Văn hóa chính trị | Chính Trị Học Đại Cương| Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố HCM

Trong môn học Chính Trị Học Đại Cương tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, văn hóa chính trị là một khía cạnh quan trọng được nghiên cứu. Văn hóa chính trị bao gồm tất cả các giá trị, niềm tin, quy tắc, biểu tượng, và hành vi mà một cộng đồng hoặc quốc gia chấp nhận và phản ánh trong hệ thống chính trị của mình.

Thông tin:
2 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Văn hóa chính trị | Chính Trị Học Đại Cương| Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố HCM

Trong môn học Chính Trị Học Đại Cương tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, văn hóa chính trị là một khía cạnh quan trọng được nghiên cứu. Văn hóa chính trị bao gồm tất cả các giá trị, niềm tin, quy tắc, biểu tượng, và hành vi mà một cộng đồng hoặc quốc gia chấp nhận và phản ánh trong hệ thống chính trị của mình.

92 46 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 40749825
Vn ha chnh tr
Chính Tr Hc Đại Cương (Đại hc Khoa hc Xã hội và Nhân vn, Đại hc Quc
gia Thành ph H Chí Minh)
lOMoARcPSD| 40749825
Vn ha chnh tr
Vn hóa: Tt c những do con người sáng to ra, vt th hoc phi vt thể, được to ra
thông qua quá trình lao động phát triển, hướng đến phc v cho đời sống con người. Con
ngưi là ch th của vn ha. Vn ha cực kì phong phú và đa dạng. Theo UNESCO.
Vn minh: thể hin s phát trin cao của loài người.
Chính tr và vn ha c nh cht bin chng, tạo nên vn ha chnh tr. Chính tr giúp nâng
tầm vn ha, vn ha giúp chnh tr to nên nhng giá tr 琀椀 ến b, ch cực, trình độ cao.
Vn ha chính tr: mt phn của vn ha, nhưng là phần phát trin cao của vn ha. Sản phm ch đạo ca
vn ha chnh tr là sn phm phi vt th. VD: lá c, biểu tượng ca lá c chính là giá tr ca nó. Quc huy ca
Hoa K là chim ưng, mt chân cp lúa mì, mt chân cắp mũi tên, thể hin s ưu 琀椀 ên ca M v kinh tế
quân s và khát vọng vương lên. Biểu th của lòng yêu nước: Quc k - Quc huy Quc ca.
Yếu t nhn din quc gia: Bao gm biu tưng quc gia, biu tưng quyn lc ca quc gia. Biu tưng
quc gia: Hoa K - Uncle Sam. Nga gu. TQ Rng. n Đ - Voi. Biu tưng quc gia th hin qua nhiu
hình nh. Biu tưng quc gia khác bit vi biu tưng quyn lc ca quc gia. VD ca biu tưng quyn
lực: WH, Kremlin, Thiên An Môn,… Mt s biu tưng 琀椀 êu biu: Quốc điểu, Quc thú, Quc hoa, Quc
phục,… Các lễ hi chính tr: ngày Quc Khánh. Hiến pháp là sn phm 琀椀 nh thn, th hiện trình độ phát
trin chính tr ca các quc gia. Tin bạc cũng thể hiện vn ha chnh tr ca quc gia. Công ngh chính tr,
to nên v thế của các nước ln, VD: L nhm chc ca TT M. Nghi l ngoi giao: Quc yến.
Giao 琀椀 ếp chính tr: Các nghi thức đn 琀椀 ếp, các ngôn ng giao 琀椀 ếp, hành vi giao
琀椀 ếp khác bit gia các quc gia.
Tôn giáo, s tham gia của tôn giáo vào vn hóa chính tr là rt ln.
H thng bu c, hoạt động bu c cũng là một phn của vn ha chnh tr.
Tri thc chính tr: th hin qua cách t chc b máy nhà nưc, k nng, kỹ xo mà các nhà chính
tr s dng trong hot đng chính tr, th hin qua cách giao 琀椀 ếp, hot động trong nhà nước.
Nim 琀椀 n chính tr và ý thc chính tr:
Vn ha chnh tr thông qua 3 yếu t: Cá nhân, T chc và Công dân. T chc th hin qua
đảng chính tr, nhà nước.
Đề: Chn 1 ni dung của vn ha chnh tr để phân ch. S trang: 10-12 trang.
1 tháng sau np: 11/2. Np PDF
| 1/2

Preview text:

lOMoAR cPSD| 40749825 Văn hóa chính trị
Chính Trị Học Đại Cương (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc
gia Thành phố Hồ Chí Minh) lOMoAR cPSD| 40749825 Văn hóa chính trị
Văn hóa: Tất cả những gì do con người sáng tạo ra, vật thể hoặc phi vật thể, được tạo ra
thông qua quá trình lao động và phát triển, hướng đến phục vụ cho đời sống con người. Con
người là chủ thể của văn hóa. Văn hóa cực kì phong phú và đa dạng. Theo UNESCO.
Văn minh: thể hiện sự phát triển cao của loài người.
Chính trị và văn hóa có 琀 nh chất biện chứng, tạo nên văn hóa chính trị. Chính trị giúp nâng
tầm văn hóa, văn hóa giúp chính trị tạo nên những giá trị 琀椀 ến bộ, 琀 ch cực, trình độ cao.
Văn hóa chính trị: một phần của văn hóa, nhưng là phần phát triển cao của văn hóa. Sản phẩm chủ đạo của
văn hóa chính trị là sản phẩm phi vật thể. VD: lá cờ, biểu tượng của lá cờ chính là giá trị của nó. Quốc huy của
Hoa Kỳ là chim ưng, một chân cắp lúa mì, một chân cắp mũi tên, thể hiện sự ưu 琀椀 ên của Mỹ về kinh tế và
quân sự và khát vọng vương lên. Biểu thị của lòng yêu nước: Quốc kỳ - Quốc huy – Quốc ca.
Yếu tố nhận diện quốc gia: Bao gồm biểu tượng quốc gia, biểu tượng quyền lực của quốc gia. Biểu tượng
quốc gia: Hoa Kỳ - Uncle Sam. Nga – gấu. TQ – Rồng. Ấn Độ - Voi. Biểu tượng quốc gia thể hiện qua nhiều
hình ảnh. Biểu tượng quốc gia khác biệt với biểu tượng quyền lực của quốc gia. VD của biểu tượng quyền
lực: WH, Kremlin, Thiên An Môn,… Một số biểu tượng 琀椀 êu biểu: Quốc điểu, Quốc thú, Quốc hoa, Quốc
phục,… Các lễ hội chính trị: ngày Quốc Khánh. Hiến pháp là sản phẩm 琀椀 nh thần, thể hiện trình độ phát
triển chính trị của các quốc gia. Tiền bạc cũng thể hiện văn hóa chính trị của quốc gia. Công nghệ chính trị,
tạo nên vị thế của các nước lớn, VD: Lễ nhậm chức của TT Mỹ. Nghi lễ ngoại giao: Quốc yến.
Giao 琀椀 ếp chính trị: Các nghi thức đón 琀椀 ếp, các ngôn ngữ giao 琀椀 ếp, hành vi giao
琀椀 ếp khác biệt giữa các quốc gia.
Tôn giáo, sự tham gia của tôn giáo vào văn hóa chính trị là rất lớn.
Hệ thống bầu cử, hoạt động bầu cử cũng là một phần của văn hóa chính trị.
Tri thức chính trị: thể hiện qua cách tổ chức bộ máy nhà nước, kỹ năng, kỹ xảo mà các nhà chính
trị sử dụng trong hoạt động chính trị, thể hiện qua cách giao 琀椀 ếp, hoạt động trong nhà nước.
Niềm 琀椀 n chính trị và ý thức chính trị:
Văn hóa chính trị thông qua 3 yếu tố: Cá nhân, Tổ chức và Công dân. Tổ chức thể hiện qua
đảng chính trị, nhà nước.
Đề: Chọn 1 nội dung của văn hóa chính trị để phân 琀 ch. Số trang: 10-12 trang.
1 tháng sau nộp: 11/2. Nộp PDF