Assignment môn Marketing Mạng xã hội Innisfree - Trường Cao đẳng Thực hành FPT

Trong cuộc sống hiện đại, việc làm đẹp, chăm sóc bản thân đặc biệt việc chăm sóc da là nhu cầu chính đáng và đáng được hoan nghênh. Nam giới ngày nay cũng không còn thờ ơ với việc chăm sóc cơ thể bởi họ ý thức được lợi thế của một ngoại hình lịch lãm, một làn da sáng khỏe. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

Môn:

Marketing (MAR2023) 140 tài liệu

Trường:

Trường Cao đẳng Thực hành FPT 161 tài liệu

Thông tin:
12 trang 2 ngày trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Assignment môn Marketing Mạng xã hội Innisfree - Trường Cao đẳng Thực hành FPT

Trong cuộc sống hiện đại, việc làm đẹp, chăm sóc bản thân đặc biệt việc chăm sóc da là nhu cầu chính đáng và đáng được hoan nghênh. Nam giới ngày nay cũng không còn thờ ơ với việc chăm sóc cơ thể bởi họ ý thức được lợi thế của một ngoại hình lịch lãm, một làn da sáng khỏe. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

12 6 lượt tải Tải xuống
ASSIGNMENT MÔN MARKETING MẠNG XÃ HỘI
INNISFREE
Giáo viên hướng dẫn: Phạm Thị Như Quỳnh
Lớp: PB1532C-DIG
Sinh viên: Đặng Thị Lan – PH11981
Phan Thị Phương Quỳnh – PH12167
Đỗ Thị Nhung – PH12109
Lê Thị Ánh Tuyết- PH12033
Nguyễn Thị Thu Trang – PH12076
Ngô Thị Thanh Dung – PH12064
- Hà Nội,
1
MỤC LC
MỤC LỤC.................................................................................................................2
LỜI MỞ ĐẦU...........................................................................................................2
I. Phân tích chung......................................................................................................3
1. Giới thiệu về doanh nghiệp...........................................................................3
2. Phân tích đối thủ cạnh tranh.........................................................................8
3. Khách hàng mục tiêu..................................................................................10
4. Mô hình SWOT của doanh nghiệp.............................................................10
II. Ý tưởng...............................................................................................................11
2
LỜI M ĐẦU
Trong cuộc sống hiện đại, việc làm đẹp, chăm sóc bản thân đặc biệt việc chăm sóc
da là nhu cầu chính đáng và đáng được hoan nghênh. Nam giới ngày nay cũng
không còn thờ ơ với việc chăm sóc cơ thể bởi họ ý thức được lợi thế của một ngoại
hình lịch lãm, một làn da sáng khỏe. Vẻ ngoài chỉn chu sẽ giúp họ tự tin và gặt hái
được nhiều thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống. Nắm bắt được
xu hướng tất yếu đó, Innisfree đã cho ra nhiều dòng sản phẩm như: sữa rửa mặt,
serum, toner, son môi, kem chống nắng hay mặt nạ… dành cho cả Nam giới và Nữ
giới.
Tuy nhiên, trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, sức cạnh tranh giữa hàng hóa
Việt Nam và hàng hóa nước ngoài diễn ra hết sức quyết liệt, đặc biệt là các sản
phẩm có xuất sứ từ các công ty đa quốc gia hiện đang có mặt và thống lĩnh trên thị
trường Việt Nam. Với một điều kiện môi trường kinh doanh như vậy, đòi hỏi các
doanh nghiệp phải có chiến lược kinh doanh đúng đắn thì mới có khả năng nắm bắt
cơ hội, tránh được nguy cơ, phát huy sức mạnh, hạn chế yếu kém để đảm bảo cho
sự phát triển và bền vững của doanh nghiệp.
Trong các công cụ hôc trợ, ma trận SWOT được đánh giá là một cung cụ hỗ trợ
hiệu quả và có tính thực tiễn cao giúp doanh nghiệp nắm bắt được điểm mạnh,
điểm yếu, cơ hội và những thách thức của mình. Đó là cơ sở quan trọng để doanh
nghiệp đề ra chiến lược phát triển trong tương lai. Và Nhóm 3 – Lớp 1532C-DIG
tham gia bài thảo luận nhóm về Doanh nghiệp Innisfree và nêu ra được tình hình
phát triển chung của Doanh nghiệp, Những đối thủ cạnh tranh, mô hình Swot sau
đó đã đưa ra được những ý tưởng mới để quảng cáo sản phẩm của Innisfree một
cách hiệu quả nhất.
3
I. Phân ch chung
1. Giới thiệu về doanh nghiệp
Năm thành lập: năm 2000. Được xem như thương hiệu mĩ phẩm tự nhiên
tại Hàn Quốc, Innisfree đứng chung hàng ngũ cùng những cái tên đình đám
khác như Etude House và Laneige trong đội quân Amore Pacific để đáp
ứng hoàn hảo nhất nhu cầu làm đẹp gắn liền với thiên nhiên của phái nữ.
Năm 2015: Innisfree xuất hiện đầu tiên ở Việt Nam.
Giai đoạn phát triển của doanh nghiệp theo từng năm:
Năm 2003: tất cả vì môi trường: với chiến dịch tái chế chai lọ cho sản
phẩm của công ty được phát động.
4
2005, thành tựu đầu tiên. Road-shop - cửa hàng đặt trên mặt phố đầu tiên
được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm mọi lúc mọi nơi, làm đẹp
mọi lúc mọi nơi của phái nữ.
Một road-shop của Innisfree
Năm 2006: ra mắt sản phẩm mới. Sản phẩm Innisfree olive
Năm 2007, chạm mốc 100 road-shop.
5
Năm 2008 cùng sự ra đời trung tâm mua sắm Innisfree đầu tiên và dòng
sản phẩm mới trà xanh.
Năm 2009 nên thơ với "con đường Jeju" và 100 tỉ sản phẩm bán ra.
Năm 2010: Kỉ niệm 10 năm ra đời thương hiệu, ra mắt dòng sản phẩm
volcanic, khởi động dự án " Khăn tay xanh".
Từ 2011 đến 2015: Phát triển ra thế giới, những dòng sản phẩm mới và
cán mốc 15 năm.
Ngày hôm nay...Trải qua 17 năm hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm thiên
nhiên, ngày hôm nay ta biết đến Innisfree một cách rộng rãi với những
thành tựu
Innisfree Việt Nam: Năm 2016: ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.
Hệ thống cửa hàng chính hãng tại Việt Nam : Hà Nội, Hồ Chí Minh, Nha
Trang. Bây giờ, người tiêu dùng Việt không còn phải sang tận Hàn Quốc
hoặc đặt mua trên mạng nữa, INNISFREE cùng những sản phẩm luôn bán
“cháy hàng” như tinh chất dưỡng da Green Tea Seed Serum và mặt nạ đất
sét Super Volcanic Pore Clay Mask đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các
quý cô ngay tại các thành phố lớn.
Tầm nhìn sứ mệnh của công ti để phát triện tại Việt Nam: Từ khi khởi
nghiệp công ti đã đặt ra mục tiêu rõ ràng: đưa chuẩn mực cái đẹp dung
hòa giữa diện mạo tươi trẻ và nét đậm tầm hồn ra thế giới.
6
Sứ mệnh: vì một thế giới tốt đẹp – vẻ đẹp tương lai tươi sáng. Mang
nguồn lực của mình hòa vào giá trị của thiên nhiên và con người
phương Đông được đúc kết từ lâu đời, chúng tôi sẵn sàng tiến đến và tái
định nghĩa vẻ đẹp theo cách sẽ khiến tất cả mọi người phải kinh ngạc.
Lĩnh vực hoạt động innisfree tại Việt Nam: kinh doanh mĩ phẩm, làm
đẹp.
Sản phẩm:
Green Tea Line: Dòng giúp cân bằng da, tới dòng làm tươi mới
dành da nhờn, giữ ẩm cho da khô.
Volcanic Line: Tính năng chủ yếu là se khít lỗ chân lông.
Bija Line: Dòng line up dành cho người gặp vấn đề nghiêm trọng
về da.
7
Ngoài ra còn các sản phẩm kem chống nắng, kem, dưỡng ẩm, mặt
nạ, nước hoa hồng, ….
Innisfree đã xuất hiện trên các nền tảng: Facebook, Youtube, Instagram..
thường xuyên đăng tải các thông tin liên quan đến sản phẩm, các thông điệp đến
với khách hàng, thông tin các sản phẩm mới hay là các chương trình khuyến
mãi hấp dẫn đến khách hàng.
Facebook:
Hơn 700K người thích và theo dõi trang
Youtube:
Có hơn 191K lượt Subscribers
Instagram
Có hơn 40K lượt theo dõi
2. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Vì ngành công nghiệp mỹ phẩm khá là đa dạng và phổ biến nên Innisfree cũng gặp
nhiều đối thủ đáng gờm khác nhau, trong đó tiêu biểu là hai thương hiệu mỹ phẩm
như là: The Face Shop và Lancome.
Tên thương hiệu The Face Shop Lancome
Sản phẩm Cũng giống với Innisfree các
sản phẩm của The Face Shop
cũng là các sản phẩm chuyên
về chăm sóc sắc cho chị em
phụ nữ.
Đã ra đời từ rất lâu
( 12/2003) và đang có lượng
khách hàng lâu năm và trung
thành với doanh nghiệp
Ngoài The Face Shop thì
Lancome cũng là một trong
những đối thủ “nặng kí”
của Innisfree với những sản
phẩm đa dạng, thương hiệu
phổ biến với khách hàng.
Ví dụ: Kem dưỡng da, nước
hoa hồng,…
8
Ví dụ như: nước hoa hồng,
Serum chống lão hóa,…
Chiến lược
marketing xã hội
Chiến lược marketing xã hội
của The Face Shop:
- Xuất hiện trên các nền
tảng như: Facebook,
Website, Ứng dụng,
Instagram, ….
Facebook:
550K lượt theo
dõi
Youtube:
25,8K lượt
Subscribe
Instagram:
321K lượt
follow
- Xây dựng bài viết trên
Facebook nhằm đưa
thông tin gần hơn đến
khách hàng và dễ dàng
thu hút khách hàng.
- Sử dụng Video
marketing làm hình
thức xâm nhập thị
trường chính.
- Tạo những livestrem
để giới thiệu sản
phẩm.
- Sử dụng những
Influencer hoặc các
Beaty Blogger có sức
ảnh hưởng để quảng
bá sản phẩm.
- Khi giới thiệu sản
phẩm thì đánh vào yếu
tố thiên nhiên, thẩm
mỹ, và tâm lý cái đẹp
của con người để thu
hút sự chú ý của khách
hàng.
Chiến lược marketing xã
hội của Lancome:
- Xuất hiện trên các
nền tảng mạng xã hội
như Facebook,
Youtube,
Instagram…
Facebook: hơn
10 triệu lượt
thích
Youtube:24,7K
lượt Subscribe
Instagram:4,8
triệu lượt
follow
- Facebook là sự lựa
chọn đầu tiên mà
hãng muốn triển khai
trên mạng xã hội.
- Lancome cũng lựa
chọn những tạp chí
nổi tiếng làm phương
tiện truyền thông
chính cho mình.
- Ngoài tạp chí thì
hãng còn sử dụng
màn hình LCD trong
chiến lược marketing
nhằm thu húy khách
hàng một cách tốt
nhất.
- Xây dựng diễn đàn
Beauty chủ yếu cung
cấp các mẹo làm đẹp,
hướng dẫn sử dụng
sản phẩm skincare
của Lancome, thông
báo ra mắt sản phẩm
mới, giới thiệu sự
kiện….
9
- Ta có thể thấy trong thị trường mỹ phẩm Innisfree phải đối mặt với nhiều đối thủ
cạnh tranh khác nhau, với những cách thức cạnh tranh đa dạng, sản phẩm cũng
độc đao. Đây là một trong những khó khăn mà Innisfree gặp phải.
3. Khách hàng mục tiêu
- Khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp nhắm tới có độ tuổi từ 16-40 tuổi là
những học sinh, sinh viên, người đi làm.
- Phân đoạn KH:
Độ tuổi từ 16-24: hay gặp những vấn đề về mụn, da khô, da dầu,
dưỡng trắng
Sở thích: Dưỡng trắng da, làm sạch mụn, skin-care hằng ngày, hay đắp
mặt nạ…
Gặp các vấn đề: mụn, da khô, da dầu, da bị đen, da xấu, …
Nhu cầu muốn mua các sản phẩm: sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng trắng,
bộ trị mụn, …
Giới tính: không phân biệt giới tính
Nghề nghiệp: đi học hoặc đi làm
Thu nhập: còn hạn chế hoặc còn phụ thụ thuộc vào gia đình
Hành vi online: Hay lên tìm kiếm sản phẩm trên các kênh mạng xã hội
như Facebook, Instagram, Website của doanh nghiệp, youtube…
Độ tuổi từ 25-40 : hay gặp những vấn đề về lão hóa da, nám, tàn nhang,
da không đều màu
Sở thích: sử dụng các bộ mỹ phẩm liên quan đến lão hóa ra, chăm sóc
da mặt thích làm đẹp
Gặp các vấn đề: bị nám, tàn nhang, da không đều màu, lão hóa …
Nhu cầu muốn mua các sản phẩm: các combo về trị nám , tàn nhang,
lão hóa da hay nâng cơ da mặt, chống các nếp nhăn …
Giới tính: không phân biệt giới tính ( thường sẽ là nữ nhiều hơn nam)
Nghề nghiệp: đã đi làm
Thu nhập: thu nhập từ trung bình đến cao
Hàng vi online:hay online trên facebook, các hội nhóm, hoặc các
website của sản phẩm
4. Mô hình SWOT của doanh nghiệp
ĐIỂM MẠNH ĐIỂM YẾU
Thành phần của sản phẩm chiết
xuất từ thiên nhiên 100%
Sản phẩm của Innisfree thiết kế
đơn giản, bao không quá nổi
trội.
10
Tiêu chuẩn chất lượng được quản
lý vô cùng nghiêm ngặt
Sản phẩm đa dạng tạo ra nhiều sự
lựa chọn cho khách hàng
Giá thành trung bình
thể mua sản phẩm dễ dàng bởi
11 cửa hàng chính hãng 3
thành phố: Nội, Nha Trang,
TP.HCM. dịch vụ ship
COD mọi nơi.
Thành phần chính của Innisfree
làm từ thiên nhiên nên để đảm bảo
hiệu quả nhanh chóng không
thể.
Bao không tiếng Anh lên rất
khó để đọc hướng dẫn sử dụng
cũng như xem được thành phần
sản phẩm.
CƠ HỘI THÁCH THỨC
Nhu cầu làm đẹp của cả 2 giới đều
đang tăng cao.
Công nghệ ngày càng phát triển
nên tạo điều kiện thuận lợi cho
quá trình sản xuất sản phẩm.
Sự cạnh tranh gay gắt của nhiều
hãng mỹ phẩm trong và ngoài
nước tham gia vào thị trường.
Có nhiều người làm ra những sản
phẩm “FAKE” nên mỗi người hay
check mã vạch, và kiểm tra kỹ
lưỡng trước khi đặt sản phẩm.
II. Ý tưởng
- Ý tưởng chương trình thông điệp
Tăng mức nhận diện thương hiệu của Innisfree ở Việt Nam
Tăng lượt tiếp cận trên trang fanpage
- Mục tiêu chiến dịch :Branding cho thương hiệu Innisfree
Truyền tải thông điệp đến 8000 khách hàng mục tiêu trong vòng 1
tháng.
- Kênh truyền thông: có các kênh truyền thông như Facebook, Youtube,
Instagram, trang Website, Tiktok….
Tuy nhiên nhóm lựa chọn 2 kênh chính là Facebook và Tiktok
Facebook : đăng tải các bài viết kèm theo hình ảnh và video về sản
phẩm, các phản hồi của khách hang
Tiktok: các video sử dụng hay giới thiệu về sản phẩm
Youtube: đăng tải các video của sản phẩm
11
Instagram: các hình ảnh đẹp nổi, hấp dẫn khách hàng của sản phẩm
Trang website: là các bài viết dài kèm theo hình ảnh và video về sản
phẩm địa chỉ cụ thể hay Website của doanh nghiệp
- Ngân sách dự tính của nhóm là: 300.000 VNĐ dùng cho việc chạy quảng cáo
trên kênh Facebook
- KPIs của chiến dịch
Chỉ số Facebook
Lượt tiếp cận 6000 người/tháng
Lượt tiếp cận trên mỗi bài viết 200/1 bài
Tương tác 300
Like trang 300
Like 100
Comment 200
Share 50
12
| 1/12

Preview text:

ASSIGNMENT MÔN MARKETING MẠNG XÃ HỘI INNISFREE
Giáo viên hướng dẫn: Phạm Thị Như Quỳnh Lớp: PB1532C-DIG
Sinh viên: Đặng Thị Lan – PH11981
Phan Thị Phương Quỳnh – PH12167 Đỗ Thị Nhung – PH12109
Lê Thị Ánh Tuyết- PH12033
Nguyễn Thị Thu Trang – PH12076
Ngô Thị Thanh Dung – PH12064
- Hà Nội, 1 MỤC LỤC
MỤC LỤC.................................................................................................................2
LỜI MỞ ĐẦU...........................................................................................................2
I. Phân tích chung......................................................................................................3 1.
Giới thiệu về doanh nghiệp...........................................................................3 2.
Phân tích đối thủ cạnh tranh.........................................................................8 3.
Khách hàng mục tiêu..................................................................................10 4.
Mô hình SWOT của doanh nghiệp.............................................................10
II. Ý tưởng...............................................................................................................11 2 LỜI MỞ ĐẦU
Trong cuộc sống hiện đại, việc làm đẹp, chăm sóc bản thân đặc biệt việc chăm sóc
da là nhu cầu chính đáng và đáng được hoan nghênh. Nam giới ngày nay cũng
không còn thờ ơ với việc chăm sóc cơ thể bởi họ ý thức được lợi thế của một ngoại
hình lịch lãm, một làn da sáng khỏe. Vẻ ngoài chỉn chu sẽ giúp họ tự tin và gặt hái
được nhiều thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống. Nắm bắt được
xu hướng tất yếu đó, Innisfree đã cho ra nhiều dòng sản phẩm như: sữa rửa mặt,
serum, toner, son môi, kem chống nắng hay mặt nạ… dành cho cả Nam giới và Nữ giới.
Tuy nhiên, trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, sức cạnh tranh giữa hàng hóa
Việt Nam và hàng hóa nước ngoài diễn ra hết sức quyết liệt, đặc biệt là các sản
phẩm có xuất sứ từ các công ty đa quốc gia hiện đang có mặt và thống lĩnh trên thị
trường Việt Nam. Với một điều kiện môi trường kinh doanh như vậy, đòi hỏi các
doanh nghiệp phải có chiến lược kinh doanh đúng đắn thì mới có khả năng nắm bắt
cơ hội, tránh được nguy cơ, phát huy sức mạnh, hạn chế yếu kém để đảm bảo cho
sự phát triển và bền vững của doanh nghiệp.
Trong các công cụ hôc trợ, ma trận SWOT được đánh giá là một cung cụ hỗ trợ
hiệu quả và có tính thực tiễn cao giúp doanh nghiệp nắm bắt được điểm mạnh,
điểm yếu, cơ hội và những thách thức của mình. Đó là cơ sở quan trọng để doanh
nghiệp đề ra chiến lược phát triển trong tương lai. Và Nhóm 3 – Lớp 1532C-DIG
tham gia bài thảo luận nhóm về Doanh nghiệp Innisfree và nêu ra được tình hình
phát triển chung của Doanh nghiệp, Những đối thủ cạnh tranh, mô hình Swot sau
đó đã đưa ra được những ý tưởng mới để quảng cáo sản phẩm của Innisfree một cách hiệu quả nhất. 3 I. Phân tích chung
1. Giới thiệu về doanh nghiệp
Năm thành lập: năm 2000. Được xem như thương hiệu mĩ phẩm tự nhiên
tại Hàn Quốc, Innisfree đứng chung hàng ngũ cùng những cái tên đình đám
khác như Etude House và Laneige trong đội quân Amore Pacific để đáp
ứng hoàn hảo nhất nhu cầu làm đẹp gắn liền với thiên nhiên của phái nữ.
 Năm 2015: Innisfree xuất hiện đầu tiên ở Việt Nam.
Giai đoạn phát triển của doanh nghiệp theo từng năm:
 Năm 2003: tất cả vì môi trường: với chiến dịch tái chế chai lọ cho sản
phẩm của công ty được phát động. 4
 2005, thành tựu đầu tiên. Road-shop - cửa hàng đặt trên mặt phố đầu tiên
được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm mọi lúc mọi nơi, làm đẹp
mọi lúc mọi nơi của phái nữ.
Một road-shop của Innisfree
 Năm 2006: ra mắt sản phẩm mới. Sản phẩm Innisfree olive
 Năm 2007, chạm mốc 100 road-shop. 5
 Năm 2008 cùng sự ra đời trung tâm mua sắm Innisfree đầu tiên và dòng sản phẩm mới trà xanh.
 Năm 2009 nên thơ với "con đường Jeju" và 100 tỉ sản phẩm bán ra.
 Năm 2010: Kỉ niệm 10 năm ra đời thương hiệu, ra mắt dòng sản phẩm
volcanic, khởi động dự án " Khăn tay xanh".
 Từ 2011 đến 2015: Phát triển ra thế giới, những dòng sản phẩm mới và cán mốc 15 năm.
 Ngày hôm nay...Trải qua 17 năm hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm thiên
nhiên, ngày hôm nay ta biết đến Innisfree một cách rộng rãi với những thành tựu
Innisfree Việt Nam: Năm 2016: ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.
 Hệ thống cửa hàng chính hãng tại Việt Nam : Hà Nội, Hồ Chí Minh, Nha
Trang. Bây giờ, người tiêu dùng Việt không còn phải sang tận Hàn Quốc
hoặc đặt mua trên mạng nữa, INNISFREE cùng những sản phẩm luôn bán
“cháy hàng” như tinh chất dưỡng da Green Tea Seed Serum và mặt nạ đất
sét Super Volcanic Pore Clay Mask đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các
quý cô ngay tại các thành phố lớn.
Tầm nhìn sứ mệnh của công ti để phát triện tại Việt Nam: Từ khi khởi
nghiệp công ti đã đặt ra mục tiêu rõ ràng: đưa chuẩn mực cái đẹp dung
hòa giữa diện mạo tươi trẻ và nét đậm tầm hồn ra thế giới. 6
Sứ mệnh: vì một thế giới tốt đẹp – vẻ đẹp tương lai tươi sáng. Mang
nguồn lực của mình hòa vào giá trị của thiên nhiên và con người
phương Đông được đúc kết từ lâu đời, chúng tôi sẵn sàng tiến đến và tái
định nghĩa vẻ đẹp theo cách sẽ khiến tất cả mọi người phải kinh ngạc.
Lĩnh vực hoạt động innisfree tại Việt Nam: kinh doanh mĩ phẩm, làm đẹp.  Sản phẩm:
Green Tea Line: Dòng giúp cân bằng da, tới dòng làm tươi mới
dành da nhờn, giữ ẩm cho da khô.
Volcanic Line: Tính năng chủ yếu là se khít lỗ chân lông.
Bija Line: Dòng line up dành cho người gặp vấn đề nghiêm trọng về da. 7
 Ngoài ra còn các sản phẩm kem chống nắng, kem, dưỡng ẩm, mặt nạ, nước hoa hồng, ….
 Innisfree đã xuất hiện trên các nền tảng: Facebook, Youtube, Instagram..
 thường xuyên đăng tải các thông tin liên quan đến sản phẩm, các thông điệp đến
với khách hàng, thông tin các sản phẩm mới hay là các chương trình khuyến
mãi hấp dẫn đến khách hàng.  Facebook:
 Hơn 700K người thích và theo dõi trang  Youtube:
 Có hơn 191K lượt Subscribers  Instagram
 Có hơn 40K lượt theo dõi
2. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Vì ngành công nghiệp mỹ phẩm khá là đa dạng và phổ biến nên Innisfree cũng gặp
nhiều đối thủ đáng gờm khác nhau, trong đó tiêu biểu là hai thương hiệu mỹ phẩm
như là: The Face Shop và Lancome. Tên thương hiệu The Face Shop Lancome Sản phẩm
Cũng giống với Innisfree các Ngoài The Face Shop thì
sản phẩm của The Face Shop Lancome cũng là một trong
cũng là các sản phẩm chuyên những đối thủ “nặng kí”
về chăm sóc sắc cho chị em
của Innisfree với những sản phụ nữ.
phẩm đa dạng, thương hiệu
phổ biến với khách hàng.
Đã ra đời từ rất lâu
( 12/2003) và đang có lượng Ví dụ: Kem dưỡng da, nước
khách hàng lâu năm và trung hoa hồng,… thành với doanh nghiệp 8
Ví dụ như: nước hoa hồng, Serum chống lão hóa,… Chiến lược
Chiến lược marketing xã hội Chiến lược marketing xã
marketing xã hội của The Face Shop: hội của Lancome:
- Xuất hiện trên các nền - Xuất hiện trên các tảng như: Facebook, nền tảng mạng xã hội Website, Ứng dụng, như Facebook, Instagram, …. Youtube,  Facebook: Instagram… 550K lượt theo  Facebook: hơn dõi 10 triệu lượt  Youtube: thích 25,8K lượt  Youtube:24,7K Subscribe lượt Subscribe  Instagram:  Instagram:4,8 321K lượt triệu lượt follow follow
- Xây dựng bài viết trên - Facebook là sự lựa Facebook nhằm đưa chọn đầu tiên mà thông tin gần hơn đến hãng muốn triển khai khách hàng và dễ dàng trên mạng xã hội. thu hút khách hàng. - Lancome cũng lựa - Sử dụng Video chọn những tạp chí marketing làm hình nổi tiếng làm phương thức xâm nhập thị tiện truyền thông trường chính. chính cho mình. - Tạo những livestrem - Ngoài tạp chí thì để giới thiệu sản hãng còn sử dụng phẩm. màn hình LCD trong - Sử dụng những chiến lược marketing Influencer hoặc các nhằm thu húy khách Beaty Blogger có sức hàng một cách tốt ảnh hưởng để quảng nhất. bá sản phẩm. - Xây dựng diễn đàn - Khi giới thiệu sản Beauty chủ yếu cung phẩm thì đánh vào yếu cấp các mẹo làm đẹp, tố thiên nhiên, thẩm hướng dẫn sử dụng
mỹ, và tâm lý cái đẹp sản phẩm skincare của con người để thu của Lancome, thông hút sự chú ý của khách báo ra mắt sản phẩm hàng. mới, giới thiệu sự kiện…. 9
- Ta có thể thấy trong thị trường mỹ phẩm Innisfree phải đối mặt với nhiều đối thủ
cạnh tranh khác nhau, với những cách thức cạnh tranh đa dạng, sản phẩm cũng
độc đao. Đây là một trong những khó khăn mà Innisfree gặp phải.
3. Khách hàng mục tiêu
- Khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp nhắm tới có độ tuổi từ 16-40 tuổi là
những học sinh, sinh viên, người đi làm. - Phân đoạn KH:
Độ tuổi từ 16-24: hay gặp những vấn đề về mụn, da khô, da dầu, dưỡng trắng
 Sở thích: Dưỡng trắng da, làm sạch mụn, skin-care hằng ngày, hay đắp mặt nạ…
 Gặp các vấn đề: mụn, da khô, da dầu, da bị đen, da xấu, …
 Nhu cầu muốn mua các sản phẩm: sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng trắng, bộ trị mụn, …
 Giới tính: không phân biệt giới tính
 Nghề nghiệp: đi học hoặc đi làm
 Thu nhập: còn hạn chế hoặc còn phụ thụ thuộc vào gia đình
 Hành vi online: Hay lên tìm kiếm sản phẩm trên các kênh mạng xã hội
như Facebook, Instagram, Website của doanh nghiệp, youtube…
Độ tuổi từ 25-40 : hay gặp những vấn đề về lão hóa da, nám, tàn nhang,
da không đều màu
 Sở thích: sử dụng các bộ mỹ phẩm liên quan đến lão hóa ra, chăm sóc da mặt thích làm đẹp
 Gặp các vấn đề: bị nám, tàn nhang, da không đều màu, lão hóa …
 Nhu cầu muốn mua các sản phẩm: các combo về trị nám , tàn nhang,
lão hóa da hay nâng cơ da mặt, chống các nếp nhăn …
 Giới tính: không phân biệt giới tính ( thường sẽ là nữ nhiều hơn nam)
 Nghề nghiệp: đã đi làm
 Thu nhập: thu nhập từ trung bình đến cao
 Hàng vi online:hay online trên facebook, các hội nhóm, hoặc các website của sản phẩm
4. Mô hình SWOT của doanh nghiệp ĐIỂM MẠNH ĐIỂM YẾU
 Thành phần của sản phẩm chiết
 Sản phẩm của Innisfree thiết kế xuất từ thiên nhiên 100%
đơn giản, bao bì không quá nổi trội. 10
 Tiêu chuẩn chất lượng được quản lý vô cùng nghiêm ngặt
 Thành phần chính của Innisfree
làm từ thiên nhiên nên để đảm bảo
 Sản phẩm đa dạng tạo ra nhiều sự
có hiệu quả nhanh chóng là không lựa chọn cho khách hàng thể.  Giá thành trung bình
 Bao bì không có tiếng Anh lên rất
khó để đọc hướng dẫn sử dụng
 Có thể mua sản phẩm dễ dàng bởi
cũng như xem được thành phần
có 11 cửa hàng chính hãng ở 3 sản phẩm.
thành phố: Hà Nội, Nha Trang,
TP.HCM. Và có dịch vụ ship COD mọi nơi. CƠ HỘI THÁCH THỨC
 Nhu cầu làm đẹp của cả 2 giới đều
 Sự cạnh tranh gay gắt của nhiều đang tăng cao.
hãng mỹ phẩm trong và ngoài
nước tham gia vào thị trường.
 Công nghệ ngày càng phát triển
nên tạo điều kiện thuận lợi cho
 Có nhiều người làm ra những sản
quá trình sản xuất sản phẩm.
phẩm “FAKE” nên mỗi người hay
check mã vạch, và kiểm tra kỹ
lưỡng trước khi đặt sản phẩm. II. Ý tưởng
- Ý tưởng chương trình thông điệp
 Tăng mức nhận diện thương hiệu của Innisfree ở Việt Nam
 Tăng lượt tiếp cận trên trang fanpage
- Mục tiêu chiến dịch :Branding cho thương hiệu Innisfree
 Truyền tải thông điệp đến 8000 khách hàng mục tiêu trong vòng 1 tháng.
- Kênh truyền thông: có các kênh truyền thông như Facebook, Youtube,
Instagram, trang Website, Tiktok….
 Tuy nhiên nhóm lựa chọn 2 kênh chính là Facebook và Tiktok
 Facebook : đăng tải các bài viết kèm theo hình ảnh và video về sản
phẩm, các phản hồi của khách hang
 Tiktok: các video sử dụng hay giới thiệu về sản phẩm
 Youtube: đăng tải các video của sản phẩm 11
 Instagram: các hình ảnh đẹp nổi, hấp dẫn khách hàng của sản phẩm
 Trang website: là các bài viết dài kèm theo hình ảnh và video về sản
phẩm địa chỉ cụ thể hay Website của doanh nghiệp
- Ngân sách dự tính của nhóm là: 300.000 VNĐ dùng cho việc chạy quảng cáo trên kênh Facebook - KPIs của chiến dịch Chỉ số Facebook Lượt tiếp cận 6000 người/tháng
Lượt tiếp cận trên mỗi bài viết 200/1 bài Tương tác 300 Like trang 300 Like 100 Comment 200 Share 50 12
Document Outline

  • MỤC LỤC
  • LỜI MỞ ĐẦU
  • I. Phân tích chung
    • 1. Giới thiệu về doanh nghiệp
      • 2005, thành tựu đầu tiên. Road-shop - cửa hàng đặt trên mặt phố đầu tiên được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm mọi lúc mọi nơi, làm đẹp mọi lúc mọi nơi của phái nữ.
      • Một road-shop của Innisfree
      • Năm 2006: ra mắt sản phẩm mới. Sản phẩm Innisfree olive
      • Năm 2009 nên thơ với "con đường Jeju" và 100 tỉ sản phẩm bán ra.
      • Từ 2011 đến 2015: Phát triển ra thế giới, những dòng sản phẩm mới và cán mốc 15 năm.
      • Ngày hôm nay...Trải qua 17 năm hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm thiên nhiên, ngày hôm nay ta biết đến Innisfree một cách rộng rãi với những thành tựu
      • Ngoài ra còn các sản phẩm kem chống nắng, kem, dưỡng ẩm, mặt nạ, nước hoa hồng, ….
    • 2. Phân tích đối thủ cạnh tranh
    • 3. Khách hàng mục tiêu
    • 4. Mô hình SWOT của doanh nghiệp
  • II. Ý tưởng