-
Thông tin
-
Quiz
Xây dựng chiến lược - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội
Xây dựng chiến lược - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Quản trị kinh doanh (TC-NH) 46 tài liệu
Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội 120 tài liệu
Xây dựng chiến lược - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội
Xây dựng chiến lược - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị kinh doanh (TC-NH) 46 tài liệu
Trường: Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội 120 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:



Tài liệu khác của Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội
Preview text:
- Thị trường việt nam hiện nay như thế nào ?
Thị trường thời trang trẻ em ở Việt Nam đang có tiềm năng phát triển vô cùng rộng
mở. Theo một báo cáo của Mordor Intelligence cho biết, vào năm 2023, quy mô thị
trường quần áo trẻ em ước tính đạt tới 258,35 triệu USD, và dự kiến sẽ đạt 335,26
triệu USD vào năm 2028, tăng trưởng với tốc độ Compound Annual Growth Rate
( tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm) là 5,35% giai đoạn 2023 - 2028
-nhu cầu thị trường
+Ngày nay, do đời sống kinh tế đi lên, thu nhập của người dân cao hơn, do đó họ
cũng đầu tư nhiều hơn cho con cái của mình. Đặc biệt là thời trang, nó không chỉ giúp
đứa trẻ đó mặc đẹp hơn mà còn thể hiện được gu thẩm mỹ của các bậc phụ huynh.
+Phụ huynh đặt sự quan tâm vào chất lượng và tính an toàn của quần áo trẻ em, đặc biệt
là về vải và các thành phần khác. -tính cạnh tranh
+Các thương hiệu như Tokyolife, H&M Kids…là những đối thủ cạnh tranh lớn
trong ngành thời trang quần áo trẻ em. Mạng lưới phân phối rộng khắp, họ thu hút
được một lượng lớn khách hàng và có thể cung cấp các sản phẩm với giá cả và chất lượng cạnh tranh.
=> BOOKID cân nhắc việc cung cấp các sản phẩm chất lượng nhưng giá cả phải để
cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu nổi tiếng
- Chiến lược tiếp thị
+Chiến dịch truyền thông trên MXH : các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội để
tăng thị phần , tăng độ nhận biết thương hiệu và tương tác từ cộng đồng mạng
+Quảng cáo trực tuyến : chạy quảng cáo trên các nền tảng như Fb Ads, Google Ads và
Tiktok Ads để tiếp cận được khách hàng nhiều hơn
- Xu hướng thời trang trẻ em hiện nay
Hiện nay các sản phẩm sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên đang rất được ưu chuộng trên thị trường .
các sản phẩm có sự kết hợp giữa thời trang và thể thao đang trở thành xu hướng vì nó
đem lại sự thoải mái cho trẻ
=> Dựa trên các yếu tố như nhu cầu thị trường , xu hướng , tiếp thị và tình hình
cạnh tranh BOO tự tin rằng với sự phát triển của mình trong năm 2025 BOOKID sẽ
chiếm được 20% thị phần trong ngành thời trang trẻ em
XÂY DỰNG GIÁ CHO SẢN PHẨM BOO
Với lợi nhuận mong muốn là 75% thì BOO đã xây dựng giá các sản phẩm như sau: Giá các sản phẩm
- Đối với bé trai thì các sản phẩm quần áo dao động trong khoảng từ 130 – 599k/1sp
- Đối với bé giá các sản phẩm quần áo cũng dao động trong tầm gái từ 140k – 550k/1sp
- Còn về phụ kiện sẽ từ 20k – 200k/1sp
Với mức giá đưa ra phù hợp với khách hàng mục tiêu mà BOO hướng tới
Và giá đưa ra tạo cho khách hàng của BOO thêm sự tin tưởng về chất lượng sản phẩm cũng như thương hiệu . KÊNH PHÂN PHÔÍ
Kênh phân phối trực tiếp
- BOO là cửa hàng phân phối trực tiếp dòng sản phẩm, chuyên cung cấp các mẫu
quần áo trẻ trung mang phong cách tuổi trẻ của thanh niên đường phố tại Việt
Nam. Tới đây BOO sẽ xây dựng một hệ thống phân phối cho đồ trẻ em với tên sản phẩm
là BOOKID và toàn bộ các hệ thống cửa hàng đều được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, khang trang và sạch đẹp
- khách hàng hay các bậc phụ huynh muốn mua đồ cho trẻ em có thể đến các cửa
hàng gần nhất để mua và trải nghiệm sản phẩm. Ngoài ra thì khách hàng cũng có thể
đặt hàng tại các nền tảng trực tuyến mà BOO triển khai và tham gia như:
+ Các sàn thương mại điện tử: Khách hàng có thể đặt hàng online thông qua các
sàn như Shopee, Lazada, Tiki,... Có giao hàng toàn quốc và phí ship dựa theo khối
lượng hàng hóa, khoảng cách địa lý.
+ Đặt hàng trên Website boo.vn do thương hiệu BÒ SỮA này tự xây dựng và
phát triển với giao diện đẹp mắt, dễ dùng, có đầy đủ hình ảnh, thông tin, giá cả để
khách hàng có thể tham khảo và mua hàng. Khi đặt hàng tại website với hóa đơn
trên 200k khách hàng sẽ được freeship quanh khu vực Hà Nội và một số nơi lân cận.
Kênh phân phối gián tiếp
-BOO còn có hình thức phân phối qua các đại lý trung gian có nhu cầu và quan tâm
đến sản phẩm quần áo và phụ kiện của BOO với mức giá ưu đãi và nhiều sự hỗ trợ từ công ty.
- Để trở thành nhà phân phối của BOO , bạn cần đáp ứng một số điều kiện cụ thể như:
+ Có giấy phép hộ kinh doanh cá thể.
+ Có mặt bằng cửa hàng phù hợp.
+ Có đầy đủ trang thiết bị cho cửa hàng như kệ trưng bày, quầy thanh toán,
camera giám sát, hệ thống đèn, biển quảng cáo, bảng hiệu,...
+ Có vốn từ 500-800 triệu cho các khoản chi tiêu như: tiền thuê mặt bằng, vốn
nhập hàng, phí quảng cáo, mua sắm trang thiết bị, thuê nhân viên, tiền thuế, vốn xoay vòng,...
Chiến dịch truyền thông của BOOKIDS
Theo tâm lý học, niềm hạnh phúc của trẻ nhỏ không đến từ niềm vui hay sự hài lòng
nhất thời như nhiều người vẫn nghĩ, mà đến từ sự quan tâm, chăm sóc lâu dài trong
cuộc sống. Sức khỏe tinh thần của trẻ là một trong những vấn đề được quan tâm hàng
đầu khi bàn về trẻ em. Ngày càng có nhiều trẻ bị áp lực tinh thần từ gia đình, bạn bè,
thậm chí là từ cộng đồng mạng
Thấu hiểu điều này ,BOOKIDS đã cho ra mắt chiến dịch “ Kids Couture : Sắc màu
tuổi thơ “ vào tuần đầu tiên của tháng 6 tạo ra một sân chơi an toàn và khuyến khích sự
phát triển toàn diện của trẻ là cực kỳ cần thiết.
Chiến dịch cung cấp một không gian nơi trẻ em có thể tìm hiểu, phát triển và
kết nối với những người khác trong một môi trường an toàn
Hoạt động “ Thiết kế của riêng em “ Hoạt động giúp cho các bé thỏa sức sáng
tạo vẽ những màu sắc và hình ảnh mà mình yêu thích ,BOOKIDS sẽ lấy
những bức tranh đó in trên áo cho bé tạo ra 1 sản phẩm độc nhất và có tính
kỉ niệm cao, giúp trẻ cảm thấy tự tin và biểu đạt bản thân thông qua phong cách cá nhân.
BOOKIDS tạo ra một cộng đồng, nơi trẻ em và phụ huynh có thể chia sẻ kinh
nghiệm, lắng nghe và cùng nhau vượt qua những thách thức tinh thần. Cung cấp các
nội dung giáo dục về sức khỏe tinh thần cho phụ huynh và trẻ em, như bài viết, video
hoặc tài liệu hướng dẫn ở các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram , nhằm
giúp gia đình hiểu và hỗ trợ tốt hơn cho sức khỏe tinh thần của trẻ.