



Preview text:
lOMoAR cPSD| 60851861 A. LÝ THUYẾT
1. Các khái niệm văn hóa, văn hóa đối ngoại, CSVH ĐN - Văn hóa - Văn hóa đối ngoại:
- CSVH ĐN: là chính sách dùng văn hóa, phương pháp liên quan
đến văn hóa, sản phẩm văn hóa, hoạt động văn hóa, chiến lược,
sách lược văn hóa,… trong hợp tác quốc tế và trong lĩnh vực đối
ngoại của 1 quốc gia đối với các quốc gia khác.
2. Nội dung cơ bản của CS VHĐN 3. Vai trò của CS VHĐN
4. Mục tiêu của các CS VHĐN
5. Tại sao nói VHĐN - thành tố quan trọng trong CS ngoại giao tổng thể
B. THỰC HÀNH, THỰC TIỄN
1. Lấy VD về 1 CS VHĐN cụ thể của VN nhằm mục tiêu quảng bá các
giá trịvăn hóa của Việt Nam ra thế giới và đánh giá ý nghĩa CS đó?
2. Ví dụ về việc dùng văn hóa trong lĩnh vực đối ngoại của VN với các
nướcASEAN từ năm 2000 – nay?
3. Ví dụ về CS VHĐN nhằm quảng bá hình ảnh đất nước và ý nghĩa của chínhsách đó?
4. Ví dụ về việc dùng văn hóa trong lĩnh vực đối ngoại của VN với các
nướcASEAN, Anh, Pháp, Mỹ, TQ, Nhật, Hàn,… từ năm 2000 đến nay?
Tên gọi: “Lễ hội văn hoá Việt Nam – Warszawa 2022”
Lễ Hội được Quận Trung Tâm, thành phố Warszawa phối hợp với Hội
Người Việt Nam tại Ba Lan và Đại Sứ Quán Việt Nam tổ chức ở địa điểm
trang trọng nhất tại quảng trường Cung vua, dưới chân cột tượng vua
Zygmunt ở khu phố cổ. Điểm nhấn của chương trình là sự tham gia lần
đầu tiên của Nhà hát múa rối nước Quốc Gia với nhiều tiết mục dân gian
đặc sắc. Không chỉ những tiết mục múa rối, đoàn nghệ thuật gồm 16 thành lOMoAR cPSD| 60851861
viên từ Việt Nam sẽ mang tới cho bà con cộng đồng những tiết mục nghệ
thuật dân tộc, trong trang phục truyền thống với những đạo cụ dân tộc.
Đây là hoạt động nằm trong trong khuôn khổ chuyến thăm và làm công
tác cộng đồng của đoàn tại Ba Lan. Cùng tham dự Lễ khai mạc có Đại sứ
Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hùng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba
Lan Trần Anh Tuấn và Quận trưởng Alexander Ferens của quận Warszawa-Śródmieście.
Trong bài phát biểu tại Lễ khai mạc, Quận trưởng Alexander Ferens nhấn
mạnh chính quyền thành phố Warzawa ủng hộ và cảm ơn Đại sứ quán Việt
Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức Lễ hội Văn hóa
Việt Nam, qua đó giới thiệu tới người dân thành phố và bạn bè quốc tế
những giá trị văn hóa đặc sắc của Việt Nam.
sự kiện này là cơ hội tốt để cộng đồng thêm một lần nữa khẳng định vai
trò, vị thế trong xã hội sở tại, đồng thời tăng cường quảng bá hình ảnh đất
nước, con người Việt Nam đến đông đảo người dân Ba Lan và bạn bè quốc tế.
phát huy vai trò “Đại sứ văn hóa”, lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam
đến với bạn bè quốc tế, khơi dậy tình yêu, niềm tự hào dân tộc trong mỗi
kiều bào, nhất là thế hệ trẻ.
Điểm nhấn của chương trình năm nay chính là sự tham gia lần đầu tiên
của Nhà hát Múa rối Việt Nam với nhiều tiết mục dân gian đặc sắc.
Không chỉ giới thiệu những tiết mục múa rối, đoàn nghệ thuật gồm 16
thành viên từ Việt Nam đã mang tới cộng đồng người Việt tại Ba Lan và
bạn bè quốc tế những tiết mục biểu diễn nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc.
Ngoài ra, còn có hơn 20 gian hàng giới thiệu các sản phẩm thủ công truyền
thống, áo dài, ẩm thực Việt Nam… Lễ hội đã thu hút sự quan tâm đặc biệt lOMoAR cPSD| 60851861
của đông đảo người dân địa phương và bạn bè quốc tế. Theo thống kê, có
khoảng 200.000 lượt khách tới tham dự Lễ hội.
Nam tại Thủ đô Seoul, trong những ngày đầu tháng 3/2019.
Tham gia Tuần lễ Ẩm thực Việt Nam tại Hàn Quốc nhằm quảng bá ẩm thực Việt
Nam tại Thủ đô Seoul, trong những ngày đầu tháng 3 này, tổng Bếp trưởng
Nguyễn Công Chung của khách sạn Sheraton Hanoi đã mang đến đây
những món ăn mang hương vị đậm chất truyền thống của Việt Nam.
Phở bò, bún chả, súp gà hạt sen, gỏi bưởi tôm, chè hạt sen long nhãn... là
những món ăn thân thuộc của người dân Việt được đích thân Bếp trưởng
Chung và cộng sự giới thiệu tới các thực khách.
Sự kiện diễn ra tại khách sạn Aloft Seoul Myeongdong, nằm ở vị trí đắc
địa giữa Seoul nhộn nhịp nơi có khu phố mua sắm sầm uất Myeondong.
Vì vậy, Tuần lễ Ẩm thực Việt Nam được tiếp cận và quảng bá đến đông đảo thực khách.
Bộ, cơ quan nào (vd bộ ngoại giao…)
Mục tiêu: quảng bá ẩm thực VN đến gàn hơn với HQ
Nguyên nhân và bối cảnh:
Ý nghĩa tích cực và tiêu cực:
Quảng bá giá trị, quảng bá hình ảnh đất nước
Tuần lễ sản phẩm Việt Nam – Hà Nội tại Hàn Quốc 2019
Tối 22/11, tại Trung tâm Thương mại Lotte World Tower ở thủ đô Seoul
(Hàn Quốc) đã diễn ra lễ khai mạc “Tuần lễ Sản phẩm Việt Nam-Hà Nội
2019” và thu hút đông đảo người dân Hàn Quốc tham dự.
Các DN Hà Nội đã mang tới Tuần lễ Sản phẩm Việt Nam-Hà Nội 2019 tại
Hàn Quốc các mặt hàng thuộc lĩnh vực thực phẩm chế biến, hàng tiêu lOMoAR cPSD| 60851861
dùng, quà tặng, dệt may, gia vị, chè, cà phê… Trong đó, tập trung vào các
nhóm sản phẩm trái cây tươi (thanh long, xoài, chuối, sầu riêng…); trái
cây sấy các loại; nước trái cây; cafe, chè; thủy sản (tôm, cá sấy khô); đồ
gia vị, thực phẩm chế biến; hàng quà tặng, nội thất, dệt may…
Trong khuôn khổ Tuần lễ còn diễn ra các sự kiện giao thương kết nối DN,
quảng bá văn hóa, du lịch; biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực Việt Nam. Các
hoạt động truyền thông quảng bá về Tuần lễ sản phẩm Việt Nam-Hà Nội
2019 đến người tiêu dùng, đối tác Hàn Quốc. Ngoài ra, lãnh đạo TP Hà
Nội và HPA còn tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, du lịch Hà Nội 2019,
qua đó giới thiệu về môi trường và cơ hội đầu tư tại Hà Nội tới các DN
Hàn Quốc có mong muốn tìm hiểu, đầu tư, mở rộng thị trường tại Hà
Nội… Nhằm thu hút DN Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam nói chung, Hà
Nội nói riêng, HPA còn tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư như: Tại TP
Seoul (từ ngày 25-27/11 sẽ có cuộc gặp gỡ và làm việc với đơn vị phụ
trách kinh tế, thương mại, đầu tư nước ngoài của chính quyền TP Seoul;
gặp gỡ, làm việc với Phòng Thương mại - Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI)
và làm việc với các hiệp hội, tổ chức DN Hàn Quốc đang hoạt động kinh
doanh trên địa bàn TP Seoul.
Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của TP Hà Nội tại Hàn
Quốc, qua đó thúc đẩy đưa sản phẩm Việt Nam vào hệ thống phân phối
của Lotte, góp phần quảng bá thương hiệu sản phẩm, ẩm thực, văn hóa,
du lịch Việt Nam đến với đông đảo người dân Hàn Quốc.