Bài Cuối Kỳ Môn Khởi Nghiệp | Đại học Nguyễn Tất Thành
Bài Cuối Kỳ Môn Khởi Nghiệp | Đại học Nguyễn Tất Thành. Tài liệu gồm 15 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Phương pháp nghiên cứu thị trường
Trường: Đại học Nguyễn Tất Thành
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH
BÀI TIỂU LUẬN MÔN: KHỞI NGHIỆP
TÊN ĐỀ TÀI: CỬA HÀNG KINH DOANH GIÀY THỂ THAO GVHD: HÀNG NHẬT QUANG NHÓM:
TP. Hồ Chí Minh, tháng 4 năm 2020
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH
BÀI TIỂU LUẬN MÔN: KHỞI NGHIỆP
TÊN ĐỀ TÀI: CỬA HÀNG KINH DOANH GIÀY THỂ THAO GVHD: HÀNG NHẬT QUANG
Danh sách các thành viên trong nhóm ……… STT MSSV Họ và tên Lớp Ký tên 1 1900007439 Đỗ Gia Đức 19DQT1B 2 1900008897 Nguyên Văn Hải 19DQT1C 3 1900007410 Lê Vũ Hào 19DQT1B 4 1900007904 Bùi Thị Cẩm Nhung 19DQT1B 5 1900007234 Trần Thị Như 19DQT1B 6 7 8 9 10 2
LỜI NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN:
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
Tổng điểm:………………..
TP.HCM, ngày …. tháng….năm…… GIẢNG VIÊN 3 MỤC LỤC
1. GIỚI THIỆU Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP............................................................ . .Trang 5
2. MÔ TẢ DOANH NGHIỆP.................................................................... . . . . . . . . . . Trang 5
3. VỊ TRÍ ĐẶT DOANH NGHIỆP.............................................................................. . .Trang 5
4. PHÂN TÍCH PHÁP LÝ ............................................................................. . . . . . . .Trang 6-7
5. ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG....................................................... . . . . . . . . . . . . . . Trang 7-8
6. MÔ TẢ SẢN PHẨM ........................................................................ . . . . . . . . . . . .Trang 8-9
7. KẾ HOẠCH MARKETING VÀ PHÂN PHỐI ............................. . . . . . . . . . . Trang 9-10
8. KỸ THUẬT - CÔNG NGHỆ VÀ TÀI SẢN CỐ ĐỊNH............. . . . . . . . . . . . .Trang 10-11
9. TỔ CHỨC KINH DOANH............................................................................ . . . . . .Trang 11
10. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH....................................................... . . . . . . . . . . . . . .Trang12-13
11. KẾ HOẠCH QUẢN TRỊ RỦI RO.......................................................... . . . . . Trang 13-14
12. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI ........................................................................... . . . .Trang 14- 4
1. GIỚI THIỆU Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP
Trong điều kiện kinh tế ngày càng phát triển,yêu cầu con người cần hoạt động mạnh mẽ và tích
cực hơn để theo kịp nhịp sống hiện đại. Từ đó nhu cầu giải trí, thể dục thể thao của con người
cũng được chú trọng hơn để rèn luyện sức khỏe. Chính vì vậy thị trường quần áo thể thao, giày
thể thao, và các mặt hàng thời trang thể thao khác ngày càng trở nên sôi động. Nhìn thấy được
thị trường thị trường như vậy chúng tôi quyết định mở một cửa hàng kinh doanh giày thể thao để
đáp ứng thị trường. Đó là một cơ hội kinh doanh hấp dẫn.
Nếu như trước đây những đôi giày thể thao chỉ xem như một phụ kiện để giúp cho việc vận
động trở nên thoải mái, dễ dàng hơn thì trong một vài năm trở lại đây, thời trang về thể thao đã
trở nên “sốt xình xịch” và trở thành một trong những thứ không thể thiếu trong tủ đồ của bất cứ
ai. Dù phong cách ăn mặc của bạn có như thế nào đi nữa thì việc sở hữu một đôi giày luôn là điều tất yếu. 2. MÔ TẢ DOANH NGHIỆP
Begleiter là một cửa hàng thời trang được thành lập nhắm mục đích đáp ứng nhu cầu và mong
muốn thiết yếu của tất cả mọi người và đặc biệt là giới trẻ hiện nay.
Chúng tôi đã có khoảng 2 năm để tìm hiểu và nghiên cứu thị trường tiêu thụ và hoạt động bán
hàng của các shop và cưa hàng kinh doanh giày thể thao. Qua đó chúng tôi muốn thể hiện khả
năng của mình và mong muốn đem đến những sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất cho mọi người.
3. VỊ TRÍ ĐẶT DOANH NGHIỆP
Cửa hàng của chúng tôi được xây dựng tại đường
Nguyễn Thị Thập Quận 7 TP.Hồ Chí Minh với diện tích
110 m2 giá 45 triệu đồng 1 tháng bao gồm 1 phòng chính và 1 WC.
Cửa hàng nằm gần chợ Tân Mỹ, là một khu vực kinh
doanh sầm uất, rất tiện lợi để kinh doanh nhiều ngành
nghề. Mặt bằng nằm ngay quốc lộ dễ dàng thu hút khách
hàng, diễn tích tộng rãi thoải mái. Ngoài những thuận lợi
còn có nhứng khó khăn xảy ra như vì mặt bằng nằm ngay
trung tâm thành phố nên giá cả còn đắc và không tránh
khỏi việc ô nhiễm không khí và tiếng ồn 5 4. PHÂN TÍCH PHÁP LÝ
Để mở cửa hàng kinh doanh giày dép và đăng ký hộ cá thể, người đăng ký kinh doanh cần
phải đảm bảo các yếu tố sau:
Cá nhân là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi.
Có năng lực pháp luật và năng lực hành vi dân sự đầy đủ.
Ngoài ra, một nhóm người hoặc một hộ gia đình cũng có thể đăng ký kinh doanh hộ cá thể.
Chủ hộ kinh doanh – cũng là chủ cửa hàng chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình
về các khoản nợ của cửa hàng, của hộ kinh doanh. Điều này có nghĩa nếu việc kinh doanh
thất bại, chủ cửa hàng kinh doanh sẽ phải sử dụng tài sản cá nhân của mình (tiền, nhà, đất,
xe ôtô,…) để trang trải các khoản nợ của hộ kinh doanh cá thể.
Một hộ kinh doanh cá thể, một cửa hàng giày dép được phép sử dụng tối đa 10 lao động.
Hộ kinh doanh hay cửa hàng muốn sử dụng hơn 10 lao động phải đăng ký kinh doanh dưới
một trong các hình thức công ty, doanh nghiệp được quy định tại Luật Doanh nghiệp
Một cửa hàng kinh doanh đăng ký hộ kinh doanh cá thể chỉ được phép đăng ký một địa
điểm kinh doanh trên phạm vi toàn quốc. Nếu muốn hoạt động kinh doanh tại 2 địa điểm
kinh doanh trở lên thì hộ kinh doanh phải đăng ký kinh doanh dưới một trong các hình thức
doanh nghiệp, công ty được quy định tại Luật Doanh nghiệp.
Khác với việc thành lập công ty, hộ kinh doanh và cửa hàng không được quyền làm và sử
dụng con dấu tròn. Nhưng có thể sử dụng các con dấu không mang tính chất pháp lý như
dấu tên cửa hàng để tạo ấn tượng cho khách. Ưu đãi chung:
Thuế thu nhập doanh nghiệp:
Được áp dụng ưu đãi thuế theo quy định của Luật số 71/2014/QH13 ngày 26 tháng 11 năm 2014
sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế. Thuế nhập khẩu:
Được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định theo quy định của
Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và các văn bản hướng dẫn thi hành. Tín dụng:
Dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ thuộc Danh mục ưu tiên phát triển được vay với lãi
suất vay tín dụng đầu tư từ nguồn tín dụng đầu tư của Nhà nước; 6
Được vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước
ngoài với mức lãi suất cho vay theo trần lãi suất cho vay theo quy định của Ngân hàng Nhà nước tại từng thời kỳ.
Thuế giá trị gia tăng:
Doanh thu của sản phẩm công nghiệp hỗ trợ thuộc Danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu
tiên phát triển được lựa chọn kê khai thuế giá trị gia tăng theo tháng, theo năm, khai tạm tính
theo quý. Bộ Tài chính hướng dẫn chi tiết điểm này. Bảo vệ môi trường:
Dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ thuộc Danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu
tiên phát triển được vay với lãi suất ưu đãi từ Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam cho hạng mục xử
lý ô nhiễm, bảo vệ môi trường của Dự án.
Hạn chế của chính phủ:
Càng ngày càng nhiều loại hóa chất được sử dụng trong sản xuất hàng may mặc và giày dép để
tạo thuận lợi cho việc sản xuất cũng như để sản phẩm có được các đặc tính mong muốn. Về phía
người tiêu dùng, với mong muốn có được sản phẩm an toàn, họ đang ngày càng quan tâm đến tác
động của các hóa chất, đặc biệt là tác động của chúng đối với sức khỏe con người và hệ sinh thái.
Để hiểu rõ và đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao về tính an toàn của sản phẩm, các nhà sản xuất,
doanh nghiệp nên cập nhật thường xuyên các kiến thức về quy định quốc tế và danh sách các
chất bị hạn chế (RSL) để có kế hoạch kiểm soát kịp thời. Doanh nghiệp cũng nên nâng cao nhận
thức của nhà cung cấp để đảm bảo rằng họ hiểu được tầm quan trọng của các quy định cũng như
yêu cầu của nhà mua hàng.
5. ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG Nhu cầu khách hàng
Lập kế hoạch nghiên cứu: Cơ sở thực hiện nghiên cứu- Ngày nay, xu thế hội nhập kinh tế quốc
tế được nâng cao, nhu cầu đời sống của con người không ngừng được cải thiện, yêu cầu con
người cần phải hoạt động mạnh mẽ, năng động, và vận động liên tục để hòa nhập với cuộc sống
hiện đại. Vì vậy, việc luyện tập thể dục thể thao là điều không thể thiếu, con người cần phải có
sức khỏe để làm việc, vui chơi và giải trí, để đáp ứng được điều đó, họ cần cho mình một đôi
giày thể thao thật phù hợp để đảm bảo cho mình luôn có những giờ luyện tập thoải mái, không bị
gò bó, có thể tự tin trên đôi giày mà mình đang sử dụng.- Lứa tuổi sinh viên là những người cần
năng động và mạnh mẽ hơn ái hết, bởi họ là những con người trẻ khỏe và đang rất tràn trề năng
lượng. Không những thế họ đang rất muốn thể hiện đẳng cấp của mình qua hình thức bên ngoài, 7
bên cạnh ngoại hình đẹp với những bộ áo quần thời trang, họ cần cho mình một đôi giày thật
đẹp, phù hợp với phong cách và cá tính của mình, mang lại sự tự tin cho bản thân cũng như có
thể thoải mái khi bước đi. Hiểu rõ được điều đó, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu sản phẩm
giày thể thao để giúp cho các bạn có những lựa chọn chính xác và hợp lý khi chọn mua giày. Đối thủ cạnh tranh:
Với nhu cầu giày dép ngày càng cao thì sự cạnh tranh giữa các shop giày ngày càng tăng. Khách
hàng sẽ nhắm đến giá cả và chất lượng sản phẩm, thì đem đến cho khách hàng 1 đôi giày chất
lượng, giá cả vừa phải, thái độ phục vụ tận tình làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái khi lựa chọn shop của mình.
Cạnh tranh trên thị trường giày dép ngày càng khốc liệt và sẽ càng khốc liệt hơn trong thời gian
tới. Càng ngày việc sản xuất giày dép càng trở thành một “môn khoa học” mà khách hàng có thể
đo lường được và ngày càng mong muốn kiểm soát toàn bộ quy trình. Điều này cũng có nghĩa là
có rất ít cơ hội để có thể có được lợi nhuận cao.
Để thu hút được lượng đông đảo khách hàng thì chúng ta, những con người kinh doanh cần có
những chiến lược marketing hết sức táo bạo là đặc biệt.
Từ chất lượng sản phẩm, giá cả cho đến những chương trình khuyến mãi đều phải có sức sáng
tạo mới có thể thu hút được khách hàng. 6. MÔ TẢ SẢN PHẨM
Một số sản phẩm mà cửa hàng chúng tôi muốn đem đến cho khách hàng: 8
Giày Sneaker kiếu dáng thời trang với giá từ khoảng 1 triệu đến 4 triệu đồng.
Đế cao su nguyên chất 100% có rãnh chống trơn trợt.
Đường may tinh tế, chắc chắc.
Quai được làm bằng vải có độ bền cao.
Trọng lượng chỉ 500 gram.
Đế giày bằng cao su chẳng những êm ái mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng, mà
mặt đế còn có độ bám tốt để bạn có thể sải bước thật vững vàng và tự tin hơn
Đối với những bạn nam nữ thích vận động, phong cách trẻ trung thì giày thể thao chính là sự lựa chọn hoàn hảo.
Giày thể thao rất êm chân và đặc biệt phù hợp cho những chuyến đi chơi xa. Nếu cần đi bộ
nhieuf thì đây chính là “ vũ khí “ lợi hại giúp bạn luôn song hành cùng nhau, thỏa sức khám phá vùng đất mới.
Thiết kế đặc trưng của giày thể thao con giúp đôi chân tránh xa cái nằng gắt của miền nhiệt
đới. Còn những ngày thời tiết giá lạnh thì đôi giày lại là “ chiếc khăn “ tuyệt vời giữ ấm cho
đôi chân, nhất là vào đêm Giáng Sinh, Giao Thừa hay Valentine- khi mà hầu hết các cặp tình
nhân tay trong tay cùng nhau xuống phố trẩy hội.
Không những thế nó còn có rất nhiều mẫu mã thuận tiện cho việc phối quần áo, dễ dàng biến
tấu theo phong cách riêng của mình. Trong trường hợp bạn lo sợ sẽ trùng lập với một đôi
giày nào đó thì bạn chỉ cần thay đổi màu dây thắt hoặc thắt kiểu dây theo một kiểu khác và
là đã tạo nên sự khác biệt rồi.
Chúng tôi đảm bảo giá cả hợp lý và chất lượng cao nhất cho tất ả các sản phẩm của chúng tôi.
7. KẾ HOẠCH MARKETING VÀ PHÂN PHỐI a. Xúc tiến
Để sản phẩm đến được với người tiêu dùng một cách nhanh chóng, cửa hàng cần phải đưa ra một
số phương pháp xúc tiến sau:
Sử dụng các phương tiện truyền thông như: Internet, các trang web bán hàng,…
Vừa bán hàng vừa tư vấn để khách hàng cảm thấy hài lòng hơn.
Giảm 30% vào ngày khai trương và các chương trình khuyến mãi, giảm giá khác vào các ngày lễ 9 Tích điểm nhận quà b. Phân phối
Tiêu thụ sản phẩm luôn là một khâu quang trọng đối với mỗi doanh nghiệp. sản phẩm được tiêu
thụ càng nhiều mang đến nhiều lợi nhuận. Vì vậy để tiêu thụ hàng hóa một cách tốt nhất thì cửa
hàng cần nắm được phương pháp phân phối cho hợp lý. Cửa hàng Cửa hàng Người tiêu bán lẽ dùng
8. KỸ THUẬT - CÔNG NGHỆ VÀ TÀI SẢN CỐ ĐỊNH Đơn vị tính: đồng STT Nội dung Số tiền 1 Máy lạnh SHARP 7.990.000 2 Máy tính 10.000.000 3 Bàn thu ngân 4.650.000 4 Máy POS 10.500.000 5 Đèn mâm Led ốp trần 1.200.000 6 Đèn Led ốp trần 810.000 7 Trọn bộ máy tính tiền 12.940.000 8 Tủ trưng bày lớn 3.000.000 9 Tủ trưng bày nhỏ 1.500.000 TỔNG CỘNG 52.590.000
Từ cửa bước vào bên trong sẽ thấy ngay các kệ trưng bày các loại giày được đặt theo hai đường
thẳng song song 2 bên, vì kệ trưng bày được làm bằng gỗ nên việc trang trí cũng rất quan trọng,
để làm nổi bật những đôi giày thì chúng tôi sẽ lắp hệ thống đèn led theo chiềuc dài của kệ trưng
bày. Những đôi giày sẽ được làm sáng lên để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ở ngay trung tâm
của shop vẫn còn trống sẽ đặt 1 chiếc sofa dài theo chiều dài của căn phòng nhưng vẫn chừa lối
đi, đối diện chiếc ghế sofa sẽ đặt 1 chiếc gương đứng để khi khách hàng vào thử giày có thể nhìn
thấy được và khách hàng sẽ thỏa thích chụp ảnh. Phía trên trần nhà sẽ lắp các bóng đèn led để
làm tắng thêm kích.thích cho người mua. Từ cửa bước vào sẽ thấy ngay quầy thu ngân, phía trên
bức tường sẽ để biển hiệu tên shop. 10 9. TỔ CHỨC KINH DOANH
Sơ đồ tổ chức quản lý Chủ cửa hàng (quản lí ) 9 quản Nhân viên bán hàng Nhân viên lễ tân Bảo vệ
Số lượng nhân sự và công việc cửa từng người STT Bộ phận SL Nhiệm vụ
Lên kế hoạch xây dựng định hướng và phát triển cửa hàng. 1 Quản lí 1
Quản lí và điều phối các công việc hằng ngày.
Theo giỏi doanh thu, lợi nhuân và các khoảng chi của cửa
hàng trong từng ngày, từng tháng.
Tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm, giải đáp các thắc 2 Nhân viên bán mắc của khách hàng. hàng 4
Có trách nhiệm bảo vệ giữ gìn và chăm sóc các sản phẩm.
Thống kê trưng bày các sản phẩm từng ngày. 3 Nhân viên thu ngân 2
Trực tiếp thu tiền và tính các khoảng chi phí 4 Nhân viên bảo vệ 1
Trông coi xe và trông giữ cửa hàng.
Những quy định cửa hàng đưa ra:
Cửa hàng hoạt động từ 7h đến 20h hàng ngày. Tết và các ngày khác sẽ có thông báo riêng. Đồng phục
Mặc đồng phục theo đúng cấp bậc, luôn sạch sẽ và được ủi thẳng.
Luôn đeo bảng tên đúng quy định.
Giày dép đúng quy định
Đồng phục phải được mặc đến hết giờ làm việc. Trang điểm, tóc tai 11
Trang điểm đẹp đẻ vẻ mặt tươi tắm Tóc tai gọn gàng. Tư thế - tác phong
Đứng thẳng 2 bên shop, 2 tay nắm với nhau đưa về trước
Bước đi nhẹ nhàng, tạo cảm giác ân cần phục vụ.
Đứng phải tách rời không cụm lại nói chuyện.
Không được khoanh tay hoặc bỏ tay vào túi.
Không soi gương hay trang điểm trong giờ làm việc. Lời nói- gióng nói
Lời nói rõ ràng dễ nghe
Sử dụng những từ ngữ lịch sự
Không to tiếng với khách hàng hay đồng nghiệp. Tác phong làm việc
Luôn tươi cười , lễ phép
Tác phong nhanh nhẹn, siêng năng
Không đùn đẩy công việc, tránh nặng tìm nhẹ.
Tuyệt đối không có hành vi gian dối, tham lam.
Không được sử dụng điện thoại làm việc riêng trong giờ làm việc
10. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH Nguồn vốn Đơn vị tính: đồng A. Nguồn vốn 1.000.000.000 1 Chủ sở hữu 1.000.000.000 2 Vốn vay 0 12 Khấu hao tài sản Đơn vị tính: đồng Thời gian STT Nội dung Số tiền Khấu hao trong (đồng) sử dụng (năm) tháng (đồng) 1 Máy lạnh SHARP 7.990.000 4 166.458 2 Máy tính Dell 10.000.000 4 208.333 3 Bàn thu ngân 4.650.000 3 129.167 4 Máy POS 10.500.000 5 175.000 5 Đèn mâm Led ốp trần 1.200.000 2 50.000 6 Đèn Led ốp trần 810.000 1 67.500 7 Trọn bộ máy tính tiền 12.940.000 4 269.583 8 Tủ trưng bày lớn 3.000.000 2 125.000 9 Tủ trưng bày nhỏ 1.500.000 2 62.500 TỔNG CỘNG 52.590.000 1.253.542
Chi phí nguyên liệu trong tháng Đơn vị tính: đồng STT Nội dung Đơn giá Số lượng Thành tiền 1 Adídas 1,380,000 20 27,600,000 2 Chuck II Lux Leather 1,750,000 20 35,000,000 3 New Balance 1,050,000 20 21,000,000 4 Boston Rex Sox 2,110,000 20 42,200,000 5 Balenciaga 1,230,000 20 24,600,000 6 Nike Air Max 1,009,000 20 20,180,000 7 Superstar 1,550,000 20 31,000,000 8 Yung-96 Mint 2,190,000 20 43,800,000 TỔNG CỘNG 245,380,000 Doanh thu hàng tháng Đơn vị tính: đồng STT Nội dung Đơn giá Số lượng Thành tiền 1 Adídas 1,700,000 16 27,200,000 2 Chuck II Lux Leather 2,110,000 18 37,980,000 3 New Balance 1,790,000 17 30,430,000 4 Boston Rex Sox 2,250,000 16 36,000,000 5 Balenciaga 1,490,000 18 26,820,000 6 Nike Air Max 1,350,000 14 18,900,000 7 Superstar 1,950,000 15 29,250,000 8 Yung-96 Mint 2,500,000 19 47,500,000 TỔNG CỘNG 254,080,000 13
Bảng tính lãi lỗ hàng tháng Đơn vị tính: đồng 1 Doanh thu 254,080,000 2 Chi phí 245,380,000 3 Lợi nhuận 8,700,000
Chi phí lương hàng tháng Đơn vị tính: đồng STT Nội dung Số lượng Đơn giá Thành tiền 1 Quản lí 1 7.000.000 7.000.000 2 Thu ngân 2 5.000.000 10.000.000 3 Nhân viên bán hàng 4 5.000.000 20.000.000 4 Nhân viên bảo vệ 1 4.000.000 4.000.000 CỘNG 41.000.000 11. PHÂN TÍCH RỦI RO
Trong mọi hoạt động kinh doanh, yếu tố rủi ro luôn luôn tồn tại và trong quá trình thực hiện kế
hoạch xây dựng cửa hàng kinh doanh giày thể thao cũng không ngoại lệ. Những rủi ro có thể
xảy ra trong quá trình thực hiện dự án:
Do chọn cửa hàng ở mặt tiền nên chi phí bỏ ra không hề nhỏ, khiến ý tưởng kinh doanh sẽ gặp
nhiều khó khăn trong việc huy động vốn.
Thời gian đầu cửa hàng sẽ không có nhiều khách, khiến doanh thu và lợi nhuận thấp gây lỗ vốn.
Cửa hàng mới mở ra chưa tạo được lòng tin cho khách hàng.
Giá cả ngoài thị trường luôn dao động, cần đề xuất những biến pháp để kịp thời đối phó.
Trong lĩnh vực này có rất nhiều đối thủ cạnh tranh vì vậy chúng ta cần năng động, thích nghi
với nhu cầu khách hàng, thay đổi không gian cửa hàng và đưa ra các chiến lược canh tranh thích hợp.
12. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI 14 STT Nội dung Thời Gian(tháng) 1
Thực hiện các thủ tục pháp lý 3 2 Lên kế hoạch kinh doanh 5 3 Thuê mặt bằng 36 4 Sửa chữa cửa hàng 2 5
Mua sắm, lắp đặt các thiết bị 3 6
Chuẩn bị sản phẩm mẫu 4 7
Thực hiện các dự án truyền thông marketing 2 8 Kế hoạch khai trương 1 15