-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Bài báo cáo môn UX/UI đề tài "Phân tích ứng dụng Twitter" | Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Bài báo cáo môn UX/UI đề tài "Phân tích ứng dụng Twitter" của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: UX/UI
Trường: Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARcPSD| 37922327 Mục lục I.
Thông tin Twitter...................................................03
.................................................................................... II.
Các đối tượng người dùng và nhu cầu..............03
1. Đối tượng người dùng.................................................03
2. Nhu cầu.......................................................................04
III. Các chức năng của Twitter..................................06
IV. Ưu nhược điểm của Twitter.................................07
Ưu điểm...................................................................07
Nhược điểm............................................................09 V.
Để xuất cải thiện....................................................11 lOMoARcPSD| 37922327
I – Thông tin về Twitter.
Twitter là một mạng xã hội dựa trên việc xuất bản các tweet, đó
là những tin nhắn ngắn không vượt quá 280 ký tự. Hệ thống người
theo dõi cũng có liên quan, đó là cách thức thiết lập mối quan hệ
giữa các tài khoản Twitter. Twitter có gì ?
Twitter là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất của thế
kỷ 21 và là một trong những nền tảng Internet lớn nhất hiện nay.
Mạng xã hội này đã trở thành một cách để thể hiện ý tưởng và thúc đẩy công việc.
Là một mạng xã hội miễn phí, bất cứ ai cũng có thể truy cập mà
không phải trả bất kỳ loại thành viên nào. Nó cung cấp dịch vụ nhắn
tin, vì vậy nó có thể được sử dụng như một phương tiện liên lạc.
II - Các đối tượng người dùng và nhu cầu.
1. Các đối tượng người dùng.
Do twitter là một mạng xã hội lớn mở không bị giới hạn nên bất cứ
ai cũng có thể đăng kí và sử dụng. Điều đó là cho Twitter trở nên
rộng lớn, đa dạng thông tin, đa dạng người dùng từ mọi ngành nghề,
độ tuổi và cả giới tính. 2. Nhu cầu
Twitter rất đa dạng có thể: lOMoARcPSD| 37922327 • Đăng bài viết • Xem video • Quảng cáo lOMoARcPSD| 37922327 • Xem tin tức • Nhắn tin lOMoARcPSD| 37922327 • Bán hàng
III – Các tính năng của Twitter
Cũng như nhiều mạng xã hội khác thì Twitter cũng có những vấn
đề cơ bản của mạng xã hội, cụ thể:
• Tweets: Thông điệp hoặc trạng thái bạn muốn chia sẻ trên
Twitter. Độ dài ký tự tối đa cho mỗi Tweet là 140 ký tự.
• Retweet: Là tính năng chia sẻ lại Tweet của người khác, giống như share ở Facebook.
• Follow: Hành động theo dõi một ai đó trên Twitter. Điều này có
nghĩa là bạn có thể xem mọi thứ được đăng lên tài khoản Twitter
mà bạn theo dõi. Đồng thời, nhận thông báo mỗi khi có bài viết
mới cho khán giả mà bạn theo dõi. lOMoARcPSD| 37922327
• Explore: Khám phá là một tính năng cho phép người dùng khám
phá các chủ đề và nội dung mới bằng cách tìm những gì được
coi là xu hướng trên nền tảng.
• Hashtag: Tạo từ khóa cho tweet. Tìm kiếm một từ khóa cụ thể
sẽ hiển thị tất cả các tweet có chứa thẻ bắt đầu bằng # của từ khóa đó.
• Mention: Mention là một thuật ngữ có nghĩa là bạn muốn đề cập
đến tên của một người dùng (User) hoặc trang (Page) cụ thể
trong nội dung của bạn, tương tự như Facebook.
• Twitter Blue: Đây là tính năng chỉ dùng với người dùng có trả phí,
được ra mắt vào tháng 6 năm 2021. Với tính năng này người
dùng chỉ có thể sử dụng các tính năng nâng cao như thu hồi bài
đăng (undo Tweet) hay lưu bài thành mục riêng,…
• Twitter Shops: Là nền tảng mua sắm của mạng xã hội Twitter,
đây là nơi người bán có thể chọn bộ sưu tập lên đến 50 sản phẩm khác nhau.
• Trending Topic: Đây là những chủ đề mà được đông đảo người
dùng sử dụng trong Tweet của họ.
IV – Ưu và nhược điểm của Twitter. Ưu điểm chính 1- Miễn phí
Twitter là một mạng xã hội miễn phí. Điều này có nghĩa là bạn
không phải trả bất kỳ loại phí nào để đăng ký. Nó cũng là một điểm
mạnh của twitter nói riêng và các mạng xã hội khác nói chung. 2- Lớn
Twitter có một trong những nền tảng ảo lớn nhất và đầy đủ
nhất. Điều này đã góp phần chuyển đổi thành một mạng lưới lớn.
Nền tảng này kết nối hàng triệu người dùng thông qua hệ thống
theo dõi. Thông tin mà một người dùng tweet có thể được đọc bởi tất
cả những người theo dõi của anh ấy và họ có thể chia sẻ những
tweet đó với người khác bằng cách chuyển tiếp tin nhắn của họ. Điều
này tạo ra một chuỗi trao đổi dữ liệu lớn.
Twitter vượt ra ngoài trang web: nó có thể được sử dụng trên
điện thoại thông minh và máy tính bảng thông qua một ứng dụng.
Điều này làm tăng phạm vi của nó.
Vì lý do này, nhiều người sử dụng nền tảng để quảng bá bản
thân trên toàn thế giới. Hầu hết những người nổi tiếng đều có tài lOMoARcPSD| 37922327
khoản trên Twitter, qua đó họ quảng cáo phim, đĩa, trong số các tác
phẩm khác. Các công nhân độc lập cũng sử dụng mạng này để dịch
vụ của họ có phạm vi rộng hơn. 3- An toàn
Nền tảng Twitter cung cấp nhiều cấp độ bảo mật khác nhau.
Điều chính là sự riêng tư của tài khoản; điều này có nghĩa là người
dùng có thể quyết định ai được phép xem ấn phẩm của họ.
Mặt khác, người dùng cũng có thể quyết định nội dung mình
muốn xem. Một ví dụ về điều này là quy định về nội dung đa phương
tiện: nền tảng có thể chặn hình ảnh và video bị coi là không phù hợp,
gây khó chịu hoặc bạo lực. 4- Nhanh
Twitter cho phép liên lạc trong thời gian thực, miễn là những
người liên quan có quyền truy cập Internet.
Tốc độ của mạng xã hội này đã khiến nhiều công ty sử dụng nó
để thông báo cho khách hàng của họ về các sản phẩm và dịch vụ họ cung cấp.
Ngoài ra, mạng xã hội này được sử dụng như một phương tiện
để khách hàng bày tỏ sự nghi ngờ và bình luận về các sản phẩm của một công ty.
5- Quảng cáo miễn phí
Không giống như các mạng xã hội khác, Twitter không trình
bày quảng cáo. Điều này thể hiện một lợi thế lớn vì người dùng
không bão hòa với thông tin có thể không quan tâm đến.
6- Dễ sử dụng
Nền tảng Twitter rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần đăng ký với một
email và bắt đầu theo dõi các tài khoản được quan tâm (tin tức,
người nổi tiếng, cửa hàng, bạn bè, trong số những người khác).
Cách để xuất bản tweet cũng đơn giản. Chỉ cần chọn tùy chọn
"tweet", viết tin nhắn vào thẻ tương ứng và gửi nó.
7- Tải lên nội dung đa phương tiện
Mạng xã hội này cho phép bạn tải lên nội dung đa phương tiện: lOMoARcPSD| 37922327
từ hình ảnh đến tệp âm thanh và video. Điều này làm cho nó trở
thành một nền tảng tương tác nhiều hơn.
8- Mối quan hệ với những người nổi tiếng và các nhân vật công cộng khác
Twitter cho phép thiết lập mối quan hệ trực tiếp giữa những
người nổi tiếng và người hâm mộ của họ.
Nhiều nhân vật công cộng có tài khoản Twitter trong đó họ
công bố thông tin liên quan đến công việc và cuộc sống cá nhân của
họ. Bằng cách này, những người theo dõi của bạn có thể cảm thấy gần gũi hơn với họ.
Nhược điểm chính 1- Nghiện
Giống như các mạng xã hội khác, Twitter rất gây nghiện. Điều
này tạo ra sự lãng phí thời gian quý báu.
2- Có thư rác
Mặc dù Twitter có chính sách chống lại thư rác hoặc thư rác,
nhiều tài khoản tiếp tục với các thực tiễn này. lOMoARcPSD| 37922327
Mặc dù nội dung này rất dễ xóa nhưng nó gây phiền toái cho người dùng.
3- Giới hạn của Twitter
Đôi khi, giới hạn ký tự của nền tảng này (chỉ 280) khiến người
dùng buộc phải giảm thông tin họ phải xuất bản.
4- Tài khoản không hoạt động
Nhiều tài khoản Twitter không hoạt động: một số tài khoản
được tạo để tăng số lượng người dùng và những người khác gửi tin nhắn thư rác.
5- Hoang phí "chôn cất"
Theo thống kê của Twitter năm 2012, khoảng 340 triệu tweet
được xuất bản mỗi ngày. Trong số lượng ấn phẩm này, nhiều tweet
bị mất hoặc "bị chôn vùi", làm giảm khả năng tin nhắn được đọc bởi người nhận lý tưởng.
6- Thu gọn bởi số lượng lớn người dùng
Hơn 150 triệu người có tài khoản đang hoạt động trên Twitter.
Với rất nhiều thông tin được gửi và nhận, nền tảng của mạng này dễ bị sụp đổ. 7- Viral
Thông tin được công bố trên Twitter có thể lan truyền trong vài
giây. Đây là một bất lợi nếu xuất bản sai hoặc gây khó chịu. lOMoARcPSD| 37922327
8- Chiếm đoạt
Nội dung được đăng trên Twitter có thể bị chiếm đoạt bất hợp
pháp. Điều này là do nền tảng không có chính sách chống đạo văn.
V - Đề xuất cải thiện
Ưu điểm lớn là một mạng lưới rộng lớn và đa dạng. Nhưng nó
lại cũng là nhược điểm chí mạng của twitter vì nó quá đa dạng và
rộng lớn nên rất khó quản lý. Một ngày có tới 340 triệu tài khoản
twitter được lập ra mọi ngày (tài liệu 2012).
Bất kể độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp nào cũng có thể lập được
một tài khoản twitter nên rất khó quản lý các nội dung khi đăng tải,
nhiều nội dung chứa đựng thiên hướng 18+ có thể tiếp cận các trẻ vị
thành niên, vì rất khó quản lý nội dung khi đăng tải nên việc đưa tin
sai sự thật sẽ rất đáng sợ.
Rất khó quản lý các tài khoản.
Giải pháp nên thắt chặt việc đăng kí twitter bằng cách xác thự
các thông tin cần thiết ví dụ số điện thoại thẻ căn cước hay email. Để
loại bỏ các tài khoản rác, giới hạn lại các nội dung.
Quản lý và cảnh báo các tài khoản khi đăng tải các tin tức,
video, hình ảnh lên trên mạng xã hội.
Nên có phần ứng dụng biết đánh dấu bản quyền để tránh việc ăn cắp.