Quiz: Top 38 câu hỏi trắc nghiệm Chương 2 môn Hành vi tiêu dùng (có đáp án) | Đại học Văn Lang

1 / 38

Q1:

Đâu là các chức năng của Văn hoá?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các chức năng của Văn hoá: Chức năng giáo dục; Chức năng nhận thức, dự báo; Chức năng kế tục và phát triển giữa các thế hệ

2 / 38

Q2:

Yếu tố nào sau đây có thể tác động vào nhận thức vấn đề của một người tiêu dùng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Yếu tố có thể tác động vào nhận thức vấn đề của một người tiêu dùng là: chính phủ, văn hóa, nhóm tham khảo 

3 / 38

Q3:

Chuẩn mực văn hóa được phân chia thành các loại sau:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chuẩn mực văn hóa được phân chia thành: Luật lệ và quy định; Phong tục, tập quán

4 / 38

Q4:

Bản chất của tầng lớp xã hội là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bản chất của tầng lớp xã hội là: Người giàu có thể hạ bậc xuống thành người nghèo

5 / 38

Q5:

Theo định nghĩa, Nhánh văn hoá…:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo định nghĩa, Nhánh văn hoá là một bộ phận nhỏ hơn của nền văn hóa với những đặc điểm đặc trưng khác nhau.

6 / 38

Q6:

Phong tục tập quán gồm những yếu tố, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phong tục tập quán gồm những yếu tố, ngoại trừ phong tục đi chùa

7 / 38

Q7:

Hà Nội là trung tâm chính trị - văn hóa, trong khi đó Tp.HCM là trung tâm kinh tế của Việt Nam. Theo bạn, sự phân biệt nhánh văn hóa này dựa vào tiêu chí nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hà Nội là trung tâm chính trị - văn hóa, trong khi đó Tp.HCM là trung tâm kinh tế của Việt Nam. Theo bạn, sự phân biệt nhánh văn hóa này dựa vào tiêu chí khu vực địa lý

8 / 38

Q8:

Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố văn hóa của người mua ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của họ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Yếu tố không thuộc về nhóm yếu tố văn hóa của người mua ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của họ là trình độ văn hóa 

9 / 38

Q9:

Giai cấp xã hội thường được xem là nguyên nhân hay động cơ của hành vi tiêu dùng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Giai cấp xã hội thường được xem là nguyên nhân hay động cơ của hành vi tiêu dùng. Là đúng

10 / 38

Q10:

Yếu tố nào sau đây không thuộc về Văn hóa?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Không có phương án đúng

11 / 38

Q11:

Yếu tố nào sau đây không thuộc về yếu tố mang tính chất xã hội ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Yếu tố không thuộc về yếu tố mang tính chất xã hội ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng là động cơ

12 / 38

Q12:

Điền vào chỗ trống: “… (1)…là toàn bộ những chuẩn mực, và tập quán được học hỏi, tiếp thu từ môi trường…(2)…, tác động đến cách thức ứng xử chung của tất cả cá nhân thuộc một xã hội cụ thể.”

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Văn hóa là toàn bộ những chuẩn mực, và tập quán được học hỏi, tiếp thu từ môi trường xã hội, tác động đến cách thức ứng xử chung của tất cả cá nhân thuộc một xã hội cụ thể.”

13 / 38

Q13:

Vì sao yếu tố văn hóa trong hành vi tiêu dùng luôn được các nhà nghiên cứu marketing quan tâm?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Yếu tố văn hóa trong hành vi tiêu dùng luôn được các nhà nghiên cứu marketing quan tâm vì văn hóa tạo ra hành vi tiêu dùng với những kiến thức, cách thức truyền thông, niềm tin và các chuẩn mực được tuân theo.

14 / 38

Q14:

Văn hóa được xem là một nhân tố môi trường ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi tiêu dùng cá nhân theo 2 cấp độ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Văn hóa được xem là một nhân tố môi trường ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi tiêu dùng cá nhân theo 2 cấp độ: Định hướng hành động, phản ánh mục tiêu của người tiêu dùng

15 / 38

Q15:

“Tập hợp các nguyên tắc ứng xử trong một tình huống cụ thể của xã hội, xuất phát từ những giá trị văn hóa”, được gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

“Tập hợp các nguyên tắc ứng xử trong một tình huống cụ thể của xã hội, xuất phát từ những giá trị văn hóa”, được gọi là giá trị văn hóa

16 / 38

Q16:

“Những niềm tin lâu dài về một hành vi định trước là tốt hay đáng được thực hiện được chia sẻ với các thành viên trong một cộng đồng”, đó là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

“Những niềm tin lâu dài về một hành vi định trước là tốt hay đáng được thực hiện được chia sẻ với các thành viên trong một cộng đồng”, đó là giá trị văn hóa

17 / 38

Q17:

Quốc kỳ, quốc ca, trang phục cổ truyền, linh vật… đều là biểu tượng văn hóa của một quốc gia?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quốc kỳ, quốc ca, trang phục cổ truyền, linh vật… tất cả đều là biểu tượng văn hóa của một quốc gia.

18 / 38

Q18:

Yếu tố nào thuộc nhánh văn hóa?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Yếu tố thuộc nhánh văn hóa: Lễ tạ ơn của người Chăm

19 / 38

Q19:

Văn hóa tiêu dùng là gì

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Văn hóa tiêu dùng là một khái niệm bao hàm văn hóa học, xã hội học, kinh tế học, tâm lý học, có thể được khái quát thành triết lý sống của cá nhân, cộng đồng và cả dân tộc. Trong đó, con người vừa là chủ thể sáng tạo giá trị tiêu dùng vừa là khách thể hưỡng thụ các giá trị văn hóa tiêu dùng đó.

20 / 38

Q20:

Người mua-người tiêu dùng sống trong xã hội, cho nên hành vi của họ chịu ảnh hưởng của rất nhiều các yếu tố trong xã hội?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Người mua-người tiêu dùng sống trong xã hội, cho nên hành vi của họ chịu ảnh hưởng của rất nhiều các yếu tố trong xã hội. Là đúng

21 / 38

Q21:

Vai trò của tiêu dùng đối với sự phát triển kinh tế là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Vai trò của tiêu dùng đối với sự phát triển kinh tế là: Tiêu dùng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đem lại lợi nhuận cho người sản xuất, tạo ra một sự tương tác tích cực giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất. 

22 / 38

Q22:

Tiêu dùng là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tiêu dùng là mục đích và động lực của sản xuất, đóng vai trò quan trọng trong kích thích sản xuất và thúc đẩy sự phát triển kinh tế. 

23 / 38

Q23:

Vai trò tiêu dùng với đời sống?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Vai trò tiêu dùng với đời sống là vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và phát triển các giá trị truyền thống cũng như tiếp thu giá trị mới về tiêu dùng.

24 / 38

Q24:

Vai trò của tiêu dùng có ảnh hưởng như thế nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Văn hoá tiêu dùng ảnh hưởng đến chiến lược sản xuất và kinh doanh của các chủ thể, đặc biệt là chiến lược sản phẩm.

25 / 38

Q25:

Có mấy đặc điểm trong văn hoá tiêu dùng Việt Nam?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

4 đặc điểm trong văn hoá tiêu dùng Việt Nam

26 / 38

Q26:

Đặc điểm trong văn hoá tiêu dùng Việt Nam là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đặc điểm trong văn hoá tiêu dùng Việt Nam là: Tính kế thừa; Tính giá trị; Tính thời đại

27 / 38

Q27:

Tiêu dùng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng với giá cả phù hợp với thu nhập của họ là tính gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tiêu dùng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng với giá cả phù hợp với thu nhập của họ là tính hợp lý

28 / 38

Q28:

Tiêu dùng phát triển đa dạng về hình thức, thói quen, và phù hợp với sự phát triển của xã hội là tính gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tiêu dùng phát triển đa dạng về hình thức, thói quen, và phù hợp với sự phát triển của xã hội là tính thời đại

29 / 38

Q29:

Tiêu dùng tập trung vào các giá trị tốt đẹp, nhằm đáp ứng nhu cầu không chỉ về vật chất mà còn tinh thần.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tiêu dùng tập trung vào các giá trị tốt đẹp, nhằm đáp ứng nhu cầu không chỉ về vật chất mà còn tinh thần là tính giá trị

30 / 38

Q30:

Tiêu dùng phản ánh bản sắc văn hoá Việt Nam, kế thừa các giá trị truyền thống của dân tộc.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tiêu dùng phản ánh bản sắc văn hoá Việt Nam, kế thừa các giá trị truyền thống của dân tộc là tính kế thừa

31 / 38

Q31:

Đối với nhà nước văn hoá tiêu dùng như thế nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đối với nhà nước văn hoá tiêu dùng ban hành chính sách, pháp luật bảo vệ người sản xuất và người tiêu dùng; tuyên truyền nâng cao ý thức tôn vinh hàng Việt Nam; tạo kênh kết nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng.

32 / 38

Q32:

Đối với doanh nghiệp văn hoá tiêu dùng như thế nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đối với doanh nghiệp văn hoá tiêu dùng cung cấp sản phẩm chất lượng, thực hiện trách nhiệm xã hội, tôn vinh giá trị văn hoá của người tiêu dùng.

33 / 38

Q33:

Đối với người tiêu dùng văn hoá tiêu dùng như thế nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đối với người tiêu dùng văn hoá tiêu dùng thực hiện trách nhiệm tiêu dùng có văn hoá, tôn vinh và ủng hộ hàng Việt Nam; nâng cao ý thức sử dụng sản phẩm chất lượng, an toàn và bảo vệ môi trường.

34 / 38

Q34:

Hoạt động phân chia các yếu tố sản xuất và phân chia sản phẩm cho các cá nhân tiêu dùng được gọi là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hoạt động phân chia các yếu tố sản xuất và phân chia sản phẩm cho các cá nhân tiêu dùng được gọi là hoạt động phân phối.

35 / 38

Q35:

Nội dung nào dưới đây không phải là vai trò của hoạt động tiêu dùng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nội dung không phải vai trò của hoạt động tiêu dùng là quyết định phân phối thu nhập.

36 / 38

Q36:

Hoạt động sản xuất

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hoạt động sản xuất là hoạt động tạo ra sản phẩm vật chất và tinh thần đáp ứng các nhu cầu của con người

37 / 38

Q37:

Hoạt động trao đổi

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hoạt động trao đổi là hoạt động sử dụng các sản phẩm được sản xuất ra để thỏa mãn nhu cầu vật chất và tinh thần của con người. 

38 / 38

Q38:

Văn hoá tiêu dùng là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Văn hoá tiêu dùng là tổng thế các yếu tố giá trị, chuẩn mực, tâm lí tạo nên tập quán tiêu dùng biểu hiện qua hành vi tiêu dùng của một cộng đồng nhất định.

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 38
Giải thích

Các chức năng của Văn hoá: Chức năng giáo dục; Chức năng nhận thức, dự báo; Chức năng kế tục và phát triển giữa các thế hệ

Câu hỏi 4 / 38
Giải thích

Bản chất của tầng lớp xã hội là: Người giàu có thể hạ bậc xuống thành người nghèo

Câu hỏi 5 / 38
Giải thích

Theo định nghĩa, Nhánh văn hoá là một bộ phận nhỏ hơn của nền văn hóa với những đặc điểm đặc trưng khác nhau.

Giải thích

Hà Nội là trung tâm chính trị - văn hóa, trong khi đó Tp.HCM là trung tâm kinh tế của Việt Nam. Theo bạn, sự phân biệt nhánh văn hóa này dựa vào tiêu chí khu vực địa lý

Giải thích

Văn hóa là toàn bộ những chuẩn mực, và tập quán được học hỏi, tiếp thu từ môi trường xã hội, tác động đến cách thức ứng xử chung của tất cả cá nhân thuộc một xã hội cụ thể.”

Câu hỏi 13 / 38
Giải thích

Yếu tố văn hóa trong hành vi tiêu dùng luôn được các nhà nghiên cứu marketing quan tâm vì văn hóa tạo ra hành vi tiêu dùng với những kiến thức, cách thức truyền thông, niềm tin và các chuẩn mực được tuân theo.

Câu hỏi 14 / 38
Giải thích

Văn hóa được xem là một nhân tố môi trường ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi tiêu dùng cá nhân theo 2 cấp độ: Định hướng hành động, phản ánh mục tiêu của người tiêu dùng

Giải thích

“Những niềm tin lâu dài về một hành vi định trước là tốt hay đáng được thực hiện được chia sẻ với các thành viên trong một cộng đồng”, đó là giá trị văn hóa

Câu hỏi 18 / 38
Giải thích

Yếu tố thuộc nhánh văn hóa: Lễ tạ ơn của người Chăm

Câu hỏi 19 / 38
Giải thích

Văn hóa tiêu dùng là một khái niệm bao hàm văn hóa học, xã hội học, kinh tế học, tâm lý học, có thể được khái quát thành triết lý sống của cá nhân, cộng đồng và cả dân tộc. Trong đó, con người vừa là chủ thể sáng tạo giá trị tiêu dùng vừa là khách thể hưỡng thụ các giá trị văn hóa tiêu dùng đó.

Câu hỏi 21 / 38
Giải thích

Vai trò của tiêu dùng đối với sự phát triển kinh tế là: Tiêu dùng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đem lại lợi nhuận cho người sản xuất, tạo ra một sự tương tác tích cực giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất. 

Câu hỏi 22 / 38
Giải thích

Tiêu dùng là mục đích và động lực của sản xuất, đóng vai trò quan trọng trong kích thích sản xuất và thúc đẩy sự phát triển kinh tế. 

Câu hỏi 23 / 38
Giải thích

Vai trò tiêu dùng với đời sống là vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và phát triển các giá trị truyền thống cũng như tiếp thu giá trị mới về tiêu dùng.

Câu hỏi 24 / 38
Giải thích

Văn hoá tiêu dùng ảnh hưởng đến chiến lược sản xuất và kinh doanh của các chủ thể, đặc biệt là chiến lược sản phẩm.

Câu hỏi 31 / 38
Giải thích

Đối với nhà nước văn hoá tiêu dùng ban hành chính sách, pháp luật bảo vệ người sản xuất và người tiêu dùng; tuyên truyền nâng cao ý thức tôn vinh hàng Việt Nam; tạo kênh kết nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng.

Câu hỏi 32 / 38
Giải thích

Đối với doanh nghiệp văn hoá tiêu dùng cung cấp sản phẩm chất lượng, thực hiện trách nhiệm xã hội, tôn vinh giá trị văn hoá của người tiêu dùng.

Câu hỏi 33 / 38
Giải thích

Đối với người tiêu dùng văn hoá tiêu dùng thực hiện trách nhiệm tiêu dùng có văn hoá, tôn vinh và ủng hộ hàng Việt Nam; nâng cao ý thức sử dụng sản phẩm chất lượng, an toàn và bảo vệ môi trường.

Câu hỏi 36 / 38
Giải thích

Hoạt động sản xuất là hoạt động tạo ra sản phẩm vật chất và tinh thần đáp ứng các nhu cầu của con người

Câu hỏi 37 / 38
Giải thích

Hoạt động trao đổi là hoạt động sử dụng các sản phẩm được sản xuất ra để thỏa mãn nhu cầu vật chất và tinh thần của con người. 

Câu hỏi 38 / 38
Giải thích

Văn hoá tiêu dùng là tổng thế các yếu tố giá trị, chuẩn mực, tâm lí tạo nên tập quán tiêu dùng biểu hiện qua hành vi tiêu dùng của một cộng đồng nhất định.