Ưu điểm thương mại điện tử - Kinh tế vĩ mô | Đại học Tôn Đức Thắng

Trước đây thì các cửa hàng đều bị giới hạn số lượng khách hàng đến mua sắm trực tiếp. Tuy nhiên, với hình thức thương mại điện tử thì giới hạn này hoàn toàn được phá bỏ. Khách hàng chỉ cần lên website của cửa hàng và chọn hàng hóa mà mình mong muốn là có thể được giao đến tận nơi mà không cần đếntận cửa hàng để mua. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

ƯU ĐIỂM:
TGDD đã và đang áp dụng thương mại điện tử và kinh doanh số nhằm mục tiêu mở rộng tiếp cận khách
hàng, nâng cao hiệu quả vận hành, cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng cường khả năng cạnh tranh
của doanh nghiệp trong bối cảnh ngày càng số hóa của ngành bán lẻ. Với các ưu điểm sau :
1. Phạm vi tiếp thị toàn cầu
Trước đây thì các cửa hàng đều bị giới hạn số lượng khách hàng đến mua sắm trực tiếp. Tuy nhiên, với
hình thức thương mại điện tử thì giới hạn này hoàn toàn được phá bỏ. Khách hàng chỉ cần lên website
của cửa hàng và chọn hàng hóa mà mình mong muốn là có thể được giao đến tận nơi mà không cần đến
tận cửa hàng để mua.
Với nhu cầu sử dụng internet hiện nay thì Thế giới di động dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng
mới và đa dạng hơn. Sau khi bạn thiết lập mô hình thương mại điện tử cho cửa hàng của mình thì tất cả
các khách hàng trên toàn thế giới có thể tiếp cận đến sản phẩm bạn đang bán để tìm hiểu và đặt mua.
2. Giao dịch không giới hạn
Khi thiết lập mô hình thương mại điện tử thì mọi hoạt động giao dịch trên thị trường điện tử đều không
bị giới hạn về khoảng cách địa lý và thời gian. Cụ thể, người bán có thể cho cửa hàng hoạt động 24/24
để người mua có thể tham khảo các sản phẩm của mình bất kỳ lúc nào. Bên cạnh đó, người mua có thể
trao đổi, mua bán sản phẩm ở bất cứ nơi đâu và thanh toán bằng bất kỳ hình thức nào trên các nền tảng
số hóa, website.
3. Tiết kiệm chi phí vận hành
Việc tạo và duy trì một trang web sẽ ít tốn kém hơn so với việc vận hành một cửa hàng truyền thống.
Nếu như cửa hàng trực tiếp buộc bạn phải chi ra một khoản tiền lớn để thuê mặt bằng, nhân viên, trả
tiền điện hoặc các khoản bảo trì khác,… thì với thương mại điện tử sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoảng
chi phí đó. Tuy nhiên, bạn vẫn cần mua một số dịch vụ lưu trữ web và tên miền nhưng tổng chi phí vẫn
sẽ thấp hơn nhiều so với những khoản mà bạn cần chi khi bán hàng truyền thống.
Việc vận hành ecommerce bạn cần các kênh truyền thông phù hợp, có thể cân nhắc giữa các kênh Social,
chạy Ads hoặc tìm hiểu SEO. Việc chọn kênh truyền thông rất quan trọng vì tùy theo ngành, đối tượng
khách hàng sẽ tập trung tại các kênh truyền thông khác nhau
4. Mở cửa trực tuyến 24/7
Khi bạn áp dụng mô hình thương mại điện tử thì cửa hàng của thế giới di động có thể truy cập cả ngày.
Nó cho phép mọi người mua sắm 24/7 bất kể họ sống ở đâu trên thế giới. Thậm chí khi bạn chưa kịp xử
lý đơn đặt hàng của khách hàng thì ngay lập tức nó vẫn có thể duyệt các mặt hàng đã mua hàng ở cửa
hàng của bạn.
5. Nhiều ưu đãi, khuyến mãi
Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi vào các dịp lễ quan trọng là một trong những điểm cộng thu hút
khách hàng ở mô hình này. Việc cung cấp sản phẩm giá “hời” nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đã giúp
cho doanh thu của các cửa hàng online thế giới di động tăng lên một cách đột ngột.
Hay thế giới di động có nguồn liên kết với các đối tác để có thể nhiều ưu đãi khi có các chương trình
combo liên kết nhau.
Một số nền tảng thương mại điện tử sẽ đánh giá khách hàng bằng các cấp độ như thành viên bạc, vàng,
kim cương dựa trên mức độ mua sắm của họ. Ở cấp bậc càng cao, những khách hàng này càng nhận
được nhiều ưu đãi khi có các chương trình khuyến mãi.
6. Tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng
Thông qua Internet, các cửa hàng Thế giới di động hay các thương hiệu khi sử dụng thương mại điện tử
làm hình thức phát triển có thể trực tiếp kết nối với khách hàng của mình mà không cần phải trả tiền
quảng cáo hay chạy chiến dịch quảng cáo trên TV nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn hoàn toàn
có thể làm chủ được hoạt động tiếp thị của mình bằng việc điều chỉnh sao cho phù hợp với mong muốn
và nhu cầu của khách hàng.
7. Thông tin minh bạch, rõ ràng
Tất cả các sản phẩm Thế giới di động trên E-commerce đều sẽ hiển thị một cách chi tiết từ giá cả, chất
liệu, màu sắc, cách sử dụng, đánh giá,... Từ đó, sẽ giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn về các sản
phẩm cũng như dễ dàng lựa chọn sản phẩm có phù hợp với nhu cầu của mình hay không. Bên cạnh đó,
khách hàng có thể dựa trên những đánh giá để giúp cửa hàng khắc phục những thiếu sót không mong
muốn.
8. Phát triển, mở rộng và tối ưu hóa dễ dàng
Điểm khác biệt giữa bán hàng truyền thống và Thế giới di động sử dụng E-commerce là E-commerce s
giúp cho cửa hàng không bị giới hạn bởi vị trí thực của nó. Nó cho phép bạn ra mắt sản phẩm với số
lượng không giới hạn vì bạn hoàn toàn không bị giới hạn bởi không gian. Bên cạnh đó, nó giúp Thế giới
di động tiết kiệm một khoản chi phí thuê mặt bằng hay thuê nhân viên để bạn có thêm chi phí tối ưu
trang web hơn nữa.
9. Dễ thích ứng khi nhu cầu thị trường thay đổi
Khi kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào bạn cũng cần nghiên cứu để bắt kịp với sự thay đổi của thị trường.
Mô hình thương mại điện tử giúp Thế giới di động thực hiện công việc này dễ dàng và nhanh chóng bằng
cách tìm kiếm từ khóa thông qua các trang mạng xã hội. Bên cạnh đó, bạn có thể theo dõi lưu lượng truy
cập trang web và các chiến dịch tiếp thị bằng cách sử dụng các công cụ phân tích trang web, từ đó đưa
ra quyết định dữ liệu để cải thiện doanh nghiệp của mình.
Nguyên nhân Thế giới di động lên sàn thương mại điện tử
Kể từ khi làn sóng dịch Covid 19 lần thứ 4 bùng phát mạnh tại Việt Nam từ tháng 5 đến nay, cuộc sống
và hành vi của người tiêu dùng đã có rất nhiều thay đổi. Đặc biệt là hành vi mua sắm khi mà nhiều cửa
hàng, siêu thị phải đóng cửa theo chỉ thị 16. Nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng cũng vì thế
tăng lên rất nhiều.
Theo thống kê của SimilarWeb với nhóm hàng điện tử và công nghệ tại thị trường Việt Nam, trong tháng
8 vừa qua, Thegioididong.com giữ vị trí số 1 với 49,5 triệu lượt truy cập, Dienmayxanh.com giữ vị trí tiếp
theo với 27,84 triệu lượt truy cập.
Trong khoảng thời gian từ tháng 1- tháng 4, trước khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, doanh
thu online của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trung bình 730 tỷ đồng/tháng. Tuy nhiên, khi
dịch diễn ra, từ tháng 5- tháng 8, doanh thu online liên tục tăng cao, đạt trung bình 1.000 tỷ đồng/tháng.
Thế Giới Di Động cũng đã có những quan sát và tìm hiểu thị trường. Chuỗi đánh giá cao traffic và lợi thế
kinh doanh của các sàn thương mại trong mùa dịch. Vì vậy, Thế Giới Di Động đã quyết định tập trung
hơn nữa cho mảng online và lên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki từ ngày 9/9.
Chia sẻ thêm về quyết định có phần bất ngờ này, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết: "Dù đang sở hữu các
website bán hàng mạnh, nhưng với Thế Giới Di Động như thế vẫn chưa đủ bao phủ hết lượng khách
hàng tiềm năng còn rất lớn. Trong khi đó, việc kinh doanh và traffic của các sàn thương mại điện tử rất
tốt, nên việc hợp tác là cơ hội để chúng tôi tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn nữa. "
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho biết: "Những bà nội trợ trước nay chỉ
quen với việc ra chợ, đi siêu thị, thì trong mùa dịch này cũng đã phải tìm cách mua hàng online từ
website, Zalo, Facebook và trên các sàn thương mại điện tử. Xu hướng mua sắm online sẽ còn mạnh m
trong thời gian tới".
Hàng ngàn mặt hàng từ Thế Giới Di Động đã có trên Lazada, tham khảo tại đây:
https://www.lazada.vn/shop/the-gioi-di-dong-official/.
Doanh thu online tháng 9 dự kiến đạt 1.700 tỷ đồng, gấp 2,5 lần
Việc tập trung vào mảng online để phù hợp với tình hình và nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa dịch
không chỉ giúp các website của Thế Giới Di Động vươn lên vị trí đầu bảng trong ngành hàng điện tử mà
còn giúp tăng trưởng mạnh về doanh thu. Tháng 9 dự kiến doanh thu online đạt 1.700 tỷ đồng, tăng gần
2,5 lần so với trước dịch.
Mặc dù việc lên sàn thương mại điện tử đang ở bước thử nghiệm và có thể sẽ có những điều chỉnh trong
thời gian tới nhưng Thế Giới Di Động cũng đã cho thấy được sự năng động và nhanh nhạy của mình
trước những biến đổi nhanh chóng của thị trường.
Sau 2 tuần thử nghiệm trên các sàn thương mại điện tử, Thế Giới Di Động cũng đã bước đầu thu về
những kết quả khả quan. Trong thời gian tới, Thế Giới Di Động sẽ triển khai nhiều chiến lược cạnh tranh
giá mạnh mẽ hơn như khuyến mãi, giảm giá, tặng quà… nhằm thu hút người tiêu dùng. Dự kiến trong 6
tháng tới, chuỗi sẽ đạt mức doanh thu 100 tỷ đồng/tháng từ sàn thương mại điện tử.
Bên cạnh đó, dịch vụ vốn là thế mạnh của nhà bán lẻ này vì vậy ông Hiểu Em cho biết thêm, dù đưa hàng
lên các trang thương mại điện tử, những việc tư vấn, giao hàng, lắp đặt vẫn do Thế Giới Di Động và Điện
máy Xanh phụ trách.
"Với hướng đi này, chúng tôi vừa tiếp cận được lượng khách hàng mới, vừa giữ được chất lượng dịch vụ
vốn có Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh", ông Hiểu Em nói.
Bên cạnh việc bắt tay với các sàn thương mại điện tử lớn, trong thời gian tới Thế Giới Di Động cũng sẽ
tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa mảng online bằng việc nâng cấp website Thegioididong.com và
Dienmayxanh.com để thuận tiện cho việc bán sản phẩm đến khách hàng hơn, vì mảng này đang tỏ rõ
được nhiều ưu thế đặc biệt là trong mùa dịch.
Với những điều chỉnh chiến lược và đầu tư cho online mạnh mẽ cùng với việc chính phủ mở cửa cho
shipper hoạt động trở lại, doanh thu online của 2 chuỗi bán lẻ dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong
những tháng cuối năm nay.
TGDD áp dụng thương mại điện tử và kinh doanh số:
1. Thích ứng với xu hướng chuyển dịch sang mua sắm trực tuyến:
Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng mua sắm trực tuyến do sự tiện lợi, đa dạng sản phẩm và khả năng
so sánh giá cả.
TGDD cần chủ động đáp ứng nhu cầu này của khách hàng để giữ vững vị thế và tăng trưởng doanh số.
2. Tăng cạnh tranh và nâng cao hiệu quả kinh doanh:
Các đối thủ cạnh tranh trong ngành bán lẻ điện tử cũng đang đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử và
kinh doanh số.
TGDD cần áp dụng các công nghệ số để tăng năng suất, giảm chi phí, cải thiện trải nghiệm khách hàng và
nâng cao sức cạnh tranh.
3. Tận dụng các lợi ích của chuyển đổi số:
Kinh doanh số mang lại nhiều lợi ích như tiếp cận thị trường rộng hơn, hiệu quả vận hành cao hơn và dễ
dàng thu thập, phân tích dữ liệu.
TGDD muốn tận dụng tối đa những lợi ích này để tăng trưởng và phát triển bền vững hơn trong tương
lai.
| 1/4

Preview text:

ƯU ĐIỂM:
TGDD đã và đang áp dụng thương mại điện tử và kinh doanh số nhằm mục tiêu mở rộng tiếp cận khách
hàng, nâng cao hiệu quả vận hành, cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng cường khả năng cạnh tranh
của doanh nghiệp trong bối cảnh ngày càng số hóa của ngành bán lẻ. Với các ưu điểm sau :
1. Phạm vi tiếp thị toàn cầu
Trước đây thì các cửa hàng đều bị giới hạn số lượng khách hàng đến mua sắm trực tiếp. Tuy nhiên, với
hình thức thương mại điện tử thì giới hạn này hoàn toàn được phá bỏ. Khách hàng chỉ cần lên website
của cửa hàng và chọn hàng hóa mà mình mong muốn là có thể được giao đến tận nơi mà không cần đến tận cửa hàng để mua.
Với nhu cầu sử dụng internet hiện nay thì Thế giới di động dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng
mới và đa dạng hơn. Sau khi bạn thiết lập mô hình thương mại điện tử cho cửa hàng của mình thì tất cả
các khách hàng trên toàn thế giới có thể tiếp cận đến sản phẩm bạn đang bán để tìm hiểu và đặt mua.
2. Giao dịch không giới hạn
Khi thiết lập mô hình thương mại điện tử thì mọi hoạt động giao dịch trên thị trường điện tử đều không
bị giới hạn về khoảng cách địa lý và thời gian. Cụ thể, người bán có thể cho cửa hàng hoạt động 24/24
để người mua có thể tham khảo các sản phẩm của mình bất kỳ lúc nào. Bên cạnh đó, người mua có thể
trao đổi, mua bán sản phẩm ở bất cứ nơi đâu và thanh toán bằng bất kỳ hình thức nào trên các nền tảng số hóa, website.
3. Tiết kiệm chi phí vận hành
Việc tạo và duy trì một trang web sẽ ít tốn kém hơn so với việc vận hành một cửa hàng truyền thống.
Nếu như cửa hàng trực tiếp buộc bạn phải chi ra một khoản tiền lớn để thuê mặt bằng, nhân viên, trả
tiền điện hoặc các khoản bảo trì khác,… thì với thương mại điện tử sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoảng
chi phí đó. Tuy nhiên, bạn vẫn cần mua một số dịch vụ lưu trữ web và tên miền nhưng tổng chi phí vẫn
sẽ thấp hơn nhiều so với những khoản mà bạn cần chi khi bán hàng truyền thống.
Việc vận hành ecommerce bạn cần các kênh truyền thông phù hợp, có thể cân nhắc giữa các kênh Social,
chạy Ads hoặc tìm hiểu SEO. Việc chọn kênh truyền thông rất quan trọng vì tùy theo ngành, đối tượng
khách hàng sẽ tập trung tại các kênh truyền thông khác nhau
4. Mở cửa trực tuyến 24/7
Khi bạn áp dụng mô hình thương mại điện tử thì cửa hàng của thế giới di động có thể truy cập cả ngày.
Nó cho phép mọi người mua sắm 24/7 bất kể họ sống ở đâu trên thế giới. Thậm chí khi bạn chưa kịp xử
lý đơn đặt hàng của khách hàng thì ngay lập tức nó vẫn có thể duyệt các mặt hàng đã mua hàng ở cửa hàng của bạn.
5. Nhiều ưu đãi, khuyến mãi
Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi vào các dịp lễ quan trọng là một trong những điểm cộng thu hút
khách hàng ở mô hình này. Việc cung cấp sản phẩm giá “hời” nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đã giúp
cho doanh thu của các cửa hàng online thế giới di động tăng lên một cách đột ngột.
Hay thế giới di động có nguồn liên kết với các đối tác để có thể nhiều ưu đãi khi có các chương trình combo liên kết nhau.
Một số nền tảng thương mại điện tử sẽ đánh giá khách hàng bằng các cấp độ như thành viên bạc, vàng,
kim cương dựa trên mức độ mua sắm của họ. Ở cấp bậc càng cao, những khách hàng này càng nhận
được nhiều ưu đãi khi có các chương trình khuyến mãi.
6. Tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng
Thông qua Internet, các cửa hàng Thế giới di động hay các thương hiệu khi sử dụng thương mại điện tử
làm hình thức phát triển có thể trực tiếp kết nối với khách hàng của mình mà không cần phải trả tiền
quảng cáo hay chạy chiến dịch quảng cáo trên TV nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn hoàn toàn
có thể làm chủ được hoạt động tiếp thị của mình bằng việc điều chỉnh sao cho phù hợp với mong muốn
và nhu cầu của khách hàng.
7. Thông tin minh bạch, rõ ràng
Tất cả các sản phẩm Thế giới di động trên E-commerce đều sẽ hiển thị một cách chi tiết từ giá cả, chất
liệu, màu sắc, cách sử dụng, đánh giá,... Từ đó, sẽ giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn về các sản
phẩm cũng như dễ dàng lựa chọn sản phẩm có phù hợp với nhu cầu của mình hay không. Bên cạnh đó,
khách hàng có thể dựa trên những đánh giá để giúp cửa hàng khắc phục những thiếu sót không mong muốn.
8. Phát triển, mở rộng và tối ưu hóa dễ dàng
Điểm khác biệt giữa bán hàng truyền thống và Thế giới di động sử dụng E-commerce là E-commerce sẽ
giúp cho cửa hàng không bị giới hạn bởi vị trí thực của nó. Nó cho phép bạn ra mắt sản phẩm với số
lượng không giới hạn vì bạn hoàn toàn không bị giới hạn bởi không gian. Bên cạnh đó, nó giúp Thế giới
di động tiết kiệm một khoản chi phí thuê mặt bằng hay thuê nhân viên để bạn có thêm chi phí tối ưu trang web hơn nữa.
9. Dễ thích ứng khi nhu cầu thị trường thay đổi
Khi kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào bạn cũng cần nghiên cứu để bắt kịp với sự thay đổi của thị trường.
Mô hình thương mại điện tử giúp Thế giới di động thực hiện công việc này dễ dàng và nhanh chóng bằng
cách tìm kiếm từ khóa thông qua các trang mạng xã hội. Bên cạnh đó, bạn có thể theo dõi lưu lượng truy
cập trang web và các chiến dịch tiếp thị bằng cách sử dụng các công cụ phân tích trang web, từ đó đưa
ra quyết định dữ liệu để cải thiện doanh nghiệp của mình.
Nguyên nhân Thế giới di động lên sàn thương mại điện tử
Kể từ khi làn sóng dịch Covid 19 lần thứ 4 bùng phát mạnh tại Việt Nam từ tháng 5 đến nay, cuộc sống
và hành vi của người tiêu dùng đã có rất nhiều thay đổi. Đặc biệt là hành vi mua sắm khi mà nhiều cửa
hàng, siêu thị phải đóng cửa theo chỉ thị 16. Nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng cũng vì thế tăng lên rất nhiều.
Theo thống kê của SimilarWeb với nhóm hàng điện tử và công nghệ tại thị trường Việt Nam, trong tháng
8 vừa qua, Thegioididong.com giữ vị trí số 1 với 49,5 triệu lượt truy cập, Dienmayxanh.com giữ vị trí tiếp
theo với 27,84 triệu lượt truy cập.
Trong khoảng thời gian từ tháng 1- tháng 4, trước khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, doanh
thu online của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trung bình 730 tỷ đồng/tháng. Tuy nhiên, khi
dịch diễn ra, từ tháng 5- tháng 8, doanh thu online liên tục tăng cao, đạt trung bình 1.000 tỷ đồng/tháng.
Thế Giới Di Động cũng đã có những quan sát và tìm hiểu thị trường. Chuỗi đánh giá cao traffic và lợi thế
kinh doanh của các sàn thương mại trong mùa dịch. Vì vậy, Thế Giới Di Động đã quyết định tập trung
hơn nữa cho mảng online và lên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki từ ngày 9/9.
Chia sẻ thêm về quyết định có phần bất ngờ này, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết: "Dù đang sở hữu các
website bán hàng mạnh, nhưng với Thế Giới Di Động như thế vẫn chưa đủ bao phủ hết lượng khách
hàng tiềm năng còn rất lớn. Trong khi đó, việc kinh doanh và traffic của các sàn thương mại điện tử rất
tốt, nên việc hợp tác là cơ hội để chúng tôi tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn nữa. "
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho biết: "Những bà nội trợ trước nay chỉ
quen với việc ra chợ, đi siêu thị, thì trong mùa dịch này cũng đã phải tìm cách mua hàng online từ
website, Zalo, Facebook và trên các sàn thương mại điện tử. Xu hướng mua sắm online sẽ còn mạnh mẽ trong thời gian tới".
Hàng ngàn mặt hàng từ Thế Giới Di Động đã có trên Lazada, tham khảo tại đây:
https://www.lazada.vn/shop/the-gioi-di-dong-official/.
Doanh thu online tháng 9 dự kiến đạt 1.700 tỷ đồng, gấp 2,5 lần
Việc tập trung vào mảng online để phù hợp với tình hình và nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa dịch
không chỉ giúp các website của Thế Giới Di Động vươn lên vị trí đầu bảng trong ngành hàng điện tử mà
còn giúp tăng trưởng mạnh về doanh thu. Tháng 9 dự kiến doanh thu online đạt 1.700 tỷ đồng, tăng gần
2,5 lần so với trước dịch.
Mặc dù việc lên sàn thương mại điện tử đang ở bước thử nghiệm và có thể sẽ có những điều chỉnh trong
thời gian tới nhưng Thế Giới Di Động cũng đã cho thấy được sự năng động và nhanh nhạy của mình
trước những biến đổi nhanh chóng của thị trường.
Sau 2 tuần thử nghiệm trên các sàn thương mại điện tử, Thế Giới Di Động cũng đã bước đầu thu về
những kết quả khả quan. Trong thời gian tới, Thế Giới Di Động sẽ triển khai nhiều chiến lược cạnh tranh
giá mạnh mẽ hơn như khuyến mãi, giảm giá, tặng quà… nhằm thu hút người tiêu dùng. Dự kiến trong 6
tháng tới, chuỗi sẽ đạt mức doanh thu 100 tỷ đồng/tháng từ sàn thương mại điện tử.
Bên cạnh đó, dịch vụ vốn là thế mạnh của nhà bán lẻ này vì vậy ông Hiểu Em cho biết thêm, dù đưa hàng
lên các trang thương mại điện tử, những việc tư vấn, giao hàng, lắp đặt vẫn do Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh phụ trách.
"Với hướng đi này, chúng tôi vừa tiếp cận được lượng khách hàng mới, vừa giữ được chất lượng dịch vụ
vốn có Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh", ông Hiểu Em nói.
Bên cạnh việc bắt tay với các sàn thương mại điện tử lớn, trong thời gian tới Thế Giới Di Động cũng sẽ
tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa mảng online bằng việc nâng cấp website Thegioididong.com và
Dienmayxanh.com để thuận tiện cho việc bán sản phẩm đến khách hàng hơn, vì mảng này đang tỏ rõ
được nhiều ưu thế đặc biệt là trong mùa dịch.
Với những điều chỉnh chiến lược và đầu tư cho online mạnh mẽ cùng với việc chính phủ mở cửa cho
shipper hoạt động trở lại, doanh thu online của 2 chuỗi bán lẻ dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong
những tháng cuối năm nay.
TGDD áp dụng thương mại điện tử và kinh doanh số:
1. Thích ứng với xu hướng chuyển dịch sang mua sắm trực tuyến:
Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng mua sắm trực tuyến do sự tiện lợi, đa dạng sản phẩm và khả năng so sánh giá cả.
TGDD cần chủ động đáp ứng nhu cầu này của khách hàng để giữ vững vị thế và tăng trưởng doanh số.
2. Tăng cạnh tranh và nâng cao hiệu quả kinh doanh:
Các đối thủ cạnh tranh trong ngành bán lẻ điện tử cũng đang đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử và kinh doanh số.
TGDD cần áp dụng các công nghệ số để tăng năng suất, giảm chi phí, cải thiện trải nghiệm khách hàng và nâng cao sức cạnh tranh.
3. Tận dụng các lợi ích của chuyển đổi số:
Kinh doanh số mang lại nhiều lợi ích như tiếp cận thị trường rộng hơn, hiệu quả vận hành cao hơn và dễ
dàng thu thập, phân tích dữ liệu.
TGDD muốn tận dụng tối đa những lợi ích này để tăng trưởng và phát triển bền vững hơn trong tương lai.