nhất 15 giây để đọc
lướt một message để quyết định xem ó liên quan gì tới mình
không. Ngược lại, hãy tưởng tư rằng người khác cũng đọc
email của bạn theo cách n ậy. Nếu họ không thể nhanh chóng
nhận ra mục đích của sage, có thể họ sẽ xóa chúng hoặc để quên
chúng trong In
Trong b ày, chúng tôi st n ẽ cung cấp 6 mẹo nhằm giúp tăng khả
năng email message của bạn nhận được chú ý từ người nhận.
1. Nêu rõ mục đích của email message
Khi người nhận thấy email message của bạn, bạn n ọ thấy ên cho h
ngay message đó liên quan như thế nào t à tới họ v ại sao nó lại quan
trọng. Họ có thể sử dụng tính năng preview message trong Microsoft
Outlook ho ên thiặc tr ết bị Windows phone hoặc Windows Mobile, ví
như thiết bị PDA. Hoặc, họ có thể chỉ nhìn dòng Subjecttrong hòm
thư. Nếu dòng Subject khó hi à không liên quan, email cểu v ủa bạn rất
dễ bị xóa nhanh chóng. Dưới đây l ột số ví dụ có thể bao gồm à m
trong dòng Subject để đảm bảo người nhận sẽ đọc email của bạn:
- Sử dụng tiêu đề chuẩn, ví như: yêu c c, yêu cầu trả lời, chỉ
đọc,... phụ thuộc vào hành động ợp với nội dung của message.h
- Mục đích có ý nghĩa hoặ trợ dự án mà message liên quan tới, ví
dụ: Dự đoán năm ng ch tài khóa 05
- Hành động hiết, ví dụ: Củng cố các bảng ngân sách của phòng
- Ngày hạn ví dụ: Hết hạn ngày 11/11
Một ví dụ về dòng Subject hiệu quả là: Yêu cầu đọc cng cố tất cả
các bảng dữ liệu về ngân sách năm tài khóa 06 và n ào ngày ộp lại v
15/6.
2. Nói cho người nhận biết hành động bạn muốn họ thực hiện
Chắc chắn bạn ết rbi õ hành động m ốn người nhận thực hiện. ình mu
Hãy trình bày th õ ràng và chuyật r ển tất cả dữ liệu liên quan vào một
nơi. Để có thể nhận được trả lời nhanh hơn, hãy nói v ên quan ề độ li
giữa hành động v ục đích của người nhận cũng như đưa ra ngày hết à m
hạn. Một điều quan trọng không kém là nêu rõ ràng loại hành động
bạn muốn người nhận thực hiện. Về cơ bản, có 4 loại hành động
người d ể yùng có th êu cầu. Nếu bạn làm cho thông tin chi tiết được rõ
ràng, người nhận có khả năng đọc emai hực hiện hành động ngay.
4 hành động bao gồm:
- Action: Người nhận cần hực heienj hành động. Ví dụ: “đưa ra
lời đề nghị giảm 5% hí Du lịch và Giải Trí”.
- Respond: Ng nhận cần phải trả lời message của bạn với thông tin
cụ thể. V “Hãy báo cho tôi bi bết nếu ạn có thể tham dự cuộc họp
lúc 9h áng ngày th ứ 6”.
- Read only: Người nhận cần phải đọc message của bạn để đảm bảo
họ hiểu r ột việc nào đó. Chỉ cần đọc mõ m à không phải trả lời. Ví dụ:
“ Hãy đọc bản kế hoạch được đính kèm trước cuộc họp ngày 12 tháng
8”.
- FYI only: Người nhận chỉ việc gửi file cho bạn để sau này tham
khảo. Không cần trả lời g ả. Thực tế, chuyện họ đọc message cũng ì c
không bắt buộc. Ví dụ: “ Đính kèm b àn thành báo cáo chi ản ghi để ho
tiêu”.
3. Cung cấp dữ liệu và tài liệu thích hợp
Nhớ đảm bảo rằng bạn cung cấp cho i nhận tất cả các thông tin
họ cần để ho ột hành hoặc trả lời cho chính yàn thành m êu cầu
của m ố gắng không ồng nghiệp phải quay trở lại hỏi thình. C êm
về thông tin, cho dù dữ liệu hỗ trợ hay link tới một file trên trang
web lưu trữ trự yến. Người d ể cho thông tin hỗ trợ vùng có th ào
phần bod a message hoặc theo dạng file đính kèm. Trong
Windows Live Hotmail, tính năng Quick Add sẽ cho phép bạn nhanh
chóng tìm ki à gếm v ắn nội dung (ảnh, video, bản đồ, thời gian chiếu
phim, hóa đơn) vào email message mà không phải rời Hotmail. Thêm
vào đó, nếu muốn người nhận điền vào một form nào đó, hãy đính
kèm một bản copy của form đó, có bao gồm cả hướng dẫn cách thực
hiện.
4. Ch i message tới những người nhận liên quan
Hướng message tới người nhận ph ợp. Chỉ những người cần phải ù h
hoàn thành hành động trên dòng Subject mới được nhận message.
Hãy nghĩ thật kỹ và trình bày tôn trọng người nận khi điền tên vào
dòng . MTo ọi người sẽ chú ý tới suy nghĩ của bạn v ết q ả nhận à k u
được thường có hiệu quả cao hơn. Dưới đây l ỏi đơn giản để à 2 câu h
giúp bạn lọc người nhận ở dòng To:
- Email này có liên quan tới mục ti ủa người nhận không?êu c
- Người nhận có chịu trách nhiệm thực hiện hành động ở dòng
Subject?
5. Sử dụng dòng CC thật khéo léo
Dưới đây là một số điều cân nh ỗi khi sử dụng dòng CC:
Không hy vọng có hàng hay trả lời của từng cá nhân trong dòng
CC. Người nhận ch đọc học nhận file từ message.
Chỉ những c n có mục tiêu liên quan tới email mới được bao ồm g
trong ge. Nếu bạn không chắc chắn thông tin m ửi có liình g ên
quan t êu cới mục ti ủa đồng nghiệp hay không, h ểm tra xem họ có ãy ki
muốn nhận email về chủ đề này hay không.
6. Hỏi “câu hỏi cuối cùng” trước khi nhấn Send
Điều cuối cùng nên làm là kiểm tra công việc để đảm bảo bạn đang
thực hiện những hành động có ý nghĩa message rõ ràng, chính
xác sẽ giảm dung lượng email bạ i và nhận, khuyến khích đưa ra
hành động chính xác, tiết k hời gian và hạn chế để lại dấu vết.
Hãy nh ìnhớ tự hỏi m g câu hỏi sau trước khi gửi message:
- Mình ã nêuđ ục đích và hành động chưa?
- Mình o gồm những dữ liệu hỗ trợ v ết dà vi òng Subjecy rõ
ràng?
- Mình ã viđ ết message đủ r để không người nhận nõ ràng ào phải hỏi
lại về thông tin liên quan?
- Mìn ã gh đ ửi message tới đúng người nhận?
- Mình ã kiđ ểm tra chính tả v ỉnh sửa ngữ pháp, hành văn cho à ch
message?
Mẹo thêm: Không nên gửi junk email
Một trong những cách nhanh nhất để lọt v ị xóa” của người ào “nhóm b
nhận l ọ ngập trong những email vô ng ĩa. Trả lời email với à làm h h
“tôi nhận được email của bạn rồi, cảm ơn” hoặc gửi đi rất nhiều dữ
liệu không liên quan mà bạn cho rằng h uốn biết l ột cách nhanh à m
chóng giúp tạo một bản ghi về việ i email không hiệu quả.
Nói tóm lại, rất dễ để tạo m ền vă ử dụng email không hiệu n hóa s
quả. Thực hiện theo n g hướng dẫn trên và bạn có thể chắc chắn
rằng m đ a mình và ình luôn tập trung vào nh ì có ý nghững g ĩa
cũng như g tạo email quá tải.
| 1/10

Preview text:

6 cách đảm bảo email được đọc
QuanTriMang - Nếu là người nhận được rất nhiều email mỗi
ngày làm việc, bạn có thể sẽ phải dành ra ít nhất 15 giây để đọc
lướt một message để quyết định xem
ó liên quan gì tới mình
không. Ngược lại, hãy tưởng tư
rằng người khác cũng đọc
email của bạn theo cách n
ậy. Nếu họ không thể nhanh chóng nhận ra mục đích của
sage, có thể họ sẽ xóa chúng hoặc để quên chúng trong In Trong b
t này, chúng tôi sẽ cung cấp 6 mẹo nhằm giúp tăng khả
năng email message của bạn nhận được chú ý từ người nhận.
1. Nêu rõ mục đích của email message
Khi người nhận thấy email message của bạn, bạn nên cho họ thấy
ngay message đó liên quan như thế nào tới họ và tại sao nó lại quan
trọng. Họ có thể sử dụng tính năng preview message trong Microsoft
Outlook hoặc trên thiết bị Windows phone hoặc Windows Mobile, ví
như thiết bị PDA. Hoặc, họ có thể chỉ nhìn dòng Subjecttrong hòm
thư. Nếu dòng Subject khó hiểu và không liên quan, email của bạn rất
dễ bị xóa nhanh chóng. Dưới đây là một số ví dụ có thể bao gồm
trong dòng Subject để đảm bảo người nhận sẽ đọc email của bạn:
- Sử dụng tiêu đề chuẩn, ví như: yêu c
c, yêu cầu trả lời, chỉ
đọc,... phụ thuộc vào hành động
hợp với nội dung của message.
- Mục đích có ý nghĩa hoặ
trợ dự án mà message liên quan tới, ví dụ: Dự đoán năm ng ch tài khóa 05 - Hành động
hiết, ví dụ: Củng cố các bảng ngân sách của phòng - Ngày
hạn ví dụ: Hết hạn ngày 11/11
Một ví dụ về dòng Subject hiệu quả là: Yêu cầu đọc – củng cố tất cả
các bảng dữ liệu về ngân sách năm tài khóa 06 và nộp lại vào ngày 15/6.
2. Nói cho người nhận biết hành động bạn muốn họ thực hiện
Chắc chắn bạn biết rõ hành động mình muốn người nhận thực hiện.
Hãy trình bày thật rõ ràng và chuyển tất cả dữ liệu liên quan vào một
nơi. Để có thể nhận được trả lời nhanh hơn, hãy nói về độ liên quan
giữa hành động và mục đích của người nhận cũng như đưa ra ngày hết
hạn. Một điều quan trọng không kém là nêu rõ ràng loại hành động
bạn muốn người nhận thực hiện. Về cơ bản, có 4 loại hành động
người dùng có thể yêu cầu. Nếu bạn làm cho thông tin chi tiết được rõ
ràng, người nhận có khả năng đọc emai
hực hiện hành động ngay. 4 hành động bao gồm:
- Action: Người nhận cần
hực heienj hành động. Ví dụ: “đưa ra lời đề nghị giảm 5%
hí Du lịch và Giải Trí”. - Respond: Ng
nhận cần phải trả lời message của bạn với thông tin cụ thể. V
“Hãy báo cho tôi biết nếu bạn có thể tham dự cuộc họp
lúc 9h áng ngày thứ 6”.
- Read only: Người nhận cần phải đọc message của bạn để đảm bảo
họ hiểu rõ một việc nào đó. Chỉ cần đọc mà không phải trả lời. Ví dụ:
“ Hãy đọc bản kế hoạch được đính kèm trước cuộc họp ngày 12 tháng 8”.
- FYI only: Người nhận chỉ việc gửi file cho bạn để sau này tham
khảo. Không cần trả lời gì cả. Thực tế, chuyện họ đọc message cũng
không bắt buộc. Ví dụ: “ Đính kèm bản ghi để hoàn thành báo cáo chi tiêu”.
3. Cung cấp dữ liệu và tài liệu thích hợp
Nhớ đảm bảo rằng bạn cung cấp cho
i nhận tất cả các thông tin
họ cần để hoàn thành một hành
hoặc trả lời cho chính yêu cầu
của mình. Cố gắng không
ồng nghiệp phải quay trở lại hỏi thêm về thông tin, cho dù
dữ liệu hỗ trợ hay link tới một file trên trang web lưu trữ trự
yến. Người dùng có thể cho thông tin hỗ trợ vào phần bod
a message hoặc theo dạng file đính kèm. Trong
Windows Live Hotmail, tính năng Quick Add sẽ cho phép bạn nhanh
chóng tìm kiếm và gắn nội dung (ảnh, video, bản đồ, thời gian chiếu
phim, hóa đơn) vào email message mà không phải rời Hotmail. Thêm
vào đó, nếu muốn người nhận điền vào một form nào đó, hãy đính
kèm một bản copy của form đó, có bao gồm cả hướng dẫn cách thực hiện. 4. Ch
i message tới những người nhận liên quan
Hướng message tới người nhận phù hợp. Chỉ những người cần phải
hoàn thành hành động trên dòng Subject mới được nhận message.
Hãy nghĩ thật kỹ và trình bày tôn trọng người nận khi điền tên vào
dòng To. Mọi người sẽ chú ý tới suy nghĩ của bạn và kết quả nhận
được thường có hiệu quả cao hơn. Dưới đây là 2 câu hỏi đơn giản để
giúp bạn lọc người nhận ở dòng To:
- Email này có liên quan tới mục tiêu của người nhận không?
- Người nhận có chịu trách nhiệm thực hiện hành động ở dòng Subject?
5. Sử dụng dòng CC thật khéo léo
Dưới đây là một số điều cân nh
ỗi khi sử dụng dòng CC: Không hy vọng có hàng
hay trả lời của từng cá nhân trong dòng CC. Người nhận ch
đọc học nhận file từ message. Chỉ những c
n có mục tiêu liên quan tới email mới được bao gồm trong
ge. Nếu bạn không chắc chắn thông tin mình gửi có liên
quan tới mục tiêu của đồng nghiệp hay không, hãy kiểm tra xem họ có
muốn nhận email về chủ đề này hay không.
6. Hỏi “câu hỏi cuối cùng” trước khi nhấn Send
Điều cuối cùng nên làm là kiểm tra công việc để đảm bảo bạn đang
thực hiện những hành động có ý nghĩa message rõ ràng, chính
xác sẽ giảm dung lượng email bạ
i và nhận, khuyến khích đưa ra
hành động chính xác, tiết k
hời gian và hạn chế để lại dấu vết. Hãy nhớ tự hỏi mình
g câu hỏi sau trước khi gửi message: - Mình đã nêu
ục đích và hành động chưa? - Mình
o gồm những dữ liệu hỗ trợ và viết dòng Subjecy rõ ràng?
- Mình đã viết message đủ rõ ràng để không người nhận nào phải hỏi
lại về thông tin liên quan?
- Mình đã gửi message tới đúng người nhận?
- Mình đã kiểm tra chính tả và chỉnh sửa ngữ pháp, hành văn cho message?
Mẹo thêm: Không nên gửi junk email
Một trong những cách nhanh nhất để lọt vào “nhóm bị xóa” của người
nhận là làm họ ngập trong những email vô nghĩa. Trả lời email với
“tôi nhận được email của bạn rồi, cảm ơn” hoặc gửi đi rất nhiều dữ
liệu không liên quan mà bạn cho rằng h
uốn biết là một cách nhanh
chóng giúp tạo một bản ghi về việ i email không hiệu quả.
Nói tóm lại, rất dễ để tạo m
ền văn hóa sử dụng email không hiệu quả. Thực hiện theo n
g hướng dẫn trên và bạn có thể chắc chắn rằng mình và đ
a mình luôn tập trung vào những gì có ý nghĩa cũng như g tạo email quá tải.