Bài giảng chương 4: sử dụng bảng tính cơ bản

Bài giảng chương 4: sử dụng bảng tính cơ bản 

lOMoARcPSD|27790909
GIÁO ÁN SỐ: ……. Thời gian thực hiện: 45 phút
Tên chương: Chương 4 – Sử dụng bảng tính cơ bản
Thực hiện ngày: ___/__/2021
TÊN BÀI: HÀM ĐIÊU KIỆN IF MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài này, người học có khả năng:
+ Về kiến thức: Hàm IF là một trong những hàm quan trọng và được sử dụng thường xuyên khi
làm việc trên Excel;
+ Về kỹ năng: biết sử dụng hàm IF để giải quyết các bài toán có điều kiện trong thực tế.
+ Về năng lực tự chủ và trách nhiệm: Chủ động, tích cực, yêu thích làm việc với bảng tính.
ĐỒ DÙNG TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC:
- Hồ sơ giảng dạy: Giáo án tin học, Bài giảng tin học, sổ tay giáo viên.
- Phương tiện giảng dạy: Máy tính, máy chiếu.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- Lý thuyết liên quan: Tập trung cả lớp - Thực hành: Thực hành độc lập
- Hướng dẫn kết thúc: Tập trung cả lớp
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 3 phút
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC
Hoạt động dạy học Thời
TT Nội dung Hoạt động của Hoạt động của gian
giáo viên học sinh (phút)
1 Dẫn nhập 5
Tin học nói chung và Excel nói riêng là Diễn giảng, trình Lắng
nghe kỹ năng quan trọng bắt buộc thành thạo chiếu.
đối với toàn bộ nhân viên văn phòng bởi
80% khối lượng của nhân viên văn phòng
như Nhân sự, Kế toán... sử dụng Excel
thường xuyên. Trong các bài trước chúng
ta đã thấy được sức mạnh của hàm thay
phải làm đi làm lại một số thao tác
phép tính thì khi sử dụng hàm khiến cho
công việc trở nên nhẹ nhàng thoải mái
hơn. Trong x lý công việc hàng ngày
bằng phần mềm
Microsoft Excel, chúng ta thường gặp
phải tình huống chọn lọc những kết quả
lOMoARcPSD|27790909
lOMoARcPSD|27790909
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
Kiến thức kỹ năng đạt được: ........................................................................................................
Điều kiện thực hiện : ....................................................................................................................
Sản phẩm đạt được theo tiêu chí đánh giá:.................................................................................
Ngày ....... tháng....... năm 2020
TRƯỞNG KHOA
Lê Thanh Trà
GIẢNG VIÊN
Nguyễn Thị Linh Hiếu
TT
Nội dung
Hoạt động dạy học
Thời
gian
phút
Hoạt động của
giáo viên
Hoạt động của
học sinh
tính
4
Kết thúc vấn đề
5
-
Củng cố kiến thức:
+
Nắm vững cú pháp hàm IF
+
Sử dụng hàm IF lồng nhau
Củng cố kỹ năng
:
-
+
Phân tích, vận dụng được hàm IF vào
bài tập cụ thể
+
Nhập đúng cú pháp và các tham số
trong hàm IF
-
Hướng dẫn chuẩn bị cho buổi học sau
:
+
Đọc trước nội dung bài học tại nhà
+
Chủ động tìm hiểu, nghiên cứu tài
liệu, mở rộng kiến thức liên quan đến
bài học
Diễn giảng, trình
chiếu, phát vấn
Lắng nghe, trả
lời câu hỏi.
5
Hướng dẫn tự học
2
-
Bài tập 6,7,8 – Trang
170,171
Diễn giảng
Lắng nghe
| 1/3

Preview text:

lOMoARcPSD| 27790909
GIÁO ÁN SỐ: …….
Thời gian thực hiện: 45 phút
Tên chương: Chương 4 – Sử dụng bảng tính cơ bản
Thực hiện ngày: ___/__/2021
TÊN BÀI: HÀM ĐIÊU KIỆN IF MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài này, người học có khả năng:
+ Về kiến thức: Hàm IF là một trong những hàm quan trọng và được sử dụng thường xuyên khi
làm việc trên Excel;
+ Về kỹ năng: biết sử dụng hàm IF để giải quyết các bài toán có điều kiện trong thực tế.
+ Về năng lực tự chủ và trách nhiệm: Chủ động, tích cực, yêu thích làm việc với bảng tính.
ĐỒ DÙNG TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC:
- Hồ sơ giảng dạy: Giáo án tin học, Bài giảng tin học, sổ tay giáo viên.
- Phương tiện giảng dạy: Máy tính, máy chiếu.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- Lý thuyết liên quan: Tập trung cả lớp - Thực hành: Thực hành độc lập
- Hướng dẫn kết thúc: Tập trung cả lớp
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 3 phút
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC
Hoạt động dạy học Thời TT Nội dung Hoạt động của Hoạt động của gian giáo viên học sinh (phút) 1 Dẫn nhập 5
Tin học nói chung và Excel nói riêng là Diễn giảng, trình Lắng
nghe kỹ năng quan trọng bắt buộc thành thạo chiếu.
đối với toàn bộ nhân viên văn phòng bởi
80% khối lượng của nhân viên văn phòng
như Nhân sự, Kế toán... sử dụng Excel
thường xuyên. Trong các bài trước chúng
ta đã thấy được sức mạnh của hàm thay
vì phải làm đi làm lại một số thao tác
phép tính thì khi sử dụng hàm khiến cho
công việc trở nên nhẹ nhàng thoải mái
hơn. Trong xử lý công việc hàng ngày bằng phần mềm
Microsoft Excel, chúng ta thường gặp
phải tình huống chọn lọc những kết quả lOMoARcPSD| 27790909 lOMoARcPSD| 27790909
Hoạt động dạy học Thời TT Nội dung Hoạt động của Hoạt động của gian giáo viên học sinh
( phút ) tính 4
Kết thúc vấn đề 5 - Củng cố kiến thức: Diễn giảng, trình Lắng nghe, trả
+ Nắm vững cú pháp hàm IF chiếu, phát vấn lời câu hỏi.
+ Sử dụng hàm IF lồng nhau - Củng cố kỹ năng :
+ Phân tích, vận dụng được hàm IF vào bài tập cụ thể
+ Nhập đúng cú pháp và các tham số trong hàm IF
- Hướng dẫn chuẩn bị cho buổi học sau :
+ Đọc trước nội dung bài học tại nhà
+ Chủ động tìm hiểu, nghiên cứu tài
liệu, mở rộng kiến thức liên quan đến bài học 5
Hướng dẫn tự học 2
- Bài tập 6,7,8 – Trang 170,171 Diễn giảng Lắng nghe
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
Kiến thức kỹ năng đạt được: ........................................................................................................
Điều kiện thực hiện : ....................................................................................................................
Sản phẩm đạt được theo tiêu chí đánh giá:.................................................................................
Ngày ....... tháng....... năm 2020 TRƯỞNG KHOA GIẢNG VIÊN Lê Thanh Trà
Nguyễn Thị Linh Hiếu