












Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
VIỆN ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC Bài tập cá nhân
Đề tài: KẾ HOẠCH MARKETING CHO ĐỒNG HỒ THÔNG MINH APPLE
WATCH 1/10/2023- 1/10/2024
Hà Nội – Tháng 8 - 2023 1 MỤC LỤ
MỤC LỤC................................................................................................................ i
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP
1.1. Loại hình doanh nghiệp....................................................................................3
1.2. Quy mô nguồn lực......................................................................................................3
1.3. Thị trường....................................................................................................................4
1.4. Sản phẩm.....................................................................................................................4
1.5. Kết quả kinh doanh....................................................................................................5
CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG....................................................5
2.1. Phân tích môi trường Marketing.......................................................................5
2.1.1.Môi trường vi mô.....................................................................................................5
2.1.2. Môi trường vĩ mô....................................................................................................5
2.1.3 Ma trận SWOT.........................................................................................................7
2.1.4 Mục tiêu.....................................................................................................................8
2.1.5 Định hướng chiến lược............................................................................................8
CHƯƠNG 3: LẬP CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO ĐỒNG HỒ
THÔNG MINH APPLE WATCH GIAI ĐOẠN 2023-2024
Thực hiện kế hoạch truyền thông.......................................................................................11 TÀI LIỆU THAM KHẢO iii 2
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP
1.1. Loại hình doanh nghiệp
Apple Inc là tập đoàn công nghệ máy tính của Mỹ có trụ sở chính đặt tại thung
lũng máy tính (Silicon Valley) ở Cupertino, bang California. Apple được thành lập
ngày 1 tháng 4 năm 1976 dưới tên Apple Computer, Inc., và đổi tên vào đầu năm
2007. Với 14.800 nhân viên ở nhiều quốc gia, sản phẩm là máy tính cá nhân, phần
mềm, phần cứng, thiết bị nghe nhạc và nhiều thiết bị đa phương tiện khác.
Giá trị thương hiệu APPLE là một trong những tập đoàn có giá trị thương hiệu đắt
đỏ thứ 2 ở trên toàn cầu, theo như công bố của BrandZ thì trong năm 2020 này giá
trị của tập đoàn ở khoảng 352,2 tỷ USD. Đến năm 2020, đã là 5 năm liên tiếp tập
đoàn này đứng ở vị trí đó LOGO của công ty 1.2. Quy mô nguồn lực
Nguồn lực tài chính
Trong suốt thập kỷ cạnh tranh trên tất cả các mặt trận máy tính, điện thoại, máy
nghe nhạc..., ngày 26/5 chỉ số market capitalization (giá trị vốn hoá thị trường) của
Apple chính thức đạt 222 tỷ USD trong khi của Microsoft là 219 tỷ USD. Giá trị
vốn hoá thị trường được hiểu là tổng giá trị thị trường của một công ty, được xác
định bằngsố tiền bỏ ra để mua lại toàn bộ công ty này trong điều kiện hiện tại.
Nguồn lực tổ chức
Cơ cấu tổ chức của Apple khá đơn giản. Huyền thoại Steve Jobs đứng mũi chịu sào
và 15 thành viên quyền lực báo cáo trực tiếp . Tiếp theo, 15 người này nhận được
sự hỗ trợ của 31 vị phó giám đốc. 1.3. Thị trường
Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, các lô
hàng đồng hồ thông minh xuất xưởng trên toàn cầu đã tăng 12% trong năm 2022. Cụ thể, 3
Apple chiếm đến 34,1% thị phần trong tổng số lô hàng, đồng thời nắm giữ đến 60%
doanh thu. Điều này là nhờ nhu cầu tăng cao của người dùng đối với các dòng sản phẩm
như Apple Watch SE 2022, Apple Watch Ultra và Apple Watch Series 8. Đây đều là
những thiết bị được Apple phát hành vào mùa thu năm 2022. 1.4. Sản phẩm
Apple Watch hay còn gọi là iWatch, đây là chiếc đồng hồ thông minh lần đầu tiên
được APPLE cho ra mắt vào ngày 25/04/2015. Không những giống như những
chiếc đồng hồ khác là dùng để xem ngày, giờ thì đóng vai trò là một dòng sản
phẩm thông minh, được sản xuất bởi APPLE, chiếc đồng hồ thông minh này có thể
giúp ta đo lường, kiểm tra sức khỏe, nó như một chiếc điện thoại thu nhỏ với
những tính năng đặc biệt như ta có thể sử dụng nó để nghe và nói chuyện điện
thoại thay vì sử dụng chiếc điện thoại, hơn thế nữa ta còn có thể sử dụng thiết bị
này để kiểm tra tin nhắn, ngoài ra nó còn tích hợp nhiều tính năng khác như: xem
bản đồ, điều chỉnh nhạc, xem ảnh, … Để có thể sử dụng chiếc đồng hồ này, ta chỉ
cần có một chiếc iPhone cũng như ứng dụng kết nối với chiếc đồng hồ này có sẵn
trong máy sau đó chỉ với vài thao tác đơn giản là ta đã có thể sử dụng nó. 1.5. Kết quả kinh doanh 4
Theo như các nhà phân tích tài chính cho thấy thì họ đã ước tính được doanh số
bán hàng sớm là từ vài triệu đến 34,7 triệu.Vào quý 2 của năm 2018, theo thống kê
của IDC Worldwide, Apple đãbán ra 4,7 triệu chiếc Apple Watch và là người đứng
đầu trong thị trường thiết bị đeo tay thông minh với 17% thị phần. Đến quý
1/2019, theo như Counterpoint Research thì một lần nữa Apple Watch lại một lần
nữa dẫn đầu doanh số thiết bị đồng hồ thông minh.
CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ MA TRẬN SWOT
2.1 Phân tích môi trường Marketing 2.1.1 Môi trường vi mô
*Đối thủ cạnh tranh trực tiếp
Ngoài APPLE cho ra những chiếc đồng hồ thông minh mang tên Apple
Watch ra thì một số các hãng khác ngoài APPLE cũng cho ra những sản
phẩm tương tự như: Samsung Galaxy Watch của Samsung, Oppo Watch của
Oppo, Huawei Watch của Huawei, … Nhìn chung, khi nói về dòng đồng hồ
thông minh, đã có khá nhiều nhãn hiệu cho ra mắt sản phẩm này. Tuy nhiên
theo số liệu từ Counterpoint Research thì hiện nay APPLE đã chiếm hơn
51,4% thị phần trong nửa đầu năm 2020, tăng 8,2% so với năm trước và là
công ty thống trị thị trường toàn cầu. Sau APPLE đó là Garmin Ltd, Huawei Technologies Co., * Khách hàng
- Hiện nay, trình độ nhận thức và học vấn ngày càng cao cũng như độ hiểu biết của
khách hàng ngày càng cao. Khi mà các sản phẩm công nghệ ngày càng được ưa
chuộng và sử dụng rộng rãi trên toàn cầu.
- Đây cũng là một sức ép lớn đối với Apple, bởi thị hiếu và đòi hỏi của khách
hàng trở nên khắt khe hơn làm tăng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng:
+ Nhu cầu cao về hàng công nghệ và họ có nhiều sự lựa chọn từ nhiều thương hiệu lớn khác nhau.
+ Nhu cầu về sản phẩm cao cấp, sang trọng ngày càng tăng.
+ Nhu cầu thay đổi sản phẩm nhanh vì khách hàng trẻ tuổi chiếm tỷ lệ khá cao. * Nhà cung ứng
- Bên cạnh sự thành công của thương hiệu Apple thì không thể không kể đến các
nhà cung ứng đây là một phần rất quan trọng tạo nên sự thành công như ngày hôm
nay. Gồm 9 nhà cung ứng chính: Luxshare ICT, Hon Hai Precision Industry
(Foxconn), Wistron, Pegatron, Goertek,Qualcomm, Intel, Murata Manufaturing và Samsung. 2.1.2 Môi trường vĩ mô
* Môi trường chính trị - xã hội: 5
Apple Watch Series 6 – Chiến lược marketing thâm nhập thị trường Việt Nam là
một trong những quốc gia có tình hình chính trị ổn định trên thế giới hiện nay,
chính vì điều này mà khi đầu tư hay thâm nhập thị trường đều khá an toàn. Hơn thế
nữa, trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay thì nhu cầu sử dụng các thiết bị công
nghệ cao ngày càng trở nên cần thiết hơn. Bên cạnh đó, Việt Nam là một quốcgia
có quan hệ ngoại giao cũng như là kinh tế với rất nhiều quốc gia, đồng thời Việt
Nam còn là thành viên của nhiều tổ chức trên thế giới.
Ngoài ra, chính sách và chủ trương đối ngoại của Việt Nam là văn minnh và tiến
bộ, bảo vệ quyền lợi cho sự phát triển của đất nước, đảm bảo xu hướng toàn cầu
hóa, tạo điều kiển sản xuất vầ phát triển sản phẩm. Chính vì lí do đó mà Việt Nam
là một nơi phù hợp và ổn định để kinh doanh và phát triển sản phẩm.
*Môi trường văn hóa:
Việt Nam là một quốc gia có 54 dân tộc, do đó mà khi nói đến tôn giáo thì đất
nước ta rất đa dạng về tôn giáo trong đó chiếm nhiều nhất có thể kể đến đạo Phật,
đạo Chúa, … Nhưng nhìn chung về công nghệ hay các thiết bị thông minh thì tôn
giáo không ảnh hưởng nhiều đến. Nhưng khi nói về thẩm mỹ thì con người Việt
Nam lại khá chú trọng đến vấn đề này. Đặc biệt là những người phụ nữ, họ là
những người có nét đẹp thùy mị, kín đáo, ngày nay, với cuộc sống ngày càng hiện
đại hơn, đặc biệt là giới trẻ phong cách cũng như gu thẩm mỹ
của họ luôn là sự thay đổi và nhu cầu của họ cũng thế, nó không ngừng thay đổi và
có những đòi hỏi cao hơn. Do đó, việc không ngừng cho ra mắt một sản phẩm mới
là một việc rất cần thiết. Đặc biệt là trong giai đoạn như hiện nay, khi mà công
nghệ đang dần là một yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống. Vì lý do đó mà việc
cho ra mắt Apple Watch là một lựa chọn hoàn toàn hơp lí. *Môi trường kinh tế:
Trong hơn 30 năm qua, nền kinh tế Việt Nam đã có những thay đổi đáng kể và có
những sự phát triển cũng như là thay đổi rất đáng để ghi nhận. Từ năm 2002 đến
2018, GDP theo đầu người của Việt Nam đã tăng 2,7 lần với 45 triệu người thoát
nghèo, GDP đầu người đạt trên 2700 USD vào năm 2019, tỉ lệ nghèo đã có sự thay
đổi mạnh mẽ từ hơn 70 xuống còn dưới 6% làm cho đại bộ phận người nghèo còn
lại ở Việt Nam là dân tộc thiểu số (chiếm 86%). Vào năm 2020, mặc dù có sự hội
nhập kinh tế sâu rộng nhưng nền kinh tế Việt Nam đã phải chịu những ảnh hưởng
nặng nề bởi đại dịch COVID – 19. Kinh tế vĩ mô tài khóa ổn định với mức tăng
trưởng GDP ước tính đạt 1,8% trong nửa đầu năm 2020. Nhưng nhìn chung, những sản phẩm của APPLE khi
ra mắt ở thị trường Việt Nam đều đạt được kết quả tốt. Cụ thể
nhất gần đây vào cuối năm 2019, sau khi cho ra mắt Apple Watch Series 5. Tính
chung cho quý 4/2019, doanh thu đã tăng 2% sovới cùng kỳ năm ngoái vượt qua
cả kỳ vọng mong đợi của các nhà phân tích khoảng 1 tỷ USD. Doanh thu quý
4/2019 là 64 tỷ USD trong đó lợi nhuận đạt mức 13,7 tỷ USD cao hơn mức 2.84 tỷ
USD/ cổ phiếu của các nhà phân tích 6
*Môi trường công nghệ:
Đồng hồ thông minh nhìn chung cũng là một trong những
sản phẩm có tốc độ ra mắt khá nhanh. Do vậy mà khi nói về
mức độ cạnh tranh trực tiếp của APPLE với các hãng khác như:Samsung,
Xiaommi hay Huawei, … là liên tục khi họ luân cho ra các dòng sản phẩm mới với
nhiều tính năng mới, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng và phù hợp với nhu cầu của
người tiêu dùng. Hiện nay, trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng,
cácdòng sản phẩm của APPLE như Iphone, Ipod, Airpod, Macbook, … ngày càng
được sử dụng phổ biến, hầu như là cứ đi trên đường thì trung bình 10 người đã có
8 – 9 người sử dụng các sản phẩm trên.Không thể không nhắc đến chiếc Apple
Watch – một sản phẩm dường như là không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt
Nam, mặc dù là phải cạnh tranh với các đối thủ khác như Xiaomi hay Huawei
nhưng Applevẫn có cho mình một chỗ đứng ổn định trên thị trường cung cấp thiết bị đồng hồ thông minh. 2.1.3 Ma trận SWOT Điểm mạnh (S) Điểm yếu (W) 1.Thương hiệu nổi 1. Giá thành cao SWOT tiếng 2. Không tương thích 2. Công nghệ tiên tiến với nhiều ứng dụng hàng đầu 3. Nguồn lực 4. Sản phẩm sáng tạo Cơ hội (O) (S/O) (W/O)
1. Thời đại công nghệ phát
S1+O1: Chiến lược thương W1+O1: Chiến lược bán triển hiệu hàng Thách thức (T) (S/T) (W/T) 1. Kỳ vọng của khách S4+T1: Chiến lược cạnh hàng tranh W1+T2: Chiến lược 2. Đối thủ cạnh tranh Marketing Mix W2+ T1: Chiến lược khác biệt hoá *Điểm mạnh:
- Thương hiệu uy tín: APPLE là một thương hiệu được tất cả mọi 7
người trên thế ưa chuộng và là một trong những lựa chọn hàng
đầu của người tiêu dùng. APPLE có cả một trang kinh doanh cụ
thể cung cấp các giải pháp công nghệ chất lượng hàng đầu cho
mọi nhu cầu của mọi người
- Công nghệ tiên tiến hàng đầu: Các sản phẩm của APPLE là những
sản phẩm sáng tạo nhất đã giúp thay đổi thế giới này. Không
những có thế mà khi cho ra một sản phẩm, họ đã đặ hết tâm huyết
của mình vào sản phẩm ấy với mục tiêu không ngừng xây dựng
và chế tạo ra các thiết bị công nghệ tốt hơn và thành thạo hơn. .
- Nguồn lực: Apple sở hữu nguồn tài chính mạnh cùng một đội ngũ
nhân viên đông đảo và tài năng. Apple đào tạo những nhân viên
của mình trở thành những “thiên tài”, từ kỹ năng bán hàng, chăm
sóc khách hàng cho đến sự đồng cảm, mạnh dạn phản hồi,…
- Sản phẩm sáng tạo: Hằng năm, cứ mỗi đợt cho ra sản phẩm
mới,chúng ta có thể thấy được sự đổi mới về các dòng sản phẩm.
Lí do mà họ có thể luôn cho ra các sản phẩm mới và ngày càng
cải thiện được là do họ luôn quan tâm đến khách hàng của mình. *Điểm yếu:
- Giá của các sản phẩm khá cao: Những sản phẩm của Apple thì
thường hướng tới những khách hàng có thu nhập tầm trung trở
lên. Do vậy mà những khách hàng có thu nhập thấp có thể khó
lòng mua được sản phẩm của Apple.
- Không tương thích với nhiều ứng dụng: Việc Apple Watch sử
dụng hệ điều hành wOS riêng biệt làm cho một số ứng dụng
không phù hợp với hệ điều hành này. Hơn nữa để sử dụng Apple
watch người dùng cần mua Iphone để có thể kết nối và sử dụng các tiện ích *Cơ hội:
Thời đại công nghệ: Trong thời kỳ công nghệ phát triển không
ngừng, ý thức của mọi người về sức khoẻ ngày càng cao, các ứng
dụng sức khoẻ trên Apple watch như đo điện tâm đồ, nồng độ oxy
trong máu hay các ứng dụng hỗ trợ tập thể dục ngày càng được quan tâm *Thách thức:
- Kỳ vọng của khách hàng: Đối với Apple, khách hàng luôn
đặt một kỳ vọng vô cùng lớn, điều đó đòi hỏi Apple phải
luôn liên tục cải tiến để đem đến sự hài lòng cho người tiêu dùng.
- Đối thủ cạnh tranh: hiện nay có vô số các công ty về lĩnh
cực công nghệ thông tin tung ra các dòng sản phẩm đa dạng
về kiểu dáng và chất lượng tốt, giá hợp lý như Samsung,
Oppo, Realme,... điều này đe dọa đến lượng khách hàng của
Apple và đòi hỏi Apple bên cạnh việc đổi mới công nghệ, 8
thiết kế còn phải chú trọng vào truyền thông Marketing nhiều hơn nữ 2.1.4.Mục tiêu * Mục tiêu
- Tăng mức độ thâm nhập thị trường và tăng lượng tiệu thụ của sản phẩm.
- Về khách hàng: mục tiêu khi tung ra sản phẩm Apple Watch
series 9 tiếp cận được các phân khúc khách hàng mục tiêu và
cũng như khai thác nhiều khách hàng tiềm năng.
- Về thị phần: tiếp tục giữ vị trí số một về doanh thu và lượng hàng bán ra
- Về thị trường: mở rộng được thị trường hoạt động trong thời gian tới
2.1.5. Định hướng chiến lược
*Chiến lược khác biệt hóa
+ Sự khác biệt về sản phẩm
Đồng hồ Apple Watch đã định nghĩa lại cái mà người ta vẫn gọi là đồng hồ để xem
giờ như Senko hay Rado hay là trang sức thời trang cao cấp như Longin, Rolex
hay Omega. Đồng hồ của Apple không chỉ để xem giờ mà còn cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ sức khoẻ
+ Sự khác biệt về dịch vụ
Khác với các đối thủ khác, Apple có trung tâm bảo hành riêng Apple care, nơi
cung cấp cho bạn dịch vụ trọn gói và sự hỗ trợ từ chuyên gia của Apple. *SBU
+ Chiến lược thương hiệu
- Sử dụng chiến lược tập trung thị trường, dẫn đầu về công nghệ, đảm bảo
phân khúc khách hàng hiện tại và tìm các phân khúc mới.
- Apple xác định phân phúc khách hàng là cao cấp, nghĩa là những người
tiêu dùng có mức thu nhập cao. + Chiến lược bán hàng
- Giữ thị phần và tiếp tục tăng thị phần, đầu tư vào chất lượng dịch vụ, đổi mới
quy trình sản xuất, mở rộng phạm vi quốc tế, tập trung vào giảm chi phí.
+ Chiến lược cạnh tranh
- Tăng thị phần, phát triển quy mô, phát triển năng lực đặc biệt để tạo lợi thế cạnh tranh.
*Chiến lược Marketing mix Product 9
Apple đã thiết kế ra những mẫu mã sản phẩm của mình thông qua việc lưu ý
đến các đối tượng khách hàng của mình để họ có thể lựa chọn. Dưới đây là 2
hình ảnh để minh họa cho mẫu mã của chiếc đồng hồ thông minh. Như ta đã
thấy, ở hình 1 mang lại cho ta một cái nhìn tao nhã, phù hợp với những
người chơi thể thao. Đối với hình 2 thì ta có thể thấy rằng nó cung cấp cho
ta những sự lựa chọn phù hợp cho mọi giới tính và nhìn chung khá hợp thời trang. Hình 1 Hình 2
Bản thân của sản phẩm mang đến cho người tiêu dùng rất nhiều lợi ích, đáp ứng
những nhu cầu cần thiết của người tiêu dùng. Chẳng hạn như nó có thể giúp chúng
ta kiểm tra nhịp tim, ghi lại dữ liệu nhịp tim của mình bằng cách kết nối với chiếc
Iphone của người dùng, nó có thể giúp ta theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân. 10
Không những vậy mà ta có thể kiểm tra thông báo hay tin nhắn thay vì mở điện
thoại ra để kiểm tra. Tuy nhiên, một trong những tính năng chính của sản phẩm là
nó nhằm mục đích giữ cho bạn khỏe mạnh và theo dõi tiến trình bằng cách theo
dõi thể chất của bạn và giống như một trò chơi cung cấp cho bạn điểm và mục tiêu bạn cần đạt được Price
Chiến lược giá cao cấp: Đây là chiến lược về giá thường thấy của Apple khi các
sản phẩm và dịch vụ của công ty đều được đặt giá ở mức cao nhất. Apple có niềm
tin rằng, người tiêu dùng sẽ có tâm lý và xu hướng trả nhiều tiền hơn cho các sản
phẩm mà họ yêu thích, được sản xuất để phục vụ các nhu cầu cá nhân đến mức họ
không thể sống được nếu thiếu chúng. Placement
- Cửa hàng Apple: Apple có các cửa hàng độc quyền của riêng mình để bán các sản
phẩm của hãng. Các cửa hàng của Apple đều có thiết kế thoáng đãng, giúp người
mua có thể dạo quanh các sản phẩm, ngắm nhìn và trực tiếp sử dụng trước khi mua
bất cứ một sản phẩm nào.
- Cửa hàng bán lẻ: Thông thường các đối tác thương mại khi nhận sản phẩm của
Apple sẽ thông qua các nhà bán lẻ được lựa chọn cẩn thận để phân phối sản phẩm.
Do mô hình sản phẩm của Apple tương đối cao cấp nên có rất ít cửa hàng bán lẻ có
thể bày bán sản phẩm của Apple một cách tự do.
- Bán hàng trực tuyến: Thương mại điện tử cũng là một điểm mạnh của Apple khi
nơi đây bày bán rất nhiều sản phẩm của hãng. Promotion
- Chiến dịch quảng cáo tạo sự lịch lãm: Apple tôn thờ xu hướng quảng cáo
sản phẩm hoặc dịch vụ một các đơn giản. Và nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy hầu
hết quảng cáo in ấn của Apple thường được thiết kế trên nền trắng, hoặc
phông sáng màu, tạo ấn tượng thanh lịch.
- Nói thẳng trọng tâm: Không dài dòng, không lòng vòng. Quảng cáo của
Apple luôn đưa người xem tới thẳng mục tiêu cần truyền đạt. Một quảng
cáo, một thông điệp, một mục tiêu.
- Phương tiện truyền thông cao cấp: Apple là dòng sản phẩm cao cấp. Không
ai chối cãi được điều này, và cha đẻ của Apple là một bậc thầy của giao tiếp.
Vậy nên, các quảng cáo của Apple thường mang tính chất đồng loạt, đặc biệt
kể cả đối với các sản phẩm mới ra mắt.
- Không có ưu đãi về giá: Apple không hề có bất cứ một ưu đãi về giá nào
hay đưa ra các quảng cáo về giảm giá. Nếu là một người tiêu dùng trung
thành với Apple chắc người dùng chỉ có thể thấy được những ưu đãi dành
cho học sinh, sinh viên của hãng này. Nhưng kể cả như vậy, những biển
quảng cáo giảm giá hầu như không bao giờ xuất hiện trên cửa hàng của Apple. 11
CHƯƠNG 3: LẬP CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO ĐỒNG HỒ
THÔNG MINH APPLE WATCH GIAI ĐOẠN 2023-2024
Thực hiện kế hoạch truyền thông Kế hoạch gồm 4 quý:
Quý 1: 01/10/2023 - 31/12/2023
Giai đoạn thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu bằng cách tiếp cận,
gây tò mò và tạo tương tác từ khách hàng qua kênh mạng xã hội.
Hình thức: Sử dụng KOLs người của công chúng như Rolnado, Messi,
Selena Gomz…. chia sẻ câu chuyện của mình về giáng sinh (kèm
hashtag #Apple Watch series 9, #Chrismas with Apple watch…trên
facebook và instagram để thu hút và tạo sự tương tác từ công chúng
Quý 2: 01/01/2024 – 31/3/2024
Thiết kế banner kèm slogan “ Hãy trân trọng sức khoẻ và thời gian” và
đặt các bảng quảng cáo ngoài trời.
Quý 3: 01/04/2024 - 30/06/2024
Tổ chức trò chơi kết hợp thực hiện chương trình khuyến mãi cho sản
phẩm ở tại các cửa hàng của Apple
Đặt booth ở tầng trệt của các siêu thị để tổ chức trò chơi “Ghé vào Watch – Trúng voucher Quý 4: 01/07/2023 - 1/10/2024
Tài trợ các chương trình tại các bệnh viện nhằm nâng cao nhận thức về sức khoẻ cho mọi người 12 Tài liệu tham khảo 1.
Apple là thương hiệu đắt giá thứ 2 toàn cầu. Available from:
https://zingnews.vn/apple-la-thuong-hieu-dat-gia-thu-2-toan- cau- post1104119.html. 2.
Đánh giá chi tiết Apple Watch Series 6 – C漃Ā đáng s# hữu. Available
from: https://thuthuatcongnghe.com.vn/danh-gia-chi- tiet-apple-
watch-series-6-co-dang-so-huu/. 3.
Chi tiết về thiết kế Apple Watch Series 6 2020. Available from:
https://thuthuatcongnghe.com.vn/chi-tiet-ve-thiet-ke-apple- watch- series-6-2020/. 4.
Apple Watch Series 6. Available from:
https://en.wikipedia.org/wiki/Apple_Watch_Series_6. 5.
Apple Watch – 9 tính năng đảm bảo vai trò cánh tay đắc lực của bạn.
Available from: http://www.icenter.com.vn/tin-tuc-su- kien/tin-
tuc/apple-watch--9-tinh-nang-dam-bao-vai-tro-canh-tay- dac-luc-cua- ban. 6.
Vietnam Population (LIVE) retrieving data... Available from:
https://www.worldometers.info/world-population/vietnam- population/. 7.
Quan hệ ngoại giao của Việt Nam. Available from:
https://vi.wikipedia.org/wiki/Quan_h%E1%BB%87_ngo%E1%BA
%A1i_giao_c%E1%BB%A7a_Vi%E1%BB%87t_Nam#:~:text=H
%E1%BB%99i%20nh%E1%BA%ADp%20qu%E1%BB%91c%20t
%E1%BA%BF,-V%E1%BB%9Bi%20vi%E1%BB%87c%20r
%C3%BAt&text=Cho%20%C4%91%E1%BA%BFn%20nay%2C
%20Vi%E1%BB%87t%20Nam,Kh%C3%B4ng%20li%C3%AAn %20k%E1%BA%BFt%20(1976). 8.
Tổng Quan về Việt Nam. Available from:
https://www.worldbank.org/vi/country/vietnam/overview. 9.
Quý 4/2019: Apple phá vỡ mọi kỷ lục doanh thu, Apple Watch,
AirPods thống trị thị trường, đánh bại mọi đối thủ, mảng dịch vụ đại
thành công. Available from: https://genk.vn/quy-4-2019-cua- apple-
dat-muc-cao-ky-luc-apple-watch-airpods-thong-tri-thi- truong-danh-
bai-moi-doi-thu-20191031072626394.chn. 10.
Thương hiệu nào đang thống trị thị trường đồng hồ thông minh
toàn cầu? ; Available from: https://vtv.vn/kinh-te/thuong-hieu- 13