Bài 1: Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử Hoạt động trải nghiệm lớp 8 Kết nối tri thức được biên soạn kỹ càng, tính toán chi tiết về thời gian, các hoạt động dạy và học sẽ đảm bảo giờ học đi theo trình tự, diễn ra thành công. Giúp người giảng dạy trình bày bài giảng sinh động, thu hút hơn. Đồng thời học sinh dễ dàng học tập, từ đó trình bày ý tưởng, báo cáo của mình với thầy cô và bạn bè. Vậy dưới đây là trọn bộ Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây.

Thông tin:
14 trang 1 năm trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài 1: Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử Hoạt động trải nghiệm lớp 8 Kết nối tri thức được biên soạn kỹ càng, tính toán chi tiết về thời gian, các hoạt động dạy và học sẽ đảm bảo giờ học đi theo trình tự, diễn ra thành công. Giúp người giảng dạy trình bày bài giảng sinh động, thu hút hơn. Đồng thời học sinh dễ dàng học tập, từ đó trình bày ý tưởng, báo cáo của mình với thầy cô và bạn bè. Vậy dưới đây là trọn bộ Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây.

290 145 lượt tải Tải xuống
Chủ đề 6: EM VỚI CỘNG ĐỒNG
TIẾT 22: THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO
DỤC TRUYỀN THỐNG VÀ PHÁT TRIỂN
CỘNG ĐỒNG Ở ĐỊA PHƯƠNG (Tiết 2)
KHI
ĐNG
Hãy nêu những hoạt động
em đã tích cực, tự giác
tham gia các hoạt động giáo
dục truyền thống phát
triển cộng đồng địa
phương?
Thực hành: Tham gia hoạt động giáo dục
truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa
phương.
1.Thảo luận về kế hoạch tham gia các hoạt động
giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở
địa phương:
HĐ nhóm, đại diện nhóm trình bày kế hoạch
Gợi ý:
Tên hoạt động: THAM QUAN BẢO TÀNG
Nhóm tham gia: HS khối lớp 8, THCS.
Mục tiêu hoạt động: Tìm hiểu và thu nhập thông tin
về bảo tàng ở địa phương.
Địa điểm: Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh, đường…., phố….
Thời gian tham gia: Ngày…tháng….
Khó khăn có thể gặp phải: Thiếu phương tiện đi lại.
Cách tìm kiếm sự hỗ trợ: Trực tiếp trình bày khó
khăn với bố mẹ, giáo viên phụ trách.
2. Tham gia hoạt động giáo dục truyền thống và
phát triển cộng đồng ở địa phương theo kế
hoạch đã lập.
Vận dụng: Rèn luyện bản thân trong
việc tham gia các hoạt động giáo dục
truyền thống và phát triển cộng đồng ở
địa phương
Xem video
* T 1, 2: Tham gia vào các hoạt động giáo dục truyền
thống ở địa phương
* Tổ 3, 4: Tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng
địa phương.
-Chủ động, tích cực tham gia các hoạt động giáo
dục truyền thống phát triển cộng đồng địa
phương.
-Tìm kiếm sự hỗ trợ để vượt qua khó khăn khi
thực hiện những hoạt động trên.
-Ghi lại và chia sẻ kết quả rèn luyện
Kết luận: Truyền thống của địa phương ý nghĩa giáo dục, rèn
luyện và khơi dậy niềm tự hào về quê hương trong lòng mỗi
nhân, đặc biệt là lứa tuổi HS. Tham gia vào các hoạt động giáo dục
truyền thống phát triển cộng đồng thể hiện lòng biết ơn, sự tự
hào trách nhiệm của mỗi chúng ta. Không những thế, việc
tham gia các hoạt động này còn giúp các em n luyện được một số
phẩm chất, năng tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn. Do đó, mỗi
chúng ta hãy ch cực, chủ động tham gia các hoạt động giáo dục
truyền thống và phát triển cộng đồng địa phương bằng những
việc làm cụ thể để góp phần phát huy truyền thống của quê hương.
| 1/14

Preview text:

Chủ đề 6: EM VỚI CỘNG ĐỒNG
TIẾT 22: THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO
DỤC TRUYỀN THỐNG VÀ PHÁT TRIỂN
CỘNG ĐỒNG Ở ĐỊA PHƯƠNG (Tiết 2) KHỞI ĐỘNG
Hãy nêu những hoạt động
mà em đã tích cực, tự giác
tham gia các hoạt động giáo
dục truyền thống và phát
triển cộng đồng ở địa phương?

Thực hành: Tham gia hoạt động giáo dục
truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương.

1.Thảo luận về kế hoạch tham gia các hoạt động
giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương:

HĐ nhóm, đại diện nhóm trình bày kế hoạch • Gợi ý:
• Tên hoạt động: THAM QUAN BẢO TÀNG
Nhóm tham gia: HS khối lớp 8, THCS.
Mục tiêu hoạt động: Tìm hiểu và thu nhập thông tin
về bảo tàng ở địa phương.
Địa điểm: Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh, đường…., phố….
Thời gian tham gia: Ngày…tháng….
Khó khăn có thể gặp phải: Thiếu phương tiện đi lại.
Cách tìm kiếm sự hỗ trợ: Trực tiếp trình bày khó
khăn với bố mẹ, giáo viên phụ trách.
2. Tham gia hoạt động giáo dục truyền thống và
phát triển cộng đồng ở địa phương theo kế hoạch đã lập.

Vận dụng: Rèn luyện bản thân trong
việc tham gia các hoạt động giáo dục
truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương Xem video
* Tổ 1, 2: Tham gia vào các hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương
* Tổ 3, 4: Tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương.
-Chủ động, tích cực tham gia các hoạt động giáo
dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương.
-Tìm kiếm sự hỗ trợ để vượt qua khó khăn khi
thực hiện những hoạt động trên.
-Ghi lại và chia sẻ kết quả rèn luyện
Kết luận: Truyền thống của địa phương có ý nghĩa giáo dục, rèn
luyện và khơi dậy niềm tự hào về quê hương trong lòng mỗi cá
nhân, đặc biệt là lứa tuổi HS. Tham gia vào các hoạt động giáo dục
truyền thống và phát triển cộng đồng là thể hiện lòng biết ơn, sự tự
hào và là trách nhiệm của mỗi chúng ta. Không những thế, việc
tham gia các hoạt động này còn giúp các em rèn luyện được một số
phẩm chất, kĩ năng tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn. Do đó, mỗi
chúng ta hãy tích cực, chủ động tham gia các hoạt động giáo dục
truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương bằng những
việc làm cụ thể để góp phần phát huy truyền thống của quê hương.

Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Xem video
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14