Quiz: TOP 203 câu trắc nghiệm Marketing Căn bản ( CÓ ĐÁP ÁN ) | Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng
Câu hỏi trắc nghiệm
Trong một tình huống marketing cụ thể thì bên làm marketing là: Bên nào tích cực hơn trong việc tìm cách trao đổi với bên kia
Bạn đang chọn hình thức giải trí cho 2 ngày nghỉ cuối tuần sắp tới; sự lựa chọn đóđược quyết định bởi Giá trị của từng loại hình giải trí
Quan điểm tập trung vào sản xuất cho rằng người tiêu dùng sẽ ưa thích những sảnphẩm Sản phẩm sẵn có, được bán rộng rãi với giá thấp
Có thể nói rằng khách hàng là Là yếu tố sống cUn của doanh nghiê T
Có thể nói rằng Marketing bao gồm cả hoạt động bán hàng
Mong muốn (wants) của con người sẽ trở thành yêu cầu (demand) khi có Năng lực mua sắm
Sự hài lUng của khách hàng sau khi sử dụng hàng hóa tuỳ thuộc vào So sánh giữa kết quả tiêu dùng và kỳ vọng về sản phẩm
Câu nói nào dưới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướngmarketing : Khách hàng đang cần sản phẩm A, hãy sản xuất và bán cho khách hàng sảnphẩm đó
Theo quan điểm marketing, thị trường của doanh nghiệp là: Tập hợp của những người mua hiê Tn tại và tiềm năng
Theo Philip Kotler có mấy quan điểm cơ bản tạo cơ sở cho quá trình quản lý ở cácdoanh nghiêP : 5
“Chỉ bán cái mà khách hàng cần chứ không bán cái mà doanh nghiê Tp có” doanhnghiê Tp đã vâ Tn dụng quan điểm Quan điểm marketing
Trong các quan điểm dưới đây, quan điểm nào không phải là triết lý về quảntrị marketing đó được nhắc đến trong Chương 1 : Quản điểm Dịch vụ
Quan điểm... Quản điểm Sản phẩm... cho rằng người tiêu dùng ưa thích những sản phẩm có chấtlượng, tính năng và hình thức tốt nhất và vì vậy doanh nghiệp cần tập trung nỗ lựckhông ngừng để cải tiến sản phẩm
Quan điểm bán hàng được vận dụng mạnh mẽ đối với:Hàng hóa mua theo nhu cầu thụ động
Theo quan điểm marketing đạo đức xã hội, người làm marketing cần phải cânđối những khía cạnh nào khi xây dựng chính sách marketing: Tất cả các ý nêu trên
Quan điểm nào về quản trị marketing cho rằng các doanh nghiệp cần phải sảnxuất cái mà khách hàng mong muốn và như vậy sẽ thoả mãn được khách hàng và thuđược lợi nhuận Quan điểm marketing
Quản trị marketing bao gồm các Công việc (1) Phân tích các cơ hội thị trường; (2) Thiết lập chiến lược marketing; (3) Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trườngmục tiêu; (4) Hoạch định chương trình marketing; (5) Tổ chức, thực hiện và kiểm tracác hoạt động marketing. Trình tự đúng trong quá trình này là (1) (3) (2) (4) (5)
Nhu cầu là Là cảm giác thiếu hụt môTt cái gì đó mà con người cảm nhâTn được
Trao đổi là Là hành vi trao và nhâ Tn mô Tt thứ gì đó mà cả 2 phía mong muốn
Là toàn bôT các hoạt đô Tng của doanh nghiê Tp hướng đến viê Tc thqa mãn tối đacác nhu cầu và mong muốn của khách hàng, xây dựng mối quan hê T lâu dài vớikhách hàng
Theo quan điểm các nhà kinh tế thì thị trường được hiểu là : Là tất cả người mua và người bán có nhu cầu trao đổi, giao dịch để mua – bánmô Tt số sản phẩm nào đó
Cơ hôTi thị trường là Là lĩnh vực kinh doanh hấp dsn mà doanh nghiê Tp có nhiều lợi thế trong cạnhtranh.
Phân khúc thì trường là Là quá trình phân chia thị trường thành những nhóm khách hàng có nhu cầu vàmong muốn về sản phẩm và dịch vụ tương tự
Phân khúc thị trường gồm những tiêu thức nào dưới đây : Địa lý kinh tế, đă Tc điểm nhân khẩu học và lối sống hành vi
Phân khúc thị trường tạo cơ hôTi cho những doanh nghiêTp nào : Tất cả đều đúng
Thị trường mục tiêu là Là môTt hoă Tc vài khúc thị trường mà công ty có lợi thế canh tranh và có khảnăng đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn đối thủ cạnh tranh
Bước đầu tiên trong quá trình nghiên cứu marketing làXác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu
Sau khi thu thập xong dữ liệu, bước tiếp theo trong nghiên cứu marketing sẽ là: Phân tích dữ liệu
Dữ liệu thứ cấp là dữ liệu Đó có sẵn từ trước đây
Câu nào trong các câu sau đây đúng nhất khi nói về nghiên cứu marketing : Nghiên cứu marketing có phạm vi rộng hơn so với nghiên cứu khách hàng
Có thể thu thập dữ liệu thứ cấp từ các nguồn Cả bên trong và bên ngoài doanh nghiệp
Nghiên cứu marketing nhằm mục đích:Mang lại những thông tin về môi trường marketing và hiệu quả của các chínhsách, chương trình marketing của doanh nghiệp
Dữ liệu sơ cấp có thể được thu thập bằng cách nào trong các cách dưới đây Tất cả các cách nêu trên
Câu hqi đóng là câu hqi Các phương án trả lời đó được liệt kê từ trước
Trong các câu sau đây, câu nào là ưu điểm của dữ liệu sơ cấp so vớikhông phải dữ liệu thứ cấp : Chi phí tìm kiếm thấp hơn
Trong các cách để điều tra phqng vấn sau đây, cách nào cho độ tin cậy cao nhất vàthông tin thu được nhiều nhất : Phqng vấn trực tiếp cá nhân
Câu nào sau đây là không đúng khi so sánh phqng vấn qua điện thoại và phqng vấnqua bưu điện (thư tín) : Chi phí phqng vấn thấp hơn
Câu hqi mà các phương án trả lời chưa được đưa ra sẵn trong bảng câu hqi thì câuhqi đó thuộc loại Câu hqi mở
Một cuộc nghiên cứu marketing gần đây của doanh nghiệp X xác định được rằngnếu giảm giá bán sản phẩm 5% thì doanh thu sẽ tăng 10%; cuộc nghiên cứu đó dùngphương pháp nghiên cứu nào trong các phương phápThực nghiệm
Một khách hàng có thể không hài lUng với sản phẩm mà họ đã mua và sử dụng; trạng thái cao nhất của sự không hài lUng được biểu hiện bằng hành động : Tẩy chay và truyền tin không tốt về sản phẩm
Phân chia sản phẩm
Ba doanh nghiệp X, Y, Z hoạt động cạnh tranh trong một ngành hàng mà mức tiêuthụ hàng hóa như sau: Doanh nghiệp X: 80000 USD; Doanh nghiệp Y: 75000 USD; Doanh nghiệp Z: 45000 USD. Theo cách tính cơ bản thì thị phần của doanh nghiệpY 37,5%
Sự trung thành của khách hàng là một ví dụ về nhóm tiêu thức .. Hành vi... để phân đoạnthị trường
Marketing phân biệt Tất cả các điều nêu trên
Tất cả những tiêu thức sau đây thuộc nhóm tiêu thức nhân khẩu dùng để phânđoạn thị trường, ngoại trừ: Lối sống
Marketing tập trung Cả (a) và (c)
Một doanh nghiệp có quy mô nhq, năng lực không lớn, kinh doanh một sản phẩmmới trên một thị trường không đồng nhất nên chọn:Chiến lược marketing tập trung
Đâu là ưu điểm của chiến lược marketing không phân biệt Giúp tiết kiệm chi phí
Điều kiện nào sau đây không phải là tiêu chuẩn chính xác để đánh giá mức độ hấpdsn của một đoạn thị trường Có nhiều doanh nghiệp cùng hoạt động trong đoạn thị trường đó
Thị trường hấp dsn là thị trường thqa mãn những điều kiêTn Tất cả các điều trên
.Marketing không phân biệt
Nếu doanh nghiệp quyết định bq qua những khác biệt của các đoạn thị trường vàThâm nhập toàn bộ thị trường lớn với một sản phẩm thống nhất thì điều đó có nghĩalà doanh nghiệp thực hiện marketing .. .. .Không phân biêT
Quá trình trong đó người bán phân biệt các đoạn thị trường, chọn một đoạn thịtrường làm thị trường mục tiêu, đồng thời thiết kế chương trình marketing- mix chothị trường mục tiêu đó thì được gọi làMarketing tâTp trung
Trong Thông Báo Tuyển sinh năm 2022 của Đại học Quốc Tế Hồng Bàng có Câu:“Trải qua 25 năm từ khi thành lập đến nay, Đại học Quốc Tế Hồng Bàng luôn lấyviệc đảm Báo chất lượng đào tạo làm trọng”. Câu nói này có tác dụng:Định vị hình ảnh của trường trong xã hội
Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không phải là tác nhân môi trường có thể ảnhhưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng Khuyến mãi
Gia đình, bạn bp, hàng xóm, đồng nghiê Tp… là ví dụ về nhóm yếu tố nào ảnh hưởngđến hành vi người tiêu dùng Tham khảo
“Power of Dream” của Honda trên các biển quảng cáo là quảng cáo nhằm mụcđích chủ yếu nào sau đây : Quảng cáo nhắc nhở
Vận động hành lang là một loại trong chiến lược xúc tiến Quan hệ với công chúng và tuyên truyền
Điền từ đúng nhất sau vào chỗ trống “Khuyến mại hay xúc tiến bán là cáchoạt động kích thích,… khách hàng mua trong một giai đoạn ngắn” : Thúc đẩy
Thường thì công cụ xúc tiến hỗn hợp nào có tầm quan trọng nhất đối với thịtrường tiêu dùng cá nhân : Quảng cáo
Trong thị trường các yếu tố sản xuất, công cụ xúc tiến hỗn hợp nào sau đây thườnggiúp cho doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất Bán hàng cá nhân
Trong giai đoạn đặt hàng, công cụ xúc tiến hỗn hợp nào thường có hiệu quả nhất Bán hàng trực tiếp
Trong các phương pháp hoạch định ngân sách truyền thông, phương pháp nào dễtính toán và dễ được chấp nhận nhưng không có căn cứ vững chắc Theo tỷ lệ của doanh số bán
Xác định ngân sách truyền thông có căn cứ và cơ sở khoa học nhất là phươngpháp Căn cứ vào mục tiêu và nhiệm vụ
Kỹ thuật hoạt định ngân sách cho hoạt động truyền thông từ dưới lên và từ trênxuống khác nhau cơ bản ở chỗ: Cách tiếp cận để hoạt định ngân sách
Phát biểu nào sau đây đúng nhất Mua vé đi xem trận bóng đá là mua sự cảm nhận
Dịch vụ về kế toán hay ngân hàng được gọi là Dịch vụ liên quan đến tài sản vô hình
Đặc điểm vô hình của dịch vụ có hàm ý Không lưu kho được; Không được cấp bản quyền và không được trưng bàysẵn
Mô hình tam giác marketing hàng hóa và marketing dịch vụ khác nhau ở chỗ Marketing giữa sản phẩm (hàng hóa hay dịch vụ) với khách hàng
Truyền thông Marketing khó thành công nhất khi Mã hoá thông tin nhưng không giải mã được
Một thông điệp có nội dung đề cập đến lợi ích tiêu dùng mà khách hàng sẽ nhậnđược khi tiêu dùng một sản phẩm. Đó chính là sự hấp dsn về Lợi ích kinh tế
Các nhóm bảo vệ quyền lợi của dân chúng không bênh vực cho Một doanh nghiệp trên thị trường tự do
Các nhóm bảo vệ quyền lợi của dân chúng không bênh vực cho: Một doanh nghiệp trên thị trường tự do
Văn hoá là một yếu tố quan trọng trong Marketing hiện đại vì Nhiệm vụ của người làm Marketing là điều chỉnh hoạt động marketing đúngvới yêu cầu của văn hoá
Môi trường Marketing của một doanh nghiệp có thể được định nghĩa là Một tập hợp của những nhân tố có thể kiểm soát được và không thể kiểm soátđược
Những nhóm người được xem là công chúng tích cực của một doanh nghiệpthường có đặc trưng Họ quan tâm tới doanh nghiệp với thái độ thiện chí
Khi phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp, nhà phân tích sẽ thấy được Điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp
Trong các yếu tố sau, yếu tố nào không thuộc phạm vi của môi trường nhân khẩuhọc Cơ cấu của ngành kinh tế
Khi Marketing sản phẩm trên thị trường, yếu tố địa lý và yếu tố khí hậu ảnhhưởng quan trọng nhất dưới góc độ ĐUi hqi sự thích ứng của sản phẩm
Các tổ chức mua hàng hoá và dịch vụ cho quá trình sản xuất để kiếm lợi nhuậnvà thực hiện các mục tiêu đề ra được gọi là thị trường Công nghiệp…………………
Tín ngưƒng và các giá trị …… Nền văn hoá………….. rất bền vững và ít thay đổi nhất
Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không thuộc về môi trường marketing vi môcủa doanh nghiệp Tỷ lệ lạm phát hàng năm
Môi trường marketing vĩ mô bao hàm những yếu tố sau đây, ngoại trừ: Lợi thế cạnh tranh
Trong các đối tượng sau đây, đối tượng nào là ví dụ về trung gian marketing Công ty vận tải ô tô
Tín ngưƒng và các giá trị ……… Văn hóa truyền thống……….. có đặc điểm là bền vững, ít thay đổinhất
Văn hóa là một yếu tố quan trọng trong marketing hiện đại vì Nhiệm vụ của người làm marketing là điều chỉnh hoạt động marketing đúngvới yêu cầu của văn hóa
Những nhóm người được xem là Công chúng tích cực của một doanh nghiệpthường có đặc trưng Họ quan tâm tới doanh nghiệp với thái độ thiện chí
Khi phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp, nhà phân tích sẽ thấy được Điểm mạnh và điểm yếu của Doanh nghiệp
Khi phân tích môi trường bên ngoài doanh nghiêTp, nhà phân tích sẽ thấy được Cơ hội và nguy cơ đối với Doanh nghiệp
Trong các yếu tố sau, yếu tố nào không thuộc phạm vi của môi trường nhânkhẩu học Cơ cấu của các ngành kinh doanh
Đối thủ cạnh tranh của dầu gội trị gàu Clear là tất cả các sản phẩm dầu gộikhác trên thị trường. Việc xem một đối thủ cạnh tranh như trên là thuộc cấp độ Cạnh tranh trong cùng loại sản phẩm
Giá môTt máy Laptop 9.990.000 vnđ. Đây là cách định giá Tâm lý
ViêTc sử dụng câu hqi mở nhằm mục đích Khai thác thông tin từ phía khách hàng
Trong nghiên cứu thị trường viêTc nào sau đây cần làm trước hết Phát hiê Tn các vấn đề cần nghiên cứu
Kỹ năng nào sau đây không cần thiết cho môTt người bán hàng Kỹ năng làm viê Tc nhóm
Thị trường mục tiêu là:Các thị trường mà công ty hướng tới để kinh doanh
Chăm sóc khách hàng tốt khiến cho Doanh nghiêTp bán thêm các dịch vụ khác cho khách hàng
Yếu tố nào sau đây duy trị sự trung thành của khách hàng tốt nhất Nâng cao mức đô T hài lUng của khách hàng
Yếu tố nào không tác đôTng lên hành vi mua
Tính năng của sản phẩm là Những đă Tc điểm vốn có của sản phẩm
Thành phần nào thuôTc sản phẩm cốt lõi Lợi ích sản phẩm đem lại cho khách hàng
ViêTc sử dụng những bằng chứng để chứng minh nhằm mục đích thay đổi: Niềm tin
Giai đoạn phát triển marketing nào có mục tiêu: cân đối nhu cầu khách hàng, khảnăng công ty, lợi ích xã hội : Xã hội
Nếu khách hàng cUn thấy phân vân chưa đi đến quyết định mua, người bán hàngnên Trình bày những tính năng và lợi ích vượt trô Ti hơn đối thủ cạnh tranh
Hình thức nào là khuyến mãi Xổ số trúng thưởng
Định giá thấp mô Tt vài mă Tt hàng đang bày bán để lôi kéo khách hàng đến các địađiểm bán hàng của doanh nghiê Tp là chiến lược định giá : Yểm trợ bán hàng
Người bán hàng cần phải am hiểu đối thủ cạnh tranh để Tìm ra lý lẽ để thuyết phục khách hàng
Các yếu tố không thuôTc môi trường văn hóa : Phụ nữ có trình đôT học vấn trên đại học có xu hướng gia tăng
Chăm sóc khách hàng bằng cách phục vụ hết khả năng đối với khách hàng phảitheo nguyên tắc Tạo mọi sự thuâ Tn lợi nhất cho khách hàng
Sản phẩm nào không cần phân khúc thị trương theo các tiêu thức tâm lý : Gạo
Yếu tố nào thuôTc môi trường dân số : Cấu trúc đô T tuổi của dân cư
Các yếu tố nào thuôTc yếu tố môi trường kinh tế : Tiết kiê Tm và chi tiêu của dân cư
Trong tiến trình ra quyết định mua không có bước nào sau đây : Hành vi mua theo thói quen
Thời gian quảng cáo ngắn, thông tin dễ bị bq qua, chất lượng hình ảnh, màu sắckém. Phương tiê Tn quảng cáo nào thường gă Tp những hạn chế này : Báo chí
Đâu là vai trU quan trọng nhất của người bán trong tiến trình ra quyết định muacủa khách hàng : Thúc đẩy mua
Nền văn hóa
Văn hóa là môTt yếu tố quan trọng trong marketing hiê Tn đại vì Nhiê Tm vụ của người làm marketing là điều chỉnh hoạt đô Tng marketing đúngvới yêu cầu của văn hóa
Trong các yếu tố sau, yếu tố nào không thuô Tc phạm vi của môi trường nhân khẩuhọc : Cơ cấu của ngành kinh tế
Những cá nhân và hộ gia đình mua sắm hàng hoá và dịch vụ cho mục đích tiêudùng cá nhân tạo thành ___thị trường tiêu dùng_____.
Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không phải là tác nhân môi trường có thể ảnh hưởngđến hành vi mua của người tiêu dùng : Khuyến mại
Một khách hàng đã có ý định mua chiếc xe máy A nhưng lại nhận được thông tin từ mộtngười bạn của mình là dịch vụ bảo dưƒng của hãng này không được tốt lắm. Thông tin trên là Một yếu tố cản trở quyết định mua hàng
Khi một cá nhân cố gắng điều chỉnh các thông tin thu nhận được theo ý nghĩ của anh ta thìquá trình nhận thức đó là Bóp méo có chọn lọc
Khái niệm “động cơ” được hiểu là: Nhu cầu đã trở nên bức thiết buộc con người phải hành động để thoả mãn nhu cầu đó
Gia đình, bạn bp, hàng xóm, đồng nghiệp là ví dụ về các nhóm Sơ cấp và tham khảo trực tiếp
Trong các câu sau đây, câu nào là không đúng khi so sánh sự khác nhau giữa việc mua hàngcủa doanh nghiệp và việc mua hàng của người tiêu dùng cuối cùng : Vấn đề thương lượng ít quan trọng hơn
Ảnh hưởng của người vợ và người chồng trong các quyết định mua hàng Thường thay đổi tuỳ theo từng sản phẩm
Trong giai đoạn tìm kiếm thông tin, người tiêu dùng thường nhận được thông tin từ nguồnthông tin ____________ nhiều nhất, nhưng nguồn thông tin ____________ lại có vai trU quantrọng cho hành động mua : . Thương mại/ Cá nhân
Hai khách hàng có cùng động cơ như nhau nhưng khi vào cùng một cửa hàng thì lại có sự lựachọn khác nhau về nhãn hiệu sản phẩm, đó là do họ có sự khác nhau về : Nhận thức.
Hành vi mua của tổ chức khác với hành vi mua của người tiêu dùng ở chỗ Những hợp đồng, bảng báo giá thường không nhiều trong hành vi mua của người tiêudùng
Gia đình là yếu tố thuộc nhóm ___xã hội_____ ảnh hưởng đến hành vi mua tiêu dù
Trong mô hình hành vi mua của người tiêu dùng, hộp đen của người mua gồm : quy trình ra quyết định mua
Giá là khoản tiền trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ
Chi phí nào sau đây là chi phí cố định : trả tiền thuê cơ sở vật chất
Trong mô hình hành vi mua của người tiêu dùng, yếu tố marketing kích thích gồm4P. Yếu tố nào sau đây không thuộc 4P đó bao gói
Phát biểu nào sau đây là đúng về tầng lớp xã hội : Những người trong một tầng lớp xã hội chia sẻ hành vi mua tương tự nhau
Đại sứ thương hiệu được công ty sử dụng là một hình thức của marketing___truyền miệng____
Giá quan trọng với nhà quản trị vì _một sự cải thiện nhq về giá có thể tạo ra sự thay đổi lớn trong lợi nhuận____
Yếu tố nào quyết định giá trần cho sản phẩm : nhận thức của khách hàng về giá trị sản phẩm
Mai thường mua loại ngũ cốc cho bữa sáng giống nhau, loại mà cô ấy đã ăn khi
lớn lên. Hành vi mua của Mai là : hành vi mua theo thói quen
Khi nhà hàng thức ăn nhanh đề xuất thực đơn giá trị gồm những món ăn và thứcuống có giá rẻ một cách đáng ngạc nhiên, nhà hàng đang sử dụng phương pháp___định giá dựa trên giá trị hợp lý____
Chi phí cố định của một công ty sản xuất một màn hình LED là $40 và chi phíbiến đổi là $12. Công ty kỳ vọng sản xuất 5,000 màn hình. Vậy tổng chi phí là_. $260,000______
Những siêu thị bán lẻ thường xuyên cung cấp giá cả thấp hằng ngày và ít khi giảmgiá sản phẩm. Đây là ví dụ về _giá rẻ hàng ngày___
Một công ty sản xuất áo khoác vừa ra mặt một bộ sưu tập áo khoác phù hợp chohoạt động thể thao và ngoài trời. Tính cách thương hiệu nào phù hợp với bộ sưu tậpáo khoác mới này : sự bền bỉ
Bảo mới mua một chiếc đồng hồ thông minh làm quà tặng cho cha. Nhưng khimua về, anh không đồng bộ được dữ liệu trên đồng hồ thông minh với điện thoại diđộng của cha. Lý do là vì cần điện thoại đời thứ 8 trở lên, trong khi điện thoại hiện tạilà đời thứ 6. Do đó Bảo phải mang đồng hồ ra tiệm trả lại. Yếu tố nào của đồng hồthông minh ảnh hưởng đến khả năng chấp nhận sản phẩm mới của Bảo : tính tương thích
định giá dựa trên giá trị
Cửa hàng bán lẻ đồ nội thất thực hiện định giá cao – thấp sẽ ___có những ngày khuyến mãi cho khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng_____
Công ty với chi phí thấp thì __hạ giá thành sản phẩm với mức lời thấp hơn nhưng doanh thu và lợi nhuận caohơn_____
Công ty với chi phí cao thì __trả các chi phí cao hơn một cách có chủ đích để tăng giá trị cho chất lượng, dođó đạt được giá và mức lời cao hơn__
Các công ty du lịch đưa ra các gói dịch vụ hấp dsn nhưng tương tự nhau. Do đóHồng chọn gói dịch vụ hợp túi tiền của cô ấy. Hồng đang thực hiện hành vi mua : hành vi mua thoả hiệp
Một thương hiệu máy tính cá nhân khác biệt hoá sản phẩm so với đối thủ bằngcách tăng thêm cổng USB cho các máy tính cá nhân của họ và tặng một tai nghe miễnphí cho mỗi khách hàng mua sản phẩm máy tính cá nhân của hãng. Mặc dù nhữngtính tăng cộng thêm này làm tăng giá của máy tính cá nhân thêm $200, công ty tintằng chiến lược sẽ giúp tăng nhu cầu đối với sản phẩm. Đây là ví dụ về _ định giá dựa trên giá trị gia tăng_____
Công ty thực hiện định giá dựa trên giá trị gia tăng sẽ ____bổ sung tính năng và dịch vụ giá trị gia tăng để khác biệt hoá sản phẩm củacông ty và định giá cao hơn____
Tuấn nghĩ rằng mình vừa mua một máy tính cá nhân với giá tốt nhất. Sau khi mua,Tuấn bắt đầu nhận thấy một số nhược điểm của chiếc máy này so với những máy tínhcá nhân thương hiệu khác trên thị trường. Tuấn đang trải qua __sự mâu thusn sau khi mua____
Một nhà cung cấp máy chủ quyết định giảm giá trên dUng máy chủ tầm cao phổbiến của họ. Quyết định có thể giúp công ty tăng ___nhu cầu__
Cái nào không phải là lợi ích của việc định giá để giúp công ty đạt được mục tiêu : tăng giá để tạo sự hứng thú cho thương hiệu
Trong mô hình hành vi mua của người tiêu dùng, yếu tố marketing kích thích làyếu tố yếu tố kích thích giá
Trong mô hình hành vi mua của người tiêu dùng, yếu tố kích thích khác thuộc vềmôi trường là yếu tố : yếu tố kích thích văn hoá
Định giá ___dựa trên khách hàng_____ hiệu quả dựa trên nhận thức của người mua về giá trị sản phẩmvà định giá bán phù hợp với giá trị cảm nhận của khách hàng.
Bước đầu tiên của quy trình định giá dựa trên chi phí là thiết kế một sản phẩm tố
Thị trường nào sau đây là thị trường cạnh tranh thuần tuý :Thị trường mà nhiều người mua và người bán giao dịch một loại hàng hoáđồng nhất
Truyền miệng từ gia đình, đồng nghiệp và __bạn bp______ ảnh hưởng đến hành vi muatiêu dùng
Đặc điểm __văn hoá______ tác động nhiều nhất đến nhu cầu và hành vi mua của ngườitiêu dùng
Tổ mức mua tiêu dùng nào sau đây đóng vai trU quan trọng nhất trong xã hội: gia đình
Các yếu tố công ty cần cân nhắc khi định giá gồm tất cả các yếu tố sau trừ__giá trị sản phẩm trên thị trường đồ cũ_____
Yếu tố nào quyết định giá sàn cho sản phẩm : . chi phí sản xuất sản phẩm
Để khuyến khích hành vi mua hàng theo thói quen của người tiêu dùng, nhà tiếpthị ít có khả năng làm điều gì : chạy quảng cáo nhấn mạnh những điểm độc đáo của sản phẩm
Minh đang cân nhắc mua một chiếc tivi mới. Minh suy nghĩ về một số tố yếu tố đểđánh giá lựa chọn của anh ấy. Tiêu chí nào sau đây ít có khả năng được Minh cânnhắc trong quá trình ra quyết định mua tính khả dụng
Một công ty có chi phí cố định là $100,000 và chi phí biến đổi trên một đơn vị sảnphẩm là $8. Công ty dự tính bán trực tiếp sản phẩm cho thị trường với giá $12. Vậycông ty cần sản xuất bao nhiêu đơn vị sản phẩm để bán hoà vốn : 25,000
$12
Một nhà sản xuất thực phẩm có chi phí cố định là $250,000, chi phí biến đổi trênmỗi đơn vị sản phẩm là $20, khối lượng bán ra ước tính là 50,000 đơn vị. Vậy chi phímột đơn vị của công ty là $25
Nam muốn mua một chiếc xe mới. Anh trai của Nam là Trung vừa mới mua xe đãgiới thiệu msu xe giống với của mình cho Nam. Nam quyết định mua xe theo gợi ýcủa Trung. Quyết định mua xe của Nam bị ảnh hưởng bởi nguồn thông tin nguồn tin cá nhân
Minh có sở thích sở hữu và cập nhập thông tin mới nhất về các tiện ích công nghệtrên thị trường. Trong số bạn bp của Minh, anh ấy luôn là người đầu tiên sở hữunhững tiện ích công nghệ mới ra mắt. Minh có nhiều khả năng thuộc nhóm ____. thích đổi mới___
Một nhà hàng thực hiện định giá dựa trên giá trị. Nhà hàng biết chi phí nguyênliệu sử dụng trong đồ ăn. Nhà hàng cũng cần xem xét ___không gian và trang trí của nhà hàng_____ quyết định giá trị vàsự hài lUng khách hàng
Luật sư, kế toán viên và những chuyên gia khác thường đưa ra mức giá cộng thêmmức lợi nhuận tiêu chuẩn vào chi phí. Đây là ví dụ về __định giá lợi nhuận mục tiêu______
Sản phẩm được định giá thấp _____tạo ra ít doanh thu hơn so với nếu sản phẩm được định giá theo mức giá trị cảmnhận_
Khi người tiêu dùng không mua hàng vì không cảm nhận được nhu cầu về sảnphẩm thì nhà tiếp thị nên sử dụng chiến lược chạy một chiến dịch quảng cáo
Khi lượng sản xuất tăng, chi phí trung bình một đơn vị sản phẩm giảm vì___chi phí cố định trải rộng trên nhiều đơn vị sản phẩm hơn_____
Một công ty sản xuất điện thoại sản xuất 1,000 chiếc điện thoại một ngày và tinrằng có thể sản xuất tới 2,000 chiếc điện thoại một ngày. Công ty xây dựng nhà máylớn hơn và lắp đặt máy móc hiệu suất cũng như sắp xếp công việc để đạt được sảnlượng đầu ra như dự tính. Phát biểu nào sau đây đúng khi nói về công ty là:Chi phí một đơn vị sản phẩm khi sản xuất 2,000 chiếc điện thoại một ngày thấphơn chi phí một đơn vị sản phẩm khi sản xuất 1,000 chiếc mỗi ngày
Vinh có thói quen đạp xe để rpn luyện thân thể. Anh ấy muốn mua một hệ thốngcấp nước vì đạp xe cần rất nhiều nước. Vinh thu thập rất nhiều thông tin và giới hạnlựa chọn của mình xuống cUn 3 loại: túi nước, bình nước lớn và bình cấp nước nhanh.Vinh đang ở giai đoạn __đánh giá các lựa chọn______ trong quá trình ra quyết định mua.
Một nhà máy sản xuất được thiết kế để sản xuất 2000 chiếc tivi một ngày. Nhu cầutăng nhiều hơn mức đó. Nếu công ty cố gắng tăng lượng sản xuất lên 2500 chiếc tivimột ngày thì chi phí trung bình ____tăng____ vì ___nhà máy trở nên không hiệu quả____
Khi công nhân sản xuất được tổ chức hiệu quả hơn và quen với thiết bị hơn, chiphí trung bình trên một đơn vị sản phẩm có xu hướng giảm với _ kinh nghiệm sản xuất tích luỹ______
Một công ty sản xuất mỹ phẩm sử dụng quảng cáo có hình ảnh một diễn viên nổitiếng với hy vọng khá giản nhìn thấy hình ảnh diễn viên này dùng mỹ phẩm sẽ muahàng của thương hiệu đó. Trong trường hợp này, công ty mỹ phẩm sử dụng yếu tố_____nhóm tham khảo___ để tác động đến hành vi mua của người tiêu dùng
Thuỳ Tiên rất thích thời trang và luôn diện những bộ cánh thời trang mốt nhất. Côấy thường chủ động chia sẻ với bạn bp và đồng nghiệp về kinh nghiệm mua sắm thờitrang với giá tốt nhất. Hầu hết bạn bp và đồng nghiệp của Thuỳ Tiên làm theo mẹomua sắm của cô ấy. Thuỳ Tiên đóng vai trU _. người dsn dắt dư luận______ tác động đến hành vi mua củangười tiêu dùng
Những sản phẩm có thương hiệu xuất xứ từ Nhật Bản thì chất lượng bền và giáthành phù hợp với nhiều người. Phát biểu này thể hiện _quan điểm_______ trong tâm lý ngườitiêu dùng
Một tạp chí thời trang chạy các quảng cáo nhắm mục tiêu đến khách hàng nhưThuỳ Linh. Thuỳ Linh đã đọc tạp chí thời trang yêu thích của cô ấy nhưng không tìmthấy điều gì thú vị. Điều duy nhất khiến Thuỳ Linh thích thú là thông tin về mộtchương trình biểu diễn thời trang sắp diễn ra. Hành vi của Thuỳ Linh là __quan tâm có chọn lọc______trong quá trình cảm nhận
Mô hình AIDA mô tả người mua trải qua các bước tuần tự là:. Chú ý – Quan tâm – Ham muốn – Hành động
Trong các đặc điểm cá nhân của người tiêu dùng, khái niệm “nhận thức về bảnthân” ý muốn nói đến tài sản cá nhân tạo nên và phản ảnh danh tính của cá nhân -“Chúng ta là những gì chúng ta tiêu thụ”. Vậy người tiêu dùng ___ mua sản phẩm để củng cố hình ảnh bản thân____
Người tiêu dùng thuộc tầng lớp xã hội nào sau đây ít có khả năng nhất đối với nhucầu mua vé du lịch bằng du thuyền cao cấp hạ lưu
Ngành công nghiệp phim ở một quốc gia được kiểm soát bởi 6 hãng phim lớn thuvề 90% doanh thu hàng năm từ phim. Đây là ví dụ về thị trường cạnh tranh độc quyền nhóm
Chi phí thay đổi theo quy mô sản xuất là ___ chi phí biến đổi____
Nhà tiếp thị sử dụng nguồn thông tin thương mại để ____thông tin____ đến người tiêudùng
Người tiêu dùng thuộc tầng lớp xã hội nào sau đây có nhiều khả năng nhất đối vớinhu cầu mua vé tham gia những sự kiện nghệ thuật mới nhất : thượng lưu
Năm 2021, chi phí cố định của công ty là $500,000 và chi phí biến đổi là$150,000. Năm 2020, công ty tạo ra $200,000 lợi nhận. Dự đoán năm 2023, với tốcđộ tăng trưởng đều, chi phí biến đổi của công ty sẽ là $300,000. Vậy tổng chi phí củacông ty năm 2021 là ____$650,000___
Tổng chi phí sản xuất của một công ty là $87,000 trong đó chi phí cố định là$45,000. Vậy chi phí biến đổi của công ty là ___ $42,000___
Một hãng sản xuất điện thoại di động chuẩn bị ra mắt sản phẩm điện thoại di độngmới có chi phí một đơn vị sản phẩm là $270. Công ty muốn đạt được 10% biên lợinhuận trên giá bán. Vậy giá bán lẻ của hãng là $300
Lan đang cân nhắc mua một thiết bị đọc sách điện tử. Cô ấy tham khảo phản hồitrực tuyến của các khách hàng của một vài thương hiệu và hqi thăm bạn bp về thiết bịđọc sách điện tử của họ. Lan đang ở giai đoạn __ quan tâm______ trong quy trình chấp nhậnsản phẩm mới
Hân muốn là người đầu tiên sở hữu những msu giày thời trang mới nhất. Hân làngười _thích sự đổi mới______
Trí mua những thiết bị điện tử như điện thoại và máy tính bảng sau khi nhiềungười anh ấy biết đã mua những thiết bị này. Trí thuộc nhóm nào trong số nhữngngười chấp nhận sản phẩm mới : lạc hậu
__định giá cao – thấp_____ là phương pháp bán giá cao hàng ngày nhưng thường xuyên áp dụngchương trình chiêu thị, bán một số sản phẩm nhất định với giá thấp
Phương pháp định giá nào sau đây phù hợp với sản phẩm thương hiệu uy tín và giáphải chăng : định giá dựa trên giá trị hợp lý
Đặc điểm nào sau đây giúp sản phẩm mới trông vượt trội hơn sản phẩm hiện tại lợi thế tương đối
Khi thành lập công ty khởi nghiệp, Tùng đảm bảo với các nhà đầu tư mạo hiểm vềkhoản thu nhập 25% trên vốn chủ sở hữu. Để đạt được kết quả này, Tùng sẽ sử dụngphương pháp định giá : định giá lợi nhuận mục tiêu
Một thương hiệu dầu gội thực hiện một quảng cáo nhắm đến đối tượng khách hàngnữ với thông điệp phụ nữ có thể để bất kỳ kiểu tóc nào họ muốn thay vì tuân theođịnh nghĩa về vẻ đẹp bởi các phương tiện truyền thông xu hướng. Như vậy quảng cáonày hiểu về _nhận thức về bản thân______ của khách hàng
Kinh tế suy giảm và so sánh giá tức thì nhờ có Internet đã góp phần vào ___sự nhạy cảm về giá của người tiêu dùng tăng___