Quiz: TOP 121 câu hỏi trắc nghiệm môn Hành vi tiêu dùng (Có đáp án) | Đại học Thái Nguyên

1 / 121

Q1:

Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không phải là tác nhân môi trường có thể ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không phải là tác nhân môi trường có thể ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng? Khuyến mại

2 / 121

Q2:

Xét theo hình thức thể hiện chuẩn mực, chúng ta có:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Xét theo hình thức thể hiện chuẩn mực, chúng ta có:Chuẩn mực cụ thể; Chuẩn mực trừu tượng

3 / 121

Q3:

Một khách hàng dự định mua chiếc xe máy A nhưng lại nhận được thông tin từ các người bạn là dịch vụ bảo dưỡng của hãng này rất kém. Thông tin trên là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một khách hàng dự định mua chiếc xe máy A nhưng lại nhận được thông tin từ các người bạn là dịch vụ bảo dưỡng của hãng này rất kém. Thông tin trên là: Nguồn thông tin bên trong

4 / 121

Q4:

Bản chất của “động cơ” được hiểu là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bản chất của “động cơ” được hiểu là: Nhu cầu đã trở nên bức thiết buộc người tiêu dùng phải hành động để đạt mục đích thoả mãn nhu cầu đó.

5 / 121

Q5:

Một khách hàng có thể không hài lòng với sản phẩm mà họ đã mua và sử dung; trạng thái cao nhất của sự không hài lòng được biểu hiện bằng thái độ nào sau đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một khách hàng có thể không hài lòng với sản phẩm mà họ đã mua và sử dung; trạng thái cao nhất của sự không hài lòng được biểu hiện bằng thái độ nào sau đây? Tẩy chay và truyền tin không tốt về sản phẩm đó.

6 / 121

Q6:

Theo lý thuyết của Maslow, nhu cầu của con người được sắp xếp theo thứ bậc nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo lý thuyết của Maslow, nhu cầu của con người được sắp xếp theo thứ bậc nào? Sinh lý, an toàn, tình cảm, được tôn trọng, tự thể hiện

7 / 121

Q7:

Hệ thống cấp bậc nhu cầu theo lý thuyết của Maslow là trật tự cố định, điều này có phù hợp với thực tế cuộc sống không?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hệ thống cấp bậc nhu cầu theo lý thuyết của Maslow là trật tự cố định, điều này có phù hợp với thực tế cuộc sống không? Cấp bậc nhu cầu không luôn luôn sắp xếp theo trật tự cố định, tùy theo nền văn hóa khác nhau, điều kiện sinh hoạt khác nhau mà trật tự đó có thể thay đổi

8 / 121

Q8:

Một người mà các quyết định của người đó tác động đến quyết định cuối cùng của người khác được gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một người mà các quyết định của người đó tác động đến quyết định cuối cùng của người khác được gọi là: Người ảnh hưởng

9 / 121

Q9:

Tập hợp các quan điểm theo niềm tin của một khách hàng về một nhãn hiệu sản phẩm nào đó được gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tập hợp các quan điểm theo niềm tin của một khách hàng về một nhãn hiệu sản phẩm nào đó được gọi là: Hình ảnh về nhãn hiệu

10 / 121

Q10:

Theo định nghĩa, ………của một con người được thể hiện qua sự quan tâm, hành động, quan điểm về các nhân tố xung quanh.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo định nghĩa, lối sống của một con người được thể hiện qua sự quan tâm, hành động, quan điểm về các nhân tố xung quanh.

11 / 121

Q11:

Hai khách hàng có cùng động cơ như nhau nhưng khi vào cùng một cửa hàng thì lại có sự lựa chọn khác nhau về nhãn hiệu sản phẩm, đó là do họ có sự khác nhau về:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hai khách hàng có cùng động cơ như nhau nhưng khi vào cùng một cửa hàng thì lại có sự lựa chọn khác nhau về nhãn hiệu sản phẩm, đó là do họ có sự khác nhau về: Nhận thức

12 / 121

Q12:

Trong giai đoạn tìm kiếm thông tin, người tiêu dùng thường nhận được thông tin từ nguồn thông tin… nhiều nhất, nhưng nguồn thông tin… lại có vai trò quan trọng cho hành động mua

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong giai đoạn tìm kiếm thông tin, người tiêu dùng thường nhận được thông tin từ nguồn thông tin… nhiều nhất, nhưng nguồn thông tin… lại có vai trò quan trọng cho hành động mua Thương mại/ Cá nhân

13 / 121

Q13:

Ảnh hưởng của người vợ chồng trong các quyết định mua hàng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Ảnh hưởng của người vợ chồng trong các quyết định mua hàng: Thường thay đổi tuỳ theo từng sản phẩm

14 / 121

Q14:

Khi bạn đang lật giở cuốn “thực đơn” của một nhà hàng để chọn món ăn cho bữa tối là bạn đang:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi bạn đang lật giở cuốn “thực đơn” của một nhà hàng để chọn món ăn cho bữa tối là bạn đang: Đánh giá phương án

15 / 121

Q15:

Do nhận thức được “tác dụng phụ” của việc tiêu dùng mì chính và bạn yêu cầu người giúp việc không sử dụng mì chính khi chế biến thức ăn. Như vậy bạn đã tác động đến hành vi tiêu dùng của gia đình bạn ở góc độ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Do nhận thức được “tác dụng phụ” của việc tiêu dùng mì chính và bạn yêu cầu người giúp việc không sử dụng mì chính khi chế biến thức ăn. Như vậy bạn đã tác động đến hành vi tiêu dùng của gia đình bạn ở góc độ: Người quyết định

16 / 121

Q16:

Mức độ tác động của nhóm ảnh hưởng tới sự lựa chọn sản phẩm rất mạnh với:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Mức độ tác động của nhóm ảnh hưởng tới sự lựa chọn sản phẩm rất mạnh với:Ảnh hưởng như nhau tới các nhóm hàng

17 / 121

Q17:

Tình trạng kinh tế sẽ ảnh hưởng mạnh nhất đến quyết định mua loại hàng tiêu dùng sau:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tình trạng kinh tế sẽ ảnh hưởng mạnh nhất đến quyết định mua loại hàng tiêu dùng sau: Thực phẩm

18 / 121

Q18:

Câu nói “Đắt xắt ra miếng” là để chỉ quan niệm nào sau đây của người mua hàng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu nói “Đắt xắt ra miếng” là để chỉ quan niệm nào sau đây của người mua hàng? Người mua luôn luôn là người chịu giá cao

19 / 121

Q19:

Các giai đoạn cụ thể của quá trình mua hàng tiêu dùng có thể dài, ngắn tuỳ thuộc vào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các giai đoạn cụ thể của quá trình mua hàng tiêu dùng có thể dài, ngắn tuỳ thuộc vào: Loại khách hàng

20 / 121

Q20:

Theo các chuyên gia marketing "một khách hàng hài lòng là người quảng cáo tốt nhất cho chúng ta" vì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo các chuyên gia marketing "một khách hàng hài lòng là người quảng cáo tốt nhất cho chúng ta" vì: Truyền miệng thông tin tốt về sản phẩm cho người khác

21 / 121

Q21:

Người tiêu dùng là hộ gia đình hoặc những cá nhân thường mua hoặc tìm kiếm để mua những sản phẩm cho tiêu dùng cá nhân trên thị trường nào dưới đây:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Người tiêu dùng là hộ gia đình hoặc những cá nhân thường mua hoặc tìm kiếm để mua những sản phẩm cho tiêu dùng cá nhân trên thị trường nào dưới đây: Thị trường bán lại

22 / 121

Q22:

Khách hàng mua hàng hóa tiêu dùng quen thuộc hàng ngày có thể bỏ qua một số bước trong tiến trình mua, ngoại trừ

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khách hàng mua hàng hóa tiêu dùng quen thuộc hàng ngày có thể bỏ qua một số bước trong tiến trình mua, ngoại trừ Quyết định sau mua

23 / 121

Q23:

Điều nào sau đây đúng với hành vi mua hàng của một khách hàng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Điều nào sau đây đúng với hành vi mua hàng của một khách hàng? Mua là một quá trình mà trong mỗi bước người mua phải có những quyết định cụ thể được xem như là những bậc thang về ý thức mà hành động mua chỉ là bậc cuối cùng.

24 / 121

Q24:

Đối với người làm marketing, niềm tin của người tiêu dùng về sản phẩm có thể khắc họa và thay đổi bằng nỗ lực marketing, song nỗ lực đó phải đáp ứng mong đợi của khách hàng khi họ thực sự mua và tiêu dùng sản phẩm, điều này là do:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đối với người làm marketing, niềm tin của người tiêu dùng về sản phẩm có thể khắc họa và thay đổi bằng nỗ lực marketing, song nỗ lực đó phải đáp ứng mong đợi của khách hàng khi họ thực sự mua và tiêu dùng sản phẩm, điều này là do: Khách hàng thường xây dựng niềm tin dựa trên xu hướng gắn cho mỗi thuộc tính của sản phẩm một chức năng hữu ích.

25 / 121

Q25:

Một khách hàng có thể không hài lòng với sản phẩm mà họ đã mua, trạng thái cao nhất của sự không hài lòng biểu hiện bằng thái độ nào sau đây:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một khách hàng có thể không hài lòng với sản phẩm mà họ đã mua, trạng thái cao nhất của sự không hài lòng biểu hiện bằng thái độ nào sau đây:Tẩy chay và truyền tin không tốt về sản phẩm

26 / 121

Q26:

Khi mua thức ăn cho gia đình, cô Mai lựa chọn khi thì mua thịt lợn, khi thì mua thịt bò, khi lại mua thịt gà. Như thế hành vi mua của cô Mai đã thể hiện:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi mua thức ăn cho gia đình, cô Mai lựa chọn khi thì mua thịt lợn, khi thì mua thịt bò, khi lại mua thịt gà. Như thế hành vi mua của cô Mai đã thể hiện: Tìm kiếm sự khác biệt 

27 / 121

Q27:

Những đánh giá, cảm xúc và khuynh hướng hành động tương đối nhất quán của một người về một sự vật, hiện tượng hay ý tưởng nào đó, được gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Những đánh giá, cảm xúc và khuynh hướng hành động tương đối nhất quán của một người về một sự vật, hiện tượng hay ý tưởng nào đó, được gọi là: Quan điểm

28 / 121

Q28:

Các yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm tâm lý ảnh hưởng đến hành vi quyết định mua của khách hàng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm tâm lý ảnh hưởng đến hành vi quyết định mua của khách hàng? Đẳng cấp

29 / 121

Q29:

Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố văn hoá của người mua ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của họ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố văn hoá của người mua ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của họ: Địa vị xã hội

30 / 121

Q30:

Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố mang tính chất xã hội ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố mang tính chất xã hội ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng: Vai trò và địa vị

31 / 121

Q31:

Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố mang tính chất xã hội ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố mang tính chất xã hội ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng: Vai trò và địa vị

32 / 121

Q32:

Yếu tố nào sau đây không thuộc nhóm yếu tố mang tính chất cá nhân ảnh hưởng hành vi mua hàng của người tiêu dùng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Yếu tố nào sau đây không thuộc nhóm yếu tố mang tính chất cá nhân ảnh hưởng hành vi mua hàng của người tiêu dùng: Tuân thủ pháp luật

33 / 121

Q33:

Những sản phẩm sau đây được sản xuất cung ứng cho khách hàng theo phong tục tập quán của dân tộc:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Những sản phẩm sau đây được sản xuất cung ứng cho khách hàng theo phong tục tập quán của dân tộc: Nhang; Lư hương; Áo dài

34 / 121

Q34:

Ví dụ nào dưới đây minh họa việc tuân thủ quy định, luật lệ trong marketing mix:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Ví dụ nào dưới đây minh họa việc tuân thủ quy định, luật lệ trong marketing mix: Xe chở hàng chấp hành luật giao thông; DN công bố chuẩn vệ sinh ATTP; Kho lạnh đảm bảo nhiệt độ bảo quản

35 / 121

Q35:

Luật lệ, quy định nhằm bảo vệ … … trong hoạt động kinh doanh , tiêu dùng hàng hóa

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Luật lệ, quy định nhằm bảo vệ … … trong hoạt động kinh doanh , tiêu dùng hàng hóa: Quyền lợi của các DN; Quyền lợi người tiêu dùng; Lợi ích chung cho xã hội

36 / 121

Q36:

Ý nghĩa của tiền nhìn theo góc độ hành vi tiêu dùng

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Ý nghĩa của tiền nhìn theo góc độ hành vi tiêu dùng: Phương tiện thanh toán chuẩn

37 / 121

Q37:

Trẻ em đóng vai trò như thế nào trong tiêu dùng của gia đình?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trẻ em đóng vai trò như thế nào trong tiêu dùng của gia đình? Tác động đến quyết định mua của cha mẹ

38 / 121

Q38:

Khách hàng mục tiêu cho các SP/DV dành cho trẻ em là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khách hàng mục tiêu cho các SP/DV dành cho trẻ em là:Người trung niên

39 / 121

Q39:

“Những đặc điểm nội tại bền vững quyết định cách thức ứng xử của cá nhân trong những tỉnh huống khác nhau”. Đó là khái niệm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

“Những đặc điểm nội tại bền vững quyết định cách thức ứng xử của cá nhân trong những tỉnh huống khác nhau”. Đó là khái niệm: Thái độ

40 / 121

Q40:

Tác giả của thuyết phân tâm học

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tác giả của thuyết phân tâm học : Sigmund Freud

41 / 121

Q41:

Tác giả của thuyết tâm lý xã hội

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tác giả của thuyết tâm lý xã hội : Abraham Maslow

42 / 121

Q42:

Trên đường đi, người khách dừng lại bước vào một nhà hàng bên đường, lúc này người khách:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trên đường đi, người khách dừng lại bước vào một nhà hàng bên đường, lúc này người khách:Tìm kiếm thông tin

43 / 121

Q43:

Theo ý nghĩa hành vi tiêu dùng …. … được định nghĩa: “Kết quả chung của hệ thống giá trị các nhân, thái độ, hoạt động và cách thức tiêu dùng của cá nhân đó”.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo ý nghĩa hành vi tiêu dùng nhận thức được định nghĩa: “Kết quả chung của hệ thống giá trị các nhân, thái độ, hoạt động và cách thức tiêu dùng của cá nhân đó”.

44 / 121

Q44:

Nội dung nào không phù hợp với ý nghĩa thể hiện nhu cầu độc đáo của người tiêu dùng

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nội dung nào không phù hợp với ý nghĩa thể hiện nhu cầu độc đáo của người tiêu dùng: Người lập dị

45 / 121

Q45:

Một số hoạt động có khả năng khích động tâm lý, mức độ khíchđộng này tạo sự kích thích thoải mái đối với người tiêu dùng. Đó là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một số hoạt động có khả năng khích động tâm lý, mức độ khíchđộng này tạo sự kích thích thoải mái đối với người tiêu dùng. Đó là:Múc độ kích thích tối đa

46 / 121

Q46:

Theo thuyết mức độ kích thích tối ưu, NTD thích những hoạt động gây kích thích ở:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo thuyết mức độ kích thích tối ưu, NTD thích những hoạt động gây kích thích ở: Mức độ trung bình

47 / 121

Q47:

Theo phương pháp … … … , cá nhân có xu hướng củng cố tính cách và tham gia vào các hành vi nhận được phần thưởng (khen). Họ thường không thích duy trì các tính cách và hành vi gây ra sự trừng phạt (chê).

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo phương pháp Xã hội học, cá nhân có xu hướng củng cố tính cách và tham gia vào các hành vi nhận được phần thưởng (khen). Họ thường không thích duy trì các tính cách và hành vi gây ra sự trừng phạt (chê).

48 / 121

Q48:

Nhà tâm lý học ………. xây dựng một trong những lược đồ cơ bản của thuyết tính cách:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhà tâm lý học Sidmund Freud xây dựng một trong những lược đồ cơ bản của thuyết tính cách:

49 / 121

Q49:

Điền vào chỗ trống: “… (1)…là toàn bộ những chuẩn mực, và tập quán được học hỏi, tiếp thu từ môi trường(2)…, tác động đến cách thức ứng xửchung của tất cả cá nhân thuộc một xã hội cụ thể.”

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

“Văn hoá là toàn bộ những chuẩn mực, và tập quán được học hỏi, tiếp thu từ môi trường xã hội , tác động đến cách thức ứng xửchung của tất cả cá nhân thuộc một xã hội cụ thể.”

50 / 121

Q50:

Vì sao yếu tố văn hóa trong hành vi tiêu dùng luôn được các nhà nghiên cứu marketing quan tâm?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Vì sao yếu tố văn hóa trong hành vi tiêu dùng luôn được các nhà nghiên cứu marketing quan tâm? Văn hóa tạo ra hành vi tiêu dùng với những kiến thức, cách thức truyền thông, niềm tin và các chuẩn mực được tuân theo

51 / 121

Q51:

Văn hóa được xem là một nhân tố môi trường ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi tiêu dùng cá nhân theo 2 cấp độ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Văn hóa được xem là một nhân tố môi trường ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi tiêu dùng cá nhân theo 2 cấp độ: Định hướng hành động, phản ánh mục tiêu của người tiêu dùng

52 / 121

Q52:

“Tập hợp các nguyên tắc ứng xử trong một tình huống cụ thể của xã hội, xuất phát từ những giá trị văn hóa”, được gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

“Tập hợp các nguyên tắc ứng xử trong một tình huống cụ thể của xã hội, xuất phát từ những giá trị văn hóa”, được gọi là: Giá trị văn hóa

53 / 121

Q53:

Chuẩn mực văn hóa được phân chia thành các loại sau:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chuẩn mực văn hóa được phân chia thành các loại sau: Luật lệ và quy định; Phong tục, tập quán

54 / 121

Q54:

“Những niềm tin lâu dài về một hành vi định trước là tốt hay đáng được thực hiện được chia sẽ với các thành viên trong một cộng đồng”, đó là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

“Những niềm tin lâu dài về một hành vi định trước là tốt hay đáng được thực hiện được chia sẽ với các thành viên trong một cộng đồng”, đó là: Tín ngưỡng

55 / 121

Q55:

Quốc kỳ, quốc ca, trang phục cổ truyền, linh vật… đều là biểu tượng văn hóa của một quốc gia?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quốc kỳ, quốc ca, trang phục cổ truyền, linh vật… đều là biểu tượng văn hóa của một quốc gia? Tất cả đều đúng

56 / 121

Q56:

Giai cấp xã hội thường được xem là nguyên nhân hay động cơ của hành vi tiêu dùng

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Giai cấp xã hội thường được xem là nguyên nhân hay động cơ của hành vi tiêu dùng: Đúng

57 / 121

Q57:

Đâu là ví dụ cụ thể về tiêu dùng thể hiện bản thân?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đâu là ví dụ cụ thể về tiêu dùng thể hiện bản thân? Một gia đình thượng lưu mua một ô tô sang nhãn hiệu Mercedes; Một gia đình trung lưu mua một xe máy Honda SH đắt tiền;Một gia đình người lao động mua một điện thoại OPPO có tính năng chụp hình độc đáo

58 / 121

Q58:

Đâu là ví dụ cụ thể của việc mua sản phẩm để biểu tượng địa vị?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đâu là ví dụ cụ thể của việc mua sản phẩm để biểu tượng địa vị? Một gia đình thượng lưu mua một ô tô sang nhãn hiệu Mercedes; Một gia đình trung lưu mua một xe máy Honda SH đắt tiền;Một gia đình thượng lưu mua xe Roll & Royce được đặt hàng theo nhu cầu, sở thích riêng

59 / 121

Q59:

Hình thức tiêu dùng đền bù là?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hình thức tiêu dùng đền bù là? Một gia đình thượng lưu mua một sản phẩm sang trọng để thỏa mãn nhu cầu của các thành viên trong gia đình

60 / 121

Q60:

“Nguời thích tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng và ít khi xem giá là tiêu chí của chất lượng, thường dựa vào các đặc điểm hiện có của sản phẩm”, đó là hành vi tiêu dùng của:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

“Nguời thích tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng và ít khi xem giá là tiêu chí của chất lượng, thường dựa vào các đặc điểm hiện có của sản phẩm”, đó là hành vi tiêu dùng của: Giai cấp thượng lưu

61 / 121

Q61:

“Nguời thích đánh giá chất lượng hàng hóa dựa vào giá cả, hay mua hàng ở chợ hay cửa hàng giảm giá, ít tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng”, đó là hành vi tiêu dùng của:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

“Nguời thích đánh giá chất lượng hàng hóa dựa vào giá cả, hay mua hàng ở chợ hay cửa hàng giảm giá, ít tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng”, đó là hành vi tiêu dùng của:Giai cấp bình dân

62 / 121

Q62:

Khách hàng mục tiêu của các sản phẩm và dịch vụ giành cho trẻ em là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khách hàng mục tiêu của các sản phẩm và dịch vụ giành cho trẻ em là:Khách hàng trung niên

63 / 121

Q63:

Người thường mua hàng ở các shop giảm giá, quen thuộc và mua các SP hay dùng trước đây. Họ nhạy cảm về giá và không quan tâm SP công nghệ mới”. Đó là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Người thường mua hàng ở các shop giảm giá, quen thuộc và mua các SP hay dùng trước đây. Họ nhạy cảm về giá và không quan tâm SP công nghệ mới”. Đó là: Khách hàng trung niên

64 / 121

Q64:

Theo thuyết mức độ kích thích tối ưu, cá nhân thích những kích thích ở mức độ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo thuyết mức độ kích thích tối ưu, cá nhân thích những kích thích ở mức độ: Cao

65 / 121

Q65:

Chủ nghĩa giáo điều trong hành vi tiêu dùng là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chủ nghĩa giáo điều trong hành vi tiêu dùng là: Xu hướng cá nhân cưỡng lại sự thay đổi và những ý tưởng mới; Xu hướng cá nhân chỉ tin vào những sản phẩm, dịch vụ mà họ đã trải nghiệm trong quá khứ; Tính bảo thủ thường chống lại sản phẩm mới, quảng cáo mới

66 / 121

Q66:

Người tiêu dùng có nhu cầu tư duy cao là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Người tiêu dùng có nhu cầu tư duy cao là: Thường suy nghĩ sâu sắc về sản phẩm/dịch vụ trước khi ra quyết định

67 / 121

Q67:

Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố mang tính chất xã hội ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố mang tính chất xã hội ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng:Giai cấp và địa vị

68 / 121

Q68:

Một cuộc nghiên cứu marketing về khách du lịch tại bãi biển Hạ Long đã chia khách du lịch thành hai nhóm. Nhóm thứ nhất cần một đời sống về đêm sang trọng với ăn ngon, khiêu vũ và đánh bài giảitrí.Nhóm thứ hai cần “Nắng vàvui chơi”. Hai nhóm này được phân đoạn theo tiêu thức nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một cuộc nghiên cứu marketing về khách du lịch tại bãi biển Hạ Long đã chia khách du lịch thành hai nhóm. Nhóm thứ nhất cần một đời sống về đêm sang trọng với ăn ngon, khiêu vũ và đánh bài giảitrí.Nhóm thứ hai cần “Nắng vàvui chơi”. Hai nhóm này được phân đoạn theo tiêu thức nào? Lối sống

69 / 121

Q69:

“Một trạng thái kích hoạt nội tại khơi dậy sinh lực hành động nhằm đạt được mục đích”, là định nghĩa của:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

“Một trạng thái kích hoạt nội tại khơi dậy sinh lực hành động nhằm đạt được mục đích”, là định nghĩa của: Sinh lực

70 / 121

Q70:

Một người tiêu dùng có thể có nhiều động cơ đồng thời (cùng một lúc) và đôi khi mâu thuẫn nhau:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một người tiêu dùng có thể có nhiều động cơ đồng thời (cùng một lúc) và đôi khi mâu thuẫn nhau: Đúng hoàn toàn

71 / 121

Q71:

Đâu là ví dụ cụ thể về một người tiêu dùng có thể có nhiều động cơ đồng thời (cùng một lúc) và đôi khi mâu thuẫn nhau:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đâu là ví dụ cụ thể về một người tiêu dùng có thể có nhiều động cơ đồng thời (cùng một lúc) và đôi khi mâu thuẫn nhau: Mua bảo hiểm nhằm muốn có tiền bồi thường xử lý các rủi ro xảy ra hoặc để dành cho người thân nhưng lại sợ chết hoặc bị tai nạn

72 / 121

Q72:

Ví dụ nào phù hợp với đặc điểm “Động cơ duy trì cân bằng giữa mong muốn sự ổn định và tìm kiếm sự đa dạng”?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Ví dụ nào phù hợp với đặc điểm “Động cơ duy trì cân bằng giữa mong muốn sự ổn định và tìm kiếm sự đa dạng”? Anh T mỗi kỳ hè đều đưa vợ con đi nghỉ mát Vũng Tàu, ngày tết thì đưa vợ con về thăm ông bà ngoại ở Khánh Hòa hoặc ông bà nội ở Cần Thơ

73 / 121

Q73:

Điền vào khoảng trống: “Sự … (1) … là một sự trãi nghiệm tâm lý của người tiêu dùng có … (2)… hoặc trạng thái không quan sát được của động cơ: sự háo hức, quan tâm, lo lắng, say mê và cam kết. Trạng thái này được tạo ra bởi một tình huống cụ thể, dẫn đến hành động tìm kiếm SP, xử lý thông tin và ra quyết định

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

 “Sự  lôi cuốn là một sự trãi nghiệm tâm lý của người tiêu dùng có động cơ hoặc trạng thái không quan sát được của động cơ: sự háo hức, quan tâm, lo lắng, say mê và cam kết. Trạng thái này được tạo ra bởi một tình huống cụ thể, dẫn đến hành động tìm kiếm SP, xử lý thông tin và ra quyết định

74 / 121

Q74:

Đáp án nào sau đây là ví dụ cụ thể về sự lôi cuốn tạm thời?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đáp án nào sau đây là ví dụ cụ thể về sự lôi cuốn tạm thời? Một sinh viên tìm kiếm thông tin, đến nhiều cửa hàng để tìm mua một món quà tặng cho mẹ nhân sinh nhật của bà.; Để cho người bạn gái bất ngờ vào dịp lễ Valentine, một thanh niên tra cứu nhiều website thương mại điện tử để mua một chiếc áo khoác làm quà tặng.; Chuẩn bị cho chuyến đi du lịch vào dịp 2/9, người chồng tìm hiểu thông tin về vịnh Hạ Long, đến nhiều hãng du lịch để chọn một tour phù hợp với ý thích vợ mình và các con.

75 / 121

Q75:

Ví dụ nào minh họa cho “sự lôi cuốn với quyết định và hành vi” đối với người tiêu dùng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Ví dụ nào minh họa cho “sự lôi cuốn với quyết định và hành vi” đối với người tiêu dùng? Người tiêu dùng say mê với trò chơi “Pokemon go”; Khách hàng trẻ tuổi mua chiếc điện thoại thông minh chỉ vì có tính năng selfie tốt mà không quan tâm các yếu tố khác

76 / 121

Q76:

Thuyết nhu cầu của Maslow phân cấp các nhu cầu của con người theo thứ tự sau:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thuyết nhu cầu của Maslow phân cấp các nhu cầu của con người theo thứ tự sau: Sinh lý, xã hội, an toàn, được tôn trọng, tự thể hiện

77 / 121

Q77:

Chọn ví dụ nào dưới đây phù hợp với ý nghĩa “nhu cầu hưởng thụ” của người tiêu dùng theo thuyết động cơ tâm lý của McGuire?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chọn ví dụ nào dưới đây phù hợp với ý nghĩa “nhu cầu hưởng thụ” của người tiêu dùng theo thuyết động cơ tâm lý của McGuire? Một hành khách đi máy bay chọn hạng Firstclass để được phục vụ tận tình, chỗ ngồi tiện nghi và sang trọng, thức ăn và đồ uống ngon và đa dạng; Người tiêu dùng mua một chiếc xe hơi và trang bị một dàn âm thanh cao cấp, đắt tiền để thỏa mãn sở thích nghe nhạc khi chạy xe.

78 / 121

Q78:

Bổ sung vào khoảng trống của câu sau: Một sản phẩm được cảm nhận là thích ứng với cá nhân người tiêu dùng khi nó tương thích với nhu cầu, mục đính và bản ngả (cái tôi). Sư thích ứng cá nhân đó lại tạo ra … (1)… thúc đẩy xử lý thông tin ra …(2)… và hành động cá nhân.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng
 Một sản phẩm được cảm nhận là thích ứng với cá nhân người tiêu dùng khi nó tương thích với nhu cầu, mục đính và bản ngả (cái tôi). Sư thích ứng cá nhân đó lại tạo ra nhu cầu  thúc đẩy xử lý thông tin ra quyết định và hành động cá nhân.
79 / 121

Q79:

Người tiêu dùng nhận thức về màu sắc và kích cỡ của sản phẩm là nhận thức qua:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Người tiêu dùng nhận thức về màu sắc và kích cỡ của sản phẩm là nhận thức qua:Thị giác

80 / 121

Q80:

Lời khuyên từ bạn bè, đồng nghiệp, người thân, hàng xóm là … là tìm kiếm thông tin

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Lời khuyên từ bạn bè, đồng nghiệp, người thân, hàng xóm là từ kinh nghiệm là tìm kiếm thông tin

81 / 121

Q81:

Môn hành vi tiêu dùng tập trung phân tích hành vi mua của các khách hàng sau đây, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Môn hành vi tiêu dùng tập trung phân tích hành vi mua của các khách hàng sau đây, ngoại trừ: Các tổ chức bán lẻ

82 / 121

Q82:

Hệ quả (lợi ích) việc ứng dụng chiến lược marketing đối với một cá nhân là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hệ quả (lợi ích) việc ứng dụng chiến lược marketing đối với một cá nhân là Thỏa mãn nhu cầu 

83 / 121

Q83:

Áp dụng những chiến lược và chiến thuật marketing để thay đổi hoặc tạo ra những hành vi có ảnh hưởng tích cực tới những khách hàng mục tiêu hoặc tới cả xã hội nói chung, gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Áp dụng những chiến lược và chiến thuật marketing để thay đổi hoặc tạo ra những hành vi có ảnh hưởng tích cực tới những khách hàng mục tiêu hoặc tới cả xã hội nói chung, gọi là: Marketing xã hội

84 / 121

Q84:

Việc hiểu được hành vi khách hàng trong marketing trong thời đại ngày nay rất quan trọng, vì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Việc hiểu được hành vi khách hàng trong marketing trong thời đại ngày nay rất quan trọng, vì: Quá trình phát triển của marketing và sự trải nghiệm khách hàng; Sự xuất hiện của phương tiện truyền thông mạng xã hội; Sự chuyển giao quyền lực từ marketing đến khách hàng đến marketing vì khách hàng

85 / 121

Q85:

Phần chênh lệch giữa tất cả những lợi ích mà sản phẩm tổng thể mang lại và chi phí để có được tổng lợi ích đó, gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phần chênh lệch giữa tất cả những lợi ích mà sản phẩm tổng thể mang lại và chi phí để có được tổng lợi ích đó, gọi là:Giá trị khách hàng; Giá trị cảm nhận của khách hàng

86 / 121

Q86:

Yếu tố nào sau đây không thuộc về Văn hóa?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Yếu tố nào sau đây không thuộc về Văn hóa? Không có phương án đúng

87 / 121

Q87:

Hà Nội là trung tâm chính trị - văn hóa, trong khi đó Tp.HCM là trung tâm kinh tế của Việt Nam. Theo bạn, sự phân biệt nhánh văn hóa này dựa vào tiêu chí nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hà Nội là trung tâm chính trị - văn hóa, trong khi đó Tp.HCM là trung tâm kinh tế của Việt Nam. Theo bạn, sự phân biệt nhánh văn hóa này dựa vào tiêu chí nào? Khu vực địa lý

88 / 121

Q88:

Bản chất của tầng lớp xã hội là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bản chất của tầng lớp xã hội là:Người giàu có thể hạ bậc xuống thành người nghèo

89 / 121

Q89:

Yếu tố nào sau đây có thể chi phối vị thế xã hội của một người?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Yếu tố nào sau đây có thể chi phối vị thế xã hội của một người? Học thức

90 / 121

Q90:

Có thể ứng dụng kiến thức phân tầng xã hội trong marketing để:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Có thể ứng dụng kiến thức phân tầng xã hội trong marketing để:Quảng cáo; Trưng bày cửa hàng; Phát triển sản phẩm, dịch vụ

91 / 121

Q91:

Là một nhóm có những quan điểm và giá trị được các cá nhân khác sử dụng để làm cơ sở cho hành vi hiện tại của mình, gọi là

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Là một nhóm có những quan điểm và giá trị được các cá nhân khác sử dụng để làm cơ sở cho hành vi hiện tại của mình, gọi là: Nhóm ngưỡng mộ; Nhóm tham khảo; Nhóm bất ưng

92 / 121

Q92:

Dựa vào mức độ liên kết xã hội, nhóm được hình thành từ các mối quan hệ lỏng lẻo và ít tương tác, gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Dựa vào mức độ liên kết xã hội, nhóm được hình thành từ các mối quan hệ lỏng lẻo và ít tương tác, gọi là:Nhóm phụ

93 / 121

Q93:

Nhóm được hình thành từ việc các thành viên tiếp xúc với nhau trên internet, gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhóm được hình thành từ việc các thành viên tiếp xúc với nhau trên internet, gọi là:Nhóm gián tiếp

94 / 121

Q94:

Nhóm được hình thành bởi những người không có khao khát (khao khát âm) trở thành thành viên của một nhóm nào đó , gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhóm được hình thành bởi những người không có khao khát (khao khát âm) trở thành thành viên của một nhóm nào đó , gọi là:Nhóm bất ưng; Anti - fan group

95 / 121

Q95:

Hiện tượng ASCH là hiện tượng gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hiện tượng ASCH là hiện tượng gì? Tâm lý bị áp lực hành động theo người khác

96 / 121

Q96:

Đối tượng nào sau đây có thể được sử dụng để quảng cáo ứng dụng nhóm tham khảo?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đối tượng nào sau đây có thể được sử dụng để quảng cáo ứng dụng nhóm tham khảo? Người nổi tiếng; Các chuyên gia

97 / 121

Q97:

Gia đình là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Gia đình là:Nhóm thân thuộc

98 / 121

Q98:

Trong gia đình, quyền quyết định mua thường thuộc về ai?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong gia đình, quyền quyết định mua thường thuộc về ai? Tùy vào mỗi gia đình

99 / 121

Q99:

Theo Zigmund Freud, trạng thái tâm lý mà con người biết mình làm gì, cần gì, động cơ mang tính lý trí, gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo Zigmund Freud, trạng thái tâm lý mà con người biết mình làm gì, cần gì, động cơ mang tính lý trí, gọi là:Ý thức

100 / 121

Q100:

Sử dụng hình ảnh hấp dẫn và cường độ cao có thể tác động vào giai đoạn nào trong tiến trình nhận thức của khách hàng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sử dụng hình ảnh hấp dẫn và cường độ cao có thể tác động vào giai đoạn nào trong tiến trình nhận thức của khách hàng?Chú ý

101 / 121

Q101:

Sinh viên mới đi làm có xu hướng học hỏi cách ăn mặc của những nhân viên đã làm lâu năm. Đây là kiểu học hỏi nhận thức nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sinh viên mới đi làm có xu hướng học hỏi cách ăn mặc của những nhân viên đã làm lâu năm. Đây là kiểu học hỏi nhận thức nào?Học hỏi theo hình mẫu

102 / 121

Q102:

Là khả năng lưu trữ và xử lý thông tin trong miền kí ức tạm thời, là nơi NTD ghi lại hoặc hiểu thông tin đầu vào bằng kiến thức hiện tại, gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Là khả năng lưu trữ và xử lý thông tin trong miền kí ức tạm thời, là nơi NTD ghi lại hoặc hiểu thông tin đầu vào bằng kiến thức hiện tại, gọi là:Trí nhớ ngắn hạn

103 / 121

Q103:

Một người ngửi thấy mùi nước hoa có thể nhớ đến kỷ niệm với người yêu cũ. Đây là dạng trí nhớ nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một người ngửi thấy mùi nước hoa có thể nhớ đến kỷ niệm với người yêu cũ. Đây là dạng trí nhớ nào?Giác quan

104 / 121

Q104:

Mức độ nhận diện thương hiệu cao nhất của một người là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Mức độ nhận diện thương hiệu cao nhất của một người là:Top of mind

105 / 121

Q105:

Có thể nhận biết niềm tin của KH đối với một nhãn hiệu sản phẩm thông qua:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Có thể nhận biết niềm tin của KH đối với một nhãn hiệu sản phẩm thông qua:Thị phần, Doanh số, Thời gian tồn tại của sản phẩm

106 / 121

Q106:

Người bán có thể đo lường niềm tin của khách hàng bằng cách nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Người bán có thể đo lường niềm tin của khách hàng bằng cách nào?Sử dụng google alert; Xem review của khách hàng trên mạng xã hội; Điều tra bảng hỏi

107 / 121

Q107:

".............mô tả những đánh giá có ý thức, những cảm xúc và những xu hướng hành động của NTD có tính chất thuận lợi hoặc bất lợi về sản phẩm/dịch vụ nào đó". Hãy điền vào dấu ba chấm.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

"Thái độ mô tả những đánh giá có ý thức, những cảm xúc và những xu hướng hành động của NTD có tính chất thuận lợi hoặc bất lợi về sản phẩm/dịch vụ nào đó".

108 / 121

Q108:

Thái độ yêu, ghét của một người đối với một thương hiệu bắt đầu từ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thái độ yêu, ghét của một người đối với một thương hiệu bắt đầu từ:Nhận thức

109 / 121

Q109:

Sử dụng phiếu giảm giá hay mẫu thử miễn phí có thể thay đổi điều gì của người tiêu dùng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sử dụng phiếu giảm giá hay mẫu thử miễn phí có thể thay đổi điều gì của người tiêu dùng?Hành động

110 / 121

Q110:

Thái độ của một người được hình thành từ đâu?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thái độ của một người được hình thành từ đâu? Kinh nghiệm cá nhân; Truyền thông; Ảnh hưởng của cá nhân khác; Truyền thông và ảnh hưởng của cá nhân khác

111 / 121

Q111:

Nhân tố nào sau đây không thuộc yếu tố cá nhân ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhân tố nào sau đây không thuộc yếu tố cá nhân ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng? Động cơ

112 / 121

Q112:

Tuổi được nhìn nhận của một người, thuộc ý niệm bản ngã, gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tuổi được nhìn nhận của một người, thuộc ý niệm bản ngã, gọi là:Tuổi nhận thức

113 / 121

Q113:

"OVS thương hiệu thời trang, phụ kiện hàng đầu của Ý, dành cho nam, nữ và trẻ em". Tiêu chí phân khúc thị trường của OVS là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

"OVS thương hiệu thời trang, phụ kiện hàng đầu của Ý, dành cho nam, nữ và trẻ em". Tiêu chí phân khúc thị trường của OVS là Cá nhân

114 / 121

Q114:

Những thay đổi trong giai đoạn đời sống của một người thường là kết quả của:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Những thay đổi trong giai đoạn đời sống của một người thường là kết quả của:Kết hôn; Sinh con; Nghỉ hưu

115 / 121

Q115:

Khả năng vay mượn thể hiện ...... của một người

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khả năng vay mượn thể hiện tình trạng kinh tế của một người

116 / 121

Q116:

Những người quan tâm tới sự an toàn và an sinh, trung thành với thương hiệu và thích mua hàng giảm giá, được gọi là gì theo hệ thống VALS?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Những người quan tâm tới sự an toàn và an sinh, trung thành với thương hiệu và thích mua hàng giảm giá, được gọi là gì theo hệ thống VALS?Người sống sót

117 / 121

Q117:

"Những đặc điểm tâm lý nổi bậc của một cá nhân dẫn đến cách ứng xử tương đối ổn định và nhất quán trước một hoàn cảnh", gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

"Những đặc điểm tâm lý nổi bậc của một cá nhân dẫn đến cách ứng xử tương đối ổn định và nhất quán trước một hoàn cảnh", gọi là:Cá tính hay tính cách

118 / 121

Q118:

Bạn muốn người khác nhìn nhận mình là một người thành đạt và giàu có. Đây là khía cạnh ý niệm bản ngã gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bạn muốn người khác nhìn nhận mình là một người thành đạt và giàu có. Đây là khía cạnh ý niệm bản ngã gì?Bản ngã xã hội lý tưởng

119 / 121

Q119:

Chiến dịch DOVE _ Vẻ đẹp thực sự cho thấy sự khác biệt giữa cách một người tự nhìn nhận về vẻ đẹp của mình với cách người khác nhìn nhận về vẻ đẹp đó. Đây là sự khác biệt giữa các ý niệm bản ngã nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chiến dịch DOVE _ Vẻ đẹp thực sự cho thấy sự khác biệt giữa cách một người tự nhìn nhận về vẻ đẹp của mình với cách người khác nhìn nhận về vẻ đẹp đó. Đây là sự khác biệt giữa các ý niệm bản ngã nào?Bản ngã riêng tư thực tế và bản ngã xã hội thực tế

120 / 121

Q120:

Một thương hiệu có thể truyền thông cá tính của mình thông qua:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một thương hiệu có thể truyền thông cá tính của mình thông qua:Gương mặt đại diện; Logo; Hình ảnh người dùng; Gương mặt đại diện hay hình ảnh người dùng

121 / 121

Q121:

Khi mua sắm những sản phẩm giá trị cao thì người tiêu dùng thường đưa ra quyết định gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi mua sắm những sản phẩm giá trị cao thì người tiêu dùng thường đưa ra quyết định Quyết định mở rộng

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 3 / 121
Giải thích

Một khách hàng dự định mua chiếc xe máy A nhưng lại nhận được thông tin từ các người bạn là dịch vụ bảo dưỡng của hãng này rất kém. Thông tin trên là: Nguồn thông tin bên trong

Câu hỏi 4 / 121
Giải thích

Bản chất của “động cơ” được hiểu là: Nhu cầu đã trở nên bức thiết buộc người tiêu dùng phải hành động để đạt mục đích thoả mãn nhu cầu đó.

Câu hỏi 5 / 121
Giải thích

Một khách hàng có thể không hài lòng với sản phẩm mà họ đã mua và sử dung; trạng thái cao nhất của sự không hài lòng được biểu hiện bằng thái độ nào sau đây? Tẩy chay và truyền tin không tốt về sản phẩm đó.

Câu hỏi 6 / 121
Giải thích

Theo lý thuyết của Maslow, nhu cầu của con người được sắp xếp theo thứ bậc nào? Sinh lý, an toàn, tình cảm, được tôn trọng, tự thể hiện

Câu hỏi 7 / 121
Giải thích

Hệ thống cấp bậc nhu cầu theo lý thuyết của Maslow là trật tự cố định, điều này có phù hợp với thực tế cuộc sống không? Cấp bậc nhu cầu không luôn luôn sắp xếp theo trật tự cố định, tùy theo nền văn hóa khác nhau, điều kiện sinh hoạt khác nhau mà trật tự đó có thể thay đổi

Giải thích

Hai khách hàng có cùng động cơ như nhau nhưng khi vào cùng một cửa hàng thì lại có sự lựa chọn khác nhau về nhãn hiệu sản phẩm, đó là do họ có sự khác nhau về: Nhận thức

Giải thích

Trong giai đoạn tìm kiếm thông tin, người tiêu dùng thường nhận được thông tin từ nguồn thông tin… nhiều nhất, nhưng nguồn thông tin… lại có vai trò quan trọng cho hành động mua Thương mại/ Cá nhân

Câu hỏi 13 / 121
Giải thích

Ảnh hưởng của người vợ chồng trong các quyết định mua hàng: Thường thay đổi tuỳ theo từng sản phẩm

Giải thích

Do nhận thức được “tác dụng phụ” của việc tiêu dùng mì chính và bạn yêu cầu người giúp việc không sử dụng mì chính khi chế biến thức ăn. Như vậy bạn đã tác động đến hành vi tiêu dùng của gia đình bạn ở góc độ: Người quyết định

Câu hỏi 18 / 121
Giải thích

Câu nói “Đắt xắt ra miếng” là để chỉ quan niệm nào sau đây của người mua hàng? Người mua luôn luôn là người chịu giá cao

Câu hỏi 20 / 121
Giải thích

Theo các chuyên gia marketing "một khách hàng hài lòng là người quảng cáo tốt nhất cho chúng ta" vì: Truyền miệng thông tin tốt về sản phẩm cho người khác

Câu hỏi 21 / 121
Giải thích

Người tiêu dùng là hộ gia đình hoặc những cá nhân thường mua hoặc tìm kiếm để mua những sản phẩm cho tiêu dùng cá nhân trên thị trường nào dưới đây: Thị trường bán lại

Câu hỏi 23 / 121
Giải thích

Điều nào sau đây đúng với hành vi mua hàng của một khách hàng? Mua là một quá trình mà trong mỗi bước người mua phải có những quyết định cụ thể được xem như là những bậc thang về ý thức mà hành động mua chỉ là bậc cuối cùng.

Câu hỏi 24 / 121
Giải thích

Đối với người làm marketing, niềm tin của người tiêu dùng về sản phẩm có thể khắc họa và thay đổi bằng nỗ lực marketing, song nỗ lực đó phải đáp ứng mong đợi của khách hàng khi họ thực sự mua và tiêu dùng sản phẩm, điều này là do: Khách hàng thường xây dựng niềm tin dựa trên xu hướng gắn cho mỗi thuộc tính của sản phẩm một chức năng hữu ích.

Câu hỏi 25 / 121
Giải thích

Một khách hàng có thể không hài lòng với sản phẩm mà họ đã mua, trạng thái cao nhất của sự không hài lòng biểu hiện bằng thái độ nào sau đây:Tẩy chay và truyền tin không tốt về sản phẩm

Giải thích

Khi mua thức ăn cho gia đình, cô Mai lựa chọn khi thì mua thịt lợn, khi thì mua thịt bò, khi lại mua thịt gà. Như thế hành vi mua của cô Mai đã thể hiện: Tìm kiếm sự khác biệt 

Giải thích

Những đánh giá, cảm xúc và khuynh hướng hành động tương đối nhất quán của một người về một sự vật, hiện tượng hay ý tưởng nào đó, được gọi là: Quan điểm

Câu hỏi 34 / 121
Giải thích

Ví dụ nào dưới đây minh họa việc tuân thủ quy định, luật lệ trong marketing mix: Xe chở hàng chấp hành luật giao thông; DN công bố chuẩn vệ sinh ATTP; Kho lạnh đảm bảo nhiệt độ bảo quản

Câu hỏi 36 / 121
Giải thích

Ý nghĩa của tiền nhìn theo góc độ hành vi tiêu dùng: Phương tiện thanh toán chuẩn

Câu hỏi 37 / 121
Giải thích

Trẻ em đóng vai trò như thế nào trong tiêu dùng của gia đình? Tác động đến quyết định mua của cha mẹ

Giải thích

Theo ý nghĩa hành vi tiêu dùng nhận thức được định nghĩa: “Kết quả chung của hệ thống giá trị các nhân, thái độ, hoạt động và cách thức tiêu dùng của cá nhân đó”.

Câu hỏi 45 / 121
Giải thích

Một số hoạt động có khả năng khích động tâm lý, mức độ khíchđộng này tạo sự kích thích thoải mái đối với người tiêu dùng. Đó là:Múc độ kích thích tối đa

Giải thích

Theo phương pháp Xã hội học, cá nhân có xu hướng củng cố tính cách và tham gia vào các hành vi nhận được phần thưởng (khen). Họ thường không thích duy trì các tính cách và hành vi gây ra sự trừng phạt (chê).

Giải thích

“Văn hoá là toàn bộ những chuẩn mực, và tập quán được học hỏi, tiếp thu từ môi trường xã hội , tác động đến cách thức ứng xửchung của tất cả cá nhân thuộc một xã hội cụ thể.”

Câu hỏi 50 / 121
Giải thích

Vì sao yếu tố văn hóa trong hành vi tiêu dùng luôn được các nhà nghiên cứu marketing quan tâm? Văn hóa tạo ra hành vi tiêu dùng với những kiến thức, cách thức truyền thông, niềm tin và các chuẩn mực được tuân theo

Câu hỏi 51 / 121
Giải thích

Văn hóa được xem là một nhân tố môi trường ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi tiêu dùng cá nhân theo 2 cấp độ: Định hướng hành động, phản ánh mục tiêu của người tiêu dùng

Giải thích

“Những niềm tin lâu dài về một hành vi định trước là tốt hay đáng được thực hiện được chia sẽ với các thành viên trong một cộng đồng”, đó là: Tín ngưỡng

Câu hỏi 57 / 121
Giải thích

Đâu là ví dụ cụ thể về tiêu dùng thể hiện bản thân? Một gia đình thượng lưu mua một ô tô sang nhãn hiệu Mercedes; Một gia đình trung lưu mua một xe máy Honda SH đắt tiền;Một gia đình người lao động mua một điện thoại OPPO có tính năng chụp hình độc đáo

Câu hỏi 58 / 121
Giải thích

Đâu là ví dụ cụ thể của việc mua sản phẩm để biểu tượng địa vị? Một gia đình thượng lưu mua một ô tô sang nhãn hiệu Mercedes; Một gia đình trung lưu mua một xe máy Honda SH đắt tiền;Một gia đình thượng lưu mua xe Roll & Royce được đặt hàng theo nhu cầu, sở thích riêng

Câu hỏi 59 / 121
Giải thích

Hình thức tiêu dùng đền bù là? Một gia đình thượng lưu mua một sản phẩm sang trọng để thỏa mãn nhu cầu của các thành viên trong gia đình

Giải thích

“Nguời thích tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng và ít khi xem giá là tiêu chí của chất lượng, thường dựa vào các đặc điểm hiện có của sản phẩm”, đó là hành vi tiêu dùng của: Giai cấp thượng lưu

Giải thích

“Nguời thích đánh giá chất lượng hàng hóa dựa vào giá cả, hay mua hàng ở chợ hay cửa hàng giảm giá, ít tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng”, đó là hành vi tiêu dùng của:Giai cấp bình dân

Giải thích

Người thường mua hàng ở các shop giảm giá, quen thuộc và mua các SP hay dùng trước đây. Họ nhạy cảm về giá và không quan tâm SP công nghệ mới”. Đó là: Khách hàng trung niên

Câu hỏi 65 / 121
Giải thích

Chủ nghĩa giáo điều trong hành vi tiêu dùng là: Xu hướng cá nhân cưỡng lại sự thay đổi và những ý tưởng mới; Xu hướng cá nhân chỉ tin vào những sản phẩm, dịch vụ mà họ đã trải nghiệm trong quá khứ; Tính bảo thủ thường chống lại sản phẩm mới, quảng cáo mới

Câu hỏi 66 / 121
Giải thích

Người tiêu dùng có nhu cầu tư duy cao là: Thường suy nghĩ sâu sắc về sản phẩm/dịch vụ trước khi ra quyết định

Giải thích

Một cuộc nghiên cứu marketing về khách du lịch tại bãi biển Hạ Long đã chia khách du lịch thành hai nhóm. Nhóm thứ nhất cần một đời sống về đêm sang trọng với ăn ngon, khiêu vũ và đánh bài giảitrí.Nhóm thứ hai cần “Nắng vàvui chơi”. Hai nhóm này được phân đoạn theo tiêu thức nào? Lối sống

Câu hỏi 71 / 121
Giải thích

Đâu là ví dụ cụ thể về một người tiêu dùng có thể có nhiều động cơ đồng thời (cùng một lúc) và đôi khi mâu thuẫn nhau: Mua bảo hiểm nhằm muốn có tiền bồi thường xử lý các rủi ro xảy ra hoặc để dành cho người thân nhưng lại sợ chết hoặc bị tai nạn

Câu hỏi 72 / 121
Giải thích

Ví dụ nào phù hợp với đặc điểm “Động cơ duy trì cân bằng giữa mong muốn sự ổn định và tìm kiếm sự đa dạng”? Anh T mỗi kỳ hè đều đưa vợ con đi nghỉ mát Vũng Tàu, ngày tết thì đưa vợ con về thăm ông bà ngoại ở Khánh Hòa hoặc ông bà nội ở Cần Thơ

Giải thích

 “Sự  lôi cuốn là một sự trãi nghiệm tâm lý của người tiêu dùng có động cơ hoặc trạng thái không quan sát được của động cơ: sự háo hức, quan tâm, lo lắng, say mê và cam kết. Trạng thái này được tạo ra bởi một tình huống cụ thể, dẫn đến hành động tìm kiếm SP, xử lý thông tin và ra quyết định

Câu hỏi 74 / 121
Giải thích

Đáp án nào sau đây là ví dụ cụ thể về sự lôi cuốn tạm thời? Một sinh viên tìm kiếm thông tin, đến nhiều cửa hàng để tìm mua một món quà tặng cho mẹ nhân sinh nhật của bà.; Để cho người bạn gái bất ngờ vào dịp lễ Valentine, một thanh niên tra cứu nhiều website thương mại điện tử để mua một chiếc áo khoác làm quà tặng.; Chuẩn bị cho chuyến đi du lịch vào dịp 2/9, người chồng tìm hiểu thông tin về vịnh Hạ Long, đến nhiều hãng du lịch để chọn một tour phù hợp với ý thích vợ mình và các con.

Câu hỏi 75 / 121
Giải thích

Ví dụ nào minh họa cho “sự lôi cuốn với quyết định và hành vi” đối với người tiêu dùng? Người tiêu dùng say mê với trò chơi “Pokemon go”; Khách hàng trẻ tuổi mua chiếc điện thoại thông minh chỉ vì có tính năng selfie tốt mà không quan tâm các yếu tố khác

Câu hỏi 76 / 121
Giải thích

Thuyết nhu cầu của Maslow phân cấp các nhu cầu của con người theo thứ tự sau: Sinh lý, xã hội, an toàn, được tôn trọng, tự thể hiện

Câu hỏi 77 / 121
Giải thích

Chọn ví dụ nào dưới đây phù hợp với ý nghĩa “nhu cầu hưởng thụ” của người tiêu dùng theo thuyết động cơ tâm lý của McGuire? Một hành khách đi máy bay chọn hạng Firstclass để được phục vụ tận tình, chỗ ngồi tiện nghi và sang trọng, thức ăn và đồ uống ngon và đa dạng; Người tiêu dùng mua một chiếc xe hơi và trang bị một dàn âm thanh cao cấp, đắt tiền để thỏa mãn sở thích nghe nhạc khi chạy xe.

Giải thích
 Một sản phẩm được cảm nhận là thích ứng với cá nhân người tiêu dùng khi nó tương thích với nhu cầu, mục đính và bản ngả (cái tôi). Sư thích ứng cá nhân đó lại tạo ra nhu cầu  thúc đẩy xử lý thông tin ra quyết định và hành động cá nhân.
Giải thích

Áp dụng những chiến lược và chiến thuật marketing để thay đổi hoặc tạo ra những hành vi có ảnh hưởng tích cực tới những khách hàng mục tiêu hoặc tới cả xã hội nói chung, gọi là: Marketing xã hội

Câu hỏi 84 / 121
Giải thích

Việc hiểu được hành vi khách hàng trong marketing trong thời đại ngày nay rất quan trọng, vì: Quá trình phát triển của marketing và sự trải nghiệm khách hàng; Sự xuất hiện của phương tiện truyền thông mạng xã hội; Sự chuyển giao quyền lực từ marketing đến khách hàng đến marketing vì khách hàng

Câu hỏi 85 / 121
Giải thích

Phần chênh lệch giữa tất cả những lợi ích mà sản phẩm tổng thể mang lại và chi phí để có được tổng lợi ích đó, gọi là:Giá trị khách hàng; Giá trị cảm nhận của khách hàng

Câu hỏi 86 / 121
Giải thích

Yếu tố nào sau đây không thuộc về Văn hóa? Không có phương án đúng

Giải thích

Hà Nội là trung tâm chính trị - văn hóa, trong khi đó Tp.HCM là trung tâm kinh tế của Việt Nam. Theo bạn, sự phân biệt nhánh văn hóa này dựa vào tiêu chí nào? Khu vực địa lý

Câu hỏi 88 / 121
Giải thích

Bản chất của tầng lớp xã hội là:Người giàu có thể hạ bậc xuống thành người nghèo

Câu hỏi 90 / 121
Giải thích

Có thể ứng dụng kiến thức phân tầng xã hội trong marketing để:Quảng cáo; Trưng bày cửa hàng; Phát triển sản phẩm, dịch vụ

Câu hỏi 91 / 121
Giải thích

Là một nhóm có những quan điểm và giá trị được các cá nhân khác sử dụng để làm cơ sở cho hành vi hiện tại của mình, gọi là: Nhóm ngưỡng mộ; Nhóm tham khảo; Nhóm bất ưng

Câu hỏi 95 / 121
Giải thích

Hiện tượng ASCH là hiện tượng gì? Tâm lý bị áp lực hành động theo người khác

Câu hỏi 97 / 121
Giải thích

Gia đình là:Nhóm thân thuộc

Câu hỏi 101 / 121
Giải thích

Sinh viên mới đi làm có xu hướng học hỏi cách ăn mặc của những nhân viên đã làm lâu năm. Đây là kiểu học hỏi nhận thức nào?Học hỏi theo hình mẫu

Giải thích

Là khả năng lưu trữ và xử lý thông tin trong miền kí ức tạm thời, là nơi NTD ghi lại hoặc hiểu thông tin đầu vào bằng kiến thức hiện tại, gọi là:Trí nhớ ngắn hạn

Câu hỏi 106 / 121
Giải thích

Người bán có thể đo lường niềm tin của khách hàng bằng cách nào?Sử dụng google alert; Xem review của khách hàng trên mạng xã hội; Điều tra bảng hỏi

Giải thích

"Thái độ mô tả những đánh giá có ý thức, những cảm xúc và những xu hướng hành động của NTD có tính chất thuận lợi hoặc bất lợi về sản phẩm/dịch vụ nào đó".

Câu hỏi 110 / 121
Giải thích

Thái độ của một người được hình thành từ đâu? Kinh nghiệm cá nhân; Truyền thông; Ảnh hưởng của cá nhân khác; Truyền thông và ảnh hưởng của cá nhân khác

Giải thích

Những người quan tâm tới sự an toàn và an sinh, trung thành với thương hiệu và thích mua hàng giảm giá, được gọi là gì theo hệ thống VALS?Người sống sót

Câu hỏi 117 / 121
Giải thích

"Những đặc điểm tâm lý nổi bậc của một cá nhân dẫn đến cách ứng xử tương đối ổn định và nhất quán trước một hoàn cảnh", gọi là:Cá tính hay tính cách

Câu hỏi 118 / 121
Giải thích

Bạn muốn người khác nhìn nhận mình là một người thành đạt và giàu có. Đây là khía cạnh ý niệm bản ngã gì?Bản ngã xã hội lý tưởng

Câu hỏi 119 / 121
Giải thích

Chiến dịch DOVE _ Vẻ đẹp thực sự cho thấy sự khác biệt giữa cách một người tự nhìn nhận về vẻ đẹp của mình với cách người khác nhìn nhận về vẻ đẹp đó. Đây là sự khác biệt giữa các ý niệm bản ngã nào?Bản ngã riêng tư thực tế và bản ngã xã hội thực tế

Câu hỏi 120 / 121
Giải thích

Một thương hiệu có thể truyền thông cá tính của mình thông qua:Gương mặt đại diện; Logo; Hình ảnh người dùng; Gương mặt đại diện hay hình ảnh người dùng