Văn mẫu lớp 10: Viết bài luận về bản thân (Dàn ý + 6 Mẫu) | Cánh diều

Viết bài luận về bản thân chính là cơ hội để bạn thể hiện góc nhìn, cá tính và điểm mạnh của mình để thuyết phục Ban Tổ chức của lễ hội hoặc Ban Quản lí di tích chấp nhận mong muốn, hay thuyết phục một trường đại học ở nước ngoài cấp học bổng du học cho em. Thông qua 6 bài luận về bản thân dưới đây sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn cảm nhận văn học của mình thêm phong phú, làm văn một cách sáng tạo.

Dàn ý thuyết phục BTC của lễ hội hoặc BQL di tích chấp nhận mong muốn
1. Mở bài
Dẫn dắt nêu vấn đề của bài viết: Mong muốn gia nhập Câu lạc bộ khả ng đáp
ứng tốt các yêu cầu của một tình nguyện viên trong việc tổ chức hoạt động của lễ hội
hoặc giới thiệu di tích lịch sử, văn hoá của địa phương
2. Thân bài
- Lần lượt trình bày các luận điểm. Sử dụng lí lẽ và dẫn chứng để làm rõ luận điểm.
- Người viết thể sắp xếp các ý theo trật tự khác nhau để thuyết phục Ban Chủ
nhiệm Câu lạc bộ chấp nhận nguyện vọng của bản thân. Ví dụ, có thể sắp xếp theo trật
tự sau:
Giới thiệu khái quát về bản thân (tên, lớp, hiểu biết, mục đích tham gia Câu lạc
bộ, ...).
Niềm yêu thích, sự sẵn sàng dành thời gian, tâm huyết,... của bản thân cho các
hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của cộng đồng địa phương.
Khả năng tham gia htrợ (hoặc tổ chức) các hoạt động lễ hội hay giới thiệu di
tích lịch sử, n hoá của địa phương. dụ: Viết bài giới thiệu, viết nội quy,
hướng dẫn khách tham gia lễ hội/ di tích; biên tập, cập nhật thông tin về lễ hội/
di tích trên trang web của địa phương: tham gia tổ chức hoạt động tìm hiểu
thực tế cho các đoàn khách, nhất học sinh, sinh viên và người nước ngoài
(nếu em giỏi ngoại ngữ) ...
Cam kết thực hiện tốt các yêu cầu của Câu lạc bộ và địa phương
3. Kết bài
Khẳng định nguyện vọng, cam đoan về năng lực trách nhiệm của bản thân
trong việc tham gia Câu lạc bộ và thực hiện các hoạt động được phân công
Cảm ơn Ban Chủ nhiệm về sự quan tâm đọc và xét duyệt.
Thuyết phục BTC của lễ hội hoặc BQL di tích chấp nhận mong muốn
Bài làm mẫu 1
Kính thưa Ban quản lý di tích tỉnh Thái Bình
Em là Nguyễn Văn Toàn, lớp G, trường THPT Phụ Dực, Thái Bình.
Em biết đến CLB tình nguyện tham gia tổ chức các hoạt động lễ hội qua một thành
viên trong CLB. Mục đích em muốn tham gia CLB đó muốn học hỏi, muốn cống
hiến một chút sức nhỏ vào việc tổ chức và giới thiệu, phổ biến với khách tham quan
về các di tích lịch sử ở địa phương.
Bản thân em là vốn một người khá hòa đồng, thân thiện, giao tiếp lưu loát, tự tin trước
đám đông, cộng với snhiệt huyết, muốn cống hiến, em thể sẵn sàng dành thời
gian của bản thân cho các hoạt động tình nguyện sự phát triển của cộng đồng địa
phương.
Hiện tại, bản thân em đang theo học ngành Văn học, cũng khá quen với những bài
giới thiệu. Nếu được vào CLB, em thể viết những bài giới thiệu, nội quy, lưu ý,
hướng dẫn khách tham gia lễ hội. Em cũng từng tham gia khá nhiều CLB khác tại
trường. vậy, em thể tự tin khẳng định em sẽ làm tốt những công việc ban
chủ nhiệm CLB giao phó.
Em xin cam kết thực hiện tốt nội quy, yêu cầu của CLB và địa phương!
Em xin chân thành cảm ơn BCN về sự quan tâm, đọc và xét duyệt!
Bài làm mẫu 2
Kính gửi câu lạc bộ tình nguyện!
Em tên là Nguyễn Thu H, lớp 10A, trường THPT Lê Hồng Phong, Hà Nội.
Qua những bài báo, bản tin ngắn của trường em em biết đến câu lạc bộ tình
nguyện tham gia tổ chức các hoạt động lễ hội, em cảm thấy khá thích thú mong
muốn được tham gia để học hỏi cống hiến một phần công sức nhỏ của mình vào
việc tổ chức, quảng rộng rãi tới khách tham quan du lịch về các di tích lịch sử nổi
tiếng của thành phố chúng ta. vậy, em viết đơn này xin được tham gia hoạt
động trong câu lạc bộ.
Trong các hoạt động trong trường ngoài cuộc sống, em tự đánh giá được bản thân
em là một người khá hòa đồng, thân thiện, tự tin trước đám đông, và cùng với sự nhiệt
huyết, em không ngại những khó khăn, thách thức. Bởi vậy, em luôn luôn giữ cho
mình tinh thần sẵn sàng trong mọi hoạt động. Khi đến với câu lạc bộ của mình, em
mong muốn phát huy những điểm mạnh của bản thân và cùng các thành viên trong đội
tình nguyện sẽ cùng nhau phát triển cộng đồng hơn.
Hiện tại, em cũng tham gia một số hoạt động tình nguyện của phường, nơi em sống
vậy em cũng nắm được những việc mà bản thân cần làm trong thời gian làm
tình nguyện tại câu lạc bộ. Em tự tin khẳng định nh sẽ làm được tốt những công
việc mà ban chủ nhiệm câu lạc bộ giao phó.
Em xin cam kết thực hiện tốt nội quy, yêu cầu của câu lạc bộ!
Em xin chân thành cảm ơn Ban chủ nhiệm đã quan tâm, đọc và xét duyệt!
Thuyết phục trường đại học ở nước ngoài cấp học bổng du học
Bài làm mẫu 1
Kính gửi Ban giám hiệu Trường đại học Seville!
Em tên Nguyễn Thu H, hiện sinh viên năm ba ngành du lịch của khoa Tây Ban
Nha, trường Đại học Hà Nội, thành phố Hà Nội!
Được thầy trong khoa giới thiệu đến học bổng trao đổi một năm tại trường Seville,
em đã vô cùng hào hứng và nhanh chóng ngồi viết những dòng này để bày tỏ sự mong
muốn của bản thân em. Sở em đã biết đến trường một trong những ngôi trường
nổi tiếng đào tạo về ngành du lịch Tây Ban Nha nên em hy vọng nếu đạt được học
bổng này, em sẽ cố gắng tích lũy những kinh nghiệm tốt nhất khi theo học tại trường.
Trong những tháng này theo học tại trường đại học, em được thầy các bạn đánh
giá một sinh viên năng động, hoạt bát thân thiện. vậy, khi được học tập tại
môi trường học tập mới, cùng với thầy bạn mới, em sdần làm quen với
những điều mới lạ tại đây.
Suốt 3 năm qua, GPA của em luôn đạt loại Giỏi (3.85) nên em đã may mắn đạt được
những học bổng khuyến khích học tập tại ngôi trường em theo học. vậy, em tự tin
rằng khi theo học tại trường mình, em sẽ nhanh chóng học hỏi, tiếp thu dành được
kết quả cao trong học tập.
Em xin cam kết thực hiện tốt nội quy, yêu cầu của trường đề ra!
Em xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu đã quan tâm, đọc và xét duyệt!
Bài làm mẫu 2
Kính gửi Ban Giám hiệu trường Đại học Yale!
Em tên là Nguyễn Quang Hưng, học sinh trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội
Amsterdam.
Qua thông báo của ntrường, em được biết quý trường đang tiến hành cấp học bổng
cho sinh viên nước ngoài. Chính vậy, em viết bài luận y với mong muốn tr
thành một trong những du học sinh may mắn được theo học tại trường.
Theo như những em tìm hiểu, trường Đại học Yale (Yale University) viện đại
học lâu đời nhất tại Mỹ. Tại đây, biết bao những nhà nghiên cứu, nhà khoa học,
danh nhân nổi tiếng trên thế giới được bồi dưỡng, đào tạo. Đọc bảng thành tích nổi bật
của trường, em luôn khao khát được học tập, phát triển trong môi trường tuyệt vời
này.
Sau khi đọc các tiêu chí quý trường đề ra, em thấy mình hoàn toàn phù hợp đủ
điều kiện nộp hồ sơ. Trước hết, em đang theo học tại trường chuyên nổi tiếng danh
giá bậc nhất của Nội. Nơi đây đã trở thành cái nôi đào tạo ra hàng ngàn học sinh
xuất sắc và là nguồn cung cấp nhân tài dồi dào cho đất nước. Bởi vậy, em tự tin khẳng
định mình cũng một trong những học sinh ưu tú, toàn diện. Điểm tổng kết các môn
của em luôn đạt trên 9,0. Đặc biệt môn Sinh học với điểm số tuyệt đối. Em từng
tham gia đạt giải Nhất, Nhì hai cuộc thi lớn thi học sinh giỏi cấp thành phố
thi học sinh giỏi cấp quốc gia môn Sinh. Đặc biệt, trong thi Olympic sinh học
quốc tế năm 2021, em đã giành được huy chương bạc. Em nghĩ rằng, thành tích nổi
bật trên một điểm cộng giúp em thể ghi tên mình vào danh sách những sinh viên
sẽ theo học tại khoa Y Dược của trường Đại học Yale.
Để chuẩn bị cho việc đi du học trong tương lai, em đã nghiêm túc học tập, trau dồi
ngữ pháp khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Hiện tại, em đã được Hội đồng Anh
(British Council) cấp chứng chỉ ngoại ngữ với số điểm 8.5. Em có thể nghe, nói, đọc
viết bằng tiếng Anh lưu loát, thành thạo. ng ngày, em vẫn thường xuyên liên lạc,
trò chuyện cùng các bạn trên khắp thế giới qua nền tảng trực tuyến. Ngoài ra, em đã
vượt qua thi đánh giá năng lực SAT (Scholastic Assessment Test) bằng con số đầy
ấn tượng là 1520 SAT.
Bên cạnh thời gian học tập, em còn dành thời gian tham gia các hoạt động tình nguyện
hoạt động hội. Em thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện tại Làng
trẻ em SOS vào ngày thứ 7 Chủ nhật hàng tuần. Tại đây, em cùng các bạn, anh, chị
dạy học cho các em nhỏ, tổ chức hoạt động vui chơi, giao lưu. Nhờ tham gia các hoạt
động hội, em hiểu thêm được nhiều điều trong cuộc sống. Đồng thời, cho mình
những bài học, trải nghiệm quý giá. Em còn tích cực tham gia vào các câu lạc bộ văn
nghệ, thể thao tại trường và cũng đạt được một số thành tích nổi bật.
Từ lâu, em đã ước được trở thành một bác tài năng. Biết được Đại học Yale
thuộc những trường nổi tiếng nhất thế giới về y khoa, em luôn nuôi dưỡng ước
được học tập tại trường. Em hi vọng rằng, với nỗ lực không ngừng của bản thân cùng
môi trường học tập tuyệt vời tại Yale, em có thể thực hiện được niềm đam cháy
bỏng của mình. Nếu được xét duyệt hồ hội theo học tại trường, em cảm
đoan sẽ thực hiện nghiêm chỉnh mọi nội quy, quy chế mà nhà trường đã đặt ra.
Em mong sẽ sớm nhận được thư phản hồi từ quý nhà trường.
Em xin trân trọng cảm ơn!
Hà Nội, ngày …. tháng …. năm
Bài luận mẫu 3
Kính gửi Trường Đại học Thanh Hoa.
Em tên là……… học sinh trường THPT……….
Em viết bài luận này mong mỏi ban điều hành nhà trường thể xem xét cấp học
bổng du học sinh cho em khi em tốt nghiệp THPT ở Việt Nam.
Các thế mạnh của em :
Đạt chứng chỉ HSK 6
Có đam mê với chuyên ngành Tự động hóa của trường
Hiểu biết về lập trình
Đạt giải nhất trong cuộc thi thiết kế robot toàn quốc.
Từng tham gia nghiên cứu phần mềm của trường Đại học Bách Khoa Nội khi
còn học cấp 3
Em đã từng tham gia cuộc thi thiết kế robot đạt cao. Trong cuộc thi, em đã hiểu
bản về các động mạch điều khiển từ xa, biết những thủ thuật PID,....
Mùa năm lớp 11 em đã tham gia khóa Tình nguyện Sáng tạo Robot tỉnh Điện
Biên. Nhằm truyền tải công nghệ đến với mọi người.
Mục đích em đến trường Thanh Hoa bởi đó ngôi trường đào tạo khoa học tự
nhiên tốt nhất cả nước, trường thể đáp ứng mọi nhu cầu học tập nghiên cứu của
em.
Em xin chân thành cảm ơn mong Ban điều hành trường thể xem xét duyệt học
bổng cho em!
Hà Nội, ngày …. tháng …. năm
Bài làm mu 4
Kính gi Ban Giám hiệu Trường Đại hc Tokyo,
Em xin gi li chào trân trng s biết ơn đến quý trường. Em tên [H tên],
hiện đang học sinh tại trường Trung hc Ph thông [Tên trường]. Thông qua thông
báo của nhà trường em đang theo học, em đã được biết rằng Trường Đại hc Tokyo
đang tổ chc xét hc bng cho nhng hc sinh xut sắc hội đưc theo hc ti
trưng. vy, em viết bài lun này vi hy vọng được may mn tr thành mt trong
nhng du hc sinh theo hc tại quý nhà trưng.
Trường Đại hc Tokyo là mt trong nhng ngôi trường hàng đầu ca Nht Bn vi uy
tín chất lượng đào to xut sc. Vy nên, theo hc tại nhà trường đã lâu đã
ước ca em. Em luôn hy vng rng s mt ngày mình được gi tên với ch
sinh viên Trường Đại hc Tokyo.
Đối với em, để thc hiện ước du học của mình, em đã tự ý thc v vic trau di
vn ngoi ng. Hin ti, em đã đạt chng ch JLPT N2 có kh ng giao tiếp thành
tho bng tiếng Nht. Đây mt trong nhng thế mnh giúp em d dàng giao tiếp,
trao đổi vi ging viên tại trường tiếp thu tri thc. Bên cạnh đó, em đặc biệt đam
vi ngành K thut Công ngh tại ntrường, do đó em luôn ng ti vic
được theo hc ti đây.
Trong quá trình hc tp tại trường cấp ba, em luôn được đánh giá mt trong nhng
hc sinh xut sc, nhiu thành tích ni bật trong trường. Em đã từng đạt gii nht
trong cuc thi thiết kế robot quc tế tham gia vào d án nghiên cu liên quan đến
lĩnh vực công ngh thông tin. Bên cạnh đó, em cũng từng tham gia vào các hoạt đng
tình nguyn và các d án k thut nhm truyn ti công ngh mi đến cộng đồng.
Em luôn mong ước đưc theo hc ti Đại hc Tokyo, bi với sở vt chất, trình độ
chuyên môn chất lượng ging dy của nhà trường, em tin rằng đây sẽ mt môi
trường tưởng để phát triển tài năng ước của em. Em cam kết s n lc hết
mình, t qua mọi kkhăn góp phần làm cho tên của Trường Đại hc Tokyo
ngày càng được truyn bá và vinh danh.
Em xin chân thành cảm ơn mong Ban điều hành trường th xem xét duyt hc
bng cho em.
Trân trng,
[Tên ca bn]
| 1/8

Preview text:


Dàn ý thuyết phục BTC của lễ hội hoặc BQL di tích chấp nhận mong muốn 1. Mở bài
Dẫn dắt và nêu vấn đề của bài viết: Mong muốn gia nhập Câu lạc bộ và khả năng đáp
ứng tốt các yêu cầu của một tình nguyện viên trong việc tổ chức hoạt động của lễ hội
hoặc giới thiệu di tích lịch sử, văn hoá của địa phương 2. Thân bài
- Lần lượt trình bày các luận điểm. Sử dụng lí lẽ và dẫn chứng để làm rõ luận điểm.
- Người viết có thể sắp xếp các ý theo trật tự khác nhau để thuyết phục Ban Chủ
nhiệm Câu lạc bộ chấp nhận nguyện vọng của bản thân. Ví dụ, có thể sắp xếp theo trật tự sau:
● Giới thiệu khái quát về bản thân (tên, lớp, hiểu biết, mục đích tham gia Câu lạc bộ, ...).
● Niềm yêu thích, sự sẵn sàng dành thời gian, tâm huyết,... của bản thân cho các
hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của cộng đồng địa phương.
● Khả năng tham gia hỗ trợ (hoặc tổ chức) các hoạt động lễ hội hay giới thiệu di
tích lịch sử, văn hoá của địa phương. Ví dụ: Viết bài giới thiệu, viết nội quy,
hướng dẫn khách tham gia lễ hội/ di tích; biên tập, cập nhật thông tin về lễ hội/
di tích trên trang web của địa phương: tham gia tổ chức hoạt động tìm hiểu
thực tế cho các đoàn khách, nhất là học sinh, sinh viên và người nước ngoài
(nếu em giỏi ngoại ngữ) ...
● Cam kết thực hiện tốt các yêu cầu của Câu lạc bộ và địa phương 3. Kết bài
● Khẳng định nguyện vọng, cam đoan về năng lực và trách nhiệm của bản thân
trong việc tham gia Câu lạc bộ và thực hiện các hoạt động được phân công
● Cảm ơn Ban Chủ nhiệm về sự quan tâm đọc và xét duyệt.
Thuyết phục BTC của lễ hội hoặc BQL di tích chấp nhận mong muốn Bài làm mẫu 1
Kính thưa Ban quản lý di tích tỉnh Thái Bình
Em là Nguyễn Văn Toàn, lớp G, trường THPT Phụ Dực, Thái Bình.
Em biết đến CLB tình nguyện tham gia tổ chức các hoạt động lễ hội qua một thành
viên trong CLB. Mục đích em muốn tham gia CLB đó là muốn học hỏi, muốn cống
hiến một chút sức nhỏ vào việc tổ chức và giới thiệu, phổ biến với khách tham quan
về các di tích lịch sử ở địa phương.
Bản thân em là vốn một người khá hòa đồng, thân thiện, giao tiếp lưu loát, tự tin trước
đám đông, cộng với sự nhiệt huyết, muốn cống hiến, em có thể sẵn sàng dành thời
gian của bản thân cho các hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của cộng đồng địa phương.
Hiện tại, bản thân em đang theo học ngành Văn học, cũng khá quen với những bài
giới thiệu. Nếu được vào CLB, em có thể viết những bài giới thiệu, nội quy, lưu ý,
hướng dẫn khách tham gia lễ hội. Em cũng từng tham gia khá nhiều CLB khác tại
trường. Vì vậy, em có thể tự tin khẳng định em sẽ làm tốt những công việc mà ban chủ nhiệm CLB giao phó.
Em xin cam kết thực hiện tốt nội quy, yêu cầu của CLB và địa phương!
Em xin chân thành cảm ơn BCN về sự quan tâm, đọc và xét duyệt! Bài làm mẫu 2
Kính gửi câu lạc bộ tình nguyện!
Em tên là Nguyễn Thu H, lớp 10A, trường THPT Lê Hồng Phong, Hà Nội.
Qua những bài báo, bản tin ngắn của trường em mà em biết đến câu lạc bộ tình
nguyện tham gia tổ chức các hoạt động lễ hội, em cảm thấy khá thích thú và mong
muốn được tham gia để học hỏi và cống hiến một phần công sức nhỏ của mình vào
việc tổ chức, quảng bá rộng rãi tới khách tham quan du lịch về các di tích lịch sử nổi
tiếng của thành phố chúng ta. Vì vậy, mà em viết đơn này xin được tham gia hoạt
động trong câu lạc bộ.
Trong các hoạt động trong trường và ngoài cuộc sống, em tự đánh giá được bản thân
em là một người khá hòa đồng, thân thiện, tự tin trước đám đông, và cùng với sự nhiệt
huyết, em không ngại những khó khăn, thách thức. Bởi vậy, em luôn luôn giữ cho
mình tinh thần sẵn sàng trong mọi hoạt động. Khi đến với câu lạc bộ của mình, em
mong muốn phát huy những điểm mạnh của bản thân và cùng các thành viên trong đội
tình nguyện sẽ cùng nhau phát triển cộng đồng hơn.
Hiện tại, em cũng tham gia một số hoạt động tình nguyện của phường, nơi em sống vì
vậy mà em cũng nắm rõ được những việc mà bản thân cần làm trong thời gian làm
tình nguyện tại câu lạc bộ. Em tự tin khẳng định mình sẽ làm được tốt những công
việc mà ban chủ nhiệm câu lạc bộ giao phó.
Em xin cam kết thực hiện tốt nội quy, yêu cầu của câu lạc bộ!
Em xin chân thành cảm ơn Ban chủ nhiệm đã quan tâm, đọc và xét duyệt!
Thuyết phục trường đại học ở nước ngoài cấp học bổng du học Bài làm mẫu 1
Kính gửi Ban giám hiệu Trường đại học Seville!
Em tên là Nguyễn Thu H, hiện là sinh viên năm ba ngành du lịch của khoa Tây Ban
Nha, trường Đại học Hà Nội, thành phố Hà Nội!
Được thầy cô trong khoa giới thiệu đến học bổng trao đổi một năm tại trường Seville,
em đã vô cùng hào hứng và nhanh chóng ngồi viết những dòng này để bày tỏ sự mong
muốn của bản thân em. Sở dĩ em đã biết đến trường là một trong những ngôi trường
nổi tiếng đào tạo về ngành du lịch ở Tây Ban Nha nên em hy vọng nếu đạt được học
bổng này, em sẽ cố gắng tích lũy những kinh nghiệm tốt nhất khi theo học tại trường.
Trong những tháng này theo học tại trường đại học, em được thầy cô và các bạn đánh
giá là một sinh viên năng động, hoạt bát và thân thiện. Vì vậy, khi được học tập tại
môi trường học tập mới, cùng với thầy cô và bạn bè mới, em sẽ dần làm quen với
những điều mới lạ tại đây.
Suốt 3 năm qua, GPA của em luôn đạt loại Giỏi (3.85) nên em đã may mắn đạt được
những học bổng khuyến khích học tập tại ngôi trường em theo học. Vì vậy, em tự tin
rằng khi theo học tại trường mình, em sẽ nhanh chóng học hỏi, tiếp thu và dành được
kết quả cao trong học tập.
Em xin cam kết thực hiện tốt nội quy, yêu cầu của trường đề ra!
Em xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu đã quan tâm, đọc và xét duyệt! Bài làm mẫu 2
Kính gửi Ban Giám hiệu trường Đại học Yale!
Em tên là Nguyễn Quang Hưng, học sinh trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội – Amsterdam.
Qua thông báo của nhà trường, em được biết quý trường đang tiến hành cấp học bổng
cho sinh viên nước ngoài. Chính vì vậy, em viết bài luận này với mong muốn trở
thành một trong những du học sinh may mắn được theo học tại trường.
Theo như những gì em tìm hiểu, trường Đại học Yale (Yale University) là viện đại
học lâu đời nhất tại Mỹ. Tại đây, có biết bao những nhà nghiên cứu, nhà khoa học,
danh nhân nổi tiếng trên thế giới được bồi dưỡng, đào tạo. Đọc bảng thành tích nổi bật
của trường, em luôn khao khát được học tập, phát triển trong môi trường tuyệt vời này.
Sau khi đọc các tiêu chí mà quý trường đề ra, em thấy mình hoàn toàn phù hợp và đủ
điều kiện nộp hồ sơ. Trước hết, em đang theo học tại trường chuyên nổi tiếng và danh
giá bậc nhất của Hà Nội. Nơi đây đã trở thành cái nôi đào tạo ra hàng ngàn học sinh
xuất sắc và là nguồn cung cấp nhân tài dồi dào cho đất nước. Bởi vậy, em tự tin khẳng
định mình cũng là một trong những học sinh ưu tú, toàn diện. Điểm tổng kết các môn
của em luôn đạt trên 9,0. Đặc biệt là môn Sinh học với điểm số tuyệt đối. Em từng
tham gia và đạt giải Nhất, Nhì ở hai cuộc thi lớn là kì thi học sinh giỏi cấp thành phố
và kì thi học sinh giỏi cấp quốc gia môn Sinh. Đặc biệt, trong kì thi Olympic sinh học
quốc tế năm 2021, em đã giành được huy chương bạc. Em nghĩ rằng, thành tích nổi
bật trên là một điểm cộng giúp em có thể ghi tên mình vào danh sách những sinh viên
sẽ theo học tại khoa Y Dược của trường Đại học Yale.
Để chuẩn bị cho việc đi du học trong tương lai, em đã nghiêm túc học tập, trau dồi
ngữ pháp và khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Hiện tại, em đã được Hội đồng Anh
(British Council) cấp chứng chỉ ngoại ngữ với số điểm 8.5. Em có thể nghe, nói, đọc –
viết bằng tiếng Anh lưu loát, thành thạo. Hàng ngày, em vẫn thường xuyên liên lạc,
trò chuyện cùng các bạn trên khắp thế giới qua nền tảng trực tuyến. Ngoài ra, em đã
vượt qua kì thi đánh giá năng lực SAT (Scholastic Assessment Test) bằng con số đầy ấn tượng là 1520 SAT.
Bên cạnh thời gian học tập, em còn dành thời gian tham gia các hoạt động tình nguyện
và hoạt động xã hội. Em thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện tại Làng
trẻ em SOS vào ngày thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần. Tại đây, em cùng các bạn, anh, chị
dạy học cho các em nhỏ, tổ chức hoạt động vui chơi, giao lưu. Nhờ tham gia các hoạt
động xã hội, em hiểu thêm được nhiều điều trong cuộc sống. Đồng thời, có cho mình
những bài học, trải nghiệm quý giá. Em còn tích cực tham gia vào các câu lạc bộ văn
nghệ, thể thao tại trường và cũng đạt được một số thành tích nổi bật.
Từ lâu, em đã ước mơ được trở thành một bác sĩ tài năng. Biết được Đại học Yale
thuộc những trường nổi tiếng nhất thế giới về y khoa, em luôn nuôi dưỡng ước mơ
được học tập tại trường. Em hi vọng rằng, với nỗ lực không ngừng của bản thân cùng
môi trường học tập tuyệt vời tại Yale, em có thể thực hiện được niềm đam mê cháy
bỏng của mình. Nếu được xét duyệt hồ sơ và có cơ hội theo học tại trường, em cảm
đoan sẽ thực hiện nghiêm chỉnh mọi nội quy, quy chế mà nhà trường đã đặt ra.
Em mong sẽ sớm nhận được thư phản hồi từ quý nhà trường.
Em xin trân trọng cảm ơn!
Hà Nội, ngày …. tháng …. năm Bài luận mẫu 3
Kính gửi Trường Đại học Thanh Hoa.
Em tên là……… học sinh trường THPT……….
Em viết bài luận này mong mỏi ban điều hành nhà trường có thể xem xét cấp học
bổng du học sinh cho em khi em tốt nghiệp THPT ở Việt Nam. Các thế mạnh của em :
● Đạt chứng chỉ HSK 6
● Có đam mê với chuyên ngành Tự động hóa của trường
● Hiểu biết về lập trình
● Đạt giải nhất trong cuộc thi thiết kế robot toàn quốc.
Từng là tham gia nghiên cứu phần mềm của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội khi còn học cấp 3
Em đã từng tham gia cuộc thi thiết kế robot và đạt cao. Trong cuộc thi, em đã hiểu cơ
bản về các động mạch điều khiển từ xa, biết những thủ thuật PID,....
Mùa hè năm lớp 11 em đã tham gia khóa Tình nguyện Sáng tạo Robot ở tỉnh Điện
Biên. Nhằm truyền tải công nghệ đến với mọi người.
Mục đích em đến trường Thanh Hoa là bởi đó là ngôi trường đào tạo khoa học tự
nhiên tốt nhất cả nước, trường có thể đáp ứng mọi nhu cầu học tập và nghiên cứu của em.
Em xin chân thành cảm ơn và mong Ban điều hành trường có thể xem xét duyệt học bổng cho em!
Hà Nội, ngày …. tháng …. năm Bài làm mẫu 4
Kính gửi Ban Giám hiệu Trường Đại học Tokyo,
Em xin gửi lời chào trân trọng và sự biết ơn đến quý trường. Em tên là [Họ và tên],
hiện đang là học sinh tại trường Trung học Phổ thông [Tên trường]. Thông qua thông
báo của nhà trường em đang theo học, em đã được biết rằng Trường Đại học Tokyo
đang tổ chức xét học bổng cho những học sinh xuất sắc có cơ hội được theo học tại
trường. Vì vậy, em viết bài luận này với hy vọng được may mắn trở thành một trong
những du học sinh theo học tại quý nhà trường.
Trường Đại học Tokyo là một trong những ngôi trường hàng đầu của Nhật Bản với uy
tín và chất lượng đào tạo xuất sắc. Vậy nên, theo học tại nhà trường đã lâu đã là mơ
ước của em. Em luôn hy vọng rằng sẽ có một ngày mình được gọi tên với tư cách là
sinh viên Trường Đại học Tokyo.
Đối với em, để thực hiện ước mơ du học của mình, em đã tự ý thức về việc trau dồi
vốn ngoại ngữ. Hiện tại, em đã đạt chứng chỉ JLPT N2 và có khả năng giao tiếp thành
thạo bằng tiếng Nhật. Đây là một trong những thế mạnh giúp em dễ dàng giao tiếp,
trao đổi với giảng viên tại trường và tiếp thu tri thức. Bên cạnh đó, em đặc biệt đam
mê với ngành Kỹ thuật và Công nghệ tại nhà trường, do đó em luôn hướng tới việc
được theo học tại đây.
Trong quá trình học tập tại trường cấp ba, em luôn được đánh giá là một trong những
học sinh xuất sắc, có nhiều thành tích nổi bật trong trường. Em đã từng đạt giải nhất
trong cuộc thi thiết kế robot quốc tế và tham gia vào dự án nghiên cứu liên quan đến
lĩnh vực công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, em cũng từng tham gia vào các hoạt động
tình nguyện và các dự án kỹ thuật nhằm truyền tải công nghệ mới đến cộng đồng.
Em luôn mong ước được theo học tại Đại học Tokyo, bởi với cơ sở vật chất, trình độ
chuyên môn và chất lượng giảng dạy của nhà trường, em tin rằng đây sẽ là một môi
trường lý tưởng để phát triển tài năng và ước mơ của em. Em cam kết sẽ nỗ lực hết
mình, vượt qua mọi khó khăn và góp phần làm cho tên của Trường Đại học Tokyo
ngày càng được truyền bá và vinh danh.
Em xin chân thành cảm ơn và mong Ban điều hành trường có thể xem xét duyệt học bổng cho em. Trân trọng, [Tên của bạn]