Quiz: TOP 121 câu hỏi trắc nghiệm môn Hành vi tiêu dùng (Có đáp án) | Đại học Thái Nguyên
Câu hỏi trắc nghiệm
Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không phải là tác nhân môi trường có thể ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng? Khuyến mại
Xét theo hình thức thể hiện chuẩn mực, chúng ta có:Chuẩn mực cụ thể; Chuẩn mực trừu tượng
Một khách hàng dự định mua chiếc xe máy A nhưng lại nhận được thông tin từ các người bạn là dịch vụ bảo dưỡng của hãng này rất kém. Thông tin trên là: Nguồn thông tin bên trong
Bản chất của “động cơ” được hiểu là: Nhu cầu đã trở nên bức thiết buộc người tiêu dùng phải hành động để đạt mục đích thoả mãn nhu cầu đó.
Một khách hàng có thể không hài lòng với sản phẩm mà họ đã mua và sử dung; trạng thái cao nhất của sự không hài lòng được biểu hiện bằng thái độ nào sau đây? Tẩy chay và truyền tin không tốt về sản phẩm đó.
Theo lý thuyết của Maslow, nhu cầu của con người được sắp xếp theo thứ bậc nào? Sinh lý, an toàn, tình cảm, được tôn trọng, tự thể hiện
Hệ thống cấp bậc nhu cầu theo lý thuyết của Maslow là trật tự cố định, điều này có phù hợp với thực tế cuộc sống không? Cấp bậc nhu cầu không luôn luôn sắp xếp theo trật tự cố định, tùy theo nền văn hóa khác nhau, điều kiện sinh hoạt khác nhau mà trật tự đó có thể thay đổi
Một người mà các quyết định của người đó tác động đến quyết định cuối cùng của người khác được gọi là: Người ảnh hưởng
Tập hợp các quan điểm theo niềm tin của một khách hàng về một nhãn hiệu sản phẩm nào đó được gọi là: Hình ảnh về nhãn hiệu
Theo định nghĩa, lối sống của một con người được thể hiện qua sự quan tâm, hành động, quan điểm về các nhân tố xung quanh.
Hai khách hàng có cùng động cơ như nhau nhưng khi vào cùng một cửa hàng thì lại có sự lựa chọn khác nhau về nhãn hiệu sản phẩm, đó là do họ có sự khác nhau về: Nhận thức
Trong giai đoạn tìm kiếm thông tin, người tiêu dùng thường nhận được thông tin từ nguồn thông tin… nhiều nhất, nhưng nguồn thông tin… lại có vai trò quan trọng cho hành động mua Thương mại/ Cá nhân
Ảnh hưởng của người vợ và chồng trong các quyết định mua hàng: Thường thay đổi tuỳ theo từng sản phẩm
Khi bạn đang lật giở cuốn “thực đơn” của một nhà hàng để chọn món ăn cho bữa tối là bạn đang: Đánh giá phương án
Do nhận thức được “tác dụng phụ” của việc tiêu dùng mì chính và bạn yêu cầu người giúp việc không sử dụng mì chính khi chế biến thức ăn. Như vậy bạn đã tác động đến hành vi tiêu dùng của gia đình bạn ở góc độ: Người quyết định
Mức độ tác động của nhóm ảnh hưởng tới sự lựa chọn sản phẩm rất mạnh với:Ảnh hưởng như nhau tới các nhóm hàng
Tình trạng kinh tế sẽ ảnh hưởng mạnh nhất đến quyết định mua loại hàng tiêu dùng sau: Thực phẩm
Câu nói “Đắt xắt ra miếng” là để chỉ quan niệm nào sau đây của người mua hàng? Người mua luôn luôn là người chịu giá cao
Các giai đoạn cụ thể của quá trình mua hàng tiêu dùng có thể dài, ngắn tuỳ thuộc vào: Loại khách hàng
Theo các chuyên gia marketing "một khách hàng hài lòng là người quảng cáo tốt nhất cho chúng ta" vì: Truyền miệng thông tin tốt về sản phẩm cho người khác
Người tiêu dùng là hộ gia đình hoặc những cá nhân thường mua hoặc tìm kiếm để mua những sản phẩm cho tiêu dùng cá nhân trên thị trường nào dưới đây: Thị trường bán lại
Khách hàng mua hàng hóa tiêu dùng quen thuộc hàng ngày có thể bỏ qua một số bước trong tiến trình mua, ngoại trừ Quyết định sau mua
Điều nào sau đây đúng với hành vi mua hàng của một khách hàng? Mua là một quá trình mà trong mỗi bước người mua phải có những quyết định cụ thể được xem như là những bậc thang về ý thức mà hành động mua chỉ là bậc cuối cùng.
Đối với người làm marketing, niềm tin của người tiêu dùng về sản phẩm có thể khắc họa và thay đổi bằng nỗ lực marketing, song nỗ lực đó phải đáp ứng mong đợi của khách hàng khi họ thực sự mua và tiêu dùng sản phẩm, điều này là do: Khách hàng thường xây dựng niềm tin dựa trên xu hướng gắn cho mỗi thuộc tính của sản phẩm một chức năng hữu ích.
Một khách hàng có thể không hài lòng với sản phẩm mà họ đã mua, trạng thái cao nhất của sự không hài lòng biểu hiện bằng thái độ nào sau đây:Tẩy chay và truyền tin không tốt về sản phẩm
Khi mua thức ăn cho gia đình, cô Mai lựa chọn khi thì mua thịt lợn, khi thì mua thịt bò, khi lại mua thịt gà. Như thế hành vi mua của cô Mai đã thể hiện: Tìm kiếm sự khác biệt
Những đánh giá, cảm xúc và khuynh hướng hành động tương đối nhất quán của một người về một sự vật, hiện tượng hay ý tưởng nào đó, được gọi là: Quan điểm
Các yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm tâm lý ảnh hưởng đến hành vi quyết định mua của khách hàng? Đẳng cấp
Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố văn hoá của người mua ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của họ: Địa vị xã hội
Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố mang tính chất xã hội ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng: Vai trò và địa vị
Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố mang tính chất xã hội ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng: Vai trò và địa vị
Yếu tố nào sau đây không thuộc nhóm yếu tố mang tính chất cá nhân ảnh hưởng hành vi mua hàng của người tiêu dùng: Tuân thủ pháp luật
Những sản phẩm sau đây được sản xuất cung ứng cho khách hàng theo phong tục tập quán của dân tộc: Nhang; Lư hương; Áo dài
Ví dụ nào dưới đây minh họa việc tuân thủ quy định, luật lệ trong marketing mix: Xe chở hàng chấp hành luật giao thông; DN công bố chuẩn vệ sinh ATTP; Kho lạnh đảm bảo nhiệt độ bảo quản
Luật lệ, quy định nhằm bảo vệ … … trong hoạt động kinh doanh , tiêu dùng hàng hóa: Quyền lợi của các DN; Quyền lợi người tiêu dùng; Lợi ích chung cho xã hội
Ý nghĩa của tiền nhìn theo góc độ hành vi tiêu dùng: Phương tiện thanh toán chuẩn
Trẻ em đóng vai trò như thế nào trong tiêu dùng của gia đình? Tác động đến quyết định mua của cha mẹ
Khách hàng mục tiêu cho các SP/DV dành cho trẻ em là:Người trung niên
“Những đặc điểm nội tại bền vững quyết định cách thức ứng xử của cá nhân trong những tỉnh huống khác nhau”. Đó là khái niệm: Thái độ
Tác giả của thuyết phân tâm học : Sigmund Freud
Tác giả của thuyết tâm lý xã hội : Abraham Maslow
Trên đường đi, người khách dừng lại bước vào một nhà hàng bên đường, lúc này người khách:Tìm kiếm thông tin
Theo ý nghĩa hành vi tiêu dùng nhận thức được định nghĩa: “Kết quả chung của hệ thống giá trị các nhân, thái độ, hoạt động và cách thức tiêu dùng của cá nhân đó”.
Nội dung nào không phù hợp với ý nghĩa thể hiện nhu cầu độc đáo của người tiêu dùng: Người lập dị
Một số hoạt động có khả năng khích động tâm lý, mức độ khíchđộng này tạo sự kích thích thoải mái đối với người tiêu dùng. Đó là:Múc độ kích thích tối đa
Theo thuyết mức độ kích thích tối ưu, NTD thích những hoạt động gây kích thích ở: Mức độ trung bình
Theo phương pháp Xã hội học, cá nhân có xu hướng củng cố tính cách và tham gia vào các hành vi nhận được phần thưởng (khen). Họ thường không thích duy trì các tính cách và hành vi gây ra sự trừng phạt (chê).
Nhà tâm lý học Sidmund Freud xây dựng một trong những lược đồ cơ bản của thuyết tính cách:
“Văn hoá là toàn bộ những chuẩn mực, và tập quán được học hỏi, tiếp thu từ môi trường xã hội , tác động đến cách thức ứng xửchung của tất cả cá nhân thuộc một xã hội cụ thể.”
Vì sao yếu tố văn hóa trong hành vi tiêu dùng luôn được các nhà nghiên cứu marketing quan tâm? Văn hóa tạo ra hành vi tiêu dùng với những kiến thức, cách thức truyền thông, niềm tin và các chuẩn mực được tuân theo
Văn hóa được xem là một nhân tố môi trường ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi tiêu dùng cá nhân theo 2 cấp độ: Định hướng hành động, phản ánh mục tiêu của người tiêu dùng
“Tập hợp các nguyên tắc ứng xử trong một tình huống cụ thể của xã hội, xuất phát từ những giá trị văn hóa”, được gọi là: Giá trị văn hóa
Chuẩn mực văn hóa được phân chia thành các loại sau: Luật lệ và quy định; Phong tục, tập quán
“Những niềm tin lâu dài về một hành vi định trước là tốt hay đáng được thực hiện được chia sẽ với các thành viên trong một cộng đồng”, đó là: Tín ngưỡng
Quốc kỳ, quốc ca, trang phục cổ truyền, linh vật… đều là biểu tượng văn hóa của một quốc gia? Tất cả đều đúng
Giai cấp xã hội thường được xem là nguyên nhân hay động cơ của hành vi tiêu dùng: Đúng
Đâu là ví dụ cụ thể về tiêu dùng thể hiện bản thân? Một gia đình thượng lưu mua một ô tô sang nhãn hiệu Mercedes; Một gia đình trung lưu mua một xe máy Honda SH đắt tiền;Một gia đình người lao động mua một điện thoại OPPO có tính năng chụp hình độc đáo
Đâu là ví dụ cụ thể của việc mua sản phẩm để biểu tượng địa vị? Một gia đình thượng lưu mua một ô tô sang nhãn hiệu Mercedes; Một gia đình trung lưu mua một xe máy Honda SH đắt tiền;Một gia đình thượng lưu mua xe Roll & Royce được đặt hàng theo nhu cầu, sở thích riêng
Hình thức tiêu dùng đền bù là? Một gia đình thượng lưu mua một sản phẩm sang trọng để thỏa mãn nhu cầu của các thành viên trong gia đình
“Nguời thích tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng và ít khi xem giá là tiêu chí của chất lượng, thường dựa vào các đặc điểm hiện có của sản phẩm”, đó là hành vi tiêu dùng của: Giai cấp thượng lưu
“Nguời thích đánh giá chất lượng hàng hóa dựa vào giá cả, hay mua hàng ở chợ hay cửa hàng giảm giá, ít tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng”, đó là hành vi tiêu dùng của:Giai cấp bình dân
Khách hàng mục tiêu của các sản phẩm và dịch vụ giành cho trẻ em là:Khách hàng trung niên
Người thường mua hàng ở các shop giảm giá, quen thuộc và mua các SP hay dùng trước đây. Họ nhạy cảm về giá và không quan tâm SP công nghệ mới”. Đó là: Khách hàng trung niên
Theo thuyết mức độ kích thích tối ưu, cá nhân thích những kích thích ở mức độ: Cao
Chủ nghĩa giáo điều trong hành vi tiêu dùng là: Xu hướng cá nhân cưỡng lại sự thay đổi và những ý tưởng mới; Xu hướng cá nhân chỉ tin vào những sản phẩm, dịch vụ mà họ đã trải nghiệm trong quá khứ; Tính bảo thủ thường chống lại sản phẩm mới, quảng cáo mới
Người tiêu dùng có nhu cầu tư duy cao là: Thường suy nghĩ sâu sắc về sản phẩm/dịch vụ trước khi ra quyết định
Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố mang tính chất xã hội ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng:Giai cấp và địa vị
Một cuộc nghiên cứu marketing về khách du lịch tại bãi biển Hạ Long đã chia khách du lịch thành hai nhóm. Nhóm thứ nhất cần một đời sống về đêm sang trọng với ăn ngon, khiêu vũ và đánh bài giảitrí.Nhóm thứ hai cần “Nắng vàvui chơi”. Hai nhóm này được phân đoạn theo tiêu thức nào? Lối sống
“Một trạng thái kích hoạt nội tại khơi dậy sinh lực hành động nhằm đạt được mục đích”, là định nghĩa của: Sinh lực
Một người tiêu dùng có thể có nhiều động cơ đồng thời (cùng một lúc) và đôi khi mâu thuẫn nhau: Đúng hoàn toàn
Đâu là ví dụ cụ thể về một người tiêu dùng có thể có nhiều động cơ đồng thời (cùng một lúc) và đôi khi mâu thuẫn nhau: Mua bảo hiểm nhằm muốn có tiền bồi thường xử lý các rủi ro xảy ra hoặc để dành cho người thân nhưng lại sợ chết hoặc bị tai nạn
Ví dụ nào phù hợp với đặc điểm “Động cơ duy trì cân bằng giữa mong muốn sự ổn định và tìm kiếm sự đa dạng”? Anh T mỗi kỳ hè đều đưa vợ con đi nghỉ mát Vũng Tàu, ngày tết thì đưa vợ con về thăm ông bà ngoại ở Khánh Hòa hoặc ông bà nội ở Cần Thơ
“Sự lôi cuốn là một sự trãi nghiệm tâm lý của người tiêu dùng có động cơ hoặc trạng thái không quan sát được của động cơ: sự háo hức, quan tâm, lo lắng, say mê và cam kết. Trạng thái này được tạo ra bởi một tình huống cụ thể, dẫn đến hành động tìm kiếm SP, xử lý thông tin và ra quyết định
Đáp án nào sau đây là ví dụ cụ thể về sự lôi cuốn tạm thời? Một sinh viên tìm kiếm thông tin, đến nhiều cửa hàng để tìm mua một món quà tặng cho mẹ nhân sinh nhật của bà.; Để cho người bạn gái bất ngờ vào dịp lễ Valentine, một thanh niên tra cứu nhiều website thương mại điện tử để mua một chiếc áo khoác làm quà tặng.; Chuẩn bị cho chuyến đi du lịch vào dịp 2/9, người chồng tìm hiểu thông tin về vịnh Hạ Long, đến nhiều hãng du lịch để chọn một tour phù hợp với ý thích vợ mình và các con.
Ví dụ nào minh họa cho “sự lôi cuốn với quyết định và hành vi” đối với người tiêu dùng? Người tiêu dùng say mê với trò chơi “Pokemon go”; Khách hàng trẻ tuổi mua chiếc điện thoại thông minh chỉ vì có tính năng selfie tốt mà không quan tâm các yếu tố khác
Thuyết nhu cầu của Maslow phân cấp các nhu cầu của con người theo thứ tự sau: Sinh lý, xã hội, an toàn, được tôn trọng, tự thể hiện
Chọn ví dụ nào dưới đây phù hợp với ý nghĩa “nhu cầu hưởng thụ” của người tiêu dùng theo thuyết động cơ tâm lý của McGuire? Một hành khách đi máy bay chọn hạng Firstclass để được phục vụ tận tình, chỗ ngồi tiện nghi và sang trọng, thức ăn và đồ uống ngon và đa dạng; Người tiêu dùng mua một chiếc xe hơi và trang bị một dàn âm thanh cao cấp, đắt tiền để thỏa mãn sở thích nghe nhạc khi chạy xe.
Người tiêu dùng nhận thức về màu sắc và kích cỡ của sản phẩm là nhận thức qua:Thị giác
Lời khuyên từ bạn bè, đồng nghiệp, người thân, hàng xóm là từ kinh nghiệm là tìm kiếm thông tin
Môn hành vi tiêu dùng tập trung phân tích hành vi mua của các khách hàng sau đây, ngoại trừ: Các tổ chức bán lẻ
Hệ quả (lợi ích) việc ứng dụng chiến lược marketing đối với một cá nhân là Thỏa mãn nhu cầu
Áp dụng những chiến lược và chiến thuật marketing để thay đổi hoặc tạo ra những hành vi có ảnh hưởng tích cực tới những khách hàng mục tiêu hoặc tới cả xã hội nói chung, gọi là: Marketing xã hội
Việc hiểu được hành vi khách hàng trong marketing trong thời đại ngày nay rất quan trọng, vì: Quá trình phát triển của marketing và sự trải nghiệm khách hàng; Sự xuất hiện của phương tiện truyền thông mạng xã hội; Sự chuyển giao quyền lực từ marketing đến khách hàng đến marketing vì khách hàng
Phần chênh lệch giữa tất cả những lợi ích mà sản phẩm tổng thể mang lại và chi phí để có được tổng lợi ích đó, gọi là:Giá trị khách hàng; Giá trị cảm nhận của khách hàng
Yếu tố nào sau đây không thuộc về Văn hóa? Không có phương án đúng
Hà Nội là trung tâm chính trị - văn hóa, trong khi đó Tp.HCM là trung tâm kinh tế của Việt Nam. Theo bạn, sự phân biệt nhánh văn hóa này dựa vào tiêu chí nào? Khu vực địa lý
Bản chất của tầng lớp xã hội là:Người giàu có thể hạ bậc xuống thành người nghèo
Yếu tố nào sau đây có thể chi phối vị thế xã hội của một người? Học thức
Có thể ứng dụng kiến thức phân tầng xã hội trong marketing để:Quảng cáo; Trưng bày cửa hàng; Phát triển sản phẩm, dịch vụ
Là một nhóm có những quan điểm và giá trị được các cá nhân khác sử dụng để làm cơ sở cho hành vi hiện tại của mình, gọi là: Nhóm ngưỡng mộ; Nhóm tham khảo; Nhóm bất ưng
Dựa vào mức độ liên kết xã hội, nhóm được hình thành từ các mối quan hệ lỏng lẻo và ít tương tác, gọi là:Nhóm phụ
Nhóm được hình thành từ việc các thành viên tiếp xúc với nhau trên internet, gọi là:Nhóm gián tiếp
Nhóm được hình thành bởi những người không có khao khát (khao khát âm) trở thành thành viên của một nhóm nào đó , gọi là:Nhóm bất ưng; Anti - fan group
Hiện tượng ASCH là hiện tượng gì? Tâm lý bị áp lực hành động theo người khác
Đối tượng nào sau đây có thể được sử dụng để quảng cáo ứng dụng nhóm tham khảo? Người nổi tiếng; Các chuyên gia
Gia đình là:Nhóm thân thuộc
Trong gia đình, quyền quyết định mua thường thuộc về ai? Tùy vào mỗi gia đình
Theo Zigmund Freud, trạng thái tâm lý mà con người biết mình làm gì, cần gì, động cơ mang tính lý trí, gọi là:Ý thức
Sử dụng hình ảnh hấp dẫn và cường độ cao có thể tác động vào giai đoạn nào trong tiến trình nhận thức của khách hàng?Chú ý
Sinh viên mới đi làm có xu hướng học hỏi cách ăn mặc của những nhân viên đã làm lâu năm. Đây là kiểu học hỏi nhận thức nào?Học hỏi theo hình mẫu
Là khả năng lưu trữ và xử lý thông tin trong miền kí ức tạm thời, là nơi NTD ghi lại hoặc hiểu thông tin đầu vào bằng kiến thức hiện tại, gọi là:Trí nhớ ngắn hạn
Một người ngửi thấy mùi nước hoa có thể nhớ đến kỷ niệm với người yêu cũ. Đây là dạng trí nhớ nào?Giác quan
Mức độ nhận diện thương hiệu cao nhất của một người là:Top of mind
Có thể nhận biết niềm tin của KH đối với một nhãn hiệu sản phẩm thông qua:Thị phần, Doanh số, Thời gian tồn tại của sản phẩm
Người bán có thể đo lường niềm tin của khách hàng bằng cách nào?Sử dụng google alert; Xem review của khách hàng trên mạng xã hội; Điều tra bảng hỏi
"Thái độ mô tả những đánh giá có ý thức, những cảm xúc và những xu hướng hành động của NTD có tính chất thuận lợi hoặc bất lợi về sản phẩm/dịch vụ nào đó".
Thái độ yêu, ghét của một người đối với một thương hiệu bắt đầu từ:Nhận thức
Sử dụng phiếu giảm giá hay mẫu thử miễn phí có thể thay đổi điều gì của người tiêu dùng?Hành động
Thái độ của một người được hình thành từ đâu? Kinh nghiệm cá nhân; Truyền thông; Ảnh hưởng của cá nhân khác; Truyền thông và ảnh hưởng của cá nhân khác
Nhân tố nào sau đây không thuộc yếu tố cá nhân ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng? Động cơ
Tuổi được nhìn nhận của một người, thuộc ý niệm bản ngã, gọi là:Tuổi nhận thức
"OVS thương hiệu thời trang, phụ kiện hàng đầu của Ý, dành cho nam, nữ và trẻ em". Tiêu chí phân khúc thị trường của OVS là Cá nhân
Những thay đổi trong giai đoạn đời sống của một người thường là kết quả của:Kết hôn; Sinh con; Nghỉ hưu
Khả năng vay mượn thể hiện tình trạng kinh tế của một người
Những người quan tâm tới sự an toàn và an sinh, trung thành với thương hiệu và thích mua hàng giảm giá, được gọi là gì theo hệ thống VALS?Người sống sót
"Những đặc điểm tâm lý nổi bậc của một cá nhân dẫn đến cách ứng xử tương đối ổn định và nhất quán trước một hoàn cảnh", gọi là:Cá tính hay tính cách
Bạn muốn người khác nhìn nhận mình là một người thành đạt và giàu có. Đây là khía cạnh ý niệm bản ngã gì?Bản ngã xã hội lý tưởng
Chiến dịch DOVE _ Vẻ đẹp thực sự cho thấy sự khác biệt giữa cách một người tự nhìn nhận về vẻ đẹp của mình với cách người khác nhìn nhận về vẻ đẹp đó. Đây là sự khác biệt giữa các ý niệm bản ngã nào?Bản ngã riêng tư thực tế và bản ngã xã hội thực tế
Một thương hiệu có thể truyền thông cá tính của mình thông qua:Gương mặt đại diện; Logo; Hình ảnh người dùng; Gương mặt đại diện hay hình ảnh người dùng
Khi mua sắm những sản phẩm giá trị cao thì người tiêu dùng thường đưa ra quyết định Quyết định mở rộng