Trắc nghiệm ôn tập - Quản trị chiến lược | Trường Đại Học Duy Tân

Question 1 of 260.2 PointsNếu các yếu tố khác không đổi, sản phẩm của công ty trong ngành được làm khác biệt hóa thì đe dọa từ đối thủ tiềm ẩn sẽ:3A.3Không đổi3B.3Tăng3C.3Giảm3D.3Không có đáp án đúng. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Question 1 of 260.2 Points
Nếu các yếu tố khác không đổi, sản phẩm của công ty trong ngành được làm khác biệt
hóa thì đe dọa từ đối thủ tiềm ẩn sẽ:
3A.3Không đổi
3B.3Tăng
3C.3Giảm
3D.3Không có đáp án đúng
Reset Selection
Question 2 of 260.2 Points
Rào cản nhập cuộc là:
3A.3Các nhân tố gây khó khăn, tốn kém cho các đối thủ khi họ muốn gia nhập vào
ngành, và thậm chí khi họ có thể tham gia, họ sẽ khó có lợi thế.
3B.3Các nhân tố mà đối thủ tiềm ẩn phải xác định được nếu muốn tham gia và
ngành
3C.3Chi phí tính cho đối thủ tiềm ẩn nếu muốn nhập ngành
3D.3Cả A & B
Reset Selection
Question 3 of 260.2 Points
Chuỗi giá trị mô tả:
3A.3Chuỗi các họat động của doanh nghiệp nhằm tạo ra và gia tăng các giá trị
khách hàng.
3B.3Vai trò, khả năng sáng tạo giá trị từ các hoạt động chức năng trong công ty
3C.3Các hàng hóa đặc biệt có giá trị cao
3D.3Các đối tác tham gia vào quá trình cung cấp sản phẩm dịch vụ cho khách
hàng
Reset Selection
Question 4 of 260.2 Points
Giai đoạn phát sinh là giai đoạn ngành mới xuất hiện, và bắt đầu phát triển, có đặc điểm
là:
3A.3Sự thiếu hụt về năng lực sản xuất.
3B.3Tăng trưởng chậm bởi vì doanh nghiệp mới tham gia vào ngành.
3C.3Tăng trưởng chậm bởi vì người mua chưa quen.
3D.3Tất cả các phương án trên
Reset Selection
Question 5 of 260.2 Points
Yếu tố không đặc trưng cho ngành ở giai đoạn tái tổ chức là:
3A.3Nhu cầu tiến tới bão hòa, quá trình thay thế đang hạn chế khả năng tăng nhu
cầu
3B.3Tiềm ẩn của cuộc cạnh tranh giá, như quả bom nổ chậm, rình rập trong quá
trình này.
3C.3Các đối thủ cạnh tranh không ngừng đưa ra các sản phẩm mới.
3D.3Cạnh tranh bắt đầu mãnh liệt.
Reset Selection
Question 6 of 260.2 Points
Vấn đề khó khăn nhất khiến công ty không thể cùng lúc theo đuổi cả 2 chiến lược khác
biệt hóa và chi phí thấp là:
3A.3Công ty đối mặt với quá nhiều chiến lược.
3B.3Khác biệt hóa thường làm tăng chí phí.
3C.3Chi phí thấp đôi khi rất khó có thể thực hiện sự khác biệt hóa cho sản phẩm.
3D.3Cả B & C.
Reset Selection
Question 7 of 260.2 Points
Điểm chung của mọi sứ mệnh là:
3A.3Phải khẳng định sự tồn vong của tổ chức.
3B.3Phải nói đến công nhân viên và các nhà quản trị.
3C.3Phải nói đến hình ảnh tương lai.
3D.3Phải dễ định lượng.
Reset Selection
Question 8 of 260.2 Points
Cải tiến gây ra:
3A.3Các cuộc chiến tranh giá đến tàn khốc
3B.3Doanh số nhiều hơn,
3C.3Cạnh tranh giữa các ngành xuất hiện
3D.3Các điểm ngắt trong tiến triển của ngành
Reset Selection
Question 9 of 260.2 Points
Các tiêu chuẩn xác định năng lực cốt lõi là:
3A.3Đáng giá; Quan trọng; hiếm và không thể bổ sung hay thay thế.
3B.3Đáng giá; Quan trọng; khó bắt chước và không thể bổ sung hay thay thế.
3C.3Đáng giá; hiếm; khó bắt chước và khác biệt hóa.
3D.3Đáng giá; hiếm; khó bắt chước và không thể bổ sung hay thay thế.
Reset Selection
Question 10 of 260.2 Points
Nhận định nào sau đây đúng:
3A.3Chiến lược đa dạng hóa đồng tâm và chiến lược phát triển thị trường đều
hướng đến thị trường mới
3B.3Khi ngành kinh doanh của doanh nghiệp có tính mùa vụ cao thì công ty nên
thực hiện chiến lược phát triển thị trường
3C.3Chiến lược phát triển sản phẩm mới và chiến lược ngành có định hướng về sản
phẩm mới tương tự nhau
3D.3Tất cả đều sai
Reset Selection
Question 11 of 260.2 Points
Khi ngành ở giai đoạn tăng trưởng, các công ty sẽ:
3A.3Đẩy mạnh kênh phân phối
3B.3Gia tăng sản xuất .
3C.3Cả A và B .
3D.3Không có đáp án đúng.
Reset Selection
Question 12 of 260.2 Points
Trong ngành tập trung, thì:
3A.3Số lượng các công ty nhiều nhưng quy mô lớn.
3B.3Số lượng các công ty nhiều nhưng quy mô nhỏ.
3C.3Số lượng các công ty ít nhưng quy mô lớn.
3D.3Số lượng các công ty ít nhưng quy mô nhỏ.
Reset Selection
Question 13 of 260.2 Points
Các chiến lược chung mà M.Porter đề nghị, tương ứng với các tình thế chiến lược của
công ty trong ngành gồm:
3A.3Chiến lược dẫn đạo chi phí; Chiến lược dẫn đạo nhãn hiệu; Chiến lược dẫn đạo
thị trường;
3B.3Chiến lược hớt váng; Chiến lược tập trung; Chiến lược gây khác biệt.
3C.3Chiến lược gây khác biệt; Chiến lược tập trung; Chiến lược dẫn đạo chi phí.
3D.3Chiến lược công ty; Chiến lược kinh doanh; Chiến lược chức năng.
Reset Selection
Question 14 of 260.2 Points
Trong chuỗi giá trị, lập báo cáo tài chính thuộc nhóm:
3A.3Hoạt động chính
3B.3Hoạt động hỗ trợ
3C.3Cả A&B
3D.3Không đáp án nào đúng
Reset Selection
Question 15 of 260.2 Points
Công ty theo đuổi chiến lược đa dạng hóa hỗn hợp có nghĩa là:
3A.3Không có đáp án nào đúng.
3B.3Lấn sang một lĩnh vực kinh doanh hòan toàn mới.
3C.3Tạo ra một SBU mới hướng vào thị trường hiện tại nhưng không tận dụng được
công nghệ sản xuất và marketing của SBU cũ.
3D.3Tạo ra một SBU mới hướng vào thị trường mới nhưng tận dụng được công
nghệ sản xuất và marketing của SBU cũ.
Reset Selection
Question 16 of 260.3 Points
Nghiên cứu rào cản nhập ngành nhằm mục đích gì?
Maximum number of characters (including HTML tags added by text editor): 32,000
Show Rich-Text Editor (and character count)
Question 17 of 260.3 Points
Các SBU của công ty khác nhau về phối thức chiêu thị; nguồn lực và …….?
Maximum number of characters (including HTML tags added by text editor): 32,000
Show Rich-Text Editor (and character count)
Question 18 of 260.3 Points
Chiến lược đa quốc gia có ý nghĩa nhất khi nào?
Maximum number of characters (including HTML tags added by text editor): 32,000
Show Rich-Text Editor (and character count)
Question 19 of 260.3 Points
Chiến lược toàn cầu là chiến lược gần với sức ép giảm chi phí cao và đáp ứng…….. thấp?
Maximum number of characters (including HTML tags added by text editor): 32,000
Show Rich-Text Editor (and character count)
Question 20 of 260.3 Points
Cải tiến vượt trội sẽ gia tăng lợi ích cảm nhận và giảm giá cả cảm nhận từ đó tăng …….?
Maximum number of characters (including HTML tags added by text editor): 32,000
Show Rich-Text Editor (and character count)
Question 21 of 260.3 Points
Một công ty được xem là có một lợi thế cạnh tranh bền vững khi nào?
Maximum number of characters (including HTML tags added by text editor): 32,000
Show Rich-Text Editor (and character count)
Question 22 of 260.3 Points
Các tiêu chuẩn trong giai đoạn kiểm tra, đánh giá chiến lược?
Maximum number of characters (including HTML tags added by text editor): 32,000
Show Rich-Text Editor (and character count)
Question 23 of 260.3 Points
Nếu người mua số lượng ít, mua hàng với quy mô lớn thì người mua có năng lực thương
lượng như thế nào?
Maximum number of characters (including HTML tags added by text editor): 32,000
Show Rich-Text Editor (and character count)
Question 24 of 260.3 Points
Khi ngành ở giai đoạn tăng trưởng, các công ty sẽ làm gì?
Maximum number of characters (including HTML tags added by text editor): 32,000
Show Rich-Text Editor (and character count)
Question 25 of 260.3 Points
Điều quan trọng của chiến lược kinh doanh là gì?
Maximum number of characters (including HTML tags added by text editor): 32,000
Show Rich-Text Editor (and character count)
Question 26 of 264 Points
Công ty CP XXB có 3 đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU) với các thông tin cơ
bản sau:
Yêu cầu:
Hãy định vị các SBU của công ty lên ma trận BOSTON-GE và đề xuất chiến lược
đầu tư cho các SBU của công ty? (Ghi chú: 2 <= Điểm quy đổi <=3 là6trung
bình)
Maximum number of characters (including HTML tags added by text editor): 32,000
Show Rich-Text Editor (and character count)
| 1/7

Preview text:

Question 1 of 260.2 Points
Nếu các yếu tố khác không đổi, sản phẩm của công ty trong ngành được làm khác biệt
hóa thì đe dọa từ đối thủ tiềm ẩn sẽ:  3A.3Không đổi  3B.3Tăng  3C.3Giảm 
3D.3Không có đáp án đúng Reset Selection Question 2 of 260.2 Points Rào cản nhập cuộc là: 
3A.3Các nhân tố gây khó khăn, tốn kém cho các đối thủ khi họ muốn gia nhập vào
ngành, và thậm chí khi họ có thể tham gia, họ sẽ khó có lợi thế. 
3B.3Các nhân tố mà đối thủ tiềm ẩn phải xác định được nếu muốn tham gia và ngành 
3C.3Chi phí tính cho đối thủ tiềm ẩn nếu muốn nhập ngành  3D.3Cả A & B Reset Selection Question 3 of 260.2 Points Chuỗi giá trị mô tả: 
3A.3Chuỗi các họat động của doanh nghiệp nhằm tạo ra và gia tăng các giá trị khách hàng. 
3B.3Vai trò, khả năng sáng tạo giá trị từ các hoạt động chức năng trong công ty 
3C.3Các hàng hóa đặc biệt có giá trị cao 
3D.3Các đối tác tham gia vào quá trình cung cấp sản phẩm dịch vụ cho khách hàng Reset Selection Question 4 of 260.2 Points
Giai đoạn phát sinh là giai đoạn ngành mới xuất hiện, và bắt đầu phát triển, có đặc điểm là: 
3A.3Sự thiếu hụt về năng lực sản xuất. 
3B.3Tăng trưởng chậm bởi vì doanh nghiệp mới tham gia vào ngành. 
3C.3Tăng trưởng chậm bởi vì người mua chưa quen. 
3D.3Tất cả các phương án trên Reset Selection Question 5 of 260.2 Points
Yếu tố không đặc trưng cho ngành ở giai đoạn tái tổ chức là: 
3A.3Nhu cầu tiến tới bão hòa, quá trình thay thế đang hạn chế khả năng tăng nhu cầu 
3B.3Tiềm ẩn của cuộc cạnh tranh giá, như quả bom nổ chậm, rình rập trong quá trình này. 
3C.3Các đối thủ cạnh tranh không ngừng đưa ra các sản phẩm mới. 
3D.3Cạnh tranh bắt đầu mãnh liệt. Reset Selection Question 6 of 260.2 Points
Vấn đề khó khăn nhất khiến công ty không thể cùng lúc theo đuổi cả 2 chiến lược khác
biệt hóa và chi phí thấp là: 
3A.3Công ty đối mặt với quá nhiều chiến lược. 
3B.3Khác biệt hóa thường làm tăng chí phí. 
3C.3Chi phí thấp đôi khi rất khó có thể thực hiện sự khác biệt hóa cho sản phẩm.  3D.3Cả B & C. Reset Selection Question 7 of 260.2 Points
Điểm chung của mọi sứ mệnh là: 
3A.3Phải khẳng định sự tồn vong của tổ chức. 
3B.3Phải nói đến công nhân viên và các nhà quản trị. 
3C.3Phải nói đến hình ảnh tương lai. 
3D.3Phải dễ định lượng. Reset Selection Question 8 of 260.2 Points Cải tiến gây ra: 
3A.3Các cuộc chiến tranh giá đến tàn khốc  3B.3Doanh số nhiều hơn, 
3C.3Cạnh tranh giữa các ngành xuất hiện 
3D.3Các điểm ngắt trong tiến triển của ngành Reset Selection Question 9 of 260.2 Points
Các tiêu chuẩn xác định năng lực cốt lõi là: 
3A.3Đáng giá; Quan trọng; hiếm và không thể bổ sung hay thay thế. 
3B.3Đáng giá; Quan trọng; khó bắt chước và không thể bổ sung hay thay thế. 
3C.3Đáng giá; hiếm; khó bắt chước và khác biệt hóa. 
3D.3Đáng giá; hiếm; khó bắt chước và không thể bổ sung hay thay thế. Reset Selection Question 10 of 260.2 Points
Nhận định nào sau đây đúng: 
3A.3Chiến lược đa dạng hóa đồng tâm và chiến lược phát triển thị trường đều
hướng đến thị trường mới 
3B.3Khi ngành kinh doanh của doanh nghiệp có tính mùa vụ cao thì công ty nên
thực hiện chiến lược phát triển thị trường 
3C.3Chiến lược phát triển sản phẩm mới và chiến lược ngành có định hướng về sản phẩm mới tương tự nhau  3D.3Tất cả đều sai Reset Selection Question 11 of 260.2 Points
Khi ngành ở giai đoạn tăng trưởng, các công ty sẽ: 
3A.3Đẩy mạnh kênh phân phối  3B.3Gia tăng sản xuất .  3C.3Cả A và B . 
3D.3Không có đáp án đúng. Reset Selection Question 12 of 260.2 Points
Trong ngành tập trung, thì: 
3A.3Số lượng các công ty nhiều nhưng quy mô lớn. 
3B.3Số lượng các công ty nhiều nhưng quy mô nhỏ. 
3C.3Số lượng các công ty ít nhưng quy mô lớn. 
3D.3Số lượng các công ty ít nhưng quy mô nhỏ. Reset Selection Question 13 of 260.2 Points
Các chiến lược chung mà M.Porter đề nghị, tương ứng với các tình thế chiến lược của công ty trong ngành gồm: 
3A.3Chiến lược dẫn đạo chi phí; Chiến lược dẫn đạo nhãn hiệu; Chiến lược dẫn đạo thị trường; 
3B.3Chiến lược hớt váng; Chiến lược tập trung; Chiến lược gây khác biệt. 
3C.3Chiến lược gây khác biệt; Chiến lược tập trung; Chiến lược dẫn đạo chi phí. 
3D.3Chiến lược công ty; Chiến lược kinh doanh; Chiến lược chức năng. Reset Selection Question 14 of 260.2 Points
Trong chuỗi giá trị, lập báo cáo tài chính thuộc nhóm:  3A.3Hoạt động chính  3B.3Hoạt động hỗ trợ  3C.3Cả A&B 
3D.3Không đáp án nào đúng Reset Selection Question 15 of 260.2 Points
Công ty theo đuổi chiến lược đa dạng hóa hỗn hợp có nghĩa là: 
3A.3Không có đáp án nào đúng. 
3B.3Lấn sang một lĩnh vực kinh doanh hòan toàn mới. 
3C.3Tạo ra một SBU mới hướng vào thị trường hiện tại nhưng không tận dụng được
công nghệ sản xuất và marketing của SBU cũ. 
3D.3Tạo ra một SBU mới hướng vào thị trường mới nhưng tận dụng được công
nghệ sản xuất và marketing của SBU cũ. Reset Selection Question 16 of 260.3 Points
Nghiên cứu rào cản nhập ngành nhằm mục đích gì?
Maximum number of characters (including HTML tags added by text editor): 32,000
Show Rich-Text Editor (and character count) Question 17 of 260.3 Points
Các SBU của công ty khác nhau về phối thức chiêu thị; nguồn lực và …….?
Maximum number of characters (including HTML tags added by text editor): 32,000
Show Rich-Text Editor (and character count) Question 18 of 260.3 Points
Chiến lược đa quốc gia có ý nghĩa nhất khi nào?
Maximum number of characters (including HTML tags added by text editor): 32,000
Show Rich-Text Editor (and character count) Question 19 of 260.3 Points
Chiến lược toàn cầu là chiến lược gần với sức ép giảm chi phí cao và đáp ứng…….. thấp?
Maximum number of characters (including HTML tags added by text editor): 32,000
Show Rich-Text Editor (and character count) Question 20 of 260.3 Points
Cải tiến vượt trội sẽ gia tăng lợi ích cảm nhận và giảm giá cả cảm nhận từ đó tăng …….?
Maximum number of characters (including HTML tags added by text editor): 32,000
Show Rich-Text Editor (and character count) Question 21 of 260.3 Points
Một công ty được xem là có một lợi thế cạnh tranh bền vững khi nào?
Maximum number of characters (including HTML tags added by text editor): 32,000
Show Rich-Text Editor (and character count) Question 22 of 260.3 Points
Các tiêu chuẩn trong giai đoạn kiểm tra, đánh giá chiến lược?
Maximum number of characters (including HTML tags added by text editor): 32,000
Show Rich-Text Editor (and character count) Question 23 of 260.3 Points
Nếu người mua số lượng ít, mua hàng với quy mô lớn thì người mua có năng lực thương lượng như thế nào?
Maximum number of characters (including HTML tags added by text editor): 32,000
Show Rich-Text Editor (and character count) Question 24 of 260.3 Points
Khi ngành ở giai đoạn tăng trưởng, các công ty sẽ làm gì?
Maximum number of characters (including HTML tags added by text editor): 32,000
Show Rich-Text Editor (and character count) Question 25 of 260.3 Points
Điều quan trọng của chiến lược kinh doanh là gì?
Maximum number of characters (including HTML tags added by text editor): 32,000
Show Rich-Text Editor (and character count) Question 26 of 264 Points
Công ty CP XXB có 3 đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU) với các thông tin cơ bản sau: Yêu cầu:
Hãy định vị các SBU của công ty lên ma trận BOSTON-GE và đề xuất chiến lược
đầu tư cho các SBU của công ty? (Ghi chú: 2 <= Điểm quy đổi <=3 là6trung bình)
Maximum number of characters (including HTML tags added by text editor): 32,000
Show Rich-Text Editor (and character count)