Quiz: Top 13 câu hỏi trắc nghiệm Chương 3 Môi trường Marketing môn Marketing management (có đáp án) | Đại học Văn Lang
Câu hỏi trắc nghiệm
Yếu tố không thuộc về môi trường Marketing vi mô của doanh nghiệp là tỷ lệ lạm phát hàng năm.
Môi trường Marketing vĩ mô được thể hiện bởi những yếu tố sau đây, ngoại trừ lợi thế cạnh tranh.
Công ty vận tải, ô tô là ví dụ về trung gian Marketing
Tín ngưỡng và các giá trị nền văn hoá rất bền vững và ít thay đổi nhất.
Các nhóm bảo vệ quyền lợi của dân chúng không bênh vực cho một doanh nghiệp trên thị trường tự do.
Văn hoá là một yếu tố quan trọng trong Marketing hiện đại vì nhiệm vụ của người làm Marketing là điều chỉnh hoạt động marketing đúng với yêu cầu của văn hoá.
Môi trường Marketing của một doanh nghiệp có thể được định nghĩa là: Một tập hợp của những nhân tố có thể kiểm soát được và không thể kiểm soát được.
Những nhóm người được xem là công chúng tích cực của 1 doanh nghiệp thường có đặc trưng: Họ quan tâm tới doanh nghiệp với thái độ thiện chí.
Khi phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp, nhà phân tích sẽ thấy được điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp
Yếu tố không thuộc phạm vi của môi trường nhân khẩu học là: Cơ cấu của ngành kinh tế.
Khi Marketing sản phẩm trên thị trường, yếu tố địa lý và yếu tố khí hậu ảnh hưởng quan trọng nhất dưới góc độ đòi hỏi sự thích ứng của sản phẩm
Đối thủ cạnh tranh của dầu gội đầu Clear là tất cả các sản phẩm dầu gội đầu khác trên thị trường. Việc xem xét đối thủ cạnh tranh như trên đây là thuộc cấp độ: Cạnh tranh trong cùng loại sản phẩm.
Các tổ chức mua hàng hoá và dịch vụ cho quá trình sản xuất để kiếm lợi nhuận và thực hiện các mục tiêu đề ra được gọi là thị trường công nghiệp.