-
Thông tin
-
Quiz
4. Bài tập 3, Quản trị Chất lượng dịch vụ - Môn quản trị học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
Dịch vụ là mọi hoạt động thường tạo ra một sản phẩm mô hình, hay không tạo ra một sản phẩm cụ thể mà chỉ biến đổi nó. Đáp ứng mọi nhu cầu cho khách hàng hay tài sản của khách hàng mà không có sự chuyển giao quyền sở hữu. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Quản trị học (QTH 11) 458 tài liệu
Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng 1.1 K tài liệu
4. Bài tập 3, Quản trị Chất lượng dịch vụ - Môn quản trị học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
Dịch vụ là mọi hoạt động thường tạo ra một sản phẩm mô hình, hay không tạo ra một sản phẩm cụ thể mà chỉ biến đổi nó. Đáp ứng mọi nhu cầu cho khách hàng hay tài sản của khách hàng mà không có sự chuyển giao quyền sở hữu. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị học (QTH 11) 458 tài liệu
Trường: Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng 1.1 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:


















Tài liệu khác của Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng
Preview text:
lOMoARcPSD| 49328626 H tên: L p: ọ ớ MSSV: Khoa:
Bài 03: QU N LÝ CHẤẤT LẢƯỢNG D CH VỊ Ụ lOMoARcPSD| 49328626
1. Khái ni m vêề D ch vệ ị ụ
1. Khái ni m vêề D ch vệ ị ụ a. Khái ni m:ệ LÀ M T HO T Đ NG Ộ Ạ Ộ
- THƯỜNG T O RA M T S N PH M VÔ Ạ Ộ Ả Ẩ HÌNH
- HAY KHÔNG T O RA M T S N PH M Ạ Ộ Ả Ẩ C TH
MÀ CH BIẾẾN Đ I NÓỤ Ể Ỉ Ổ
ĐÁP ỨNG M T NHU CẦẦU CHO KHÁCH HÀNG Ộ
HAY TÀI S N C A KHÁCH HÀNG MÀ KHÔNG CÓ Ả
Ủ SỰ CHUY N GIAO QUYẾẦN SỂ Ở HỮU b. Đ c đi m:ặ ể TÍNH ĐÔẦNG THỜI
TÍNH KHÔNG ĐÔẦNG NHẦẾT, KHÔNG N Đ NHỔ Ị TÍNH VÔ HÌNH
TÍNH MONG MANH, KHÔNG LƯU GIỮ c. Phân lo i:ạ
• THEO CH TH : NHÀ NỦ Ể ƯỚC, T CHỔ ỨC XÃ H I, DOANH NGHI PỘỆ
• THEO N I DUNG/ CHỘ ỨC NĂNG: Y TẾẾ, TÔNG TIN, TÀI CHÍNH,… • THEO M C ĐÍCH: LỤ ỢI NHU N VÀ PHI Ậ LỢI NHU NẬ lOMoARcPSD| 49328626
• THEO MỨC Đ CHU N HÓA: CHU N Ộ Ẩ lOMoARcPSD| 49328626 Ẩ HÓA, THEO YẾU CẦẦU
2. Khái ni m vêề châất lệ ượng d ch vị ụ
2. Khái ni m vêề châất lệượng d ch vị ụ a. Khái ni mệ
CHẦẾT LƯỢNG D CH V LÀ:Ị Ụ
MỨC Đ C A M T T P HỘ Ủ Ộ Ậ ỢP CÁC Đ C Ặ TÍNH VÔẾN CÓ
TH A MÃN CÁC NHU CẦUẦ MONG ĐỎ ỢI
C A KHÁCH HÀNG VÀ CÁC BẾN CÓ LIẾN Ủ QUAN
b. Đ c đi m c a châất lặ ể ủ ượng d ch vị ụ CÓ 03 CẦẾP Đ :Ộ -
CẦPẾ 01: NHỮNG MONG ĐỢI CƠ B N Ả PH I CÓẢ -
CẦPẾ 02: NHỮNG MONG ĐỢI KỲ V NG Ọ CẦẦN TH A MÃNỎ -
CẦPẾ 03: NHỮNG MONG ĐỢI NGOÀI YẾU CẦẦU,
T O HẦẾP DẦẪN KHÁCH HÀNGẠ
c. Các thành phâền câấu thành châất lượng d ch vị ụ -
SỰ TIN C Y: ĐÚNG NHẬ Ư GIỚI THI U/ Ệ QU NG CÁOẢ -
SỰ Đ M B O: LUÔN N Đ NH CHẦTẾ Ả Ả Ổ Ị LƯỢNG VÀO M I LÚCỌ lOMoARcPSD| 49328626 -
SỰ HỮU HÌNH: NH N THẦẾY ĐẬ ƯỢC YẾUẾ TÔẾ
Đ M B O CHẦTẾ LẢ Ả ƯỢNG lOMoARcPSD| 49328626 -
SỰ C M THÔNG: NĂẾM ĐẢ ƯỢC YẾU CẦẦU d. Năm khong cách chấất l n g dch v lOMoARcPSD| 49328626 KHÁCH HÀNG VÀ CHIA SẺ -
Đ PH N HÔẦI: NHANH CHÓNG ĐÁP Ộ Ả ỨNG CÁC YẾU CẦẦU lOMoARcPSD| 49328626
3. Qu n lý châất lảượng d ch vị
ụ3. Qu n lý châất lả ượng d ch vịụ lOMoARcPSD| 49328626 a. Khái ni mệ
QU N LÝ CHẦẾT LẢƯỢNG D CH V :Ị Ụ
LÀ HO T Đ NG C A CÁC PHÒNG BAN TRONG Ạ Ộ Ủ T CHỔ ỨC ĐƯỢC PHÔẾI HỢP VỚI NHAU Đ : Ể -
Đ NH HỊ ƯỚNG CHẦẾT LƯỢNG D CH V Ị Ụ
CẦẦN PH I LÀM TRONG HI N T I/ Ả Ệ Ạ TƯƠNG LAI -
KI M SOÁT CHẦTẾ LỂ ƯỢNG D CH V CÓ Ị Ụ ĐÚNG NHƯ DỰ KIẾẾN
b. Khía c nh then chốất c a h thốấng QLCL d ch ạ ủ ệ ị vụ
Đ NH HỊ ƯỚNG VÀO KHÁCH HÀNG
TRÁCH NHI M C A LÃNH Đ OỆ Ủ Ạ CÁC NGUÔẦN LỰC
CƠ CẦUẾ H THÔẾNG QU N LÝ Ệ Ả
c. Xây d ng và phát tri n têu chu n d ch vự ể ẩ ị ụ
Khái ni m têu chu n d ch vệ ẩ ị ụ
Tấầm quan tr ng têu chu n d ch vọ ẩ ị ụ
Thành phấần têu chu n d ch vẩ ị ụ lOMoARcPSD| 49328626
Nhũng nguyên tăấc xấy d ngự lOMoARcPSD| 49328626
Các bước thiêtấ l pậ
KHÁI NI M TIÊU CHU N D CH VỆ Ẩ Ị Ụ
TIẾU CHU N D CH V LÀ:Ẩ Ị Ụ -
CÁC CH SÔ Ế HO T Đ NG TỈ Ạ Ộ ƯƠNG ỨNG - CÁC M C TIẾUỤ - MỨC Đ D CH VỘ Ị Ụ
MÀ NGƯỜI CUNG ỨNG D CH V MUÔẾN Ị Ụ Đ T VÀ DUY TRÌẠ TẤẦM QUAN TRỌNG
• CŨNG NHƯ Ả S N PH M, SẨ Ự TH A MÃN Ỏ NGÀY CÀNG CAO
• SỰ C NH TRANH NGÀY CÀNG GAY GĂTẾẠ
XẦY DỰNG VÀ DUY TRÌ CÁC TIẾU CHU N LÀ Ẩ
M T CHIẾẾN LỘƯỢC QUAN TR NGỌ THÀNH PHẤẦN -
NHỮNG GÌ KHÁCH HÀNG NH N ĐẬ ƯỢC lOMoARcPSD| 49328626 - NHỮNG LỢI ÍCH
BI U HI N QUA CH SÔẾ Đ NH LỂ Ệ Ỉ Ị ƯỢNG: -
SÔẾ LƯỢNG CÓ TH ĐONG ĐẾẾMỂ lOMoARcPSD| 49328626 -
THỜI GIAN CUNG CẦẾP/ PH C VỤ lOMoARcPSD| 49328626 Ụ -
CHI PHÍ TIẾẾT KI MỆ ………….
NHỮNG NGUYÊN TẮẤC XẤY DỰNG -
DỰA TRẾN Ý KIẾẾN KHÁCH HÀNG - KH THI VẢ ỚI CHI PHÍ NGUÔẦN LỰC - CƠ Ở S Đ C I TIẾẾNỂ Ả - PH BIẾẾN CÔNG KHAIỔ - ĐÁNH GIÁ VI C THỆ ỰC HI NỆ
CÁC BƯỚC THIÊẤT L P (07 BẬƯỚC) - LỰA CH N THU C TÍNHỌ Ộ -
ĐÁNH GIÁ MỨC Đ HI N T IỘ Ệ Ạ -
THIẾTẾ L P TIẾU CHU NẬ Ẩ - THAM KH O Ý KIẾẾNẢ -
VĂN B N HÓA CÁC TIẾU CHU NẢ Ẩ - ĐÁNH GIÁ - C I TIẾẾNẢ lOMoARcPSD| 49328626
4.Đo lường s th a mãn khách hàngự ỏ4.Đo lường s th a mãn khách hàngựỏ lOMoARcPSD| 49328626 a. Khái ni m CSMệ
Đo lường s th a mãn c a khách hàng làự ỏ ủ
m t h thốấng qu n lý thống tn ộ ệ ả luốn
nămấ băất ý kiêấn c a khách ủ hàng
thống qua đánh giá hi u qu ệ ả c a t ch c ủ ổ ứ
dưới góc đ c a khách hàngộ ủ b. M c têu c a CSMụ ủ • Xác đ nh đi m chị ể ưa phù h pợ
• Đ a ra m c têu c i têấnư ụ ả
• So sánh hi u qu v i các t ch c khácệ ả ớ ổ ứ • Tăng khách hàng
• Năấm băất xu thêấ khách hàng
• D đoán nh ng thay đ iự ữ ổ lOMoARcPSD| 49328626
• Lăấng nghe ý kiêấn khách hàng lOMoARcPSD| 49328626
c. Quá trình th c hi n đo lự ệ ường s tho ự
ả mãn c a khách hàng (08 Bủ ƯỚC) • Xác đ nh m c têuị ụ
• Xấy d ng chự ương trình hành đ ngộ
• Xác đ nh các thu c tnh ị ộ
• Thiêất kêấ thang đo
• Kêấ ho ch lấyấ mấẫuạ
• Th trử ước chương trình
• Thu th p và phấn tch d li uậ ữ ệ
• S d ng kêất qu phấn tch và c i têấnử ụ ả ả