Quiz: TOP 31 câu hỏi trắc nghiệm Chương 2 Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing môn Marketing căn bản (có đáp án) | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp
Câu hỏi trắc nghiệm
Bước đầu tiên trong quá trình nghiên cứu Marketing là xác định vấn đề và mục tiêu cần nghiên cứu.
Sau khi thu thập xong dữ liệu, bước tiếp theo trong quá trình nghiên cứu Marketing sẽ là phân tích thông tin.
Dữ liệu thứ cấp là dữ liệu đã có sẵn từ trước đây.
Nghiên cứu Marketing có phạm vi rộng lớn hơn so với nghiên cứu khách hàng là câu đúng nhất khi nói về nghiên cứu Marketing.
Có thể thu thập dữ liệu thứ cấp từ các nguồn thăm dò khảo sát
Nghiên cứu Marketing nhằm mục đích mang lại những thông tin về môi trường Marketing và chính sách Marketing của doanh nghiệp.
Dữ liệu so cấp có thể thu thập được bằng tất cả các cách.
Câu hỏi đóng là câu hỏi có các phương án trả lời đã được liệt kê ra từ trước.
Thứ tự đúng của các bước nhỏ trong bước 1 của quá trình nghiên cứu Marketing là vấn đề quản trị, vấn đề nghiên cứu, mục tiêu nghiên cứu.
Nghiên cứu marketing có vai trò ngày càng quan trọng với các doanh nghiệp bới vì hệ thống thông tin tình báo marketing có mực độ sẵn ngày càng cao
Một doanh nghiệp nhận thấy mình có vấn đề cần phải tiến hành nghiên cứu bởi vì lợi nhuận của doanh nghiệp gần đây liên tục sụt giảm. Công việc đầu tiên mà doanh nghiệp cần làm là thực hiện phân tích tình huống
Trong các hình thức phỏng vấn sau, hình thức mất nhiều thời gian thu nhập dữ liệu nhất là phỏng vấn qua thư tín
Quyết định nên thu nhập số liệu bằng phỏng vấn qua thư tín, qua điện thoại hay phỏng vấn trực tiếp cá nhân là thuộc bước lập kế hoạch nghiên cứu trong quá trình nghiên cứu marketing.
Nghiên cứu marketing có thể được định nghĩa là một quá trình nhằm thu nhập, đánh giá và cung cấp thông tin
Một cuộc nghiên cứu marketing gần đây của doanh nghiệp X xác định được rằng nếu giảm giá bán sản phẩm 10% thì doanh thu sẽ tăng 15%. Cuộc nghiên cứu đó đã dùng phương pháp nghiên cứu thực nghiệm.
Hệ thống thông tin marketing gồm những bộ phận Hệ thống báo cáo nội bộ, Hệ thống thông tin tình báo marketing, Hệ thống nghiên cứu marketing và Hệ thống phân tích thông tin marketing.
Tất cả những công việc sau đây thuộc quá trình nghiên cứu marketing, ngoại trừ truyền thông về các chọn lựa
Dữ liệu thứ cấp (Secondary Data) có thể thu nhập thông qua điều tra phỏng vấn khách hàng và các nguồn tài liệu khác
Trong 5 bước của Quá trình nghiên cứu marketing, trước khi Thiết kế dự án nghiên cứu chính thức ( hoặc Lập kế hoạch nghiên cứu ), nhà nghiên cứu cần thực hiện bước xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu
Một trong những hạn chế tiềm tàng của việc sử dụng dữ liệu thứ cấp trong nghiên cứu marketing là mất rất nhiều thời gian để có những dữ liệu thứ cấp có độ tin cậy cao
Xác suất để có những thông tin trung thực là cao hơn phỏng vấn trực tiếp cá nhân không phải là ưu điểm của phỏng vấn qua thư tín
Dữ liệu sơ cấp có thể thu thập được bằng tất cả các cách nêu trên.
Hạn chế của dữ liệu sơ cấp là gặp phải tình trạng “tam sao thất bản”
Hệ thống thông tin nội bộ của doanh nghiệp là hệ thống cung cấp những thông tin có liên quan đến bản thân doanh nghiệp