Trình bày thông tin về : (1) Nhượng quyền thương mại là gì?(2)Chọn một mô hình nhượng quyền thương mại ở Việt Nam,chỉ ra thành công/thất bại của mô hình đó? môn Kỹ năng giao tiếp | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Nhượng quyền thương mại là hoạt động thươngmại,theo đó bênnhượng quyền cho phép và yêu cầu nhận quyền tự mình tiến hành việc mua bán hàng hóa,cung ứng dịch vụ theo các điều kiện sau.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:
Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu

Thông tin:
3 trang 1 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Trình bày thông tin về : (1) Nhượng quyền thương mại là gì?(2)Chọn một mô hình nhượng quyền thương mại ở Việt Nam,chỉ ra thành công/thất bại của mô hình đó? môn Kỹ năng giao tiếp | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Nhượng quyền thương mại là hoạt động thươngmại,theo đó bênnhượng quyền cho phép và yêu cầu nhận quyền tự mình tiến hành việc mua bán hàng hóa,cung ứng dịch vụ theo các điều kiện sau.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

5 3 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 48599919
NHÓM 1:Trình bày thông tin v : (1) Nhượng quyền thương mại là
gì?(2)Chn một mô hình nhượng quyền thương mại Vit Nam,ch
ra thành công/tht bi của mô hình đó?
(1)
Nhượng quyền thương mại là hoạt động thương mại,theo đó bên
nhưng quyn cho phép và yêu cu nhn quyn t mình tiến hành
vic mua bán hàng hóa,cung ng dch v theo các điều kin sau:
+,Được gn vi nhãn hiệu hàng hóa,tên thương mại,bí quyết kinh
doanh,khu hiu kinh doanh,biểu tưng kinh doanh,qung cáo ca
bên nhượng quyn.
+,Bên nhượng quyn có vic quyn kim soát và tr giúp cho bên
nhn quyn trong việc điều hành công vic kinh doanh.
(2)
*Mô hình nhượng quyền thương mi ca Thế Giới Di Động:
-Thế Giới Di Động là mt trong nhng chui bán l đin thoại di động
ln nht Việt Nam. Mô hình nhượng quyn ca h bao gm vic
cung cp giấy phép cho các nhà đầu tư để m ca hàng mang
thương hiệu Thế Giới Di Động, qua đó họ có th ng li t uy tín
qun lý của thương hiệu này.
- Thành công ca Thế giới di động :
+,Thương hiệu mnh: Thế Giới Di Động đã xây dựng được lòng tin và
thương hiệu mạnh trong lòng người tiêu dùng. H thường xuyên
đứng đầu v doanh thu trong lĩnh vc bán l đin t.
lOMoARcPSD| 48599919
+,hình kinh doanh hiu qu: hình nhượng quyn ca h đã
giúp m rng h thng ca hàng mt cách nhanh chóng và hiu qu,
gim thiu ri ro vn.
+,H tr cho các nhà nhượng quyn: Công ty cung cp h tr
marketing, quản lý và đào tạo cho các ca hàng nhượng quyn, giúp
h vn hành hiu qu hơn.
+,Tăng cường tri nghim khách hàng: Mô hình giúp đem lại dch v
khách hàng tốt hơn với nhng sn phm chất lượng đội ngũ nhân
viên được đào tạo bài bn.
- Thách thc và tht bi :
+,Cạnh tranh ngày càng tăng: Mc Thế Giới Di Động đã thành
công, nhưng họ đang đối mt vi s cnh tranh khc lit t các
thương hiệu khác như FPT Shop, Viettel Store, nhng ca hàng
trc tuyến.
+,Rủi ro thương hiu: Mt s cửa hàng nhượng quyn có th không
theo kp tiêu chun của thương hiệu, t đó gây ảnh hưởng đến danh
tiếng ca Thế Giới Di Động.
+,Thay đổi trong th trường: Th trường điện thoi và thiết b đin t
thường xuyên thay đổi, vic không theo kịp xu hướng th dn
đến gim doanh thu.
+,Qun lý chất lượng: Đảm bo tt c các cửa hàng nhượng quyn
cung cp dch v và sn phẩm đồng nht mọi nơi thường là mt
thách thc ln.
=>Mô hình nhượng quyền thương mi ca Thế Gii Di
Động đã chứng t đưc thành công ln ti Vit Nam vi các chiến
c kinh doanh hiu qu và thương hiệu mạnh. Tuy nhiên, như bất
k mô hình kinh doanh nào khác, h cũng phải đối mt vi nhng
lOMoARcPSD| 48599919
thách thc và rủi ro đòi hỏi s qun lý và chiến lược linh hot để duy
trì v thế cnh tranh trong th trường.
| 1/3

Preview text:

lOMoAR cPSD| 48599919
NHÓM 1:Trình bày thông tin về : (1) Nhượng quyền thương mại là
gì?(2)Chọn một mô hình nhượng quyền thương mại ở Việt Nam,chỉ
ra thành công/thất bại của mô hình đó? (1)
Nhượng quyền thương mại là hoạt động thương mại,theo đó bên
nhượng quyền cho phép và yêu cầu nhận quyền tự mình tiến hành
việc mua bán hàng hóa,cung ứng dịch vụ theo các điều kiện sau:
+,Được gắn với nhãn hiệu hàng hóa,tên thương mại,bí quyết kinh
doanh,khẩu hiệu kinh doanh,biểu tượng kinh doanh,quảng cáo của bên nhượng quyền.
+,Bên nhượng quyền có việc quyền kiểm soát và trợ giúp cho bên
nhận quyền trong việc điều hành công việc kinh doanh. (2)
*Mô hình nhượng quyền thương mại của Thế Giới Di Động:
-Thế Giới Di Động là một trong những chuỗi bán lẻ điện thoại di động
lớn nhất Việt Nam. Mô hình nhượng quyền của họ bao gồm việc
cung cấp giấy phép cho các nhà đầu tư để mở cửa hàng mang
thương hiệu Thế Giới Di Động, qua đó họ có thể hưởng lợi từ uy tín
và quản lý của thương hiệu này.
- Thành công của Thế giới di động :
+,Thương hiệu mạnh: Thế Giới Di Động đã xây dựng được lòng tin và
thương hiệu mạnh trong lòng người tiêu dùng. Họ thường xuyên
đứng đầu về doanh thu trong lĩnh vực bán lẻ điện tử. lOMoAR cPSD| 48599919
+,Mô hình kinh doanh hiệu quả: Mô hình nhượng quyền của họ đã
giúp mở rộng hệ thống cửa hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả,
giảm thiểu rủi ro vốn.
+,Hỗ trợ cho các nhà nhượng quyền: Công ty cung cấp hỗ trợ
marketing, quản lý và đào tạo cho các cửa hàng nhượng quyền, giúp
họ vận hành hiệu quả hơn.
+,Tăng cường trải nghiệm khách hàng: Mô hình giúp đem lại dịch vụ
khách hàng tốt hơn với những sản phẩm chất lượng và đội ngũ nhân
viên được đào tạo bài bản.
- Thách thức và thất bại :
+,Cạnh tranh ngày càng tăng: Mặc dù Thế Giới Di Động đã thành
công, nhưng họ đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các
thương hiệu khác như FPT Shop, Viettel Store, và những cửa hàng trực tuyến.
+,Rủi ro thương hiệu: Một số cửa hàng nhượng quyền có thể không
theo kịp tiêu chuẩn của thương hiệu, từ đó gây ảnh hưởng đến danh
tiếng của Thế Giới Di Động.
+,Thay đổi trong thị trường: Thị trường điện thoại và thiết bị điện tử
thường xuyên thay đổi, và việc không theo kịp xu hướng có thể dẫn đến giảm doanh thu.
+,Quản lý chất lượng: Đảm bảo tất cả các cửa hàng nhượng quyền
cung cấp dịch vụ và sản phẩm đồng nhất ở mọi nơi thường là một thách thức lớn.
=>Mô hình nhượng quyền thương mại của Thế Giới Di
Động đã chứng tỏ được thành công lớn tại Việt Nam với các chiến
lược kinh doanh hiệu quả và thương hiệu mạnh. Tuy nhiên, như bất
kỳ mô hình kinh doanh nào khác, họ cũng phải đối mặt với những lOMoAR cPSD| 48599919
thách thức và rủi ro đòi hỏi sự quản lý và chiến lược linh hoạt để duy
trì vị thế cạnh tranh trong thị trường.