-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Văn hóa doanh nghiệp môn Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
Các giá trị VNDbank cam kết thực hiện trong mọi hành động đểhướng đến thành công vượt trội, bao gồm: Khách hàng là trọng tâm: vì chúng ta chỉ thanh công khi khách hàng thành công. Đổi mới và sáng tạo để luôn dẫn đầu. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Quản trị kinh doanh (HUBT) 108 tài liệu
Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội 1.2 K tài liệu
Văn hóa doanh nghiệp môn Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
Các giá trị VNDbank cam kết thực hiện trong mọi hành động đểhướng đến thành công vượt trội, bao gồm: Khách hàng là trọng tâm: vì chúng ta chỉ thanh công khi khách hàng thành công. Đổi mới và sáng tạo để luôn dẫn đầu. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Quản trị kinh doanh (HUBT) 108 tài liệu
Trường: Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội 1.2 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội
Preview text:
lOMoAR cPSD| 47028186
Xin chào cô và các bạn, sau đây nhóm 3 xin trình bày về thiết kế logo và slogant của công ty
em. Và một môi trờng học tập lí tưởng. Đàu tiên là thiết kết logo và slogant. Trước khi vào
thiết kế em xin trình bày về tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp a. Tầm nhìn
- Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống; thúc đẩy mỗi người khai phá
tiềm năng và bản lĩnh hành động cho những điều vượt trội. b. SỨ MỆNH
Dẫn dắt hành trình số hóa của ngành tài chính, tạo động lực cho mỗi cá nhân,
doanh nghiệp và tổ chức phát triển bền vững và bứt phá thành công.
c. GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Các giá trị VNDbank cam kết thực hiện trong mọi hành động để hướng đến thành
công vượt trội, bao gồm:
- Khách hàng là trọng tâm: vì chúng ta chỉ thanh công khi khách hàng thành công
- Đổi mới và sáng tạo để luôn dẫn đầu
- Hợp tác vì mục tiêu chung tạo nên sức mạnh tập thể mang lại kết quả vượt trội cho cá nhân và tổ chức
- Làm việc hiệu quả để mang lại thành công lớn hơn với các nguồn lực phù hợp
Sau đây em xin trình bày về logo và câu slogant của công ty VNDbank
- Logo của VND Bank bao gồm 4 ô vuông với ba ô vuông màu trắng đại diện cho
lĩnh vực của VND Bank trong khi ô vuông màu vàng đại diện cho “sự khác biệt”.
Vì sao dùng hình vuông?
- Với đặc điểm không có những cạnh sắc nhọn và tỷ lệ hình học hoàn hảo khiến
tâm trí chúng ta có sự liên kết hình khối này với những vật quen thuộc như ngôi
nhà chúng ta sống, hay sách báo mà chúng ta đọc hàng ngày, hay chiếc giường
chúng ta ngủ hàng đêm, điều này giúp tạo nên cảm giác an toàn, thoải mái, hiệu quả và cân bằng.
- Sử dụng các ô vuông làm điểm nhấn thiết kế tạo nên hình khối tổng thể nhận diện thương hiệu.
- Câu slogant nhóm em lựa chọn đó chính là khác biệt nâng tầm giá trị
2. Chứng mình logo và slogant là biểu hiện trực quan và là hình thức văn hóa đối ngoại của doanh nghiệp
a. Chứng mình logo và slogant là biểu hiện trực quan
- Logo và slogant có thể cảm nhận được bằng các giác quan, có thể nhìn thấy, chạm vào
- Các biểu tượng này có sức mạnh rất lớn vì chúng hướng sự chú ý của người thấy nó
vào một hoặc vài chi tiết hay điểm nhấn cụ thể
- Thông qua những giá trị vật chất, cụ thể, hữu hình, các biểu trưng này muốn truyền
đạt giá trị, ý nghĩa tiềm ẩn đến những người thấy được nó lOMoAR cPSD| 47028186
b. Logo và slogant là hình thức văn hóa đối ngoại của doanh nghiệp
- Khi biểu hiện logo và slogant ra ngoài khách hàng, thị trường có thể nhận diện được,
định hình được thương hiệu của doanh nghiệp
- Logo và slogant thể hiện được ý nghĩa văn hóa đặc thù, bản sắc của nền văn hóa.
- Có thể diễn đạt được giá trị chủ đạo mà tổ chức, doanh nghiệp muốn tạo ấn tượng,
lưu lại hay truyền lại cho người thấy nó
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
1. Xây dựng môi trường học tập lý tưởng bao gồm các yếu tố:
a. Các quy định về tổ chức: - Có lớp trưởng và lớp phó học tập, nhóm trưởng do sinh viên tự bầu cử
- Có những nội quy, quy định của lớp học
- Không gian lớp học tích cực, thân thiện
- Sinh viên gắn kết, tôn trọng, hòa đồng, giúp đỡ nhau học tập
b. Quản lý lớp học
- Nhóm trưởng quản lý các thành viên nhóm
- Lớp trưởng quản lý các nhóm trưởng
- Giảng viên quản lí lớp trưởng
- Kết nối và xây dựng mối quan hệ lành mạnh
- Tạo các hoạt động nhằm kết nối các sinh viên với nhau
- Loại bỏ những phương tiện mất tập trung trong giờ học
- Duy trì việc tất cả học sinh đều tham gia hoạt động học tập. Ví dụ, trong khi một
học sinh đang thuyết trình, những học sinh còn lại sẽ tham gia đánh giá bài thuyết trình của bạn đó.
c. Phương pháp học tập
- Đặt mục tiêu cụ thể, rõ ràng
- Sinh viên tự tìm hiểu và thực hành những nội dung bài học giảng viên giao
- Làm việc nhóm: Các nhóm trưởng quản lý các thành viên của nhóm, phân chia
công việc cho các thành viên, để ai cũng có thể tham gia vào bài học
- Tổ chức những buổi học ngoại khóa để có thể hiểu rõ hơn về nội dung bài học
- Tổ chức những buổi thuyết trình, phản biện để sinh viên có thể tự do nêu ra quan điểm của bản thân
- Ứng dụng kiến thức đã học vào thực hành
- Học tập với sơ đồ tư duy để dễ dàng ghi nhớ kiến thức
- Môi trường cho phép các cá nhân được mắc sai lầm
- Môi trường chấp nhận các quan điểm khác nhau lOMoAR cPSD| 47028186
d.Giao tiếp ứng xử thầy trò và bạn học Đối với giảng viên
- Sinh viên tôn trọng giảng viên
- Lời lẽ hợp lý, chân thành, tôn ti, trật tự
- Giảng viên tôn trọng ý kiến, quan điểm của sinh viên, không áp đặt
- Tôn trọng giảng viên bằng cách chú ý nghe giảng, không làm việc riêng, xây
dựng bài học một cách tích cực
- Hoàn thành những bài tập, công việc được giao về nhà Đối với bạn học
- Tôn trọng ý kiến của bạn học, góp ý một cách trân thành
- Đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng phát triển, học hỏi cùng nhau tiến bộ
- Có cách cư xử, sự quan tâm cụ thể đúng lúc và đúng chỗ một cách khéo léo
- Nói chuyện một cách cởi mở, trân thành
- Có sự tin tưởng lẫn nhau
- Chia sẻ kinh nghiệm cá nhân
e. Trang thiết bị cơ sở vật chất, dụng cụ học tập
Bao gồm tất cả các phương tiện vật chất được huy động vào việc giảng dạy như:
- Giảng đường, lớp học, thư viện, phòng thí nghiệm, ....
- Giáo trình, tài liệu học tập, sach báo liên quan đến ngành học,...
- Thiết bị giáo dục gồm các thiết bị nghe và nhìn
- Những dụng cụ thí nghiệm liên quan đến ngành học
f. Đánh giá kết quả học tập
- Đánh giá học viên trong quá trình học:
• Sinh viên cần phải hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giảng viên giao.
Nếu thiếu hoặc không đạt yêu cầu một nhiệm vụ sẽ bị đánh trượt chuyên đề đó.
• Sinh viên cần phải trả lời câu hỏi tối thiểu một lần trong suốt quá trình
học một chuyên đề nếu không sẽ bị đánh trượt.
• Học viên cần phải thuyết trình trong quá trình học. Thuyết trình có thể tự
nguyện hoặc bắt buộc. Và nó là điểm thưởng cho sinh viên vào điểm tổng kết cuối kì học
- Đánh giá học viên sau giờ học: lOMoAR cPSD| 47028186
• Hoàn thành bài tập về nhà: Chỉ cần thiếu hoặc không đạt yêu cầu một bài
tập. Học viên sẽ phải học lại.
• Tương tác với giản viên sau giờ học: Học viên cần tương tác trao đổi với
giảng viên về chủ đề bài học tối thiểu một lần trong suốt quá trình học.
Nếu không tương tác học viên sẽ bị đánh trượt chuyên đề đó.
- Đánh giá thông qua bài tập Tổng kết: Mỗi chuyên đề đều có hai bài tập tổng
kết: Bài luận và bài thuyết trình. Sinh viên cần hoàn thành và đạt yêu cầu đề ra.
Nếu thiếu một trong hai bài này, Sinh viên sẽ bị đánh trượt chuyên đề học tập.
- Đánh giá thông qua hoạt động ngoại khóa: Tùy từng chuyên đề sẽ không hoặc
có những hoạt động ngoại khóa. Ví dụ như tham quan, đi thực tế hoặc thực tập
dự án. Hoạt động này là bắt buộc, Sinh viên nghỉ mà không có lý do chính
đáng sẽ bị đánh trượt chuyên đề học đó.
g. Khen thưởng kỷ luật Khen thưởng
- Sau khi tổng kết môn học, căn cứ vào bảng điểm, giảng viên tổng hợp và công
khai những sinh viên có thành tích tốt, hăng hái phát biểu xây dựng bài học - Hình thức khen thưởng:
• Bằng điểm số: có thể cộng thêm điểm vào điểm tổng kết
• Bằng danh hiệu: biểu dương thành tích trước toàn lớp
• Bằng vật chất: thưởng tiền hoặc hiện vật • Kỷ luật - Những hành vi sai phạm • Đi học muộn
• Không làm bài tập về nhà
• Làm việc riêng trong giờ học, không tôn trọng giảng viên
• Gây ra mâu thuẫn với các sinh viên khác
• Sao chép bài làm của sinh viên khác - Hình thức kỷ luật
• Khiển trách bằng miệng, phê bình trước lớp về những hành vi sai trái
• Trừ điểm chuyên cần
• Có thể chuyển lớp nếu làm ảnh hưởng đến kết quả học tập của các sinh viên khác
2. Chứng minh môi trường học tập lý tưởng này là hình thức VH nội bộ và là biểu trưng
phi vật thể của VH tổ chức ( lớp học)
a. Môi trường học tập lý tưởng này biểu trưng phi vật thể của VH tổ chức
- Là biểu trưng phi vật thể vì nó không nhìn thấy, không nghe được, không nắm
bắt được...nó là suy nghĩ biến thành hành vi, ý thức của mỗi người như trong tổ
chức mọi người tôn trọng ý kiến của nhau, tuân thủ nội quy lớp học, lOMoAR cPSD| 47028186
- Không ai có thể cầm hay lắm bắt được nó. Nó thể hiện qua ý thức và hành
động của mỗi người như: tập chung tham gia thảo luận xây dựng bài ở trên lớp, làm bài tập về nhà,...
- Là văn hóa nội bộ bởi vì trong tổ chức có những quy định, có những phương
pháp học tập, nội quy, kỷ luật khen thưởng mà nội bộ lớp học phải tuân theo. lOMoAR cPSD| 47028186