



Preview text:
lOMoAR cPSD| 58583460
ASSIGNMENT- MÔN QUẢN TRỊ MARKETING
Đề tài: Sinh viên chọn một doanh nghiệp bất kỳ tại Việt Nam, sau đó tiến hành xây dựng kế hoạch marketing cho công ty.
Yêu cầu :
Y1. Tóm lược bản kế hoạch
Y.2 Phân tích thực trạng marketing của doanh nghiệp
Y3. Phân tích môi trường marketing (SWOT…) 20/2
Y4. Xác định mục tiêu marketing cho doanh nghiệp
Y.5. Lựa chọn chiến lược marketing Y.
6.Thiết lập Marketing – mix và kế hoạch thực hiện Y.7
Dự kiến lãi lỗ (nếu có) Y.8
Kiểm tra và đánh giáYÊU CẦU CỤ THỂ:
Y.1 - Bản tóm lược
Mục này giới thiệu ngắn gọn về nội dung và mục tiêu của bản kế hoach
Y.2 - Phân tích thực trạng marketing của doanh nghiệp 2.1 Tóm tắt nội
dung ngắn gọn về doanh nghiệp Gợi ý: + Tên doanh nghiệp. + Hình thức kinh doanh. + Lĩnh vực hoạt động
+ Lịch sử hình thành và phát triển. + Tầm nhìn sứ mệnh
2.2 Phân tích tiềm năng thị trường
Chọn một sản phẩm cụ thể của doanh nghiệp phân tích:
Phân tích thị trường theo gợi ý:
+ Tiềm năng của thị trường + Thị trường hiện có
+ Thị trường đã thâm nhập
2.3 Phân tích tình hình cạnh tranh trên thị trường
- Thống kê các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành lOMoAR cPSD| 58583460
ASSIGNMENT- MÔN QUẢN TRỊ MARKETING
- Phân tích một đối thủ cạnh tranh trực tiếp: chỉ ra thị phần hiện tại, đánh giá về các hoạt động
marketing hiện tại của họ như: danh mục sản phẩm, kênh phân phối, chiến lược giá, khuyến mãi, quảng cáo, PR, …
2.4 Chiến lược sản phẩm
- Mô tả đặc trưng, nhãn hiệu, hình ảnh sản phẩm trong tâm trí khách hàng mục tiêu và lợi thế
của sản phẩm so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh
- Mô tả thị trường mục tiêu
- Mô tả chiến lược theo danh mục
- Mô tả chiến lược theo chu kỳ sống của sản phẩm: sản phẩm thuộc giai đoạn nào, doanh nghiệp
đã làm gì và nên làm gì trong giai đoạn này.
- Doanh thu và lợi nhuận năm 2018,2019,2020 - Thị phần hiện tại
- Hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới
2.5. Chiến lược giá
- So sánh giá của sản phẩm với đối thủ
- Giới thiệu các chiến lược giá của doanh nghiệp
2.6. Chiến lược phân phối
+Giới thiệu về kênh phân phối hiện tại của doanh nghiệp
+ Chính sách khuyến khích, tuyển thành viên trong kênh
+ Chỉ ra kênh phân phối chính của doanh nghiệp
+ Chính sách xử lý xung đột kênh
2.7. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp
+ Nghiên cứu các hoạt động (nếu có) trong xúc tiến:
+ Quảng cáo: thời gian; địa điểm; thông điệp; nội dung quảng cáo
+ Xúc tiến bán hàng: Khuyến mại giá, phiếu giảm giá,mua hàng có quà…: Thời gian doanh
nghiệp sử dụng; đối tượng doanh nghiệp hướng tới; nội dung (giá trị) của các Khuyến mại giá,
phiếu giảm giá,mua hàng có quà.
+ Quan hệ công chúng (PR): thời gian; địa điểm; thông điệp; nội dung của hoạt động PR doanh nghiệp
+ Hoạt động của lực lượng bán hàng: hoạt động của bộ phận bán hàng trong xúc tiến
2.8. Phân tích môi trường vi mô lOMoAR cPSD| 58583460
ASSIGNMENT- MÔN QUẢN TRỊ MARKETING
Chỉ ra các đặc trưng của môi trường vi mô: Khách hàng, Nhà cung cấp, Trung gian Marketing,
Công chúng, Đối thủ cạnh tranh.
2.9. Phân tích môi trường vĩ mô
Chỉ ra các đặc trưng môi trường kinh tế, chính trị, văn hóa, công nghệ, nhân khẩu học, tự nhiên
Y 3 - Phân tích SWOT
Từ thực trạng marketing của doanh nghiệp xây dựng ma trận SWOT O( cơ hội) T(Thách thức)
- O1: Nhu cầu về sản phẩm
-T1: Sự gia nhập của các
dành cho trẻ em ngày càng
công ty nước ngoài gia gia tăng tăng
- O2:…………………………
- T2:…………………….. S(Điểm mạnh) 1. S1O1:
-S1: Tiềm tài chính mạnh - 2.S1T1: ……
S2: Nhân viên có trình độ 3: W1 O1 tay nghề cao… 4: W1T1:…. - S3… - S4:… W( Điểm yếu)
-W1: Thị phần thấp - W2:…………………
Y. 4 - Xác định mục tiêu marketing cho doanh nghiệp
Dựa vào thực trạng marketing của doanh nghiệp điểm mạnh, điểm yếu cơ hội thách thức của
doanh nghiệp xác định mục tiêu marketing phù hợp.
Y.5 - Lựa chọn chiến lược marketing cho doanh nghiệp
Dựa trên các loại chiến lược marketing đã học và thực trạng của doanh nghiệp, ma trận SWOT
và mục tiêu marketing đã xác định ở trên, lựa chọn và đề xuất chiến lược marketing cho doanh nghiệp.
Y.6 - Thiết lập Marketing – mix và kế hoạch thực hiện
- Mô tả các công cụ Marketing-mix: Sản phẩm, Giá, Kênh Phân Phối, Truyền thông
- Đặc biệt, cần mô tả cụ thể các công cụ xúc tiến hỗn hợp sử dụng: Quảng cáo, PR, xúc tiến bán,
bán hàng cá nhân, marketing trực tiếp.
- Kế hoạch hành động cụ thể, mỗi giai đoạn nêu các nội dung giống bảng dưới đây:
Hoạt động Marketing Thời gian Dự trù cụ thể thực hiện ngân sách lOMoAR cPSD| 58583460
ASSIGNMENT- MÔN QUẢN TRỊ MARKETING
Y7 – Dự kiến lãi lỗ (nếu có)
Cung cấp số liệu dự kiến doanh thu và chi phí, lợi nhuận
Cung cấp số liệu dự kiến doanh thu và chi phí, lợi nhuận
Y.8- Kiểm tra và đánh giá
Cung cấp các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả chiến lược
Bài Assignment kết cấu như sau: • Trang bìa • Nội dung Assignment
• Phông chữ Time new Roman • Cỡ chữ 13 • Gửi bản PDF
• Căn lề trái 3cm, phải 2cm, trên và dưới 2,5cm • Dãn dòng 1.15
• Trang nhận xét của giảng viên chấm