Văn mẫu lớp 7: Viết đoạn văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày giữa đường | Kết nối tri thức

Văn mẫu lớp 7: Viết đoạn văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày giữa đường | Kết nối tri thức được trình bày khoa học, chi tiết qua đó giúp các bạn có thể tham khảo để nâng cao trình học văn học của mình với những bài văn mẫu hay và sáng tạo. Các bạn xem và tải về ở bên dưới.

Đon văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày gia đưng
Đề bài: Viết đon văn (khong 5 - 7 câu) có sử dụng thành ngữ đẽo cày gia
đưng.
Đon văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày gia đưng - Mu 1
Thành ng“Đo cày gia đưng” mun phê phán nhng ngưi không chính
kiến, ddàng bnh hưng bi ý kiến ca ngưi khác. Tđó, thành ngnày mun
nhc nhchúng ta cn chính kiến ca bn thân, khi đưc góp ý cn suy nghĩ
xem xét, cn xác đnh đưc mc tiêu ca bn thân. Đi vi mi hc sinh cn phi
biết suy nghĩ, chđộng trong mi vic. Đng thi, chúng ta cn tích cc hc tp,
rèn luyn đhoàn thin bn thân. Như vy, mi ni mi đt đưc nhng điu
mà bn thân mong mun.
Đon văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày gia đưng - Mu 2
Từ truyn ngngôn “Đo cày gia đưng”, chúng ta đã rút ra mt bài hc giá tr.
Anh chàng thợ mc trong truyn chvì nghe theo li khuyên ca mi ni, đo ra
nhng chiếc cày không thsử dụng đưc. Cui cùng, mi vn liếng, ca ci đu
“đi đi nhà ma”. Bài hc đây con ngưi cn chính kiến ca bn thân, khi
đưc góp ý cn suy nghĩ và xem xét, cn xác đnh đưc mc tiêu ca bn thân. Câu
chuyn ngngôn ngn gn, nhưng giàu giá trị.
Đon văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày gia đưng - Mu 3
Thành ng“Đo cày gia đưng” nhm phê phán nhng ngưi không chính
kiến, dbị tác đng thay đi theo quan đim ca ngưi khác. Không chvy,
thành ng còn mun khuyên con ngưi ta cn phải biết phân tích đánh gmt
vấn đ, chính kiến ca bn thân. Không chđúng đn trong quá kh, đến
ngày nay thành ngnày vn vn nguyên giá tr. Liên hvới đi ng hc sinh,
chúng ta cn quan đim riêng, tránh “gió chiu nào theo chiu y”. Mi ni
nếu không mun “đo cày gia đưng”, cn phi nlực hc hi, trau di kiến thc.
Chnhư thế, ta mi mt nn tng vng vàng cho nhng suy nghĩ, quyết đnh
của mình, tđó skhông lung lay trưc vàn ý kiến ca ngưi khác. Như
vậy, câu thành ngtrên tuy ngn gn nhưng tht giàu ý nghĩa.
Đon văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày gia đưng - Mu 4
Trong cuc sng, rt nhiu ngưi không chính kiến, dbị lung lay bi li nói
của ngưi khác và rơi vào tình trng “đo cày gia đưng”. Điu đó khiến cho con
ngưi dgặp phi tht bi, mt đi stự tin vào bn thân. Chính vy, chúng ta
cần phi nlực hc tp, trau di kiến thc đtạo nên mt nn tng vng chc cho
nhng quan đim ca bn thân. Bên cnh đó, mi ngưi ng cn tích cc hc hi
nhng năng mm, rèn luyn tâm bn lĩnh vng vàng đ đương đu vi mi
ththách. Điu này sẽ htrchúng ta trong con đưng chinh phc thành công.
Đon văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày gia đưng - Mu 5
Truyn ngngôn “Đo cày gia đưng” kvề mt ni thmc đã dc hết vn
để mua glàm nghđẽo cày. Ca hàng ca anh ta nm ngay bên vđưng nên
nhiu ngưi thưng vào xem. Mt hôm, ông cnói rng phi đo cày cho cao,
cho to mi dcày. Ngưi thmc thy lin làm theo. Li bác nông dân
ghé vào bo phi đo cày thp hơn, nhhơn mi dcày. Ngưi thmộc cũng cho
phi. Ln khác, mt ni đến nói vi ngưi thmc, min núi ngưi ta phá
hoang toàn cày bng voi, phi đo cày to gp đôi, gp ba kiu gì cũng bán hết đưc
nhiu lãi. Ngưi thmộc nghe đưc nhiu lãi, lin đem hết sgỗ còn li đo thành
loi cho voi cày. Cui cùng, chng có ai đến mua cày ca anh ta, toàn bvốn liếng
đều tiêu tan. Câu chuyn đã gi gm bài hc giá trcho con ngưi. Chúng ta cn có
chính kiến, tránh btác đng bi nhng ngưi xung quanh. Mun như vy, mi
ngưi cn phi tích cc hc tp nâng cao kiến thc năng đm scho
quan đim ca nhân; rèn luyn bn lĩnh s tự tin đkhông btác đng bi
yếu txung quanh.
Đon văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày gia đưng - Mu 6
Truyn ngngôn Đo cày gia đưng đlại cho tôi bài hc giá tr. Ni dung ca
truyn kvề mt ngưi thmộc dc hết vn đmua glàm nghđo cày. Ca
hàng ca anh ta nm ngay bên vđưng. Nhiu ngưi thưng ghé vào xem.
ông cnói rng phi đo cày cho cao, cho to mi dcày. Ngưi thmộc lin làm
theo. Li bác nông dân ghé vào bo phi đo cày thp hơn, nh hơn mi dcày.
Ngưi th mc cũng cho có lí. Mt ln, mt ngưi đến nói vi ngưi thmộc,
min núi ngưi ta phá hoang toàn cày bng voi, phi đo cày to gp đôi, gp ba
kiu cũng bán hết đưc nhiu lãi. Ngưi thmộc nghe đưc nhiu lãi, lin đem
hết s gỗ còn li đo thành loi cho voi cày. Hu qucủa vic đo cày gia đưng
là chng có ai đến mua cày ca anh ta. Tt cvốn liếng ca ngưi thợ mộc đu mt
hết.
Đon văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày gia đưng - Mu 7
Thành ngđẽo cày gia đưng nhm phê phán nhng ngưi không chính kiến,
dễ bị lung lay bi li nói ca người khác. Điu này xut phát tvic thiếu hiu biết,
không tin vào bn thân. Hu qukhiến cho chúng ta khó đt đưc thành công
trong cuc sng. T đó, mi ngưi cn phi nlực hc tp, trau di kiến thc đ
tạo nên mt nn tng vng chc cho nhng quan đim ca bn thân. Chúng ta cũng
cần hc tp thêm nhiu năng đthng xhợp trong mi hoàn cnh. Như
vậy, thành ngđẽo cày gia đưng đã gi gm bài hc ý nghĩa, sâu sc đến mi
ngưi.
| 1/4

Preview text:


Đoạn văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày giữa đường
Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) có sử dụng thành ngữ đẽo cày giữa đường.
Đoạn văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày giữa đường - Mẫu 1
Thành ngữ “Đẽo cày giữa đường” muốn phê phán những người không có chính
kiến, dễ dàng bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác. Từ đó, thành ngữ này muốn
nhắc nhở chúng ta cần có chính kiến của bản thân, khi được góp ý cần suy nghĩ và
xem xét, cần xác định được mục tiêu của bản thân. Đối với mỗi học sinh cần phải
biết suy nghĩ, chủ động trong mọi việc. Đồng thời, chúng ta cần tích cực học tập,
rèn luyện để hoàn thiện bản thân. Như vậy, mỗi người mới đạt được những điều
mà bản thân mong muốn.
Đoạn văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày giữa đường - Mẫu 2
Từ truyện ngụ ngôn “Đẽo cày giữa đường”, chúng ta đã rút ra một bài học giá trị.
Anh chàng thợ mộc trong truyện chỉ vì nghe theo lời khuyên của mọi người, đẽo ra
những chiếc cày không thể sử dụng được. Cuối cùng, mọi vốn liếng, của cải đều
“đi đời nhà ma”. Bài học ở đây là con người cần có chính kiến của bản thân, khi
được góp ý cần suy nghĩ và xem xét, cần xác định được mục tiêu của bản thân. Câu
chuyện ngụ ngôn ngắn gọn, nhưng giàu giá trị.
Đoạn văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày giữa đường - Mẫu 3
Thành ngữ “Đẽo cày giữa đường” nhằm phê phán những người không có chính
kiến, dễ bị tác động và thay đổi theo quan điểm của người khác. Không chỉ vậy,
thành ngữ còn muốn khuyên con người ta cần phải biết phân tích và đánh giá một
vấn đề, có chính kiến của bản thân. Không chỉ đúng đắn trong quá khứ, mà đến
ngày nay thành ngữ này vẫn vẹn nguyên giá trị. Liên hệ với đối tượng học sinh,
chúng ta cần có quan điểm riêng, tránh “gió chiều nào theo chiều ấy”. Mỗi người
nếu không muốn “đẽo cày giữa đường”, cần phải nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức.
Chỉ có như thế, ta mới có một nền tảng vững vàng cho những suy nghĩ, quyết định
của mình, từ đó mà sẽ không lung lay trước vô vàn ý kiến của người khác. Như
vậy, câu thành ngữ trên tuy ngắn gọn nhưng thật giàu ý nghĩa.
Đoạn văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày giữa đường - Mẫu 4
Trong cuộc sống, rất nhiều người không có chính kiến, dễ bị lung lay bởi lời nói
của người khác và rơi vào tình trạng “đẽo cày giữa đường”. Điều đó khiến cho con
người dễ gặp phải thất bại, mất đi sự tự tin vào bản thân. Chính vì vậy, chúng ta
cần phải nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức để tạo nên một nền tảng vững chắc cho
những quan điểm của bản thân. Bên cạnh đó, mỗi người cũng cần tích cực học hỏi
những kĩ năng mềm, rèn luyện tâm lí và bản lĩnh vững vàng để đương đầu với mọi
thử thách. Điều này sẽ hỗ trợ chúng ta trong con đường chinh phục thành công.
Đoạn văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày giữa đường - Mẫu 5
Truyện ngụ ngôn “Đẽo cày giữa đường” kể về một người thợ mộc đã dốc hết vốn
để mua gỗ làm nghề đẽo cày. Cửa hàng của anh ta nằm ngay bên vệ đường nên có
nhiều người thường vào xem. Một hôm, có ông cụ nói rằng phải đẽo cày cho cao,
cho to mới dễ cày. Người thợ mộc thấy có lí liền làm theo. Lại có bác nông dân
ghé vào bảo phải đẽo cày thấp hơn, nhỏ hơn mới dễ cày. Người thợ mộc cũng cho
là phải. Lần khác, một người đến nói với người thợ mộc, ở miền núi người ta phá
hoang toàn cày bằng voi, phải đẽo cày to gấp đôi, gấp ba kiểu gì cũng bán hết được
nhiều lãi. Người thợ mộc nghe được nhiều lãi, liền đem hết số gỗ còn lại đẽo thành
loại cho voi cày. Cuối cùng, chẳng có ai đến mua cày của anh ta, toàn bộ vốn liếng
đều tiêu tan. Câu chuyện đã gửi gắm bài học giá trị cho con người. Chúng ta cần có
chính kiến, tránh bị tác động bởi những người xung quanh. Muốn như vậy, mỗi
người cần phải tích cực học tập nâng cao kiến thức và kĩ năng để làm cơ sở cho
quan điểm của cá nhân; rèn luyện bản lĩnh và sự tự tin để không bị tác động bởi yếu tố xung quanh.
Đoạn văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày giữa đường - Mẫu 6
Truyện ngụ ngôn Đẽo cày giữa đường để lại cho tôi bài học giá trị. Nội dung của
truyện kể về một người thợ mộc dốc hết vốn để mua gỗ làm nghề đẽo cày. Cửa
hàng của anh ta nằm ngay bên vệ đường. Nhiều người thường ghé vào xem. Có
ông cụ nói rằng phải đẽo cày cho cao, cho to mới dễ cày. Người thợ mộc liền làm
theo. Lại có bác nông dân ghé vào bảo phải đẽo cày thấp hơn, nhỏ hơn mới dễ cày.
Người thợ mộc cũng cho là có lí. Một lần, một người đến nói với người thợ mộc, ở
miền núi người ta phá hoang toàn cày bằng voi, phải đẽo cày to gấp đôi, gấp ba
kiểu gì cũng bán hết được nhiều lãi. Người thợ mộc nghe được nhiều lãi, liền đem
hết số gỗ còn lại đẽo thành loại cho voi cày. Hậu quả của việc đẽo cày giữa đường
là chẳng có ai đến mua cày của anh ta. Tất cả vốn liếng của người thợ mộc đều mất hết.
Đoạn văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày giữa đường - Mẫu 7
Thành ngữ đẽo cày giữa đường nhằm phê phán những người không có chính kiến,
dễ bị lung lay bởi lời nói của người khác. Điều này xuất phát từ việc thiếu hiểu biết,
không tin vào bản thân. Hậu quả là khiến cho chúng ta khó đạt được thành công
trong cuộc sống. Từ đó, mỗi người cần phải nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức để
tạo nên một nền tảng vững chắc cho những quan điểm của bản thân. Chúng ta cũng
cần học tập thêm nhiều kĩ năng để có thể ứng xử hợp lí trong mọi hoàn cảnh. Như
vậy, thành ngữ đẽo cày giữa đường đã gửi gắm bài học ý nghĩa, sâu sắc đến mỗi người.