Xây dựng đội tàu biển - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Xây dựng đội tàu biển - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
3 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Xây dựng đội tàu biển - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Xây dựng đội tàu biển - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

26 13 lượt tải Tải xuống
Xây dựng đội tàu biển
Công ty vận tải biển ABC đang kế hoạch phát triển đội tàu, hiện 2 phương
án được Công ty xem xét lựa chọn:
Phương án 1: mua tàu cũ từ nước ngoài, khai thác trong 6 năm, sau đó sẽ thanh
lý.
Phương án 2: mua tàu đóng mới tại Việt nam, khai thác trong 8 năm, sau đó sẽ
thanh
lý.
Các số liệu về 02 phương án được Công ty tập hợp như sau:
STT Khoản
mục
P/án 1:
Mua
tàu
P/án 2:
Đóng
mới
tàu
1
Giá trị tàu (USD) 7.500.000 10.000.000
2
Trọng tải (DWT) 22.500 22.500
3
Thời gian hoạt động (năm)
6 8
4
Thời gian khấu hao (năm)
6 8
5
Giá trị thanh lý (usd) 500.000 800.000
6
Vốn hoạt động 10% doanh thu 10% doanh thu
7
Tổng quỹ thời gian (ngày)
365 365
7.1 - Thời gian sửa chữa
35 25
7.2 - Thời gian hoạt động trong năm
330 340
7.2.1 + Thời gian chạy trên biển
180 195
7.2.2 + Thời gian xếp dỡ hàng
133 130
7.2.3 + Thời gian chờ đợi
17 15
8
Số ngày khai thác 1 chuyến (HCM/TL
150 130
9
Số chuyến đi trong năm 2,2 2,615
10
Mức tiêu hao nhiên liệu (tấn/ngày) khi:
10.1 - Chạy trên biển
22 20
10.2 - Xếp dỡ hàng.
2,00 1,80
10.3 - Chờ đợi
1,70 1,50
- Công ty dự định sẽ vay 65% giá trị tàu với lãi suất 15%/năm, trả nợ đều, lãi theo
số dư trong 4 năm.
- Các chi phí hoạt động bao gồm:
Cảng phí + hoa hồng đại lý: 1% doanh thu.
Bảo trì, sửa chữa: 10% giá trị tàu.
Đăng kiểm: 30.000 USD/năm.
Lương thuyền viên: 360.000 USD/năm.
Chi phí quản lý: 5% doanh thu.
Bảo hiểm: 3% Giá trị tàu.
- Giá nhiên liệu (dầu FO): 600 USD/tấn.
- Công ty dự kiến đầu tư tàu khai thác tuyến đường:
HCM/ThaiLan – Nigeria: vận chuyển gạo.
Nigeria – Pakistan: vận chuyển đường.
Paskistan – HCM/Thailan: vận chuyển phân bón.
- Cước vận chuyển ước tính:
Đơn giá cước chở gạo: 78 USD/tấn.
Đơn giá cước chở đường: 62 USD/tấn.
Đơn giá cước chở phân bón: 30 USD/tấn.
- Khối lượng vận chuyển:
Vận chuyển gạo: 20.100 tấn/chuyến.
Vận chuyển đường: 21.800 tấn/chuyến.
Vận chuyển phân bón: 21.300 tấn/chuyến.
- Thuế suất thuế thu nhập: 25%.
- Tỷ suất chiết khấu: 16%.
Yêu
cầu:
1. Lập các bảng Lãi vay, doanh thu, lãi lỗ, ngân lưu theo quan điểm TIP tính các
chỉ tiêu NPV, IRR của hai phương án
2. Sử dụng phương pháp dòng tiền so sánh hai phương án mua tàu cho biết
Công ty nên đầu tư theo phương pháp nào có lợi hơn?
| 1/3

Preview text:

Xây dựng đội tàu biển
Công ty vận tải biển ABC đang có kế hoạch phát triển đội tàu, hiện có 2 phương
án được Công ty xem xét lựa chọn:
 Phương án 1: mua tàu cũ từ nước ngoài, khai thác trong 6 năm, sau đó sẽ thanh lý.
 Phương án 2: mua tàu đóng mới tại Việt nam, khai thác trong 8 năm, sau đó sẽ thanh lý.
Các số liệu về 02 phương án được Công ty tập hợp như sau: P/án 1: Mua P/án 2: Đóng STT Khoản mục tàu cũ mới tàu 1 Giá trị tàu (USD) 7.500.000 10.000.000 2 Trọng tải (DWT) 22.500 22.500 3
Thời gian hoạt động (năm) 6 8 4 Thời gian khấu hao (năm) 6 8 5 Giá trị thanh lý (usd) 500.000 800.000 6 Vốn hoạt động 10% doanh thu 10% doanh thu 7
Tổng quỹ thời gian (ngày) 365 365 7.1 - Thời gian sửa chữa 35 25 7.2
- Thời gian hoạt động trong năm 330 340
7.2.1 + Thời gian chạy trên biển 180 195
7.2.2 + Thời gian xếp dỡ hàng 133 130
7.2.3 + Thời gian chờ đợi 17 15
Số ngày khai thác 1 chuyến (HCM/TL 8 150 130 9 Số chuyến đi trong năm 2,2 2,615 10
Mức tiêu hao nhiên liệu (tấn/ngày) khi: 10.1 - Chạy trên biển 22 20 10.2 - Xếp dỡ hàng. 2,00 1,80 10.3 - Chờ đợi 1,70 1,50 -
Công ty dự định sẽ vay 65% giá trị tàu với lãi suất 15%/năm, trả nợ đều, lãi theo số dư trong 4 năm. -
Các chi phí hoạt động bao gồm:
 Cảng phí + hoa hồng đại lý: 1% doanh thu.  Bảo trì, sửa chữa: 10% giá trị tàu.  Đăng kiểm: 30.000 USD/năm.  Lương thuyền viên: 360.000 USD/năm.  Chi phí quản lý: 5% doanh thu.  Bảo hiểm: 3% Giá trị tàu. -
Giá nhiên liệu (dầu FO): 600 USD/tấn. -
Công ty dự kiến đầu tư tàu khai thác tuyến đường:
 HCM/ThaiLan – Nigeria: vận chuyển gạo.
 Nigeria – Pakistan: vận chuyển đường.
 Paskistan – HCM/Thailan: vận chuyển phân bón. -
Cước vận chuyển ước tính:
 Đơn giá cước chở gạo: 78 USD/tấn.
 Đơn giá cước chở đường: 62 USD/tấn.
 Đơn giá cước chở phân bón: 30 USD/tấn. -
Khối lượng vận chuyển:  Vận chuyển gạo: 20.100 tấn/chuyến.  Vận chuyển đường: 21.800 tấn/chuyến.  Vận chuyển phân bón: 21.300 tấn/chuyến. -
Thuế suất thuế thu nhập: 25%. -
Tỷ suất chiết khấu: 16%. Y êu cầu:
1. Lập các bảng Lãi vay, doanh thu, lãi lỗ, ngân lưu theo quan điểm TIP và tính các
chỉ tiêu NPV, IRR của hai phương án
2. Sử dụng phương pháp dòng tiền so sánh hai phương án mua tàu và cho biết
Công ty nên đầu tư theo phương pháp nào có lợi hơn?