Quiz: Top 45 câu trắc nghiệm Marketing cơ bản ( có đáp án) | Đại học Tây Đô

1 / 44

Q1:

Marketing là các hoạt động nhằm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Marketing là các hoạt động nhằm: Tạo nên sự thỏa mãn của khách hàng thông qua sự trao đổi

2 / 44

Q2:

Ba trong bốn trụ cột của triết lý marketing đối với các tổ chức kinh doanh là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Ba trong bốn trụ cột của triết lý marketing đối với các tổ chức kinh doanh là: Nhu cầu của khách hàng, các công cụ mkt phối hợp, và khả năng sinh lời.

3 / 44

Q3:

Giá trị của khách hàng đối với một người bán không phụ thuộc vào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Giá trị của khách hàng đối với một người bán không phụ thuộc vào: Lợi ích của mặt hàng được bán đối với khách hàng

4 / 44

Q4:

Cảm giác mà khách hàng có được từ sự so sánh giữa những trải nghiệm thực tế và những kỳ vọng về sản phẩm, cá nhân hay tổ chức được gọi là :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cảm giác mà khách hàng có được từ sự so sánh giữa những trải nghiệm thực tế và những kỳ vọng về sản phẩm, cá nhân hay tổ chức được gọi là :  Sự hài lòng/ sự không hài lòng của khách hàng

5 / 44

Q5:

Môi trường marketing vĩ mô bao gồm: “văn hóa-xã hội, kinh tế, chính trị - pháp luật, …, khoa học - công nghệ, và tự nhiên”. Hãy điền vào dấu “…” từ thích hợp:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Môi trường marketing vĩ mô bao gồm:  “văn hóa-xã hội, kinh tế, chính trị - pháp luật, Nhân khẩu , khoa học - công nghệ, và tự nhiên”.

6 / 44

Q6:

Bước đầu tiên trong việc xây dựng kế hoạch nghiên cứu mkt là :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bước đầu tiên trong việc xây dựng kế hoạch nghiên cứu mkt là : Xây dựng danh mục thông tin cần thu thập

7 / 44

Q7:

Anh A. đã tiến hành nghiên cứu mkt bằng cách lựa chọn các phần tử của mẫu theo cách rút thăm ngẫu nhiên. Đó là phương pháp :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Anh A. đã tiến hành nghiên cứu mkt bằng cách lựa chọn các phần tử của mẫu theo cách rút thăm ngẫu nhiên. Đó là phương pháp : Chọn mẫu ngẫu nhiên đơn giản

8 / 44

Q8:

Bước đầu tiên cần làm trong phân tích dữ liệu là :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bước đầu tiên cần làm trong phân tích dữ liệu là : Sàng lọc bản câu hỏi

9 / 44

Q9:

Công ty B. tiến hành lựa chọn mẫu nghiên cứu theo cách chia tổng thể nghiên cứu theo tổ dân phố, sau đó chọn 1 tổ dân phố ở một số phường và tiến hành điều tra người dân sống ở tổ dân phố đó. Phương pháp này là :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Công ty B. tiến hành lựa chọn mẫu nghiên cứu theo cách chia tổng thể nghiên cứu theo tổ dân phố, sau đó chọn 1 tổ dân phố ở một số phường và tiến hành điều tra người dân sống ở tổ dân phố đó. Phương pháp này là : Chọn mẫu theo cụm

10 / 44

Q10:

Câu hỏi nghiên cứu nào sau đây đòi hỏi luôn phải thực hiện nghiên cứu định lượng ?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu hỏi nghiên cứu đòi hỏi luôn phải thực hiện nghiên cứu định lượng : Có bao nhiêu phần trăm người tiêu dùng N cho rằng xuất xứ của sản phẩm thể hiện chất lượng sản phẩm ?​

11 / 44

Q11:

Những yếu tố nào dưới đây không thuộc nhóm « Đặc điểm xã hội » ?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Văn hóa  không thuộc nhóm « Đặc điểm xã hội » ?

12 / 44

Q12:

Những đối tượng nào dưới đây không thuộc nhóm tham khảo gián tiếp?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hàng xóm  không thuộc nhóm tham khảo gián tiếp.

13 / 44

Q13:

Vòng đời gia đình được chia thành bao nhiêu giai đoạn chính:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Vòng đời gia đình được chia thành 9 giai đoạn chính.

14 / 44

Q14:

Hình ảnh bản thân lý tưởng là :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hình ảnh bản thân lý tưởng là : Cách mà một cá nhân muốn nhìn bản thân mình

15 / 44

Q15:

Hình ảnh bản thân xã hội lý tưởng là :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hình ảnh bản thân xã hội lý tưởng là : Cách mà một cá nhân muốn người khác nhìn bản thân mình

16 / 44

Q16:

Nhu cầu đối với quần áo dùng hàng ngày là :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhu cầu đối với quần áo dùng hàng ngày là : Nhu cầu ít co giãn theo giá

17 / 44

Q17:

Đâu không phải là lý do khiến DN phải phân khúc thị trường ?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khách hàng ở phân tánkhông phải là lý do khiến DN phải phân khúc thị trường.

18 / 44

Q18:

Tiêu chí phân khúc thị trường người tiêu dùng nào không thuộc nhóm hành vi mua ?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tiêu chí phân khúc thị trường người tiêu dùng không thuộc nhóm hành vi mua : Trình độ học vấn

19 / 44

Q19:

Tiêu chí phân khúc khách hàng công nghiệp nào không thuộc nhóm cách thức mua?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tiêu chí phân khúc khách hàng công nghiệp không thuộc nhóm cách thức mua: Tính khẩn cấp của việc mua

20 / 44

Q20:

Tiêu chí nào không đánh giá được hiệu quả phân khúc theo tính đo được của quy mô thị trường?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tiêu chí không đánh giá được hiệu quả phân khúc theo tính đo được của quy mô thị trường: Số nhân viên bán hàng

21 / 44

Q21:

Đâu không phải là lý do khiến DN phải xây dựng chiến lược đinh vị?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hiệu quả của phân phối không phải là lý do khiến DN phải xây dựng chiến lược đinh vị.

22 / 44

Q22:

Đâu không phải là công cụ tạo ra sự khác biệt?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Giá cả không phải là công cụ tạo ra sự khác biệt.

23 / 44

Q23:

Trong các thứ sau, thứ nào không được coi là sản phẩm (theo quan điểm của marketing):

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các thứ sau, thứ không được coi là sản phẩm (theo quan điểm của marketing): Chiếc áo sơ mi tự cắt may cho bản thân

24 / 44

Q24:

Đâu không phải là sản phẩm công nghiệp dành cho một công ty xây dựng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đâu không phải là sản phẩm công nghiệp dành cho một công ty xây dựng: Dịch vụ y tế cá nhân

25 / 44

Q25:

Giá của loại sản phẩm nào thường ít quan trọng nhất trong quyết định mua sắm của người tiêu dùng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Giá của loại sản phẩm sản phẩm tiện dụng thường ít quan trọng nhất trong quyết định mua sắm của người tiêu dùng.

26 / 44

Q26:

Quyết định chiến lược mở rộng nhãn hiệu nào dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và khó khăn trong định vị sản phẩm cho doanh nghiệp?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quyết định chiến lược mở rộng Đa nhãn hiệu dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và khó khăn trong định vị sản phẩm cho doanh nghiệp.

27 / 44

Q27:

Quyết định thương mại hóa sản phẩm mới đòi hỏi doanh nghiệp phải cân nhắc các vấn đề sau:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quyết định thương mại hóa sản phẩm mới đòi hỏi doanh nghiệp phải cân nhắc các vấn đề sau: Thời điểm, địa điểm, đối tượng, cách thức tung sản phẩm

28 / 44

Q28:

Trong ma trận GE, những dòng sản phẩm hay đơn vị thành viên nên được đầu tư nằm ở:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong ma trận GE, những dòng sản phẩm hay đơn vị thành viên nên được đầu tư nằm ở:  góc trên bên trái

29 / 44

Q29:

Nội dung của chính sách giá trong marketing không bao gồm

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nội dung của chính sách giá trong marketing không bao gồm: loại nhà trung gian và cửa hàng sẽ bán sản phẩm

30 / 44

Q30:

Đâu không phải là tác dụng của mục tiêu tối đa hoá thị phần?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nâng cao tỉ suất lợi nhuận không phải là tác dụng của mục tiêu tối đa hoá thị phần.

31 / 44

Q31:

Một cửa hàng tạp hoá ước tính chi phí bình quân một quyển vở là 5.000 đồng và bán ra với giá 6.000 đồng. 20% sẽ là ……… của người bán này.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một cửa hàng tạp hoá ước tính chi phí bình quân một quyển vở là 5.000 đồng và bán ra với giá 6.000 đồng. 20% sẽ là tỉ lệ phụ giá trên chi phí của người bán này.

32 / 44

Q32:

Đâu không phải là một chiến lược định giá sản phẩm trong marketing ?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Định giá theo chi phí bình quân không phải là một chiến lược định giá sản phẩm trong marketing .

33 / 44

Q33:

Người bán tính giá sản phẩm như nhau mặc dù các khu vực giao hàng là khác nhau. Điều này thể hiện chiến lược

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Người bán tính giá sản phẩm như nhau mặc dù các khu vực giao hàng là khác nhau. Điều này thể hiện chiến lược định giá kiểu tem thư

34 / 44

Q34:

Khi đối thủ hạ giá, phản ứng đầu tiên của doanh nghiệp nên là

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi đối thủ hạ giá, phản ứng đầu tiên của doanh nghiệp nên là xem xét lại và điều chỉnh các công cụ không phải là giá trong marketing-mix

35 / 44

Q35:

Chính sách bán hàng trong đó người bán hứa sẽ hoàn lại một phần tiền cho người mua vào một khoảng thời gian nhất định sau khi mua được gọi là

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chính sách bán hàng trong đó người bán hứa sẽ hoàn lại một phần tiền cho người mua vào một khoảng thời gian nhất định sau khi mua được gọi là hồi khấu tiền mặt

36 / 44

Q36:

Có mấy loại kênh phân phối ?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

2 loại kênh phân phối .

37 / 44

Q37:

Những tổ chức và cá nhân thực hiện việc hỗ trợ và xúc tiến bán cho nhà sản xuất được gọi là :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Những tổ chức và cá nhân thực hiện việc hỗ trợ và xúc tiến bán cho nhà sản xuất được gọi là : Các nhà trung gian thương mại

38 / 44

Q38:

Đâu không phải là các bước của việc quản trị thành viên kênh phân phối ?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tuyển chọn, đào tạo, xử lý xung đội, đánh giá và thay thếkhông phải là các bước của việc quản trị thành viên kênh phân phối.

39 / 44

Q39:

Thuật ngữ nào sau đây khác với các thuật ngữ còn lại :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thuật ngữ sau đây khác với các thuật ngữ còn lại : Hỗn hợp truyền thông

40 / 44

Q40:

Mô hình thể hiện các cấp bậc tác động của truyền thông AIDA là :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Mô hình thể hiện các cấp bậc tác động của truyền thông AIDA là : Chú ý – Quan tâm – Ước muốn – Hành động

41 / 44

Q41:

« Mục tiêu truyền thông » của một chương trình truyền thông mkt không bao gồm :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

« Mục tiêu truyền thông » của một chương trình truyền thông mkt không bao gồm : Tỷ lệ phần trăm tăng doanh số sau chương trình

42 / 44

Q42:

Đâu không phải là nhân tố cần cân nhắc khi xác định ngân sách quảng cáo sơ bộ cho 1 mặt hàng ?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thông điệp quảng cáo không phải là nhân tố cần cân nhắc khi xác định ngân sách quảng cáo sơ bộ cho 1 mặt hàng 

43 / 44

Q43:

Đâu không phải là ưu điểm của mkt trực tiếp ?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kênh truyền thông 1 chiều không phải là ưu điểm của mkt trực tiếp.

44 / 44

Q44:

Biện pháp nào không được coi là khuyến khích, động viên lực lượng bán hàng ?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Biện pháp  không được coi là khuyến khích, động viên lực lượng bán hàng: Sử dụng định mức bán hàng linh hoạt

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 44
Giải thích

Marketing là các hoạt động nhằm: Tạo nên sự thỏa mãn của khách hàng thông qua sự trao đổi

Câu hỏi 2 / 44
Giải thích

Ba trong bốn trụ cột của triết lý marketing đối với các tổ chức kinh doanh là: Nhu cầu của khách hàng, các công cụ mkt phối hợp, và khả năng sinh lời.

Câu hỏi 3 / 44
Giải thích

Giá trị của khách hàng đối với một người bán không phụ thuộc vào: Lợi ích của mặt hàng được bán đối với khách hàng

Câu hỏi 4 / 44
Giải thích

Cảm giác mà khách hàng có được từ sự so sánh giữa những trải nghiệm thực tế và những kỳ vọng về sản phẩm, cá nhân hay tổ chức được gọi là :  Sự hài lòng/ sự không hài lòng của khách hàng

Câu hỏi 6 / 44
Giải thích

Bước đầu tiên trong việc xây dựng kế hoạch nghiên cứu mkt là : Xây dựng danh mục thông tin cần thu thập

Câu hỏi 7 / 44
Giải thích

Anh A. đã tiến hành nghiên cứu mkt bằng cách lựa chọn các phần tử của mẫu theo cách rút thăm ngẫu nhiên. Đó là phương pháp : Chọn mẫu ngẫu nhiên đơn giản

Giải thích

Công ty B. tiến hành lựa chọn mẫu nghiên cứu theo cách chia tổng thể nghiên cứu theo tổ dân phố, sau đó chọn 1 tổ dân phố ở một số phường và tiến hành điều tra người dân sống ở tổ dân phố đó. Phương pháp này là : Chọn mẫu theo cụm

Câu hỏi 10 / 44
Giải thích

Câu hỏi nghiên cứu đòi hỏi luôn phải thực hiện nghiên cứu định lượng : Có bao nhiêu phần trăm người tiêu dùng N cho rằng xuất xứ của sản phẩm thể hiện chất lượng sản phẩm ?​

Câu hỏi 14 / 44
Giải thích

Hình ảnh bản thân lý tưởng là : Cách mà một cá nhân muốn nhìn bản thân mình

Câu hỏi 15 / 44
Giải thích

Hình ảnh bản thân xã hội lý tưởng là : Cách mà một cá nhân muốn người khác nhìn bản thân mình

Câu hỏi 16 / 44
Giải thích

Nhu cầu đối với quần áo dùng hàng ngày là : Nhu cầu ít co giãn theo giá

Câu hỏi 26 / 44
Giải thích

Quyết định chiến lược mở rộng Đa nhãn hiệu dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và khó khăn trong định vị sản phẩm cho doanh nghiệp.

Câu hỏi 27 / 44
Giải thích

Quyết định thương mại hóa sản phẩm mới đòi hỏi doanh nghiệp phải cân nhắc các vấn đề sau: Thời điểm, địa điểm, đối tượng, cách thức tung sản phẩm

Câu hỏi 29 / 44
Giải thích

Nội dung của chính sách giá trong marketing không bao gồm: loại nhà trung gian và cửa hàng sẽ bán sản phẩm

Câu hỏi 30 / 44
Giải thích

Nâng cao tỉ suất lợi nhuận không phải là tác dụng của mục tiêu tối đa hoá thị phần.

Câu hỏi 31 / 44
Giải thích

Một cửa hàng tạp hoá ước tính chi phí bình quân một quyển vở là 5.000 đồng và bán ra với giá 6.000 đồng. 20% sẽ là tỉ lệ phụ giá trên chi phí của người bán này.

Câu hỏi 34 / 44
Giải thích

Khi đối thủ hạ giá, phản ứng đầu tiên của doanh nghiệp nên là xem xét lại và điều chỉnh các công cụ không phải là giá trong marketing-mix

Câu hỏi 35 / 44
Giải thích

Chính sách bán hàng trong đó người bán hứa sẽ hoàn lại một phần tiền cho người mua vào một khoảng thời gian nhất định sau khi mua được gọi là hồi khấu tiền mặt

Câu hỏi 38 / 44
Giải thích

Tuyển chọn, đào tạo, xử lý xung đội, đánh giá và thay thếkhông phải là các bước của việc quản trị thành viên kênh phân phối.

Câu hỏi 40 / 44
Giải thích

Mô hình thể hiện các cấp bậc tác động của truyền thông AIDA là : Chú ý – Quan tâm – Ước muốn – Hành động

Câu hỏi 41 / 44
Giải thích

« Mục tiêu truyền thông » của một chương trình truyền thông mkt không bao gồm : Tỷ lệ phần trăm tăng doanh số sau chương trình

Câu hỏi 43 / 44
Giải thích

Kênh truyền thông 1 chiều không phải là ưu điểm của mkt trực tiếp.