lOMoARcPSD| 58977565
UI-UX design của apple:
Apple không phải là một trang web bán hang người dung, họ không đơn thuần bán sản phẩm
mà họ bán trải nhiệm phong cách và giá trị thương hiệu.
Màu sắc- Bố cục:
Thay vì ưu chuộng tông màu nổi bật như shoppe hay lazade, Nhiều banner khuyến mãi,
ash sale xuất hiện liên tục, thanh taskbar chiểm 40%;
Trung tâm của apple là chữ xem phim- kể cả khi bạn ko bấm cái background đằng sau nó
cũng sẽ chiếu 1 đoạn ngắn về vid sản phẩm của họ, và điều đấy họ mun dẫn dắt trải
nhiệm cảm xúc của chúng ta.
Thay vì người dung đọc những dòng chữ ”sản phẩm của chúng tôi có kiểu dáng mới
nhất, xịn nhất”; ”hãy mua sản phẩm của chúng tôi” thì
họ tối giản bằng những hình ảnh hay vid điều này vô thức nó gym vào trong đầu người
xem 1 cách rất tự nhiên.
lOMoARcPSD| 58977565
Và khi bạn bấm vào "Xem phim", Apple kiểm soát hoàn toàn trải nghiệm của bạn.
Và bên dưới họ sắp xếp bố cục 1 cách rất hợp lý , sản phẩm mới nhất họ sẽ để lớn nhất, các sản
phẩm phụ 2 sẽ bé hơn.
Layout tối giản
Màu sắc họ sử dụng 2 màu đen trắng chủ đạo, điều này giúp cho người xem cảm nhận sự sang
trọng,
lOMoARcPSD| 58977565
Font chữ chính của Apple: San Francisco.
Đây là font chữ tự thiết kế của Apple, được tối ưu cho trải nghiệm đọc trên màn hình
Rena.
Kiểu chữ hiện đại, không chân (sans-serif), tối giản nhưng dễ đọc.
Tạo cảm giác công nghệ cao nhưng vẫn thân thiện và dễ ếp cận.
Đặc biệt thay vì họ ghi thông n chi ết sản phẩm họ thay bằng những câu slogan ngắn nhưng
tạo ấn tượng mạnh
lOMoARcPSD| 58977565
(mỗi một sản phẩm họ đều có 1 câu slogan thể hiện chức năng, cái mà người dung họ dễ hiểu,
tức thay vì những dòng chữ Ram bao nhiêu, ổ cứng loại j, chip M1-M2, bao nhiêu nhân bao
nhiêu luồng và đôi khi người dung sẽ ko hiểu);
Thanh taskbar, m kiếm của apple có kích thước nhỏ, đơn giản vì apple ko chỉ chú trọng về bán
sản phẩm, họ không muốn người xem bị phân tâm mà muốn độ tập trung của bạn vào những
sản phẩm mới của họ.
lOMoARcPSD| 58977565
Thanh m kiếm nhỏ giúp giao diện gọn gàng, thoáng đãng, tạo cảm giác cao cấp hơn so với các
trang web chật chội với quá nhiều thông n.
Và khi bạn bấm vào sản phẩm của họ thì sẽ được chuyển đến một trang khác, trang đấy chỉ tp
chung vào sản phẩm đấy.
Mỗi một nh năng hộ đều đi kèm những hình ảnh động kích thước lớn, giúp người đọc tập
chung vào nh năng.
Kết Luận
Thiết kế nhỏ gọn để tránh gây xao nhãng, giúp người dùng tập trung vào sản phẩm.
Tạo cảm giác cao cấp, không làm giao diện bị rối rm.
Khi cần, thanh m kiếm vẫn mở rộng để đảm bảo ện lợi.
🚀 Apple không tối ưu để bạn m kiếm ngay lập tức – họ muốn bạn trải nghiệm trước, rồi
mới quyết định khám phá sâu hơn!

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58977565
UI-UX design của apple:
Apple không phải là một trang web bán hang người dung, họ không đơn thuần bán sản phẩm
mà họ bán trải nhiệm phong cách và giá trị thương hiệu.
Màu sắc- Bố cục:
• Thay vì ưu chuộng tông màu nổi bật như shoppe hay lazade, Nhiều banner khuyến mãi,
flash sale xuất hiện liên tục, thanh taskbar chiểm 40%;
• Trung tâm của apple là chữ xem phim- kể cả khi bạn ko bấm cái background đằng sau nó
cũng sẽ chiếu 1 đoạn ngắn về vid sản phẩm của họ, và điều đấy họ muốn dẫn dắt trải
nhiệm cảm xúc của chúng ta.
• Thay vì người dung đọc những dòng chữ ”sản phẩm của chúng tôi có kiểu dáng mới
nhất, xịn nhất”; ”hãy mua sản phẩm của chúng tôi” thì
họ tối giản bằng những hình ảnh hay vid điều này vô thức nó gym vào trong đầu người
xem 1 cách rất tự nhiên. lOMoAR cPSD| 58977565
Và khi bạn bấm vào "Xem phim", Apple kiểm soát hoàn toàn trải nghiệm của bạn.
Và bên dưới họ sắp xếp bố cục 1 cách rất hợp lý , sản phẩm mới nhất họ sẽ để lớn nhất, các sản phẩm phụ 2 sẽ bé hơn. Layout tối giản
Màu sắc họ sử dụng 2 màu đen trắng chủ đạo, điều này giúp cho người xem cảm nhận sự sang trọng, lOMoAR cPSD| 58977565
Font chữ chính của Apple: San Francisco.
Đây là font chữ tự thiết kế của Apple, được tối ưu cho trải nghiệm đọc trên màn hình Retina.
Kiểu chữ hiện đại, không chân (sans-serif), tối giản nhưng dễ đọc.
Tạo cảm giác công nghệ cao nhưng vẫn thân thiện và dễ tiếp cận.
Đặc biệt thay vì họ ghi thông tin chi tiết sản phẩm họ thay bằng những câu slogan ngắn nhưng tạo ấn tượng mạnh lOMoAR cPSD| 58977565
(mỗi một sản phẩm họ đều có 1 câu slogan thể hiện chức năng, cái mà người dung họ dễ hiểu,
tức thay vì những dòng chữ Ram bao nhiêu, ổ cứng loại j, chip M1-M2, bao nhiêu nhân bao
nhiêu luồng và đôi khi người dung sẽ ko hiểu);
Thanh taskbar, tìm kiếm của apple có kích thước nhỏ, đơn giản vì apple ko chỉ chú trọng về bán
sản phẩm, họ không muốn người xem bị phân tâm mà muốn độ tập trung của bạn vào những
sản phẩm mới của họ. lOMoAR cPSD| 58977565
Thanh tìm kiếm nhỏ giúp giao diện gọn gàng, thoáng đãng, tạo cảm giác cao cấp hơn so với các
trang web chật chội với quá nhiều thông tin.
Và khi bạn bấm vào sản phẩm của họ thì sẽ được chuyển đến một trang khác, trang đấy chỉ tập
chung vào sản phẩm đấy.
Mỗi một tính năng hộ đều đi kèm những hình ảnh động kích thước lớn, giúp người đọc tập chung vào tính năng. Kết Luận
Thiết kế nhỏ gọn để tránh gây xao nhãng, giúp người dùng tập trung vào sản phẩm.
Tạo cảm giác cao cấp, không làm giao diện bị rối rắm.
Khi cần, thanh tìm kiếm vẫn mở rộng để đảm bảo tiện lợi.
🚀 Apple không tối ưu để bạn tìm kiếm ngay lập tức – họ muốn bạn trải nghiệm trước, rồi
mới quyết định khám phá sâu hơn!