Trong các giai đoạn phát triển của ngành thì giai đoạn nào doanh nghiệp nên đầu tư nhiều vào marketing nhất? - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Trong các giai đoạn phát triển của ngành thì giai đoạn nào doanh nghiệp nên đầu tư nhiều vào marketing nhất? - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Preview text:
GIỮA KỲ
Câu 1: Trong các giai đoạn phát triển của ngành thì giai đoạn nào doanh nghiệp
nên đầu tư nhiều vào marketing nhất? Chọn những câu đúng a. Tăng trưởng b. Giới thiệu c. Bão hòa. d. Suy thoái e. Tất cả
Câu 2: Các công ty công nghệ như Apple, Samsung thường đầu tư vào R&D để
phát triển ra những dòng sản phẩm có tính năng độc được khách hàng ưa chuộng.
Đây là rào cản nào mà các doanh nghiệp gia nhập mới phải đối mặt?
a. Lợi thế kinh tế theo quy mô b. Chi phí chuyển đổi
c. Đặc trưng của sản phẩm
d. Nhu cầu vốn đầu tư ban đầu
Câu 3: Tổng số điểm của ma trận EFE của một công ty là 3.3 thì điều này nói lên
a. Công ty biết tận dụng tốt những điểm mạnh, khắc chế được điểm yếu
b. Công ty không biết tận dụng tốt những cơ hội, không biết cách né tránh nguy cơ
c. Công ty biết tận dụng tốt những cơ hội, biết né tránh các nguy cơ
d. Công ty không biết tận dụng những điểm mạnh, không khắc chế được những điểm yếu
Câu 4: Quyền lực sẽ nằm trong tay nhà cung cấp khi ngành kinh doanh rơi vào
điều kiện nào sau đây? Chọn những câu đúng
a. Chi phí chuyển đổi thấp
b. Chỉ có 1 vài nhà cung cấp cung cấp mặt hàng
c. Các nhà cung cấp không phối hợp với nhau
d. Không bị cạnh tranh bởi sản phẩm thay thế khác
e. Sản phẩm nhà cung cấp có đặc trưng khác biệt
Câu 5: Việc quản trị chiến lược tốt giúp ích được gì cho tổ chức? Chọn các câu đúng
a. Giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên
b. Giúp nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực
c. Giúp tăng cường mối quan hệ với các đối tác
d. Giúp định hướng phát triển
e. Giúp nắm bắt thời cơ, phòng tránh rủi ro
Câu 6: Các công ty công nghệ như Apple, Samsung thường đầu tư và R&D để phát
triển ra những dòng sản phẩm có tính năng độc được khách hàng ưa chuộng. Đây
là rào cản loại nào mà các doanh nghiệp gia nhập mới phải đối mặt.
a. Đặc trưng của sản phẩm
b. Nhu cầu vốn đầu tư ban đầu c. Chi phí chuyển đổi
d. Lợi thế kinh tế theo quy mô
Câu 7: … là quá trình nghiên cứu các môi trường hiện tại cũng như tương lai,
hoạch định các mục tiêu của tổ chức, thực hiện và kiểm tra việc thực hiện các
quyết định đó trong môi trường hiện tại cũng như tương lai.
a. Quản trị chiến lược
b. Hoạch định chiến lược c. Chiến lược d. Thực thi chiến lược
Câu 8: Ban quản trị cấp cao của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai quyết định mở rộng
đầu tư kinh doanh sang lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao bên cạnh các lĩnh vực
hoạt động truyền thống. Đây là chiến lược ở cấp nào? a. Cả 3 cấp b. Cấp chức năng c. Cấp công ty d. Cấp đơn vị kinh doanh
Câu 9: Quyền lực sẽ nằm trong tay khách hàng khi rơi vào điều kiện nào sau đây?
Chọn tất cả các tùy chọn đúng (MSQ)
a. Mua số lượng lớn so với doanh số người bán
b.Khách phải trả nhiều chi phí chuyển đổi
c. Mua sản phẩm chiếm tỉ trọng lớn trong chi phí tổng thu mua
d. Số lượng người bán ít
e. Sản phẩm mua có tính khác biệt
Câu 10: Ngày nay các khách hàng ưa chuộng các sản phẩm máy ảnh kỹ thuật số
thay vì các máy ảnh sử dụng phim truyền thống. Chính điều này đã ảnh hưởng đến
doanh thu của Kodak. Đây là yếu tố nào? a. Môi trường b. Kinh tế c. Văn hoá - Xã hội d. Công nghệ
Câu 11: Một doanh nghiệp B xây dựng văn hoá phục vụ vui vẻ thân thiện đến các
khách hàng của mình họ đã chú trọng đến khâu tuyển dụng nhân viên, họ chỉ tuyển
những người có khiếu hài hước vào làm việc nhằm tạo ra dịch vụ khác biệt cho
khách hàng. Việc này nằm trong khâu nào của chuỗi giá trị của Porter?
a. Quản trị nguồn nhân lực b. Hậu cần đầu vào c. Vận hành d. Dịch vụ
Câu 12: Ban quản trị cấp cao của tập đoàn Viettel quyết định mở rộng đầu tư kinh
doanh viễn thông sang các nước đang phát triển như Campuchia, Lào, Đông
Timor.... Đây là chiến lược ở cấp nào? a. Cấp công ty b. Cả 3 cấp c. Cấp chức năng d. Cấp đơn vị kinh doanh
Câu 13: Một doanh nghiệp Z kinh doanh cafe xuất khẩu đã quyết định nâng cao
chất lượng cafe xuất khẩu thông qua việc đầu tư nhập khẩu những giống cafe chất
lượng cao và quy trình trồng trọt hiện đại nhằm kiểm soát sâu bệnh và chất lượng
hạt cafe. Hoạt động này là khâu nào trong chuỗi giá trị của Porter? a. Marketing & bán hàng b. Hậu cần đầu vào c. Hậu cần đầu ra d. Sản xuất - vận hành
Câu 14: Việc xác định tầm nhìn, sứ mạng, giá trị cốt lõi của tổ chức thuộc bước
nào trong quy trình quản trị chiến lược? a. Thực thi b. Hoạch định c. Đánh giá d. Lãnh đạo
Câu 15: Doanh nghiệp X quyết định sẽ áp dụng công cụ Six Sigma vào sản xuất để
nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm sản xuất ra nhằm tăng khả năng cạnh tranh
trên thị trường. Đây là hoạt động thuộc khâu nào trong chuỗi giá trị? Chọn tất cả các tùy chọn đúng (MSQ) a. Hậu cần đầu vào b. Vận hành - sản xuất
c. Quản trị nguồn nhân lực d. Phát triển công nghệ
e. Cơ sở hạ tầng của tổ chức
Câu 16: Tổng số điểm lớn nhất mà doanh nghiệp có thể có trong ma trận CPM là bao nhiêu? a. 3 b. 5 c. 4 d. 7 e. 6
Câu 17: Xây dựng chính sách của tổ chức thuộc bước nào trong quy trình quản trị chiến lược?
a. Đánh giá b. Hoạch định c. Lãnh đạo d. Thực thi
Câu 18: Tổng số điểm của ma trận IFE của một công ty là 2 thì điều này nói lên
a. Công ty biết tận dụng tốt những điểm mạnh, khắc chế được điểm yếu
b. Công ty có nhiều điểm yếu hơn điểm mạnh
c. Công ty không biết tận dụng tốt những cơ hội, không biết cách né tránh nguy cơ
d. Công ty biết tận dụng tốt những cơ hội, biết cách né tránh nguy cơ
Câu 19: Công ty X có tuyên bố: "Đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt cho
từng lứa tuổi, từng bệnh lý khác nhau, đóng góp vào sự phát triển toàn diện về thể
chất và trí tuệ của con người. Đây là tuyên bố a. Giá trị cốt lõi b. Mục tiêu chiến lược c. Tầm nhìn d. Sứ mạng
Câu 20: Công ty viễn thông Mỹ AT&T thường có chính sách cho khách hàng sử
dụng các mẫu điện thoại mới nhất của Apple miễn phí với điều kiện những khách
hàng này phải ký hợp đồng cam kết sử dụng dịch vụ của công ty trong thời gian 2
năm với mức chi tiêu tối thiểu hàng tháng. Đây là loại rào cản nào?
a. Nhu cầu vốn đầu tư ban đầu
b. Lợi thế kinh tế theo quy mô
c. Đặc trưng của sản phẩm d. Chi phí chuyển đổi
Câu 21: Yếu tố nào sau đây thuộc môi trường vi mô? Chọn tất cả các tùy chọn đúng (MSQ) a. Khách hàng b. Môi trường c. Công nghệ d. Kinh tế e. Sản phẩm thay thế
Câu 22: Trong các giai đoạn phát triển của ngành thì giai đoạn nào là giai đoạn có
ít đối thủ cạnh tranh trong ngành nhất? a. Suy thoái b. Bão hoà c. Tăng trưởng d. Giới thiệu
Câu 23: Những hoạt động nào sau đây thuộc nhóm hoạt động phụ trợ? Chọn những câu đúng a. Quản trị thu mua
b. Quản trị nguồn nhân lực c. Marketing & bán hàng d. Sản xuất - Vận hành e. Phát triển công nghệ
Câu 24: Singapore vừa mới đưa ra quy định mới về việc nâng “các chuẩn về tiếng
ồn và khí thải của động cơ máy bay” khi khai thác vận tải hàng không các công ty
phải đáp ứng”. Đây là yếu tố nào thuộc môi trường vĩ mô? a. Xã hội b. Công nghệ c. Kinh tế d. Môi trường
Câu 25: Một doanh nghiệp A chú trọng đầu tư vào việc thiết kế bao bì sản phẩm
sao cho trở nên tinh tế và sang trọng nhằm làm tăng giá bán và tạo ra sự khác biệt
trong cạnh tranh. Đây là khâu nào trong mô hình chuỗi giá trị của Porter? a. Hậu cần đầu ra b. Sản xuất - vận hành c. Dịch vụ d. Marketing và bán hàng
Câu 26: Khách hàng thường tác động đến mức độ cạnh tranh trong ngành bằng
cách nào? Chọn tất cả các tùy chọn đúng
a. Đòi hỏi nâng cao chất lượng sản phẩm b. Mặc cả ép giá xuống
c. Đòi hỏi nhiều dịch vụ hơn
d. Đòi hỏi bảo vệ môi trường
e. Đòi hỏi có trách nhiệm xã hội
Câu 27: Việc xem xét các yếu tố cơ sở cho việc thiết lập chiến lược của tổ chức
thuộc bước nào trong quy trình quản trị chiến lược? a. Thực thi b. Lãnh đạo c. Hoạch định d. Đánh giá
Câu 28: Công ty Y có tuyên bố: “Trở thành công ty hàng đầu về thực phẩm dinh
dưỡng, phát triển bền vững vì lợi ích của người tiêu dùng.” Đây là tuyên bố… a. Giá trị cốt lõi b. Tầm nhìn c. Sứ mạng d. Mục tiêu chiến lược
Câu 29: Việc đo lường kết quả và so sánh với mục tiêu của tổ chức thuộc bước nào
trong quy trình quản trị chiến lược? a. Thực thi b. Lãnh đạo c. Đánh giá d. Hoạch định
Câu 30: Công ty Z có tuyên bố công ty sẽ theo đuổi “Sự trung thực, những Lợi ích
cho sức khỏe, sự chăm sóc con người và sự công bằng.” Đây là tuyên bố a. Tầm nhìn
b. Mục tiêu chiến lược c. Sứ mạng d. Giá trị cốt lõi
Câu 31: Một doanh nghiệp C quyết đầu tư vào đội ngũ nhân viên chăm sóc khách
hàng thông qua việc đào tạo, huấn luyện và trang bị đầy đủ máy móc phục vụ
khách hàng nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Đây là hoạt động
thuộc khâu nào trong chuỗi giá trị? a. Marketing và bán hàng b. Dịch vụ c. Hậu cần đầu vào d. Sản xuất - vận hành
Câu 32: Trong các giai đoạn phát triển của ngành thì giai đoạn nào là có nhiều lợi nhuận nhất? a. Suy thoái b. Bão hòa c. Giới thiệu d. Tăng trưởng
Câu 33: Hãng hàng không Vietjet Air quyết định sử dụng chiến lược giá vé thấp để
cạnh tranh lại với các hãng hàng không khác ở tuyến đường bay quốc nội và quốc
tế. Đây là chiến lược ở cấp nào? a. Cấp công ty b. Cấp đơn vị kinh doanh c. Cả 3 cấp d. Cấp chức năng
Câu 34: Dựa vào ma trận CPM, nhà quản trị chiến lược có thể biết được thông tin gì?
a. Các đối thủ chính cạnh tranh trong ngành
b. Chiến lược của doanh nghiệp
c. Cơ hội và nguy cơ của doanh nghiệp
d. Điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp và đối thủ
e. Các yếu tố quyết định sự thành công khi kinh doanh trong ngành
Câu 35: Năm 2017, Điện Máy Xanh đã tổ chức PR rầm rộ, hỗ trợ gameshow, phát
quảng cáo trên các khung giờ vàng nhằm tăng thị phần điện máy. Đáng chú ý, đoạn
phim quảng cáo của thương hiệu chủ yếu yếu tập trung quảng cáo dội bom trên các
kênh truyền hình. Đây là chiến lược ở cấp độ nào? a. Cấp công ty
b. Cấp đơn vị kinh doanh c. Cả 3 cấp d. Cấp chức năng
Câu 36: Trong các giai đoạn phát triển của ngành thì giai đoạn nào là có nhiều doanh thu nhất? a. Suy thoái b. Bão hòa c. Giới thiệu d. Tăng trưởng