Top 95 câu trắc nghiệm - Môn Thị trường và các định chế tài chính - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng

Gần đây, công ty đã đầu tư mạnh vào một trong nhiều công nghệ mới có sẵn. Nhân viên nói với quản lý cấp cao rằng khoản đầu tư này là lựa chọn đúng đắn, nhưng doanh số vẫn giảm. Một số nhân viên bán hàng cũng đã cung cấp thông tin không chính xác cho các nhà cung cấp, mặc dù công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo chuyên sâu để giữ cho nhân viên bán hàng được thông báo về những thay đổi trong ngành. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
15 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Top 95 câu trắc nghiệm - Môn Thị trường và các định chế tài chính - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng

Gần đây, công ty đã đầu tư mạnh vào một trong nhiều công nghệ mới có sẵn. Nhân viên nói với quản lý cấp cao rằng khoản đầu tư này là lựa chọn đúng đắn, nhưng doanh số vẫn giảm. Một số nhân viên bán hàng cũng đã cung cấp thông tin không chính xác cho các nhà cung cấp, mặc dù công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo chuyên sâu để giữ cho nhân viên bán hàng được thông báo về những thay đổi trong ngành. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

86 43 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD|50205883
Chương 11 Truyền thông
1) Giao tiếp phải bao gồm cả ________ và sự hiểu biết về ý nghĩa.
A) vận chuyển
B) giải thích
C) xử lý
D) chuyển nhượngE) ý định
2) Truyền thông phục vụ tất cả các chức năng sau trong một nhóm hoặc tổ chức ngoại trừ ________.
A) động lực
B) lập kế hoạch
C) biểu lộ cảm xúc
D) kiểm soát
E) truyền đạt thông tin
3) Hướng dẫn chính thức và hệ thống phân cấp thẩm quyền là ví dụ về chức năng của truyền thông?
Một sự điều khiển
B) thỏa thuận
C) tổ chức
D) thông tin
E) tất cả những điều trên
4) Alejandro rất bực mình tân binh mới, Ben, đang làm việc nhanh hơn bất kỳ ai khác trong nhóm,
khiến những người còn lại trong nhóm trông rất tệ. Trong quán phê của công ty, Alejandro trêu
chọc Ben gọi anh ta là 'siêu tuyển dụng' và bắt chước phong cách làm việc của anh ta rất nhanh.
Alejandro muốn đe dọa Ben để anh ta sẽ làm việc chậm hơn. Alejandro sử dụng chức năng giao tiếp
nào bằng cách tạo niềm vui cho Ben?
A) động lực
B) kiểm soát
C) biểu thức
D) thông tin
E) chính thức
5) Hôm nay ông chủ của Marci bước vào tủ của ấy nói với ấy rằng công việc của cô ấy thật
tuyệt vời, và vì dự án cuối cùng của cô ấy, khách hàng sẽ giao cho công ty tất cả công việc của họ. Ông
chủ của Marci's tiếp tục nói về những gì cô ấy đang làm. Khi sếp của cô rời đi, Marci cảm thấy rất tự
tin và hài lòng với bản thân và công việc. Ông chủ của Marci's sử dụng giao tiếp trong các chức năng
nào sau đây?
Một sự điều khiển
B) động lực
C) biểu lộ cảm xúc
D) thông tin
E) khiển trách
lOMoARcPSD|50205883
6) Ana đang cố gắng hoàn thành phân tích tài khoản cho khách hàng, nhưng cô ấy thiếu dữ liệu. Cô
gửi email cho Claire trong quản trị cơ sở dữ liệu để khởi chạy một truy vấn lấy lại cho cô. Claire
nhanh chóng gửi cho Ana dữ liệu mà cô ấy cần. Đây là một ví dụ về truyền thông ____. A) động lực
B) kiểm soát
C) thông tin
D) cảm xúc
E) khiển trách
7) Làm cho nhân viên về việc họ đang làm tốt như thế nào thể làm gì để cải thiện hiệu suất,
là những ví dụ về chức năng nào của giao tiếp?
A) thông tin
B) kiểm soát
C) động lực
D) biểu lộ cảm xúc
E) không có gì ở trên
8) Chức năng nào của truyền thông truyền dữ liệu cần thiết cho việc ra quyết định? A)
biểu lộ cảm xúc
B) thông tin
C) kiểm soát
D) động lực
E) tất cả những điều trên
9) Phương tiện mà giao tiếp truyền đi được gọi là ________.
A) truyền
B) tin nhắn
C) phương tiện truyền thông
D) nhE) tàu
10) Helena Laura đang nói chuyện điện thoại. Con trai hai tuổi của Laura ngã xuống bắt đầu
khóc và Laura không còn nghe được những gì Helena nói. Đây là một ví dụ về ________. A) truyền
B) giải mã
C) tiếng ồn
D) hiểu
E) phân tích
11) Trong quá trình giao tiếp, ________ khởi tạo một tin nhắn bằng cách mã hóa một ý nghĩ. A)
người nhận
B) kênh
C) người gửi
D) loa
E) lãnh đạo
12) John viết một bản ghi nhớ cho nhân viên của mình. Đặt suy nghĩ của anh ấy lên giấy là một ví dụ
về ________. A) mã hóa
lOMoARcPSD|50205883
B) giao tiếp
C) nhắn tin
D) nh
E) mật mã
13) Người nhận thông tin liên lạc rất có thể sẽ ____ một tin nhắn.
A) giải thích
B) sinh sản
C) phản ánh
D) dịch
E) loại bỏ
14) Các kênh chính thức theo truyền thống tuân theo ________ trong một tổ chức.
A) chuỗi truyền thông
B) chuỗi thẩm quyền
C) chuỗi ảnh hưởng
D) chuỗi truyềnE) chuỗi xã hội
15) Chantel nhận được lời mời tham dự cuộc họp trên web sẽ diễn ra lúc 3:00 chiều. chấp nhận
lời mời. Đây là một ví dụ về ________.
A) các kênh truyền thông chính thức
B) giao tiếp tự phát
C) thông tin phản hồi là một chức năng của truyền thông
D) các kênh giao tiếp không chính thức
E) biểu lộ cảm xúc
16) Một người nhận dịch thông điệp của người gửi đang tham gia vào quá trình ________. A)
mã hóa
B) giải mã
C) truyền
D) phản hồi
E) mã hóa lại
17) Bước nào quyết định liệu sự hiểu biết đã đạt được trong quá trình giao tiếp? A)
giải mã
B) phản hồi
C) kênh
D) mã hóaE) truyền
18) Giao tiếp được sử dụng bởi các nquản để cung cấp hướng dẫn công việc truyền thông
____.
A) đi xuống
B) bên
C) chính thức
lOMoARcPSD|50205883
D) định hướngE) đường chéo
19) Điều nào sau đây là một ví dụ về dòng giao tiếp đi xuống?
A) hộp gợi ý
B) khảo sát thái độ phong bì
C) phản hồi về hiệu suất công việc
D) xác định và thảo luận vấn đề với sếp
E) thư cho thượng nghị sĩ của bạn
20) Tất cả những điều sau đây là ví dụ về các luồng giao tiếp đi xuống ngoại trừ ________.
A) người quản lý phân công mục tiêu
B) người quản lý thông báo cho nhân viên các thủ tục
C) các nhà quản lý chỉ ra các vấn đề cần chú ý
D) nhân viên hoàn thành khảo sát thái độ
E) quản lý bảo nhân viên làm việc nhanh hơn
21) Giao tiếp diễn ra giữa các thành viên của các nhóm m việc cùng cấp được gọi là giao tiếp ____.
A) tiếp tuyến
B) đa chức năng
C) công việc
D) n
E) đi xuống
22) Khi tham gia giao tiếp đi lên, nhân viên không nên ____.
A) giảm phiền nhiễu
B) giao tiếp trong các tiêu đề
C) hỗ trợ các ý tưởng bằng hành động
D) chuẩn bị bài phát biểu
E) chuẩn bị một chương trình nghị sự
23) Thông điệp truyền thông được truyền qua rất nhiều người rất có thể sẽ phải chịu những điều nào
sau đây?
A) gián đoạn
B) biến dạng
C) thiếu tín hiệu phi ngôn ngữ
D) giải mã
E) phân rã truyền thông chính thức
24) Ghi nhớ, thư, e-mail, truyền fax và tạp chí định kỳ của tổ chức đại diện cho các ví dụ về ________.
A) các kênh truyền thông không chính thức
B) các kênh truyền thông chính thức
C) giao tiếp bằng văn bản
D) truyền thông công nghệ
E) không có gì ở trên.
lOMoARcPSD|50205883
25) Điều nào sau đây không phải là nhược điểm của tin nhắn bằng văn bản? A)
Chúng tốn thời gian.
B) Họ không có khả năng được suy nghĩ kỹ.
C) Họ thiếu các cơ chế phản hồi tích hợp.
D) Rất khó để người gửi xác nhận xem họ đã được nhận chưa.
E) Họ có thể bị hiểu sai bởi người nhận của họ.
26) Thông điệp được truyền tải thông qua chuyển động cơ thể và nét mặt là ________. A)
giao tiếp phi ngôn ngữ
B) kinesics
C) đặc điểm vật lý
D) ý nghĩa
E) ngữ nghĩa
27) Tất cả những điều sau đây là ví dụ về giao tiếp phi ngôn ngữ ngoại trừ ________. A)
ngữ điệu hoặc sự nhấn mạnh
B) nhắn tin tức thì
C) khoảng cách vật lý
D) t mặt
E) cử chỉ tay
28) Điều nào sau đây không phải là một đặc điểm của giao tiếp phi ngôn ngữ?
A) ngữ điệu
B) ý nghĩa phổ quát
C) nét mặt
D) khoảng cách vật lý
E) thông tin có ý nghĩa.
29) Mạng lưới nhóm nhỏ nào hiệu quả nhất để tạo điều kiện cho sự xuất hiện của một nhà lãnh đạo?
A) chuỗi
B) tất cả các kênh
C) bánh xe
D) trực tiếpE) hộp
30) Mạng nhóm nhỏ nào phục vụ tốt nhất để thúc đẩy sự hài lòng ca thành viên cao? A)
trực tiếp
B) hình tròn
C) bánh xe
D) tất cả các kênh
E) hộp
31) Peter đang m việc trên một dự án. Ông cảm thấy rằng các thông số cần phải được thay đổi để
đáp ứng các thông số kthuật của khách hàng. Đầu tiên anh ta phải nói chuyện với người giám sát
lOMoARcPSD|50205883
trực tiếp của mình, người sau đó thảo luận vấn đvới giám đốc bộ phận của cô. Peter rất thể
một phần của loại mạng nhóm nhỏ?
A) dọc
B) trực tiếp
C) chuỗi
D) tất cả các kênhE) hộp
32) Mạng truyền thông (n) ________ xảy ra khi nhân viên kiểm tra báo cáo cho người quản bộ
phận, người này lần lượt báo cáo cho người quản lý cửa hàng, người báo cáo cho người quản lý khu
vực.
A) trực tiếp
B) tất cả các kênh
C) dọcD) chuỗi
E) ngang
Trả lời: D
33) Khi tất cả các giao tiếp được chuyển qua một nhân vật trung tâm, sẽ tồn tại một mạng lưới truyền
thông ____.
A) trực tiếp
B) chuỗi
C) bên
D) nh xeE) hộp
34) Trong một mạng lưới (n) ________, bất kỳ thành viên nhóm nào cũng có thể chủ động liên lạc với
bất kỳ thành viên nào khác. Một bánh xe
B) tất cả các kênh
C) liên cá nhân
D) hình trònE) miễn phí
35) Mạng truyền thông ________ được minh họa tốt nhất bởi các nhóm tự quản lý.
Một bánh xe
B) tất cả các kênh
C) giữa các cá nhân
D) hình tròn
E) hộp
36) Một mạng truyền thông không chính thức thường được gọi là ________.
A) người buôn chuyện
B) nhà nho
C) chuỗi
D) hệ thống ngữ cảnh
E) hệ thống diễn xuất miễn phí
Trả lời: B
lOMoARcPSD|50205883
Giải thích: Mạng truyền thông không chính thức trong một nhóm hoặc tổ chức được gọi là nhà nho. Mặc
nhà nho thể không chính thức, vẫn một nguồn thông tin quan trọng. Một cuộc khảo sát cho thấy
75% nhân viên nghe về vấn đề đầu tiên.
37) Phát biểu nào sau đây đặc trưng chính xác nhất cho nhà nho? A)
Nó được sử dụng để phục vụ lợi ích cá nhân của người ngoài.
B) Nó được coi là đáng tin cậy hơn giao tiếp chính thức.
C) Nó thường được sử dụng như một công cụ chống quản lý.
D) Nó thường không chính xác.
E) Nó phục vụ như một kênh truyền thông chính thức.
38) Trong một nghiên cứu về nhà nho, người ta thấy rằng chỉ ____ phần trăm các giám đốc điều
hành tham gia bằng cách chuyển thông tin cho nhiều người khác.
A) 10
B) 15
C) 20
D) 25E) 30
39) Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ________ phần trăm thông tin được truyền qua tin đồn chính
xác.
A) 55
B) 65
C) 75
D) 85
E) 100
40) Tin đồn rất có thể sẽ nảy nở trong những tình huống có ________. A)
thay đổi giao tiếp tốt
B) sự mơ hồ
C) một vấn đề tầm thường trong tầm tay
D) đảm bảo bởi quản lý
E) một phong cách truyền thông chuỗi
41) Yếu tố nào không phải có mặt để tin đồn xuất hiện?
A) lo lắng
B) tầm quan trọng
C) tự tin
D) sự mơ hồ
E) bí mật
42) Liên quan đến nhà nho, người quản lý nên cố gắng để ____.
A) bỏ qua
lOMoARcPSD|50205883
B) phá hủy nó
C) giới hạn phạm vi và tác động của nó
D) sử dụng nó để lợi thế của bạnE) tất cả những điều trên
43) một tin đồn trong tổ chức của bạn rằng sa thải không thể tránh khỏi. Điều nào sau đây
cách ít khả năng nhất để giảm hậu quả tiêu cực của tin đồn này?
A) Giải thích các quyết định có thể xuất hiện không nhất quán hoặc bí mật.
B) Nhấn mạnh vào nhược điểm, cũng như mặt trái của các quyết định hiện tại các kế hoạch trong tươnglai.
C) Giảm tin đồn.
D) Thảo luận cởi mở về khả năng trường hợp xấu nhất.
E) Thảo luận về thời hạn cho các quyết định.
44) Giao tiếp điện tử bao gồm tất cả những điều sau đây ngoại trừ ________.
A) nhắn tin
B) hội nghị truyền hình
C) hội nghị truyền hình video
D) e-mailE) blog
45) Steven không hiểu tại sao Margarita không nói chuyện với anh ta. Anh ta chỉ gửi cho một email
phác thảo những cần phải làm để khắc phục đề xuất dán của cô. Steven đã không hiểu được
những hạn chế nào sau đây?
A) thông điệp sai
B) mối quan tâm riêng tư
C) bản chất tốn thời gian
D) truyền thông điệp tiêu cực
E) bảo mật công ty
46) Điều nào sau đây không phải là lợi ích của e-mail như một công cụ liên lạc? A)
Tin nhắn e-mail có thể nhanh chóng được viết, chỉnh sửa và lưu trữ.
B) Tin nhắn e-mail có thể được phân phối cho một người hoặc hàng ngàn người chỉ bằng một cú nhấpchuột.
C) Tin nhắn e-mail có nội dung ít cảm xúc.
D) Tin nhắn e-mail có thể được đọc một cách thuận tiện cho người nhận.
E) Tin nhắn e-mail tốn một xu để tạo.
47) Điều nào sau đây không phải là một khuyến nghị để quản lý hiệu quả thư điện tử? A)
Đừng kiểm tra e-mail vào buổi sáng.
B) Kiểm tra e-mail trong suốt cả ngày.
C) Kiểm tra e-mail theo đợt.
D) Ngừng gửi e-mail.
E) Hủy đăng ký đăng ký e-mail.
48) Hình thức truyền thông điện tử nào trong thời gian "thực"?
A) blog
lOMoARcPSD|50205883
B) phần mềm mạng
C) e-mail
D) nhắn tin (TM)
E) nhắn tin tức thì (IM)
49) Hình thức giao tiếp điện tử nào sử dụng thiết bị liên lạc di động?
A) blog
B) phần mềm mạng
C) e-mail
D) nhắn tin
E) nhắn tin tức thì
50) Facebook và MySpace là ví dụ về những gì?
A) blog
B) phần mềm mạng
C) e-mail
D) nhắn tin
E) nhắn tin tức thì
51) Công cụ truyền thông điện tử nào được cập nhật hàng ngày?
A) blog
B) phần mềm mạng
C) e-mail
D) nhắn tin
E) nhắn tin tức thì
52) ________ khi khả năng xử của một nhân không thể xử lượng thông tin họ nhận
được.
A) Bảo mật thông tin
B) Sự phong phú thông tin
C) Thông tin cuộc gọi
D) Quá tải thông tin
E) Thông tin điện tử
53) Điều nào sau đây mối quan tâm chính liên quan đến bảo mật thông tin cho phần lớn các nhà
điều hành doanh nghiệp trong một nghiên cứu?
A) nguy cơ sự cố hệ thống do virus
B) sợ tin tặc làm hỏng hệ thống thông tin
C) rò rỉ thông tin công ty
D) quá tải thông tin gây ra không hiệu quả
E) tách công nhân do độ giàu kênh thấp
54) Khi Neal Patterson, Giám đốc điều hành của Cerner Corporation, đã gửi e-mail của mình cho 400
người quản lý, anh ta đã sai lầm khi chọn sai ____.
lOMoARcPSD|50205883
A) nh cho tin nhắn của anh ấy
B) tin nhắn
C) phân phối
D) phí tình cảm
E) không có gì ở trên
55) Kênh truyền thông nào sau đây có độ giàu thấp nhất?
A) hội nghị video
B) e-mail
C) bài phát biểu được ghi âm trước
D) ghi nhớ và thư
E) cuộc trò chuyện qua điện thoại
56) Chỉ số tốt nhất của sự lựa chọn kênh là gì?
A) người gửi có quản lý hay không
B) thời gian trong ngày tin nhắn được gửi
C) đối tượng mục tiêu cho tin nhắn
D) liệu tin nhắn sẽ ở chế độ riêng tư hay công khai
E) liệu tin nhắn là thường xuyên hay không thường xuyên
57) Jessica cần mô tả tầm nhìn của mình cho một chiến dịch quảng cáo quan trọng tới ba trong số các
thành viên mới của nhóm. Jessica nên ________. A) gửi e-mail.
B) lên lịch một cuộc họp
C) viết một bản ghi nhớ
D) xuất bản một báo cáo chính thức
E) để lại thư thoại cho họ
58) Điều nào sau đây không phải là rào cản đối với giao tiếp hiệu quả?
A) lọc
B) im lặng
C) nhận thức chọn lọc
D) ngôn ngữE) thực tế
59) Khi một người thao túng thông tin để người nhận sẽ nhìn thấy thuận lợi hơn, anh ta ____.
A) sử dụng nhận thức chọn lọc
B) lọc thông tin
C) sử dụng giao tiếp chính xác
D) mắc chứng sợ giao tiếp
E) sử dụng phương tiện giao tiếp không hiệu quả
60) Jake chnói với sếp của mình những gì anh tin rằng sếp muốn nghe. Jake đang tham gia vào ____.
A) lọc
B) nhận thức chọn lọc
C) e ngại giao tiếp
lOMoARcPSD|50205883
D) khối cảm xúc
E) lựa chọn có chọn lọc
61) Người nhận trong giao tiếp nhìn và nghe dựa trên nhu cầu, động lực, kinh nghiệm, lý lịch và các
đặc điểm cá nhân khác của họ. Điều này được gọi là ____.
A) e ngại giao tiếp
B) lọc
C) nhận thức chọn lọc
D) khối cảm xúcE) chiếu
62) Một người phỏng vấn tin rằng ứng viên nữ sẽ đặt gia đình lên trước sự nghiệp đang sử dụng
________.
A) định kiến
B) nhận thức chọn lọc
C) giá trị phán đoán
D) lọc
E) chiếu
63) Điều nào sau đây không phải là kết quả của sự im lặng như một rào cản giao tiếp? A)
Người quản lý thiếu thông tin.
B) Các vấn đề sẽ không leo thang.
C) Quản lý không thể phản ứng với các vấn đề.
D) Nhân viên im lặng có căng thẳng.
E) c vấn đề vẫn đang tiếp diễn.
64) Các biến ảnh hưởng đến ngôn ngữ một người sử dụng bao gồm tất cả những điều sau đây
ngoại trừ ________.
A) tuổi
B) ưu đãi
C) giáo dục
D) nền văn hóaE) quốc tịch
65) Các nhà quản lý có thể làm gì để đảm bảo rằng thông tin quan trọng không bị giữ lại từ họ thông
qua im lặng?
A) Giả sử rằng các từ được hiểu.
B) Lắng nghe và hỗ trợ các ý kiến đa dạng.
C) Xử lý quá tải thông tin.
D) Giải thích những gì chúng ta thấy và gọi nó là thực tế.
E) Nói với nhân viên những gì họ muốn nghe.
66) Nếu Albert e ngại về giao tiếp bằng miệng, hành vi nào sau đây ít có khả năng hiển thị nhất? A)
Anh ấy thích nói chuyện điện thoại.
B) Anh ta bóp méo nhu cầu giao tiếp trong công việc của mình.
lOMoARcPSD|50205883
C) Anh ta hạn chế giao tiếp bằng miệng và sau đó có xu hướng hợp lý hóa hành vi của mình.
D) Anh ấy dựa vào bản ghi nhớ hoặc thư.
E) Anh ấy tránh giao tiếp mặt đối mặt.
67) Nghiên cứu của Tannen chỉ ra rằng đàn ông sử dụng nói chuyện với ________, trong khi phụ nữ
sử dụng nó để ________.
A) nhấn mạnh trạng thái; tạo kết nối
B) nhận khuyến mãi; giải quyết vấn đề
C) thiết lập đổ lỗi; Mach le
o
D) tạo mạng; nhấn mạnh chủ nghĩa cá nhân
E) thiết lập sự phụ thuộc lẫn nhau; tạo mối quan hệ
68) Điều nào sau đây ít có khả năng tạo ra rào cản đối với truyền thông đa văn hóa? A)
sự khác biệt về tông màu
B) ý nghĩa từ
C) ngữ nghĩa
D) tính đúng đắn chính trị
E) khả năng chịu đựng xung đột
69) ________ nền văn hóa phụ thuộc rất nhiều vào tín hiệu tình huống không lời tinh tế khi giao
tiếp với người khác.
A) Bối cảnh cao
B) bối cảnh thấp
C) Bối cảnh trung lập
D) Nội dung cao
E) Hàm lượng thấp
70) Điều nào sau đây không phải là điều mà người quản lý nên làm để giao tiếp tốt hơn giữa các nền
văn hóa?
A) Giả sử sự tương đồng phổ quát nhất định.
B) Nhấn mạnh mô tả hơn là giải thích.
C) Thực hành sự đồng cảm.
D) Giả sử sự khác biệt cho đến khi sự tương tự được chứng minh.
E) coi các diễn giải là một giả thuyết làm việc.
71) James Neung đang đàm phán mua hàng từ tập đoàn Tai của Neung. James thông báo rằng
Neung rất im lặng. Thay vì cho rằng Neung buồn về cách các cuộc đàm phán đang diễn ra, James tiếp
tục thảo luận về các chi tiết về việc mua hàng sẽ diễn ra như thế nào. Cuối cùng James kết thúc thỏa
thuận sau đó biết rằng những khoảnh khắc yên tĩnh của Neung những khoảnh khắc tôn trọng
để cho phép James tiết lộ thỏa thuận của mình. James đã sử dụng chiến lược nào để thành công?
A) Giả sử sự tương đồng phổ quát nhất định.
B) Nhấn mạnh mô tả hơn là giải thích.
lOMoARcPSD|50205883
C) Thực hành sự đồng cảm.
D) Giả sử sự khác biệt cho đến khi sự tương tự được chứng minh.
E) coi các diễn giải là một giả thuyết làm việc.
72) Giá trị nào sau đây là quan trọng nhất đối với văn hóa bối cảnh thấp? A)
trạng thái
B) tính trực tiếp
C) tiêu đề
D) tin tưởng
E) không gian
73) Để đối pvới giao tiếp đa văn hóa, một người quản thể thực hành đặt mình vào vị trí của
nhân viên, một phương pháp được gọi là ________.
A) đánh giá
B) đồng cảm
C) đồng lõa
D) hoa hồngE) thờ ơ
74) Điều nào sau đây khả năng giúp giảm bớt những hiểu lầm khi giao tiếp với mọi người từ một
nền văn hóa khác?
A) Giả sử sự giống nhau cho đến khi sự khác biệt được chứng minh.
B) Nhấn mạnh giải thích hơn là đánh giá và mô tả.
C) Xem quan điểm của người khác.
D) coi những diễn giải của bạn như một giả thuyết đã được xác nhận.
E) Đưa ra phán đoán nhanh chóng và dứt khoát.
Mary gọi điện cho nhân viên của mình, Joe, để cho anh ta biết rằng cuộc họp hôm nay đã được chuyển sang
một giờ.
86) Trong quá trình giao tiếp, Mary là ________.
A) người gửi
87) Điện thoại là ________.
A) người gửi
B) người nhận
C) trung bình
D) tin nhắn
E) bộ giải mã
88) Joe nhớ cuộc họp một giờ anh ta đã hiểu nhầm cuộc họp Mary đang đề cập. Joe quên hỏi
Mary để làm cuộc họp mà cô muốn nói. Do đó, sự hiểu lầm của Joe đã xảy ra do thiếu ________.
A) mã hóa
B) giải mã
C) tiếng ồn
lOMoARcPSD|50205883
D) phản hồiE) kênh
89) Đội A phải hoạt động rất nhanh để đáp ứng thời hạn nghiêm ngặt. Chất lượng của dán cuối
cùng phụ thuộc nhiều vào đầu ra của Đội A, vì vậy Đội A cũng phải hoạt động rất chính xác. Harriet
nên chọn cấu trúc mạng nào sau đây cho nhóm này?
A) chuỗi
B) bánh xe
C) nho
D) không chính thứcE) tất cả các kênh
90) Harriet đã được giao nhiệm vụ đánh giá hai nhân viên cho các chương trình khuyến mãi thể.
quan tâm đến việc học hỏi nhân viên nào kỹ năng lãnh đạo hiệu quả nhất. Một trong số các
nhân viên được chỉ định vào Đội B, người còn lại được chỉ định vào Đội C. Harriet nên chọn cấu
trúc mạng nào cho các đội này nếu cô ấy muốn đặt hai nhân viên vào vị trí lãnh đạo rõ ràng trong các
đội?
Một bánh xe
B) chuỗi
C) đồng tâm
D) tất cả các kênhE) đa dạng
91) Sau khi thành lập Đội D trong cấu trúc mạng bánh xe, Harriet nhận được phản hồi tiêu cực từ
các thành viên của đội. Nhiều thành viên trong nhóm bày tỏ sự thất vọng về làm việc trong nhóm và
hầu hết không thích phong cách giao tiếp giữa các trưởng nhóm. Chiến lược nào sau đây rất có thể sẽ
giúp cải thiện tinh thần của các thành viên trong nhóm?
A) Rời khỏi đội như một mạng lưới bánh xe và khuyến khích các thành viên trong nhóm chia se
tráchnhiệm
lãnh đạo.
B) Tái cấu trúc nhóm như một mạng lưới chuỗi thay thế người lãnh đạo bằng một thành viên khác
trongnhóm.
C) Rời khỏi nhóm trưởng tại chỗ và tái cấu trúc nhóm như một mạng lưới chuỗi.
D) Chuyển nhóm trưởng sang nhóm khác và tái cấu trúc nhóm thành mạng toàn kênh.
E) Rời khỏi đội như một mạng lưới bánh xe và thay thế trưởng nhóm bằng một thành viên khác trongnhóm.
Zeus Industries bán hệ thống truyền hình vệ tinh. Trong quá khứ, công ty đã rất thành công ban
lãnh đạo cấp cao đã tạo ra các đặc quyền văn phòng xa hoa cho chính họ. Các nhân viên khác
không có quyền truy cập vào các đặc quyền này và các cơ sở của họ là không cần thiết.
Gần đây, công ty đã đầu tư mạnh vào một trong nhiều công nghệ mới có sẵn. Nhân viên nói với quản
lý cấp cao rằng khoản đầu tư này là lựa chọn đúng đắn, nhưng doanh số vẫn giảm. Một số nhân viên
bán hàng cũng đã cung cấp thông tin không chính xác cho các nhà cung cấp, mặc công ty đã tổ
chức nhiều buổi đào tạo chuyên sâu để giữ cho nhân viên bán hàng được thông báo về những thay
đổi trong ngành. Công ty cũng đã nhận được xếp hạng dịch vụ khách hàng thấp từ các cuộc khảo sát
người tiêu ng gần đây. Các khảo sát này chỉ ra rằng khách hàng thất vọng với kiến thức kỹ thuật
chuyên ngành cần thiết để vận hành hệ thống vệ tinh của họ.
lOMoARcPSD|50205883
92) Điều nào sau đây đặc trưng nhất cho vấn đề giao tiếp xảy ra giữa nhân viên và quản cấp cao?
A) lọc
B) phá hoại
C) e ngại giao tiếp
D) quá tải
E) nhận thức chọn lọc
93) Những sai lầm của nhân viên bán hàng cho thấy nhân viên bán hàng có thể gặp phải trường hợp
nào sau đây do đào tạo chuyên sâu?
A) lọc
B) thiếu thông tin phản hồi
C) quá tải thông tin
D) phòng thủ
E) nhận thức chọn lọc
Brenda là một huấn luyện viên định hướng nhân viên mới cho một tập đoàn toàn cầu với các công ty
con trên toàn thế giới. ấy cần truyền đạt thông tin cho nhân viên mới sẽ giúp hhiểu tầm quan
trọng của việc giao tiếp giữa các nền văn hóa.
94) Brenda giải thích cho các nhân viên mới rằng ________ nền văn hóa, nTrung Quốc Việt
Nam, phụ thuộc rất nhiều vào tín hiệu phi ngôn ngữ.
A) m lượng thấp
B) hàm lượng cao
C) hàm lượng trung tính
D) bối cảnh thấpE) bối cảnh cao
95) Brenda nên khuyên nhân viên mới làm điều nào sau đây khi giao dịch với những người khác từ
các nền văn hóa khác nhau?
A) Hãy nhớ rằng các cá nhân giống nhau theo nhiều cách.
B) Tránh diễn giải hành động của người khác cho đến khi bạn biết toàn bộ câu chuyện.
C) Hành động quyết đoán và nhanh chóng để chứng minh sức mạnh của bạn.
D) Giảm thiểu cơ hội phản hồi.
E) Làm hết sức để tránh xung đột.
| 1/15

Preview text:

lOMoARcPSD| 50205883
Chương 11 Truyền thông
1) Giao tiếp phải bao gồm cả ________ và sự hiểu biết về ý nghĩa. A) vận chuyển B) giải thích C) xử lý
D) chuyển nhượngE) ý định
2) Truyền thông phục vụ tất cả các chức năng sau trong một nhóm hoặc tổ chức ngoại trừ ________. A) động lực B) lập kế hoạch
C) biểu lộ cảm xúc D) kiểm soát
E) truyền đạt thông tin
3) Hướng dẫn chính thức và hệ thống phân cấp thẩm quyền là ví dụ về chức năng của truyền thông? Một sự điều khiển B) thỏa thuận C) tổ chức D) thông tin
E) tất cả những điều trên
4) Alejandro rất bực mình vì tân binh mới, Ben, đang làm việc nhanh hơn bất kỳ ai khác trong nhóm,
khiến những người còn lại trong nhóm trông rất tệ. Trong quán cà phê của công ty, Alejandro trêu
chọc Ben và gọi anh ta là 'siêu tuyển dụng' và bắt chước phong cách làm việc của anh ta rất nhanh.
Alejandro muốn đe dọa Ben để anh ta sẽ làm việc chậm hơn. Alejandro sử dụng chức năng giao tiếp
nào bằng cách tạo niềm vui cho Ben?
A) động lực B) kiểm soát C) biểu thức D) thông tin E) chính thức
5) Hôm nay ông chủ của Marci bước vào tủ của cô ấy và nói với cô ấy rằng công việc của cô ấy thật
tuyệt vời, và vì dự án cuối cùng của cô ấy, khách hàng sẽ giao cho công ty tất cả công việc của họ. Ông
chủ của Marci's tiếp tục nói về những gì cô ấy đang làm. Khi sếp của cô rời đi, Marci cảm thấy rất tự
tin và hài lòng với bản thân và công việc. Ông chủ của Marci's sử dụng giao tiếp trong các chức năng nào sau đây?

Một sự điều khiển B) động lực
C) biểu lộ cảm xúc D) thông tin E) khiển trách lOMoARcPSD| 50205883
6) Ana đang cố gắng hoàn thành phân tích tài khoản cho khách hàng, nhưng cô ấy thiếu dữ liệu. Cô
gửi email cho Claire trong quản trị cơ sở dữ liệu để khởi chạy một truy vấn và lấy lại cho cô. Claire
nhanh chóng gửi cho Ana dữ liệu mà cô ấy cần. Đây là một ví dụ về truyền thông ____.
A) động lực B) kiểm soát C) thông tin D) cảm xúc E) khiển trách
7) Làm rõ cho nhân viên về việc họ đang làm tốt như thế nào và có thể làm gì để cải thiện hiệu suất,
là những ví dụ về chức năng nào của giao tiếp? A) thông tin B) kiểm soát C) động lực
D) biểu lộ cảm xúc
E) không có gì ở trên
8) Chức năng nào của truyền thông truyền dữ liệu cần thiết cho việc ra quyết định? A) biểu lộ cảm xúc B) thông tin C) kiểm soát D) động lực
E) tất cả những điều trên
9) Phương tiện mà giao tiếp truyền đi được gọi là ________. A) truyền B) tin nhắn
C) phương tiện truyền thông D) kênhE) tàu
10) Helena và Laura đang nói chuyện điện thoại. Con trai hai tuổi của Laura ngã xuống và bắt đầu
khóc và Laura không còn nghe được những gì Helena nói. Đây là một ví dụ về ________. A) truyền B) giải mã C) tiếng ồn D) hiểu E) phân tích
11) Trong quá trình giao tiếp, ________ khởi tạo một tin nhắn bằng cách mã hóa một ý nghĩ. A) người nhận B) kênh C) người gửi D) loa E) lãnh đạo
12) John viết một bản ghi nhớ cho nhân viên của mình. Đặt suy nghĩ của anh ấy lên giấy là một ví dụ
về ________. A) mã hóa lOMoARcPSD| 50205883 B) giao tiếp C) nhắn tin D) kênh E) mật mã
13) Người nhận thông tin liên lạc rất có thể sẽ ____ một tin nhắn. A) giải thích B) sinh sản C) phản ánh D) dịch E) loại bỏ
14) Các kênh chính thức theo truyền thống tuân theo ________ trong một tổ chức. A) chuỗi truyền thông
B) chuỗi thẩm quyền
C) chuỗi ảnh hưởng
D) chuỗi truyềnE) chuỗi xã hội
15) Chantel nhận được lời mời tham dự cuộc họp trên web sẽ diễn ra lúc 3:00 chiều. Cô chấp nhận
lời mời. Đây là một ví dụ về ________.
A) các kênh truyền thông chính thức
B) giao tiếp tự phát
C) thông tin phản hồi là một chức năng của truyền thông
D) các kênh giao tiếp không chính thức
E) biểu lộ cảm xúc
16) Một người nhận dịch thông điệp của người gửi đang tham gia vào quá trình ________. A) mã hóa B) giải mã C) truyền D) phản hồi E) mã hóa lại
17) Bước nào quyết định liệu sự hiểu biết đã đạt được trong quá trình giao tiếp? A) giải mã B) phản hồi C) kênh
D) mã hóaE) truyền
18) Giao tiếp được sử dụng bởi các nhà quản lý để cung cấp hướng dẫn công việc là truyền thông ____. A) đi xuống B) bên C) chính thức lOMoARcPSD| 50205883
D) định hướngE) đường chéo
19) Điều nào sau đây là một ví dụ về dòng giao tiếp đi xuống? A) hộp gợi ý
B) khảo sát thái độ phong bì
C) phản hồi về hiệu suất công việc
D) xác định và thảo luận vấn đề với sếp
E) thư cho thượng nghị sĩ của bạn
20) Tất cả những điều sau đây là ví dụ về các luồng giao tiếp đi xuống ngoại trừ ________.
A) người quản lý phân công mục tiêu
B) người quản lý thông báo cho nhân viên các thủ tục
C) các nhà quản lý chỉ ra các vấn đề cần chú ý
D) nhân viên hoàn thành khảo sát thái độ
E) quản lý bảo nhân viên làm việc nhanh hơn
21) Giao tiếp diễn ra giữa các thành viên của các nhóm làm việc ở cùng cấp được gọi là giao tiếp ____. A) tiếp tuyến B) đa chức năng C) công việc D) bên E) đi xuống
22) Khi tham gia giao tiếp đi lên, nhân viên không nên ____. A) giảm phiền nhiễu
B) giao tiếp trong các tiêu đề
C) hỗ trợ các ý tưởng bằng hành động
D) chuẩn bị bài phát biểu
E) chuẩn bị một chương trình nghị sự
23) Thông điệp truyền thông được truyền qua rất nhiều người rất có thể sẽ phải chịu những điều nào sau đây? A) gián đoạn B) biến dạng
C) thiếu tín hiệu phi ngôn ngữ D) giải mã
E) phân rã truyền thông chính thức
24) Ghi nhớ, thư, e-mail, truyền fax và tạp chí định kỳ của tổ chức đại diện cho các ví dụ về ________.
A) các kênh truyền thông không chính thức
B) các kênh truyền thông chính thức
C) giao tiếp bằng văn bản
D) truyền thông công nghệ
E) không có gì ở trên. lOMoARcPSD| 50205883
25) Điều nào sau đây không phải là nhược điểm của tin nhắn bằng văn bản? A) Chúng tốn thời gian.
B) Họ không có khả năng được suy nghĩ kỹ.
C) Họ thiếu các cơ chế phản hồi tích hợp.
D) Rất khó để người gửi xác nhận xem họ đã được nhận chưa.
E) Họ có thể bị hiểu sai bởi người nhận của họ.
26) Thông điệp được truyền tải thông qua chuyển động cơ thể và nét mặt là ________. A)
giao tiếp phi ngôn ngữ B) kinesics
C) đặc điểm vật lý D) ý nghĩa E) ngữ nghĩa
27) Tất cả những điều sau đây là ví dụ về giao tiếp phi ngôn ngữ ngoại trừ ________. A)
ngữ điệu hoặc sự nhấn mạnh
B) nhắn tin tức thì
C) khoảng cách vật lý D) nét mặt E) cử chỉ tay
28) Điều nào sau đây không phải là một đặc điểm của giao tiếp phi ngôn ngữ? A) ngữ điệu
B) ý nghĩa phổ quát C) nét mặt
D) khoảng cách vật lý
E) thông tin có ý nghĩa.
29) Mạng lưới nhóm nhỏ nào hiệu quả nhất để tạo điều kiện cho sự xuất hiện của một nhà lãnh đạo? A) chuỗi
B) tất cả các kênh C) bánh xe
D) trực tiếpE) hộp
30) Mạng nhóm nhỏ nào phục vụ tốt nhất để thúc đẩy sự hài lòng của thành viên cao? A) trực tiếp B) hình tròn C) bánh xe
D) tất cả các kênh E) hộp
31) Peter đang làm việc trên một dự án. Ông cảm thấy rằng các thông số cần phải được thay đổi để
đáp ứng các thông số kỹ thuật của khách hàng. Đầu tiên anh ta phải nói chuyện với người giám sát lOMoARcPSD| 50205883
trực tiếp của mình, người sau đó thảo luận vấn đề với giám đốc bộ phận của cô. Peter rất có thể là
một phần của loại mạng nhóm nhỏ?
A) dọc B) trực tiếp C) chuỗi
D) tất cả các kênhE) hộp
32) Mạng truyền thông (n) ________ xảy ra khi nhân viên kiểm tra báo cáo cho người quản lý bộ
phận, người này lần lượt báo cáo cho người quản lý cửa hàng, người báo cáo cho người quản lý khu vực. A) trực tiếp
B) tất cả các kênh C) dọcD) chuỗi E) ngang Trả lời: D
33) Khi tất cả các giao tiếp được chuyển qua một nhân vật trung tâm, sẽ tồn tại một mạng lưới truyền thông ____. A) trực tiếp B) chuỗi C) bên
D) bánh xeE) hộp
34) Trong một mạng lưới (n) ________, bất kỳ thành viên nhóm nào cũng có thể chủ động liên lạc với
bất kỳ thành viên nào khác. Một bánh xe
B) tất cả các kênh C) liên cá nhân
D) hình trònE) miễn phí
35) Mạng truyền thông ________ được minh họa tốt nhất bởi các nhóm tự quản lý. Một bánh xe B) tất cả các kênh
C) giữa các cá nhân D) hình tròn E) hộp
36) Một mạng truyền thông không chính thức thường được gọi là ________. A) người buôn chuyện B) nhà nho C) chuỗi
D) hệ thống ngữ cảnh
E) hệ thống diễn xuất miễn phí Trả lời: B lOMoARcPSD| 50205883
Giải thích: Mạng truyền thông không chính thức trong một nhóm hoặc tổ chức được gọi là nhà nho. Mặc dù
nhà nho có thể không chính thức, nó vẫn là một nguồn thông tin quan trọng. Một cuộc khảo sát cho thấy
75% nhân viên nghe về vấn đề đầu tiên.
37) Phát biểu nào sau đây đặc trưng chính xác nhất cho nhà nho? A)
Nó được sử dụng để phục vụ lợi ích cá nhân của người ngoài.
B) Nó được coi là đáng tin cậy hơn giao tiếp chính thức.
C) Nó thường được sử dụng như một công cụ chống quản lý.
D) Nó thường không chính xác.
E) Nó phục vụ như một kênh truyền thông chính thức.
38) Trong một nghiên cứu về nhà nho, người ta thấy rằng chỉ có ____ phần trăm các giám đốc điều
hành tham gia bằng cách chuyển thông tin cho nhiều người khác. A) 10 B) 15 C) 20 D) 25E) 30
39) Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ________ phần trăm thông tin được truyền qua tin đồn là chính xác. A) 55 B) 65 C) 75 D) 85 E) 100
40) Tin đồn rất có thể sẽ nảy nở trong những tình huống có ________. A)
thay đổi giao tiếp tốt B) sự mơ hồ
C) một vấn đề tầm thường trong tầm tay
D) đảm bảo bởi quản lý
E) một phong cách truyền thông chuỗi
41) Yếu tố nào không phải có mặt để tin đồn xuất hiện? A) lo lắng B) tầm quan trọng C) tự tin D) sự mơ hồ E) bí mật
42) Liên quan đến nhà nho, người quản lý nên cố gắng để ____. A) bỏ qua nó lOMoARcPSD| 50205883 B) phá hủy nó
C) giới hạn phạm vi và tác động của nó
D) sử dụng nó để lợi thế của bạnE) tất cả những điều trên
43) Có một tin đồn trong tổ chức của bạn rằng sa thải là không thể tránh khỏi. Điều nào sau đây là
cách ít khả năng nhất để giảm hậu quả tiêu cực của tin đồn này?
A) Giải thích các quyết định có thể xuất hiện không nhất quán hoặc bí mật.
B) Nhấn mạnh vào nhược điểm, cũng như mặt trái của các quyết định hiện tại và các kế hoạch trong tươnglai. C) Giảm tin đồn.
D) Thảo luận cởi mở về khả năng trường hợp xấu nhất.
E) Thảo luận về thời hạn cho các quyết định.
44) Giao tiếp điện tử bao gồm tất cả những điều sau đây ngoại trừ ________. A) nhắn tin
B) hội nghị truyền hình
C) hội nghị truyền hình video D) e-mailE) blog
45) Steven không hiểu tại sao Margarita không nói chuyện với anh ta. Anh ta chỉ gửi cho cô một email
phác thảo những gì cần phải làm để khắc phục đề xuất dự án của cô. Steven đã không hiểu được
những hạn chế nào sau đây?
A) thông điệp sai
B) mối quan tâm riêng tư
C) bản chất tốn thời gian
D) truyền thông điệp tiêu cực
E) bảo mật công ty
46) Điều nào sau đây không phải là lợi ích của e-mail như một công cụ liên lạc? A)
Tin nhắn e-mail có thể nhanh chóng được viết, chỉnh sửa và lưu trữ.
B) Tin nhắn e-mail có thể được phân phối cho một người hoặc hàng ngàn người chỉ bằng một cú nhấpchuột.
C) Tin nhắn e-mail có nội dung ít cảm xúc.
D) Tin nhắn e-mail có thể được đọc một cách thuận tiện cho người nhận.
E) Tin nhắn e-mail tốn một xu để tạo.
47) Điều nào sau đây không phải là một khuyến nghị để quản lý hiệu quả thư điện tử? A)
Đừng kiểm tra e-mail vào buổi sáng.
B) Kiểm tra e-mail trong suốt cả ngày.
C) Kiểm tra e-mail theo đợt.
D) Ngừng gửi e-mail.
E) Hủy đăng ký đăng ký e-mail.
48) Hình thức truyền thông điện tử nào trong thời gian "thực"? A) blog lOMoARcPSD| 50205883 B) phần mềm mạng C) e-mail D) nhắn tin (TM)
E) nhắn tin tức thì (IM)
49) Hình thức giao tiếp điện tử nào sử dụng thiết bị liên lạc di động? A) blog B) phần mềm mạng C) e-mail D) nhắn tin
E) nhắn tin tức thì
50) Facebook và MySpace là ví dụ về những gì? A) blog B) phần mềm mạng C) e-mail D) nhắn tin
E) nhắn tin tức thì
51) Công cụ truyền thông điện tử nào được cập nhật hàng ngày? A) blog B) phần mềm mạng C) e-mail D) nhắn tin
E) nhắn tin tức thì
52) ________ là khi khả năng xử lý của một cá nhân không thể xử lý lượng thông tin mà họ nhận được.
A) Bảo mật thông tin
B) Sự phong phú thông tin
C) Thông tin cuộc gọi
D) Quá tải thông tin
E) Thông tin điện tử
53) Điều nào sau đây là mối quan tâm chính liên quan đến bảo mật thông tin cho phần lớn các nhà
điều hành doanh nghiệp trong một nghiên cứu?
A) nguy cơ sự cố hệ thống do virus
B) sợ tin tặc làm hỏng hệ thống thông tin
C) rò rỉ thông tin công ty
D) quá tải thông tin gây ra không hiệu quả
E) tách công nhân do độ giàu kênh thấp
54) Khi Neal Patterson, Giám đốc điều hành của Cerner Corporation, đã gửi e-mail của mình cho 400
người quản lý, anh ta đã sai lầm khi chọn sai ____. lOMoARcPSD| 50205883
A) kênh cho tin nhắn của anh ấy B) tin nhắn C) phân phối D) phí tình cảm
E) không có gì ở trên
55) Kênh truyền thông nào sau đây có độ giàu thấp nhất? A) hội nghị video B) e-mail
C) bài phát biểu được ghi âm trước D) ghi nhớ và thư
E) cuộc trò chuyện qua điện thoại
56) Chỉ số tốt nhất của sự lựa chọn kênh là gì?
A) người gửi có quản lý hay không
B) thời gian trong ngày tin nhắn được gửi
C) đối tượng mục tiêu cho tin nhắn
D) liệu tin nhắn sẽ ở chế độ riêng tư hay công khai
E) liệu tin nhắn là thường xuyên hay không thường xuyên
57) Jessica cần mô tả tầm nhìn của mình cho một chiến dịch quảng cáo quan trọng tới ba trong số các
thành viên mới của nhóm. Jessica nên ________. A) gửi e-mail.
B) lên lịch một cuộc họp
C) viết một bản ghi nhớ
D) xuất bản một báo cáo chính thức
E) để lại thư thoại cho họ
58) Điều nào sau đây không phải là rào cản đối với giao tiếp hiệu quả? A) lọc B) im lặng
C) nhận thức chọn lọc
D) ngôn ngữE) thực tế
59) Khi một người thao túng thông tin để người nhận sẽ nhìn thấy nó thuận lợi hơn, anh ta là ____.
A) sử dụng nhận thức chọn lọc B) lọc thông tin
C) sử dụng giao tiếp chính xác
D) mắc chứng sợ giao tiếp
E) sử dụng phương tiện giao tiếp không hiệu quả
60) Jake chỉ nói với sếp của mình những gì anh tin rằng sếp muốn nghe. Jake đang tham gia vào ____. A) lọc
B) nhận thức chọn lọc
C) e ngại giao tiếp lOMoARcPSD| 50205883 D) khối cảm xúc
E) lựa chọn có chọn lọc
61) Người nhận trong giao tiếp nhìn và nghe dựa trên nhu cầu, động lực, kinh nghiệm, lý lịch và các
đặc điểm cá nhân khác của họ. Điều này được gọi là ____.
A) e ngại giao tiếp B) lọc
C) nhận thức chọn lọc
D) khối cảm xúcE) chiếu
62) Một người phỏng vấn tin rằng ứng viên nữ sẽ đặt gia đình lên trước sự nghiệp đang sử dụng ________. A) định kiến
B) nhận thức chọn lọc
C) giá trị phán đoán D) lọc E) chiếu
63) Điều nào sau đây không phải là kết quả của sự im lặng như một rào cản giao tiếp? A)
Người quản lý thiếu thông tin.
B) Các vấn đề sẽ không leo thang.
C) Quản lý không thể phản ứng với các vấn đề.
D) Nhân viên im lặng có căng thẳng.
E) Các vấn đề vẫn đang tiếp diễn.
64) Các biến ảnh hưởng đến ngôn ngữ mà một người sử dụng bao gồm tất cả những điều sau đây ngoại trừ ________. A) tuổi B) ưu đãi C) giáo dục
D) nền văn hóaE) quốc tịch
65) Các nhà quản lý có thể làm gì để đảm bảo rằng thông tin quan trọng không bị giữ lại từ họ thông qua im lặng?
A) Giả sử rằng các từ được hiểu.
B) Lắng nghe và hỗ trợ các ý kiến đa dạng.
C) Xử lý quá tải thông tin.
D) Giải thích những gì chúng ta thấy và gọi nó là thực tế.
E) Nói với nhân viên những gì họ muốn nghe.
66) Nếu Albert e ngại về giao tiếp bằng miệng, hành vi nào sau đây ít có khả năng hiển thị nhất? A)
Anh ấy thích nói chuyện điện thoại.
B) Anh ta bóp méo nhu cầu giao tiếp trong công việc của mình. lOMoARcPSD| 50205883
C) Anh ta hạn chế giao tiếp bằng miệng và sau đó có xu hướng hợp lý hóa hành vi của mình.
D) Anh ấy dựa vào bản ghi nhớ hoặc thư.
E) Anh ấy tránh giao tiếp mặt đối mặt.
67) Nghiên cứu của Tannen chỉ ra rằng đàn ông sử dụng nói chuyện với ________, trong khi phụ nữ
sử dụng nó để ________.
A) nhấn mạnh trạng thái; tạo kết nối
B) nhận khuyến mãi; giải quyết vấn đề
C) thiết lập đổ lỗi; Mach lẻo
D) tạo mạng; nhấn mạnh chủ nghĩa cá nhân
E) thiết lập sự phụ thuộc lẫn nhau; tạo mối quan hệ
68) Điều nào sau đây ít có khả năng tạo ra rào cản đối với truyền thông đa văn hóa? A)
sự khác biệt về tông màu B) ý nghĩa từ C) ngữ nghĩa
D) tính đúng đắn chính trị
E) khả năng chịu đựng xung đột
69) ________ nền văn hóa phụ thuộc rất nhiều vào tín hiệu tình huống không lời và tinh tế khi giao
tiếp với người khác. A) Bối cảnh cao B) bối cảnh thấp
C) Bối cảnh trung lập D) Nội dung cao
E) Hàm lượng thấp
70) Điều nào sau đây không phải là điều mà người quản lý nên làm để giao tiếp tốt hơn giữa các nền văn hóa?
A) Giả sử sự tương đồng phổ quát nhất định.
B) Nhấn mạnh mô tả hơn là giải thích.
C) Thực hành sự đồng cảm.
D) Giả sử sự khác biệt cho đến khi sự tương tự được chứng minh.
E) coi các diễn giải là một giả thuyết làm việc.
71) James và Neung đang đàm phán mua hàng từ tập đoàn Tai của Neung. James thông báo rằng
Neung rất im lặng. Thay vì cho rằng Neung buồn về cách các cuộc đàm phán đang diễn ra, James tiếp
tục thảo luận về các chi tiết về việc mua hàng sẽ diễn ra như thế nào. Cuối cùng James kết thúc thỏa
thuận và sau đó biết rằng những khoảnh khắc yên tĩnh của Neung là những khoảnh khắc tôn trọng
để cho phép James tiết lộ thỏa thuận của mình. James đã sử dụng chiến lược nào để thành công?
A) Giả sử sự tương đồng phổ quát nhất định.
B) Nhấn mạnh mô tả hơn là giải thích. lOMoARcPSD| 50205883
C) Thực hành sự đồng cảm.
D) Giả sử sự khác biệt cho đến khi sự tương tự được chứng minh.
E) coi các diễn giải là một giả thuyết làm việc.
72) Giá trị nào sau đây là quan trọng nhất đối với văn hóa bối cảnh thấp? A) trạng thái B) tính trực tiếp C) tiêu đề D) tin tưởng E) không gian
73) Để đối phó với giao tiếp đa văn hóa, một người quản lý có thể thực hành đặt mình vào vị trí của
nhân viên, một phương pháp được gọi là ________. A) đánh giá B) đồng cảm C) đồng lõa
D) hoa hồngE) thờ ơ
74) Điều nào sau đây có khả năng giúp giảm bớt những hiểu lầm khi giao tiếp với mọi người từ một nền văn hóa khác?
A) Giả sử sự giống nhau cho đến khi sự khác biệt được chứng minh.
B) Nhấn mạnh giải thích hơn là đánh giá và mô tả.
C) Xem quan điểm của người khác.
D) coi những diễn giải của bạn như một giả thuyết đã được xác nhận.
E) Đưa ra phán đoán nhanh chóng và dứt khoát.
Mary gọi điện cho nhân viên của mình, Joe, để cho anh ta biết rằng cuộc họp hôm nay đã được chuyển sang một giờ.
86) Trong quá trình giao tiếp, Mary là ________. A) người gửi
87) Điện thoại là ________. A) người gửi B) người nhận C) trung bình D) tin nhắn E) bộ giải mã
88) Joe nhớ cuộc họp một giờ vì anh ta đã hiểu nhầm cuộc họp mà Mary đang đề cập. Joe quên hỏi
Mary để làm rõ cuộc họp mà cô muốn nói. Do đó, sự hiểu lầm của Joe đã xảy ra do thiếu ________. A) mã hóa B) giải mã C) tiếng ồn lOMoARcPSD| 50205883
D) phản hồiE) kênh
89) Đội A phải hoạt động rất nhanh để đáp ứng thời hạn nghiêm ngặt. Chất lượng của dự án cuối
cùng phụ thuộc nhiều vào đầu ra của Đội A, vì vậy Đội A cũng phải hoạt động rất chính xác. Harriet
nên chọn cấu trúc mạng nào sau đây cho nhóm này?
A) chuỗi B) bánh xe C) nho
D) không chính thứcE) tất cả các kênh
90) Harriet đã được giao nhiệm vụ đánh giá hai nhân viên cho các chương trình khuyến mãi có thể.
Cô quan tâm đến việc học hỏi nhân viên nào có kỹ năng lãnh đạo hiệu quả nhất. Một trong số các
nhân viên được chỉ định vào Đội B, và người còn lại được chỉ định vào Đội C. Harriet nên chọn cấu
trúc mạng nào cho các đội này nếu cô ấy muốn đặt hai nhân viên vào vị trí lãnh đạo rõ ràng trong các đội?
Một bánh xe B) chuỗi C) đồng tâm
D) tất cả các kênhE) đa dạng
91) Sau khi thành lập Đội D trong cấu trúc mạng bánh xe, Harriet nhận được phản hồi tiêu cực từ
các thành viên của đội. Nhiều thành viên trong nhóm bày tỏ sự thất vọng về làm việc trong nhóm và
hầu hết không thích phong cách giao tiếp giữa các trưởng nhóm. Chiến lược nào sau đây rất có thể sẽ
giúp cải thiện tinh thần của các thành viên trong nhóm?
A) Rời khỏi đội như một mạng lưới bánh xe và khuyến khích các thành viên trong nhóm chia sẻ tráchnhiệm lãnh đạo.
B) Tái cấu trúc nhóm như một mạng lưới chuỗi và thay thế người lãnh đạo bằng một thành viên khác trongnhóm.
C) Rời khỏi nhóm trưởng tại chỗ và tái cấu trúc nhóm như một mạng lưới chuỗi.
D) Chuyển nhóm trưởng sang nhóm khác và tái cấu trúc nhóm thành mạng toàn kênh.
E) Rời khỏi đội như một mạng lưới bánh xe và thay thế trưởng nhóm bằng một thành viên khác trongnhóm.
Zeus Industries bán hệ thống truyền hình vệ tinh. Trong quá khứ, công ty đã rất thành công và ban
lãnh đạo cấp cao đã tạo ra các đặc quyền và văn phòng xa hoa cho chính họ. Các nhân viên khác
không có quyền truy cập vào các đặc quyền này và các cơ sở của họ là không cần thiết.

Gần đây, công ty đã đầu tư mạnh vào một trong nhiều công nghệ mới có sẵn. Nhân viên nói với quản
lý cấp cao rằng khoản đầu tư này là lựa chọn đúng đắn, nhưng doanh số vẫn giảm. Một số nhân viên
bán hàng cũng đã cung cấp thông tin không chính xác cho các nhà cung cấp, mặc dù công ty đã tổ
chức nhiều buổi đào tạo chuyên sâu để giữ cho nhân viên bán hàng được thông báo về những thay
đổi trong ngành. Công ty cũng đã nhận được xếp hạng dịch vụ khách hàng thấp từ các cuộc khảo sát
người tiêu dùng gần đây. Các khảo sát này chỉ ra rằng khách hàng thất vọng với kiến thức kỹ thuật
chuyên ngành cần thiết để vận hành hệ thống vệ tinh của họ.
lOMoARcPSD| 50205883
92) Điều nào sau đây đặc trưng nhất cho vấn đề giao tiếp xảy ra giữa nhân viên và quản lý cấp cao? A) lọc B) phá hoại
C) e ngại giao tiếp D) quá tải
E) nhận thức chọn lọc
93) Những sai lầm của nhân viên bán hàng cho thấy nhân viên bán hàng có thể gặp phải trường hợp
nào sau đây do đào tạo chuyên sâu? A) lọc
B) thiếu thông tin phản hồi
C) quá tải thông tin D) phòng thủ
E) nhận thức chọn lọc
Brenda là một huấn luyện viên định hướng nhân viên mới cho một tập đoàn toàn cầu với các công ty
con trên toàn thế giới. Cô ấy cần truyền đạt thông tin cho nhân viên mới sẽ giúp họ hiểu tầm quan
trọng của việc giao tiếp giữa các nền văn hóa.

94) Brenda giải thích cho các nhân viên mới rằng ________ nền văn hóa, như Trung Quốc và Việt
Nam, phụ thuộc rất nhiều vào tín hiệu phi ngôn ngữ.
A) hàm lượng thấp B) hàm lượng cao
C) hàm lượng trung tính
D) bối cảnh thấpE) bối cảnh cao
95) Brenda nên khuyên nhân viên mới làm điều nào sau đây khi giao dịch với những người khác từ
các nền văn hóa khác nhau?
A) Hãy nhớ rằng các cá nhân giống nhau theo nhiều cách.
B) Tránh diễn giải hành động của người khác cho đến khi bạn biết toàn bộ câu chuyện.
C) Hành động quyết đoán và nhanh chóng để chứng minh sức mạnh của bạn.
D) Giảm thiểu cơ hội phản hồi.
E) Làm hết sức để tránh xung đột.