Bài báo cáo thị hiếu Nhóm 3 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Bài báo cáo thị hiếu Nhóm 3 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Nhóm 3
Nguyễn Hồng Đăng – 22012445
Huỳnh Thanh Sang – 22000661
Nguyễn Hoàng Thanh Vân – 2198324
I. Giới thiệu:
Công ty truyền thông giải trí MTV mong muốn đầu tư và phát hành
phim Tết trong hệ thống rạp tại Tp.HCM. Trong bối cảnh thị trường
phim hiện nay cạnh tranh khắt nghiệt, cùng với một số thay đổi xấu đi
từ những bất ổn về kinh tế toàn cầu.
Để tìm hiểu về nhu cầu và khó khăn khi khán giả ra rạp xem phim tết,
nhằm tìm ra phương pháp truyền thông hiệu quả để quảng bá phim tết.
Nhóm sinh viên Hoa Sen gồm 3 thành viên đã thực hiện bài báo cáo
nghiên cứu này
Mục tiêu nghiên cứu
Mục tiêu của bài báo cáo này là để tìm ra hướng đầu tư và phát hành
hiệu quả cho dòng phim Tết tại Việt Nam nói chung và Tp.HCM nói
riêng, để làm việc đó chúng tôi đề ra những câu hỏi nghiên cứu như
sau:
a. Tìm hiểu về khán giả:
- Nhu cầu xem phim Tết tại rạp như thế nào?
- Thách thức của phim Tết tại rạp là gì?
b. Tìm ra hướng đi truyền thông hiệu quả:
- Đâu là chiến lược truyền thông hiệu quả để tăng số khán
giả Tp.HCM ra rạp xem phim tết?
II. Phương pháp nghiên cứu
a. Quy trình tiến hành:
Nhóm chúng tôi tiến hành nghiên cứu định tính với phương pháp
phỏng vấn nhóm tập trung, được thực hiện bằng cách:
Bước 1: Lên kế hoạch chọn mẫu
- Chúng tôi lựa chọn 12 mẫu theo độ tuổi từ 18-24 và từ
24-28 tuổi với tiêu chí là học sinh, sinh viên, người đã có
công việc ổn định hoặc đã có gia đình. Dựa vào những
câu hỏi phân loại để chia những đáp viên ra thành hai
loại xem phim Tết tại rạp với 6 đáp viên (3 đáp viên từ
18-24 tuổi và 3 đáp viên từ 24-28 tuổi) và xem phim Tết
tại nhà với 6 đáp viên (3 đáp viên từ 18-24 tuổi và 3 đáp
viên từ 24-28 tuổi)
- Chúng tôi chọn phương pháp chọn mẫu phi xác xuất
Convenience sampling (chọn mẫu thuận tiện) : dựa trên
tính dễ tiếp cận như người thân, bạn bè… xung quanh.
Bước 2: Lập bảng câu hỏi cho những đáp viên được chọn:
Lập bảng hướng dẫn phỏng vấn nhóm tập trung bao gồm câu hỏi
nghiên cứu và bảng câu hỏi
Bước 3: Thực hiện buổi phỏng vấn
- Liên hệ các đáp viên đã chọn từ trước
- Giới thiệu cho đáp viên cách thức thực hiện phỏng vấn
- Trong quá trình phỏng vấn đặt thêm những câu hỏi dựa
trên những gì đáp viên trả lời để tìm hiểu kĩ hơn về nhu
cầu của đáp viên.
- Thực hiện phỏng vấn một cách tự nhiên, ghi chép và ghi
âm những câu trả lời của đáp viên.
Bước 4: Phân tích dữ liệu
- Chắt lọc những câu trả lời trùng lặp của những đáp viên
để tìm ra xác xuất cao nhất cho những lựa chọn.
- Phân tích kĩ lưỡng những câu trả lời từ đáp viên để hiểu
rõ ý đồ của đáp viên cho câu hỏi phỏng vấn.
Bước 5: Viết báo cáo
Bài báo cáo là kết luận của việc phân tích dữ liệu sau phỏng vấn, sau
đó đưa ra những hướng đầu tư và phát hành phim Tết hiệu quả cho
công ty.
b. Hạn chế phương pháp
Chỉ có thể thực hiện trên mẫu nhỏ (small sample size)
● Bởi vì chỉ có thể thực hiện trên một phạm vi mẫu nhỏ, mẫu không được
thông qua một phương pháp chọn lựa khoa học như chọn lựa ngẫu nhiên (sampling
procedure) nên có thể không đảm bảo được tính phổ quát của bài nghiên cứu.
● Đây là phương pháp khá tốn thời gian thực hiện phiên dịch, phân tích và viết báo
cáo bởi vì đòi hỏi người đi nghiên cứu cần phỏng vấn từng người một. Đồng thời
tốn nhiều thời gian của đáp viên. Ngoài ra gây ra sự khó khăn sắp xếp thời gian
phỏng vấn giữa các đáp viên vì toàn bộ đáp viên đều là học sinh, sinh viên và
người đi làm nên vướng lịch học và lịch làm khá nhiều.
● Tốn khá nhiều chi phí, ví dụ như phí tìm địa điểm, di chuyển, quà tặng cho đáp
viên.
● Buổi phỏng vấn có thể mang tính chủ quan và thiên vị của người phỏng vấn.
Có nhiều vấn đề về tính bảo mật thông tin riêng tư của người được phỏng vấn. Và
cách hỏi của người phỏng vấn có thể ảnh hưởng đến tâm lý của người được phỏng
vấn nếu không cẩn thận
c. Công cụ thu thập dữ liệu
- Bút giấy để take note.
- Điện thoại dùng để ghi âm
d . Những loại mẫu được xác định.
Mẫu được sử dụng đều có vị trí xác định ở thành phố Hồ Chí Minh, tìm hiểu nhu
cầu xem phim Tết tại rạp
Nhóm xem phim Tết ở rạp: gồm 3 người ở độ tuổi từ 18 - 23 và gồm 3
người ở độ tuổi 24 - 28.
Nhóm không xem phim Tết ở rạp: gồm 3 người ở độ tuổi 18 - 23 và gồm 3
người ở độ tuổi 24 - 28.
e. Khoảng thời gian thu thập dữ liệu
Dữ liệu được thu thập trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến ngày 18/05/2022.
III. Kết quả
Thời lượng và tính thường xuyên khi xem phim
Các đáp viên có xu hướng xem phim tại nhà đều xem rất thường xuyên và liên tục,
một vài bạn thì xem nhiều hơn trong lúc đại dịch Covid-19 hoàn hành và vẫn giữ
thói quen đó cho đến bây giờ. Chỉ có 1 – 2 người thuộc nhóm tuổi từ 23-28 tuổi là
thỉnh thoảng xem phim vì tính chất công việc.
Các đáp viên thích xem phim tại rạp ở khung tuổi từ 18-23 tuổi do có nhiều thời
gian rảnh nên đa số đều ra rạp xem phim nhiều lần trong một tháng. Một số bạn
chưa tự chủ được tài chính nên đợi bạn bè rủ. Còn đối với nhóm tuổi từ 24-28 tuổi
thì do đã đi làm nên thường hay xếp lịch để đi xem nên tần suất xem có thấp hơn.
Xem phim với ai
Đối với các đáp viên xem ở nhà thì đa số thích xem phim một mình hơn vì muốn
có không gian riêng của mình. Có 1-2 trong tổng số 6 bạn thường hay xem với gia
đình hoặc mua cho gia đình xem.
Còn với các đáp viên thích xem phim tại rạp thì đa số các đáp viên ở mọi độ tuổi
đều đi xem phim với bạn. Chỉ có 1 bạn tuổi từ 24-28 tuổi là thường đi xem phim
với người yêu.
Thể loại phim yêu thích
Đa số các đáp viên xem phim ở nhà đều thích các thể loại phim như, học viễn
tưởng, kinh dị, phim hoạt hình. Trong đó phim khoa học viễn tưởng lại phổ biến ở
độ tuổi từ 24-28 tuổi. Và phim hoạt hình tình cảm, kinh dị lại chiếm phần đông ở
độ tuổi từ 18-24 tuổi.
Còn đa số những đáp viên xem phim ở rạp từ 24-28 tuổi thích xem những thể loại
phim hành động. Còn ở độ tuổi từ 18-23 thì đa số các đáp viên thích xem phim
hoạt hình. Các thể loại còn lại thì tuỳ vào sở thích cá nhân của mỗi người.
Các nền tảng và rạp chiếu phim
Qua một vài câu hỏi khảo sát thì các đáp viên thích xem phim ở nhà có tỉ lệ chọn
các nền tảng xem phim trực truyến có trả phí nhiều hơn những người thích xem
phim lậu 10%. Và những người thích xem phim lậu thường là những người có độ
tuổi từ 24-28 tuổi. Để giải thích cho điều này thì hầu hết ở độ tuổi này khi họ đã
làm ra tiền thì con người có xu hướng trân trọng đồng tiền và tránh lãng phí hơn.
Những đáp viên thích xem phim tại rạp có xu hướng chọn nhiều 2 thương hiệu rạp
chiếu là CGV và Lotte Cinema, khi mà cả hai đều mang trong mình một bộ nhận
diện
thương hiệu cực kỳ tốt.
Lý do thích xem phim ở nhà/rạp
Các đáp viên thích xem phim ở nhà chủ yếu dựa vào các lý do chính như sau:
o Có thể dừng xem bất cứ khi nào mà đáp viên muốn.
o Có thể đem đồ ăn thức uống thoải mái.
o Có thể nằm ngồi theo ý thích.
o Có không gian riêng tư.
Các đáp viên thích xem phim ở rạp chủ yếu dựa vào các lý do chính như sau:
o Chất lượng hình ảnh, âm thanh cao và sống động.
o Được xem những bộ phim hot nhất và sớm nhất.
o Có bạn bè đi cùng.
o Nội dung phim hấp d
Những nguồn nhận các bộ phim mới:
Đối với các đáp viên thích xem phim ở nhà thì mạng xã hội là nơi chủ yếu để họ
cập nhật thông tin về phim mới. Nhưng trong số đó Facebook là mạng xã hội
chiếm nhiều nhất khi nền tảng này mạnh về mảng chạy ad cho các sản phẩm phim
ảnh. Cộng thêm yếu tố khi nền tảng này còn đề xuất cho người dùng rất nhiều bài
review phim khác nhau. Ngoài ra chúng ta còn có các yếu tố khác như lịch sử, tiểu
thuyết, sách,…
Các đáp viên thích xem ở rạp cập nhật thông tin chủ yếu qua các ứng dụng chuyên
biệt của từng rạp phim như CGV, mooveek.vn,…
Kinh phí khi xem phim
Để có thể thưởng thức một bộ phim trọn vẹn từ mặt hình ảnh cho đến cảm xúc thì
đa số trung bình các đáp viên thích xem phim tại nhà phải chi trả từ 60.000 đồng
cho đến 120.000 cho các gói hội viên tuỳ nền tảng trực tuyến. Còn theo phim lẻ thì
tầm 30.000 – 50.000 cho mỗi bộ phim có đầy đủ bản quyền.
Trung bình mà một người thích xem phim tại rạp phải chi trả cho 1 buổi xem phim
là 100.000-200.000 đồng đã bao gồm bắp nước còn đi với nhóm từ 3 người trở lên
thì giá sẽ giao động từ 300.000-600.00 đồng tuỳ thời điểm và phim đang chiếu.
Khảo sát về việc xem phim vào ngày tết, đặc biệt là phim có chủ đề ngày tết
Phần đông các đáp viên từ 18 cho đến 28 tuổi trong nhóm xem phim tại nhà đều
không thích xem phim vào ngày tết và cũng không hề muốn ra rạp xem phim vào
ngày tết. Chỉ có một người là xem hài Tết Việt Nam do những nghệ sĩ nổi tiếng
đóng ở trên youtube. Lý do được các bạn ấy đưa ra đều có những điểm chung sau:
o Những bộ phim đề tài Tết chưa đáp ứng bao quát tất cả phong tục tập quán
của người dân Việt Nam và mong chờ một sản phẩm âm nhạc nhiều hơn.
o Tết là khoảng thời gian mà ai cũng phải ra đường già đến trẻ, Không đi chúc
Tết thì cũng đi chơi, du lịch nên không có thời gian ở nhà xem phim.
o Đối với nhóm tuổi 24-28 tuổi thì còn bonus thêm một lý do là vào ngày Tết
thì các chủ Shop hay Quán Coffee đều tăng gấp 3 hay gấp 4 lương nên họ
phải cố gắng đi làm để tranh thủ kiếm thêm thu nhập.
Số ít các đáp viên thích xem tại rạp từ 24-28 tuổi cũng có nhu cầu muốn đi ra rạp
xem phim ngày tết. Còn lại là nhóm tuổi từ 18-23 tuổi đều cũng không đồng tình
với ý kiến ra rạp xem phim vào ngày tết với các lý do như:
o Đông đúc, phải chen lấn lẫn nhau mới mua được vé
o Vì quá đông nên không gian xem phim cũng không được đảm bảo sự riêng
tư cũng như là tĩnh lặng.
o Phụ thu nên bất cứ sản phẩm nào trong rạp cũng đều tăng giá đến chóng mặt.
Yếu tố để ra rạp xem phim vào ngày Tết, đặc biệt là những phim lấy đề tài
ngày Tết.
Trong số những đáp viên thích xem phim ở nhà thì chỉ có 1 người nêu lên được
những yêu cầu cho một phim Tết cần có và đây là những yếu tố:
o Gia đình
o Hài hước
o Hành động
Và một người thì lại có ý kiến không cần thêm thắt vì người Việt Nam đã khai thác
rất tốt mảng phim tết rồi.
| 1/10

Preview text:

Nhóm 3
Nguyễn Hồng Đăng – 22012445
Huỳnh Thanh Sang – 22000661
Nguyễn Hoàng Thanh Vân – 2198324 I. Giới thiệu:
Công ty truyền thông giải trí MTV mong muốn đầu tư và phát hành
phim Tết trong hệ thống rạp tại Tp.HCM. Trong bối cảnh thị trường
phim hiện nay cạnh tranh khắt nghiệt, cùng với một số thay đổi xấu đi
từ những bất ổn về kinh tế toàn cầu.
Để tìm hiểu về nhu cầu và khó khăn khi khán giả ra rạp xem phim tết,
nhằm tìm ra phương pháp truyền thông hiệu quả để quảng bá phim tết.
Nhóm sinh viên Hoa Sen gồm 3 thành viên đã thực hiện bài báo cáo nghiên cứu này
Mục tiêu nghiên cứu
Mục tiêu của bài báo cáo này là để tìm ra hướng đầu tư và phát hành
hiệu quả cho dòng phim Tết tại Việt Nam nói chung và Tp.HCM nói
riêng, để làm việc đó chúng tôi đề ra những câu hỏi nghiên cứu như sau:
a. Tìm hiểu về khán giả:
- Nhu cầu xem phim Tết tại rạp như thế nào?
- Thách thức của phim Tết tại rạp là gì?
b. Tìm ra hướng đi truyền thông hiệu quả:
- Đâu là chiến lược truyền thông hiệu quả để tăng số khán
giả Tp.HCM ra rạp xem phim tết? II.
Phương pháp nghiên cứu
a. Quy trình tiến hành:
Nhóm chúng tôi tiến hành nghiên cứu định tính với phương pháp
phỏng vấn nhóm tập trung, được thực hiện bằng cách:
Bước 1: Lên kế hoạch chọn mẫu
- Chúng tôi lựa chọn 12 mẫu theo độ tuổi từ 18-24 và từ
24-28 tuổi với tiêu chí là học sinh, sinh viên, người đã có
công việc ổn định hoặc đã có gia đình. Dựa vào những
câu hỏi phân loại để chia những đáp viên ra thành hai
loại xem phim Tết tại rạp với 6 đáp viên (3 đáp viên từ
18-24 tuổi và 3 đáp viên từ 24-28 tuổi) và xem phim Tết
tại nhà với 6 đáp viên (3 đáp viên từ 18-24 tuổi và 3 đáp viên từ 24-28 tuổi)
- Chúng tôi chọn phương pháp chọn mẫu phi xác xuất
Convenience sampling (chọn mẫu thuận tiện) : dựa trên
tính dễ tiếp cận như người thân, bạn bè… xung quanh.
Bước 2: Lập bảng câu hỏi cho những đáp viên được chọn:
Lập bảng hướng dẫn phỏng vấn nhóm tập trung bao gồm câu hỏi
nghiên cứu và bảng câu hỏi
Bước 3: Thực hiện buổi phỏng vấn
- Liên hệ các đáp viên đã chọn từ trước
- Giới thiệu cho đáp viên cách thức thực hiện phỏng vấn
- Trong quá trình phỏng vấn đặt thêm những câu hỏi dựa
trên những gì đáp viên trả lời để tìm hiểu kĩ hơn về nhu cầu của đáp viên.
- Thực hiện phỏng vấn một cách tự nhiên, ghi chép và ghi
âm những câu trả lời của đáp viên.
Bước 4: Phân tích dữ liệu
- Chắt lọc những câu trả lời trùng lặp của những đáp viên
để tìm ra xác xuất cao nhất cho những lựa chọn.
- Phân tích kĩ lưỡng những câu trả lời từ đáp viên để hiểu
rõ ý đồ của đáp viên cho câu hỏi phỏng vấn.
Bước 5: Viết báo cáo
Bài báo cáo là kết luận của việc phân tích dữ liệu sau phỏng vấn, sau
đó đưa ra những hướng đầu tư và phát hành phim Tết hiệu quả cho công ty.
b. Hạn chế phương pháp
Chỉ có thể thực hiện trên mẫu nhỏ (small sample size)
● Bởi vì chỉ có thể thực hiện trên một phạm vi mẫu nhỏ, mẫu không được
thông qua một phương pháp chọn lựa khoa học như chọn lựa ngẫu nhiên (sampling
procedure) nên có thể không đảm bảo được tính phổ quát của bài nghiên cứu.
● Đây là phương pháp khá tốn thời gian thực hiện phiên dịch, phân tích và viết báo
cáo bởi vì đòi hỏi người đi nghiên cứu cần phỏng vấn từng người một. Đồng thời
tốn nhiều thời gian của đáp viên. Ngoài ra gây ra sự khó khăn sắp xếp thời gian
phỏng vấn giữa các đáp viên vì toàn bộ đáp viên đều là học sinh, sinh viên và
người đi làm nên vướng lịch học và lịch làm khá nhiều.
● Tốn khá nhiều chi phí, ví dụ như phí tìm địa điểm, di chuyển, quà tặng cho đáp viên.
● Buổi phỏng vấn có thể mang tính chủ quan và thiên vị của người phỏng vấn.
Có nhiều vấn đề về tính bảo mật thông tin riêng tư của người được phỏng vấn. Và
cách hỏi của người phỏng vấn có thể ảnh hưởng đến tâm lý của người được phỏng
vấn nếu không cẩn thận
c. Công cụ thu thập dữ liệu - Bút giấy để take note.
- Điện thoại dùng để ghi âm d
. Những loại mẫu được xác định.
Mẫu được sử dụng đều có vị trí xác định ở thành phố Hồ Chí Minh, tìm hiểu nhu
cầu xem phim Tết tại rạp
● Nhóm xem phim Tết ở rạp: gồm 3 người ở độ tuổi từ 18 - 23 và gồm 3
người ở độ tuổi 24 - 28.
● Nhóm không xem phim Tết ở rạp: gồm 3 người ở độ tuổi 18 - 23 và gồm 3
người ở độ tuổi 24 - 28.
e. Khoảng thời gian thu thập dữ liệu
Dữ liệu được thu thập trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến ngày 18/05/2022. III. Kết quả
Thời lượng và tính thường xuyên khi xem phim
Các đáp viên có xu hướng xem phim tại nhà đều xem rất thường xuyên và liên tục,
một vài bạn thì xem nhiều hơn trong lúc đại dịch Covid-19 hoàn hành và vẫn giữ
thói quen đó cho đến bây giờ. Chỉ có 1 – 2 người thuộc nhóm tuổi từ 23-28 tuổi là
thỉnh thoảng xem phim vì tính chất công việc.
Các đáp viên thích xem phim tại rạp ở khung tuổi từ 18-23 tuổi do có nhiều thời
gian rảnh nên đa số đều ra rạp xem phim nhiều lần trong một tháng. Một số bạn
chưa tự chủ được tài chính nên đợi bạn bè rủ. Còn đối với nhóm tuổi từ 24-28 tuổi
thì do đã đi làm nên thường hay xếp lịch để đi xem nên tần suất xem có thấp hơn. Xem phim với ai
Đối với các đáp viên xem ở nhà thì đa số thích xem phim một mình hơn vì muốn
có không gian riêng của mình. Có 1-2 trong tổng số 6 bạn thường hay xem với gia
đình hoặc mua cho gia đình xem.
Còn với các đáp viên thích xem phim tại rạp thì đa số các đáp viên ở mọi độ tuổi
đều đi xem phim với bạn. Chỉ có 1 bạn tuổi từ 24-28 tuổi là thường đi xem phim với người yêu.
Thể loại phim yêu thích
Đa số các đáp viên xem phim ở nhà đều thích các thể loại phim như, học viễn
tưởng, kinh dị, phim hoạt hình. Trong đó phim khoa học viễn tưởng lại phổ biến ở
độ tuổi từ 24-28 tuổi. Và phim hoạt hình tình cảm, kinh dị lại chiếm phần đông ở
độ tuổi từ 18-24 tuổi.
Còn đa số những đáp viên xem phim ở rạp từ 24-28 tuổi thích xem những thể loại
phim hành động. Còn ở độ tuổi từ 18-23 thì đa số các đáp viên thích xem phim
hoạt hình. Các thể loại còn lại thì tuỳ vào sở thích cá nhân của mỗi người.
Các nền tảng và rạp chiếu phim
Qua một vài câu hỏi khảo sát thì các đáp viên thích xem phim ở nhà có tỉ lệ chọn
các nền tảng xem phim trực truyến có trả phí nhiều hơn những người thích xem
phim lậu 10%. Và những người thích xem phim lậu thường là những người có độ
tuổi từ 24-28 tuổi. Để giải thích cho điều này thì hầu hết ở độ tuổi này khi họ đã
làm ra tiền thì con người có xu hướng trân trọng đồng tiền và tránh lãng phí hơn.
Những đáp viên thích xem phim tại rạp có xu hướng chọn nhiều 2 thương hiệu rạp
chiếu là CGV và Lotte Cinema, khi mà cả hai đều mang trong mình một bộ nhận diện
thương hiệu cực kỳ tốt.
Lý do thích xem phim ở nhà/rạp
Các đáp viên thích xem phim ở nhà chủ yếu dựa vào các lý do chính như sau:
o Có thể dừng xem bất cứ khi nào mà đáp viên muốn.
o Có thể đem đồ ăn thức uống thoải mái.
o Có thể nằm ngồi theo ý thích. o Có không gian riêng tư.
Các đáp viên thích xem phim ở rạp chủ yếu dựa vào các lý do chính như sau:
o Chất lượng hình ảnh, âm thanh cao và sống động.
o Được xem những bộ phim hot nhất và sớm nhất. o Có bạn bè đi cùng. o Nội dung phim hấp d
Những nguồn nhận các bộ phim mới:
Đối với các đáp viên thích xem phim ở nhà thì mạng xã hội là nơi chủ yếu để họ
cập nhật thông tin về phim mới. Nhưng trong số đó Facebook là mạng xã hội
chiếm nhiều nhất khi nền tảng này mạnh về mảng chạy ad cho các sản phẩm phim
ảnh. Cộng thêm yếu tố khi nền tảng này còn đề xuất cho người dùng rất nhiều bài
review phim khác nhau. Ngoài ra chúng ta còn có các yếu tố khác như lịch sử, tiểu thuyết, sách,…
Các đáp viên thích xem ở rạp cập nhật thông tin chủ yếu qua các ứng dụng chuyên
biệt của từng rạp phim như CGV, mooveek.vn,… Kinh phí khi xem phim
Để có thể thưởng thức một bộ phim trọn vẹn từ mặt hình ảnh cho đến cảm xúc thì
đa số trung bình các đáp viên thích xem phim tại nhà phải chi trả từ 60.000 đồng
cho đến 120.000 cho các gói hội viên tuỳ nền tảng trực tuyến. Còn theo phim lẻ thì
tầm 30.000 – 50.000 cho mỗi bộ phim có đầy đủ bản quyền.
Trung bình mà một người thích xem phim tại rạp phải chi trả cho 1 buổi xem phim
là 100.000-200.000 đồng đã bao gồm bắp nước còn đi với nhóm từ 3 người trở lên
thì giá sẽ giao động từ 300.000-600.00 đồng tuỳ thời điểm và phim đang chiếu.
Khảo sát về việc xem phim vào ngày tết, đặc biệt là phim có chủ đề ngày tết
Phần đông các đáp viên từ 18 cho đến 28 tuổi trong nhóm xem phim tại nhà đều
không thích xem phim vào ngày tết và cũng không hề muốn ra rạp xem phim vào
ngày tết. Chỉ có một người là xem hài Tết Việt Nam do những nghệ sĩ nổi tiếng
đóng ở trên youtube. Lý do được các bạn ấy đưa ra đều có những điểm chung sau:
o Những bộ phim đề tài Tết chưa đáp ứng bao quát tất cả phong tục tập quán
của người dân Việt Nam và mong chờ một sản phẩm âm nhạc nhiều hơn.
o Tết là khoảng thời gian mà ai cũng phải ra đường già đến trẻ, Không đi chúc
Tết thì cũng đi chơi, du lịch nên không có thời gian ở nhà xem phim.
o Đối với nhóm tuổi 24-28 tuổi thì còn bonus thêm một lý do là vào ngày Tết
thì các chủ Shop hay Quán Coffee đều tăng gấp 3 hay gấp 4 lương nên họ
phải cố gắng đi làm để tranh thủ kiếm thêm thu nhập.
Số ít các đáp viên thích xem tại rạp từ 24-28 tuổi cũng có nhu cầu muốn đi ra rạp
xem phim ngày tết. Còn lại là nhóm tuổi từ 18-23 tuổi đều cũng không đồng tình
với ý kiến ra rạp xem phim vào ngày tết với các lý do như:
o Đông đúc, phải chen lấn lẫn nhau mới mua được vé
o Vì quá đông nên không gian xem phim cũng không được đảm bảo sự riêng
tư cũng như là tĩnh lặng.
o Phụ thu nên bất cứ sản phẩm nào trong rạp cũng đều tăng giá đến chóng mặt.
Yếu tố để ra rạp xem phim vào ngày Tết, đặc biệt là những phim lấy đề tài ngày Tết.
Trong số những đáp viên thích xem phim ở nhà thì chỉ có 1 người nêu lên được
những yêu cầu cho một phim Tết cần có và đây là những yếu tố: o Gia đình o Hài hước o Hành động
Và một người thì lại có ý kiến không cần thêm thắt vì người Việt Nam đã khai thác
rất tốt mảng phim tết rồi.