Xây dựng ý tưởng truyền thông theo chủ đề " Hương thơm đi theo bạn" môn Quan hệ công chúng - Truyền thông | Đại học Văn Lang
Xây dựng ý tưởng truyền thông theo chủ đề " Hương thơm đi theo bạn" môn Quan hệ công chúng - Truyền thông | Đại học Văn Lang giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học
Môn: Quan hệ công chúng - Truyền thông (PR26)
Trường: Đại học Văn Lang
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Xây dựng ý tưởng: -
Big idea&concept: Mang hương thơm đến từng nơi bạn đi qua -
Thông điệp: Không những chỉ là “thơm” như ta thường thấy, Miss Sài-Gòn
còn muốn mang đến những dấu ấn nương náu trên làn áo và phảng phất trong tâm trí. - Key visual: Hương thơm đi theo bạn
Với thời biểu hiện nay ngoài việc ăn ngon mặc đẹp ra thì việc yêu bản thân và
chăm sóc cho vẻ bề ngoài trau chuốt kĩ càng cũng là một diều tất yếu. Hiện nay,
nước hoa cũng được coi như là một món trang sức không thể thiếu mỗi khi ra
đường, vì hương thơm sẽ nâng tầm bản thân lên một cung bậc mới sẽ khiến mọi
người hướng nhìn và có thể định vị được bản thân thông qua mùi hương. Thị
trường nước hoa toàn cầu năm 2018 đạt trị giá khoảng 45,6 tỷ USD. Đến năm
2023 sẽ đạt giá trị khoảng 64,6 tỷ USD. Doanh số nước hoa nữ đạt 37,24 tỷ USD,
nước hoa nam đạt 23,85 tỷ USD. Châu Âu vẫn chiếm thị phần lớn nhất với
35,98%. Châu Á – Thái Bình Dương tăng trưởng kép 6,2%/năm. Khách hàng cũng
tăng sử dụng nước hoa trong đại dịch, vì đây là mặt hàng dễ tiếp cận, dễ mua.
Họ có thể sử dụng hàng ngày dù phải ở trong nhà, chứ không như túi xách cao
cấp. Các sản phẩm tạo hương thơm trong gia đình, như nến và máy khuếch tán
tinh dầu cũng bán rất chạy trong vài năm qua.
Và việc mang hương thơm đi qua tất cả các nơi bản thân bước tới như việc hình
ảnh người phụ nữ thanh lịch, cá tính nhưng đâu đó trong mình vẫn còn giữ nét
dịu dàng Á Đông, và hình ảnh hương thom dịu dàng nhẹ nhàng phảng phất xung
quanh toát ra như lưu giữ được kỷ niệm và tạo nên câu chuyện riêng thú vị của bản thân
Năm 1: Thông điệp “ Khi ta dừng chân” - Cách thực hiện:
Ở chiến dịch này, ở mỗi trạm dừng chân trên những tuyến đường nhất định
của mỗi chuyến xe bus sẽ để những sampo, tester mini của dòng nước hoa
Miss Sài Gòn để cho những ai dừng chân và đợi sẽ nhận được 1 sản phẩm nhỏ
trong chuyến hành trình của bản thân và với mục tiêu mong muốn lan tỏa
mùi hương của thương hiệu Miss SG một lần nữa được quảng bá rộng rai sản
phẩm đã dần đi vào quên lãng và với câu slogan “ đi 1 bước tỏa hương vạn
dặm” sẽ khiến mọi người không còn băn khoăn về vấn đề lưu hương ở một
sản phẩm sử dụng thành phần lành tính từ thiên nhiên và made in Việt Nam
Năm 2: Thông điệp “ Chỉ cần có nhau” - Cách thực hiện:
Không chỉ nhắm đến đối tượng khách hàng nữ là chủ yếu mà ở đây, Miss SG
luôn muốn lan rộng đối tượng khách hàng mục tiêu rộng rãi và phổ biến nhất
có thể và đa dạng độ tuổi. Và với chiến dịch này, Miss SG muốn nhắm tới tệp
khách hàng là các đôi tình nhân là chủ yếu. Tình yêu thường được ví von là
thứ chữa lành tổn thương bởi nó chứa đựng nhiều cảm xúc ngọt ngào và
mang đến nhiều tầng vị cảm xúc. Và nước hoa cũng vậy, nó cũng chứa đựng
những thành phần dịu nhẹ và mùi hương ngọt ngào và cũng nhiều thành phần tầng vị lưu hương. -
Ra mắt dòng sản phẩm limited gồm 1 box quà và 2 chai nước hoa 50ml và
đặc biệt sản phẩm này sẽ không bán tách rời -
Tặng kèm box quà một cặp vòng chỉ đỏ với mong muốn các cặp đôi khi
mua về trải nghiệm khi mang vòng sẽ đem đến nhiều may mắn và tình cảm thăng hạn -
Ngoài ra, các cặp đôi ( có thể là người yêu, bạn bè,…) mua sản phẩm về
chụp ảnh hoặc đăng tải clip có nội dung thú vị kèm hashtag trên đa nền
tảng. Ai được lượt view nhiều và nội dung mang hàm ý tích cực, sáng tạo
sẽ nhận voucher giảm 20% cho lần mua tiếp theo và sẽ được gửi kèm một
sản phẩm full size bất kì từ nhà Miss SG -
Năm 3: Chung tay bảo vệ cuộc sống xanh
Như đã biết, các loại vỏ chai nước hoa sau khi sử dụng xong thải ra môi trường
đã gây ra nhiều ảnh hưởng to lớn và vấn đề vỏ chai cũng là vấn nạn gây ô nhiễm
môi trường nhiều nhất ở Việt Nam. Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc (FAO) cho
biết, năm 2016 trên toàn thế giới đã có 480 tỷ chai nhựa được sản xuất và tiêu
thụ, tức là mỗi phút sẽ có khoảng 1 triệu chai nhựa được bán ra.
Trong khi đó, ước tính phải mất tới 450 – 1.000 năm trong môi trường nước biển
thì 1 chai nhựa mới bị phân hủy hoàn toàn. Đây quả thực là một khoảng thời gian
rất dài, trong suốt thời gian đó, rác thải chai nhựa sẽ mang tới nhiều ảnh hưởng
xấu tới con người, môi trường và cả sinh vật. Và với chiến dịch lần này, Miss Sài
Gòn sẽ đem đến sản phẩm nước hoa hữu cơ – Khi nước hoa cũng trở thành xu hướng bền vững - Cách thực hiện:
Kết hợp với tổ chức PETA và tổ chức Hành động vì môi trường ( AFEO) tạo
ra dòng sản phẩm nước hoa hữu cơ. Không chỉ đơn giản là sử dụng các
nguyên liệu thực vật, hoa lá hay tinh dầu nào đó kết hợp “tươi” là xong,
ngay từ quá trình trồng trọt và thu hoạch nguyên liệu cũng đã xanh hoá
các giai đoạn, được trồng với quy trình "sạch hoàn toàn". Các chất thu
được sau đó được xử lý khép kín và đương nhiên sẽ không cho thêm bất kì
loại hoá chất nào, kể cả chất bảo quản hay tạo màu và mùi, mà đem đi
tinh luyện để thu về tinh chất đậm đặc. Sau nhiều giai đoạn chưng cất
công phu, tinh chất ban đầu sẽ được lọc để cho ra một tầng tinh chất lỏng
hơn và đó là tầng mùi thơm được dùng trong các lọ nước hoa hữu cơ.
Tổ chức cuộc thi chung tay vì một thiên nhiên trong lòng phảng phất
hương thơm, tổ chức thu gom các vỏ chai nước hoa tại các tụ điểm phân
phối sỉ lẻ mỹ phẩm, các cửa hàng mỹ phẩm với chương trình thu thập đủ 3
vỏ chai nước hoa sẽ được tặng bình nước giữ nhiệt từ thương hiệu Highlands Coffee.
Tổ chức workshop làm nước hoa hữu cơ để giới trẻ hiểu hơn về việc tạo ra
một dòng sản phẩm nước hoa sẽ gồm các giai đoạn nào và tiền tổ chức
workshop thu về sẽ gây quỹ gửi đến các tổ chức hay chương trình thu gom rác vì môi trường KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI
Mục tiêu ngắn hạn: 2024-2025 -
Xây dựng lại bộ nhận diện của Miss SG- một thương hiệu lâu đời trỗi dậy
với nhiều xu hướng mới nhưng vẫn giữ được nét cổ điển vốn có của sản
phẩm và thể hiện được tinh thần thương hiêu -
Tăng cường được độ nhận diện thương hiệu đến với công chúng, khách
hàng và tạo ra hiệu ứng cộng đồng mùi hương, có cho mình những mùi
hương phù hợp với bản thân và thể hiện được đúng tinh thần cá nhân -
Tận dụng tối đa các lợi ích của đa nền tảng mạng xã hội, kết hợp cùng các
beauty blogger và influence trong các chiến dịch xuyên suốt để giúp có
được lòng tin từ khách hàng, tặng sự tín nhiệm
Mục tiêu dài hạn: 2024- 2029 -
Có cho mình được tệp khách hàng thân thuộc luôn tin dùng sản phẩm và
tiếp cận được các khách hàng tiềm năng -
Khách hàng nhận thức được tầm nhìn thương hiệu và định vị cá nhân trong
các sản phẩm, khi nhắc đến Miss SG thì sẽ nhắc đến sự thanh lịch, quyến rũ và hoài niệm -
Tổ chức sự kiện, họp báo và các chuyến di lớn ý nghĩa về các hoạt động xã
hội và có thể kết hợp, cộng tác được với nhiều trung tâm tổ chức lớn trong nước.