12.2.2+12 - Summary kinh doanh quốc tế - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

12.2.2+12 - Summary kinh doanh quốc tế - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

12.2.2. Giá
Xác định giá:
Giá thành không quá cao, phù hợp với người tiêu dùng. Các sản phẩm bao gồm: bột
cacao, bột la, ca cao sữa, phê, sản phẩm độc quyền phân phối, cô la, thanh
năng lượng, thực phẩm bổ sung,… Giá các sản phẩm dao động từ 21.9Rup - 60.9Rup.
Các sản phẩm trong các khu thương mại được phân phối bên Ngachương trình
khuyến mãi, các khuyến i bao gồm 20-25%. Hoặc các chương trình lễ: Lễ tình
nhân, lễ giáng sinh (ngày 7.1 hàng năm),…. (vinacacao, 2020)
b. Điều khoản bán hàng:
Khi muốn trao đổi - mua bán thì truy cập vào website hoặc gửi Email:
talk2me@vinacacao.com.vn. Tel: +884 288 39103425 39103426 Fax: +84 28
39102772
Hệ thống wedsite của Vinacacao sẽ thu thập thông tin của khách hàng trên wedsite:
Số điện thoại
Gmail
Họ và tên
Vinacacao luôn đặt sự uy tín lên hàng đầu, coi trọng và bảo vệ thông tin của khách hàng
Tuyệt đối sẽ giữ bí mật thông tin của khách hàng, không tự ý sử dụng thông tin của khách
hàng với mục đích khác. Cam kết bảo đảm an toàn thông tin khách hàng bảo vệ thông
tin cá nhân khi khách hàng đăng ký thông tin trên hệ thống wedsite của Vinacacao.
Tùy một vài trường hợp sử dụng thông tin như:
Theo yêu cầu của cơ quan chính phủ nhà nước có thẩm quyền
Theo yêu cầu của khách hàng
Công ty sẽ lưu trữ thông tin của khách hàng nhân đã cung cấp trên hệ thống
website cho đến khi hoàn thành việc thu thập thông tin hoặc khách hàng thể yêu cầu
hủy.
Chính sách bảo mật chỉ áp dụng khi đăng thông tin trên website chính thức của
Vinacacao.com.vn của Vinacacao – Vietnamcacao. (vinacacao, vietnamcacao, 2020)
c. Phương thức thanh toán:
COD – Trả tiền ngay khi nhận hàng
Thanh toán Qua Vnpay:
Thanh toán chuyển khoản qua ngân hàng
Thẻ Thanh Toán Quốc Tế và Thẻ Thanh Toán Nội địa
12.2.3. Phân phối
a. Phương thức thâm nhập:
Năm 2017, các tờ báo nổi tiếng được nhiều người biết đến như là: Bloomberg,
New York Times, Nikker đã ca ngợi rằng: “Việt Nam sản xuất loại sô cô ca ngon nhất thế
giới”. Đó là sô cô la Marou (cacao Việt Nam).
Để xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam vươn tầm thế giới, Vietnamcacao -
Vinacacao đã chấp nhận chọn chiến lược đi “đường vòng” để đưa thanh la Việt đi
khắp thế giới. Nhờ bên thứ 3 uy tín giới thiệu Vietnamcacao Vinacacao mới hội
hợp tác với Starbuck, đàm phán 6 tháng cả hai bên mới đạt được thỏa thuận cuối cùng,
Starbuck rất khắt khe từng khâu sản xuất cho đến nguyên liệu, có bằng chứng nhận Halal
của người Hồi giáo…họ quan trọng về tiền vị, trung vị, hậu vị nên chúng ta phải điều
chỉnh lại theo khẩu vị của họ, diều chỉnh về độ tan chảy, ngậm phải tan trong
miệng,vv…. Điểm đặc biệt ở đây bình thường socola không thương hiệu riêng, nhưng
Starbuck lại cho phép Vinacacao thương hiệu riên được bày bán tại cửa hàng của
Starbuck, sau đó cũng hợp tác với Lotte như cách làm với Starbuck. Khi hợp tác với
Lotte thì công ty phải chính sách hợp tác rồi sau đó 2% doanh thu sẽ xuất ngược đi
Hàn Quốc. Vietnamcacao - Vinacacao bán socola, sữa cacao cho Lotte để sản phẩm
Made In Vietnam có thể đến với thị trường Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan…, những nơi
chưa sản phẩm của Vietnamcacao - Vinacacao. Thông qua hệ thống phân phối của
Lotte sản phẩm của Vinacacao se xuất khẩu đi Nhật, Trung Quốc,….. (Hưng, 2020)
b. Kênh phân phối
hình linh động phong phú thông qua thương mại điện tử như Alibaba, JD,
Amazon,.....Có thế mạnh phân phối tại Việt Nam, thể nhập khẩu hàng hóa của đối tác
để xuất khẩu hàng của mình thông qua các thỏa thuận phân phối hai chiều. Đây hình
thức hoán đổi thị trường giữa hai đối tác mạnh về phân phối chính thị trường gốc.
thể mạnh về R&D (Research and Development) thể phát triển sản phẩm mang thương
hiệu riêng cho nhà phân phối độc quyền, không cần quan tâm đến phạm vi lãnh thổ
quốc tế. E- Commerce, Trung tâm thương mại trong nước và quốc tế, mall,market…, Sân
bay, điểm Du lịch,..
4. KẾT LUẬN
Để cacao được phép vào sân chơi quốc tế, công ty Vietcacao cần phải tuân thủ các yêu
cầu bắt buộc. An toàn vệ sinh thực phẩm điều quan trọng của thị trường quốc tế Châu Âu,
sản phẩm cacao phải tuân thu theo các quy định của pháp luật Châu Âu an toàn thực phẩm và vệ
sinh thực phẩm. Không sử dụng chất gây ô nhiễm thực phẩm chất gây ô nhiễm tìm thấy trong
cacao là A. kim loại nặng; B.thuốc trừ sâu,... phải có nhãn mác đầy đủ và đóng gói bảo đảm, tiêu
chuẩn về chất lượng, chứng nhận hữu (organic), chứng nhận thương mại công bằng,... Nhìn
chung thì các doanh nghiệp Việt Nam đa số thể đáp ứng đủ yêu cầu trên sử dụng chiến
lược đi đường vòng để thâm nhập thịt trường quốc tế từ tù, nước ta cũng có lợi thế về khí hậu
đất đai so với các nước Thái Lan, Malaysia,... để xuất khẩu qua thị trường Châu u trong đó
có nước Nga ( nhập khẩu cacao), doanh nghiệp luôn chủ động thay đổi hương vị, lượng chế biến,
màu sắc, bao bì,... đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng khi sát nhập thị trường nước Nga. sử
dụng hình SBC tối ưu được năng suất chất lượng sản phẩm, lợi thế cạnh tranh luôn bền
vững. Tuy nhiên hạn chế là thâm nhập đi đường vòng nên sẽ cần một khoảng thời gian dài để mà
người tiêu dùng quốc tế sử dụng sản phẩm cacao của Việt Nam.
| 1/5

Preview text:

12.2.2. Giá Xác định giá:
Giá thành không quá cao, phù hợp với người tiêu dùng. Các sản phẩm bao gồm: bột
cacao, bột sô cô la, ca cao sữa, cà phê, sản phẩm độc quyền phân phối, sô cô la, thanh
năng lượng, thực phẩm bổ sung,… Giá các sản phẩm dao động từ 21.9Rup - 60.9Rup.
Các sản phẩm trong các khu thương mại được phân phối bên Nga có chương trình
khuyến mãi, các khuyến mãi bao gồm 20-25%. Hoặc có các chương trình lễ: Lễ tình
nhân, lễ giáng sinh (ngày 7.1 hàng năm),…. (vinacacao, 2020)
b. Điều khoản bán hàng:
Khi muốn trao đổi - mua bán thì truy cập vào website hoặc gửi Email:
talk2me@vinacacao.com.vn. Tel: +884 288 39103425 – 39103426 Fax: +84 28 39102772
Hệ thống wedsite của Vinacacao sẽ thu thập thông tin của khách hàng trên wedsite:  Số điện thoại  Gmail  Họ và tên
Vinacacao luôn đặt sự uy tín lên hàng đầu, coi trọng và bảo vệ thông tin của khách hàng
Tuyệt đối sẽ giữ bí mật thông tin của khách hàng, không tự ý sử dụng thông tin của khách
hàng với mục đích khác. Cam kết bảo đảm an toàn thông tin khách hàng và bảo vệ thông
tin cá nhân khi khách hàng đăng ký thông tin trên hệ thống wedsite của Vinacacao.
Tùy một vài trường hợp sử dụng thông tin như:
 Theo yêu cầu của cơ quan chính phủ nhà nước có thẩm quyền
 Theo yêu cầu của khách hàng
Công ty sẽ lưu trữ thông tin của khách hàng cá nhân đã cung cấp trên hệ thống
website cho đến khi hoàn thành việc thu thập thông tin hoặc khách hàng có thể yêu cầu hủy.
Chính sách bảo mật chỉ áp dụng khi đăng ký thông tin trên website chính thức của
Vinacacao.com.vn của Vinacacao – Vietnamcacao. (vinacacao, vietnamcacao, 2020)
c. Phương thức thanh toán:
 COD – Trả tiền ngay khi nhận hàng  Thanh toán Qua Vnpay:
 Thanh toán chuyển khoản qua ngân hàng
 Thẻ Thanh Toán Quốc Tế và Thẻ Thanh Toán Nội địa
12.2.3. Phân phối
a. Phương thức thâm nhập:
Năm 2017, các tờ báo nổi tiếng được nhiều người biết đến như là: Bloomberg,
New York Times, Nikker đã ca ngợi rằng: “Việt Nam sản xuất loại sô cô ca ngon nhất thế
giới”. Đó là sô cô la Marou (cacao Việt Nam).
Để xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam vươn tầm thế giới, Vietnamcacao -
Vinacacao đã chấp nhận chọn chiến lược đi “đường vòng” để đưa thanh sô cô la Việt đi
khắp thế giới. Nhờ bên thứ 3 uy tín giới thiệu Vietnamcacao – Vinacacao mới có cơ hội
hợp tác với Starbuck, đàm phán 6 tháng cả hai bên mới đạt được thỏa thuận cuối cùng,
Starbuck rất khắt khe từng khâu sản xuất cho đến nguyên liệu, có bằng chứng nhận Halal
của người Hồi giáo…họ quan trọng về tiền vị, trung vị, hậu vị nên chúng ta phải điều
chỉnh lại theo khẩu vị của họ, diều chỉnh về độ tan chảy, ngậm phải tan trong
miệng,vv…. Điểm đặc biệt ở đây bình thường socola không có thương hiệu riêng, nhưng
Starbuck lại cho phép Vinacacao có thương hiệu riên được bày bán tại cửa hàng của
Starbuck, sau đó cũng hợp tác với Lotte như cách làm với Starbuck. Khi mà hợp tác với
Lotte thì công ty phải ký chính sách hợp tác rồi sau đó 2% doanh thu sẽ xuất ngược đi
Hàn Quốc. Vietnamcacao - Vinacacao bán socola, sữa cacao cho Lotte để sản phẩm
Made In Vietnam có thể đến với thị trường Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan…, những nơi
chưa có sản phẩm của Vietnamcacao - Vinacacao. Thông qua hệ thống phân phối của
Lotte sản phẩm của Vinacacao se xuất khẩu đi Nhật, Trung Quốc,….. (Hưng, 2020) b. Kênh phân phối
Mô hình linh động và phong phú thông qua thương mại điện tử như Alibaba, JD,
Amazon,.....Có thế mạnh phân phối tại Việt Nam, có thể nhập khẩu hàng hóa của đối tác
để xuất khẩu hàng của mình thông qua các thỏa thuận phân phối hai chiều. Đây là hình
thức hoán đổi thị trường giữa hai đối tác mạnh về phân phối ở chính thị trường gốc. Có
thể mạnh về R&D (Research and Development) có thể phát triển sản phẩm mang thương
hiệu riêng cho nhà phân phối độc quyền, không cần quan tâm đến phạm vi lãnh thổ và
quốc tế. E- Commerce, Trung tâm thương mại trong nước và quốc tế, mall,market…, Sân bay, điểm Du lịch,.. 4. KẾT LUẬN
Để cacao được phép vào sân chơi quốc tế, công ty Vietcacao cần phải tuân thủ các yêu
cầu bắt buộc. An toàn vệ sinh thực phẩm là điều quan trọng của thị trường quốc tế và Châu Âu,
sản phẩm cacao phải tuân thu theo các quy định của pháp luật Châu Âu an toàn thực phẩm và vệ
sinh thực phẩm. Không sử dụng chất gây ô nhiễm thực phẩm chất gây ô nhiễm tìm thấy trong
cacao là A. kim loại nặng; B.thuốc trừ sâu,... phải có nhãn mác đầy đủ và đóng gói bảo đảm, tiêu
chuẩn về chất lượng, chứng nhận hữu cơ (organic), chứng nhận thương mại công bằng,... Nhìn
chung thì các doanh nghiệp ở Việt Nam đa số có thể đáp ứng đủ yêu cầu trên và sử dụng chiến
lược đi đường vòng để thâm nhập thịt trường quốc tế từ tù, nước ta cũng có lợi thế về khí hậu và
đất đai so với các nước Thái Lan, Malaysia,... để mà xuất khẩu qua thị trường Châu u trong đó
có nước Nga ( nhập khẩu cacao), doanh nghiệp luôn chủ động thay đổi hương vị, lượng chế biến,
màu sắc, bao bì,... đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng khi sát nhập thị trường ở nước Nga. sử
dụng mô hình SBC tối ưu được năng suất và chất lượng sản phẩm, lợi thế cạnh tranh luôn bền
vững. Tuy nhiên hạn chế là thâm nhập đi đường vòng nên sẽ cần một khoảng thời gian dài để mà
người tiêu dùng quốc tế sử dụng sản phẩm cacao của Việt Nam.