Ý tưởng kinh doanh sáng tạo - Chìa khóa thành công kinh doanh môn Business and Technology | Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Ý tưởng kinh doanh là một trong những khởi đầu quan trọng trongchuỗi công việc cần phải làm trong kinh doanh và nó cũng đóng vai trò quan trọng nhất vì nếu ý tưởng ban đầu không tốt thì khả năng
phát triển sau này sẽ không cao. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về ýtưởng kinh doanh sáng tạo dưới này nhé! Tài
liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Thông tin:
12 trang 2 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Ý tưởng kinh doanh sáng tạo - Chìa khóa thành công kinh doanh môn Business and Technology | Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Ý tưởng kinh doanh là một trong những khởi đầu quan trọng trongchuỗi công việc cần phải làm trong kinh doanh và nó cũng đóng vai trò quan trọng nhất vì nếu ý tưởng ban đầu không tốt thì khả năng
phát triển sau này sẽ không cao. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về ýtưởng kinh doanh sáng tạo dưới này nhé! Tài
liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

23 12 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 47270246
Ý tưởng kinh doanh sáng to - Chìa khóa
thành công kinh doanh
Chuyên mc : Kinh doanh - Nguyn Ngc Bích 5568 lượt xem
Trong bt c công việc gì để đạt được hiu qu tt nhất thì ý tưng luôn là khi
đầu ca quá trình. Vy ý tưởng kinh doanh là gì? Ý tưởng kinh doanh có vai trò như
thế nào? Hãy cùng 123 job tìm hiu nhé !
Ý tưởng kinh doanh là mt trong nhng khởi đầu quan trng trong chui công vic cn
phải làm trong kinh doanh và cũng đóng vai trò quan trọng nht vì nếu ý tưởng ban
đầu không tt thì kh năng phát triển sau này s không cao. Vy chúng ta cùng tìm
hiu v ý tưởng kinh doanh sáng tạo dưới này nhé!
I. Ý tưởng kinh doanh sáng to là gì?
Ý tưởng kinh doanh sáng to là gì?
1 .Ý tưởng là gì?
Ý ng là tên gi chung ca mt trong nhng sn phẩm vô hình được to ra bi trí tu
con người. Bn có nhn thy rng nhng sn phm này luôn là nhng th có tính “đột
lOMoARcPSD| 47270246
biến” so với nhng gii pháp hiện ra đi trên mục đích giải quyết mt vn
đề nào đó.
Chng hạn như sáng thức dy bn khó có th tnh ng, bn cht nhn ra bn có th s
dụng đá lạnh để làm tnh ng thì đó một ý tưởng. Hoc khi bạn đi ngang qua đống
rác có nhiu chai nha, bạn nghĩ bạn có th tái chế nhng chai nhựa này làm đồ chơi,
đây là một ý tưởng.
Ý ởng thường xut hin bt ngờ, thường không do bn c tình nghĩ ra, nhng ý
ng bột phát, cũng có những ý tưởng da trên nhng nhu cu, những suy nghĩ
bạn đặt ra t trước.
2 . Ý tưởng kinh doanh sáng to là gì?
Ý tưởng kinh doanh ng tạo đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh. Ý ng kinh
doanh sáng to khi mang ti li nhun v tài chính vì vậy chúng thưng mang mt
s đặc điểm:
Tính vượt tri: ý ng kinh doanh nhm to ra li thế cho mt t chc
kinh doanh hay nhân kinh doanh, vy ý tưởng phi nhn mạnh ưu thế
c th nào đó v sn phm, dch v hơn hẳn mi th kinh doanh hin có.
Tp trung ch yếu c sn phm công ngh cao: hàng điện t, máy
móc,...
Tính độc đáo: đây là khía cnh ni bt nht, th hin s sáng to ca mt
ý tưởng kinh doanh th s dng. Nếu không th đạt tính vượt tri do
kh năng đầu tư công nghệ hn chế, hãy nhn mnh s khác bit.
Tính mi m: đây khía cạnh th hin giá tr ca một ý tưởng kinh doanh.
Chúng cn phải là ý tưởng đầu tiên, chưa có trên thị trường. Vic s dng
mt sn phẩm cũ hay dịch v cũ sẵn để kinh doanh không th hin tính
sáng to nên không th gọi ý tưởng kinh doanh một cách đúng nghĩa
đưc.
Tính thc dng: đây khía cnh chng t li nhun tht s ca mt ý
ởng kinh doanh. Thông thưng một ý tưởng kinh doanh đưc to ra
phi xoay quanh nhu cu của con người, không th xa rời điều đó. Ý tưởng
kinh doanh tìm kiếm trong thc tế các nhu cầu đáp ng chúng. Các
lOMoARcPSD| 47270246
doanh nghip vậy thường chú trng c hoạt động ly ý kiến khách ng
để ci tiến sn phm. Mt s doanh nghip thậm chí đi xa hơn, h to ra
các nhu cu.
Li nhun là mục đích cuối cùng ca một ý tưng kinh doanh.
II. Thế nào là mt ý tưởng kinh doanh sáng to và hiu qu?
1. Cơ hội tiềm năng kinh doanh
Ý tưởng kinh doanh ca bn th đến t việc xem xét các hội tiềm năng, các nhu
cu của người tiêu ng, vy hãy nm bt nhng thời y đ đưa ra nhng ý
ng kinh doanh sáng to, mi l nhé.
ới đây là những cơ hội bn có th tn dng:
Những khó khăn mà chính bạn đã gặp phi. Chc hẳn đã có những ln bn
gp phi nhng vấn đề khi đi mua các sn phm hoc dch v tại đa
phương.
Khó khăn trong công việc như khi làm việc cho một cơ quan khác, bn có
th nhn thấy đ hoàn thành công vic có nhiu vấn đ khó khăn do dịch
v ti hoc thiếu nguyên vt liu.
Các vấn đề những người khác gp phi. Chúng ta nên lng nghe nhng
người khác phàn nàn đ tìm hiu xem h nhng nhu cu khó khăn
gì.
Nhng còn thiếu trong cng đồng ca bn.Hãy nghiên cu cộng đồng
ca bạn để tìm ra nhng dch v còn thiếu.
Các vấn đề ca người dân nhng nhu cầu chưa được đáp ứng là đầu
mi cho những hội kinh doanh mi. Các ch doanh nghip nhìn ra các
cơ hội trong vấn đề ca người khác.
Nếu có nhu cầu mà chưa có hàng hoá và dịch v để đáp ứng thì rõ ràng là
có cơ hội cho các ch doanh nghiệp đáp ứng các nhu cầu đó.
Nếu các doanh nghiệp đang hoạt động ch có th cung cp dch v cht
ợng m thì là cơ hi cho mt công vic kinh doanh mi mang tính canh
tranh để cung cp dch v tốt hơn.
lOMoARcPSD| 47270246
Nếu giá c tăng nhanh đến mc mọi người thy khó th chp nhn
đưc thì s xut hiện hội tìm ra mt nơi cung cấp r hơn, một sn phm
thay thế đỡ tn kém hoc mt h thng phân phi chi phí thp hiu
qu hơn.
Khi la chn một ý ởng kinh doanh, ớc đu tiên phải c định các hi ngay
nơi mình sinh sống. Sau đó, bn phi quyết định xem mình k ng để nm bắt
hi hay không. Biết đưc k ng mối quan tâm ca mình s giúp bn quyết đnh
nên bắt đầu tiến hành loi kinh doanh nào.
2. Tính kh thi của ý tưởng kinh doanh
Khi chúng ta bắt đầu khi nghiệp điều đầu tiên chúng ta quan tâm đó ý ng kinh
doanh sáng to và có kh thi hay không? Hãy đặt nhng câu hi: nếu chúng ta sn xut
hàng lot sn phm và bán ra th trường liu có ai s quan tâm ti sn phm ca công
ty hay không, th trường có đón nhận ý tưng sn phẩm như thế nào chính là tính kh
thi của ý tưởng t trước khi chúng ta sn xut ra sn phm, mt công ty,sn phm
thành công được hình thành t trước khi nó ra đi.
Để xác định xem ý tưng kinh doanh có kh thi hay không chúng ta nên thc hin hóa
ý tưởng đó ở quy mô th nghiệm trước khi đem nó ra sản xut, áp dụng đại trà cho th
trường, làm nhng sn phm th nghiệm đ kim tra xem mức đón nhn ca th
trường.
3. Nhu cu ca th trường
Một ý ng kinh doanh thành công hay không chính nh vào nhu cu hội đang
cần ý tưởng đó. Để ý ởng kinh doanh đó đem về li nhun ln thì nhu cu cho sn
phẩm đó phải cao, tht là vin vông nếu sn phm ca bn sn xut ra ch để bán cho
mt vài người tnh l. Vậy để ý tưởng có li nhun ln chúng ta cn kho sát xem th
trường cn cho sn phẩm đó ở mức độ nào, phm vi ra sao. Nếu bạn đang kinh doanh
truyn thng thì hãy kho sát bng nhng hình thc nghiên cu th trường qua nhng
s liu thng kê, nếu bạn làm trong lĩnh vực y tế thì cn xem nhng báo cáo s liu t
b y tế, s và cơ quan liên ngành đ có đưc những tư liệu nghiên cứu chính xác hơn.
Nếu bạn đang kinh doanh online hãy s dng ng c nghiên cu th trường google
lOMoARcPSD| 47270246
keyword tool của google đ phân tích s ợng người đang quan tâm ti sn phm và
dch v ca bn.
4. Đim sáng tạo trong ý tưởng kinh doanh
Chúng ta hiu rng khi mt hội đã quá nhiều nhng sn phm, dch v như ngày
nay, vic làm ni bt thương hiu ca mình gia đám đông là điều vô cùng quan trng.
Mt sn phẩm hay ý ng sáng to có th cnh tranh được vi nhng sn phm ng
loi khác trên th trưng hay không chính nh vào s khác biệt tính độc đáo của
sn phm.
Khi công ty ca bn chng điểm o phân bit vi nhng công ty khác bn s thy
kh năng của mình là rt thp. Hãy nh rng ch có 10% công ty thành công và 90% còn
li chu s phn tht bi,vì vy nếu bn làm ging y trang so với ngưi khác thì bn
th biết chc sm mun gì bạn cũng sẽ nm trong s 90% y.
Như bạn có th thấy, đ tr thành người dẫn đầu trong ngành bn phải ý ng kinh
doanh theo cách hoàn toàn khác hn so với đối th, s khác bit đây không chỉ là cái
tên trên bin hiu bn phi to ra cho ng ty nhng li thế cạnh tranh độc đáo
nht bng những ý tưởng kinh doanh sáng to khác bit so với đối th trên th trường.
III. 3 cách đ có ý tưởng kinh doanh sáng to
Cách để có ý tưởng kinh doanh sáng to
lOMoARcPSD| 47270246
1. Lng ghép kết hp
S sáng tạo được to n t những đã sẵn, bn ch cn lng ghép hoc kết hp
những điều tưởng chng đã với nhau bạn đã thể s hữu được một ý tưởng
kinh doanh sáng tạo “không giống ai”. dụ ca vic này chính tích hợp điện thoi,
máy nh, ghi âm trong mt thiết b di động khiến bt c người dùng nào ng thích thú
như hiện nay. Hoc trong nhiều trường hp bạn cũng thể kết hp các dch v vi
nhau như đặt máy bay và khách sn trên cùng mt app... Tt c nhng dch v tích
hp này mang ti cho bn nhng hiu qu kinh doanh nhất định khi bắt đu hin thc
hóa ý tưởng kinh doanh ca mình.
2. Gii quyết vấn đề
Cuc sng của loài người rt nhiu vấn đề cn gii quyết ngra cách gii quyết
các vấn đề đó bằng chính sn phm hoc dch v chính là ý tưởng kinh doanh sáng to
mà bn cn nm ly. Nhng vấn đề y tưởng chừng như rt nh nhưng khi gii quyết
được, chúng đem đến cho bn nhiu kết qu bt ng còn hơn c mong đợi ca bn khi
bắt đu thc hiện. Để tìm ra vấn đ cn gii quyết này, bn th tìm hiu nhu cu
trên mạng, thường xuyên nói chuyn hoc lắng nghe vướng mc của người khác trong
cuc sống. Theo đó, bạn s nhn biết được vấn đề nào mình có th gii quyết bng sn
phm hoc dch v mi, mang tới cho người dùng tri nghim hoàn ho.
3. Tư duy theo chiều ngang
Vic s hu ý tưởng kinh doanh sáng to cũng không khó khi bn có th duy theo
chiều ngang để tìm ra được nhng bt cp ca sn phm hoc dch v đã cũ. Nguyên
nhân chính không có sn phm hay dch v nào hoàn ho c, bn ch cn thay đổi
tin ích, hình dng u sc, mục đích cũng th to nên một ýng kinh doanh
độc l không đối th. Việc tư duy theo chiều ngang chính là cách bn sáng to ra i
mới thông qua cái . Điu quan trng trong kinh doanh, bn ch cần mang đến s
khác bit th đạt được hiu qu nhất định ch không nht thiết phải được mt
sn phm tt nht. d như bn th kinh doanh gi hình hoa qu, gi hình bp
ngô,...
IV. Top 5 ý tưởng kinh doanh sáng tạo trong năm 2019
lOMoARcPSD| 47270246
Top 5 ý tưởng kinh doanh sáng to 2019
1. Quán cà phê kết hợp chăm sóc thú cưng
Nếu bạn đang tìm hiu kinh doanh gì vn ít mà hiu qu thì đừng b qua mô hình quán
phê kết hp dch v chăm sóc thú cưng. Hình thức này th bao gm trông gi thú
cưng khi ch đi vắng, vấn cách chăm sóc, cung cp ph kiện, đồ ăn dành riêng cho
vật nuôi…
Không đơn thuần cung cp dch v, quán phê ca bn s tr thành địa điểm
ởng để hi những người yêu thích động vt gp g, chia s kinh nghiệm chăm sóc
thú cưng vi nhau. Nếu bn cũng là một thành viên ca hi này thì n chn ch na
mà không bt tay vào m quán ngay đi!
Tuy nhiên, vi hình kinh doanh này, vn đề v sinh cần được quan tâm hàng đu.
Bn phải đảm bảo lông thú không rơi vãi khắp nơi hay bay vào đồ ung, không nhng
“mùi lạ” xuất hin trong quán gây khó chu cho mọi người… Hơn na việc chăm sóc thú
cưng, nuôi giữ thú cưng cũng cần nhng quy chun ca y tế, bn đâu chắc rng
chúng đều khe và không có bnh tt gì phi không?
2. Sn phẩm “ăn theo” người ni tiếng
lOMoARcPSD| 47270246
Nhng ph kin thi trang, qun áo, trang sức… được ngưi ni tiếng s dng luôn
nhanh chóng tr thành tâm điểm được gii tr quan m, đc bit nhng ai mun
nm bắt xu hưng thi trang mi và mt nht. Vy ti sao các bn không tn dụng
hội này để m ra mô nh kinh doanh ti nhà các sn phẩm “ăn theo” người ni tiếng?
Chng hn như đã mt thi Dreamcatcher mt ph kiện được rt nhiu bn tr
săn tìm ch Kim Tan trong b phim “Người tha kế” s dng. Rồi “cơn bão U23” đổ
b Vit Nam không ít các shop thi trang, m phẩm… đều đổ xô gim giá vi nhng ai
tên “Việt”, “Nam”, “Quang”, “Hải”... Đó đều những hi tt trong kinh doanh
chúng ta cn phi nm bt.
3. Quán kem “chậu cây”
Một ý ng kinh doanh nh l tương đối đơn giản d thc hin dành cho nhng
bn tr ít vn m quán kem chậu cây. Ý ng này s “ghi điểm” trong mắt khách
hàng hình thức món ăn mi m, kích thích trí mun th những điều khác
bit.
Một “chậu” cây nh thưng với đất đen i chiếc trang trí, với y xúc đất mini
bên cnh s d dàng đánh la nhng thc khách không tinh ý. Tht ra, viên kem nm
i lớp đất, và “đất” thật ra ch là oreosocola. Chính chậu câyng vô cùng ngon
miệng vì được làm bằng bánh nưng hoc socola!
Kinh doanh quán kem tht là ý tưng tuyt vời, đặc bit Sài Gòn nơi thời tiết luôn
nóng nc bc bi. Bn th sáng to thêm các các loi kem chu trang trí bt
mt, mang li s mi m, hng thú cho khách hàng. Có th kem su riêng cha trong
bn cu mini, bánh hình ngón tay vi kem dâu và siro tan chy…
4. Làm mi các sn phm thi trang
Hin nay, nhu cầu thay đi nhng chi tiết nh trên mt b trang phc đang tăng cao,
do nhiều ngưi tiêu dùng mun to nên s khác bit trong phong cách thi trang
không thích “đụng hàng”. vậy đã nảy sinh ra mt hình thức kinh doanh đc, l
chuyên thay đổi, thêm bt nhng chi tiết hoc ph kiện đi kèm quần áo.
lOMoARcPSD| 47270246
“Biến tấu” sản phm thi trang cách kiếm tin ít vn, ch cn mt chút khéo léo
óc sáng to ca bạn. Nhưng nếu bạn không có năng khiếu trong nhng việc này, đừng
lo vì hoàn toàn có th thuê nhân viên làm vic, trong khi bn lp kế hoch kinh doanh
nh và phát trin ca hàng.
Nhng khách hàng mc tiêu có th nhắm đến là các bn tr yêu thích thi trang, mun
dẫn đầu xu hướng và to nên s khác bit phong cách cho bn thân. Bên cạnh đó, bạn
có th tăng thêm thu nhp cho ca hàng bng cách phát trin thêm dch v sa cha
quần áo cũ, bị hng.
5. Nuôi heo bng trà xanh
Nuôi heo bằng trà xanh: Ý tưởng này ca nhóm bn Nguyễn Hoài Thương đến t
trường Đại học Yersin Đà Lạt vi mục tiêu ban đầu là chăn nuôi heo bằng trà xanh nh
l gia đình mở rng ra thành trang trại. do nhóm Thương nảy ra ý ng kinh
doanh sáng to ca sinh viên này là trà xanh trng nhiu Bo Lộc (Lâm Đồng) nên có
th tn dụng điều này để mang li li ích kinh tế. Nhóm Thương cũng dn chng các
mô hình nuôi heo bng trà xanh thành công ti Nht Bn và Hàn Quc. Các bn có th
tham kho nhân rng nh kinh doanh này, va mang li hiu qu kinh tế, va
thân thin bo v môi trường.
V. 10 cách biến ý tưởng kinh doanh sáng to thành hin thc
lOMoARcPSD| 47270246
10 cách biến ý tưởng kinh doanh sáng to thành hin thc
1. Hiu rõ th trường và các đối th cnh tranh
“Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”. Trước khi bn làm bt c điều gì, đầu tiên,
bn phi chc chn rằng mình đang một hội kinh doanh kh thi. Sn phm hay
dch v mà bn sp cung cấp đã có mặt trên th trường hay chưa? Nếu có đối th cnh
tranh thì làm thế nào đ khách hàng có th phân bit gia bạn và người khác? Bn tt
hơn ở điểm nào? Đâu là điểm độc đáo trong sn phm/dch v ca bn?
2. Xây dng mô hình nhanh mang li doanh thu
Khi khi nghip, bn nên xây dng một hình kinh doanh đ càng sm tạo đưc
doanh thu càng tt. Nếu không, d án ca bn s chết trước khi kịp trưởng thành.
S chuyển động ca ng tin là yêu cu bt buc. Nếu nhìn vào các d án khi nghip
thành công, bn s thy hu hết đều to ra doanh thu t rt sm
3. Tiếp cn truyn thông ngay t đầu
Thương hiệu non tr ca bn s đưc li khá nhiu nếu đưc tiếp cn vi gii truyn
thông t sớm. Nhưng các phóng viên, nhà báo hàng ngày nhận được rt nhiu thông
cáo báo chí t các nhân viên truyn thông. H ít khi thi gian hay mong mun nói
chuyn vi các nhân viên truyn thông. H mun nói chuyn vi bn cha đ ca d
lOMoARcPSD| 47270246
án. H mun nghe câu chuyn ca người sáng lp, nhng tri nghim ca bạn. Đó cũng
là những điều công chúng mun nghe.
4. Ưu đãi cho những khách hàng đầu tiên
Mọi người thường rt hào hng vi các sn phm, dch v mi. hu hết cũng rt
thích cho thế gii biết h rất sành điệu, dẫn đầu xu hướng trên mng hi. vy,
hãy tích cực chăm sóc những khách hàng đầu tiên đ h giúp bn quảng đến bn
ca h.
Bn có th t chc các s kin truyn thông nh trên mng xã hi. Ví d như gim giá
sn phm khi h chia s website ca công ty lên Facebook cá nhân, các mini game, các
phn quà nếu h chp nhn làm hashtag mà bn ch định… Nói chung, hãy “đánh” vào
nhu cu khẳng định bản thân, thương hiu nhân trên mng hi ca khách hàng.
Đó hiện là xu hướng tâm lý rt ph biến.
5. Lên ý tưởng truyn thông cho website
Thông thưng, khi bắt đầu khi nghip, mọi người đều biết cn phi mt website.
Sau khi xây dng xong, nếu d án phát trin thì website của công ty cũng ngày càng
đưc nâng cp. Tuy nhiên, mt thiếu sót khá ph biến sau khi bạn đã đổ nhiu
tin cho website thì lại để “phủ bụi” với lượng truy cp ít i. Nếu rơi vào trường
hợp này thì nghĩa bạn đã quên làm marketing cho website hoặc đã làm marketing
sai cách.
6. Tiếp th sáng to
Bn không nht thiết phi tn nhiu tin cho các chiến dch tiếp th kiu truyn thng.
Hãy ngđến nhng cách tiếp th sáng to nht th. Ngày nay, nhiều thương hiệu
chn cách tiếp th bng các chiến dch lan truyn (viral) trên mng. Nhng video clip
sáng tạo theo phong cách hài hước hoc cảm động s đưc rt nhiu chia s.
Đó chính là Social Marketing.
7. Kim soát tt c các khon chi phí b ra
Bn cn phi nắm được từng đồng mình b ra cho d án. Nếu cu th trong hot
động kế toán, tin s biến mt mt cách nhanh chóng mà bn không kiểm soát đưc.
Trường hp hn hp v nhân s kế toán, y dùng các phn mm kế toán đơn giản hay
lOMoARcPSD| 47270246
phn mm min phí. Bạn cũng có thể thuê các dch v kế toán bên ngoài. Đừng t ôm
đồm công vic kế toán khi bạn đang có quá nhiều vic hoặc không đủ k năng cho nó.
8. Tiết kim chi phí cá nhân
Khi khi nghip, bn không th đòi một cuc sống “vương giả” thoải mái được.
Ngược li, bn phi sn sàng cho tinh thn tiết kim, ct gim càng nhiu chi phí
nhân ng tt. S dụng phương tiện giao thông công cng thay xe riêng nếu được.
Chp nhn chia s li phòng tr hay cho thuê mt phn n nhà để thêm chi phí.
Gim bt các bui phê sáng ngoài quán bng cách pha phê ti nhà. Xem li chi
tiêu hàng tháng để xem mình có th ct gim nhng khon nào
9. Làm nhiu công vic nht có th
mt s khác bit rt ln gia ng vic bn không th làm công vic bn không
mun làm. Nếu mt ng vic yêu cu phm vi chuyên môn bn không biết thì hoàn
toàn không cn bận tâm. Nhưng nếu công vic bn th làm nhưng không
thích b qua chúng thì hãy suy ngli. Bạn đang khởi nghip d án ca bn
đang cần thêm tin. Tr phi bạn đã được đầu tư đầy đủ để 100 % tp trung vào nó.
10. Kiên trì theo đuổi ti cùng
Khi nghiệp lúc nào cũng có nhiu thách thc. Các nhà cung cp, nhà thu không phi
lúc nào cũng vui vẻ m vic vi những thương hiệu mi. Vic xây dựng lòng tin đối vi
người tiêu ng cũng không d như bạn hình dung. Nhưng hãy kiên trì. C không ngng
m cửa để ra ngoài, bt điện thoại để kết ni xây dng các mi quan h mi. Ý
ng ca bn, mc tiêu ca bn s sm thành hin thc.
VI. Kết lun
Nếu bạn đang còn là sinh viên hãy tham gia tht nhiu các cuộc thi ý tưởng kinh doanh
sáng to để có nhng hiu biết cũng như kinh nghiệm nh. Những ý tưởng kinh doanh
sáng to ca sinh viên nếu tt các bn hoàn toàn th đưc tài tr để thc hin d
án ln, vậy đừng ngn ngi bt tay o y dng cho mình những ý tưởng kinh doanh
sáng tạo nhé. Trên đây là nhng thông tin v ý tưởng kinh doanh sáng to. Mong rng
t nhng gi ý này các bn có th khi nghip thành công.
| 1/12

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47270246
Ý tưởng kinh doanh sáng tạo - Chìa khóa thành công kinh doanh
Chuyên mục : Kinh doanh - Nguyễn Ngọc Bích 5568 lượt xem
Trong bất cứ công việc gì để đạt được hiệu quả tốt nhất thì ý tưởng luôn là khởi
đầu của quá trình. Vậy ý tưởng kinh doanh là gì? Ý tưởng kinh doanh có vai trò như
thế nào? Hãy cùng 123 job tìm hiểu nhé !
Ý tưởng kinh doanh là một trong những khởi đầu quan trọng trong chuỗi công việc cần
phải làm trong kinh doanh và nó cũng đóng vai trò quan trọng nhất vì nếu ý tưởng ban
đầu không tốt thì khả năng phát triển sau này sẽ không cao. Vậy chúng ta cùng tìm
hiểu về ý tưởng kinh doanh sáng tạo dưới này nhé!
I. Ý tưởng kinh doanh sáng tạo là gì?
Ý tưởng kinh doanh sáng tạo là gì? 1 .Ý tưởng là gì?
Ý tưởng là tên gọi chung của một trong những sản phẩm vô hình được tạo ra bởi trí tuệ
con người. Bạn có nhận thấy rằng những sản phẩm này luôn là những thứ có tính “đột lOMoAR cPSD| 47270246
biến” so với những giải pháp hiện có và nó ra đời trên mục đích là giải quyết một vấn đề nào đó.
Chẳng hạn như sáng thức dậy bạn khó có thể tỉnh ngủ, bạn chợt nhận ra bạn có thể sử
dụng đá lạnh để làm tỉnh ngủ thì đó là một ý tưởng. Hoặc khi bạn đi ngang qua đống
rác có nhiều chai nhựa, bạn nghĩ bạn có thể tái chế những chai nhựa này làm đồ chơi, đây là một ý tưởng.
Ý tưởng thường xuất hiện bất ngờ, thường không do bạn cố tình nghĩ ra, có những ý
tưởng bột phát, cũng có những ý tưởng dựa trên những nhu cầu, những suy nghĩ mà
bạn đặt ra từ trước.
2 . Ý tưởng kinh doanh sáng tạo là gì?
Ý tưởng kinh doanh sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh. Ý tưởng kinh
doanh sáng tạo khi nó mang tới lợi nhuận về tài chính vì vậy chúng thường mang một số đặc điểm:
Tính vượt trội: ý tưởng kinh doanh nhằm tạo ra lợi thế cho một tổ chức
kinh doanh hay cá nhân kinh doanh, vì vậy ý tưởng phải nhấn mạnh ưu thế
cụ thể nào đó về sản phẩm, dịch vụ hơn hẳn mọi thứ kinh doanh hiện có.
Tập trung chủ yếu là các sản phẩm công nghệ cao: hàng điện tử, máy móc,...
Tính độc đáo: đây là khía cạnh nổi bật nhất, thể hiện sự sáng tạo của một
ý tưởng kinh doanh có thể sử dụng. Nếu không thể đạt tính vượt trội do
khả năng đầu tư công nghệ hạn chế, hãy nhấn mạnh sự khác biệt.
Tính mới mẻ: đây là khía cạnh thể hiện giá trị của một ý tưởng kinh doanh.
Chúng cần phải là ý tưởng đầu tiên, chưa có trên thị trường. Việc sử dụng
một sản phẩm cũ hay dịch vụ cũ sẵn có để kinh doanh không thể hiện tính
sáng tạo nên không thể gọi là ý tưởng kinh doanh một cách đúng nghĩa được.
Tính thực dụng: đây là khía cạnh chứng tỏ lợi nhuận thật sự của một ý
tưởng kinh doanh. Thông thường một ý tưởng kinh doanh được tạo ra
phải xoay quanh nhu cầu của con người, không thể xa rời điều đó. Ý tưởng
kinh doanh tìm kiếm trong thực tế các nhu cầu và đáp ứng chúng. Các lOMoAR cPSD| 47270246
doanh nghiệp vì vậy thường chú trọng các hoạt động lấy ý kiến khách hàng
để cải tiến sản phẩm. Một số doanh nghiệp thậm chí đi xa hơn, họ tạo ra các nhu cầu.
Lợi nhuận là mục đích cuối cùng của một ý tưởng kinh doanh.
II. Thế nào là một ý tưởng kinh doanh sáng tạo và hiệu quả?
1. Cơ hội tiềm năng kinh doanh
Ý tưởng kinh doanh của bạn có thể đến từ việc xem xét các cơ hội tiềm năng, các nhu
cầu của người tiêu dùng, vì vậy hãy nắm bắt những thời cơ này để đưa ra những ý
tưởng kinh doanh sáng tạo, mới lạ nhé.
Dưới đây là những cơ hội bạn có thể tận dụng:
• Những khó khăn mà chính bạn đã gặp phải. Chắc hẳn đã có những lần bạn
gặp phải những vấn đề gì khi đi mua các sản phẩm hoặc dịch vụ tại địa phương.
• Khó khăn trong công việc như khi làm việc cho một cơ quan khác, bạn có
thể nhận thấy để hoàn thành công việc có nhiều vấn đề khó khăn do dịch
vụ tồi hoặc thiếu nguyên vật liệu.
• Các vấn đề mà những người khác gặp phải. Chúng ta nên lắng nghe những
người khác phàn nàn để tìm hiểu xem họ có những nhu cầu và khó khăn gì.
• Những gì còn thiếu trong cộng đồng của bạn.Hãy nghiên cứu cộng đồng
của bạn để tìm ra những dịch vụ còn thiếu.
• Các vấn đề của người dân và những nhu cầu chưa được đáp ứng là đầu
mối cho những cơ hội kinh doanh mới. Các chủ doanh nghiệp nhìn ra các
cơ hội trong vấn đề của người khác.
• Nếu có nhu cầu mà chưa có hàng hoá và dịch vụ để đáp ứng thì rõ ràng là
có cơ hội cho các chủ doanh nghiệp đáp ứng các nhu cầu đó.
• Nếu các doanh nghiệp đang hoạt động chỉ có thể cung cấp dịch vụ chất
lượng kém thì là cơ hội cho một công việc kinh doanh mới mang tính canh
tranh để cung cấp dịch vụ tốt hơn. lOMoAR cPSD| 47270246
• Nếu giá cả tăng nhanh đến mức mọi người thấy khó có thể chấp nhận
được thì sẽ xuất hiện cơ hội tìm ra một nơi cung cấp rẻ hơn, một sản phẩm
thay thế đỡ tốn kém hoặc một hệ thống phân phối chi phí thấp và hiệu quả hơn.
Khi lựa chọn một ý tưởng kinh doanh, bước đầu tiên là phải xác định các cơ hội ngay
nơi mình sinh sống. Sau đó, bạn phải quyết định xem mình có kỹ năng để nắm bắt cơ
hội hay không. Biết được kỹ năng và mối quan tâm của mình sẽ giúp bạn quyết định
nên bắt đầu tiến hành loại kinh doanh nào.
2. Tính khả thi của ý tưởng kinh doanh
Khi chúng ta bắt đầu khởi nghiệp điều đầu tiên chúng ta quan tâm đó là ý tưởng kinh
doanh sáng tạo và có khả thi hay không? Hãy đặt những câu hỏi: nếu chúng ta sản xuất
hàng loạt sản phẩm và bán ra thị trường liệu có ai sẽ quan tâm tới sản phẩm của công
ty hay không, thị trường có đón nhận ý tưởng sản phẩm như thế nào chính là tính khả
thi của ý tưởng từ trước khi chúng ta sản xuất ra sản phẩm, một công ty,sản phẩm
thành công được hình thành từ trước khi nó ra đời.
Để xác định xem ý tưởng kinh doanh có khả thi hay không chúng ta nên thực hiện hóa
ý tưởng đó ở quy mô thử nghiệm trước khi đem nó ra sản xuất, áp dụng đại trà cho thị
trường, làm những sản phẩm thử nghiệm để kiểm tra xem mức đón nhận của thị trường.
3. Nhu cầu của thị trường
Một ý tưởng kinh doanh có thành công hay không chính là nhờ vào nhu cầu xã hội đang
cần ý tưởng đó. Để ý tưởng kinh doanh đó đem về lợi nhuận lớn thì nhu cầu cho sản
phẩm đó phải cao, thật là viển vông nếu sản phẩm của bạn sản xuất ra chỉ để bán cho
một vài người ở tỉnh lẻ. Vậy để ý tưởng có lợi nhuận lớn chúng ta cần khảo sát xem thị
trường cần cho sản phẩm đó ở mức độ nào, phạm vi ra sao. Nếu bạn đang kinh doanh
truyền thống thì hãy khảo sát bằng những hình thức nghiên cứu thị trường qua những
số liệu thống kê, nếu bạn làm trong lĩnh vực y tế thì cần xem những báo cáo số liệu từ
bộ y tế, sở và cơ quan liên ngành để có được những tư liệu nghiên cứu chính xác hơn.
Nếu bạn đang kinh doanh online hãy sử dụng công cụ nghiên cứu thị trường google lOMoAR cPSD| 47270246
keyword tool của google để phân tích số lượng người đang quan tâm tới sản phẩm và dịch vụ của bạn.
4. Điểm sáng tạo trong ý tưởng kinh doanh
Chúng ta hiểu rằng khi ở một xã hội đã có quá nhiều những sản phẩm, dịch vụ như ngày
nay, việc làm nổi bật thương hiệu của mình giữa đám đông là điều vô cùng quan trọng.
Một sản phẩm hay ý tưởng sáng tạo có thể cạnh tranh được với những sản phẩm cùng
loại khác trên thị trường hay không chính là nhờ vào sự khác biệt và tính độc đáo của sản phẩm.
Khi công ty của bạn chẳng có điểm nào phân biệt với những công ty khác bạn sẽ thấy
khả năng của mình là rất thấp. Hãy nhớ rằng chỉ có 10% công ty thành công và 90% còn
lại chịu số phận thất bại,vì vậy nếu bạn làm giống y trang so với người khác thì bạn có
thể biết chắc sớm muộn gì bạn cũng sẽ nằm trong số 90% ấy.
Như bạn có thể thấy, để trở thành người dẫn đầu trong ngành bạn phải có ý tưởng kinh
doanh theo cách hoàn toàn khác hẳn so với đối thủ, sự khác biệt ở đây không chỉ là cái
tên trên biển hiệu mà bạn phải tạo ra cho công ty những lợi thế cạnh tranh độc đáo
nhất bằng những ý tưởng kinh doanh sáng tạo khác biệt so với đối thủ trên thị trường.
III. 3 cách để có ý tưởng kinh doanh sáng tạo
Cách để có ý tưởng kinh doanh sáng tạo lOMoAR cPSD| 47270246 1. Lồng ghép kết hợp
Sự sáng tạo được tạo nên từ những gì đã có sẵn, bạn chỉ cần lồng ghép hoặc kết hợp
những điều tưởng chừng đã cũ với nhau là bạn đã có thể sở hữu được một ý tưởng
kinh doanh sáng tạo “không giống ai”. Ví dụ của việc này chính là tích hợp điện thoại,
máy ảnh, ghi âm trong một thiết bị di động khiến bất cứ người dùng nào cũng thích thú
như hiện nay. Hoặc trong nhiều trường hợp bạn cũng có thể kết hợp các dịch vụ với
nhau như đặt vé máy bay và khách sạn trên cùng một app... Tất cả những dịch vụ tích
hợp này mang tới cho bạn những hiệu quả kinh doanh nhất định khi bắt đầu hiện thực
hóa ý tưởng kinh doanh của mình. 2. Giải quyết vấn đề
Cuộc sống của loài người có rất nhiều vấn đề cần giải quyết và nghĩ ra cách giải quyết
các vấn đề đó bằng chính sản phẩm hoặc dịch vụ chính là ý tưởng kinh doanh sáng tạo
mà bạn cần nắm lấy. Những vấn đề này tưởng chừng như rất nhỏ nhưng khi giải quyết
được, chúng đem đến cho bạn nhiều kết quả bất ngờ còn hơn cả mong đợi của bạn khi
bắt đầu thực hiện. Để tìm ra vấn đề cần giải quyết này, bạn có thể tìm hiểu nhu cầu ở
trên mạng, thường xuyên nói chuyện hoặc lắng nghe vướng mắc của người khác trong
cuộc sống. Theo đó, bạn sẽ nhận biết được vấn đề nào mình có thể giải quyết bằng sản
phẩm hoặc dịch vụ mới, mang tới cho người dùng trải nghiệm hoàn hảo. 3. Tư duy theo chiều ngang
Việc sở hữu ý tưởng kinh doanh sáng tạo cũng không khó khi bạn có thể tư duy theo
chiều ngang để tìm ra được những bất cập của sản phẩm hoặc dịch vụ đã cũ. Nguyên
nhân chính là không có sản phẩm hay dịch vụ nào hoàn hảo cả, bạn chỉ cần thay đổi
tiện ích, hình dạng màu sắc, mục đích là cũng có thể tạo nên một ý tưởng kinh doanh
độc lạ không có đối thủ. Việc tư duy theo chiều ngang chính là cách bạn sáng tạo ra cái
mới thông qua cái cũ. Điều quan trọng là trong kinh doanh, bạn chỉ cần mang đến sự
khác biệt là có thể đạt được hiệu quả nhất định chứ không nhất thiết phải có được một
sản phẩm tốt nhất. Ví dụ như bạn có thể kinh doanh gối hình hoa quả, gối hình bắp ngô,...
IV. Top 5 ý tưởng kinh doanh sáng tạo trong năm 2019 lOMoAR cPSD| 47270246
Top 5 ý tưởng kinh doanh sáng tạo 2019
1. Quán cà phê kết hợp chăm sóc thú cưng
Nếu bạn đang tìm hiểu kinh doanh gì vốn ít mà hiệu quả thì đừng bỏ qua mô hình quán
cà phê kết hợp dịch vụ chăm sóc thú cưng. Hình thức này có thể bao gồm trông giữ thú
cưng khi chủ đi vắng, tư vấn cách chăm sóc, cung cấp phụ kiện, đồ ăn dành riêng cho vật nuôi…
Không đơn thuần là cung cấp dịch vụ, quán cà phê của bạn sẽ trở thành địa điểm lý
tưởng để hội những người yêu thích động vật gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc
thú cưng với nhau. Nếu bạn cũng là một thành viên của hội này thì còn chần chờ gì nữa
mà không bắt tay vào mở quán ngay đi!
Tuy nhiên, với mô hình kinh doanh này, vấn đề vệ sinh cần được quan tâm hàng đầu.
Bạn phải đảm bảo lông thú không rơi vãi khắp nơi hay bay vào đồ uống, không có những
“mùi lạ” xuất hiện trong quán gây khó chịu cho mọi người… Hơn nữa việc chăm sóc thú
cưng, nuôi giữ thú cưng cũng cần có những quy chuẩn của y tế, vì bạn đâu chắc rằng
chúng đều khỏe và không có bệnh tật gì phải không?
2. Sản phẩm “ăn theo” người nổi tiếng lOMoAR cPSD| 47270246
Những phụ kiện thời trang, quần áo, trang sức… được người nổi tiếng sử dụng luôn
nhanh chóng trở thành tâm điểm được giới trẻ quan tâm, đặc biệt là những ai muốn
nắm bắt xu hướng thời trang mới và mốt nhất. Vậy tại sao các bạn không tận dụng cơ
hội này để mở ra mô hình kinh doanh tại nhà các sản phẩm “ăn theo” người nổi tiếng?
Chẳng hạn như đã có một thời Dreamcatcher là một phụ kiện được rất nhiều bạn trẻ
săn tìm chỉ vì Kim Tan trong bộ phim “Người thừa kế” sử dụng. Rồi “cơn bão U23” đổ
bộ Việt Nam không ít các shop thời trang, mỹ phẩm… đều đổ xô giảm giá với những ai
tên “Việt”, “Nam”, “Quang”, “Hải”... Đó đều là những cơ hội tốt trong kinh doanh mà
chúng ta cần phải nắm bắt.
3. Quán kem “chậu cây”
Một ý tưởng kinh doanh nhỏ lẻ tương đối đơn giản và dễ thực hiện dành cho những
bạn trẻ ít vốn là mở quán kem chậu cây. Ý tưởng này sẽ “ghi điểm” trong mắt khách
hàng vì hình thức món ăn mới mẻ, kích thích trí tò mò và muốn thử những điều khác biệt.
Một “chậu” cây bình thường với đất đen và vài chiếc lá trang trí, với cây xúc đất mini
bên cạnh sẽ dễ dàng đánh lừa những thực khách không tinh ý. Thật ra, viên kem nằm
dưới lớp đất, và “đất” thật ra chỉ là oreo và socola. Chính chậu cây cũng vô cùng ngon
miệng vì được làm bằng bánh nướng hoặc socola!
Kinh doanh quán kem thật là ý tưởng tuyệt vời, đặc biệt ở Sài Gòn – nơi thời tiết luôn
nóng nực và bức bối. Bạn có thể sáng tạo thêm các các loại kem và chậu trang trí bắt
mắt, mang lại sự mới mẻ, hứng thú cho khách hàng. Có thể là kem sầu riêng chứa trong
bồn cầu mini, bánh hình ngón tay với kem dâu và siro tan chảy…
4. Làm mới các sản phẩm thời trang
Hiện nay, nhu cầu thay đổi những chi tiết nhỏ trên một bộ trang phục đang tăng cao,
do nhiều người tiêu dùng muốn tạo nên sự khác biệt trong phong cách thời trang và
không thích “đụng hàng”. Vì vậy đã nảy sinh ra một hình thức kinh doanh độc, lạ là
chuyên thay đổi, thêm bớt những chi tiết hoặc phụ kiện đi kèm quần áo. lOMoAR cPSD| 47270246
“Biến tấu” sản phẩm thời trang là cách kiếm tiền ít vốn, chỉ cần một chút khéo léo và
óc sáng tạo của bạn. Nhưng nếu bạn không có năng khiếu trong những việc này, đừng
lo vì hoàn toàn có thể thuê nhân viên làm việc, trong khi bạn lập kế hoạch kinh doanh
nhỏ và phát triển cửa hàng.
Những khách hàng mục tiêu có thể nhắm đến là các bạn trẻ yêu thích thời trang, muốn
dẫn đầu xu hướng và tạo nên sự khác biệt phong cách cho bản thân. Bên cạnh đó, bạn
có thể tăng thêm thu nhập cho cửa hàng bằng cách phát triển thêm dịch vụ sửa chữa quần áo cũ, bị hỏng. 5. Nuôi heo bằng trà xanh
Nuôi heo bằng trà xanh: Ý tưởng này của nhóm bạn Lê Nguyễn Hoài Thương đến từ
trường Đại học Yersin Đà Lạt với mục tiêu ban đầu là chăn nuôi heo bằng trà xanh nhỏ
lẻ ở gia đình và mở rộng ra thành trang trại. Lý do nhóm Thương nảy ra ý tưởng kinh
doanh sáng tạo của sinh viên này là trà xanh trồng nhiều ở Bảo Lộc (Lâm Đồng) nên có
thể tận dụng điều này để mang lại lợi ích kinh tế. Nhóm Thương cũng dẫn chứng các
mô hình nuôi heo bằng trà xanh thành công tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Các bạn có thể
tham khảo và nhân rộng mô hình kinh doanh này, vừa mang lại hiệu quả kinh tế, vừa
thân thiện bảo vệ môi trường.
V. 10 cách biến ý tưởng kinh doanh sáng tạo thành hiện thực lOMoAR cPSD| 47270246
10 cách biến ý tưởng kinh doanh sáng tạo thành hiện thực
1. Hiểu rõ thị trường và các đối thủ cạnh tranh
“Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”. Trước khi bạn làm bất cứ điều gì, đầu tiên,
bạn phải chắc chắn rằng mình đang có một cơ hội kinh doanh khả thi. Sản phẩm hay
dịch vụ mà bạn sắp cung cấp đã có mặt trên thị trường hay chưa? Nếu có đối thủ cạnh
tranh thì làm thế nào để khách hàng có thể phân biệt giữa bạn và người khác? Bạn tốt
hơn ở điểm nào? Đâu là điểm độc đáo trong sản phẩm/dịch vụ của bạn?
2. Xây dựng mô hình nhanh mang lại doanh thu
Khi khởi nghiệp, bạn nên xây dựng một mô hình kinh doanh để càng sớm tạo được
doanh thu càng tốt. Nếu không, dự án của bạn sẽ chết trước khi nó kịp trưởng thành.
Sự chuyển động của dòng tiền là yêu cầu bắt buộc. Nếu nhìn vào các dự án khởi nghiệp
thành công, bạn sẽ thấy hầu hết đều tạo ra doanh thu từ rất sớm
3. Tiếp cận truyền thông ngay từ đầu
Thương hiệu non trẻ của bạn sẽ được lợi khá nhiều nếu được tiếp cận với giới truyền
thông từ sớm. Nhưng các phóng viên, nhà báo hàng ngày nhận được rất nhiều thông
cáo báo chí từ các nhân viên truyền thông. Họ ít khi có thời gian hay mong muốn nói
chuyện với các nhân viên truyền thông. Họ muốn nói chuyện với bạn – cha đẻ của dự lOMoAR cPSD| 47270246
án. Họ muốn nghe câu chuyện của người sáng lập, những trải nghiệm của bạn. Đó cũng
là những điều công chúng muốn nghe.
4. Ưu đãi cho những khách hàng đầu tiên
Mọi người thường rất hào hứng với các sản phẩm, dịch vụ mới. Và hầu hết cũng rất
thích cho thế giới biết họ rất sành điệu, dẫn đầu xu hướng trên mạng xã hội. Vì vậy,
hãy tích cực chăm sóc những khách hàng đầu tiên để họ giúp bạn quảng bá đến bạn bè của họ.
Bạn có thể tổ chức các sự kiện truyền thông nhỏ trên mạng xã hội. Ví dụ như giảm giá
sản phẩm khi họ chia sẻ website của công ty lên Facebook cá nhân, các mini game, các
phần quà nếu họ chấp nhận làm hashtag mà bạn chỉ định… Nói chung, hãy “đánh” vào
nhu cầu khẳng định bản thân, thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội của khách hàng.
Đó hiện là xu hướng tâm lý rất phổ biến.
5. Lên ý tưởng truyền thông cho website
Thông thường, khi bắt đầu khởi nghiệp, mọi người đều biết cần phải có một website.
Sau khi xây dựng xong, nếu dự án phát triển thì website của công ty cũng ngày càng
được nâng cấp. Tuy nhiên, có một thiếu sót khá phổ biến là sau khi bạn đã đổ nhiều
tiền cho website thì lại để nó “phủ bụi” với lượng truy cập ít ỏi. Nếu rơi vào trường
hợp này thì có nghĩa bạn đã quên làm marketing cho website hoặc đã làm marketing sai cách. 6. Tiếp thị sáng tạo
Bạn không nhất thiết phải tốn nhiều tiền cho các chiến dịch tiếp thị kiểu truyền thống.
Hãy nghĩ đến những cách tiếp thị sáng tạo nhất có thể. Ngày nay, nhiều thương hiệu
chọn cách tiếp thị bằng các chiến dịch lan truyền (viral) trên mạng. Những video clip
sáng tạo theo phong cách hài hước hoặc cảm động sẽ được rất nhiều chia sẻ.
Đó chính là Social Marketing.
7. Kiểm soát tất cả các khoản chi phí bỏ ra
Bạn cần phải nắm được từng đồng mà mình bỏ ra cho dự án. Nếu cẩu thả trong hoạt
động kế toán, tiền sẽ biến mất một cách nhanh chóng mà bạn không kiểm soát được.
Trường hợp hạn hẹp về nhân sự kế toán, hãy dùng các phần mềm kế toán đơn giản hay lOMoAR cPSD| 47270246
phần mềm miễn phí. Bạn cũng có thể thuê các dịch vụ kế toán bên ngoài. Đừng tự ôm
đồm công việc kế toán khi bạn đang có quá nhiều việc hoặc không đủ kỹ năng cho nó.
8. Tiết kiệm chi phí cá nhân
Khi khởi nghiệp, bạn không thể đòi một cuộc sống “vương giả” và thoải mái được.
Ngược lại, bạn phải sẵn sàng cho tinh thần tiết kiệm, cắt giảm càng nhiều chi phí cá
nhân càng tốt. Sử dụng phương tiện giao thông công cộng thay vì xe riêng nếu được.
Chấp nhận chia sẻ lại phòng trọ hay cho thuê một phần căn nhà để có thêm chi phí.
Giảm bớt các buổi cà phê sáng ngoài quán bằng cách pha cà phê tại nhà. Xem lại chi
tiêu hàng tháng để xem mình có thể cắt giảm những khoản nào
9. Làm nhiều công việc nhất có thể
Có một sự khác biệt rất lớn giữa công việc bạn không thể làm và công việc bạn không
muốn làm. Nếu một công việc yêu cầu phạm vi chuyên môn mà bạn không biết thì hoàn
toàn không cần bận tâm. Nhưng nếu có công việc mà bạn có thể làm nhưng vì không
thích mà bỏ qua chúng thì hãy suy nghĩ lại. Bạn đang khởi nghiệp và dự án của bạn
đang cần thêm tiền. Trừ phi bạn đã được đầu tư đầy đủ để 100 % tập trung vào nó.
10. Kiên trì theo đuổi tới cùng
Khởi nghiệp lúc nào cũng có nhiều thách thức. Các nhà cung cấp, nhà thầu không phải
lúc nào cũng vui vẻ làm việc với những thương hiệu mới. Việc xây dựng lòng tin đối với
người tiêu dùng cũng không dễ như bạn hình dung. Nhưng hãy kiên trì. Cứ không ngừng
mở cửa để ra ngoài, bật điện thoại để kết nối và xây dựng các mối quan hệ mới. Ý
tưởng của bạn, mục tiêu của bạn sẽ sớm thành hiện thực. VI. Kết luận
Nếu bạn đang còn là sinh viên hãy tham gia thật nhiều các cuộc thi ý tưởng kinh doanh
sáng tạo để có những hiểu biết cũng như kinh nghiệm nhỏ. Những ý tưởng kinh doanh
sáng tạo của sinh viên nếu tốt các bạn hoàn toàn có thể được tài trợ để thực hiện dự
án lớn, vì vậy đừng ngần ngại bắt tay vào xây dựng cho mình những ý tưởng kinh doanh
sáng tạo nhé. Trên đây là những thông tin về ý tưởng kinh doanh sáng tạo. Mong rằng
từ những gợi ý này các bạn có thể khởi nghiệp thành công.