lOMoARcPSD| 58970315
TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DỰNG HÀ NỘI
KHOA XÂY DỰNG DD&CN www: xaydung.huce.edu.vn
Bài giảng
Sức bền Vt liệu 1
Bộ môn Sức bền Vật liệu – Khoa Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp
TRƯNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG HÀ NỘI
lOMoARcPSD| 58970315
Sức bền vt liệu 1
1
lOMoARcPSD| 58970315
Sức bền vt liệu 1
Nguyễn Văn Lợi
loinv@huce.edu.vn
Ngọc Hồng, Ngọc Thch (2011).
bền vật liu
NXB Khoa học Kỹ thuật
Sức bền vật liệu
bền vật liu
NXB Xây dựng - 2019
lOMoARcPSD| 58970315
Sức bền vt liệu 1
L
U
M
Mechanics of Materials
(6
ed.)
Craig R. R. (2011).
Mechanics of Materials
(3
ed.)
Hearn E. J. (2000).
Mechanics of Materials, Vol. 1
(3
rd ed.
Hibbeler R. C. (2011).
Mechanics of Materials
(8
ed.)
Mechanics of Materials
(2
ed.)
Sức bền vật liệu
lOMoARcPSD| 58970315
Sức bền vt liệu 1
lOMoARcPSD| 58970315
Sức bền vt liệu 1
QUY ĐỊNH VỀ ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN
Bộ môn Sức bền Vật liệu qui định: điểm đánh giá
theo thang điểm 10:
Điểm HP = 25%ĐTX1 + 25%ĐTX2+ 50%ĐKT
ĐTX1 = (BTL + TN)/2
ĐTX2 = KTGK
ĐTX1, ĐTX2: điểm thường xuyên; ĐKT: điểm thi kết thúc;
BTL: điểm bài tập lớn; TN: điểm thí nghiệm; KTGK: điểm kiểm tra giữa kỳ.
lOMoARcPSD| 58970315
Sức bền vt liệu 1
lOMoARcPSD| 58970315
1.1
1.2
1.3
. Ngoại lực, Liên kết phản lực liên kết
1.4
mặt cắt,ng sut
1.5
. Các giả thiết trong môn học Sức bền vật liệu
1.6
. Nguyên độc lập tác dụng
lOMoARcPSD| 58970315
1.1. Đối tượng và mục êu nghiên cứu của môn học
lOMoARcPSD| 58970315
1.1. Đối tượng và mục êu nghiên cứu của môn học
bộ phận công trình làm
không bị phá huỷ.
lOMoARcPSD| 58970315
1.1. Đối tượng và mục êu nghiên cứu của môn học
Nhng thay đổi về hình dạng, kích
thước của các chi ết y, cấu kiện công
theo êu chuẩn thiết kế (không lớn đến
bình thưng của kết cấu)
lOMoARcPSD| 58970315
1.1. Đối tượng và mục êu nghiên cứu của môn học
lOMoARcPSD| 58970315
1.1. Đối tượng và mục êu nghiên cứu của môn học
Chi phí >< Yêu cầu thuật
lOMoARcPSD| 58970315
1.1. Đối tượng và mục êu nghiên cứu của môn học
lOMoARcPSD| 58970315
1.1. Đối tượng và mục êu nghiên cứu của môn học
Ba dạng bài toán cơ bản thường gặp
Kiểm tra điều kiện bền, điều kiện cứng và điều kin
ổn định;
Xác định kích thước ết diện theo điều kiện bền,
điều kiện cứng và điều kiện ổn định;
Xác định tải trọng cho phép theo điều kiện bền,
điều kiện cứng và điều kiện ổn định;
lOMoARcPSD| 58970315
1.1. Đối tượng và mục êu nghiên cứu của môn học
lOMoARcPSD| 58970315
1.2. Phân loại vt thể nghiên cứu theo hình dng
lOMoARcPSD| 58970315
1.2. Phân loại vt thể nghiên cứu theo hình dng
lOMoARcPSD| 58970315
1.2. Phân loại vt thể nghiên cứu theo hình dng
lOMoARcPSD| 58970315
1.2. Phân loại vt thể nghiên cứu theo hình dng
Mặt cắt vuông góc với trục
thanh gọi là mặt cắt ngang

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58970315
TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG HÀ NỘI KHOA XÂY DỰNG DD&CN www: xaydung.huce.edu.vn Bài giảng Sức bền Vật liệu 1
Bộ môn Sức bền Vật liệu – Khoa Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp
TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG HÀ NỘI lOMoAR cPSD| 58970315 Sức bền vật liệu 1 1 lOMoAR cPSD| 58970315 Sức bền vật liệu 1 Nguyễn Văn Lợi loinv@huce.edu.vn
Lê Ngọc Hồng, Lê Ngọc Thạch (2011).
bền vật liệu – NXB Khoa học và Kỹ thuật Sức bền vật liệu – bền vật liệu – NXB Xây dựng - 2019 lOMoAR cPSD| 58970315 Sức bền vật liệu 1 L Ệ U M
Mechanics of Materials (6 ed.)
Craig R. R. (2011). Mechanics of Materials (3 ed.)
Hearn E. J. (2000). Mechanics of Materials, Vol. 1 (3 rd ed.
Hibbeler R. C. (2011). Mechanics of Materials (8 ed.) Mechanics of Materials (2 ed.) Sức bền vật liệu lOMoAR cPSD| 58970315 Sức bền vật liệu 1 lOMoAR cPSD| 58970315 Sức bền vật liệu 1
QUY ĐỊNH VỀ ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN
• Bộ môn Sức bền Vật liệu qui định: điểm đánh giá theo thang điểm 10:
Điểm HP = 25%ĐTX1 + 25%ĐTX2+ 50%ĐKT • ĐTX1 = (BTL + TN)/2 • ĐTX2 = KTGK
ĐTX1, ĐTX2: điểm thường xuyên; ĐKT: điểm thi kết thúc;
BTL: điểm bài tập lớn; TN: điểm thí nghiệm; KTGK: điểm kiểm tra giữa kỳ. lOMoAR cPSD| 58970315 Sức bền vật liệu 1 lOMoAR cPSD| 58970315 1.1 1.2
1.3 . Ngoại lực, Liên kết và phản lực liên kết 1.4 mặt cắt, ứng suất
1.5 . Các giả thiết trong môn học Sức bền vật liệu
1.6 . Nguyên lý độc lập tác dụng lOMoAR cPSD| 58970315
1.1. Đối tượng và mục tiêu nghiên cứu của môn học lOMoAR cPSD| 58970315
1.1. Đối tượng và mục tiêu nghiên cứu của môn học bộ phận công trình làm không bị phá huỷ. lOMoAR cPSD| 58970315
1.1. Đối tượng và mục tiêu nghiên cứu của môn học
Những thay đổi về hình dạng, kích
thước của các chi tiết máy, cấu kiện công
theo tiêu chuẩn thiết kế (không lớn đến
bình thường của kết cấu) lOMoAR cPSD| 58970315
1.1. Đối tượng và mục tiêu nghiên cứu của môn học lOMoAR cPSD| 58970315
1.1. Đối tượng và mục tiêu nghiên cứu của môn học
Chi phí >< Yêu cầu kĩ thuật lOMoAR cPSD| 58970315
1.1. Đối tượng và mục tiêu nghiên cứu của môn học lOMoAR cPSD| 58970315
1.1. Đối tượng và mục tiêu nghiên cứu của môn học
Ba dạng bài toán cơ bản thường gặp
Kiểm tra điều kiện bền, điều kiện cứng và điều kiện ổn định;
Xác định kích thước tiết diện theo điều kiện bền,
điều kiện cứng và điều kiện ổn định;
Xác định tải trọng cho phép theo điều kiện bền,
điều kiện cứng và điều kiện ổn định; lOMoAR cPSD| 58970315
1.1. Đối tượng và mục tiêu nghiên cứu của môn học lOMoAR cPSD| 58970315
1.2. Phân loại vật thể nghiên cứu theo hình dạng lOMoAR cPSD| 58970315
1.2. Phân loại vật thể nghiên cứu theo hình dạng lOMoAR cPSD| 58970315
1.2. Phân loại vật thể nghiên cứu theo hình dạng lOMoAR cPSD| 58970315
1.2. Phân loại vật thể nghiên cứu theo hình dạng
Mặt cắt vuông góc với trục
thanh gọi là mặt cắt ngang