lOMoARcPSD|49220901
BÁO CÁO CHƯƠNG 8
1. Vinatea và chiến lược hướng nội: Cơ hội nào để làm chủ “sân nhà” ?
Chương trình: “Điều kì diệu thiên nhiên ban tặng” Giới thiệu:
Vinatea đã công bố chiến lược kinh doanh sau khi hoàn tất cổ phần hoá - tái cấu
trúc và ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới bằng một chương trình rất lôi
cuốn có tên gọi “Điều kỳ diệu thiên nhiên ban tặng”. Những ấn tượng lớn mà
Vinatea đã tạo được qua sự kiện chứng tỏ khả năng thấu hiểu các nhu cầu tiêu
dùng của lối sống hiện đại hướng tới sức khỏe và gần gũi thiên nhiên, sử dụng chất
liệu văn hoá để tạo nên môi trường cảm xúc và giá trị tinh thần cho thương hiệu,
kết hợp thế mạnh từ truyền thống và sự sáng tạo đương đại để tạo nên sức hấp dẫn
và tiện ích của trà…
Vinatea đang nỗ lực kiến tạo các tiêu điểm: trà sạch, sản phẩm chất lượng,
thương hiệu Việt hiện đại và đưa trà Việt sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế.
Trà sạch của Vinatea được kiểm soát chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đến quy trình
chế biến, đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh - an toàn thực phẩm chất lượng đúng
chuẩn.
Vinatea đã thực hiện cuộc cải tạo vùng nguyên liệu, củng cố dây chuyền thiết bị
và kiểm tra chất lượng từng mẻ trà.
Trà sạch là trà được kiểm soát từ nguyên liệu để đảm bảo chất lượng đồng đều.
Vinatea đã "lột xác" hoàn toàn thiết kế sản phẩm, tạo tính bắt mắt, hiện đại,
sang trọng và tiện dụng, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu hiện đại.
lOMoARcPSD|49220901
Vinatea có lợi thế với nền tảng vững chắc hơn 50 năm, nguồn lực mới dồi dào,
thấu hiểu và đáp ứng đúng thị hiếu của thế hệ người tiêu dùng mới và mang đến
những sản phẩm trà an toàn và chất lượng đích thực cho mọi đối tượng tiêu dùng.
Vinatea có định hướng và sứ mệnh mang trà an toàn và chất lượng đích thực
cho mọi đối tượng tiêu dùng, với mục tiêu đưa thương hiệu trà Việt sánh vai cùng
các thương hiệu trà quốc tế.
2. Các công cụ truyền thông mà công ty sử dụng để tiếp cận khách hàng mục
tiêu:
Quảng cáo trực tuyến: Vinatea sử dụng các hình thức quảng cáo trực tuyến
như Google Ads, Facebook Ads, Instagram Ads để đẩy mạnh việc quảng bá
thương hiệu và sản phẩm.
PR (quan hệ công chúng): Vinatea thường xuyên phát hành các bài viết trên
các trang báo, tạp chí để giới thiệu sản phẩm, tăng cường uy tín thương hiệu.
Bán hàng cá nhân: Vinatea có đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp để
tư vấn và giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến khách hàng.
Khuyến mãi: Vinatea thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi,
giảm giá để thu hút khách hàng mua sản phẩm.
Marketing trực tiếp: Vinatea sử dụng các hình thức marketing trực tiếp như
telesales, email marketing để tiếp cận và tương tác với khách hàng.
3.
Đánh giá chiến lược phối thức truyền thông
- Tăng cường Nhận Diện Thương Hiệu: Số lượt xem trang web, tương tác
trên mạng xã hội và số lần tìm kiếm thương hiệu trên Google.
- Tăng cường Doanh Số Bán Hàng: Số lượng đơn hàng và doanh thu từ sản
phẩm chè Thái Nguyên sau chiến dịch.
lOMoARcPSD|49220901
- Tăng cường Kiến Thức Khách Hàng: Đánh giá thông qua khảo sát trực
tuyến để đo lường mức độ hiểu biết của khách hàng về cách phân biệt sản
phẩm chính hãng và sản phẩm giả.
- Tạo Lòng Tin: Số lượng phản hồi tích cực từ khách hàng về chất lượng sản
phẩm và tư vấn từ chiến dịch giáo dục khách hàng Đánh giá mục tiêu
truyền thông
- Nhằm vào việc giáo dục khách hàng về cách phân biệt sản phẩm chính hãng
và sản phẩm giả
- Tạo điều kiện cho sự tương tác giữa thương hiệu và khách hang
- Mục tiêu tạo ra môi trường tương tác và gắn kết với đối tượng mục tiêu.
Các chiến dịch truyền thông có thể sử dụng mạng xã hội, cuộc thi, khảo sát
để tạo sự tương tác tích cực.

Preview text:

lOMoARcPSD| 49220901 BÁO CÁO CHƯƠNG 8
1. Vinatea và chiến lược hướng nội: Cơ hội nào để làm chủ “sân nhà” ?
Chương trình: “Điều kì diệu thiên nhiên ban tặng” Giới thiệu:
Vinatea đã công bố chiến lược kinh doanh sau khi hoàn tất cổ phần hoá - tái cấu
trúc và ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới bằng một chương trình rất lôi
cuốn có tên gọi “Điều kỳ diệu thiên nhiên ban tặng”. Những ấn tượng lớn mà
Vinatea đã tạo được qua sự kiện chứng tỏ khả năng thấu hiểu các nhu cầu tiêu
dùng của lối sống hiện đại hướng tới sức khỏe và gần gũi thiên nhiên, sử dụng chất
liệu văn hoá để tạo nên môi trường cảm xúc và giá trị tinh thần cho thương hiệu,
kết hợp thế mạnh từ truyền thống và sự sáng tạo đương đại để tạo nên sức hấp dẫn và tiện ích của trà…
Vinatea đang nỗ lực kiến tạo các tiêu điểm: trà sạch, sản phẩm chất lượng,
thương hiệu Việt hiện đại và đưa trà Việt sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế.
Trà sạch của Vinatea được kiểm soát chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đến quy trình
chế biến, đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh - an toàn thực phẩm và chất lượng đúng chuẩn.
Vinatea đã thực hiện cuộc cải tạo vùng nguyên liệu, củng cố dây chuyền thiết bị
và kiểm tra chất lượng từng mẻ trà.
Trà sạch là trà được kiểm soát từ nguyên liệu để đảm bảo chất lượng đồng đều.
Vinatea đã "lột xác" hoàn toàn thiết kế sản phẩm, tạo tính bắt mắt, hiện đại,
sang trọng và tiện dụng, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu hiện đại. lOMoARcPSD| 49220901
Vinatea có lợi thế với nền tảng vững chắc hơn 50 năm, nguồn lực mới dồi dào,
thấu hiểu và đáp ứng đúng thị hiếu của thế hệ người tiêu dùng mới và mang đến
những sản phẩm trà an toàn và chất lượng đích thực cho mọi đối tượng tiêu dùng.
Vinatea có định hướng và sứ mệnh mang trà an toàn và chất lượng đích thực
cho mọi đối tượng tiêu dùng, với mục tiêu đưa thương hiệu trà Việt sánh vai cùng
các thương hiệu trà quốc tế.
2. Các công cụ truyền thông mà công ty sử dụng để tiếp cận khách hàng mục tiêu:
• Quảng cáo trực tuyến: Vinatea sử dụng các hình thức quảng cáo trực tuyến
như Google Ads, Facebook Ads, Instagram Ads để đẩy mạnh việc quảng bá
thương hiệu và sản phẩm.
• PR (quan hệ công chúng): Vinatea thường xuyên phát hành các bài viết trên
các trang báo, tạp chí để giới thiệu sản phẩm, tăng cường uy tín thương hiệu.
• Bán hàng cá nhân: Vinatea có đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp để
tư vấn và giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến khách hàng.
• Khuyến mãi: Vinatea thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi,
giảm giá để thu hút khách hàng mua sản phẩm.
• Marketing trực tiếp: Vinatea sử dụng các hình thức marketing trực tiếp như
telesales, email marketing để tiếp cận và tương tác với khách hàng. 3.
Đánh giá chiến lược phối thức truyền thông
- Tăng cường Nhận Diện Thương Hiệu: Số lượt xem trang web, tương tác
trên mạng xã hội và số lần tìm kiếm thương hiệu trên Google.
- Tăng cường Doanh Số Bán Hàng: Số lượng đơn hàng và doanh thu từ sản
phẩm chè Thái Nguyên sau chiến dịch. lOMoARcPSD| 49220901
- Tăng cường Kiến Thức Khách Hàng: Đánh giá thông qua khảo sát trực
tuyến để đo lường mức độ hiểu biết của khách hàng về cách phân biệt sản
phẩm chính hãng và sản phẩm giả.
- Tạo Lòng Tin: Số lượng phản hồi tích cực từ khách hàng về chất lượng sản
phẩm và tư vấn từ chiến dịch giáo dục khách hàng Đánh giá mục tiêu truyền thông
- Nhằm vào việc giáo dục khách hàng về cách phân biệt sản phẩm chính hãng và sản phẩm giả
- Tạo điều kiện cho sự tương tác giữa thương hiệu và khách hang
- Mục tiêu tạo ra môi trường tương tác và gắn kết với đối tượng mục tiêu.
Các chiến dịch truyền thông có thể sử dụng mạng xã hội, cuộc thi, khảo sát
để tạo sự tương tác tích cực.