Quiz: TOP 31 câu hỏi trắc nghiệm Chương 2 Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing môn Marketing căn bản (có đáp án) | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

1 / 31

Q1:

Bước đầu tiên trong quá trình nghiên cứu Marketing là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bước đầu tiên trong quá trình nghiên cứu Marketing là xác định vấn đề và mục tiêu cần nghiên cứu.

2 / 31

Q2:

Sau khi thu thập xong dữ liệu, bước tiếp theo trong quá trình nghiên cứu Marketing sẽ là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sau khi thu thập xong dữ liệu, bước tiếp theo trong quá trình nghiên cứu Marketing sẽ là phân tích thông tin.

 

3 / 31

Q3:

Dữ liệu thứ cấp là dữ liệu:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Dữ liệu thứ cấp là dữ liệu đã có sẵn từ trước đây.

4 / 31

Q4:

Câu nào trong các câu sau đây đúng nhất khi nói về nghiên cứu Marketing:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nghiên cứu Marketing có phạm vi rộng lớn hơn so với nghiên cứu khách hàng là câu đúng nhất khi nói về nghiên cứu Marketing.

5 / 31

Q5:

Có thể thu thập dữ liệu thứ cấp từ các nguồn:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Có thể thu thập dữ liệu thứ cấp từ các nguồn thăm dò khảo sát

6 / 31

Q6:

Nghiên cứu Marketing nhằm mục đích:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nghiên cứu Marketing nhằm mục đích mang lại những thông tin về môi trường Marketing và chính sách Marketing của doanh nghiệp.

 

7 / 31

Q7:

Dữ liệu sơ cấp có thể thu thập được bằng cách nào trong các cách dưới đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Dữ liệu so cấp có thể thu thập được bằng tất cả các cách.

8 / 31

Q8:

Câu hỏi đóng là câu hỏi:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu hỏi đóng là câu hỏi có các phương án trả lời đã được liệt kê ra từ trước.

 

9 / 31

Q9:

Trong các câu sau đây, câu nào không phải là ưu điểm của dữ liệu sơ cấp so với dữ liệu thứ cấp:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng
Trong các câu sau đây, chi phí tìm kiếm thấp hơn không phải là ưu điểm của dữ liệu sơ cấp so với dữ liệu thứ cấp
10 / 31

Q10:

Trong các cách điều tra phỏng vấn sau đây, cách nào cho độ tin cậy cao nhất và thông tin thu được nhiều nhất?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng
Trong các cách điều tra phỏng vấn sau đây, phỏng vấn trực tiếp cá nhân cho độ tin cậy cao nhất và thông tin thu được nhiều nhất
11 / 31

Q11:

Câu nào sau đây là đúng khi so sánh phỏng vấn qua điện thoại và phỏng vấn qua bưu điện (thư tín)?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng
Số lượng thông tin thu đuợc nhiều hơn đáng kể là đúng khi so sánh phỏng vấn qua điện thoại và phỏng vấn qua bưu điện (thư tín).
12 / 31

Q12:

Các thông tin Marketing bên ngoài được cung cấp cho hệ thông thông tin của doanh nghiệp, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng
Các thông tin Marketing bên ngoài được cung cấp cho hệ thông thông tin của doanh nghiệp, ngoại trừ thông tin từ các báo cáo lượng hàng tồn kho của các đại lý phân phối.
13 / 31

Q13:

Câu hỏi mà các phương án trả lời chưa được đưa ra sẵn trong bảng câu hỏi thì câu hỏi đó thuộc loại câu hỏi?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng
Câu hỏi mà các phương án trả lời chưa được đưa ra sẵn trong bảng câu hỏi thì câu hỏi đó thuộc loại câu hỏi mở
14 / 31

Q14:

Thứ tự đúng của các bước nhỏ trong bước 1 của quá trình nghiên cứu Marketing là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thứ tự đúng của các bước nhỏ trong bước 1 của quá trình nghiên cứu Marketing là vấn đề quản trị, vấn đề nghiên cứu, mục tiêu nghiên cứu.

 

15 / 31

Q15:

Một cuộc nghiên cứu Marketing gần đây của doanh nghiệp X đã xác định được rằng nếu giá bán của sản phẩm tăng 15% thì doanh thu sẽ tăng 25%; cuộc nghiên cứu đó đã dùng phương pháp nghiên cứu nào trong các phương pháp nghiên cứu sau đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng
Một cuộc nghiên cứu Marketing gần đây của doanh nghiệp X đã xác định được rằng nếu giá bán của sản phẩm tăng 15% thì doanh thu sẽ tăng 25%; cuộc nghiên cứu đó đã dùng phương pháp nghiên cứu thực nghiệm trong các phương pháp nghiên cứu trên.
16 / 31

Q16:

Nghiên cứu marketing có vai trò ngày càng quan trọng với các doanh nghiệp bởi vì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nghiên cứu marketing có vai trò ngày càng quan trọng với các doanh nghiệp bới vì hệ thống thông tin tình báo marketing có mực độ sẵn ngày càng cao

17 / 31

Q17:

Một doanh nghiệp nhận thấy mình có vấn đề cần phải tiến hành nghiên cứu bởi vì lợi nhuận của doanh nghiệp gần đây liên tục sụt giảm. Công việc đầu tiên mà doanh nghiệp cần làm là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một doanh nghiệp nhận thấy mình có vấn đề cần phải tiến hành nghiên cứu bởi vì lợi nhuận của doanh nghiệp gần đây liên tục sụt giảm. Công việc đầu tiên mà doanh nghiệp cần làm là thực hiện phân tích tình huống

18 / 31

Q18:

Trong các hình thức phỏng vấn sau, hình thức mất nhiều thời gian thu nhập dữ liệu nhất là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các hình thức phỏng vấn sau, hình thức mất nhiều thời gian thu nhập dữ liệu nhất là phỏng vấn qua thư tín

19 / 31

Q19:

Quyết định nên thu nhập số liệu bằng phỏng vấn qua thư tín, qua điện thoại hay phỏng vấn trực tiếp cá nhân là thuộc bước nào sau đây trong quá trình nghiên cứu marketing?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quyết định nên thu nhập số liệu bằng phỏng vấn qua thư tín, qua điện thoại hay phỏng vấn trực tiếp cá nhân là thuộc bước lập kế hoạch nghiên cứu trong quá trình nghiên cứu marketing.

20 / 31

Q20:

Nghiên cứu marketing có thể được định nghĩa là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nghiên cứu marketing có thể được định nghĩa là một quá trình nhằm thu nhập, đánh giá và cung cấp thông tin

21 / 31

Q21:

Một cuộc nghiên cứu marketing gần đây của doanh nghiệp X xác định được rằng nếu giảm giá bán sản phẩm 10% thì doanh thu sẽ tăng 15%. Cuộc nghiên cứu đó đã dùng phương pháp nghiên cứu nào trong các phương pháp nghiên cứu sau đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một cuộc nghiên cứu marketing gần đây của doanh nghiệp X xác định được rằng nếu giảm giá bán sản phẩm 10% thì doanh thu sẽ tăng 15%. Cuộc nghiên cứu đó đã dùng phương pháp nghiên cứu thực nghiệm.

22 / 31

Q22:

Hệ thống thông tin marketing gồm những bộ phận nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hệ thống thông tin marketing gồm những bộ phận Hệ thống báo cáo nội bộ, Hệ thống thông tin tình báo marketing, Hệ thống nghiên cứu marketing và Hệ thống phân tích thông tin marketing.

 

23 / 31

Q23:

Tất cả những công việc sau đây thuộc quá trình nghiên cứu marketing, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tất cả những công việc sau đây thuộc quá trình nghiên cứu marketing, ngoại trừ truyền thông về các chọn lựa

24 / 31

Q24:

Dữ liệu thứ cấp (Secondary Data) có thể thu nhập:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Dữ liệu thứ cấp (Secondary Data) có thể thu nhập thông qua điều tra phỏng vấn khách hàng và các nguồn tài liệu khác

25 / 31

Q25:

Trong 5 bước của Quá trình nghiên cứu marketing, trước khi Thiết kế dự án nghiên cứu chính thức ( hoặc Lập kế hoạch nghiên cứu), nhà nghiên cứu cần thực hiện bước nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong 5 bước của Quá trình nghiên cứu marketing, trước khi Thiết kế dự án nghiên cứu chính thức ( hoặc Lập kế hoạch nghiên cứu ), nhà nghiên cứu cần thực hiện bước xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu

26 / 31

Q26:

Trong Quá trình Nghiên cứu Marketing, công việc cần thực hiện trước khi thu thập dữ liệu là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng
Trong Quá trình Nghiên cứu Marketing, công việc cần thực hiện trước khi thu thập dữ liệu là lập kế hoạch nghiên cứu
27 / 31

Q27:

Một trong những hạn chế tiềm tàng của việc sử dụng dữ liệu thứ cấp trong nghiên cứu marketing là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một trong những hạn chế tiềm tàng của việc sử dụng dữ liệu thứ cấp trong nghiên cứu marketing là mất rất nhiều thời gian để có những dữ liệu thứ cấp có độ tin cậy cao

28 / 31

Q28:

Câu nào sau đây không là ưu điểm của phỏng vấn qua thư tín?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Xác suất để có những thông tin trung thực là cao hơn phỏng vấn trực tiếp cá nhân không phải là ưu điểm của phỏng vấn qua thư tín

29 / 31

Q29:

Dữ liệu sơ cấp có thể thu thập được bằng cách nào trong các cách dưới đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Dữ liệu sơ cấp có thể thu thập được bằng tất cả các cách nêu trên.

30 / 31

Q30:

Hạn chế của dữ liệu sơ cấp là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hạn chế của dữ liệu sơ cấp là gặp phải tình trạng “tam sao thất bản”

31 / 31

Q31:

Hệ thống thông tin nội bộ của doanh nghiệp là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hệ thống thông tin nội bộ của doanh nghiệp là hệ thống cung cấp những thông tin có liên quan đến bản thân doanh nghiệp

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 31
Giải thích

Bước đầu tiên trong quá trình nghiên cứu Marketing là xác định vấn đề và mục tiêu cần nghiên cứu.

Câu hỏi 3 / 31
Giải thích

Dữ liệu thứ cấp là dữ liệu đã có sẵn từ trước đây.

Câu hỏi 4 / 31
Giải thích

Nghiên cứu Marketing có phạm vi rộng lớn hơn so với nghiên cứu khách hàng là câu đúng nhất khi nói về nghiên cứu Marketing.

Câu hỏi 6 / 31
Giải thích

Nghiên cứu Marketing nhằm mục đích mang lại những thông tin về môi trường Marketing và chính sách Marketing của doanh nghiệp.

 

Câu hỏi 8 / 31
Giải thích

Câu hỏi đóng là câu hỏi có các phương án trả lời đã được liệt kê ra từ trước.

 

Câu hỏi 10 / 31
Giải thích
Trong các cách điều tra phỏng vấn sau đây, phỏng vấn trực tiếp cá nhân cho độ tin cậy cao nhất và thông tin thu được nhiều nhất
Câu hỏi 11 / 31
Giải thích
Số lượng thông tin thu đuợc nhiều hơn đáng kể là đúng khi so sánh phỏng vấn qua điện thoại và phỏng vấn qua bưu điện (thư tín).
Câu hỏi 12 / 31
Giải thích
Các thông tin Marketing bên ngoài được cung cấp cho hệ thông thông tin của doanh nghiệp, ngoại trừ thông tin từ các báo cáo lượng hàng tồn kho của các đại lý phân phối.
Câu hỏi 14 / 31
Giải thích

Thứ tự đúng của các bước nhỏ trong bước 1 của quá trình nghiên cứu Marketing là vấn đề quản trị, vấn đề nghiên cứu, mục tiêu nghiên cứu.

 

Giải thích
Một cuộc nghiên cứu Marketing gần đây của doanh nghiệp X đã xác định được rằng nếu giá bán của sản phẩm tăng 15% thì doanh thu sẽ tăng 25%; cuộc nghiên cứu đó đã dùng phương pháp nghiên cứu thực nghiệm trong các phương pháp nghiên cứu trên.
Câu hỏi 16 / 31
Giải thích

Nghiên cứu marketing có vai trò ngày càng quan trọng với các doanh nghiệp bới vì hệ thống thông tin tình báo marketing có mực độ sẵn ngày càng cao

Câu hỏi 17 / 31
Giải thích

Một doanh nghiệp nhận thấy mình có vấn đề cần phải tiến hành nghiên cứu bởi vì lợi nhuận của doanh nghiệp gần đây liên tục sụt giảm. Công việc đầu tiên mà doanh nghiệp cần làm là thực hiện phân tích tình huống

Câu hỏi 19 / 31
Giải thích

Quyết định nên thu nhập số liệu bằng phỏng vấn qua thư tín, qua điện thoại hay phỏng vấn trực tiếp cá nhân là thuộc bước lập kế hoạch nghiên cứu trong quá trình nghiên cứu marketing.

Câu hỏi 20 / 31
Giải thích

Nghiên cứu marketing có thể được định nghĩa là một quá trình nhằm thu nhập, đánh giá và cung cấp thông tin

Giải thích

Một cuộc nghiên cứu marketing gần đây của doanh nghiệp X xác định được rằng nếu giảm giá bán sản phẩm 10% thì doanh thu sẽ tăng 15%. Cuộc nghiên cứu đó đã dùng phương pháp nghiên cứu thực nghiệm.

Câu hỏi 22 / 31
Giải thích

Hệ thống thông tin marketing gồm những bộ phận Hệ thống báo cáo nội bộ, Hệ thống thông tin tình báo marketing, Hệ thống nghiên cứu marketing và Hệ thống phân tích thông tin marketing.

 

Câu hỏi 24 / 31
Giải thích

Dữ liệu thứ cấp (Secondary Data) có thể thu nhập thông qua điều tra phỏng vấn khách hàng và các nguồn tài liệu khác

Câu hỏi 25 / 31
Giải thích

Trong 5 bước của Quá trình nghiên cứu marketing, trước khi Thiết kế dự án nghiên cứu chính thức ( hoặc Lập kế hoạch nghiên cứu ), nhà nghiên cứu cần thực hiện bước xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu

Câu hỏi 27 / 31
Giải thích

Một trong những hạn chế tiềm tàng của việc sử dụng dữ liệu thứ cấp trong nghiên cứu marketing là mất rất nhiều thời gian để có những dữ liệu thứ cấp có độ tin cậy cao

Câu hỏi 28 / 31
Giải thích

Xác suất để có những thông tin trung thực là cao hơn phỏng vấn trực tiếp cá nhân không phải là ưu điểm của phỏng vấn qua thư tín

Câu hỏi 30 / 31
Giải thích

Hạn chế của dữ liệu sơ cấp là gặp phải tình trạng “tam sao thất bản”

Câu hỏi 31 / 31
Giải thích

Hệ thống thông tin nội bộ của doanh nghiệp là hệ thống cung cấp những thông tin có liên quan đến bản thân doanh nghiệp