Tuyên bố sứ mệnh - Môn quản trị học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
Khi họ chú ý đến động lực thay đổi của công nghệ, họ có ý tưởng rõ ràng về cách sản phẩm của họ sẽ tác động đến cuộc sống của mọi người theo những cách tích cực và sáng tạo. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
lOMoARcPSD| 49328981 Tuyên bố sứ mệnh
Sứ mệnh của Apple là cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất thông qua đổi mới
phần mềm, dịch vụ và phần cứng.
Ngoài ra, Giám đốc điều hành hiện tại của Apple, Tim Cook, nhấn mạnh rằng công ty
tồn tại để cung cấp các dịch vụ và sản phẩm tốt hơn cho khách hàng. Tuyên bố cũng
bổ sung các cách để làm điều đó.
Trong tuyên bố hiện tại của họ, họ đã nêu bật phạm vi hoạt động. Họ cũng tập trung
khai thác các hoạt động để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
Khi họ chú ý đến động lực thay đổi của công nghệ, họ có ý tưởng rõ ràng về cách sản
phẩm của họ sẽ tác động đến cuộc sống của mọi người theo những cách tích cực và sáng tạo.
Tuyên bố sứ mệnh của Apple nêu bật các thành phần quan trọng bao gồm: Cuộc sống cải thiện
The first section is given to the tuyên bố là cuộc sống cải thiện bằng các thay đổi mới và công nghệ.
Apple file middle to keep the life of everybody thoải mái và cung cấp trải nghiệm
thân thiện với người dùng.
Ngoài ra, họ tổ chức lại lỗ hổng trong không gian trực tuyến thúc đẩy liên kết các thành phần của họ.
Với điều này, họ cung cấp các tính năng bảo mật để cải thiện và giúp khách hàng có
những trải nghiệm tốt hơn.
Cùng với đó, họ đã mở rộng dịch vụ của mình để tiếp cận các lĩnh vực khác nhau, bao
gồm chăm sóc sức khỏe, kinh doanh và giáo dục. Trải nghiệm tốt nhất
Ưu tiên hàng đầu được Apple đặt ra là mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho
người dùng. Ngoài ra, họ nêu bật tầm quan trọng của việc dễ dàng xử lý và sử dụng các sản phẩm.
Thay vì là một nguồn giải trí, Apple đang nghiên cứu thiết kế các sản phẩm của mình
để thân thiện hơn với người dùng.
Trên hết, họ đã thêm các tính năng bảo mật trong tất cả các sản phẩm của mình để
nâng cao trải nghiệm của bạn.
Apple tập trung vào việc làm cho các sản phẩm của mình được chế tạo và thiết kế tốt
để giữ các điểm nổi bật của chúng đến từng chi tiết.
Ngoài ra, thiết kế Apple ưu tiên và dễ dàng sử dụng cho người dùng. Good quality
Apple is a ví dụ về cách công ty đạt được thành công của liên quan nổi tiếng đến nó
và học tập có thể đi bao xa để hoàn thành nó. Apple không chơi theo quy tắc của
mình và tập trung vào công việc cung cấp chất lượng trong các sản phẩm không phải lOMoARcPSD| 49328981
của mình. Mục tiêu của nó là cung cấp chất lượng vượt mọi mặt. Nó đi bởi phần
mềm của bạn. Phần cứng và dịch vụ giúp họ Có lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Trao quyền cho công chúng
Sáng tạo là một quan trọng thành phần của Apple. Công ty làm việc chỉ để lấp đầy
khoảng trống đã được tạo ra trong không gian nghệ thuật, đặc biệt là khi công nghệ
sẽ không ngừng phát triển. Toả đáp mọi công thức, Apple đưa ra các thiết kế sáng
tạo để phục vụ khách hàng.
Với điều này, họ tập trung hơn vào việc trao quyền cho khách hàng của mình.
Tầm nhìn và sứ mệnh của Apple
Mỗỗi thương hi u, cỗng ty dù l n hay nh đềuề có tầềm nhìn ệ ớ ỏ và s m nh c a ứ
ệ ủ riềng mình và Apple cũng khỗng ph i là m t thả ộ ương hi u nằềm trong ngo i l
. ệ ạ ệ V iớ 45 nằm tỗền t i và phát tri n, qua nhiềều đ i CEO khác nhau. Tầềm nhìn
và s ạ ể ờ ứ m nh c a t p đoàn Apple đó chính là “Th thách hi n tr ng, thay đ i góc đ
suy ệ ủ ậ ử ệ ạ ổ ộ nghĩ”. Điềều này khác v i nh ng đỗối th đang c nh tranhtrền thj
trớ ữ ủ ạ ường, Apple ch a bao gi đ nh nghĩa b n thần bằnề g nh ng gì mà Apple
làm, thư ờ ị ả ữ ay và vào đó là đ nh nghĩa b n thần bằềng nh ng gì mà ngị ả ữ ười khác làm.
Tuyên bố về tầm nhìn của Apple nói rằng công ty là bộ mặt của đất và họ sẽ
tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt và tuyệt vời để sử dụng.
V i tuyền bỗố, h nhầnố m nh rằnề g cỗng ty seỗ luỗn quyềốt tớ ọ ạ ầm
cung cầpố chầốt lượng cho khách hàng c a mình cho dù thềố nào đi n a.ủ ữ
Ngoài ra, ch ra thành phầnề là:ỉ • Change new
• S h p tác c a các đỗối tác và s xuầốt sằốcự ợ ủ ự
• Chuyền mỗn hóa th trị ường
Vầng, Apple khỗng gi i h n cỗng vi c c a mình bầốt kỳ đ c đi m đ a ch ớ ạ ệ ủ ở ặ ể ị ỉ
nào. Thay vào đó, cỗng ty muỗốn cung cầốp các s n ph m có th đả ẩ ể ược s d ng
trền ử ụ khằpố thềố gi i.ớ
Theo thỗnố g kề c a mình, vào tháng 2 nằm 2019, Apple đã mủ ở 506 c a hàng t i
25 ử ạ quỗốc gia khác nhau. Vầng, v i sỗố lớ
ượng rõ ràng khi thầốy rằềng Apple đi đềốn tầốt c các l c đ a và muỗốn ả ụ
ị thiềốt l p di n m o c a mình trền toàn cầuề .ậ ệ ạ ủ lOMoARcPSD| 49328981
Company is all about the new company. Ngoài ra, h muỗnố t o ra ọ ạ nh ng s n ữ ả ph m m i và đi trẩ ớ ước th i đ i.ờ ạ
To be an to chuc to chuc to chuc tầềm nhìn c a mình, Apple ủ khuyềnố khích
nhằốm m c tều các nguỗền l c vào các khu v c mà chú thích ca mình.ụ ự ự
Thềm vào đó, h hi u đọ ể ược s c m nh c a s h p tác, đ c bi t là trong th i đ i ứ ạ ủ ự ợ
ặ ệ ờ ạ mà m i ngọ ười c nh tranh.ạ
Giỗống nh nh ng gì cỗố ch t ch và CEO đầều tền c a Apple-Steve Jobs t ng ư
ữ ủ ị ủ ừ chia seỗ ”marketng chính là nh ng cầu chuy n giá tr mà b n seỗ manữ ệ ị
ạ g đềnố cho khách hàng”, mong muỗnố thay đ i t cái nhìn, góc đ suy ngổ ừ ộ hĩ c
a khách hàng t ủ ừ chính vằn hóa cu thả ương hi u. Vì v y, khi nhằốc đềốn Apple
ngệ ậ ười ta seỗ nghĩ ngay đềốn s đ n gi n, thanh l ch và sáng t o. Dĩ nhiền, nh ng
suy nghĩ nh v y khỗng ự ơ ả ị ạ ữ ư ậ ph i ngầỗu nhiền có đả ược mà là s t o d ng c
a Apple trong suỗốt nhiềều nằm. T ự ạ ự ủ ừ đó cho thầốy s khác bi t ch có Apple
m i có đự ệ ỉ ở ớ ược, s m nh đó cũng chính là ứ ệ
nềnề t ng t o nền s thành cỗng sỗố 1 trong lĩnh v c đ i m i hiả ạ ự ự ổ ớ ện đ i bầy gi .ạ ờ
Giá trị cốt lõi của Apple
Apple luôn coi trọng các nguyên tắc của mình nhằm làm cho công ty hoạt động theo
định hướng chất lượng. Để đảm bảo họ tuân thủ các tuyên bố chung và giữ vững giá
trị cốt lõi của mình, họ luôn kiểm soát mọi thứ.
Tốt. những giá trị quan trọng mà Apple có là: Khả năng tiếp cận
Apple đảm bảo sản xuất các sản phẩm của mình theo cách như vậy và với các nhà
thiết kế để chúng dễ sử dụng. Nó tạo ra nhiều khả năng tiếp cận hơn cho người
dùng, nó cũng thúc đẩy sự đổi mới và công nghệ năng lượng.
Không chỉ vậy, Apple đảm bảo rằng những người có giới hạn về thể chất sẽ không bị
bỏ lại phía sau. Với sản phẩm của mình, bạn giúp mọi người cải thiện cuộc sống và
giữ cho công việc hàng ngày của họ thoải mái. Giáo dục
Apple luôn đi đầu trong việc đưa giáo dục vào trường học. Kể từ năm 2014, Apple đã
tích cực tham gia vào việc cung cấp dịch vụ tại Mỹ để cung cấp các giải pháp giáo dục tốt hơn.
Thông qua quan hệ đối tác với ConnectEd, Apple đã tặng các sản phẩm của mình cho
114 trường học không được phục vụ. Công ty cam kết cung cấp giải pháp giáo dục trị lOMoARcPSD| 49328981
giá 100 triệu đô la. Họ làm việc với cả giáo viên và học sinh để giúp họ học tập. Ngoài
ra, họ tập trung vào việc sử dụng sản phẩm của mình để nâng cao trải nghiệm cho mục đích đó. Sự riêng tư
Kể từ khi thế giới chuyển sang không gian trực tuyến, an ninh là một mối quan tâm lớn.
Ngoài ra, các sản phẩm của apple chứa rất nhiều thông tin có thể nhạy cảm. Công ty
tin rằng người dùng của họ có quyền riêng tư của con người. Và vì vậy tất cả các sản
phẩm đều được thiết kế bảo mật tối đa cho người dùng của chúng.
Với các tính năng bảo mật, người dùng có quyền đối với thông tin họ muốn chia sẻ và với ai.
Các tính năng bảo mật nâng cao như thêm khuôn mặt và ID cảm ứng để cung cấp
quyền truy cập tốt hơn cho người dùng.
Với các tính năng này, rất khó để bất kỳ ai khác có thể truy cập trái phép. Không khí
Apple lấy môi trường làm điểm quan trọng nhất. Đối với họ, việc cung cấp các sản
phẩm chất lượng và tiết kiệm môi trường cũng không kém phần quan trọng.
Mục đích của nó là cung cấp các sản phẩm chất lượng, an toàn cho môi trường và cho người sử dụng.
Để tiết kiệm chất thải, họ có các sản phẩm tái chế sử dụng cả bên trong và bên ngoài.
Ngoài ra, đối với sàn giao dịch Apple, người dùng có thể trao đổi các mô hình cũ của
họ để tái chế hoặc nhận tín dụng cho chúng. Giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến
môi trường. Toàn diện và Đa dạng
Apple mang đến những người khác biệt, những người có suy nghĩ bên ngoài và cũng
có niềm tin vào con người của họ.
Ngoài ra, họ có sức mạnh tuyệt vời từ những người khác nhau làm việc cho công
ty. Mục tiêu là cung cấp các sản phẩm chất lượng không phân biệt vùng miền,
giới tính, dân tộc, văn hóa, v.v. Apple tin rằng sự đa dạng rất tốt cho sự đổi mới
và có một nhóm như vậy có thể thúc đẩy kết quả cho họ.
Trách nhiệm của nhà cung cấp
Công ty rất coi trọng các nhà cung cấp và đối tác để tạo ra những sản phẩm chất lượng cho người dùng.
Apple cung cấp sự đảm bảo rằng khi phát triển sản phẩm, các nhà cung cấp và đối tác
của họ tuân thủ tất cả các yêu cầu cần thiết. Cùng với đó, họ đảm bảo rằng môi
trường làm việc an toàn và thuận lợi. Công ty đảm bảo rằng người lao động làm việc
mà không bị phân biệt đối xử hoặc vi phạm các quyền.
Hệ thống giá trị của công ty:
1. Phá v nh ng rào c n c a phân khúc khách hàngỡ ữả ủ : lOMoARcPSD| 49328981
Quan đi m c a Apple vềề khách hàng m c tều khỗng bao gi b giể ủ ụ ờ ị ới h n b i
nhần ạ ở kh u h c, các tnh cách nhầtố đ nh ho c bầốt c điềều gì có tnh chẩ ọ ị ặ ứ
ầốt phần chia th ị trường. Khách hàng m c tều c a h là “m i ngụ ủ ọ ọ ười”. Đó là lý
do vì sao cụm t ừ “thần thi n v i ngệ ớ ười dùng” là m t trong nh ng đ c đi m đ nh
nghĩa mỗỗi s n ộ ữ ặ ể ị ả ph m c a Apple.ẩ ủ
H n n a, các mầỗu qu ng cáo và n i dung tềpố th c a h hiềốm khi s dơ ữ ả ộ ị ủ ọ ử
ụng thu t ậ ng cỗng ngh cầều kỳ đ miều t s n ph m. Ngữ ệ ể ả ả ẩ ười tều dùng m i
lở ọ ứa tu i và ổ trình đ đềuề có th hi u độ ể ể ược thỗng đi p c a h . H t p trung ệ ủ
ọ ọ ậ vào nh ng tnh ữ nằng nh hả ưởng t c thì đềốn ngứ ười dùng bình thường ch
ng h n nh đẳ ạ ư ộ phần gi i ả c a camera, chầốt lủ ượng màn hình, dung lượng, nh
n di n bằnề g dầốậ ệ u vần tay, v.v… Chiềốn lược tềpố th c a Apple khỗng đóng
khung vào nh ng phầnị ủ ữ khúc được đ nh ị nghĩa c ng nhằốc và đã hầpố dầnỗ
nhiềuề thềố h ngứ ệ ười dùng, giúp cho giá tr c phiềốu ị ổ c a h tằng 15.000% k t
khi bủ ọ ể ừ ước sang thiền niền k m i.ỷ ớ
2. Kiếến t o văn hóa thạ ương hi u:ệ
Khó có thương hi u nào trền thềố gi i có đệ ớ ược m t l c lộ ự ượng ngườ ủi ng h
cuỗnề g ộ nhi t nh Apple. Apple đã tr thành điềều gì đó l n h n c m t thệ ư ở ớ ơ ả
ộ ương hi u. ệ Nh ng s n ph m cỗng ngh chầốt lữ ả ẩ ệ ượng cao c a Apple tr thành
m t vằn hóa ằn ủ ở ộ sầu vào đ i sỗnố g hằnề g ngày c a nhiềuề ngờ ủ ười tều dùng trung thành.
Khi b n nghĩ vềề các s n ph m c a Apple, nh ng t nào se ỗ xuầốt ạ ả ẩ ủ ữ ừ
hi n trong ý nghĩ ệ c a b n? V i hầều hềốt m i ngủ ạ ớ ọ
ười, đó là s đ n gi n, thanh l ch và sáng tự ơ ả ị ạo. Dĩ nhiền, đó khỗng ph i là s tnh c .ả ự ờ
Nh ng giá tr này c c kỳ quan tr ng v i nhà sáng l p Steve Jobs và chúng đã thầốm ữ ị ự ọ ớ
ậ nhuầền trong vằn hóa c a Apple. Nh ng giá tr cỗốt lõi
này cũng chính là lý do vì sao ủ ữ
ị s n ph m c a Apple luỗn có chầốt lả ẩ ủ
ượng cao và người dùng luỗn có cùng m t tr i ộ ả nghi m khi bệ ước
vào bầốt c c a hàng nào c a Apple. T nhần viền bán hàng cho ứ ử ủ ừ
đềốn cầốp qu n tr cao nhầốt, Apple luỗn đả ị
ược thỗống nhầốt b i m t vằn hóa chung.ở ộ lOMoARcPSD| 49328981
3. Không tham gia vào các cu c chiếnế tranh giáộ :
Nhiềều thương hi u cho rằềng chiềnố tranh giá ch là m t phầnề c a sệ ỉ ộ ủ ự ạ c nh
tranh trong ngành kinh doanh đó. Nh ng v i Apple, trong suỗốt nhiềều nằm, h tuần
theoư ớ ọ mỗ hình đ nh giá riềng cho dù giá c a h khá cao so v i thị ủ ọ ớ ương hiệu
khác. Ch ng h n, hãy th so sánh MacBook Pro 13 c a Apple và Spectre 13 c a HP. Dù
ẳ ạ ử ủ ủ các chi tềốt kyỗ thu t c a hai s n ph m là tậ ủ ả ẩ ương t và mỗỗi s n ph m
đềự ả ẩ uề có nh ng ữ ưu đi m và h n chềố riềng nh ng chiềốc MacBook Pro có giá
cao h n 800 USD. Đ n ể ạ ư ơ ơ gi n là vì Apple khỗng xem các thả ương hi u khác
trền th trệ ị ường là đỗối th c nh ủ ạ tranh c a h . Thay vì cỗố thu hút khách hàng
bằnề g giá thầốp vủ ọ
à cỗố giành phầền thằống trong cu c c nh tranh v i đám
đỗng, Apple đ ng ngoài s ỗền ào c a th trộ ạ ớ ứ ự ủ ị ường và t p trung vào qu ng
bá tuyền bỗố s m nh đ c đáo c a h – thiềốt kềố đ p và m t ậ ả ứ ệ ộ ủ ọ ẹ ộ tr i nghi
m khách hàng tuy t v i, nhầốt quán.ả ệ ệ ờ
M c đích c a cách tềpố c n này là nhằềm ch ng minh vì sao s n ph mụ ủ ậ ứ ả ẩ c a h
là u ủ ọ ư vi t so v i các s n ph m khác trền th trệ ớ ả ẩ ị ường và x ng đáng v i m c giá
cao h n. ứ ớ ứ ơ Nh thềố, l c lờ ự ượng ng h viền c a Apple rầốt m nh và s thành
cỗng c a h cũng ủ ộ ủ ạ ự ủ ọ góp phầnề đ nh hình cách th c mà các s n ph m cỗng
ngh m i ra ị ứ ả ẩ ệ ớ đ i.ờ Trước khi iPhone xuầốt hi n vào nằm 2007, đi n tho i di đ
ng gầền nh có tầốt c ệ ệ ạ ộ ư ả các ki u dáng và kích c . Thềố nh ng, sau khi iPhone
gia nh p th trể ỡ ư ậ ị ường, hầều hềốt các lo i đi n tho i di đ ng, bầtố k thạ ệ ạ ộ ể
ương hi u nào, đềều có ki u dệ ể áng tương t . ự iPhone đã tr thành tều chu n vàng
cho các s n ph m m i trền thở ẩ ả ẩ ớ ị trường. Suỗốt m t th i gian dài, trong nh n th
c chung c a sỗố đỗng, cỗng ngh m i rầốt ộ ờ ậ ứ ủ ệ ớ ph c t p và khó nằốm bằốt.
Apple đã ch ng t cho thềố gi i thầốy rằềng cỗng ngh ứ ạ ứ ỏ ớ ệ khỗng ph i là điềuề
gì đó quá đáng s , xa v i mà ch có nh ng ngả ợ ờ ỉ ữ ười thỗng thái nhầtố m i hi u và
s d ng đớ ể ử ụ ược. Th m chí nh ng s n ph m u vi t nhậ ữ ả ẩ ư ệ ầốt cũng có th để
ược m i ngọ ười s d ng, bầốt k tầềng l p xã h i, trình đ chuyền mỗn hay tu iử ụ ể ớ ộ ộ ổ tác. lOMoARcPSD| 49328981
4. Apple không bán s n ph m, h bán câu chuy nảẩ ọ ệ
Chiềốn lược c a Apple là t o ra hi u ng quanh smartphone m i l n nhầốt có th . ủ ạ ệ ứ
ớ ớ ể Khỗng m t thộ ương hi u nào làm đệ ược điềuề
này giỗống v i Apple. Ngớ ay c chuy n ả
ệ c m camera ba ỗống kính
trền iPhone 11 b chềố nh cũng là kềụ ị ả
ốt qu c a chiềnố lả ủ ược bài b n.ả
Các quy tắc quan trọng của Apple
Theo bài báo của Fast company vào năm 2018, Apple được đánh giá cao vì là công ty
sáng tạo nhất trên thế giới. Ngoài ra, công ty đã được đưa vào danh sách 50 nhà đổi mới đầu hàng.
Trong cuộc phỏng vấn, CEO hiện tại của Apple Time Cook đã chia sẻ những quy tắc
quan trọng mà Apple tuân theo một cách thức tôn giáo.
Ngoài ra, sự thay đổi mới và điều gì thúc đẩy họ tập trung vào việc cải thiện đường
lối sống của người dùng bằng công nghệ của họ. 1.Set all people up on all
Apple là công ty Có lợi nhuận cao nhất với đánh giá hàng hóa quý là 58 tỷ đô la
và Có hơn 1 tỷ đô la được định giá thị trường. Nhưng Tim Cook nói rằng họ không bị
ám ảnh bởi những người có số. Thay vào đó, Apple tập trung hơn vào việc giữ cho sự
thay đổi hàng đầu để nó có thể giúp cuộc sống của mọi người dễ dàng hơn. Apple
tiếp tục đặt đầu hàng quan trọng là người dùng hết lòng. Công ty tập trung vào công
việc thay đổi thế giới để làm cho nó tốt hơn nhiều cho con người.
Theo Cook, công nghệ là nền tảng và công việc phát triển sản phẩm phải thấm nhân văn.
Ngoài ra, họ đảm bảo phản ánh giá trị và ý định của họ trong những gì họ cung cấp cho người dùng.
2.Điều chỉnh các chiến lược đổi mới với văn hóa doanh nghiệp
Kể từ thời Steve Jobs, Apple đã tập trung vào việc phát triển đổi mới văn hóa
doanh nghiệp sử dụng nguồn nhân lực để hỗ trợ các chiến lược mục tiêu của công ty.
Với điều này, công ty đã phù hợp tư duy đổi mới của mình với văn hóa doanh nghiệp.
Nó không chỉ xác định các dịch vụ trực tuyến, thông tin và các ngành công nghiệp
điện tử tiêu dùng giúp Apple khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.
Như Tim Cook đã nói trong cuộc phỏng vấn của mình, sự đổi mới đã ăn sâu vào văn
hóa của Apple. Họ tiếp cận vấn đề với sự táo bạo và tham vọng. lOMoARcPSD| 49328981
Sự đổi mới nằm trong DNA của Apple và họ không tin vào những giới hạn.
3.Thuê những người thông minh và trao quyền cho họ
Thay đổi mới cần đúng người và nhiều doanh nghiệp tập trung vào công việc
tuyển chọn nhân viên văn phòng khe của họ. Quá trình này bao gồm các tài liệu,
phù hợp kỹ năng và kinh nghiệm. Tuy nhiên, ngay cả như vậy, không phải tất cả các
công ty đều có thể sử dụng hết các chức năng của những người được thuê. But
Steve Jobs lại quan điểm khác. Anh ấy chia sẻ lời khuyên rằng việc thuê những
người thông minh và bảo vệ họ phải làm gì là vô nghĩa.
Tại Apple, họ thuê những người thông minh để những người mới thuê có thể biết phải làm gì.
Với những người thông minh và tài năng, công ty không chỉ có một cách nhìn mới.
Nhưng trong nhiều trường hợp, chức năng của những người hiện có bị bỏ qua.
Trao quyền cho họ có thể giúp ích trong kinh doanh và có thể thúc đẩy sự tham gia
của nhân viên. Ngoài ra, có thể thúc đẩy nhân viên hiến tốt nhất của họ.
4.Cân bằng giữa tính năng linh hoạt và cấu trúc
Để tạo ra những cải tiến tốt nhất, Apple tập trung vào việc duy trì sự cân bằng
giữa các tính năng linh hoạt và cấu trúc.
Sự thay đổi mới cần hoạt động linh hoạt và nếu nhân viên bị hạn chế hoặc hạn chế
quá mức, điều đó sẽ không xảy ra. Ngoài ra, thiếu tự do sẽ ảnh hưởng đến các cách tiếp cận mới.
Các công ty như Apple must be tap trung vào các mốc thời gian cần sự ổn định và
khả năng dự đoán. Ngoài ra, quan trọng là khi sự phát triển của các sản phẩm hoặc
dịch vụ mới có liên quan
Apple cân bằng giữa các yếu tố này, để họ có thể đưa ra các sản phẩm sáng tạo
nhưng cũng tuân theo cấu trúc. Họ bước về phía trước, nhưng họ cũng trình bày
những ý tưởng thay đổi thế giới.
5.Hãy dành thời gian để làm những điều đúng đắn
Chà, co vẻ như Apple đang thay đổi mới liên tiếp. Tuy nhiên, các sản phẩm
cùng thời gian phát triển dài hơn và đáng giá hơn. Sự phát triển không ngừng bảo
đảm rằng sản phẩm được an toàn để sử dụng. Ngoài ra, nó làm giảm khả năng thoát
và sai sót có thể gây khó khăn cho hiệu ứng.
Apple mất nhiều năm để đưa ra một sản phẩm ra thị trường. Nó chắc chắn bao gồm
rất nhiều công việc khó khăn và làm việc trong giai đoạn đầu.
Apple cũng bắt đầu công việc của mình trước bất kỳ ai khác. Thương hiệu không lấy
khách hàng làm phòng thí nghiệm. Họ cần kiên nhẫn để phát triển một thứ và tiếp
tục làm nó cho đến khi họ sửa chữa nó. Với sự giúp đỡ của sự kiên nhẫn và sự nỗ lực,
Apple đã xây dựng thành công danh sách vững chắc của mình trên trường. lOMoARcPSD| 49328981
6.Khách hàng là đồ trang sức
Điều quan trọng là Apple phải xem xét các yêu cầu của khách hàng và những gì
họ nhận được đối với các sản phẩm trong quá trình sử dụng hàng ngày.
Mỗi ngày, Cook chỉ xem xét lượng phản hồi của người dùng. Với điều này, công ty
bảo mật tập tin vào những gì khách hàng đang nói. Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào,
quan trọng là phải kiểm tra khách hàng. Chú ý đặc biệt của Apple đến các đánh giá
của khách hàng về sản phẩm của mình và xem phản hồi của họ một cách bình thường.
7.Dũng cảm để nói không
Những cỗ máy không công nghệp như Apple tuân theo quy tắc quan trọng mà
họ có tuyên bố là có thể tùy chọn thay thế, ngay cả khi ý tưởng tuyệt vời.
Mặc dù Apple đang tạo ra rất nhiều người mới thay đổi, nhưng họ vẫn chưa làm
được tất cả. Đối với các trường hợp, Apple phải chuyển đổi các ý tưởng lớn.
Trọng lượng của thiết kế ý tưởng đối với các thiết kế nhà hoặc kỹ sư của bạn có thể
đồng rủi ro. Ngoài ra, Apple không mạo hiểm sử dụng quá nhiều tài nguyên.
Ngoài ra, hiểu được tầm quan trọng của việc nói sẽ không giúp công ty hợp tác với
dịch vụ tốt hơn trên thị trường, giống như Apple đã làm.
S khác bi t và đ c đáo trong b quy tằự ệ ộ ộ ốc ng x :ứ ử
- m i ngọ ười dành cho nhau s tỗn tr ng tuy t đỗối khỗng k nh ng khác bi t ự ọ
ệ ể ữ ệ vềề cầốp b c trong cỗng ty.ậ
- dành cho nhần viền nhiềuề “kho ng” t do đ t xầy d ng và cả ự ể ự ự ải tềốn các s nả ph m.ẩ
- Apple khỗng chầốp nh n s trì tr . Tầốt c các yềốu tỗố có th làm nh hậ ự ệ ả ể
ả ưởng đềốn tềốn đ ph i độ ả ược d báo và x lý ngay t đầều. Bền c nh đó, ự ử
ừ ạ nhà qu n lý nhân sả ự ph i th t khằốt khe trong vi c xác đ nh th i h n hoàn
ả ậ ệ ị ờ ạ thành cỗng vi c và, bằềng m i cách, đ m b o nhần viền c a mình hoàn
ệ ọ ả ả ủ thành cỗng vi c đúng h n.ệ ạ
- đ ng bao gi nghĩ rằnề g mình là m t ngừ ờ ộ ười c c kỳ quan tr ng vì đanự ọ g
làm vi c cho Apple, m i đệ ớ ược thằng ch c hay đ t đứ ạ ược m c thu nh p 'kh
ng' ứ ậ ủ mỗỗi nằm - các vầốn đềề c b n lúc nào cũng rầốt quan tr ng và b n
luỗn cầền ơ ả ọ ạ sằỗn sàng tr giúp ngợ ười khác dù v trí c a b n là gì, b n đang đầuị ủ ạ ạ ở
M cụ nào và điềều kho n nào đềề c p đềốn Xung đ t l iả ậ ộ ợ ích?... lOMoARcPSD| 49328981
Thuê những người thông minh và trao quyền cho họ
Cấu trúc hữu hình về văn hóa
1. Câếu trúc ch c năngứ
Apple đang được t ch c theo cầuốổ ứ trúc thỗng thường, giỗnố g nh các cỗng ty
cùngư quy mỗ và ph m vi ho t đ ngkhác- c cầốu t ch c phi t p chung. Cỗng ty đạ ạ ộ
ơ ổ ứ ậ ược chia thành nhiềều đ n vơ ị kinh doanh khác nhau, mỗỗi đ n v có trách
nhi m vềề doanh thu và l i nhu nơ ị ệ ợ ậ riềng. Nhóm s n ph m Macintosh, b ph n
thiềốt b thỗng tn và bả ẩ ộ ậ ị ộ ph n s nậ ả ph m máy ch , cùng nh ng nhóm khác,
đẩ ủ ữ ược qu n lý b i các t ng giám đỗốc.ả ở ổ M c đích chính c a Apple là t o ra các
s n ph m làm phong phú thềm ụ ủ ạ ả ẩ cu c sỗống hàng ngày c a con ngộ ủ ười.
Điềều này khỗng ch liền quan đềốn vi c ỉ ệ phát tri n các danh m c s n ph m hoàn
toàn m i nh iPhone và Apple ể ụ ả ẩ ớ ư Watch, mà còn liền quan đềnố vi c ph i liền
t c đ i m i trong cácệ ả ụ ổ ớ chính danh m c m i đó.ụ ớ
Đ t o ra nh ng đ i m i nh v y, Apple d a trền m t cầốu trúc t p trungể ạ ữ ổ
ớ ư ậ ự ộ ậ vào chuyền mỗn ch c nằng, d a trền niềềm tn c b n là ứ ự ơ ả
nh ng ngữ ười có chuyền mỗn và kinh nghi m nhầốt trong m t lĩnh v c seỗ
có quyềền quyềốtệ ộ ự đ nh đỗối v i lĩnh v c đóị ớ ự lOMoARcPSD| 49328981
2. Câếu trúc t p trungậ
Apple duy trì vi c qu n trệ ả ị nhần s theo ự cầuố trúc t p trungậ : CEO
Tim Cook chiềốm vị trí trung tầm trền s đỗề t ch c, n i giao nhau duy nhầốt gi a các b ph n thiềốt kềố,ơ ổ ứ ơ ữ ộ
ậ kyỗ thu t,ậ v n hành,
marketng và bán l c a bầốt kỳ s n ph m chính nào cậ ẻ ủ ả ẩ ủa
Apple. Ngoài CEO, cỗng ty ho t đ ng mà khỗng cầền có các t ng giám đỗốc - nh ngạ ộ ổ
ữ người ki m soát toàn b quy trình t phát tri n s n ph m đềốn bán hàng vàể ộ ừ ể ả
ẩ được đánh giá d a trền kềốt qu
doanh thu và l i nhu n riềng bi t - theo mỗự ả ợ ậ ệ hình thỗng thường
Nh ng điềuề ch nh mà Tim Cook đã th c hi n trong nh ngữ ỉ ự ệ ữ
nằm gầền đầy bao gỗềm: phần chia ch c nằng phầền c ng thành b ph n kyỗứ
ứ ộ ậ thu t phầền c ng và b ph n cỗng ngh phầền c ng; thềm trí tu nhần t o vàậ
ứ ộ ậ ệ ứ ệ ạ machine learning thành m t b ph n ch c nằng; và chuy n giao di
n ngộ ộ ậ ứ ể ệ ười dùng (human interface) ra kh i b ph n phầền mềềm đ h p
nhầốt v i b ph nỏ ộ ậ ể ợ ớ ộ ậ thiềốt kềố cỗng ngh , t o ra m t b ph n ch c nằng
thiềốt kềố tch h pệ ạ ộ ộ ậ ứ ợ