


Preview text:
lOMoAR cPSD| 60888405
MÔN XÂY DỰNG SẢN PHẨM DU LỊCH BÀI KIỂM TRA SỐ 1
TÌM HIỂU XÂY DỰNG SẢN PHẨM DU LỊCH TRÊN THỰC TẾ
HƯỚNG DẪN LÀM BÀI Chia các nhóm nhỏ
Tiến hành bốc thăm nội dung cần chuẩn bị của nhóm
Nhóm trưởng phân công các bạn chuẩn bị nội dung theo hướng dẫn của giảng viên
Chuẩn bị bài ở nhà trong 1 tuần
Sẽ bốc thăm một số nhóm thuyết trình, hoặc trao đổi trên lớp; các nhóm khác nộp bài in
*XÂY DỰNG SẢN PHẨM DU LỊCH VÙNG
1.Xây dựng sản phẩm vùng Trung du và miền núi phía Bắc
2. Xây dựng sản phẩm vùng Đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc
3. Xây dựng sản phẩm vùng Bắc trung bộ
4. Xây dựng sản phẩm vùng Nam trung bộ
5. Xây dựng sản phẩm vùng Tây Nguyên
6. Xây dựng sản phẩm vùng Đông nam bộ
7. Xây dựng sản phẩm vùng Tây Nam bộYÊU CẦU:
- Xác định vùng (kèm bản đồ)
- Giới thiệu tiềm năng du lịch của vùng (tự nhiên, nhân văn)/ Có hình ảnh minh họa lOMoAR cPSD| 60888405
- Đánh giá những thuận lợi khó khăn trong việc xây dựng sản phẩm du lịch của vùng
- Phân tích hiện trạng sản phẩm du lịch đã xây dựng của vùng
- Tìm hiểu những định hướng phát triển sản phẩm của vùng (Kế hoạch phát triển
sản phẩm; Định hướng tổ chức không gian; Sản phẩm đặc thù; Sản phẩm bổ
sung; Sản phẩm chuyên đề)
- Phân tích định hướng thị trường cho sản phẩm du lịch của vùng
- Đưa giải pháp của cá nhân trong vấn đề xây dựng sản phẩm du lịch tại đây- Đưa
ra ý tưởng trong việc xây dựng thương hiệu du lịch cho vùng.
*XÂY DỰNG SẢN PHẨM CHO MỘT ĐỊA PHƯƠNG YÊU CẦU:
- Chọn một địa phương cụ thể (Tỉnh, thành phố, huyện…)
- Xác định tiềm năng du lịch của địa phương (tự nhiên, nhân văn…) /Có hình ảnh minh họa
- Đánh giá những thuận lợi và khó khăn trong việc xây dựng sản phẩm du lịch tại địa phương
- Phân tích hiện trạng sản phẩm du lịch đã được xây dựng tại đây
- Tìm hiểu những định hướng phát triển sản phẩm của địa phương (Kế hoạch phát
triển sản phẩm; Định hướng tổ chức không gian; Sản phẩm đặc thù; Sản phẩm
bổ sung; Sản phẩm chuyên đề)
- Phân tích định hướng thị trường cho sản phẩm du lịch của địa phương- Đưa giải
pháp của cá nhân trong vấn đề xây dựng sản phẩm du lịch tại đây - Đưa ra ý lOMoAR cPSD| 60888405
tưởng trong việc xây dựng thương hiệu du lịch cho địa phương. *XÂY DỰNG
SẢN PHẨM CHO MỘT DOANH NGHIỆP DU LỊCH
1. Xây dựng sản phẩm cho một doanh nghiệp lữ hành
2. Xây dựng sản phẩm cho một doanh nghiệp khách sạn
3. Xây dựng sản phẩm cho một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống
3. Xây dựng sản phẩm cho một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải
4. Xây dựng sản phẩm cho một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giải trí YÊU CẦU:
*Chọn một doanh nghiệp cụ thể trong nội dung nhóm bốc thăm phải để tiến hành phân tích:
- Phân tích khả năng cung ứng của doanh nghiệp (điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp)
- Phân tích thị trường khách và những yêu cầu, đòi hỏi của khách
- Phân tích sản phẩm của doanh nghiệp (Các dịch vụ; các dòng sản phẩm chính;
dòng sản phẩm bổ sung; các hàng hóa tiện nghi cụ thể…)
- Phân tích việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp (xác định tên gọi doanh
nghiệp, logo, slogan, cách thức truyền thông, quảng bá thương hiệu…)
*Từ đó, rút ra kết luận, nhận định tổng quát về vấn đề xây dựng sản phẩm
du lịch cho lĩnh vực kinh doanh cụ thể mà nhóm bốc thăm được VD: Kinh doanh lữ hành
- Đặc điểm của ngành kinh doanh lữ hành
- Sản phẩm của ngành kinh doanh lữ hành là gì
- Khi xây dựng sản phẩm cho các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành cần chú ý đến vấn đề gì