Xây dựng website bán hàng thời trang nam Team01 | Bài báo cáo môn hệ thống thông tin quản lý

Xây dựng website bán hàng thời trang nam Team01 | Tiểu luận môn hệ thống thông tin quản lý được siêu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuận bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đón xem!

lOMoARcPSD| 45734214
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
VIỆN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN & KINH TẾ SỐ
_____

_____
MÔN HỌC: HỆ THỐNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
n ề
tài:
Xây d
ng website bán hàng th
i trang nam Team01
Lớp học phần:
TIKT1129_03
Giảng viên hướng dẫn:
Thầy Phạm Văn Minh
Nhóm sinh viên thực hiện:
Nhóm 1
Nguyễn Văn Nam –
11202682
Trần Thị Hiền
-
11191882
Bùi Như Quỳnh –
11194337
Thiên
-
11207475
Nguyễn
Xuân Mạnh
-
11202511
Hà Nội, Tháng 10 năm 2022
lOMoARcPSD| 45734214
2
MỤC LC
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................. 3
PHẦN 1: MÔ TẢ Ý TƯỞNG XÂY DỰNG WEBSITE ............................................. 4
1.
Tình hình làn sóng thị trường ............................................................................... 4
2. Ý tưởng kinh doanh ............................................................................................... 7
3. Phân tích ý tưởng kinh doanh .............................................................................. 7
3.1 Mục ích ............................................................................................................. 7
3.2
Đối thủ cạnh tranh ........................................................................................... 7
3.3
Đánh giá thị trường .......................................................................................... 8
4.
Kế hoạch kinh doanh ............................................................................................. 9
4.1 Slogan ............................................................................................................... 9
4.2 Mô hình lợi nhuận ........................................................................................... 9
4.3 Dịch vụ i kèm .................................................................................................. 10
4.4 Phân tích SWOT ............................................................................................. 10
PHẦN 2: SẢN PHẨM.................................................................................................. 12
1.
Giao diện trang Home ......................................................................................... 12
2.
Giao diện trang All Products .............................................................................. 13
3.
Giao diện trang News .......................................................................................... 14
4.
Giao diện trang About ......................................................................................... 15
5.
Giao diện trang contact ....................................................................................... 15
6.
Giao diện trang Account ..................................................................................... 17
Giao diện trang My Account ............................................................................... 17
Giao diện trang Cart ........................................................................................... 18
Giao diện trang Thanh toán ................................................................................ 19
KẾT LUẬN ................................................................................................................... 19
BÁO CÁO CÔNG VIỆC ............................................................................................. 20
lOMoARcPSD| 45734214
3
LỜI MỞ ĐẦU
Thương mại iện tử hay E-Commerce (Electronic Commerce) là quá trình tiến hành một
phần hay tất cả các hoạt ộng kinh doanh thông qua các phương tiện iện tử. Nói một cách
ơn giản, thương mại iện tử chính hoạt ộng mua bán sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua
Internet các phương tiện iện tử khác. Các giao dịch này bao gồm tất cả các hoạt ộng
như: giao dịch, mua bán, thanh toán, ặt hàng, quảng cáo và giao hàng, …
Việt Nam vừa trải qua một thời kỳ dịch COVID-19 bùng phát, người dân bị hạn chế
tiếp xúc gần cho nên c hoạt ộng như ra ngoài cùng nhau i mua sắm trở nên khó khăn hơn
bao giờ hết. Tuy nhiên iều ó không nghĩa là nhu cầu mua sắm ã giảm i, nhất ối với
loại mặt hàng nquần áo thời trang. Cộng với việc công nghệ thông tin ngày càng phát
triển thì mua sắp trực tuyến trở thành nhu cầu tất yếu.
Theo thống của Iprice trong năm 2020 Việt Nam ứng thứ 3 về tổng lượng truy cập
vào các ứng dụng cũng như trang web mua sắm trong khu vực. Theo báo cáo của iPrice
Group và App Annie, tổng số lượt truy cập vào các ứng dụng, website mua sắm trực tuyến
tại Việt Nam ã ạt 12,7 tỷ, cao nhất từ trước ến nay tăng 43% so với trước ó. Dựa vào
tình hình hiện tại nhóm ã lên kế hoạch tạo ra một website bán hàng cơ bản ể bước ầu khởi
nghiệp. Báo cáo này sẽ trình bày về website này – Team01
Do còn hạn chế về mặt kiến thức, thời gian nên bài báo cáo, Website sẽ có những thiếu
sót nhất ịnh. Chúng em rất mong nhận ược sự góp ý từ thầy Phạm Văn Minh chúng em
củng cố thêm kiến thức, từ ó hoàn thiện sản phẩm tốt hơn.
Chúng em chân thành cảm ơn!
lOMoARcPSD| 45734214
4
PHẦN 1: MÔ TẢ Ý TƯỞNG XÂY DỰNG WEBSITE
1. Tình hình làn sóng thị trường
Đời sống của con người ngày càng ược cải tổ nâng cao cho nên thế nhu yếu của
con người cũng ngày một tăng trưởng hơn. Một trong những nghành nghề dịch vụ yên cầu
ngày càng cao ấy của con người chính là thị trường thời trang. Xu hướng trong những năm
trở lại ây, nhu yếu shopping của người tiêu dùng tăng mạnh. Theo khảo sát so với những
mẫu sản phẩm thiết yếu khác thì việc shopping mẫu sản phẩm thời trang xếp thứ 3 sau việc
tiêu tốn ặc biệt quan trọng phái ẹp. Trước ây nguồn hàng a phần từ Trung Quốc thì khoảng
chừng 10 năm lại ây thị trường thời trang Việt Nam ã sự góp mặt của rất nhiều tên
thương hiệu lớn nhỏ trong và ngoài ớc như Ruters, Zara, Mango, Lacoste, Bên cạnh
ó, thị trường thời trang Việt Nam cũng có những biến ộng nhất ịnh.
Doanh thu thị trường sụt giảm: Doanh thu thị trường thời trang những năm gần ây giảm
hơn 10% so với các năm trước 2020 dưới tác ộng của dịch bệnh. Trong ó, quần áo vẫn óng
góp doanh thu lớn với hơn 50% trong tổng doanh thu toàn ngành. Các kênh truyền thông,
mua sắm online ón nhận sự tăng trưởng vượt trội khi người dân bắt ầu thói quen mua
sắm qua mạng. Lazada chiếm khoảng một nửa tổng doanh thu các kênh mua sắm thời trang
online, theo sau là Sendo, Facebook, Tiki…
lOMoARcPSD| 45734214
5
Giới trẻ trong ộ tuổi 25-34 tuổi là nhóm ối tượng chi tiêu nhiều nhất cho thời trang.
Điều này dễ hiểu bởi người trẻ tuổi luôn nh mối quan tâm cho vngoài và chịu ầu
chăm sóc vẻ ngoài nhất. Bên cạnh ó, ây còn nhóm tuổi nhanh chóng nắm bắt xu ớng
mới và có hành vi tiêu dùng chịu nhiều chi phối từ các phương tiện truyền thông, người nổi
tiếng. Trong ó tỷ lệ chi tiêu cho thời trang của nữ giới tại Việt Nam nhỉnh hơn nam giới
một chút, ạt hơn 50% năm 2020.
lOMoARcPSD| 45734214
6
Doanh thu bán quần áo online từ shop online có sẵn hàng: Doanh thu của các cửa hàng
bán quần áo online nhìn chung khá lớn, dao ộng từ 500 triệu/năm - 3 tỷ/năm. Mức ộ doanh
thu cụ thể còn tùy thuộc vào cửa ng, trung bình mỗi cửa hàng 1,3 tỷ/năm. Trong ó:
Shop online có doanh thu dưới 500 triệu/năm: 30%
Shop online có doanh thu 500 triệu/năm 1 tỷ/năm: 32%
Shop online có doanh thu 1 tỷ/năm – 3 tỷ/năm: 28%
Shop online có doanh thu trên 3 tỷ: 10%
Website bán quần áo online thể xem như một “chi nhánh cửa hàng” trên thị trường
trực tuyến, tạo hội cho doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách ng hơn, thu về nhiều
ơn ặt hàng hơn.
Nắm bắt xu hướng mua sắm online của con người thời nay và mảnh ất béo bở vẫn còn
nhiều tiềm năng ể chen chân vào. Và cũng là một tín ồ của thời trang nên chúng
em chọn chủ ề tạo dựng một trang web thương mại iện tử mua sắm quần áo online.
lOMoARcPSD| 45734214
7
2. Ý tưởng kinh doanh
Xây dựng một website bán thời trang, ối tượng chính nam giới, tuổi chủ yếu từ
18 ến 50.
3. Phân tích ý tưởng kinh doanh
3.1 Mục ích
3.1.1 Ngắn hạn
Xây dựng một hình thương mại iện tử với ầy thông tin, mang lại một kênh bán
hàng cung cấp ủ sản phẩm áp ứng nhu cầu cho khách hàng.
3.1.2 Dài hạn
Một website TMĐT thuận lợi cho chọn lựa sản phẩm thời trang a dạng về nhãn hàng,
công dụng và giá tiền.
Mở cửa hàng, tiến tới xây dựng một thương hiệu với chuỗi cửa hàng thời trang.
3.2 Đối thủ cạnh tranh
3.2.1 Khó khăn
- Tỉ lệ cạnh tranh cao, trên thị trường hiện tại rất nhiều thương hiệu nổi tiếng,
những chuỗi cửa ng với các trang web lớn như Elise.vn, Canifa.com,
Aristino.com; và các sàn thương mại iện tử lớn như Shopee, Lazada.
- Cần có một chiến lược marketing tốt nhằm phát triển thương hiệu nhân, website
nhằm tìm ược nhiều khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm.
- Sản phẩm thời trang cần phải chất lượng tốt, tránh bán phải hàng giả hàng nhái
hàng kém chất lượng.
lOMoARcPSD| 45734214
8
- Do sản phẩm thời trang a dạng về thể loại giá cả, vậy cần phải một ợng
vốn ủ ể áp ứng nhu cầu của phần lớn khách hàng.
3.2.2 Thuận lợi
- Nhu cầu mặc ẹp nhu cầu bản của mọi người, vậy thị trường phát triển tốt,
có tính cạnh tranh.
- rất nhiều thương hiệu lớn, nhà cung cấp sẵn sàng cung cấp một lượng lớn sản
phẩm, vì vậy sẽ có cạnh tranh về nguồn hàng nhập, a dạng lựa chọn ở các nhà
cung cấp.
- Nếu có một chiến lược sale, marketing tốt thì khả năng thành công khá lớn.
3.3 Đánh giá thị trường
Về khả năng chiếm lĩnh thị trường:
- Về ngắn hạn: Việc xây dựng một website mới tạo một thương hiệu nhân thì khả
năng chiếm lĩnh thị trường gần như con số 0 bởi khi mới tạo dựng tchưa ược
thương hiệu, khách hàng hay nguồn dữ liệu, ...
- Về dài hạn:
+ Trong giai oạn 1-2 năm: Khi chiến lược úng ắn thì việc xây dựng một sàn
thương mại iện tử (website) ộc lập, thương hiệu lượng khách hàng trung
thành thì sẽ phát triển theo một ịnh hướng tốt, về lâu về
dài sẽ ngày càng phát triển.
+ Tuy nhiên, vẫn sẽ luôn sự cạnh tranh trong thị trường bởi thị trường rộng
lớn, nhu cầu khách hàng lớn nên ngày càng xuất hiện nhiều người kinh doanh
hơn.
lOMoARcPSD| 45734214
9
4. Kế hoạch kinh doanh
4.1 Slogan
"Phong cách của bạn, Lựa chọn của bạn"
Không ai ề ra một quy luật bắt buộc rằng bạn phải mặc ẹp hoặc phải phối ồ hợp lý hay
ồ này không nên mặc như này, không ược phối với ồ kia cả.
Quần áo mua về ã là của riêng bạn. Trừ khi bạn ể ý quá nhiều về cách người khác nhìn
nhận về thời trang của bạn thì bạn mới rập khuôn theo những cách ăn mặc máy móc. Thay
vào ó, bạn nên sáng tạo thử phối một chút, một bầy phụ kiện nhưng cách phối
không tuân theo tiêu chuẩn thông thường cũng thể trở nên ẹp tùy thuộc vào cách bạn thể
hiện dáng vẻ của bạn.
thời trang cũng là nghệ thuật nghệ thuật tkhông có giới hạn cho trí tưởng tượng
và sáng tạo của nó.
4.2 Mô hình lợi nhun
Lợi nhuận thu ược từ website sẽ ến từ 3 nguồn:
Lãi thu ược thông qua mua bán sản phẩm
Sự chệnh lệch tỷ lệ phần trăm giữa giá nhập về của sản phẩm và giá bán không quá cao
nhưng với số lượng lớn hoặc sản phẩm giá thành cao thì lợi nhuận ược coi khá áng
kể. Ngoài ra còn có lợi nhận 1 phần từ các ơn vị vận chuyển khi khách hành mua ồ.
Lợi nhuận từ việc cho thuê ồ
Với một bộ ồ website có thể cho thuê nhiều lần thì chất lượng sản phẩn vẫn sẽ tốt.
Nên lợi nhuận từ dịch vụ trên khá cao.
Lợi nhuận thu ược khi quảng cáo
lOMoARcPSD| 45734214
10
Vào ngày nay thì các thương hiệu sản phẩm mới mọc lên như nấm và họ luôn cần ược
marketing ể thể gây dựng hình ảnh. Website mua bán quần áo có thể dễ dàng nhận ược
lợi nhuận từ các dịch vụ này vấn quảng cáo cũng không quá ảnh hưởng tiêu cực ến
người tiêu dùng khi mà ều là về vấn ề thời trang mà họ ang quan tâm.
4.3 Dịch vụ i kèm
Tôn chỉ của website luôn ớng ến sự sáng tạo thoải mái thể hiện trí ợng tưởng
trong thời trang nên là website cũng sẽ mở một blog riêng viết về nhận xét cũng như ý kiến
cá nhân về các cách thể hiện trong thời trang.
Đối với học sinh, sinh viên việc mua một món ồ có thể vượt mức tài chính; hay một số
người chỉ có nhu cầu mặc sản phẩm 1 lần ể dự tiệc, chụp ảnh …. Từ các nhu cầu thực tiễn
ó website còn có them dịch vụ cho thuê ồ giá rẻ.
4.4 Phân tích SWOT
Strength:
- Khách hàng có thể vào website 24/7 ể theo dõi các thông báo về thời trang;
tìm kiếm sản phẩm giúp người dùng tiết kiệm thời gian mua sắm của mình.
- Quảng cáo trực tuyến nhanh chóng
- Thanh toán trực tuyến thuận lợi với a dạng hình thức thanh toán người dùng
sẽ linh hoạt hơn, không phải chờ ợi lâu.
Weakness:
- mua sắm trực tiếp nên khách không ược nhìn thấy trực tiếp các sản
phẩm n không trách khỏi viêc khách hàng lo lắng sản phẩm úng chất
lượng như lời PR giới thiệu
- Thao tác mua sắm online còn khá mơ hồ ối với nhiều người
Opportunities:
lOMoARcPSD| 45734214
11
- Thương mại iện từ ngày càng phát triển, mua sắp bằng hình thức online trở
nên phổ biến nhất là với mặt hàng thời trang nên ây là thị trường tiềm năng
ngày càng ược mở rộng. Thay vì cách mua ng truyền thống như trước ây
thì với website này khách hàng sẽ có ược ng nhanh chóng nếu cần gấp.
dụ như sáng mai bạn i chơi hiện tại chưa quần áo phù hợp, cũng
như chưa thu dọn hành lý bạn chỉ cần vào website mua ồ.
Sản phẩm sẽ ược giao hỏa tốc ến bạn.
- Nguồn khác khách hàng dồi dào ở mọi nơi từ trong nước thậm chí là ở nước
ngoài.
Threats:
- Khách hàng dùng thủ oạn lừa ảo hoặc ặt hàng ến nơi nhưng lại không nhận
dẫn ến tổn thất không nhỏ.
- Nhiều cửa hàng trực tuyến ang dần xuất hiện, môi trường cạnh tranh rất
khốc liệt
lOMoARcPSD| 45734214
12
PHẦN 2: SẢN PHẨM
1. Giao diện trang Home
Trang web gồm 5 trang gồm:
Home (trang chủ)
All Products (tất cả sản phẩm)
News (tin tức)
About (tìm hiểu thêm về trang web)
Contact (cách liên hệ với shop)
Account (tài khoản) – bao gồm My account và Cart.
Bên cạnh những mặt hàng nổi bật thì trang chủ còn hiển thị một sfeedback của
khách hàng ã sử dụng.
lOMoARcPSD| 45734214
13
2. Giao diện trang All Products
Khi kích chuột vào xem mặt hàng cụ thể, những mô tả chi tiết, giá cả, review ều xuất
hiện ể khách hàng tham khảo và ưa ra lựa chọn khách quan
lOMoARcPSD| 45734214
14
3. Giao diện trang News
lOMoARcPSD| 45734214
15
4. Giao diện trang About
5. Giao diện trang contact
Giao diện thân thiện bao gồm những cách thức liên hệ giúp khách hàng liên hệ với shop
một cách ơn giản. Cách thức liên hệ với shop a dạng gồm cả online (hotline, email)
offline ( ịa chỉ cửa hàng). Bên cạnh ó, shop còn form tự ộng tiếp nhận thông tin khách
hàng phục vụ tối ưu cho việc chăm sóc khách hàng của shop.
lOMoARcPSD| 45734214
16
lOMoARcPSD| 45734214
17
6. Giao diện trang Account
Giao diện trang My Account
lOMoARcPSD| 45734214
18
Giao diện trang Cart
- Quản lý thêm, bớt hoặc thay ổi số lượng sản phẩm trong giỏ hàng
- Hiển thị những sản phẩm khách hàng cho vào giỏ hàng với ầy ủ hình ảnh, ơn giá,
số lượng. Từ ó việc tạo lập ơn hàng nhanh chóng hơn, ơn giản hơn
lOMoARcPSD| 45734214
19
Giao diện trang Thanh toÆn
KẾT LUẬN
Tác ộng của dịch bệnh Covid-19 ối với ngành thương mại iện tử là cùng lớn. Lần
ầu tiên hàng chục ngàn doanh nghiệp chuyển sang hình thức bán hàng trực tuyến. ng
triệu giao dịch thường diễn ra tại các cửa hàng nay ã chuyển sang hình thức giao dịch trực
tuyến. Ngành thương mại iện tử ã i từ vị trí “ ược quan tâm” tới vị trí “ưu tiên hàng ầu” ối
với hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ.
Từ nhu cầu thực tế ó Team01 ra ời như một nhu cầu tất yếu nắm bắt thị trường.
Website chúng em ã xây dựng áp ứng ược các yêu cầu chức năng, giao diện ẹp mắt, dễ sử
dụng giúp cho người dùng mua sắp ược tiện lợi hơn. Tin rằng Team01 sẽ nhận ược những
lOMoARcPSD| 45734214
20
phản hồi tích cực từ khách hàng, ồng thời lượng sản phẩm bán i ược cũng rất nhiều và vượt
xa so với các mua hàng truyền thống.
Bên cạnh ó trong tương lai nhóm chúng em dịnh sẽ hoàn thiện phát triển sản
phẩm của mình ể nó hoạt ộng hoàn hiện hơn, mở rộng thêm một slĩnh vực khác như
phẩm, giày dép…
Một lần nữa chúng em xin cảm ơn thầy Phạm Văn Minh ã giúp chúng em kiến
thức cơ sở ể hoàn thành sản phẩm.
BÁO CÁO CÔNG VIỆC
STT
Nội dung
Thành viên
Thời gian
Ghi chú
1
Xây dựng ý tưởng
Cả nhóm
21/10/2022
2
Thiết kế trang
Home, All
Products, Account,
Cart
Nguyễn Văn Nam Lã
Thiên Vũ
Nguyễn Xuân Mạnh
22/10/2022 -
24/10/2022
Sử dụng
Wordpress
3
Thiết kế giao diện
trang About,
Contact
Trần Thị Hiền
Bùi Như Quỳnh
22/10/2022 -
24/10/2022
Sử dụng
Wordpress
4
Báo cáo
Cả nhóm
22/10/2022 -
27/10/2022
| 1/20

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45734214
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
VIỆN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN & KINH TẾ SỐ _____  _____ BÁO CÁO
MÔN HỌC: HỆ THỐNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
n ề tài: Xây dự
ng website bán hàng th i trang nam Team01
Lớp học phần: TIKT1129_03
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Phạm Văn Minh
Nhóm sinh viên thực hiện: Nhóm 1
Nguyễn Văn Nam – 11202682
Trần Thị Hiền - 11191882
Bùi Như Quỳnh – 11194337 Lã Thiên Vũ - 11207475
Nguyễn Xuân Mạnh - 11202511
Hà Nội, Tháng 10 năm 2022 lOMoAR cPSD| 45734214 MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................. 3
PHẦN 1: MÔ TẢ Ý TƯỞNG XÂY DỰNG WEBSITE ............................................. 4
1. Tình hình làn sóng thị trường ............................................................................... 4
2. Ý tưởng kinh doanh ............................................................................................... 7
3. Phân tích ý tưởng kinh doanh .............................................................................. 7
3.1 Mục ích ............................................................................................................. 7
3.2 Đối thủ cạnh tranh ........................................................................................... 7
3.3 Đánh giá thị trường .......................................................................................... 8
4. Kế hoạch kinh doanh ............................................................................................. 9
4.1 Slogan ............................................................................................................... 9
4.2 Mô hình lợi nhuận ........................................................................................... 9
4.3 Dịch vụ i kèm .................................................................................................. 10
4.4 Phân tích SWOT ............................................................................................. 10
PHẦN 2: SẢN PHẨM.................................................................................................. 12
1. Giao diện trang Home ......................................................................................... 12
2. Giao diện trang All Products .............................................................................. 13
3. Giao diện trang News .......................................................................................... 14
4. Giao diện trang About ......................................................................................... 15
5. Giao diện trang contact ....................................................................................... 15
6. Giao diện trang Account ..................................................................................... 17
Giao diện trang My Account ............................................................................... 17
Giao diện trang Cart ........................................................................................... 18
Giao diện trang Thanh toán ................................................................................ 19
KẾT LUẬN ................................................................................................................... 19
BÁO CÁO CÔNG VIỆC ............................................................................................. 20 2 lOMoAR cPSD| 45734214
LỜI MỞ ĐẦU
Thương mại iện tử hay E-Commerce (Electronic Commerce) là quá trình tiến hành một
phần hay tất cả các hoạt ộng kinh doanh thông qua các phương tiện iện tử. Nói một cách
ơn giản, thương mại iện tử chính là hoạt ộng mua bán sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua
Internet và các phương tiện iện tử khác. Các giao dịch này bao gồm tất cả các hoạt ộng
như: giao dịch, mua bán, thanh toán, ặt hàng, quảng cáo và giao hàng, …
Việt Nam vừa trải qua một thời kỳ dịch COVID-19 bùng phát, người dân bị hạn chế
tiếp xúc gần cho nên các hoạt ộng như ra ngoài cùng nhau i mua sắm trở nên khó khăn hơn
bao giờ hết. Tuy nhiên iều ó không có nghĩa là nhu cầu mua sắm ã giảm i, nhất là ối với
loại mặt hàng như quần áo thời trang. Cộng với việc công nghệ thông tin ngày càng phát
triển thì mua sắp trực tuyến trở thành nhu cầu tất yếu.
Theo thống kê của Iprice trong năm 2020 Việt Nam ứng thứ 3 về tổng lượng truy cập
vào các ứng dụng cũng như trang web mua sắm trong khu vực. Theo báo cáo của iPrice
Group và App Annie, tổng số lượt truy cập vào các ứng dụng, website mua sắm trực tuyến
tại Việt Nam ã ạt 12,7 tỷ, cao nhất từ trước ến nay và tăng 43% so với trước ó. Dựa vào
tình hình hiện tại nhóm ã lên kế hoạch tạo ra một website bán hàng cơ bản ể bước ầu khởi
nghiệp. Báo cáo này sẽ trình bày về website này – Team01
Do còn hạn chế về mặt kiến thức, thời gian nên bài báo cáo, Website sẽ có những thiếu
sót nhất ịnh. Chúng em rất mong nhận ược sự góp ý từ thầy Phạm Văn Minh ể chúng em
củng cố thêm kiến thức, từ ó hoàn thiện sản phẩm tốt hơn.
Chúng em chân thành cảm ơn! 3 lOMoAR cPSD| 45734214
PHẦN 1: MÔ TẢ Ý TƯỞNG XÂY DỰNG WEBSITE
1. Tình hình làn sóng thị trường
Đời sống của con người ngày càng ược cải tổ và nâng cao cho nên vì thế nhu yếu của
con người cũng ngày một tăng trưởng hơn. Một trong những nghành nghề dịch vụ yên cầu
ngày càng cao ấy của con người chính là thị trường thời trang. Xu hướng trong những năm
trở lại ây, nhu yếu shopping của người tiêu dùng tăng mạnh. Theo khảo sát so với những
mẫu sản phẩm thiết yếu khác thì việc shopping mẫu sản phẩm thời trang xếp thứ 3 sau việc
tiêu tốn ặc biệt quan trọng là phái ẹp. Trước ây nguồn hàng a phần từ Trung Quốc thì khoảng
chừng 10 năm ổ lại ây thị trường thời trang Việt Nam ã có sự góp mặt của rất nhiều tên
thương hiệu lớn nhỏ trong và ngoài nước như Ruters, Zara, Mango, Lacoste, … Bên cạnh
ó, thị trường thời trang Việt Nam cũng có những biến ộng nhất ịnh.
Doanh thu thị trường sụt giảm: Doanh thu thị trường thời trang những năm gần ây giảm
hơn 10% so với các năm trước 2020 dưới tác ộng của dịch bệnh. Trong ó, quần áo vẫn óng
góp doanh thu lớn với hơn 50% trong tổng doanh thu toàn ngành. Các kênh truyền thông,
mua sắm online ón nhận sự tăng trưởng vượt trội khi người dân bắt ầu có thói quen mua
sắm qua mạng. Lazada chiếm khoảng một nửa tổng doanh thu các kênh mua sắm thời trang
online, theo sau là Sendo, Facebook, Tiki… 4 lOMoAR cPSD| 45734214
Giới trẻ trong ộ tuổi 25-34 tuổi là nhóm ối tượng chi tiêu nhiều nhất cho thời trang.
Điều này là dễ hiểu bởi người trẻ tuổi luôn dành mối quan tâm cho vẻ ngoài và chịu ầu tư
chăm sóc vẻ ngoài nhất. Bên cạnh ó, ây còn là nhóm tuổi nhanh chóng nắm bắt xu hướng
mới và có hành vi tiêu dùng chịu nhiều chi phối từ các phương tiện truyền thông, người nổi
tiếng. Trong ó tỷ lệ chi tiêu cho thời trang của nữ giới tại Việt Nam nhỉnh hơn nam giới
một chút, ạt hơn 50% năm 2020. 5 lOMoAR cPSD| 45734214
Doanh thu bán quần áo online từ shop online có sẵn hàng: Doanh thu của các cửa hàng
bán quần áo online nhìn chung khá lớn, dao ộng từ 500 triệu/năm - 3 tỷ/năm. Mức ộ doanh
thu cụ thể còn tùy thuộc vào cửa hàng, trung bình mỗi cửa hàng là 1,3 tỷ/năm. Trong ó:
Shop online có doanh thu dưới 500 triệu/năm: 30%
Shop online có doanh thu 500 triệu/năm – 1 tỷ/năm: 32%
Shop online có doanh thu 1 tỷ/năm – 3 tỷ/năm: 28%
Shop online có doanh thu trên 3 tỷ: 10%
Website bán quần áo online có thể xem như một “chi nhánh cửa hàng” trên thị trường
trực tuyến, tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, thu về nhiều ơn ặt hàng hơn.
Nắm bắt xu hướng mua sắm online của con người thời nay và mảnh ất béo bở vẫn còn
nhiều tiềm năng ể chen chân vào. Và cũng là một tín ồ của thời trang nên chúng
em chọn chủ ề tạo dựng một trang web thương mại iện tử mua sắm quần áo online. 6 lOMoAR cPSD| 45734214
2. Ý tưởng kinh doanh
Xây dựng một website bán ồ thời trang, ối tượng chính là nam giới, ộ tuổi chủ yếu từ 18 ến 50.
3. Phân tích ý tưởng kinh doanh 3.1 Mục ích 3.1.1 Ngắn hạn
Xây dựng một mô hình thương mại iện tử với ầy ủ thông tin, mang lại một kênh bán
hàng cung cấp ủ sản phẩm áp ứng nhu cầu cho khách hàng. 3.1.2 Dài hạn
Một website TMĐT thuận lợi cho chọn lựa sản phẩm thời trang a dạng về nhãn hàng, công dụng và giá tiền.
Mở cửa hàng, tiến tới xây dựng một thương hiệu với chuỗi cửa hàng thời trang.
3.2 Đối thủ cạnh tranh 3.2.1 Khó khăn
- Tỉ lệ cạnh tranh cao, trên thị trường hiện tại có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng,
những chuỗi cửa hàng với các trang web lớn như Elise.vn, Canifa.com,
Aristino.com; và các sàn thương mại iện tử lớn như Shopee, Lazada.
- Cần có một chiến lược marketing tốt nhằm phát triển thương hiệu cá nhân, website
nhằm tìm ược nhiều khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm.
- Sản phẩm thời trang cần phải có chất lượng tốt, tránh bán phải hàng giả hàng nhái hàng kém chất lượng. 7 lOMoAR cPSD| 45734214
- Do sản phẩm thời trang a dạng về thể loại và giá cả, vì vậy cần phải có một lượng
vốn ủ ể áp ứng nhu cầu của phần lớn khách hàng. 3.2.2 Thuận lợi
- Nhu cầu mặc ẹp là nhu cầu cơ bản của mọi người, vì vậy thị trường phát triển tốt, có tính cạnh tranh.
- Có rất nhiều thương hiệu lớn, nhà cung cấp sẵn sàng cung cấp một lượng lớn sản
phẩm, vì vậy sẽ có cạnh tranh về nguồn hàng nhập, a dạng lựa chọn ở các nhà cung cấp.
- Nếu có một chiến lược sale, marketing tốt thì khả năng thành công khá lớn.
3.3 Đánh giá thị trường
Về khả năng chiếm lĩnh thị trường:
- Về ngắn hạn: Việc xây dựng một website mới tạo một thương hiệu cá nhân thì khả
năng chiếm lĩnh thị trường gần như là con số 0 bởi khi mới tạo dựng thì chưa có ược
thương hiệu, khách hàng hay nguồn dữ liệu, ... - Về dài hạn:
+ Trong giai oạn 1-2 năm: Khi có chiến lược úng ắn thì việc xây dựng một sàn
thương mại iện tử (website) ộc lập, có thương hiệu và lượng khách hàng trung
thành thì sẽ phát triển theo một ịnh hướng tốt, về lâu về
dài sẽ ngày càng phát triển.
+ Tuy nhiên, vẫn sẽ luôn có sự cạnh tranh trong thị trường bởi thị trường rộng
lớn, nhu cầu khách hàng lớn nên ngày càng xuất hiện nhiều người kinh doanh hơn. 8 lOMoAR cPSD| 45734214
4. Kế hoạch kinh doanh 4.1 Slogan
"Phong cách của bạn, Lựa chọn của bạn"
Không ai ề ra một quy luật bắt buộc rằng bạn phải mặc ẹp hoặc phải phối ồ hợp lý hay
ồ này không nên mặc như này, không ược phối với ồ kia cả.
Quần áo mua về ã là của riêng bạn. Trừ khi bạn ể ý quá nhiều về cách người khác nhìn
nhận về thời trang của bạn thì bạn mới rập khuôn theo những cách ăn mặc máy móc. Thay
vào ó, bạn nên sáng tạo và thử phối ồ một chút, một bộ ồ ầy ủ phụ kiện nhưng cách phối
không tuân theo tiêu chuẩn thông thường cũng có thể trở nên ẹp tùy thuộc vào cách bạn thể
hiện dáng vẻ của bạn.
Vì thời trang cũng là nghệ thuật và nghệ thuật thì không có giới hạn cho trí tưởng tượng và sáng tạo của nó.
4.2 Mô hình lợi nhuận
Lợi nhuận thu ược từ website sẽ ến từ 3 nguồn:
Lãi thu ược thông qua mua bán sản phẩm
Sự chệnh lệch tỷ lệ phần trăm giữa giá nhập về của sản phẩm và giá bán không quá cao
nhưng với số lượng lớn hoặc sản phẩm có giá thành cao thì lợi nhuận ược coi là khá áng
kể. Ngoài ra còn có lợi nhận 1 phần từ các ơn vị vận chuyển khi khách hành mua ồ.
Lợi nhuận từ việc cho thuê ồ
Với một bộ ồ website có thể cho thuê nhiều lần thì chất lượng sản phẩn vẫn sẽ tốt.
Nên lợi nhuận từ dịch vụ trên khá cao.
Lợi nhuận thu ược khi quảng cáo 9 lOMoAR cPSD| 45734214
Vào ngày nay thì các thương hiệu sản phẩm mới mọc lên như nấm và họ luôn cần ược
marketing ể có thể gây dựng hình ảnh. Website mua bán quần áo có thể dễ dàng nhận ược
lợi nhuận từ các dịch vụ này và vấn ề quảng cáo cũng không quá ảnh hưởng tiêu cực ến
người tiêu dùng khi mà ều là về vấn ề thời trang mà họ ang quan tâm.
4.3 Dịch vụ i kèm
Tôn chỉ của website luôn hướng ến sự sáng tạo và thoải mái thể hiện trí tượng tưởng
trong thời trang nên là website cũng sẽ mở một blog riêng viết về nhận xét cũng như ý kiến
cá nhân về các cách thể hiện trong thời trang.
Đối với học sinh, sinh viên việc mua một món ồ có thể vượt mức tài chính; hay một số
người chỉ có nhu cầu mặc sản phẩm 1 lần ể dự tiệc, chụp ảnh …. Từ các nhu cầu thực tiễn
ó website còn có them dịch vụ cho thuê ồ giá rẻ.
4.4 Phân tích SWOT Strength:
- Khách hàng có thể vào website 24/7 ể theo dõi các thông báo về thời trang;
tìm kiếm sản phẩm giúp người dùng tiết kiệm thời gian mua sắm của mình.
- Quảng cáo trực tuyến nhanh chóng
- Thanh toán trực tuyến thuận lợi với a dạng hình thức thanh toán người dùng
sẽ linh hoạt hơn, không phải chờ ợi lâu. • Weakness:
- Vì là mua sắm trực tiếp nên khách không ược nhìn thấy trực tiếp các sản
phẩm nên không trách khỏi viêc khách hàng lo lắng sản phẩm có úng chất
lượng như lời PR giới thiệu
- Thao tác mua sắm online còn khá mơ hồ ối với nhiều người • Opportunities: 10 lOMoAR cPSD| 45734214
- Thương mại iện từ ngày càng phát triển, mua sắp bằng hình thức online trở
nên phổ biến nhất là với mặt hàng thời trang nên ây là thị trường tiềm năng
ngày càng ược mở rộng. Thay vì cách mua hàng truyền thống như trước ây
thì với website này khách hàng sẽ có ược hàng nhanh chóng nếu cần gấp. Ví
dụ như sáng mai bạn i chơi mà hiện tại chưa có ồ quần áo phù hợp, cũng
như chưa thu dọn hành lý bạn chỉ cần vào website mua ồ.
Sản phẩm sẽ ược giao hỏa tốc ến bạn.
- Nguồn khác khách hàng dồi dào ở mọi nơi từ trong nước thậm chí là ở nước ngoài. • Threats:
- Khách hàng dùng thủ oạn lừa ảo hoặc ặt hàng ến nơi nhưng lại không nhận
dẫn ến tổn thất không nhỏ.
- Nhiều cửa hàng trực tuyến ang dần xuất hiện, môi trường cạnh tranh rất khốc liệt 11 lOMoAR cPSD| 45734214
PHẦN 2: SẢN PHẨM
1. Giao diện trang Home
Trang web gồm 5 trang gồm:
Home (trang chủ)
All Products (tất cả sản phẩm)
News (tin tức)
About (tìm hiểu thêm về trang web)
Contact (cách liên hệ với shop)
Account (tài khoản) – bao gồm My account và Cart.
Bên cạnh những mặt hàng nổi bật thì ở trang chủ còn hiển thị một số feedback của khách hàng ã sử dụng. 12 lOMoAR cPSD| 45734214
2. Giao diện trang All Products
Khi kích chuột vào xem mặt hàng cụ thể, những mô tả chi tiết, giá cả, review ều xuất
hiện ể khách hàng tham khảo và ưa ra lựa chọn khách quan 13 lOMoAR cPSD| 45734214
3. Giao diện trang News 14 lOMoAR cPSD| 45734214
4. Giao diện trang About
5. Giao diện trang contact
Giao diện thân thiện bao gồm những cách thức liên hệ giúp khách hàng liên hệ với shop
một cách ơn giản. Cách thức liên hệ với shop a dạng gồm cả online (hotline, email) và
offline ( ịa chỉ cửa hàng). Bên cạnh ó, shop còn có form tự ộng tiếp nhận thông tin khách
hàng phục vụ tối ưu cho việc chăm sóc khách hàng của shop. 15 lOMoAR cPSD| 45734214 16 lOMoAR cPSD| 45734214
6. Giao diện trang Account
Giao diện trang My Account 17 lOMoAR cPSD| 45734214 Giao diện trang Cart
- Quản lý thêm, bớt hoặc thay ổi số lượng sản phẩm trong giỏ hàng
- Hiển thị những sản phẩm khách hàng cho vào giỏ hàng với ầy ủ hình ảnh, ơn giá,
số lượng. Từ ó việc tạo lập ơn hàng nhanh chóng hơn, ơn giản hơn 18 lOMoAR cPSD| 45734214
Giao diện trang Thanh toÆn
KẾT LUẬN
Tác ộng của dịch bệnh Covid-19 ối với ngành thương mại iện tử là vô cùng lớn. Lần
ầu tiên hàng chục ngàn doanh nghiệp chuyển sang hình thức bán hàng trực tuyến. Hàng
triệu giao dịch thường diễn ra tại các cửa hàng nay ã chuyển sang hình thức giao dịch trực
tuyến. Ngành thương mại iện tử ã i từ vị trí “ ược quan tâm” tới vị trí “ưu tiên hàng ầu” ối
với hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ.
Từ nhu cầu thực tế ó Team01 ra ời như một nhu cầu tất yếu nắm bắt thị trường.
Website chúng em ã xây dựng áp ứng ược các yêu cầu chức năng, giao diện ẹp mắt, dễ sử
dụng giúp cho người dùng mua sắp ược tiện lợi hơn. Tin rằng Team01 sẽ nhận ược những 19 lOMoAR cPSD| 45734214
phản hồi tích cực từ khách hàng, ồng thời lượng sản phẩm bán i ược cũng rất nhiều và vượt
xa so với các mua hàng truyền thống.
Bên cạnh ó trong tương lai nhóm chúng em dự ịnh sẽ hoàn thiện và phát triển sản
phẩm của mình ể nó hoạt ộng hoàn hiện hơn, mở rộng thêm một số lĩnh vực khác như mĩ phẩm, giày dép…
Một lần nữa chúng em xin cảm ơn thầy Phạm Văn Minh ã giúp chúng em có kiến
thức cơ sở ể hoàn thành sản phẩm.
BÁO CÁO CÔNG VIỆC STT Nội dung Thành viên Thời gian Ghi chú 1
Xây dựng ý tưởng Cả nhóm 21/10/2022 2 Thiết kế trang Nguyễn Văn Nam Lã 22/10/2022 - Sử dụng Home, All 24/10/2022 Thiên Vũ Wordpress Products, Account, Cart Nguyễn Xuân Mạnh 3
Thiết kế giao diện Trần Thị Hiền 22/10/2022 - Sử dụng trang About, 24/10/2022 Bùi Như Quỳnh Wordpress Contact 4 Báo cáo Cả nhóm 22/10/2022 - 27/10/2022 20