lOMoARcPSD| 47206417
BÀI 3 - THE FRANCHISOR BUSINESS PLAN
(KẾ HOẠCH KINH DOANH CỦA BÊN NHƯỢNG QUYỀN)
Expected Learning Outcomes (Kết quả học tập kỳ vọng)
Understand what is meant by a Business Plan (Hiểu được “Kế hoạch
kinh doanh” là gì)
Identify and understand the elements of a franchisee recruitment
package (Nhận diện hiểu các yếu tố trong gói tuyển dụng franchisee
(bên nhận quyền).)
Learn about the essential elements for a franchise operations package.
(Hiểu về các yếu tố thiết yếu trong gói vận hành franchise.)
Learn why it is important to do a feasibility study of the franchise
concept, resources to be utilized, and market sought (The market that
is sought by the business). (Hiểu tại sao cần nghiên cứu khả thi về mô
hình nhượng quyền, nguồn lực sử dụng, và thị trường mục tiêu.)
Learn how to do a franchisor business plan feasibility study. (Biết cách
thực hiện nghiên cứu khả thi cho kế hoạch kinh doanh của bên nhượng
quyền.) Understand what is meant by a Franchisor’s Business Plan
(Hiểu về Kế hoạch kinh doanh của bên nhượng quyền)
It is a written document that says: (Là một văn bản nêu rõ)
Why the franchise business exists (Tại sao doanh nghiệp nhượng
quyền tồn tại.)
Where the franchise is and where it plans to go (Hiện tại đang đâu
dự định đi đến đâu)
Know the franchise competitive advantage (Biết lợi thế cạnh tranh của
mô hình nhượng quyền.)
lOMoARcPSD| 47206417
Know the strategies that the company plans to follow to get from here
to there (Biết được các chiến lược công ty dự định thực hiện để đi
từ hiện tại đến mục tiêu tương lai)
Know how the business generates enough profits to: (Cách doanh
nghiệp tạo lợi nhuận đủ để)
Service debt (Trả nợ)
Provide adequate return to attract investors (Đem lại lợi nhuận đủ hấp
dẫn cho nhà đầu tư.)
Provide adequate return on investment and equity (Đảm bảo lợi nhuận
đủ trên vốn đầu tư và vốn chủ sở hữu.)
Duties and Reports completed by the Franchisor (Nhiệm vụ và báo cáo của bên
nhượng quyền)
1. Franchise Recruitment Package (Gói tuyển dụng franchisee.)
2. Franchisee Operations and Success Package (Gói vận hành thành
công cho franchisee.)
3. Franchise Feasibility Study (Nghiên cứu khả thi nhượng quyền.)
4. Franchise PERT Chart (Biểu đồ PERT của hthống nhượng quyền.)
1.The elements of a Franchisee Recruitment Package (Các yếu tố
của Gói tuyển dụng Franchisee)
Designed by the Franchisor (Do bên nhượng quyền thiết kế.)
Package is designed to show a prospective franchisee what the
franchisor has to offer, expectations and responsibilities of each party
– the franchisor and franchisee.
(Gói này cho thấy những gì bên nhượng quyền cung cấp, kvọng trách
nhiệm của hai bên.)
lOMoARcPSD| 47206417
The package includes: (Gói bao gồm)
Disclosure Documents (Hồ sơ công bố thông tin)
Recruitment and advertising brochures (Tài liệu/brochure tuyển dụng,
quảng cáo.)
Franchising agreements and contracts (Hợp đồng thỏa thuận
nhượng quyền.) (Xác định rõ quyền lợi, trách nhiệm cam kết pháp
lý giữa franchisor và franchisee)
The elements of a franchisee recruitment package (Các yếu tcủa gói tuyển dụng
bên nhượng quyền)
Items of the Package: (Nội dung gói)
Objectives of the Franchisor Firm (Mục tiêu của công ty nhượng
quyền)
Initial capital and expected investment required of a potential
franchisee. (Vốn ban đầu và đầu tư kỳ vọng mà franchisee phải có.)
Personal and other qualifications a potential franchisee must have
(Tiêu chuẩn nhân các trình độ chuyên môn khác franchisee
phải đáp ứng.)
The training provided by the franchisor to the franchisee (Chương trình
đào tạo mà franchisor cung cấp cho franchisee.)
Anticipated benefits and responsibilities of becoming a franchisee.
(Lợi ích và trách nhiệm dự kiến khi trở thành franchisee.)
2.Elements essential for a Franchise Operations Package (Các yếu tố thiết yếu
của Gói vận hành Franchise)
Operations package: (Gói vận hành)
Operations Manuals (Tài liệu hướng dẫn vận hành)
lOMoARcPSD| 47206417
Financial and Bookkeeping systems (Hệ thống tài chính và kế toán.)
Advertising and Promotional packages (Gói quảng o khuyến
mãi.)
Sales Manuals (Tài liệu hướng dẫn bán hàng)
The Franchisor or Franchisee Support Package (Gói hỗ trợ từ franchisor
cho franchisee.)
Training Manuals (Tài liệu hướng dẫn đào tào)
3.Franchise Feasibility Study (Nghiên cứu khả thi Nhượng quyền) Dành cho bên
nhận quyền biết được có nên đầu tư hay không
A Feasibility Study shows: (Nghiên cứu khả thi cho thấy)
Profitability of the prospective franchisee given the results of market
analysis. (Khả năng sinh lời của franchisee tiềm năng dựa trên kết quả
phân tích thị trường.)
The proposed products or and services and their benefits (Các sản
phẩm/dịch vụ đề xuất và lợi ích của chúng.)
Business Operations Plan at the Proposed location. (Kế hoạch vận hành
tại địa điểm dự kiến.)
Marketing plans (Kế hoạch Marketing)
Financial Plans (Kế hoạch tài chính)
Legal Aspects (Các yếu tố pháp lý)
Six Sections of the Feasibility Study (6 phần của nghiên cứu khả thi)
1. Executive Summary (Tóm tắt điều hành)
2. Marketing Segment (Phần marketing)
3. Management Segment (Phần quản lý)
4. Finance, Accounting, and Taxes (Tài chính, kế toán và thuế)
lOMoARcPSD| 47206417
5. Legal Requirements (Yêu cầu pháp lý)
6. Appendix (Phụ lục)
Franchisor Business Plan (Kế hoạch kinh doanh của bên nhượng quyền)
1. Executive Summary (Tóm tắt điều hành.)
2. Marketing (Marketing)
3. Management (Quản lý)
lOMoARcPSD| 47206417
4. Financing and Accounting (Tài chính – kế toán)
5. Legal Aspect (Khía cạnh pháp lý)
6. Appendices (Phụ lục)
Marketing
Major Marketing Objectives (Mục tiêu marketing chính.)
Market Plan and Pricing Strategies (Kế hoạch thị trường & chiến ợc định
giá.)
Target Market Analysis (Phân tích thị trường mục tiêu.)
Pricing Strategies: Markup Pricing (Chiến lược định giá: Markup Pricing.)
Franchisee Recruitment Plan and Flowchart (Kế hoạch & sơ đồ tuyển dụng
franchisee.)
Franchisee Prospectus (Business Analysis of Opportunities to the Franchisees)
(Bản cáo bạch cho franchisee (Phân tích hội kinh doanh dành cho bên nhận
quyền).)
Franchisee Sales and Advertising (Bán hàng & quảng cáo cho franchisee.)
Franchise Location Criteria Selection (Tiêu chí chọn địa điểm franchise.)
Site Location (vị trí địa điểm.)
Grand Opening Plan (Kế hoạch khai trương)
Customer Advertising (Quảng cáo tới khách hàng.)
Promotion and Advertising (Hoạt động khuyến mãi & quảng bá)
Marketing to the Franchisee. (Marketing đến franchisee)
Management (Quản lý)
Headquarters’ Organization (Tổ chức trụ sở chính.)
Policies and Procedures (Chính sách & quy trình.)
Personnel Management (Quản trị nhân sự)
lOMoARcPSD| 47206417
Franchisee Organization (Cơ cấu tổ chức franchisee.)
Operations Manual and Training Manual (Hướng dẫn vận hành & đào tạo)
PERT chart (Biểu đồ PERT)
Finance and Accounting (Tài chính – Kế toán)
Start-up or Turnkey Costs (Chi phí khởi nghiệp hoặc turnkey.)
Balance Sheet (Bảng cân đối kế toán.)
Income Statement (Báo cáo kết quả kinh doanh.)
Cash Flow Statement (Báo cáo lưu chuyển tiền tệ.)
Break- Even Analysis (Phân tích điểm hòa vốn)
Financial Ration Analysis (Phân tích tỷ số tài chính)
Provision for Taxation (Dự phòng thuế)
Financial Records for the Franchisee. (Hồ tài chính cho franchisee.)
Financial Records for the Franchisee (Hồ sơ tài chính franchisee)
Start-up or Turnkey Costs (itemized) (Chi phí khởi nghiệp/turnkey (chi tiết).)
Financial Position for Starting Franchisors System (Tình hình tài chính khi
khởi động hệ thống nhượng quyền.)
Pro forma Balance Sheet (Bảng cân đối kế toán dự báo.)
Pro forma Income Statement (Báo cáo kết quả kinh doanh dự báo)
Pro forma Cash Flow Statement (Báo cáo lưu chuyển tiền tệ dự báo)
Break- Even Analysis (Phân tích điểm hòa vốn)
Provision for Taxation (Dự phòng thuế) Legal Requirements (Nhu cầu pháp
lý)
Business Structure (Form) (Hình thức pháp lý (doanh nghiệp).)
Licenses, contracts, and permits (Giấy phép, hợp đồng, giấy phép kinh doanh.)
lOMoARcPSD| 47206417
Types and anticipated costs of Insurance (Loại chi phí dự kiến của bảo
hiểm)
Disclosure Documents (Uniform Franchise Offering Circular UFOC) (Hồ
sơ công bố thông tin (UFOC))
The Franchising Agreement itself (Hợp đồng nhượng quyền.)
Conditions to the Franchisor- Franchisee Relationship (Điều kiện quan hệ
franchisor – franchisee)
Possible Termination Khả ng chấm dứt Disclosure Documents (Tài liệu
công bố)
The Franchise Rule (16 C.F.R No 436) states that: All franchisors must
“disclose” their business activities through a disclosure document of Uniform
Franchise Offering Circular (UFCO).
Quy định về nhượng quyền (Franchise Rule 16 C.F.R No 436) yêu cầu tất
cả franchisor phải “công bố thông tin” qua hồ sơ Uniform Franchise Offering
Circular (UFOC).
Purpose: to reduce fraudulent or improper use of franchising concept to the
detriment of unwitting prospective franchisees.
Mục đích: giảm gian lận hoặc lạm dụng nhượng quyền gây hại cho franchisee
không am hiểu.
4.The Franchise PERT Chart (Biểu đồ PERT của Nhượng quyền)
Phase 1: Research and Analysis (Giai đoạn 1: Nghiên cứu và phân tích.)
Phase 2: Organizational Development of the Franchise Network (External and
Internal) and the Franchise Business Plan. (Giai đoạn 2: Xây dựng tchức
mạng lưới franchise (bên ngoài & bên trong) và kế hoạch kinh doanh nhượng
quyền.)
lOMoARcPSD| 47206417
Phase 3: Marketing to Franchisees (Giai đoạn 3: Marketing đến franchisee.)
Phase 4: Franchisee Selection (Giai đoạn 4: Lựa chọn franchisee.)
Phase 5: Site Building and Training (Giai đoạn 5: Xây dựng địa điểm đào
tạo.)
Phase 6: Startup and Feedback (Giai đoạn 6: Khởi động và phản hồi.)

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47206417
BÀI 3 - THE FRANCHISOR BUSINESS PLAN
(KẾ HOẠCH KINH DOANH CỦA BÊN NHƯỢNG QUYỀN)
Expected Learning Outcomes (Kết quả học tập kỳ vọng)
• Understand what is meant by a Business Plan (Hiểu được “Kế hoạch kinh doanh” là gì)
• Identify and understand the elements of a franchisee recruitment
package (Nhận diện và hiểu các yếu tố trong gói tuyển dụng franchisee (bên nhận quyền).)
• Learn about the essential elements for a franchise operations package.
(Hiểu về các yếu tố thiết yếu trong gói vận hành franchise.)
• Learn why it is important to do a feasibility study of the franchise
concept, resources to be utilized, and market sought (The market that
is sought by the business). (Hiểu tại sao cần nghiên cứu khả thi về mô
hình nhượng quyền, nguồn lực sử dụng, và thị trường mục tiêu.)
• Learn how to do a franchisor business plan feasibility study. (Biết cách
thực hiện nghiên cứu khả thi cho kế hoạch kinh doanh của bên nhượng
quyền.) Understand what is meant by a Franchisor’s Business Plan
(Hiểu về Kế hoạch kinh doanh của bên nhượng quyền)
• It is a written document that says: (Là một văn bản nêu rõ)
• Why the franchise business exists (Tại sao doanh nghiệp nhượng quyền tồn tại.)
• Where the franchise is and where it plans to go (Hiện tại đang ở đâu và
dự định đi đến đâu)
• Know the franchise competitive advantage (Biết lợi thế cạnh tranh của mô hình nhượng quyền.) lOMoAR cPSD| 47206417 •
Know the strategies that the company plans to follow to get from here
to there (Biết được các chiến lược mà công ty dự định thực hiện để đi
từ hiện tại đến mục tiêu tương lai)
• Know how the business generates enough profits to: (Cách doanh
nghiệp tạo lợi nhuận đủ để) • Service debt (Trả nợ)
• Provide adequate return to attract investors (Đem lại lợi nhuận đủ hấp dẫn cho nhà đầu tư.)
• Provide adequate return on investment and equity (Đảm bảo lợi nhuận
đủ trên vốn đầu tư và vốn chủ sở hữu.)
Duties and Reports completed by the Franchisor (Nhiệm vụ và báo cáo của bên nhượng quyền)
• 1. Franchise Recruitment Package (Gói tuyển dụng franchisee.)
• 2. Franchisee Operations and Success Package (Gói vận hành và thành công cho franchisee.)
• 3. Franchise Feasibility Study (Nghiên cứu khả thi nhượng quyền.)
• 4. Franchise PERT Chart (Biểu đồ PERT của hệ thống nhượng quyền.)
1.The elements of a Franchisee Recruitment Package (Các yếu tố
của Gói tuyển dụng Franchisee)
• Designed by the Franchisor (Do bên nhượng quyền thiết kế.)
• Package is designed to show a prospective franchisee what the
franchisor has to offer, expectations and responsibilities of each party
– the franchisor and franchisee.
(Gói này cho thấy những gì bên nhượng quyền cung cấp, kỳ vọng và trách nhiệm của hai bên.) lOMoAR cPSD| 47206417 •
• The package includes: (Gói bao gồm)
• Disclosure Documents (Hồ sơ công bố thông tin)
Recruitment and advertising brochures (Tài liệu/brochure tuyển dụng, quảng cáo.)
• Franchising agreements and contracts (Hợp đồng và thỏa thuận
nhượng quyền.) (Xác định rõ quyền lợi, trách nhiệm và cam kết pháp
lý giữa franchisor và franchisee)
The elements of a franchisee recruitment package (Các yếu tố của gói tuyển dụng bên nhượng quyền)
Items of the Package: (Nội dung gói)
• Objectives of the Franchisor Firm (Mục tiêu của công ty nhượng quyền)
• Initial capital and expected investment required of a potential
franchisee. (Vốn ban đầu và đầu tư kỳ vọng mà franchisee phải có.)
• Personal and other qualifications a potential franchisee must have
(Tiêu chuẩn cá nhân và các trình độ chuyên môn khác mà franchisee phải đáp ứng.)
• The training provided by the franchisor to the franchisee (Chương trình
đào tạo mà franchisor cung cấp cho franchisee.)
• Anticipated benefits and responsibilities of becoming a franchisee.
(Lợi ích và trách nhiệm dự kiến khi trở thành franchisee.)
2.Elements essential for a Franchise Operations Package (Các yếu tố thiết yếu
của Gói vận hành Franchise)
Operations package: (Gói vận hành)
• Operations Manuals (Tài liệu hướng dẫn vận hành) lOMoAR cPSD| 47206417 •
• Financial and Bookkeeping systems (Hệ thống tài chính và kế toán.)
• Advertising and Promotional packages (Gói quảng cáo và khuyến mãi.)
• Sales Manuals (Tài liệu hướng dẫn bán hàng)
The Franchisor or Franchisee Support Package (Gói hỗ trợ từ franchisor cho franchisee.)
• Training Manuals (Tài liệu hướng dẫn đào tào)
3.Franchise Feasibility Study (Nghiên cứu khả thi Nhượng quyền) – Dành cho bên
nhận quyền biết được có nên đầu tư hay không
• A Feasibility Study shows: (Nghiên cứu khả thi cho thấy)
• Profitability of the prospective franchisee given the results of market
analysis. (Khả năng sinh lời của franchisee tiềm năng dựa trên kết quả phân tích thị trường.)
• The proposed products or and services and their benefits (Các sản
phẩm/dịch vụ đề xuất và lợi ích của chúng.)
• Business Operations Plan at the Proposed location. (Kế hoạch vận hành
tại địa điểm dự kiến.)
• Marketing plans (Kế hoạch Marketing)
• Financial Plans (Kế hoạch tài chính)
• Legal Aspects (Các yếu tố pháp lý)
Six Sections of the Feasibility Study (6 phần của nghiên cứu khả thi)
• 1. Executive Summary (Tóm tắt điều hành)
• 2. Marketing Segment (Phần marketing)
• 3. Management Segment (Phần quản lý)
• 4. Finance, Accounting, and Taxes (Tài chính, kế toán và thuế) lOMoAR cPSD| 47206417 •
• 5. Legal Requirements (Yêu cầu pháp lý) • 6. Appendix (Phụ lục)
Franchisor Business Plan (Kế hoạch kinh doanh của bên nhượng quyền)
• 1. Executive Summary (Tóm tắt điều hành.) • 2. Marketing (Marketing)
• 3. Management (Quản lý) lOMoAR cPSD| 47206417 •
4. Financing and Accounting (Tài chính – kế toán)
• 5. Legal Aspect (Khía cạnh pháp lý)
• 6. Appendices (Phụ lục) Marketing
• Major Marketing Objectives (Mục tiêu marketing chính.)
• Market Plan and Pricing Strategies (Kế hoạch thị trường & chiến lược định giá.)
• Target Market Analysis (Phân tích thị trường mục tiêu.)
• Pricing Strategies: Markup Pricing (Chiến lược định giá: Markup Pricing.)
• Franchisee Recruitment Plan and Flowchart (Kế hoạch & sơ đồ tuyển dụng franchisee.)
• Franchisee Prospectus (Business Analysis of Opportunities to the Franchisees)
(Bản cáo bạch cho franchisee (Phân tích cơ hội kinh doanh dành cho bên nhận quyền).)
• Franchisee Sales and Advertising (Bán hàng & quảng cáo cho franchisee.)
• Franchise Location Criteria Selection (Tiêu chí chọn địa điểm franchise.)
• Site Location (vị trí địa điểm.)
• Grand Opening Plan (Kế hoạch khai trương)
• Customer Advertising (Quảng cáo tới khách hàng.)
• Promotion and Advertising (Hoạt động khuyến mãi & quảng bá)
• Marketing to the Franchisee. (Marketing đến franchisee)
Management (Quản lý)
• Headquarters’ Organization (Tổ chức trụ sở chính.)
• Policies and Procedures (Chính sách & quy trình.)
• Personnel Management (Quản trị nhân sự) lOMoAR cPSD| 47206417 •
• Franchisee Organization (Cơ cấu tổ chức franchisee.)
• Operations Manual and Training Manual (Hướng dẫn vận hành & đào tạo)
PERT chart (Biểu đồ PERT)
Finance and Accounting (Tài chính – Kế toán)
• Start-up or Turnkey Costs (Chi phí khởi nghiệp hoặc turnkey.)
• Balance Sheet (Bảng cân đối kế toán.)
• Income Statement (Báo cáo kết quả kinh doanh.)
• Cash Flow Statement (Báo cáo lưu chuyển tiền tệ.)
• Break- Even Analysis (Phân tích điểm hòa vốn)
• Financial Ration Analysis (Phân tích tỷ số tài chính)
• Provision for Taxation (Dự phòng thuế)
• Financial Records for the Franchisee. (Hồ sơ tài chính cho franchisee.)
Financial Records for the Franchisee (Hồ sơ tài chính franchisee)
• Start-up or Turnkey Costs (itemized) (Chi phí khởi nghiệp/turnkey (chi tiết).)
• Financial Position for Starting Franchisor’s System (Tình hình tài chính khi
khởi động hệ thống nhượng quyền.)
• Pro forma Balance Sheet (Bảng cân đối kế toán dự báo.)
• Pro forma Income Statement (Báo cáo kết quả kinh doanh dự báo)
• Pro forma Cash Flow Statement (Báo cáo lưu chuyển tiền tệ dự báo)
• Break- Even Analysis (Phân tích điểm hòa vốn)
• Provision for Taxation (Dự phòng thuế) Legal Requirements (Nhu cầu pháp lý)
• Business Structure (Form) (Hình thức pháp lý (doanh nghiệp).)
• Licenses, contracts, and permits (Giấy phép, hợp đồng, giấy phép kinh doanh.) lOMoAR cPSD| 47206417 •
• Types and anticipated costs of Insurance (Loại và chi phí dự kiến của bảo hiểm)
Disclosure Documents (Uniform Franchise Offering Circular – UFOC) (Hồ
sơ công bố thông tin (UFOC))
• The Franchising Agreement itself (Hợp đồng nhượng quyền.)
• Conditions to the Franchisor- Franchisee Relationship (Điều kiện quan hệ franchisor – franchisee)
• Possible Termination Khả năng chấm dứt Disclosure Documents (Tài liệu công bố)
• The Franchise Rule (16 C.F.R No 436) states that: All franchisors must
“disclose” their business activities through a disclosure document of Uniform
Franchise Offering Circular (UFCO).
Quy định về nhượng quyền (Franchise Rule – 16 C.F.R No 436) yêu cầu tất
cả franchisor phải “công bố thông tin” qua hồ sơ Uniform Franchise Offering Circular (UFOC).
• Purpose: to reduce fraudulent or improper use of franchising concept to the
detriment of unwitting prospective franchisees.
Mục đích: giảm gian lận hoặc lạm dụng nhượng quyền gây hại cho franchisee không am hiểu.
4.The Franchise PERT Chart (Biểu đồ PERT của Nhượng quyền)
• Phase 1: Research and Analysis (Giai đoạn 1: Nghiên cứu và phân tích.)
• Phase 2: Organizational Development of the Franchise Network (External and
Internal) and the Franchise Business Plan. (Giai đoạn 2: Xây dựng tổ chức
mạng lưới franchise (bên ngoài & bên trong) và kế hoạch kinh doanh nhượng quyền.) lOMoAR cPSD| 47206417 •
• Phase 3: Marketing to Franchisees (Giai đoạn 3: Marketing đến franchisee.)
• Phase 4: Franchisee Selection (Giai đoạn 4: Lựa chọn franchisee.)
• Phase 5: Site Building and Training (Giai đoạn 5: Xây dựng địa điểm và đào tạo.)
Phase 6: Startup and Feedback (Giai đoạn 6: Khởi động và phản hồi.)