Quiz: Top 38 câu hỏi trắc nghiệm Chương 2 môn Hành vi tiêu dùng (có đáp án) | Đại học Văn Lang
Câu hỏi trắc nghiệm
Các chức năng của Văn hoá: Chức năng giáo dục; Chức năng nhận thức, dự báo; Chức năng kế tục và phát triển giữa các thế hệ
Yếu tố có thể tác động vào nhận thức vấn đề của một người tiêu dùng là: chính phủ, văn hóa, nhóm tham khảo
Chuẩn mực văn hóa được phân chia thành: Luật lệ và quy định; Phong tục, tập quán
Bản chất của tầng lớp xã hội là: Người giàu có thể hạ bậc xuống thành người nghèo
Theo định nghĩa, Nhánh văn hoá là một bộ phận nhỏ hơn của nền văn hóa với những đặc điểm đặc trưng khác nhau.
Phong tục tập quán gồm những yếu tố, ngoại trừ phong tục đi chùa
Hà Nội là trung tâm chính trị - văn hóa, trong khi đó Tp.HCM là trung tâm kinh tế của Việt Nam. Theo bạn, sự phân biệt nhánh văn hóa này dựa vào tiêu chí khu vực địa lý
Yếu tố không thuộc về nhóm yếu tố văn hóa của người mua ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của họ là trình độ văn hóa
Giai cấp xã hội thường được xem là nguyên nhân hay động cơ của hành vi tiêu dùng. Là đúng
Không có phương án đúng
Yếu tố không thuộc về yếu tố mang tính chất xã hội ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng là động cơ
“Văn hóa là toàn bộ những chuẩn mực, và tập quán được học hỏi, tiếp thu từ môi trường xã hội, tác động đến cách thức ứng xử chung của tất cả cá nhân thuộc một xã hội cụ thể.”
Yếu tố văn hóa trong hành vi tiêu dùng luôn được các nhà nghiên cứu marketing quan tâm vì văn hóa tạo ra hành vi tiêu dùng với những kiến thức, cách thức truyền thông, niềm tin và các chuẩn mực được tuân theo.
Văn hóa được xem là một nhân tố môi trường ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi tiêu dùng cá nhân theo 2 cấp độ: Định hướng hành động, phản ánh mục tiêu của người tiêu dùng
“Tập hợp các nguyên tắc ứng xử trong một tình huống cụ thể của xã hội, xuất phát từ những giá trị văn hóa”, được gọi là giá trị văn hóa
“Những niềm tin lâu dài về một hành vi định trước là tốt hay đáng được thực hiện được chia sẻ với các thành viên trong một cộng đồng”, đó là giá trị văn hóa
Quốc kỳ, quốc ca, trang phục cổ truyền, linh vật… tất cả đều là biểu tượng văn hóa của một quốc gia.
Yếu tố thuộc nhánh văn hóa: Lễ tạ ơn của người Chăm
Văn hóa tiêu dùng là một khái niệm bao hàm văn hóa học, xã hội học, kinh tế học, tâm lý học, có thể được khái quát thành triết lý sống của cá nhân, cộng đồng và cả dân tộc. Trong đó, con người vừa là chủ thể sáng tạo giá trị tiêu dùng vừa là khách thể hưỡng thụ các giá trị văn hóa tiêu dùng đó.
Người mua-người tiêu dùng sống trong xã hội, cho nên hành vi của họ chịu ảnh hưởng của rất nhiều các yếu tố trong xã hội. Là đúng
Vai trò của tiêu dùng đối với sự phát triển kinh tế là: Tiêu dùng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đem lại lợi nhuận cho người sản xuất, tạo ra một sự tương tác tích cực giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất.
Tiêu dùng là mục đích và động lực của sản xuất, đóng vai trò quan trọng trong kích thích sản xuất và thúc đẩy sự phát triển kinh tế.
Vai trò tiêu dùng với đời sống là vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và phát triển các giá trị truyền thống cũng như tiếp thu giá trị mới về tiêu dùng.
Văn hoá tiêu dùng ảnh hưởng đến chiến lược sản xuất và kinh doanh của các chủ thể, đặc biệt là chiến lược sản phẩm.
Có 4 đặc điểm trong văn hoá tiêu dùng Việt Nam
Đặc điểm trong văn hoá tiêu dùng Việt Nam là: Tính kế thừa; Tính giá trị; Tính thời đại
Tiêu dùng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng với giá cả phù hợp với thu nhập của họ là tính hợp lý
Tiêu dùng phát triển đa dạng về hình thức, thói quen, và phù hợp với sự phát triển của xã hội là tính thời đại
Tiêu dùng tập trung vào các giá trị tốt đẹp, nhằm đáp ứng nhu cầu không chỉ về vật chất mà còn tinh thần là tính giá trị
Tiêu dùng phản ánh bản sắc văn hoá Việt Nam, kế thừa các giá trị truyền thống của dân tộc là tính kế thừa
Đối với nhà nước văn hoá tiêu dùng ban hành chính sách, pháp luật bảo vệ người sản xuất và người tiêu dùng; tuyên truyền nâng cao ý thức tôn vinh hàng Việt Nam; tạo kênh kết nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng.
Đối với doanh nghiệp văn hoá tiêu dùng cung cấp sản phẩm chất lượng, thực hiện trách nhiệm xã hội, tôn vinh giá trị văn hoá của người tiêu dùng.
Đối với người tiêu dùng văn hoá tiêu dùng thực hiện trách nhiệm tiêu dùng có văn hoá, tôn vinh và ủng hộ hàng Việt Nam; nâng cao ý thức sử dụng sản phẩm chất lượng, an toàn và bảo vệ môi trường.
Hoạt động phân chia các yếu tố sản xuất và phân chia sản phẩm cho các cá nhân tiêu dùng được gọi là hoạt động phân phối.
Nội dung không phải vai trò của hoạt động tiêu dùng là quyết định phân phối thu nhập.
Hoạt động sản xuất là hoạt động tạo ra sản phẩm vật chất và tinh thần đáp ứng các nhu cầu của con người
Hoạt động trao đổi là hoạt động sử dụng các sản phẩm được sản xuất ra để thỏa mãn nhu cầu vật chất và tinh thần của con người.
Văn hoá tiêu dùng là tổng thế các yếu tố giá trị, chuẩn mực, tâm lí tạo nên tập quán tiêu dùng biểu hiện qua hành vi tiêu dùng của một cộng đồng nhất định.