Trong một thời đại đầy phát triển và hiện đại, nhu cầu của con người ngày càng gia tăng, bao gồm cả nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ | Bài tập nhóm môn Marketing căn bản

Trong một thời đại đầy phát triển và hiện đại, nhu cầu của con người ngày càng gia tăng, bao gồm cả nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ | Tiểu luận môn Marketing căn bản được siêu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuận bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đón xem!

Môn:

Trường:

Đại học Kinh Tế Quốc Dân 3 K tài liệu

Thông tin:
19 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Trong một thời đại đầy phát triển và hiện đại, nhu cầu của con người ngày càng gia tăng, bao gồm cả nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ | Bài tập nhóm môn Marketing căn bản

Trong một thời đại đầy phát triển và hiện đại, nhu cầu của con người ngày càng gia tăng, bao gồm cả nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ | Tiểu luận môn Marketing căn bản được siêu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuận bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đón xem!

21 11 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 45734214
DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM
TRƯỜNGĐẠIHỌCKINHTẾQUỐCDÂN
KHOAQUẢNTRỊKINHDOANH
BÀITẬPNHÓM
MÔNMARKETINGCĂNBẢN
TRÌNHBÀYÝTƯỞNGKINHDOANHDỊCHVỤ
TRẢINGHIỆMLÀMĐỒHANDMADE
Giảngviên:
Lớptínchỉ:
MKMA1104(123)_16_Marketingcănbản
Nhómsinhviên:
NhómTràtrênTiĐấtxanh
HàNội,11/2023
lOMoARcPSD| 45734214
STT
HỌ VÀ TÊN
MÃ SINH
VIÊN
CÔNG VIỆC
1
Nguyễn Thanh Trà
11226302
Nhóm trưởng, làm nội dung
2
Nguyễn Đức Tấn
11225712
Làm nội dung
3
Đỗ Thành Nam
11224439
Làm nội dung, thuyết trình
4
Đỗ Anh Thư
11226070
Làm nội dung
5
Nguyễn Thị Nguyệt Ánh
11220745
Làm nội dung
5
Phạm Minh Trang
11226482
Chỉnh sửa nội dung, làm slide
6
Huỳnh Trần Vi Thảo
11225866
Chỉnh sửa nội dung, làm slide
lOMoARcPSD| 45734214
MỤC LỤC
Lời mở ầu
I. Phân tích môi trường doanh nghiệp 4
1. Lĩnh vực kinh doanh 4
2. Bối cảnh thị trường: 5
3. Môi trường vi mô (Micro) 6
3.1. Đối thủ cạnh tranh 6 3.2. Đặc iểm khách hàng 7
3.3. Phân tích SWOT về mô hình kinh doanh: 7
II. Giới thiệu về doanh nghiệp 7
1. Giới thiệu khái quát ý tưởng kinh doanh 7
1.1. Lý do lựa chọn dự án 7
1.2. Mô tả khái quát dự án 8
2. Mô tả tầm nhìn, sứ mệnh 8
3. Mô tả chiến lược lựa chọn thị trường mục tiêu 8
3.1. Phân oạn thị trường: 8 3.2. Khách hàng mục tiêu: 9
3.3. Đối thủ cạnh tranh 9
3.4. Định vị của doanh nghiệp 12
4. Mục tiêu cho hoạt ộng marketing của doanh nghiệp: 13
III. Chính sách Marketing của doanh nghiệp 14
1.Chiến lược sản phẩm dịch vụ 14
1.1. Mục ích, công dụng của dịch vụ trải nghiệm làm ồ handmade 14
1.2. Mục ích của các sản phẩm accessory trưng bày 14
1.3. Đặc tính mô hình dịch vụ làm accessory handmade 15
2.Chiến lược giá 16
2.1. Chiến lược giá sử dụng: Chiến lược ịnh giá 2 phần: 16
2.2. Lý do chọn chiến lược giá kiểu Buffet 16
3. Chiến lược phân phối 16
3.1 Kênh phân phối trực tiếp truyền thống: 16
3.2 Kênh phân phối trực tiếp hiện ại: 17
3.3 Kênh phân phối tiếp thị liên kết - Affiliate Marketing: 17
4. Chiến lược truyền thông 17
4.1. Bán hàng cá nhân 17
4.2. Xúc tiến bán (Khuyến mại) 18
4.3. Marketing trực tuyến: 18
4.4. Mô tả một chiến dịch truyền thông có thể sử dụng 19
lOMoARcPSD| 45734214
Lời mở ầu
Trong một thời i ầy phát triển hiện ại, nhu cầu của con người ngày càng gia tăng,
bao gồm cả nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ. Điều này ã thúc ẩy sự phát triển của nhiều
ngành kinh doanh, ang tạo ra nhiều cơ hội mới. Tại bất kỳ giai oạn nào, con người luôn
có mong muốn ược áp ứng cả nhu cầu vật chất và tinh thần.
Trong thời ại hiện nay, mọi người ặc biệt quan tâm ến tính thẩm mỹ, tính tiện dụng
tính ộc áo của sản phẩm. Chúng ta ang tìm kiếm sự nhân hóa sự kết hợp giữa nghệ
thuật và tính ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Đây là một xu hướng quan trọng, và
chúng tôi tin rằng hội kinh doanh trong việc cung cấp những sản phẩm dịch
vụ thể mang ến cái nhìn mới về nghệ thuật, cũng như về sự tái sử dụng tái chế các
nguyên liệu ơn giản. Chúng tôi am việc sáng tạo và muốn chia sẻ niềm am ó với
mọi người thông qua việc kinh doanh các sản phẩm handmade.
Với sự tỉ mỉ, tình yêu sự tạo dựng nghệ thuật, chúng tôi hy vọng thể biến những
nguyên liệu ơn giản, thậm chí những vật dụng cũ, thành những sản phẩm thú vị
ộc áo, vẫn ảm bảo chất lượng áp ứng nhu cầu của mọi người. Kinh doanh handmade
chính là cách chúng tôi muốn mang sự sáng tạo ẳng cấp nghệ thuật ến cuộc sống của
mọi người.
I.Phân tích môi trường doanh nghiệp
1. Lĩnh vực kinh doanh
Lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi tập trung vào việc làm và kinh doanh các sản phẩm
thủ công, còn gọi là " handmade.", cũng như tạo ra không gian cho mọi người cùng
tham gia vào quá trình làm ồ. Chúng tôi ặt mục tiêu vừa thể tăng trải nghiệm của
mọi người trong việc làm một món ồ, tạo ra tính nhân hóa trải nghiệm của từng người
(personalized experiences), vừa giúp mọi người tiếp cận những sản phẩm thủ công một
cách dễ dàng nhất.
Đồ handmade ở ây doanh nghiệp kinh doanh ược tạo ra bằng cách sử dụng kỹ thuật thủ
công và góc nhìn nghệ thuật cũng như tài năng của mỗi nhân, thay vì sản xuất hàng
loạt bằng máy móc hay cùng một loại mẫu mã giống nhau.
Chúng tôi tin rằng handmade mang ến giá trộc áo nhân hóa cho khách hàng,
ồng thời giúp thúc ẩy sự tôn trọng ối với công sức, nghệ thuật và câu chuyện riêng của
mỗi cá nhân. Sản phẩm handmade của chúng tôi bao gồm các mặt hàng như trang sức
thủ công (vòng cổ, dây treo iện thoại), quà tặng thủ công, và nhiều sản phẩm khác ược
tạo ra bằng tình yêu và sự tận tâm ến chi tiết.
lOMoARcPSD| 45734214
Mô hình kinh doanh của chúng tôi tập trung vào việc tạo ra các trải nghiệm ộc nhất với
mỗi khách hàng, hoặc làm ra những sản phẩm sẵn sau ó cung cấp trải nghiệm trực
tiếp hoặc bán những ồ vật có sẵn cho khách hàng thông qua các kênh trực tuyến và qua
các gian hàng trải nghiệm. Chúng tôi coi ây là cách ể kết nối những người sáng tạo với
những người yêu thích sản phẩm thủ công tạo nên một cộng ng am về nghệ
thuật thủ công.
Lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi òi hỏi knăng nghệ thuật cao, sự tập trung vào chi
tiết và khả năng sáng tạo. Đồ handmade không chỉ là sản phẩm, mà còn là câu chuyện,
tâm hồn cái nhìn của người tạo ra. Chúng tôi hy vọng rằng sản phẩm của chúng tôi
sẽ làm nổi bật vẻ ẹp giá trị của nghệ thuật thủ công trong cuộc sống hàng ngày của
mọi người.
2. Bối cảnh thị trường:
Trong hội ngày càng phát triển như hiện nay, cùng với quá trình ô thị hóa mạnh mẽ
nhu cầu về hàng hóa dịch vụ lại càng trở nên lớn hơn. Đặc biệt là các thành phố lớn
như Hà Nội, nơi tập trung dân số ông, con người không chỉ có nhu cầu ngày càng tăng
về ăn uống, nơi ở một nhu cầu cũng rất lớn là xu hướng về quà tặng ộc áo, ý nghĩa
lại ngày càng phát triển, ặc biệt ối với các bạn trẻ. Các bạn giới trẻ ngày nay nhu
cầu cao về việc tặng những món quà tặng ộc áo, hay không phải quà tặng mà mua cho
chính mình họ cũng muốn mua những món ồ ộc áo, ẹp mắt. Do ó các món quà, món
handmade sẽ áp ứng ược nhu cầu của các bạn trẻ.
Thị trường cho ồ handmade hiện nay rất a dạng, ồ handmade có thể trở thành trang trí
trong nhà, trở thành món quà lưu niệm nhỏ tặng nhau các dịp sinh nhật, kỉ niệm hoặc
cũng thể trở thành món quà giá trị của các công ty tặng cho ối c,…Với sự ặc biệt
của chính mình, ồ handmade ngày càng ược ưa chuộng.
Các bạn trẻ hiện nay ngày càng nhu cầu m ẹp, nhu cầu tự thhiện tính, cái
tôi riêng biệt, muốn tự khẳng ịnh mình và những món ồ trang sức, phụ kiện handmade
ã giúp họ rất nhiều trong việc thể hiện bản thân mình. Bên cạnh ó, ối với những người
trẻ tuổi hiện nay, việc tặng quà không chỉ mang ý nghĩa tặng nhau một n quà vật
chất, họ muốn gửi gắm những tình cảm của mình ến người nhận, những món quà
handmade ã thể hiện rất tốt vai trò của mình.Thêm vào ó, nhiều bạn trẻ muốn tự
mình làm ra những sản phẩm handmade nhưng lại không khả năng, iều này tạo hội
cho những lớp dạy làm ồ handmade ra ời.
Kích thước của thị trường ngày càng lớn theo thời gian, do mọi người ngày càng
dễ dàng tiếp cận với internet, với 100 triệu dân Việt Nam ều ược tiếp cận với
mạng xã hội, ngày càng mở rộng phát triển, kinh doanh trong thị trường này
rất tiềm năng. Với svốn bỏ ra ban ầu thấp trên thị trường không ông
lớn nào trong mảng này, doanh nghiệp có thể tự tin sống sót.
lOMoARcPSD| 45734214
3. Môi trường vi mô (Micro)
Đối với những cửa hàng mới mở thì việc cạnh tranh với các cửa hàng cùng sản
phẩm là một vấn ề không hề dễ dàng.
3.1. Đối thủ cạnh tranh
Hiện nay tại khu vực Bách Kinh Xây một số cửa hàng kinh doanh handmade như
Hana gift, các văn phòng phẩm, cửa hàng lưu niệm…mặt hàng khá a dạng, mẫu
ẹp tuy nhiên chưa làm theo yêu cầu giá cả so với bình quân khá ắt. Một số cửa
hàng làm theo yêu cầu nhưng chỉ ơn giản hình thức in cốc, áo, sản phẩm không a dạng
hình thức rất sài. Một số bạn còn làm móc khóa hay tranh thêu tại nhà thì sản
phẩm không ược ẹp tỉ mỉ. Bởi vậy khi Ocha Handmade shop ra ời chắc chắn sẽ áp
ứng ược nhu cầu cũng như về mẫu mã và chất lượng cho khách hàng.
Về ối thủ gián tiếp:
Trong thời gian tới, cùng với sự ổn ịnh phát triển của hội, sẽ ngày càng có nhiều
các cửa hàng bán các loại sản phẩm hướng tới khách hàng học sinh, sinh viên mọc
lên, e dọa sự bền vững của dự án.
* Điểm mạnh và yếu của ối thủ cạnh tranh
Các shop ồ handmade chủ yếu phục vụ nhu cầu của giới trẻ
- Ưu iểm: Nắm bắt nhanh chóng trào lưu của giới trẻ áp ứng kịp thời, sản
phẩm ộc áo, sáng tạo, kiểu ng và màu sắc sản phẩm a dạng, giá cả phù hợp với học
sinh, sinh viên.
- Nhược iểm: Sản phẩm nhanh chóng bị lỗi mốt khi các trào lưu qua i, iều
này khiến cho các sản phẩm không gây ược n tượng mạnh ối với khách hàng. Vì sản
xuất quá nhiều thể dẫn ến giảm tính nghệ thuật chất lượng của sản phẩm. Các
doanh nghiệp sản xuất ồ handmade cao cấp
- Ưu iểm: Các sản phẩm làm ra thường giá trị nghệ thuật lớn, sản xuất duy
nhất một mẫu mã ối với một sản phẩm áp ứng yêu cầu của những người yêu thích sự ộc
áo và lạ. Chất lượng sản phẩm cao.
- Nhược iểm: Giá thành sản phẩm cao , chỉ phục vụ chủ yếu cho những người
thu nhập cao. Với ịnh hướng sản phẩm kết hợp những giá trị truyền thống nét mới
lạ hiện ại, Ocha Handmade shop hi vọng sẽ tạo ược chứng vững chắc của mình trên
thị trường ồ handmade hiện nay.
lOMoARcPSD| 45734214
3.2. Đặc iểm khách hàng
Phạm vi: Khu vực Bách Kinh Xây và các ịa bàn lân cận
Chân dung khách hàng:
- Các bạn trẻ yêu thích sự trải nghiệm thể hiện cái tôi, yêu thích sự sáng tạo khi
làm ồ handmade.
- Các trung gian như tổ ội, câu lạc bộ ặt hàng ể có thể làm quà tặng vào các dịp lễ,
hoặc mua với số lượng lớn thể tổ chức sự kiện, tạo sân chơi cho mọi
người.
3.3. Phân tích SWOT về mô hình kinh doanh:
II. Giới thiệu về doanh nghiệp
Giới thiệu về mô hình kinh doanh và sản phẩm/dịch vụ cung cấp
1. Giới thiệu khái quát ý tưởng kinh doanh
1.1. Lý do lựa chọn dự án
Hiện nay các mặt hàng u niệm tại Việt Nam ngày càng trở nên nhàm chán với
những chủng loại sản phẩm quen thuộc. Người tiêu dùng Việt Nam nhất giới tr
ang có xu hướng tìm cho mình những thứ mới lạ ể thể hiện tình cảm hay chỉ ơn giản
thể hiện tính riêng của bản thân. Với trào lưu ó việc xuất hiện một mặt hàng
lưu niệm làm thủ công ã thổi vào thị trường một luồng gió mới mang phong cách
riêng và ộc áo của các bạn trẻ.
Sản phẩm handmade ngày nay khá a dạng phổ biến với rất nhiều mẫu mã, chủng
loại. Những món quà handmade không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao từ ộ tỉ mỉ mà
còn thể hiện tâm tư, nh cảm của người làm gửi tới những người thân yêu Đây chính
iểm khác biệt so với những món quà gia công hàng loạt, thu hút giới trẻ tìm ến
những món quà handmade sáng tạo này.
lOMoARcPSD| 45734214
1.2. Mô tả khái quát dự án
- Tên cửa hàng: Ocha_handmade
- Loại hình: Kinh doanh ồ handmade.
- Địa iểm: Studio ở Complex 01 Tây Sơn; gian hàng tại các hội chợ.
- Sản phẩm: Những sản phẩm làm từ hạt ờm, charm tùy thích tạo thành trang
sức, phụ kiện như vòng tay, nhẫn, móc iện thoại,...
- Hình thức: Khách hàng tự trải nghiệm customize hoặc mua ồ có sẵn ở cửa hàng.
2. Mô tả tầm nhìn, sứ mệnh
Tầm nhìn: Trở thành doanh nghiệp phân phối, kinh doanh sản phẩm handmade số
1 Việt Nam.
Sứ mệnh: Mang lại những món ồ handmade tinh xảo, chất lượng tốt nhất tới khách
hàng. Với tiêu chí ặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng ầu, Ocha_handmade luôn
cố gắng chọn lọc, tỉ mỉ từ khâu nguyên liệu ến gia công ể mang ến cho khách hàng
những trải nghiệm tốt nhất.
3. Mô tả chiến lược lựa chọn thị trường mục tiêu
3.1. Phân oạn thị trường:
Phân khúc
Địa lý
Nhân khẩu học
Tâm lý
Hành vi
KH mua ồ
có sẵn
Trên toàn
quốc.
-
Giới tính:
Nam: thường
ít hiểu và
quan tâm ồ
handmade.
tìm
ến
Muốn bắt trend
hoặc về
handmade
do mua hàng: mua
tặng bạn bè, người thân
yêu
lOMoARcPSD| 45734214
KH tự thiết
kế
Trên toàn
quốc, tập
trung nội
thành Hà
Nội.
-
-
-
-
Nữ: vẻ hứng thú với
handmade hơn phái
mạnh; dành nhiều thời
gian, tiền bạc tìm hiểu
và mua sắm hơn.
Độ tuổi:
<18: tuổi tuy nhỏ
nhưng cũng rất hứng
thú với những sản phẩm
tự làm.
18-25: lứa tuổi năng
ộng, nhiệt huyết, sáng
tạo muốn tìm hiểu 1 thứ
gì ó ộc áo mới lạ.
25-35: lứa tuổi này,
nhịp sống vẻ trầm
hơn, dành nhiều thời
gian lo cho cuộc sống
nên ít thời gian tìm
hiểu về handmade.
Thu nhập: hầu hết
các sản phẩm ều mức
giá bình n nên khách
hàng thu nhập thấp
ến trung bình u thể
mua ược sản phẩm.
Mộng mơ,
thiên hướng
nghệ thuật,
xu hướng
nhân hóa và
sáng tạo
Lý do mua hàng: thhiện
ược tâm huyết tình cảm
của người làm ra sản
phẩm thể hiện nh,
cái tôi khác biệt của người
sở hữu món ồ
3.2. Khách hàng mục tiêu:
Đối tượng khách hàng chính của Ocha Handmade chính là giới trẻ tập trung vào
học sinh, sinh viên nữ ở ộ tuổi 15-25. Đó là những người luôn có nhu cầu về mặt thẩm
mỹ cao về phụ kiện, làm ẹp, trang trí tạo ra phong cách riêng của mình,hoặc hứng
thú với những công việc òi hỏi tính tỉ mẩn kiên trì,...( ối với con gái, phụ nữ) hay ối với
con trai thì thích ược tạo ra, hoặc nắm giữ những sản sản phẩm mang tính thủ công,kỹ
thuật cao mà ẹp mắt tặng bạn gái như mô hình nhà, móc khóa, Dtính khách hàng
của Ocha Handmade sẽ ược phân thành 2 nhóm chính:
- Nhóm 1:Khách hàng mua sẵn: những khách hàng không tự thiết kế ra sản phẩm
ặt những mẫu mà cửa hàng ã thiết kế ược ăng lên website hoặc ược bày bán
ở cửa hàng.
- Nhóm 2: Khách hàng tự thiết kế sản phẩm. Nhóm này ược chia làm 2 loại:
lOMoARcPSD| 45734214
Tệp 1: khách hàng chọn nguyên liệu hạt cườm cửa hành m thành
sảnphẩm hoàn chỉnh. Thỏa mãn ược nhu cầu thêm kinh nghiệm, hay giải
trí,... của khách hàng.
Tệp 2: khách hàng gửi mẫu mình thích và ặt cửa hàng làm
3.3. Đối thủ cạnh tranh
Trên thị trường hiện tràn lan khá nhiều cửa hàng handmade với a dạng hình thức và loại
hình kinh doanh khác nhau, có thể chia thành những ối tượng chính như sau:
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp: Đối với những cửa hàng mới mở thì việc cạnh tranh với
các cửa hàng cùng sản phẩm một vấn không hề dễ dàng bởi họ ã nhận
diện thương hiệu khá cao và thu hút lượng khách hàng quen nhất ịnh.
Tên cửa
hàng, ịa chỉ
Flashybits
(Hà Nội)
Sunnyflo.handmade
(Sài Gòn)
Peach.rab
(Hà Nội)
Sản phẩm,
dịch vụ
Đồ handmade làm từ
hạt cườm.
Giá: 25-40k.
-Đồ handmade làm từ hạt
cườm.
-Giá: 35-60k.
-Đồ handmade làm từ hạt
cườm.
-Giá: 20-35k.
Điểm mạnh
-Mẫu mã ộc áo, mới
lạ.
-Thiết kế concept,
giao diện truyền
thông trên các nền
tảng khá ẹp.
-Bao bì chỉn chu, ẹp
mắt.
-Xây dựng truyền
thông trên a dạng nền
tảng (tiktok,
instagram, facebook).
-Mẫu mã ẹp, bắt mắt,
cập nhật xu hướng. -Khá
trau chuốt hình ảnh sản
phẩm.
-Hoạt ộng truyền thông a
dạng nền tảng (tiktok,
instagram, facebook),
chăm lên bài.
-Mẫu mã ẹp mắt, sáng tạo.
-Giá sản phẩm rẻ so với
mặt bằng chung. ồng
nhất hình ảnh sản phẩm
=> có dấu ấn riêng.
Điểm yếu
-Mẫu mã sản phẩm
không a dạng, cập
nhật không thường
xuyên.
-Tốc ộ trả lời tin nhắn
tư vấn và ặt hàng
chậm.
-Chỉ bán online.
-Địa chỉ ở Sài Gòn nên
phí ship sẽ cao hơn so
với Hà Nội ( ịa iểm của
khách hàng mục tiêu). -
Chưa a dạng sản phẩm
(mới chỉ bán vòng tay
-Chưa a dạng mẫu mã sản
phẩm (mới chỉ làm vòng
tay, móc iện thoại). -Chưa
ầu tư bao bì, hình ảnh sản
phẩm.
-Ít cập nhật mẫu mới, bài
ăng tương tác không cao.
lOMoARcPSD| 45734214
-Thu hút tương tác
của khách hàng chưa
cao, không lên bài
thường xuyên.
vòng cổ).
-Chưa ầu tư vào việc
truyền thông.
Đồng thời các nhà sách cũng các ối thủ áng quan tâm bởi sự a dạng mẫu
những sản phẩm handmade. Có ợng khách hàng lớn từ những nhu cầu mua sản
phẩm như sách, vở, ồ dùng học tập,..Vì vậy, họ không mất quá nhiều công sức cho việc
quảng cáo vẫn thu hút ược một ợng khách hàng nhất ịnh tâm ến gian hàng
handmade ngay cạnh những sản phẩm họ dự ịnh mua
Đối thcạnh tranh gián tiếp: Với khách ng mục tiêu những người yêu thích sản
phẩm handmade áng yêu, ộc áo. Bên cạnh những sản phẩm trang sức, phụ kiện từ hạt
cườm, họ cũng khả năng sẽ quan tâm và nhu cầu mua những sản phẩm handmade
từ len (sản phẩm chủ yếu có ộ cạnh tranh ngang bằng).
Tên cửa hàng,
ịa chỉ
Linh Handmade
(Ba Đình, Hà Nội)
Len lẻn lèn len (Hai
Bà Trưng, Hà Nội)
Đồ len Handmade -
Huế Nguyễn
(Thanh Xuân, Hà Nội)
Sản phẩm, dịch
vụ
-Cung cấp các loại sản
phẩm thời trang trẻ em
và phụ kiện thời trang i
kèm, các phụ kiện an
móc cao cấp nhập khẩu
từ Châu Âu và Nhật
Bản.
-Cung cấp các loại len
sợi và các phụ kiện
khác, từ giá rẻ bình dân
ến cao cấp.
-Cửa hàng cũng sử dụng
các dịch vụ bán hàng
trên các sàn thương mại
iện tử (Shopee,
Facebook…).
-Thế giới len muôn màu
với rất nhiều loại sản
phẩm len và bảng màu
vô cùng phong phú. -
Cung cấp kim an, kim
móc, các phụ kiện i
kèm.
Có ebook hướng dẫn
an các sản phẩm len
cho những bạn mới tập
an len.
-Sử dụng dịch vụ bán
hàng trên Facebook,
Shopee, Lazada…
-Cung cấp các sản phẩm
len và các nguyên vật
liệu len sợi, nguyên phụ
liệu an móc với nhiều
chủng loại, giá cả khác
nhau.
-Có các dịch vụ bán hàng
trên các trang mạng như
Shopee, Facebook,.. -
Được trả lời, tư vấn tận
tình của chủ shop về các
kỹ thuật an móc.
Điểm mạnh
Chất liệu chọn lọc, phục
vụ chu áo.
Chất liệu tốt, nhập khẩu
từ nước ngoài, có nhiều
sự lựa chọn về màu sắc,
chủng loại.
Thường xuyên cập nhật
những mẫu hàng mới
nhất, ẹp nhất, phục vụ
chu áo, nhiệt tình.
Điểm yếu
Có những sản phẩm g
cả hơi ắt, mặt hàng
Thái ộ phục vụ của
nhân viên chưa tốt, trả
Các dịch vụ khuyến mãi,
ưu ãi chưa tốt.
lOMoARcPSD| 45734214
không phong phú.
lời tin nhắn còn chậm.
Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn: thnhững cửa hàng trang sức từ quy nhỏ ến vừa,
khách hàng mục tiêu của họ sẽ nhất nh những ặc iểm giống với Ocha_Handmade
(hssv, thích những sản phẩm ộc lạ, áng yêu), phân khúc giá từ thấp ến trung bình: 45-
150k
Một số cửa hàng thể kể ến như: the_glitter_bliss, Tiệm trang sức De
CoCo,...Những cửa hàng này không chỉ bán sản phẩm với giá rẻ cũng ã sự gia
công trang sức handmade nên việc chuyển sang hoặc bổ sung thêm sản phẩm handmade
từ hạt cườm là khá ơn giản và lý tưởng cho họ. Đã có ộ nhận diện từ trước cộng thêm a
dạng mẫu mã sản phẩm với những phân khúc giá khác nhau, ây có thể là ối thủ rất áng
gờm cho Ocha_handmade
Đối thủ cạnh tranh ối tác cung cấp: Nhà cung cấp vốn ã lợi thế những
nguyên liệu giá rẻ và việc không ngừng phân phối cho các shop khác nhau, họ sẽ nhận
thấy ây là mặt hàng có tiềm năng cao và dễ kinh doanh. Đồ handmade từ hạt cườm khá
dễ làm và bắt chước theo mẫu, với những nguyên liệu sẵn, những ối tác này sẽ gây
áp lực cạnh tranh cao về cả giá a dạng mẫu sản phẩm. Thậm chí, họ thể
thành nhà cung cấp những sản phẩm hoàn chỉnh cho những shop bán nhỏ, lẻ khác
3.4. Định vị của doanh nghiệp, hoặc sản phẩm, hoặc thương hiệu sản
phẩm/ dịch vụ
Xây dựng thương hiệu ược nhiều người biết ến trong thời gian 2 năm. Tạo lập
uy tín thu hút khách hàng. Đi sâu vào chuyên môn hóa sản xuất, thiết kế các loại sản
phẩm với nhiều mẫu mã khác nhau, a dạng và phong phú phù hợp với từng ối tượng.
Phân khúc khách hàng của cửa hàng tập trung vào học sinh, sinh viên thu nhập
trung bình nên cửa hàng muốn em lại những sản phẩm có chất lượng tốt với giá cả phải
chăng. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều cửa hàng cũng làm về ồ handmade nhưng
giá cả lại quá cao so với năng lực kinh tế của khách hàng hoặc cũng những nơi g
cả bình dân nhưng mẫu mã lại không ược ẹp
lOMoARcPSD| 45734214
4. Mục tiêu cho hoạt ộng marketing của doanh nghiệp: Mục
tiêu ngắn hạn:
- Tăng ộ nhận diện thương hiệu
- Tạo sự chú ý ến khách hàng mục tiêu ề ra
- Thu hút lượng khách hàng tiềm năng truy cập trang web
- Đạt ược lượng khách hàng nhất ịnh tương tác trên các nền tảng social media:
fb, ins, tiktok,...
- lượng khách ruột nhất ịnh yêu thích sản phẩm của cửa hàng Mục tiêu dài
hạn:
- Vị trí số 1 trong lòng khách hàng tại thị trường Nội khi nhắc tới các sản phẩm
handmade
- Mở rộng quy mô kinh doanh sang nhiều khu vực ịa bàn HN
- Nâng cao nhận thức của sản phẩm handmade của cửa hàng tới phân khúc khách
hàng tiềm năng tốt hơn
- Gia tăng giá trị vòng ời của khách hàng
lOMoARcPSD| 45734214
III. Chính sách Marketing của doanh nghiệp
1.Chiến lược sản phẩm dịch vụ
1.1. Mục ích, công dụng của dịch vụ trải nghiệm làm ồ handmade
- Nhằm thỏa mãn nhu cầu trang trí, làm ẹp của khách hàng với các phụ kiện thời
trang DIY
- Đáp ứng nhu cầu kết nối, gắn bó tình cảm cùng người thân, bạn bè, người yêu,
crush,... của khách hàng thông qua việc tham gia hoạt ộng trải nghiệm giá rẻ,
tiết kiệm thời gian và sạch sẽ, không bị dây bẩn vào quần áo.
- Giúp khách hàng thỏa mãn nhu cầu thu hút sự chú ý thông qua việc thể hiện sự
sáng tạo, cá tính, phong cách nghệ thuật của bản thân bằng các món accessory
handmade ( ể chụp ảnh up story, locket,...)
1.2. Mục ích của các sản phẩm accessory trưng bày
- Cạnh mỗi gian trải nghiệm sẽ là gian trưng bày, bày bán các sản phẩm ược làm
sẵn nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, tăng traffic gian hàng
- Ngoài việc ể bán cho những khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm hoàn thiện
sẵn, những sản phẩm này còn ược sử dụng ể làm mẫu tham khảo cho các khách
hàng trải nghiệm.
lOMoARcPSD| 45734214
1.3. Đặc tính mô hình dịch vụ làm accessory handmade
- Thời gian trải nghiệm không bị quá lâu (chỉ 20 phút), không bị mất cả buổi như
các hoạt ộng làm nước hoa DIY, vẽ tranh….
- Khi tham gia không bị bẩn tay chân, quần áo như các hoạt ộng trải nghiệm
tượng, làm ồ gốm,...
- Phù hợp cho mọi lứa tuổi mọi nhóm tham gia (1 người cũng ược nhiều
người cũng ược)
- Các sản phẩm accessory (vòng tay, vòng cổ, dây treo iện thoại,...) khi hoàn thành
là có thể sử dụng luôn và dễ dàng mang theo bên mình
- Tuổi thọ của sản phẩm từ 3 tháng - 1 năm
- Đem lại cho khách hàng sự thỏa mãn thông qua việc họ tự làm ra sản phẩm cho
riêng mình => tạo ra giá trị tinh thần cao hơn cho sản phẩm
- Túi óng gói ược thiết kế nhằm truyền tải thông iệp cá nhân của mỗi khách hàng
+ Mặt trước là logo của thương hiệu với slogan “just for you” (thể hiện
ặc trưng của thương hiệu là nhắm tới sự cá nhân hóa của mỗi khách
hàng)
+ Mặt sau là phần giấy trống ể khách hàng có thể viết những thông iệp, làm
quà tặng cho người thân bạn bè,...
Ảnh minh họa bao bì sản phẩm
2.Chiến lược giá
2.1. Chiến lược giá sử dụng: Chiến lược ịnh giá 2 phần:
lOMoARcPSD| 45734214
Theo mô hình Buffet - làm ồ trải nghiệm ồng giá
- Cụ thể: 45k/1 người sẽ ược trải nghiệm làm 1 sản phẩm lớn (vòng tay, dây treo
iện thoại,...) và 1 sản phẩm nhỏ (nhẫn) bất kì
Khách hàng làm từ sản phẩm thứ 2 trở lên sẽ ược giảm giá
- Cụ thể: ồng giá làm sản phẩm ầu tiên 45k, từ sản phẩm thứ 2 gsẽ 30k/ 1
sản phẩm
2.2. Lý do chọn chiến lược giá kiểu Buffet
- Buffet ây buffet nguyên liệu làm handmade, chứ không phải buffet số
lượng sản phẩm
- số lượng nguyên liệu rất nhiều loại khác nhau nên ồng giá thì sẽ dễ kiểm
soát khi thu tiền hơn là ể giá linh hoạt và phải xây dựng bảng giá riêng cho từng
loại sản phẩm với từng nguyên liệu khác nhau.
- Tạo cho khách hàng sự thỏa mái khi ược làm mà không phải ể ý nhiều ến giá
- Địa iểm tổ chức workshop diễn ra chủ yếu các hội chợ, mỗi lần tổ chức
workshop diễn ra trong thời gian ngắn (thường là 2 ngày cuối tuần) nên số lượng
khách sẽ bị hạn chế => ặt giá cố ịnh nhằm ảm bảo doanh thu trên ầu người ổn
ịnh.
- Chiến lược giảm giá từ sản phẩm thứ 2 ể kích cầu cho khách
3. Chiến lược phân phối
- Các sở chính cửa hàng ặt tập trung tại Nội , các khu vực gần trường ại
học, các con ường như Tôn Thất Tùng, phố Hàng , - Thuê mặt bằng
quán cà phê ể tổ chức sự kiện trải nghiệm.
- Đặt gian hàng tại các hội chợ trải nghiệm: phố sách, các sự kiện của câu lạc bộ
3.1 Kênh phân phối trực tiếp truyền thống:
- Bán trực tiếp sản phẩm dịch vụ tại cửa hàng cho người dùng trải nghiệm dịch
vụ và lựa chọn sản phẩm.
Lý do:
Dễ dàng theo dõi quá trình sản phẩm ến tay khách hàng, tăng tương tác và dễ có
những iều chỉnh phù hợp trong chính sách nhân viên và chăm sóc khách hàng.
lOMoARcPSD| 45734214
Giải quyết trực tiếp vấn ề mà khách hàng gặp phải, áp ứng yêu cầu, mong muốn
của họ 1 cách trực tiếp và tiết kiệm thời gian hơn.
Tránh rủi ro trong khâu vận chuyển phụ thuộc vào n liên quan (sản phẩm
không tới tay khách hàng, ship chậm, phí ship tăng, … ).
3.2 Kênh phân phối trực tiếp hiện ại:
- Mở store online trên các nền tảng mua sắm trực tuyến như Shopee, Lazada 2
nền tảng Facebook, Instagram.
Lý do:
Chi phí vận chuyển hàng hóa và duy trì kênh phân phối hiện ại thường thấp hơn
so với kênh truyền thống.
Việc tiếp cận khách hàng cũng dễ dàng hơn do sự phát triển chóng mặt của các
sàn thương mại iện tử và các nền tảng mạng xã hội.
3.3 Kênh phân phối tiếp thị liên kết - Affiliate Marketing:
- Đặt sản phẩm tại các nền tảng xã hội của CTV, ể người tiêu dùng thực hiện click
vào link mua hàng hoặc mua sản phẩm thì CTV sẽ nhận hoa hồng tương ứng.
Lý do:
Sản phẩm tiếp cận gần gũi hơn tới người tiêu dùng qua nguồn nhân gần gũi
với họ.
Tận dụng sức phát triển của nền tảng mạng xã hội ngày càng tăng lên
4. Chiến lược truyền thông
4.1. Bán hàng cá nhân
Bán hàng trực tiếp:
- Tìm kiếm và ánh giá khách hàng mục tiêu
- Chuẩn bị trước khi tiếp xúc với khách hàng
- Tiếp xúc và giới thiệu hàng hóa chào bán
- Ứng xử với những phản ối của khách hàng
- Kết thúc bán hàng
- Hoàn thiện hoạt ộng, dịch vụ sau bán Tiếp thị qua email (Email Marketing):
- Thông báo cho khách hàng về các sự kiện sắp diễn ra kèm thời gian và ịa iểm.
- Thông o cho khách hàng về các sản phẩm, nguyên liệu mới kèm những
discount, ưu ãi liên tục vào các dịp ặc biệt.
lOMoARcPSD| 45734214
- Gửi form feedback cho khách ng thân quen, ồng thời là lời cảm ơn tới sự tham
gia và ồng hành của khách hàng.
4.2. Xúc tiến bán (Khuyến mại)
Khuyến mại với khách hàng cá nhân mua lẻ:
- Giảm 10% cho ơn hàng kế tiếp khi follow và feedback cho shop. - Giảm giá
vào các dịp lễ; những ngày 1/1, 2/2 … - Free ship cho ơn hàng với tổng giá trị
>249k.
Khuyến mại với khách hàng cá nhân mua sỉ:
- Freeship cho ơn hàng có tổng giá trị từ 449k. - Giảm giá 10% cho ơn hàng kế
tiếp.
Khuyến mại với khách hàng ến trải nghiệm dịch vụ theo nhóm:
- Khách hàng ến trải nghiệm nhóm > 5 người sẽ ược discount 25% cho tổng bill
sản phẩm
4.3. Marketing trực tuyến:
Tiktok:
- Đăng ảnh quảng bá sản phẩm, video giới thiệu, vlog trải nghiệm của khách hàng
- Quy trình làm ra chiếc vòng nhằm ảm bảo chất lượng
- Quay clip sản phẩm theo trend tiktok
- Nội dung tập trung việc tôn trọng trải nghiệm và thể hiện bản sắc cá nhân
Instagram:
- Các bài ăng sản phẩm theo concept
- Thông iệp qua từng sản phẩm, câu chuyện và trải nghiệm khách hàng
- Nội dung có những yếu tố theo trend hợp giới trẻ như cung hoàng ạo
- Chia sẻ câu chuyện về phong cách và trải nghiệm cá nhân
- Chụp ảnh cửa hàng, khách hàng, hỏi feedback về dịch vụ
- Thực hiện reels trên facebook, content tương tự tiktok Shopee:
- Cập nhật giá chiến dịch sale + lời giới thiệu sản phẩm hấp dẫn, ctâm vào
sự khác biệt phong cách cá nhân
- Với hình thức offline, sử dụng tờ rơi p phát tại các trường học hay tham gia các
hội chợ ồ handmade ể quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình.
Affiliate Marketing:
- Liên kết với các CTV (tiktoker và các nền tảng khác của họ) ể quảng bá và hiển
thị sản phẩm trên các nền tảng mạng hội của họ. Từ ó thúc ẩy nhận diện thương
hiệu, lượt click truy cập và quan tâm sản phẩm.
lOMoARcPSD| 45734214
4.4. Mô tả một chiến dịch truyền thông có thể sử dụng
- Chiến dịch quảng bá “Làm vòng mở lòng - tránh lòng vòng” -
do lựa chọn chiến dịch:
Thấu hiểu những khó nói nhu cầu trải nghiệm những hoạt ộng mang
tính chất kết nối giữa các bạn trẻ, chiến dịch quảng bá cho dịch vụ “Làm
vòng mở lòng - tránh lòng vòng” ược triển khai. Nhằm gia tăng trải
nghiệm, hé mở những cảm xúc kết nối, sẻ chia giữa người trẻ với nhau
hơn.
- Triển khai chiến dịch
Hình thức online: Triển khai ăng bài tuyến nội dung trên các kênh Fanpage, Tiktok như:
“Có những iều khó nói … nhằm ề cập insight khách hàng khi trong vấntình
cảm thường khó có những lời bày tỏ.
Thay vào ó, thể thể hiện iều ó qua “Làm vòng ã , không khó sẻ chia”
khuyến khích và thúc ẩy hành vi thử và trải nghiệm.
Những bài ăng phỏng vấn từ chính trải nghiệm của khách hàng câu chuyện
của cá nhân họ khi ến với sản phẩm, dịch vụ.
Các bài ăng dưới dạng video phỏng vấn khách hàng, recap trải nghiệm, chia sẻ
câu chuyện, quay tiktok xu hướng.
Hình thức offline:
Triển khai tại các hội chợ trải nghiệm, sử dụng standee, poster, phướn,
quảng bá và thu hút và thúc ẩy hành vi khách hàng.
Đồng thời lan tỏa thông iệp sẻ chia, bày tỏ những tình cảm qua các hoạt ộng cũng
là hình thức kết nối ơn giản mà dễ dàng hơn.
| 1/19

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45734214
TRƯỜNGĐẠIHỌCKINHTẾQUỐCDÂN
KHOAQUẢNTRỊKINHDOANH BÀITẬPNHÓM MÔNMARKETINGCĂNBẢN
TRÌNHBÀYÝTƯỞNGKINHDOANHDỊCHVỤ
TRẢINGHIỆMLÀMĐỒHANDMADE
Giảngviên: Th.SHoàngTuấnDũng
Lớptínchỉ: MKMA1104(123)_16_Marketingcănbản
Nhómsinhviên: NhómTràtrênTráiĐấtxanh HàNội,11/2023
DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM lOMoAR cPSD| 45734214 STT HỌ VÀ TÊN MÃ SINH CÔNG VIỆC VIÊN 1 Nguyễn Thanh Trà 11226302
Nhóm trưởng, làm nội dung 2 Nguyễn Đức Tấn 11225712 Làm nội dung 3 Đỗ Thành Nam 11224439
Làm nội dung, thuyết trình 4 Đỗ Anh Thư 11226070 Làm nội dung 5 Nguyễn Thị Nguyệt Ánh 11220745 Làm nội dung 5 Phạm Minh Trang 11226482
Chỉnh sửa nội dung, làm slide 6 Huỳnh Trần Vi Thảo 11225866
Chỉnh sửa nội dung, làm slide lOMoAR cPSD| 45734214 MỤC LỤC Lời mở ầu
I. Phân tích môi trường doanh nghiệp 4 1. Lĩnh vực kinh doanh 4
2. Bối cảnh thị trường: 5
3. Môi trường vi mô (Micro) 6
3.1. Đối thủ cạnh tranh
6 3.2. Đặc iểm khách hàng 7
3.3. Phân tích SWOT về mô hình kinh doanh: 7
II. Giới thiệu về doanh nghiệp 7
1. Giới thiệu khái quát ý tưởng kinh doanh 7
1.1. Lý do lựa chọn dự án 7
1.2. Mô tả khái quát dự án 8
2. Mô tả tầm nhìn, sứ mệnh 8
3. Mô tả chiến lược lựa chọn thị trường mục tiêu 8
3.1. Phân oạn thị trường: 8 3.2. Khách hàng mục tiêu: 9
3.3. Đối thủ cạnh tranh 9
3.4. Định vị của doanh nghiệp 12
4. Mục tiêu cho hoạt ộng marketing của doanh nghiệp: 13
III. Chính sách Marketing của doanh nghiệp 14
1.Chiến lược sản phẩm dịch vụ 14
1.1. Mục ích, công dụng của dịch vụ trải nghiệm làm ồ handmade 14
1.2. Mục ích của các sản phẩm accessory trưng bày 14
1.3. Đặc tính mô hình dịch vụ làm accessory handmade 15 2.Chiến lược giá 16
2.1. Chiến lược giá sử dụng: Chiến lược ịnh giá 2 phần: 16
2.2. Lý do chọn chiến lược giá kiểu Buffet 16
3. Chiến lược phân phối 16
3.1 Kênh phân phối trực tiếp truyền thống: 16
3.2 Kênh phân phối trực tiếp hiện ại: 17
3.3 Kênh phân phối tiếp thị liên kết - Affiliate Marketing: 17
4. Chiến lược truyền thông 17 4.1. Bán hàng cá nhân 17
4.2. Xúc tiến bán (Khuyến mại) 18
4.3. Marketing trực tuyến: 18
4.4. Mô tả một chiến dịch truyền thông có thể sử dụng 19 lOMoAR cPSD| 45734214 Lời mở ầu
Trong một thời ại ầy phát triển và hiện ại, nhu cầu của con người ngày càng gia tăng,
bao gồm cả nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ. Điều này ã thúc ẩy sự phát triển của nhiều
ngành kinh doanh, ang tạo ra nhiều cơ hội mới. Tại bất kỳ giai oạn nào, con người luôn
có mong muốn ược áp ứng cả nhu cầu vật chất và tinh thần.
Trong thời ại hiện nay, mọi người ặc biệt quan tâm ến tính thẩm mỹ, tính tiện dụng và
tính ộc áo của sản phẩm. Chúng ta ang tìm kiếm sự cá nhân hóa và sự kết hợp giữa nghệ
thuật và tính ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Đây là một xu hướng quan trọng, và
chúng tôi tin rằng có cơ hội kinh doanh trong việc cung cấp những sản phẩm và dịch
vụ có thể mang ến cái nhìn mới về nghệ thuật, cũng như về sự tái sử dụng và tái chế các
nguyên liệu ơn giản. Chúng tôi am mê việc sáng tạo và muốn chia sẻ niềm am mê ó với
mọi người thông qua việc kinh doanh các sản phẩm handmade.
Với sự tỉ mỉ, tình yêu và sự tạo dựng nghệ thuật, chúng tôi hy vọng có thể biến những
nguyên liệu ơn giản, thậm chí là những vật dụng cũ, thành những sản phẩm thú vị và
ộc áo, vẫn ảm bảo chất lượng và áp ứng nhu cầu của mọi người. Kinh doanh ồ handmade
chính là cách chúng tôi muốn mang sự sáng tạo và ẳng cấp nghệ thuật ến cuộc sống của mọi người.
I.Phân tích môi trường doanh nghiệp
1. Lĩnh vực kinh doanh
Lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi tập trung vào việc làm và kinh doanh các sản phẩm
thủ công, còn gọi là " ồ handmade.", cũng như tạo ra không gian cho mọi người cùng
tham gia vào quá trình làm ồ. Chúng tôi ặt mục tiêu vừa có thể tăng trải nghiệm của
mọi người trong việc làm một món ồ, tạo ra tính cá nhân hóa trải nghiệm của từng người
(personalized experiences), vừa giúp mọi người tiếp cận những sản phẩm thủ công một cách dễ dàng nhất.
Đồ handmade ở ây doanh nghiệp kinh doanh ược tạo ra bằng cách sử dụng kỹ thuật thủ
công và góc nhìn nghệ thuật cũng như tài năng của mỗi cá nhân, thay vì sản xuất hàng
loạt bằng máy móc hay cùng một loại mẫu mã giống nhau.
Chúng tôi tin rằng ồ handmade mang ến giá trị ộc áo và cá nhân hóa cho khách hàng,
ồng thời giúp thúc ẩy sự tôn trọng ối với công sức, nghệ thuật và câu chuyện riêng của
mỗi cá nhân. Sản phẩm handmade của chúng tôi bao gồm các mặt hàng như trang sức
thủ công (vòng cổ, dây treo iện thoại), quà tặng thủ công, và nhiều sản phẩm khác ược
tạo ra bằng tình yêu và sự tận tâm ến chi tiết. lOMoAR cPSD| 45734214
Mô hình kinh doanh của chúng tôi tập trung vào việc tạo ra các trải nghiệm ộc nhất với
mỗi khách hàng, hoặc làm ra những sản phẩm có sẵn sau ó cung cấp trải nghiệm trực
tiếp hoặc bán những ồ vật có sẵn cho khách hàng thông qua các kênh trực tuyến và qua
các gian hàng trải nghiệm. Chúng tôi coi ây là cách ể kết nối những người sáng tạo với
những người yêu thích sản phẩm thủ công và tạo nên một cộng ồng am mê về nghệ thuật thủ công.
Lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi òi hỏi kỹ năng nghệ thuật cao, sự tập trung vào chi
tiết và khả năng sáng tạo. Đồ handmade không chỉ là sản phẩm, mà còn là câu chuyện,
tâm hồn và cái nhìn của người tạo ra. Chúng tôi hy vọng rằng sản phẩm của chúng tôi
sẽ làm nổi bật vẻ ẹp và giá trị của nghệ thuật thủ công trong cuộc sống hàng ngày của mọi người.
2. Bối cảnh thị trường:
Trong xã hội ngày càng phát triển như hiện nay, cùng với quá trình ô thị hóa mạnh mẽ
nhu cầu về hàng hóa dịch vụ lại càng trở nên lớn hơn. Đặc biệt là ở các thành phố lớn
như Hà Nội, nơi tập trung dân số ông, con người không chỉ có nhu cầu ngày càng tăng
về ăn uống, nơi ở mà một nhu cầu cũng rất lớn là xu hướng về quà tặng ộc áo, ý nghĩa
lại ngày càng phát triển, ặc biệt là ối với các bạn trẻ. Các bạn giới trẻ ngày nay có nhu
cầu cao về việc tặng những món quà tặng ộc áo, hay không phải quà tặng mà mua cho
chính mình họ cũng muốn mua những món ồ ộc áo, ẹp mắt. Do ó các món quà, món ồ
handmade sẽ áp ứng ược nhu cầu của các bạn trẻ.
Thị trường cho ồ handmade hiện nay rất a dạng, ồ handmade có thể trở thành ồ trang trí
trong nhà, trở thành món quà lưu niệm nhỏ tặng nhau các dịp sinh nhật, kỉ niệm hoặc
cũng có thể trở thành món quà giá trị của các công ty tặng cho ối tác,…Với sự ặc biệt
của chính mình, ồ handmade ngày càng ược ưa chuộng.
Các bạn trẻ hiện nay ngày càng có nhu cầu làm ẹp, có nhu cầu tự thể hiện cá tính, cái
tôi riêng biệt, muốn tự khẳng ịnh mình và những món ồ trang sức, phụ kiện handmade
ã giúp ỡ họ rất nhiều trong việc thể hiện bản thân mình. Bên cạnh ó, ối với những người
trẻ tuổi hiện nay, việc tặng quà không chỉ mang ý nghĩa tặng nhau một món quà vật
chất, mà họ muốn gửi gắm những tình cảm của mình ến người nhận, những món quà
handmade ã thể hiện rất tốt vai trò của mình.Thêm vào ó, có nhiều bạn trẻ muốn tự
mình làm ra những sản phẩm handmade nhưng lại không ủ khả năng, iều này tạo cơ hội
cho những lớp dạy làm ồ handmade ra ời.
➢ Kích thước của thị trường ngày càng lớn theo thời gian, do mọi người ngày càng
dễ dàng tiếp cận với internet, với 100 triệu dân Việt Nam ều ược tiếp cận với
mạng xã hội, ngày càng mở rộng và phát triển, kinh doanh trong thị trường này
rất có tiềm năng. Với số vốn bỏ ra ban ầu thấp và trên thị trường không có ông
lớn nào trong mảng này, doanh nghiệp có thể tự tin sống sót. lOMoAR cPSD| 45734214
3. Môi trường vi mô (Micro)
Đối với những cửa hàng mới mở thì việc cạnh tranh với các cửa hàng cũ có cùng sản
phẩm là một vấn ề không hề dễ dàng.
3.1. Đối thủ cạnh tranh
Hiện nay tại khu vực Bách Kinh Xây có một số cửa hàng kinh doanh ồ handmade như
Hana gift, các văn phòng phẩm, cửa hàng ồ lưu niệm…mặt hàng khá a dạng, mẫu mã
ẹp tuy nhiên chưa làm theo yêu cầu và giá cả so với bình quân là khá ắt. Một số cửa
hàng làm theo yêu cầu nhưng chỉ ơn giản ở hình thức in cốc, áo, sản phẩm không a dạng
và hình thức rất sơ sài. Một số bạn còn làm móc khóa hay tranh thêu tại nhà thì sản
phẩm không ược ẹp và tỉ mỉ. Bởi vậy khi Ocha Handmade shop ra ời chắc chắn sẽ áp
ứng ược nhu cầu cũng như về mẫu mã và chất lượng cho khách hàng. Về
ối thủ gián tiếp:
Trong thời gian tới, cùng với sự ổn ịnh và phát triển của xã hội, sẽ ngày càng có nhiều
các cửa hàng bán các loại sản phẩm hướng tới khách hàng là học sinh, sinh viên mọc
lên, e dọa sự bền vững của dự án.
* Điểm mạnh và yếu của ối thủ cạnh tranh
Các shop ồ handmade chủ yếu phục vụ nhu cầu của giới trẻ -
Ưu iểm: Nắm bắt nhanh chóng trào lưu của giới trẻ ể áp ứng kịp thời, sản
phẩm ộc áo, sáng tạo, kiểu dáng và màu sắc sản phẩm a dạng, giá cả phù hợp với học sinh, sinh viên. -
Nhược iểm: Sản phẩm nhanh chóng bị lỗi mốt khi các trào lưu qua i, iều
này khiến cho các sản phẩm không gây ược ấn tượng mạnh ối với khách hàng. Vì sản
xuất quá nhiều có thể dẫn ến giảm tính nghệ thuật và chất lượng của sản phẩm. Các
doanh nghiệp sản xuất ồ handmade cao cấp -
Ưu iểm: Các sản phẩm làm ra thường có giá trị nghệ thuật lớn, sản xuất duy
nhất một mẫu mã ối với một sản phẩm áp ứng yêu cầu của những người yêu thích sự ộc
áo và lạ. Chất lượng sản phẩm cao. -
Nhược iểm: Giá thành sản phẩm cao , chỉ phục vụ chủ yếu cho những người
có thu nhập cao. Với ịnh hướng sản phẩm kết hợp những giá trị truyền thống và nét mới
lạ hiện ại, Ocha Handmade shop hi vọng sẽ tạo ược chỗ ứng vững chắc của mình trên
thị trường ồ handmade hiện nay. lOMoAR cPSD| 45734214
3.2. Đặc iểm khách hàng
Phạm vi: Khu vực Bách Kinh Xây và các ịa bàn lân cận
Chân dung khách hàng:
- Các bạn trẻ yêu thích sự trải nghiệm và thể hiện cái tôi, yêu thích sự sáng tạo khi làm ồ handmade.
- Các trung gian như tổ ội, câu lạc bộ ặt hàng ể có thể làm quà tặng vào các dịp lễ,
hoặc là mua với số lượng lớn ể có thể tổ chức sự kiện, tạo sân chơi cho mọi người.
3.3. Phân tích SWOT về mô hình kinh doanh:
II. Giới thiệu về doanh nghiệp
Giới thiệu về mô hình kinh doanh và sản phẩm/dịch vụ cung cấp
1. Giới thiệu khái quát ý tưởng kinh doanh
1.1. Lý do lựa chọn dự án
Hiện nay các mặt hàng lưu niệm tại Việt Nam ngày càng trở nên nhàm chán với
những chủng loại sản phẩm quen thuộc. Người tiêu dùng Việt Nam nhất là giới trẻ
ang có xu hướng tìm cho mình những thứ mới lạ ể thể hiện tình cảm hay chỉ ơn giản
là thể hiện cá tính riêng của bản thân. Với trào lưu ó việc xuất hiện một mặt hàng
lưu niệm làm thủ công ã thổi vào thị trường một luồng gió mới mang phong cách
riêng và ộc áo của các bạn trẻ.
Sản phẩm handmade ngày nay khá a dạng và phổ biến với rất nhiều mẫu mã, chủng
loại. Những món quà handmade không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao từ ộ tỉ mỉ mà
còn thể hiện tâm tư, tình cảm của người làm gửi tới những người thân yêu Đây chính
là iểm khác biệt so với những món quà gia công hàng loạt, thu hút giới trẻ tìm ến
những món quà handmade sáng tạo này. lOMoAR cPSD| 45734214
1.2. Mô tả khái quát dự án
- Tên cửa hàng: Ocha_handmade
- Loại hình: Kinh doanh ồ handmade.
- Địa iểm: Studio ở Complex 01 Tây Sơn; gian hàng tại các hội chợ.
- Sản phẩm: Những sản phẩm làm từ hạt cườm, charm ể tùy thích tạo thành trang
sức, phụ kiện như vòng tay, nhẫn, móc iện thoại,...
- Hình thức: Khách hàng tự trải nghiệm customize hoặc mua ồ có sẵn ở cửa hàng.
2. Mô tả tầm nhìn, sứ mệnh
Tầm nhìn: Trở thành doanh nghiệp phân phối, kinh doanh sản phẩm handmade số 1 Việt Nam.
Sứ mệnh: Mang lại những món ồ handmade tinh xảo, chất lượng tốt nhất tới khách
hàng. Với tiêu chí ặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng ầu, Ocha_handmade luôn
cố gắng chọn lọc, tỉ mỉ từ khâu nguyên liệu ến gia công ể mang ến cho khách hàng
những trải nghiệm tốt nhất.
3. Mô tả chiến lược lựa chọn thị trường mục tiêu
3.1. Phân oạn thị trường: Phân khúc Địa lý Nhân khẩu học Tâm lý Hành vi KH mua ồ Trên toàn ● Giới tính:
Muốn bắt trend Lý do mua hàng: mua có sẵn quốc. - Nam: thường
hoặc tò mò về ồ tặng bạn bè, người thân tìm ít hiểu và handmade yêu ến quan tâm ồ handmade. lOMoAR cPSD| 45734214 KH tự thiết Trên toàn
- Nữ: có vẻ hứng thú với Mộng mơ, có Lý do mua hàng: thể hiện kế quốc, tập
ồ handmade hơn phái thiên
hướng ược tâm huyết tình cảm trung nội
mạnh; dành nhiều thời nghệ thuật, có của người làm ra sản thành Hà
gian, tiền bạc tìm hiểu xu hướng cá phẩm và thể hiện cá tính, Nội. và mua sắm hơn. nhân hóa và
cái tôi khác biệt của người ● Độ tuổi: sáng tạo sở hữu món ồ
- <18: ộ tuổi tuy nhỏ nhưng cũng rất hứng
thú với những sản phẩm tự làm. - 18-25: lứa tuổi năng ộng, nhiệt huyết, sáng
tạo muốn tìm hiểu 1 thứ gì ó ộc áo mới lạ. 25-35: ở lứa tuổi này,
- nhịp sống có vẻ trầm hơn, dành nhiều thời gian lo cho cuộc sống nên ít có thời gian tìm hiểu về ồ handmade.
Thu nhập: vì hầu hết
các sản phẩm ều có mức giá bình dân nên khách hàng có thu nhập thấp
ến trung bình ều có thể mua ược sản phẩm.
3.2. Khách hàng mục tiêu:
Đối tượng khách hàng chính của Ocha Handmade chính là giới trẻ tập trung vào
học sinh, sinh viên nữ ở ộ tuổi 15-25. Đó là những người luôn có nhu cầu về mặt thẩm
mỹ cao về phụ kiện, làm ẹp, trang trí tạo ra phong cách riêng của mình,hoặc có hứng
thú với những công việc òi hỏi tính tỉ mẩn kiên trì,...( ối với con gái, phụ nữ) hay ối với
con trai thì thích ược tạo ra, hoặc nắm giữ những sản sản phẩm mang tính thủ công,kỹ
thuật cao mà ẹp mắt ể tặng bạn gái như mô hình nhà, móc khóa, … Dự tính khách hàng
của Ocha Handmade sẽ ược phân thành 2 nhóm chính:

- Nhóm 1:Khách hàng mua sẵn: Là những khách hàng không tự thiết kế ra sản phẩm
mà ặt những mẫu mã mà cửa hàng ã thiết kế ược ăng lên website hoặc ược bày bán ở cửa hàng.
- Nhóm 2: Khách hàng tự thiết kế sản phẩm. Nhóm này ược chia làm 2 loại: lOMoAR cPSD| 45734214
• Tệp 1: khách hàng chọn nguyên liệu hạt cườm ở cửa hành và làm thành
sảnphẩm hoàn chỉnh. Thỏa mãn ược nhu cầu có thêm kinh nghiệm, hay giải trí,... của khách hàng.
• Tệp 2: khách hàng gửi mẫu mình thích và ặt cửa hàng làm
3.3. Đối thủ cạnh tranh
Trên thị trường hiện tràn lan khá nhiều cửa hàng handmade với a dạng hình thức và loại
hình kinh doanh khác nhau, có thể chia thành những ối tượng chính như sau:
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp: Đối với những cửa hàng mới mở thì việc cạnh tranh với
các cửa hàng cũ có cùng sản phẩm là một vấn ề không hề dễ dàng bởi họ ã có ộ nhận
diện thương hiệu khá cao và thu hút lượng khách hàng quen nhất ịnh. Tên cửa Flashybits Sunnyflo.handmade Peach.rab hàng, ịa chỉ (Hà Nội) (Sài Gòn) (Hà Nội) Sản phẩm, Đồ handmade làm từ
-Đồ handmade làm từ hạt -Đồ handmade làm từ hạt dịch vụ hạt cườm. cườm. cườm. Giá: 25-40k. -Giá: 35-60k. -Giá: 20-35k. Điểm mạnh -Mẫu mã ộc áo, mới -Mẫu mã ẹp, bắt mắt,
-Mẫu mã ẹp mắt, sáng tạo. lạ.
cập nhật xu hướng. -Khá -Giá sản phẩm rẻ so với -Thiết kế concept,
trau chuốt hình ảnh sản mặt bằng chung. -Đồng giao diện truyền phẩm.
nhất hình ảnh sản phẩm thông trên các nền
-Hoạt ộng truyền thông a => có dấu ấn riêng. tảng khá ẹp. dạng nền tảng (tiktok, -Bao bì chỉn chu, ẹp instagram, facebook), mắt. chăm lên bài. -Xây dựng truyền thông trên a dạng nền tảng (tiktok, instagram, facebook). Điểm yếu -Mẫu mã sản phẩm -Chỉ bán online.
-Chưa a dạng mẫu mã sản không a dạng, cập
-Địa chỉ ở Sài Gòn nên
phẩm (mới chỉ làm vòng nhật không thường phí ship sẽ cao hơn so
tay, móc iện thoại). -Chưa xuyên.
với Hà Nội ( ịa iểm của
ầu tư bao bì, hình ảnh sản
-Tốc ộ trả lời tin nhắn khách hàng mục tiêu). - phẩm. tư vấn và ặt hàng Chưa a dạng sản phẩm
-Ít cập nhật mẫu mới, bài chậm.
(mới chỉ bán vòng tay và ăng tương tác không cao. lOMoAR cPSD| 45734214 -Thu hút tương tác vòng cổ). -Chưa ầu tư vào việc của khách hàng chưa truyền thông. cao, không lên bài thường xuyên.
Đồng thời các nhà sách cũng là các ối thủ áng quan tâm bởi có sự a dạng mẫu
mã những sản phẩm handmade. Có lượng khách hàng lớn từ những nhu cầu mua sản
phẩm như sách, vở, ồ dùng học tập,..Vì vậy, họ không mất quá nhiều công sức cho việc
quảng cáo mà vẫn thu hút ược một lượng khách hàng nhất ịnh ể tâm ến gian hàng ồ
handmade ngay cạnh những sản phẩm họ dự ịnh mua
Đối thủ cạnh tranh gián tiếp: Với khách hàng mục tiêu là những người yêu thích sản
phẩm handmade áng yêu, ộc áo. Bên cạnh những sản phẩm trang sức, phụ kiện từ hạt
cườm, họ cũng có khả năng sẽ quan tâm và có nhu cầu mua những sản phẩm handmade
từ len (sản phẩm chủ yếu có ộ cạnh tranh ngang bằng). Tên cửa hàng, Linh Handmade
Len lẻn lèn len (Hai Đồ len Handmade - ịa chỉ (Ba Đình, Hà Nội) Bà Trưng, Hà Nội) Huế Nguyễn
(Thanh Xuân, Hà Nội)
Sản phẩm, dịch -Cung cấp các loại sản
-Thế giới len muôn màu -Cung cấp các sản phẩm vụ phẩm thời trang trẻ em
với rất nhiều loại sản len và các nguyên vật
và phụ kiện thời trang i phẩm len và bảng màu
liệu len sợi, nguyên phụ kèm, các phụ kiện an vô cùng phong phú. - liệu an móc với nhiều
móc cao cấp nhập khẩu Cung cấp kim an, kim
chủng loại, giá cả khác từ Châu Âu và Nhật móc, các phụ kiện i nhau. Bản. kèm.
-Có các dịch vụ bán hàng -Cung cấp các loại len Có ebook hướng dẫn trên các trang mạng như sợi và các phụ kiện an các sản phẩm len Shopee, Facebook,.. -
khác, từ giá rẻ bình dân cho những bạn mới tập
Được trả lời, tư vấn tận ến cao cấp. an len.
tình của chủ shop về các
-Cửa hàng cũng sử dụng -Sử dụng dịch vụ bán kỹ thuật an móc. các dịch vụ bán hàng hàng trên Facebook,
trên các sàn thương mại Shopee, Lazada… iện tử (Shopee, Facebook…). Điểm mạnh
Chất liệu chọn lọc, phục Chất liệu tốt, nhập khẩu Thường xuyên cập nhật vụ chu áo.
từ nước ngoài, có nhiều những mẫu hàng mới
sự lựa chọn về màu sắc, nhất, ẹp nhất, phục vụ chủng loại. chu áo, nhiệt tình. Điểm yếu
Có những sản phẩm giá Thái ộ phục vụ của
Các dịch vụ khuyến mãi, cả hơi ắt, mặt hàng
nhân viên chưa tốt, trả ưu ãi chưa tốt. lOMoAR cPSD| 45734214 không phong phú. lời tin nhắn còn chậm.
Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn: Có thể là những cửa hàng trang sức từ quy mô nhỏ ến vừa,
khách hàng mục tiêu của họ sẽ có nhất ịnh những ặc iểm giống với Ocha_Handmade
(hssv, thích những sản phẩm ộc lạ, áng yêu), phân khúc giá từ thấp ến trung bình: 45- 150k
Một số cửa hàng có thể kể ến như: the_glitter_bliss, Tiệm trang sức De
CoCo,...Những cửa hàng này không chỉ bán sản phẩm với giá rẻ mà cũng ã có sự gia
công trang sức handmade nên việc chuyển sang hoặc bổ sung thêm sản phẩm handmade
từ hạt cườm là khá ơn giản và lý tưởng cho họ. Đã có ộ nhận diện từ trước cộng thêm a
dạng mẫu mã sản phẩm với những phân khúc giá khác nhau, ây có thể là ối thủ rất áng gờm cho Ocha_handmade
Đối thủ cạnh tranh là ối tác cung cấp: Nhà cung cấp vốn ã có lợi thế là có những
nguyên liệu giá rẻ và việc không ngừng phân phối cho các shop khác nhau, họ sẽ nhận
thấy ây là mặt hàng có tiềm năng cao và dễ kinh doanh. Đồ handmade từ hạt cườm khá
là dễ làm và bắt chước theo mẫu, với những nguyên liệu có sẵn, những ối tác này sẽ gây
áp lực cạnh tranh cao về cả giá và ộ a dạng mẫu mã sản phẩm. Thậm chí, họ có thể
thành nhà cung cấp những sản phẩm hoàn chỉnh cho những shop bán nhỏ, lẻ khác
3.4. Định vị của doanh nghiệp, hoặc sản phẩm, hoặc thương hiệu sản phẩm/ dịch vụ
Xây dựng thương hiệu ược nhiều người biết ến trong thời gian 2 năm. Tạo lập
uy tín thu hút khách hàng. Đi sâu vào chuyên môn hóa sản xuất, thiết kế các loại sản
phẩm với nhiều mẫu mã khác nhau, a dạng và phong phú phù hợp với từng ối tượng.
Phân khúc khách hàng của cửa hàng tập trung vào học sinh, sinh viên thu nhập
trung bình nên cửa hàng muốn em lại những sản phẩm có chất lượng tốt với giá cả phải
chăng. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều cửa hàng cũng làm về ồ handmade nhưng
giá cả lại quá cao so với năng lực kinh tế của khách hàng hoặc cũng có những nơi giá
cả bình dân nhưng mẫu mã lại không ược ẹp lOMoAR cPSD| 45734214
4. Mục tiêu cho hoạt ộng marketing của doanh nghiệp: Mục
tiêu ngắn hạn:
- Tăng ộ nhận diện thương hiệu
- Tạo sự chú ý ến khách hàng mục tiêu ề ra
- Thu hút lượng khách hàng tiềm năng truy cập trang web
- Đạt ược lượng khách hàng nhất ịnh tương tác trên các nền tảng social media: fb, ins, tiktok,...
- Có lượng khách ruột nhất ịnh yêu thích sản phẩm của cửa hàng Mục tiêu dài hạn:
- Vị trí số 1 trong lòng khách hàng tại thị trường Hà Nội khi nhắc tới các sản phẩm handmade
- Mở rộng quy mô kinh doanh sang nhiều khu vực ịa bàn HN
- Nâng cao nhận thức của sản phẩm handmade của cửa hàng tới phân khúc khách hàng tiềm năng tốt hơn
- Gia tăng giá trị vòng ời của khách hàng lOMoAR cPSD| 45734214
III. Chính sách Marketing của doanh nghiệp
1.Chiến lược sản phẩm dịch vụ
1.1. Mục ích, công dụng của dịch vụ trải nghiệm làm ồ handmade
- Nhằm thỏa mãn nhu cầu trang trí, làm ẹp của khách hàng với các phụ kiện thời trang DIY
- Đáp ứng nhu cầu kết nối, gắn bó tình cảm cùng người thân, bạn bè, người yêu,
crush,... của khách hàng thông qua việc tham gia hoạt ộng trải nghiệm giá rẻ,
tiết kiệm thời gian và sạch sẽ, không bị dây bẩn vào quần áo.
- Giúp khách hàng thỏa mãn nhu cầu thu hút sự chú ý thông qua việc thể hiện sự
sáng tạo, cá tính, phong cách nghệ thuật của bản thân bằng các món accessory
handmade ( ể chụp ảnh up story, locket,...)
1.2. Mục ích của các sản phẩm accessory trưng bày
- Cạnh mỗi gian trải nghiệm sẽ là gian trưng bày, bày bán các sản phẩm ược làm
sẵn nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, tăng traffic gian hàng
- Ngoài việc ể bán cho những khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm hoàn thiện
sẵn, những sản phẩm này còn ược sử dụng ể làm mẫu tham khảo cho các khách hàng trải nghiệm. lOMoAR cPSD| 45734214
1.3. Đặc tính mô hình dịch vụ làm accessory handmade
- Thời gian trải nghiệm không bị quá lâu (chỉ 20 phút), không bị mất cả buổi như
các hoạt ộng làm nước hoa DIY, vẽ tranh….
- Khi tham gia không bị bẩn tay chân, quần áo như các hoạt ộng trải nghiệm tô tượng, làm ồ gốm,...
- Phù hợp cho mọi lứa tuổi và mọi nhóm tham gia (1 người cũng ược mà nhiều người cũng ược)
- Các sản phẩm accessory (vòng tay, vòng cổ, dây treo iện thoại,...) khi hoàn thành
là có thể sử dụng luôn và dễ dàng mang theo bên mình
- Tuổi thọ của sản phẩm từ 3 tháng - 1 năm
- Đem lại cho khách hàng sự thỏa mãn thông qua việc ể họ tự làm ra sản phẩm cho
riêng mình => tạo ra giá trị tinh thần cao hơn cho sản phẩm
- Túi óng gói ược thiết kế nhằm truyền tải thông iệp cá nhân của mỗi khách hàng
+ Mặt trước là logo của thương hiệu với slogan “just for you” (thể hiện
ặc trưng của thương hiệu là nhắm tới sự cá nhân hóa của mỗi khách hàng)
+ Mặt sau là phần giấy trống ể khách hàng có thể viết những thông iệp, làm
quà tặng cho người thân bạn bè,...
Ảnh minh họa bao bì sản phẩm 2.Chiến lược giá
2.1. Chiến lược giá sử dụng: Chiến lược ịnh giá 2 phần: lOMoAR cPSD| 45734214
Theo mô hình Buffet - làm ồ trải nghiệm ồng giá
- Cụ thể: 45k/1 người sẽ ược trải nghiệm làm 1 sản phẩm lớn (vòng tay, dây treo
iện thoại,...) và 1 sản phẩm nhỏ (nhẫn) bất kì
Khách hàng làm từ sản phẩm thứ 2 trở lên sẽ ược giảm giá
- Cụ thể: ồng giá làm sản phẩm ầu tiên là 45k, từ sản phẩm thứ 2 giá sẽ là 30k/ 1 sản phẩm
2.2. Lý do chọn chiến lược giá kiểu Buffet
- Buffet ở ây là buffet nguyên liệu làm ồ handmade, chứ không phải buffet số lượng sản phẩm
- Vì số lượng nguyên liệu rất nhiều loại khác nhau nên ể ồng giá thì sẽ dễ kiểm
soát khi thu tiền hơn là ể giá linh hoạt và phải xây dựng bảng giá riêng cho từng
loại sản phẩm với từng nguyên liệu khác nhau.
- Tạo cho khách hàng sự thỏa mái khi ược làm mà không phải ể ý nhiều ến giá
- Địa iểm tổ chức workshop diễn ra chủ yếu ở các hội chợ, mỗi lần tổ chức
workshop diễn ra trong thời gian ngắn (thường là 2 ngày cuối tuần) nên số lượng
khách sẽ bị hạn chế => ặt giá cố ịnh nhằm ảm bảo doanh thu trên ầu người ổn ịnh.
- Chiến lược giảm giá từ sản phẩm thứ 2 ể kích cầu cho khách
3. Chiến lược phân phối
- Các cơ sở chính cửa hàng ặt tập trung tại Hà Nội , các khu vực gần trường ại
học, các con ường như Tôn Thất Tùng, phố Hàng Mã, … - Thuê mặt bằng
quán cà phê ể tổ chức sự kiện trải nghiệm.
- Đặt gian hàng tại các hội chợ trải nghiệm: phố sách, các sự kiện của câu lạc bộ
3.1 Kênh phân phối trực tiếp truyền thống:
- Bán trực tiếp sản phẩm và dịch vụ tại cửa hàng cho người dùng trải nghiệm dịch
vụ và lựa chọn sản phẩm. Lý do:
● Dễ dàng theo dõi quá trình sản phẩm ến tay khách hàng, tăng tương tác và dễ có
những iều chỉnh phù hợp trong chính sách nhân viên và chăm sóc khách hàng. lOMoAR cPSD| 45734214
● Giải quyết trực tiếp vấn ề mà khách hàng gặp phải, áp ứng yêu cầu, mong muốn
của họ 1 cách trực tiếp và tiết kiệm thời gian hơn.
● Tránh rủi ro trong khâu vận chuyển và phụ thuộc vào bên liên quan (sản phẩm
không tới tay khách hàng, ship chậm, phí ship tăng, … ).
3.2 Kênh phân phối trực tiếp hiện ại:
- Mở store online trên các nền tảng mua sắm trực tuyến như Shopee, Lazada và 2
nền tảng Facebook, Instagram. Lý do:
● Chi phí vận chuyển hàng hóa và duy trì kênh phân phối hiện ại thường thấp hơn
so với kênh truyền thống.
● Việc tiếp cận khách hàng cũng dễ dàng hơn do sự phát triển chóng mặt của các
sàn thương mại iện tử và các nền tảng mạng xã hội.
3.3 Kênh phân phối tiếp thị liên kết - Affiliate Marketing:
- Đặt sản phẩm tại các nền tảng xã hội của CTV, ể người tiêu dùng thực hiện click
vào link mua hàng hoặc mua sản phẩm thì CTV sẽ nhận hoa hồng tương ứng. Lý do:
● Sản phẩm tiếp cận gần gũi hơn tới người tiêu dùng qua nguồn cá nhân gần gũi với họ.
● Tận dụng sức phát triển của nền tảng mạng xã hội ngày càng tăng lên
4. Chiến lược truyền thông
4.1. Bán hàng cá nhân
Bán hàng trực tiếp:
- Tìm kiếm và ánh giá khách hàng mục tiêu
- Chuẩn bị trước khi tiếp xúc với khách hàng
- Tiếp xúc và giới thiệu hàng hóa chào bán
- Ứng xử với những phản ối của khách hàng - Kết thúc bán hàng
- Hoàn thiện hoạt ộng, dịch vụ sau bán Tiếp thị qua email (Email Marketing):
- Thông báo cho khách hàng về các sự kiện sắp diễn ra kèm thời gian và ịa iểm.
- Thông báo cho khách hàng về các sản phẩm, nguyên liệu mới kèm những
discount, ưu ãi liên tục vào các dịp ặc biệt. lOMoAR cPSD| 45734214
- Gửi form feedback cho khách hàng thân quen, ồng thời là lời cảm ơn tới sự tham
gia và ồng hành của khách hàng.
4.2. Xúc tiến bán (Khuyến mại)
Khuyến mại với khách hàng cá nhân mua lẻ:
- Giảm 10% cho ơn hàng kế tiếp khi follow và feedback cho shop. - Giảm giá
vào các dịp lễ; những ngày 1/1, 2/2 … - Free ship cho ơn hàng với tổng giá trị >249k.
Khuyến mại với khách hàng cá nhân mua sỉ:
- Freeship cho ơn hàng có tổng giá trị từ 449k. - Giảm giá 10% cho ơn hàng kế tiếp.
Khuyến mại với khách hàng
ến trải nghiệm dịch vụ theo nhóm:
- Khách hàng ến trải nghiệm nhóm > 5 người sẽ ược discount 25% cho tổng bill sản phẩm
4.3. Marketing trực tuyến: Tiktok:
- Đăng ảnh quảng bá sản phẩm, video giới thiệu, vlog trải nghiệm của khách hàng
- Quy trình làm ra chiếc vòng nhằm ảm bảo chất lượng
- Quay clip sản phẩm theo trend tiktok
- Nội dung tập trung việc tôn trọng trải nghiệm và thể hiện bản sắc cá nhân Instagram:
- Các bài ăng sản phẩm theo concept
- Thông iệp qua từng sản phẩm, câu chuyện và trải nghiệm khách hàng
- Nội dung có những yếu tố theo trend hợp giới trẻ như cung hoàng ạo
- Chia sẻ câu chuyện về phong cách và trải nghiệm cá nhân
- Chụp ảnh cửa hàng, khách hàng, hỏi feedback về dịch vụ
- Thực hiện reels trên facebook, content tương tự tiktok Shopee:
- Cập nhật giá và chiến dịch sale + lời giới thiệu sản phẩm hấp dẫn, chú tâm vào
sự khác biệt phong cách cá nhân
- Với hình thức offline, sử dụng tờ rơi ẹp phát tại các trường học hay tham gia các
hội chợ ồ handmade ể quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình. Affiliate Marketing:
- Liên kết với các CTV (tiktoker và các nền tảng khác của họ) ể quảng bá và hiển
thị sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội của họ. Từ ó thúc ẩy nhận diện thương
hiệu, lượt click truy cập và quan tâm sản phẩm. lOMoAR cPSD| 45734214
4.4. Mô tả một chiến dịch truyền thông có thể sử dụng
- Chiến dịch quảng bá “Làm vòng mở lòng - tránh lòng vòng” - Lý
do lựa chọn chiến dịch:
Thấu hiểu những khó nói và nhu cầu trải nghiệm những hoạt ộng mang
tính chất kết nối giữa các bạn trẻ, chiến dịch quảng bá cho dịch vụ “Làm
vòng mở lòng - tránh lòng vòng” ược triển khai. Nhằm gia tăng trải
nghiệm, hé mở những cảm xúc và kết nối, sẻ chia giữa người trẻ với nhau hơn. - Triển khai chiến dịch
Hình thức online: Triển khai ăng bài tuyến nội dung trên các kênh Fanpage, Tiktok như:
● “Có những iều khó nói … “ nhằm ề cập insight khách hàng khi trong vấn ề tình
cảm thường khó có những lời bày tỏ.
● Thay vào ó, có thể thể hiện iều ó qua “Làm vòng ã có, không khó sẻ chia” ể
khuyến khích và thúc ẩy hành vi thử và trải nghiệm.
● Những bài ăng phỏng vấn từ chính trải nghiệm của khách hàng và câu chuyện
của cá nhân họ khi ến với sản phẩm, dịch vụ.
● Các bài ăng dưới dạng video phỏng vấn khách hàng, recap trải nghiệm, chia sẻ
câu chuyện, quay tiktok xu hướng. Hình thức offline:
● Triển khai tại các hội chợ trải nghiệm, có sử dụng standee, poster, phướn, … ể
quảng bá và thu hút và thúc ẩy hành vi khách hàng.
● Đồng thời lan tỏa thông iệp sẻ chia, bày tỏ những tình cảm qua các hoạt ộng cũng
là hình thức kết nối ơn giản mà dễ dàng hơn.