H
C VI
N NGÂN HÀNG
KHOA CÔNG NGH
S
BÀI KI
M TRA 1
H
C PH
N: H
TH
NG THÔNG TIN QU
N LÝ
Đ
TÀI:
TÌM HI
U V
QUY TRÌNH HO
T Đ
NG C
A
NHÀ HÀNG
GOGI
HOUSE
Gi
ng viên hư
ng d
n
TS. Bùi Th
H
ng Nhung
L
p h
c ph
n
MIS02A0
6
Nhóm sinh viên th
c hi
n
Nhóm
10
Hà N
i, tháng
10
năm 2025
PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC
STT
Họ và tên
Mã sinh
viên
Phân công
Chữ ký
1
Phạm Thị Khánh Huyền
26A4041685
Tm hiu và
thc hin
phn I, II, V
2
Phạm Hà Thu
26A4042144
Tm hiu và
thc hin
phn III, V
3
Nguyễn Thị Mỹ Hạnh
26A4041231
Tm hiu và
thc hin
phn IV, V
4
Nguyễn Hùng Cường
26A4052963
Tm hiu và
thc hin
phn II, V
5
Lê Hoàng Nhu
26A4042126
Tm hiu và
thc hin
phn I
MỤC LỤC
DANH MỤC HÌNH ẢNH ................................................................................................... i
DANH MỤC BẢNG BIỂU ................................................................................................ii
I. GII THIỆU VỀ GOGI HOUSE .......................................................................... 1
1.1. Lch s hnh thnh ................................................................................................................ 1
1.2. Thông tin chung v GoGi House .......................................................................................... 2
1.3. Cơ cu t chc ca GoGi House .......................................................................................... 2
1.4. Tnh hnh pht trin .............................................................................................................. 4
1.5. Gii thiu sn phm ti GoGi House ................................................................................... 4
1.6. Tri nghim nh hng v dch v cung cp .......................................................................... 5
II. PHÂN TÍCH MÔ HÌNH 5 LỰC LƯỢNG CẠNH TRANH ................................ 7
2.1. Gii thiu tng quan v mô hnh năm lực lượng cnh tranh ............................................... 7
2.2. Phân tích tc động ca mô hnh đến GoGi House .......................................................... 7
III. CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH CỦA NHÀ HÀNG GOGI HOUSE ................ 16
3.1. Đnh v th trường ngch .................................................................................................... 16
3.2. Khc bit hóa tri nghim m thực .................................................................................... 17
3.3. Duy tr v gia tăng gi tr khch hng ............................................................................... 18
IV. MÔ HÌNH CHUỖI GIÁ TRỊ (VALUE - CHAIN) ............................................. 21
4.1. Gii thiu cc hot động ca mô hnh doanh nghip theo chuỗi gi tr ............................ 21
4.2. Cc hot động chính ........................................................................................................... 22
4.3. Cc hot động hỗ trợ .......................................................................................................... 33
V. QUY TRÌNH NGHIỆP VỤ ................................................................................... 37
5.1. Quy trnh thanh ton........................................................................................................... 37
5.2. Quy trnh nhp hng ........................................................................................................... 42
TỔNG KẾT ....................................................................................................................... 49
TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................................. 50
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hnh 1: Logo thương hiu GoGi House ............................................................................... 1
Hnh 2: Sơ đ cơ cu t chc ca GoGi House .................................................................... 2
Hnh 3: Thc đơn Alacart đưc trnh bày ............................................................................ 4
Hnh 4: Menu Buffet tại GoGi House .................................................................................. 5
Hnh 5: Tri nghim thc t tại nhà hàng GoGi Hunh Thc Kháng .................................. 5
Hnh 6: Không gian hai tng nhà hàng GoGi House Hunh Thc Kháng ........................... 6
Hnh 7: Mô hnh 5 lc lưng cạnh tranh ca Michael Porter ............................................... 7
Hnh 8: Cách ch bin riêng bit cho từng món ăn ............................................................ 26
Hnh 9: Phong cách bài trí món ăn theo quy chuẩn chung ca GoGi House ..................... 26
Hnh 10: Các tip cận người tiêu dùng độc đáo ca GoGi ................................................. 31
Hnh 11: Không gian trong nhà ca cửa hàng GoGi House tại TP. H Chí Minh ............. 33
Hnh 12: Quy trnh thanh toán ............................................................................................ 41
Hnh 13: Quy trnh nhập hàng ............................................................................................ 47
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bng 1: So sánh GoGi House, King BBQ và Kkul BBQ ..................................................... 9
Bng 2: Tng hp tác động ca 5 lc lưng cạnh tranh ti GoGi House .......................... 15
Bng 3: Các hoạt động ca mô hnh doanh nghip theo chuỗi giá trị ................................ 22
Bng 4: Quy trnh qun lý nguyên liu đu vào ................................................................. 24
Bng 5: Quy trnh phục vụ món ăn .................................................................................... 28
Bng 6: Quy trnh qun lý h thống thanh toán.................................................................. 29
Bng 7: Quy trnh thanh toán ............................................................................................. 40
Bng 8: Quy trnh nhập hàng ..............................................................................................
46
I. GII THIỆU VỀ GOGI HOUSE
1.1. Lịch s hnh thành
Hnh 1: Logo thương hiu GoGi House
(Ngun nh: (Design, 2025))
“GoGi” trong ting n ngha “thịt”. V th, GoGi House một chuỗi nhà hàng thịt
nưng phong cách Hàn Quốc, chuẩn vị Hàn Quốc. Thương hiu này trc thuộc tập đoàn
Golden Gate, một ông ch ln vi chuỗi nhà hàng F&B ln trong nưc. Golden Gate cn
ch shu ca Vuvuzela, Sumo BBQ, Kichi-kichi, Isushi, K-Top, K-Pop,... Đng vng
về doanh thu ln trong ln trong khi hàng loạt chuỗi nhà hàng phi đóng cửa. Tập trung vào
phân khc nưng lẩu nhà hàng bia tươi. Golden Gate quyt định thành lập chuỗi nhà ng
GoGi House. Đc thù hoạt động ca hnh chuỗi nhà hàng GoGi House tốn chi phí rt ln
đ thuê mt bng cng như chi tr cho đội ng nhân viên bán hàng (Design, 2025).
Từ khi thành lập vào năm 2008 vi nhà hàng đu tiên tại BigC Thăng Long, GoGi
House - chuỗi nhà hàng nưng phong cách Hàn Quốc đ mt tại 41 tnh thành vi hơn
120 nhà hàng, phục vụ hàng triu thc khách mỗi năm. Vi hương vị đc trưng ca ẩm thc
Hàn Quốc cht lưng dịch vụ tốt, GoGi House nhanh chóng nhận đưc s ng hộ từ
khách hàng c nưc. Hin nay, GoGi House đtr thành một trong nhng chuỗi nhà hàng
ẩm thc Hàn Quốc ph bin và đưc yêu thích tại Vit Nam, thu ht đông đo khách hàng
đn thưng thc món ăn và tri nghim không gian hin đại, thân thin.
Website chính thc ca GoGi House: https://GoGi.com.vn
Hotline: 1900 6622
1.2. Thông tin chung v GoGi House
- S mnh: GoGi House không ch đem một ba thịt nưng ngon chuẩn Hàn cn
là nơi gn kt các thc khách.
- Tm nhn: Không ngừng phát trin, GoGi House luôn la chn số 1 cho thc khách
muốn ăn thịt nưng Hàn Quốc.
- Giá trị cốt li:
G - GoGigui: thịt nưng Hàn Quốc
O - One: s la chn số 1 về thịt nưng Hàn Quốc tại Vit - GoGi House là quán thịt nưng
ngon số 1.
G - Gn gi: GoGi House là nơi đ thc khách gn kt và gn gi nhau hơn.
I - Improvement: không ngừng ci tin sn phẩm và dịch vụ đ mang lại cho thc khách ba
ăn thịt nưng chuẩn Hàn vi cht lưng tốt nht.
1.3. Cơ cu t chc ca GoGi House
Hnh 2: Sơ đ cơ cu t chc ca GoGi House
(Ngun nh: Nhóm tc gi) Các bộ phận trong nhà hàng, nhim vca mỗi bộ phận trong
nhà hàng GoGi House - Ban quản lý:
Qun nhà hàng (Restaurant Manager): chịu trách nhim toàn bộ vận hàng, doanh
thu, chi phí, cht lưng dịch vụ, báo cáo cho công ty m (Golden Gate).
Tr lý qun lý (Assistant Manager): hỗ tr qun lý trong các công vic tại nhà hàng,
thay th khi qun lý vng mt, giám sát từng bộ phận dưi cp ca qun lý.
Giám sát nhà hàng (Restaurant Supervisor): hỗ tr qun giám sát vic nhân s trong
các bộ phận, sp xp ca làm vic và chm công nhân viên.
- Bộ phn bp:
Bp trưng (Head Chef): qun lý toàn bộ bp, cht lưng món ăn, quy trnh an toàn
v sinh thc phẩm (QC), tn kho và nhập hàng, đm bo date và cost ca các sn phẩm.
Bp phó (Sous Chef): hỗ tr bp trưng, điều phối công vic trong ca và ch yu s
đng  khu vc quan trng như quy thịt hoc bp nóng.
Nhân viên bp (Chef): phụ trách ch bin các món ăn theo quy trnh chuẩn, gm các
đu bp quy thịt đ set up thịt, bp nóng gm các món cơm chiên, quy rau gm các
món salad và panchan và sau ca có nhim vụ kim đ trong quy bp.
Phụ bp (Kitchen Helper): phụ trách chnguyên liu, rửa rau theo đng quy chuẩn,
hỗ tr đu bp trong ca làm vic.
Tạp vụ (Cleaner): gi v sinh nhà hàng, hỗ tr dn dp và rửa bát đa.
- Bộ phn phc v:
Thu ngân (Cashier): thanh toán, qun lý máy pos, tiền mt và hóa đơn.
Nhân viên girl: tip nhận order, upsale, phục vụ đ ăn, nưng thịt, chăm sóc khách
hàng.
Nhân viên boy: đi than, dn dp bàn, thay v nưng, chạy bàn, phục vụ món.
- Bộ phn quầy bar:
Leader Bar: kim đ trên h thống, làm đ uống cho khách, nhập hàng  quy.
Nhân viên bar: làm đ uống buffet tráng ming cho khách, phục vụ đ uống cho
khách, dn dp quy bar.
1.4. Tnh hnh phát trin
- Năm 2005: Golden Gate thành lập, ban đu vi thương hiu lẩu nm Ashima và dn
m rộng sang các loại hnh khác như BBQ/thịt nưng, buffet , Á-Âu, quán trà, cà phê.
- Năm 2008: GoGi House chính thc ra mt như một thương hiu thịt nưng Hàn Quốc
ca Golden Gate.
- Năm 2022: Golden Gate ghi nhận doanh thu thun khong 6.965 t đng - tương
đương vi khong 19 t đng/ngày, tăng gp đôi so nhng năm trưc. GoGi House là chuỗi
đóng góp ln nht trong doanh thu này (Vit, 2025).
- Năm 2023: Bị vp phi một số tranh ci về cht lưng thịt, thông tin chm dt
hoạt động ca 39 chi nhánh” nhưng Golden Gate đ lên ting đính chính rng vic này là đ
đưa các địa đim kinh doanh vào qun tập trung ch không phi đóng cửa hoàn toàn chuỗi
GoGi House (Bnews, 2025).
- Năm 2024- 2025: Nhng bưc m rộng, điều chnh chin lưc tip tục diễn ra.
nhng điều chnh liên quan đn nhân s, ct gim và thay đi bộ máy. Tuy nhiên, vn định
vị GoGi House là thương hiu mi nhn ca chin lưc ẩm thc ca tập đoàn.
1.5. Giới thiệu sản phm ti GoGi House
GoGi House có hai hnh thc chính:
- Gọi món (Alacart): bao gm các món khia vị ăn kèm, thịt b, thịt ho hng,
thịt heo, cơm canh m, lẩu, hi sn tráng ming đưc trnh bày trên đa s vi khối lưng
và set up chuẩn theo quy định ca tập đoàn.
Hnh 3: Thực đơn Alacart được trnh by
(Ngun nh: (House, 2025))
- Buffet: các giá buffet từ thp đn cao vi số lưng menu đa dạng, không quy line
mà s thc hin gi món vi từng món buffet.
Buffet Quốc Dân 279.000VNĐ/ người
Buffet Xèo Xèo 389.000 VNĐ/người
Buffet Xèo Xèo Plus 419.000VNĐ/người
Buffet Xèo Xèo Classic 499.000VNĐ/người
Buffet Xèo Xèo Premium 529.000VNĐ/người
Hnh 4: Menu Buffet ti GoGi House
(Ngun nh: (House, 2025))
1.6. Trải nghiệm nhà hàng và dịch v cung cp
Hnh 5: Tri nghim thực tế ti nh hng GoGi Hunh Thc Khng
(Ngun nh: Nhóm tc gi )
- Tri nghim nhà hàng, cụ th là nhà hàng GoGi House Hunh Thc Kháng:
Không gian: s hu không gian rộng ri và thoáng đng khác bit hoàn toàn vi sc
cha lên đn 122 khách vi hai tng không gian khp kín.
Cơ s vật cht: nội tht thit k hài ha gia gỗ sáng màu và h thống đèn vàng lung
linh, tạo cm giác vừa sang trn vừa gn gi, kích thích s ngon ming. H thống ht mùi
hin đại, gip không khí luôn trong lành tránh đưc phn o tnh trạng qun áo bám mùi
khói nưng.
Hnh 6: Không gian hai tng nh hng GoGi House Hunh Thc Khng
(Ngun nh: Nhóm tc gi) Thc đơn đa dạng: vi sut buffet 389.000 VNĐ/người, thc
đơn đy đ từ các phn thịt d sườn b, thăn b, ba ch b, má heo, ba ch heo cùng các loại
sốt, các loại canh kim chi, rong bin, cơm chiên, m lạnh, kimbap, há co và các loại tráng
ming như kem tươi, bánh mochi, caramel, panna cotta,...
Tri nghim dịch vụ: đt bàn qua app Golden Spoon s đưc nhân viên gi xác
nhận, khi đn nhà hàng s đưc tip đón nng nhit, vic phục vụ rt chu đáo lịch s,
mang lại cho khách hàng một tri nghim đáng tiền. Tuy nhiên, nu đi vào nhng ngày quá
đông khách, đ ăn s lên hơi chậm.
II. PHÂN TÍCH MÔ HÌNH 5 LỰC LƯỢNG CẠNH TRANH
2.1. Giới thiệu tng quan v mô hnh năm lực lượng cnh tranh
hnh Năm lc lưng cạnh tranh (Five Forces Model) - do Michael E. Porter gii thiu
vào năm 1979 -một công cụ phân tích chin lưc quan trng, gip doanh nghip hiu r
cu trc ngành nhng yu tố nh hưng đn li nhuận dài hạn. hnh này ch ra năm
yu tố then chốt chi phối mc độ cạnh tranh trong ngành, bao gm: mc độ cạnh tranh gia
các đối th hin hu, nguy gia nhập từ các đối th tiềm năng, sc p từ sn phẩm hoc
dịch vụ thay th, quyền thương lưng ca khách hàng và quyền thương lưng ca nhà cung
cp.
Hnh 7: Mô hnh 5 lực lượng cnh tranh ca Michael Porter
(Ngun nh: (Shah, 2024))
Thông qua vic đánh giá năm lc ng này, doanh nghip th xác định đưc đim mạnh,
đim yu ca ngành, từ đó nm bt cơ hội, hạn ch ri ro và xây dng chin lưc kinh doanh
hiu qu nhm duy tr li th cạnh tranh bền vng.
2.2. Phân tích tác động ca mô hnh đn GoGi House
2.2.1. Mc độ cnh tranh trong ngnh
Thịt nưng kiu Hàn Quốc đang tr thành xu hưng ẩm thc đưc nhiều người Vit Nam,
đc bit là GenZ yêu thích nhờ vào hương vị đậm đà, cách tẩm ưp đc trưng phong cách
nưng tại bàn mang nh tri nghim cao. hnh nhà hàng thịt nưng phong cách Hàn
Quốc tại Vit Nam cng phát trin mạnh m trong nhng năm gn đây, thu ht s tham gia
ca nhiều thương hiu ln trong và ngoài nưc, tạo nên s cạnh tranh ngày càng quyt lit.
Trong số đó, có th k đn hai thương hiu ni bật: King BBQ và Kkul BBQ, đều đưc xem
là đối th đáng gờm ca GoGi House trong phân khc thịt nưng Hàn Quốc.
King BBQ chuỗi nhà hàng ni ting vi công thc tẩm ưp chuẩn vị Hàn Quốc,
kt hp cùng hnh thc buffet phong ph, đa dạng món ăn kèm, mang đn s la chn hp
dn cho thc khách  nhiều la tui.
Kkul BBQ ni bật vi menu đa dạng, các set thịt nưng tẩm ưp theo hương vị đc
trưng, kt hp cùng nhiều món ăn kèm phong ph. Không gian ca chuỗi thường đưc thit
k năng động, gn gi, phù hp vi gii tr và nhóm bạn, đng thời vn tạo cm giác thoi
mái cho các bui gp mt gia đnh.
Tiêu chí
GoGi House
King BBQ
Kkul BBQ
Giá cả
Dao động từ 199.000
450.000 VNĐ/người
Dao động từ 219.000
399.000 VNĐ/người
Dao động từ 139.000
369.000 VNĐ/người
Đồ ăn
Thc đơn đa dạng, ni bật
vi thịt b Mỹ cht lưng,
nhiều loại thịt ưp sốt Hàn
Quốc; lẩu BulGoGi, m
lạnh, cơm trộn nhiều
món ăn kèm truyền thống.
Cht lưng đng đều, phù
hp khẩu vị số đông.
Đa dạng bậc nht trong
các chuỗi BBQ: ngoài thịt
nưng, cn hi sn,
sushi, sashimi, lẩu
quy line buffet phong
ph. n ăn đa dạng
nhưng có lc không đng
đều gia các chi nhánh.
Menu vừa đ, tập trung
vào thịt nưng lẩu vi
nhiều loại sốt;
tokbokki, kimbap, canh
rong bin… Hương vị
đưc đánh giá n trong
tm giá.
Dịch v
Nhân viên hỗ tr ng,
thường xuyên thay v,
refill đ ăn kèm nhanh;
phong cách phục vụ khá
chuyên nghip. Giờ cao
Đưc đánh giá cao về tốc
độ s chuyên nghip,
nhân viên thân thin,
nhit tnh. Buffet hỗ
tr khách ly đ, có s
Nhân viên thân thin, dễ
gn, phù hp gii tr;
tuy nhiên khi đông
khách có th phục vụ
đim th chậm nhưng
vn gi thái độ tốt.
chuẩn hóa dịch vụ trong
chuỗi.
chậm hoc thiu đng
bộ.
Không
gian
quán
Thit k hin đại, m cng,
phù hp c nhóm bạn, gia
đnh và tic công ty; có h
thống ht khói. Một số chi
nhánh trung tâm hơi chật.
Sang trng, rộng ri,
nhiều chi nhánh trong
trung tâm thương mại;
không gian thoáng, dcor
chuẩn Hàn, phù hp cho
nhiều dịp từ ăn gia đnh
đn gp đối tác.
Không gian tr trung,
nhiều tng, dcor hin
đại pha cht năng động.
Thích hp cho nhóm
bạn, sinh viên, cp đôi; ít
phù hp cho tic sang
trng.
Độ nhn
diện
thương
hiệu
Rt cao
Cao
Khá cao
Bng 1: So snh GoGi House, King BBQ v Kkul BBQ
(Ngun: Nhóm tc gi)
Tng kt: Trong phân khc thịt nưng Hàn Quốc tại Vit Nam, GoGi House, King BBQ và
KKUL BBQ đều là nhng thương hiu quen thuộc, mang đn tri nghim ẩm thc đa dạng
cho khách hàng. Tuy nhiên, GoGi House ni bật hơn nhờ h thống chi nhánh ph rộng,
thương hiu mạnh m dưi s hậu thun ca Golden Gate, cùng s n định trong cht lưng
món ăn dịch vụ. Nhờ đó, GoGi House đang tr thành la chn ưu tiên ca nhiều gia đnh,
nhóm bạn gii tr khi thưng thc thịt nưng Hàn Quốc. Đ duy tr li th cạnh tranh,
GoGi House vn cn không ngừng ci tin dịch vụ tạo ra nhiều tri nghim mi m nhm
gi vng vị th thương hiu hàng đu.
Mc độ ảnh hưởng ca lực lượng này: CAO.
2.2.2. Mối đe dọa từ cc đối th mi
Một trong nhng li th ln nht ca GoGi House chính là thương hiu đ đưc khẳng định
trên thị trường thịt ng Hàn Quốc tại Vit Nam. Vi s hậu thun từ tập đoàn Golden
Gate, GoGi House có quy mô rộng khp c nưc, từ trung tâm thương mại ln đn các khu
vc đông dân cư, tạo ra rào cn đáng k cho các thương hiu mi muốn gia nhập. Ngoài ra,
GoGi đ xây dng đưc một tp khách hàng trung thành, đc bit phân khc khách hàng
tr, nhân viên văn phng và gia đnh, nhờ vào s n định về cht lưng món ăn, không gian
hin đại và dịch vụ khá chuyên nghip. Đây là nhng yu tố mà các thương hiu mi khó có
th đạt đưc ngay trong giai đoạn đu.
Tuy nhiên, rào cn gia nhập đối vi phân khc thịt nưng Hàn Quốc không quá cao. Đ m
một nhà hàng nưng tm trung, các doanh nghip ch cn đu tư vừa phi vào mt bng, h
thống bp nưng, nguyên liu nhập khẩu đội ng nhân s cơ bn. Trong bối cnh nhu cu
ẩm thc Hàn Quốc tại Vit Nam vn đang tăng, đc bit nhxu hưng Hallyu, các thương
hiu mi trong ngoài nưc hoàn toàn th gia nhập thị trường. Trên thc t, nhiều cái
tên như King BBQ, Kkul BBQ, Don Chicken hoc các thương hiu Hàn Quốc nhưng quyền
nhỏ l đ đang m rộng tại Vit Nam, cho thy thị trường này khá dễ thu ht thêm đối th
mi.
Một nguy tiềm ẩn ln đối vi GoGi House chính s xut hin ca các thương hiu quốc
t vi hnh chuyên bit hoc tri nghim cao cp hơn, chẳng hạn như BBQ Olive Chicken
(từ Hàn Quốc) hoc các chuỗi thịt nưng Nhật Bn, Mỹ. Ngoài ra, các tập đoàn F&B nội địa
như Redsun ITI (King BBQ, Kkul BBQ, Hotpot Story) vốn đ kinh nghim tiềm lc
tài chính mạnh, th phát trin thêm các mô hnh thịt nưng mi nhm cạnh tranh trc din
vi GoGi. Bên cạnh đó, s phát trin nhanh ca các thương hiu vừa và nhỏ cng gây áp lc
nht định, v h linh hoạt hơn trong chính sách giá, cách phục vụ và chn vị trí kinh doanh.
Tóm li, GoGi House nhng li th ln về thương hiu, quy s hậu thun từ
Golden Gate, nhưng thị trường thịt nưng Hàn Quốc chưa có rào cn quá cao. Do đó, nguy
cơ xut hin thêm đối th mi, trong và ngoài nưc, là điều hoàn toàn có th xy ra.
Mc độ ảnh hưởng ca lực lượng này: TRUNG BÌNH – CAO.
2.2.3. Quyn thương lượng ca nh cung cp
GoGi House là một trong nhng thương hiu nưng Hàn Quốc ni ting nht tại Vit Nam,
trc thuộc tập đoàn Golden Gate – đơn vị s hu hàng chục chuỗi nhà hàng ln nhỏ. Vi li
th quy chuỗi rộng khp (hàng trăm stại các tnh thành ln), GoGi House sc
mua nguyên liu ln, từ đó tạo ra vị th đàm phán mạnh m đối vi các nhà cung cp. Thay
v phụ thuộc vào một vài đối tác nhỏ l, Golden Gate thường kt hp đng dài hạn vi
nhiều nhà cung cp uy tín trong và ngoài nưc, gip đm bo ngun nguyên liu n định về
c cht lưng ln giá c. Điều này gip GoGi House gim đáng k ri ro bị p giá hay thiu
hụt ngun cung như các nhà hàng nưng quy mô nhỏ.
Đc thù ca GoGi House các nguyên liu chính gm thịt b, thịt heo, hi sn, rau c
các loại sốt ưp Hàn Quốc. Thịt b thịt heo th đưc nhập khẩu từ Mỹ, Úc hoc sử
dụng ngun cung nội địa cao cp; hi sn có th ly từ các vùng ven bin trong nưc; rau c
đưc cung ng bi h thống trang trại và nhà cung cp trong nưc. Riêng các loại sốt, gia vị
đc trưng mang hương vị Hàn Quốc thường đưc nhập khẩu từ n Quốc hoc sn xut
trong c theo ng thc độc quyền. Nhskt hp này, GoGi House vừa đm bo gi
đưc hương vị chuẩn Hàn, vừa tối ưu hóa chi phí thông qua ngun cung nội địa.
Ngoài ra, vi h thống chuỗi ln, Golden Gate áp dụng các gii pháp logistics qun
chuỗi cung ng đng bộ, gip kim soát cht lưng phân phối nguyên liu đn từng chi
nhánh một cách hiu qu. Nu một nhà cung cp tăng giá hoc không đáp ng tiêu chuẩn,
GoGi House th nhanh chóng chuyn sang đối tác khác nhờ mạng lưi ngun cung đa
dạng. Điều này khin quyền lc ca nhà cung cp bị gim bt và không gây nhiều áp lc lên
hoạt động ca chuỗi.
Tuy nhiên, so vi Haidilao, GoGi House vn mc độ phụ thuộc cao hơn vào các ngun
cung đc thù từ n Quốc (như sốt ưp, gia vị đc trưng). Nu thị trường nhập khẩu bin
động hoc chi phí logistics tăng mạnh, chi phí nguyên liu ca GoGi House th bị nh
hưng nht định. vậy, nhờ có nền tng tài chính mạnh từ Golden Gate kh năng thương
lưng tốt, nhng ri ro này vn nm trong tm kim soát.
Tóm li, quyền lc ca nhà cung cp đối vi GoGi House không cao, bi thương hiu có
li th quy mô, mạng lưi cung ng đa dạng và kh năng thương lưng mạnh. Tuy vn tn
tại một số ràng buộc về nguyên liu nhập khẩu đc thù từ Hàn Quốc
Mc độ ảnh hưởng ca lực lượng này: THẤP.
2.2.4. Quyn thương lượng ca khch hng
Thị trường thịt nưng Hàn Quốc tại Vit Nam cng đang phát trin mạnh m và có tính cạnh
tranh cao, vi s xut hin ca nhiều thương hiu ln như Meat Plus, King BBQ, Bukchang
Dong, Dolpan Sam cng như hàng loạt quán nưng bnh dân khác. Điều này đem lại cho
khách hàng nhiều la chn thay th, làm gia tăng quyền thương lưng ca h khi quyt định
la chn nhà hàng. Nu GoGi House tăng giá, gim cht lưng món ăn hoc dịch vụ không
tương xng, khách hàng có th dễ dàng chuyn sang các thương hiu khác vi mc giá hp
lý hơn nhưng vn gi đưc tri nghim nưng Hàn Quốc đng chuẩn.
dụ, King BBQ thường xuyên trin khai buffet thịt nưng vi giá dao động thp hơn GoGi
House 10–20%, nhưng vn duy tr cht lưng khá n định. Meat Plus lại tập trung vào phân
khc cao cp hơn vi không gian sang trng, thịt nhập khẩu, hưng ti nhóm khách hàng có
thu nhập cao, khin GoGi House gp áp lc khi muốn gi chân khách hàng trung lưu nhưng
cng cn thỏa mn k vng về tri nghim. Trong khi đó, nhng thc khách ngân sách
hạn ch có th la chn các quán nưng bnh dân hoc mô hnh buffet giá r, ch bng 50%
giá trung bnh tại GoGi House, nhưng vn đáp ng nhu cu ăn uống theo nhóm đông. Điều
này buộc GoGi House phi không ngừng ci tin cht lưng, tạo s khác bit trong dịch vụ
và không gian đ duy tr li th cạnh tranh.
Ngoài s đa dạng la chn thay th, khách hàng ngày nay có k vng cao hơn nhiều so vi
trưc đây. Không ch đơn thun thịt nưng ngon, h cn quan tâm đn cht lưng phục
vụ, s tin li tri nghim tng th. GoGi House đưc bit đn vi phong cách phục vụ
chuyên nghip, không gian mang đậm cht Hàn Quốc nhiều chương trnh khuyn mi
hp dn. Tuy nhiên, nu ch dừng lại  đó mà không có s đi mi, thương hiu s dễ dàng
bị các đối th theo kịp. Thc t, King BBQ, Meat Plus hay Bukchang Dong đều đ đu
mạnh vào ci thin dịch vụ, khin khong cách tri nghim gia các thương hiu dn đưc
rt ngn. Vi mc giá trung bnh 250.000 – 350.000 VNĐ/người, khách hàng có quyền yêu
cu thịt tươi ngon, dịch vụ nhanh chóng không gian thoi mái. Nu GoGi House không
đáp ng đưc nhng k vng này, khách hàng th chuyn hưng sang các thương hiu
khác có mc giá tương t nhưng dịch vụ tốt hơn.
Một yu tố quan trng khác làm gia tăng quyền lc ca khách hàng chính sc mạnh ca
truyền thông x hội. Các nền tng như Facebook, TikTok, Instagram hay Foody, Google
Review đang tr thành kênh tham kho trưc khi khách hàng quyt định đi ăn. GoGi House
nhiều đánh giá tích cc nhờ uy tín thương hiu s ph bin rộng ri, nhưng cng đối
mt vi ri ro khi có các phn ánh tiêu cc lan truyền. Ch cn một tri nghim không tốt về
thái độ nhân viên, cht lưng món ăn hoc s chậm trễ trong phục vụ bị “bóc phốt”, hiu
ng lan truyền trên mạng x hội th làm gim niềm tin ca khách hàng, ko theo doanh
thu sụt gim. Trong bối cnh khách hàng ngày càng tin tưng review thật từ người tiêu dùng
hơn là qung cáo ca thương hiu, GoGi House buộc phi duy tr cht lưng n định và có
chin lưc xử lý khng hong kịp thời đ bo v hnh nh (urbox, 2025).
Mc độ ảnh hưởng ca lực lượng này: CAO.
2.2.5. Mối đe dọa từ cc sn phm thay thế
Trong thị trường m thc Vit Nam, BBQ ng n Quốc phân khc GoGi House
đang dn đu – phi đối mt vi rt nhiều sn phẩm thay th hp dn. Không ch cạnh tranh
trc tip vi các thương hiu nưng Hàn Quốc khác như Meat Plus, King BBQ, Dolpan Sam
hay Bukchang Dong, GoGi House cn bị thách thc bi các loại hnh ẩm thc khác mang
lại tri nghim ăn uống tương t hoc thậm chí tin li hơn. Một trong nhng đối th thay
th ph bin nht lẩu, vốn s góp mt ca nhiều thương hiu ni bật như Haidilao,
Manwah, Hutong, Kichi-Kichi. Lẩu mang lại tri nghim ăn uống tập th, phù hp vi nhóm
bạn bè hoc gia đnh, giống như BBQ, nhưng có li th về s đa dạng nguyên liu, cm giác
“m cng” và mc giá th linh hoạt hơn. Điều này khin nhiều khách hàng sẵn sàng chn
lẩu thay cho thịt nưng trong nhng dịp tụ tập.
Ngoài lẩu, ẩm thc Nhật Bn và Hàn Quốc đa dạng cng tạo nên nhng sn phẩm thay th
đáng gờm. Các thương hiu như Don Chicken, Sushi Kei, Isushi hay các quán chuyên
tokbokki, rán Hàn Quốc đều thu ht gii tr dân văn phng nhóm khách hàng vốn
cng là đối tưng mục tiêu ca GoGi House. Buffet quốc t và nhà hàng hi sn cng là la
chn ph bin cho nhng nhóm đông người, bi thc đơn phong ph từ Á đn Âu gip thỏa
mn khẩu vị đa dạng ca từng thành viên. So vi BBQ Hàn Quốc, các hnh này li
th về s đa dạng và đôi khimc giá cạnh tranh hơn, khin khách hàng dễ dàng thay đi
quyt định khi cân nhc chi phí và tri nghim (urbox, 2025).
Một mối đe da khác đối vi GoGi House đn từ xu ng ăn nưng tại nhà. Vi s phát
trin ca các dịch vụ giao đ ăn, khách hàng ngày càng nhiều la chn đ thưng thc
thịt ng không cn đn nhà hàng. Nhiều cửa hàng bán combo thịt tẩm ưp sẵn, bp
nưng mini, than sạch và nưc chm chuẩn Hàn Quốc, gip khách hàng tái tạo tri nghim
BBQ ngay tại nhà vi chi phí ch bng 40–60% so vi khi ăn tại GoGi House. Các siêu thị
ln như Lotte Mart, Big C hay WinMart cng bày bán đy đ combo thịt nguyên liu
nưng, trong khi các nền tng giao đ ăn như GrabFood, Shopee Food cung cp dịch vụ giao
tận nơi vô cùng tin li. Thêm vào đó, vic nưng tại nhà gip khách hàng ch động về thời
gian, không phi chờ bàn hay chịu phí dịch vụ, đc bit phù hp vi nhng nhóm khách
hàng muốn tit kim chi phí (vietnamfinance, 2025).
Nhn chung, GoGi House đang chịu mc độ đe da cao từ các sn phẩm thay th. S cạnh
tranh không ch đn từ các thương hiu BBQ khác, mà cn đn từ các loại hnh ăn uống ph
bin như lẩu, buffet quốc t, ẩm thc Nhật Hàn và c xu hưng t nưng tại nhà. Đ duy
tr li th, GoGi House cn liên tục nâng cao tri nghim dịch vụ, ci tin thc đơn, kt hp
khuyn mi hp lý và có th phát trin thêm dịch vụ giao đ nưng tận nơi nhm thích ng
vi thói quen tiêu dùng mi ca khách hàng (marketingai, 2025).
Mc độ ảnh hưởng ca lực lượng này: CAO.
Lực lượng
Ví d ti GoGi
House
Mc độ
ảnh
hưởng
Phản hồi ca GoGi House
Mối đe da từ
đối th cạnh
tranh trong
ngành
Chng tôi s đưa ra
mc giá thp hơn
menu quy Buffet đa
dạng.
CAO
Menu thịt cht lưng xng đáng vi giá
tiền, đc bit như Tomahawk Steak,
Tbone Steak vi loại sốt đc bit như
Obanthan hay Gabi cho khách hàng tri
nghim đáng giá.
Mối đe da từ
đối th cạnh
tranh tiềm ẩn
Chng tôi đ nm bt
đưc thị trường s
kinh doanh nhng
hnh Buffet thịt nưng
Hàn Quốc.
TRUNG
BNH
Đào tạo đội ng nhân viên kỹ năng
nghip vụ cao, phục vụ chuyên nghip,
s hậu thun từ tập đoàn Golden Gate và
độ nhận din rộng khp trong nhiều năm
qua.
Quyền thương
lưng ca nhà
cung cp
Chng tôi s tăng giá
sn phẩm vào nhng
ngày nhà hàng order ít,
hoc nhng ngày lễ tt.
THP
GoGi House thương lưng hoc chuyn
nhà cung cp khác nu nhà cung cp
không đáp ng đưc tiêu chuẩn về giá và
cht lưng.

Preview text:

H C VI N NGÂN HÀNG
KHOA CÔNG NGH THÔNG TIN & KINH T S
BÀI KI M TRA 1
H C PH N: H TH NG THÔNG TIN QU N LÝ
Đ TÀI:
TÌM HI U V QUY TRÌNH HO T Đ NG C A
NHÀ HÀNG GOGI HOUSE
Gi ng viên hư ng d n
TS. Bùi Th H ng Nhung
L p h c ph n MIS02A0 6
Nhóm sinh viên th c hi n Nhóm 10
Hà N i, tháng 10 năm 2025
PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC Mã sinh STT Họ và tên Phân công Chữ ký viên Tìm hiểu và
1 Phạm Thị Khánh Huyền 26A4041685 thực hiện phần I, II, V Tìm hiểu và 2 Phạm Hà Thu 26A4042144 thực hiện phần III, V Tìm hiểu và 3 Nguyễn Thị Mỹ Hạnh 26A4041231 thực hiện phần IV, V Tìm hiểu và 4 Nguyễn Hùng Cường 26A4052963 thực hiện phần II, V Tìm hiểu và 5 Lê Hoàng Nhu 26A4042126 thực hiện phần I MỤC LỤC
DANH MỤC HÌNH ẢNH ................................................................................................... i
DANH MỤC BẢNG BIỂU ................................................................................................ii I.
GIỚI THIỆU VỀ GOGI HOUSE .......................................................................... 1 1.1.
Lịch sử hình thành ................................................................................................................ 1 1.2.
Thông tin chung về GoGi House .......................................................................................... 2 1.3.
Cơ cấu tổ chức của GoGi House .......................................................................................... 2 1.4.
Tình hình phát triển .............................................................................................................. 4 1.5.
Giới thiệu sản phẩm tại GoGi House ................................................................................... 4 1.6.
Trải nghiệm nhà hàng và dịch vụ cung cấp .......................................................................... 5 II.
PHÂN TÍCH MÔ HÌNH 5 LỰC LƯỢNG CẠNH TRANH ................................ 7 2.1.
Giới thiệu tổng quan về mô hình năm lực lượng cạnh tranh ............................................... 7 2.2.
Phân tích tác động của mô hình đến GoGi House .......................................................... 7
III. CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH CỦA NHÀ HÀNG GOGI HOUSE ................ 16 3.1.
Định vị thị trường ngách .................................................................................................... 16 3.2.
Khác biệt hóa trải nghiệm ẩm thực .................................................................................... 17 3.3.
Duy trì và gia tăng giá trị khách hàng ............................................................................... 18 IV.
MÔ HÌNH CHUỖI GIÁ TRỊ (VALUE - CHAIN) ............................................. 21 4.1.
Giới thiệu các hoạt động của mô hình doanh nghiệp theo chuỗi giá trị ............................ 21 4.2.
Các hoạt động chính ........................................................................................................... 22 4.3.
Các hoạt động hỗ trợ .......................................................................................................... 33 V.
QUY TRÌNH NGHIỆP VỤ ................................................................................... 37 5.1.
Quy trình thanh toán........................................................................................................... 37 5.2.
Quy trình nhập hàng ........................................................................................................... 42
TỔNG KẾT ....................................................................................................................... 49
TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................................. 50 DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Logo thương hiệu GoGi House ............................................................................... 1
Hình 2: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của GoGi House .................................................................... 2
Hình 3: Thực đơn Alacart được trình bày ............................................................................ 4
Hình 4: Menu Buffet tại GoGi House .................................................................................. 5
Hình 5: Trải nghiệm thực tế tại nhà hàng GoGi Huỳnh Thúc Kháng .................................. 5
Hình 6: Không gian hai tầng nhà hàng GoGi House Huỳnh Thúc Kháng ........................... 6
Hình 7: Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của Michael Porter ............................................... 7
Hình 8: Cách chế biến riêng biệt cho từng món ăn ............................................................ 26
Hình 9: Phong cách bài trí món ăn theo quy chuẩn chung của GoGi House ..................... 26
Hình 10: Các tiếp cận người tiêu dùng độc đáo của GoGi ................................................. 31
Hình 11: Không gian trong nhà của cửa hàng GoGi House tại TP. Hồ Chí Minh ............. 33
Hình 12: Quy trình thanh toán ............................................................................................ 41
Hình 13: Quy trình nhập hàng ............................................................................................ 47
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1: So sánh GoGi House, King BBQ và Kkul BBQ ..................................................... 9
Bảng 2: Tổng hợp tác động của 5 lực lượng cạnh tranh tới GoGi House .......................... 15
Bảng 3: Các hoạt động của mô hình doanh nghiệp theo chuỗi giá trị ................................ 22
Bảng 4: Quy trình quản lý nguyên liệu đầu vào ................................................................. 24
Bảng 5: Quy trình phục vụ món ăn .................................................................................... 28
Bảng 6: Quy trình quản lý hệ thống thanh toán.................................................................. 29
Bảng 7: Quy trình thanh toán ............................................................................................. 40
Bảng 8: Quy trình nhập hàng .............................................................................................. 46
I. GIỚI THIỆU VỀ GOGI HOUSE
1.1. Lịch sử hình thành
Hình 1: Logo thương hiệu GoGi House
(Nguồn ảnh: (Design, 2025))
“GoGi” trong tiếng Hàn có nghĩa là “thịt”. Vì thế, GoGi House là một chuỗi nhà hàng thịt
nướng phong cách Hàn Quốc, chuẩn vị Hàn Quốc. Thương hiệu này trực thuộc tập đoàn
Golden Gate, một ông chủ lớn với chuỗi nhà hàng F&B lớn trong nước. Golden Gate còn
là chủ sở hữu của Vuvuzela, Sumo BBQ, Kichi-kichi, Isushi, K-Top, K-Pop,... Đứng vững
về doanh thu lớn trong lớn trong khi hàng loạt chuỗi nhà hàng phải đóng cửa. Tập trung vào
phân khúc nướng lẩu và nhà hàng bia tươi. Golden Gate quyết định thành lập chuỗi nhà hàng
GoGi House. Đặc thù hoạt động của mô hình chuỗi nhà hàng GoGi House tốn chi phí rất lớn
để thuê mặt bằng cũng như chi trả cho đội ngũ nhân viên bán hàng (Design, 2025).
Từ khi thành lập vào năm 2008 với nhà hàng đầu tiên tại BigC Thăng Long, GoGi
House - chuỗi nhà hàng nướng phong cách Hàn Quốc đã có mặt tại 41 tỉnh thành với hơn
120 nhà hàng, phục vụ hàng triệu thực khách mỗi năm. Với hương vị đặc trưng của ẩm thực
Hàn Quốc và chất lượng dịch vụ tốt, GoGi House nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ
khách hàng cả nước. Hiện nay, GoGi House đã trở thành một trong những chuỗi nhà hàng
ẩm thực Hàn Quốc phổ biến và được yêu thích tại Việt Nam, thu hút đông đảo khách hàng
đến thưởng thức món ăn và trải nghiệm không gian hiện đại, thân thiện.
Website chính thức của GoGi House: https://GoGi.com.vn Hotline: 1900 6622
1.2. Thông tin chung về GoGi House -
Sứ mệnh: GoGi House không chỉ đem một bữa thịt nướng ngon chuẩn Hàn mà còn
là nơi gắn kết các thực khách. -
Tầm nhìn: Không ngừng phát triển, GoGi House luôn là lựa chọn số 1 cho thực khách
muốn ăn thịt nướng Hàn Quốc. - Giá trị cốt lõi:
G - GoGigui: thịt nướng Hàn Quốc
O - One: sự lựa chọn số 1 về thịt nướng Hàn Quốc tại Việt - GoGi House là quán thịt nướng ngon số 1.
G - Gần gũi: GoGi House là nơi để thực khách gắn kết và gần gũi nhau hơn.
I - Improvement: không ngừng cải tiến sản phẩm và dịch vụ để mang lại cho thực khách bữa
ăn thịt nướng chuẩn Hàn với chất lượng tốt nhất.
1.3. Cơ cấu tổ chức của GoGi House
Hình 2: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của GoGi House
(Nguồn ảnh: Nhóm tác giả) Các bộ phận trong nhà hàng, và nhiệm vụ của mỗi bộ phận trong
nhà hàng GoGi House - Ban quản lý:
Quản lý nhà hàng (Restaurant Manager): chịu trách nhiệm toàn bộ vận hàng, doanh
thu, chi phí, chất lượng dịch vụ, báo cáo cho công ty mẹ (Golden Gate). •
Trợ lý quản lý (Assistant Manager): hỗ trợ quản lý trong các công việc tại nhà hàng,
thay thế khi quản lý vắng mặt, giám sát từng bộ phận dưới cấp của quản lý. •
Giám sát nhà hàng (Restaurant Supervisor): hỗ trợ quản lý giám sát việc nhân sự trong
các bộ phận, sắp xếp ca làm việc và chấm công nhân viên. - Bộ phận bếp:
Bếp trưởng (Head Chef): quản lý toàn bộ bếp, chất lượng món ăn, quy trình an toàn
vệ sinh thực phẩm (QC), tồn kho và nhập hàng, đảm bảo date và cost của các sản phẩm. •
Bếp phó (Sous Chef): hỗ trợ bếp trưởng, điều phối công việc trong ca và chủ yếu sẽ
đứng ở khu vực quan trọng như quầy thịt hoặc bếp nóng. •
Nhân viên bếp (Chef): phụ trách chế biến các món ăn theo quy trình chuẩn, gồm các
đầu bếp quầy thịt để set up thịt, bếp nóng gồm các món cơm và chiên, quầy rau gồm các
món salad và panchan và sau ca có nhiệm vụ kiểm đồ trong quầy bếp. •
Phụ bếp (Kitchen Helper): phụ trách sơ chế nguyên liệu, rửa rau theo đúng quy chuẩn,
hỗ trợ đầu bếp trong ca làm việc. •
Tạp vụ (Cleaner): giữ vệ sinh nhà hàng, hỗ trợ dọn dẹp và rửa bát đĩa. -
Bộ phận phục vụ:
Thu ngân (Cashier): thanh toán, quản lý máy pos, tiền mặt và hóa đơn. •
Nhân viên girl: tiếp nhận order, upsale, phục vụ đồ ăn, nướng thịt, chăm sóc khách hàng. •
Nhân viên boy: đi than, dọn dẹp bàn, thay vỉ nướng, chạy bàn, phục vụ món. -
Bộ phận quầy bar:
Leader Bar: kiểm đồ trên hệ thống, làm đồ uống cho khách, nhập hàng ở quầy. •
Nhân viên bar: làm đồ uống và buffet tráng miệng cho khách, phục vụ đồ uống cho
khách, dọn dẹp quầy bar.
1.4. Tình hình phát triển -
Năm 2005: Golden Gate thành lập, ban đầu với thương hiệu lẩu nấm Ashima và dần
mở rộng sang các loại hình khác như BBQ/thịt nướng, buffet , Á-Âu, quán trà, cà phê. -
Năm 2008: GoGi House chính thức ra mắt như một thương hiệu thịt nướng Hàn Quốc của Golden Gate. -
Năm 2022: Golden Gate ghi nhận doanh thu thuần khoảng 6.965 tỷ đồng - tương
đương với khoảng 19 tỷ đồng/ngày, tăng gấp đôi so những năm trước. GoGi House là chuỗi
đóng góp lớn nhất trong doanh thu này (Việt, 2025). -
Năm 2023: Bị vấp phải một số tranh cãi về chất lượng thịt, có thông tin “chấm dứt
hoạt động của 39 chi nhánh” nhưng Golden Gate đã lên tiếng đính chính rằng việc này là để
đưa các địa điểm kinh doanh vào quản lý tập trung chứ không phải đóng cửa hoàn toàn chuỗi GoGi House (Bnews, 2025). -
Năm 2024- 2025: Những bước mở rộng, điều chỉnh chiến lược tiếp tục diễn ra. Có
những điều chỉnh liên quan đến nhân sự, cắt giảm và thay đổi bộ máy. Tuy nhiên, vẫn định
vị GoGi House là thương hiệu mũi nhọn của chiến lược ẩm thực của tập đoàn.
1.5. Giới thiệu sản phẩm tại GoGi House
GoGi House có hai hình thức chính: -
Gọi món (Alacart): bao gồm các món khia vị và ăn kèm, thịt bò, thịt dê hảo hảng,
thịt heo, cơm canh mỳ, lẩu, hải sản và tráng miệng được trình bày trên đĩa sứ với khối lượng
và set up chuẩn theo quy định của tập đoàn.
Hình 3: Thực đơn Alacart được trình bày
(Nguồn ảnh: (House, 2025))
- Buffet: các giá buffet từ thấp đến cao với số lượng và menu đa dạng, không có quầy line
mà sẽ thực hiện gọi món với từng món buffet. •
Buffet Quốc Dân 279.000VNĐ/ người •
Buffet Xèo Xèo 389.000 VNĐ/người •
Buffet Xèo Xèo Plus 419.000VNĐ/người •
Buffet Xèo Xèo Classic 499.000VNĐ/người •
Buffet Xèo Xèo Premium 529.000VNĐ/người
Hình 4: Menu Buffet tại GoGi House
(Nguồn ảnh: (House, 2025))
1.6. Trải nghiệm nhà hàng và dịch vụ cung cấp
Hình 5: Trải nghiệm thực tế tại nhà hàng GoGi Huỳnh Thúc Kháng
(Nguồn ảnh: Nhóm tác giả )
- Trải nghiệm nhà hàng, cụ thể là nhà hàng GoGi House Huỳnh Thúc Kháng: •
Không gian: sở hữu không gian rộng rãi và thoáng đãng khác biệt hoàn toàn với sức
chứa lên đến 122 khách với hai tầng không gian khép kín. •
Cơ sở vật chất: nội thất thiết kế hài hòa giữa gỗ sáng màu và hệ thống đèn vàng lung
linh, tạo cảm giác vừa sang trọn vừa gần gũi, kích thích sự ngon miệng. Hệ thống hút mùi
hiện đại, giúp không khí luôn trong lành và tránh được phần nào tình trạng quần áo bám mùi khói nướng.
Hình 6: Không gian hai tầng nhà hàng GoGi House Huỳnh Thúc Kháng
(Nguồn ảnh: Nhóm tác giả) • Thực đơn đa dạng: với suất buffet 389.000 VNĐ/người, thực
đơn đầy đủ từ các phần thịt dẻ sườn bò, thăn bò, ba chỉ bò, má heo, ba chỉ heo cùng các loại
sốt, các loại canh kim chi, rong biển, cơm chiên, mì lạnh, kimbap, há cảo và các loại tráng
miệng như kem tươi, bánh mochi, caramel, panna cotta,... •
Trải nghiệm dịch vụ: đặt bàn qua app Golden Spoon và sẽ được nhân viên gọi xác
nhận, khi đến nhà hàng sẽ được tiếp đón nồng nhiệt, việc phục vụ rất chu đáo và lịch sự,
mang lại cho khách hàng một trải nghiệm đáng tiền. Tuy nhiên, nếu đi vào những ngày quá
đông khách, đồ ăn sẽ lên hơi chậm. II.
PHÂN TÍCH MÔ HÌNH 5 LỰC LƯỢNG CẠNH TRANH
2.1. Giới thiệu tổng quan về mô hình năm lực lượng cạnh tranh
Mô hình Năm lực lượng cạnh tranh (Five Forces Model) - do Michael E. Porter giới thiệu
vào năm 1979 - là một công cụ phân tích chiến lược quan trọng, giúp doanh nghiệp hiểu rõ
cấu trúc ngành và những yếu tố ảnh hưởng đến lợi nhuận dài hạn. Mô hình này chỉ ra năm
yếu tố then chốt chi phối mức độ cạnh tranh trong ngành, bao gồm: mức độ cạnh tranh giữa
các đối thủ hiện hữu, nguy cơ gia nhập từ các đối thủ tiềm năng, sức ép từ sản phẩm hoặc
dịch vụ thay thế, quyền thương lượng của khách hàng và quyền thương lượng của nhà cung cấp.
Hình 7: Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của Michael Porter
(Nguồn ảnh: (Shah, 2024))
Thông qua việc đánh giá năm lực lượng này, doanh nghiệp có thể xác định được điểm mạnh,
điểm yếu của ngành, từ đó nắm bắt cơ hội, hạn chế rủi ro và xây dựng chiến lược kinh doanh
hiệu quả nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh bền vững.
2.2. Phân tích tác động của mô hình đến GoGi House
2.2.1. Mức độ cạnh tranh trong ngành
Thịt nướng kiểu Hàn Quốc đang trở thành xu hướng ẩm thực được nhiều người Việt Nam,
đặc biệt là GenZ yêu thích nhờ vào hương vị đậm đà, cách tẩm ướp đặc trưng và phong cách
nướng tại bàn mang tính trải nghiệm cao. Mô hình nhà hàng thịt nướng phong cách Hàn
Quốc tại Việt Nam cũng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, thu hút sự tham gia
của nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước, tạo nên sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Trong số đó, có thể kể đến hai thương hiệu nổi bật: King BBQ và Kkul BBQ, đều được xem
là đối thủ đáng gờm của GoGi House trong phân khúc thịt nướng Hàn Quốc. •
King BBQ là chuỗi nhà hàng nổi tiếng với công thức tẩm ướp chuẩn vị Hàn Quốc,
kết hợp cùng hình thức buffet phong phú, đa dạng món ăn kèm, mang đến sự lựa chọn hấp
dẫn cho thực khách ở nhiều lứa tuổi. •
Kkul BBQ nổi bật với menu đa dạng, các set thịt nướng tẩm ướp theo hương vị đặc
trưng, kết hợp cùng nhiều món ăn kèm phong phú. Không gian của chuỗi thường được thiết
kế năng động, gần gũi, phù hợp với giới trẻ và nhóm bạn, đồng thời vẫn tạo cảm giác thoải
mái cho các buổi gặp mặt gia đình. Tiêu chí GoGi House King BBQ Kkul BBQ Giá cả Dao động từ 199.000 – Dao động từ 219.000 – Dao động từ 139.000 – 450.000 VNĐ/người 399.000 VNĐ/người 369.000 VNĐ/người Đồ ăn Menu vừa đủ, tập trung
Thực đơn đa dạng, nổi bật Đa dạng bậc nhất trong vào thịt nướng và lẩu với nhiều loại sốt; có
với thịt bò Mỹ chất lượng, các chuỗi BBQ: ngoài thịt
nhiều loại thịt ướp sốt Hàn nướng, còn có hải sản, tokbokki, kimbap, canh
Quốc; lẩu BulGoGi, mì sushi, sashimi, lẩu và rong biển… Hương vị
lạnh, cơm trộn và nhiều quầy line buffet phong được đánh giá ổn trong
món ăn kèm truyền thống. phú. Món ăn đa dạng tầm giá.
Chất lượng đồng đều, phù nhưng có lúc không đồng
hợp khẩu vị số đông.
đều giữa các chi nhánh. Dịch vụ
Nhân viên thân thiện, dễ
Nhân viên hỗ trợ nướng, Được đánh giá cao về tốc gần, phù hợp giới trẻ;
thường xuyên thay vỉ, độ và sự chuyên nghiệp, tuy nhiên khi đông
refill đồ ăn kèm nhanh; nhân viên thân thiện, khách có thể phục vụ
phong cách phục vụ khá nhiệt tình. Buffet có hỗ chuyên nghiệp. Giờ cao
trợ khách lấy đồ, có sự
điểm có thể chậm nhưng chuẩn hóa dịch vụ trong chậm hoặc thiếu đồng
vẫn giữ thái độ tốt. chuỗi. bộ. Không
Thiết kế hiện đại, ấm cúng, gian
phù hợp cả nhóm bạn, gia Sang trọng, rộng rãi, Không gian trẻ trung, quán
đình và tiệc công ty; có hệ nhiều chi nhánh trong nhiều tầng, décor hiện
thống hút khói. Một số chi trung tâm thương mại; đại pha chút năng động.
nhánh trung tâm hơi chật. không gian thoáng, décor Thích hợp cho nhóm
chuẩn Hàn, phù hợp cho bạn, sinh viên, cặp đôi; ít
nhiều dịp từ ăn gia đình phù hợp cho tiệc sang đến gặp đối tác. trọng. Rất cao Cao Khá cao Độ nhận diện thương hiệu
Bảng 1: So sánh GoGi House, King BBQ và Kkul BBQ
(Nguồn: Nhóm tác giả)
Tổng kết: Trong phân khúc thịt nướng Hàn Quốc tại Việt Nam, GoGi House, King BBQ và
KKUL BBQ đều là những thương hiệu quen thuộc, mang đến trải nghiệm ẩm thực đa dạng
cho khách hàng. Tuy nhiên, GoGi House nổi bật hơn nhờ hệ thống chi nhánh phủ rộng,
thương hiệu mạnh mẽ dưới sự hậu thuẫn của Golden Gate, cùng sự ổn định trong chất lượng
món ăn và dịch vụ. Nhờ đó, GoGi House đang trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình,
nhóm bạn và giới trẻ khi thưởng thức thịt nướng Hàn Quốc. Để duy trì lợi thế cạnh tranh,
GoGi House vẫn cần không ngừng cải tiến dịch vụ và tạo ra nhiều trải nghiệm mới mẻ nhằm
giữ vững vị thế thương hiệu hàng đầu.
Mức độ ảnh hưởng của lực lượng này: CAO.
2.2.2. Mối đe dọa từ các đối thủ mới
Một trong những lợi thế lớn nhất của GoGi House chính là thương hiệu đã được khẳng định
trên thị trường thịt nướng Hàn Quốc tại Việt Nam. Với sự hậu thuẫn từ tập đoàn Golden
Gate, GoGi House có quy mô rộng khắp cả nước, từ trung tâm thương mại lớn đến các khu
vực đông dân cư, tạo ra rào cản đáng kể cho các thương hiệu mới muốn gia nhập. Ngoài ra,
GoGi đã xây dựng được một tệp khách hàng trung thành, đặc biệt ở phân khúc khách hàng
trẻ, nhân viên văn phòng và gia đình, nhờ vào sự ổn định về chất lượng món ăn, không gian
hiện đại và dịch vụ khá chuyên nghiệp. Đây là những yếu tố mà các thương hiệu mới khó có
thể đạt được ngay trong giai đoạn đầu.
Tuy nhiên, rào cản gia nhập đối với phân khúc thịt nướng Hàn Quốc không quá cao. Để mở
một nhà hàng nướng tầm trung, các doanh nghiệp chỉ cần đầu tư vừa phải vào mặt bằng, hệ
thống bếp nướng, nguyên liệu nhập khẩu và đội ngũ nhân sự cơ bản. Trong bối cảnh nhu cầu
ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam vẫn đang tăng, đặc biệt nhờ xu hướng Hallyu, các thương
hiệu mới trong và ngoài nước hoàn toàn có thể gia nhập thị trường. Trên thực tế, nhiều cái
tên như King BBQ, Kkul BBQ, Don Chicken hoặc các thương hiệu Hàn Quốc nhượng quyền
nhỏ lẻ đã và đang mở rộng tại Việt Nam, cho thấy thị trường này khá dễ thu hút thêm đối thủ mới.
Một nguy cơ tiềm ẩn lớn đối với GoGi House chính là sự xuất hiện của các thương hiệu quốc
tế với mô hình chuyên biệt hoặc trải nghiệm cao cấp hơn, chẳng hạn như BBQ Olive Chicken
(từ Hàn Quốc) hoặc các chuỗi thịt nướng Nhật Bản, Mỹ. Ngoài ra, các tập đoàn F&B nội địa
như Redsun ITI (King BBQ, Kkul BBQ, Hotpot Story) vốn đã có kinh nghiệm và tiềm lực
tài chính mạnh, có thể phát triển thêm các mô hình thịt nướng mới nhằm cạnh tranh trực diện
với GoGi. Bên cạnh đó, sự phát triển nhanh của các thương hiệu vừa và nhỏ cũng gây áp lực
nhất định, vì họ linh hoạt hơn trong chính sách giá, cách phục vụ và chọn vị trí kinh doanh.
Tóm lại, dù GoGi House có những lợi thế lớn về thương hiệu, quy mô và sự hậu thuẫn từ
Golden Gate, nhưng thị trường thịt nướng Hàn Quốc chưa có rào cản quá cao. Do đó, nguy
cơ xuất hiện thêm đối thủ mới, trong và ngoài nước, là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Mức độ ảnh hưởng của lực lượng này: TRUNG BÌNH – CAO.
2.2.3. Quyền thương lượng của nhà cung cấp
GoGi House là một trong những thương hiệu nướng Hàn Quốc nổi tiếng nhất tại Việt Nam,
trực thuộc tập đoàn Golden Gate – đơn vị sở hữu hàng chục chuỗi nhà hàng lớn nhỏ. Với lợi
thế quy mô chuỗi rộng khắp (hàng trăm cơ sở tại các tỉnh thành lớn), GoGi House có sức
mua nguyên liệu lớn, từ đó tạo ra vị thế đàm phán mạnh mẽ đối với các nhà cung cấp. Thay
vì phụ thuộc vào một vài đối tác nhỏ lẻ, Golden Gate thường ký kết hợp đồng dài hạn với
nhiều nhà cung cấp uy tín trong và ngoài nước, giúp đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định về
cả chất lượng lẫn giá cả. Điều này giúp GoGi House giảm đáng kể rủi ro bị ép giá hay thiếu
hụt nguồn cung như các nhà hàng nướng quy mô nhỏ.
Đặc thù của GoGi House là các nguyên liệu chính gồm thịt bò, thịt heo, hải sản, rau củ và
các loại sốt ướp Hàn Quốc. Thịt bò và thịt heo có thể được nhập khẩu từ Mỹ, Úc hoặc sử
dụng nguồn cung nội địa cao cấp; hải sản có thể lấy từ các vùng ven biển trong nước; rau củ
được cung ứng bởi hệ thống trang trại và nhà cung cấp trong nước. Riêng các loại sốt, gia vị
đặc trưng mang hương vị Hàn Quốc thường được nhập khẩu từ Hàn Quốc hoặc sản xuất
trong nước theo công thức độc quyền. Nhờ sự kết hợp này, GoGi House vừa đảm bảo giữ
được hương vị chuẩn Hàn, vừa tối ưu hóa chi phí thông qua nguồn cung nội địa.
Ngoài ra, với hệ thống chuỗi lớn, Golden Gate áp dụng các giải pháp logistics và quản lý
chuỗi cung ứng đồng bộ, giúp kiểm soát chất lượng và phân phối nguyên liệu đến từng chi
nhánh một cách hiệu quả. Nếu một nhà cung cấp tăng giá hoặc không đáp ứng tiêu chuẩn,
GoGi House có thể nhanh chóng chuyển sang đối tác khác nhờ mạng lưới nguồn cung đa
dạng. Điều này khiến quyền lực của nhà cung cấp bị giảm bớt và không gây nhiều áp lực lên hoạt động của chuỗi.
Tuy nhiên, so với Haidilao, GoGi House vẫn có mức độ phụ thuộc cao hơn vào các nguồn
cung đặc thù từ Hàn Quốc (như sốt ướp, gia vị đặc trưng). Nếu thị trường nhập khẩu biến
động hoặc chi phí logistics tăng mạnh, chi phí nguyên liệu của GoGi House có thể bị ảnh
hưởng nhất định. Dù vậy, nhờ có nền tảng tài chính mạnh từ Golden Gate và khả năng thương
lượng tốt, những rủi ro này vẫn nằm trong tầm kiểm soát.
Tóm lại, quyền lực của nhà cung cấp đối với GoGi House không cao, bởi thương hiệu có
lợi thế quy mô, mạng lưới cung ứng đa dạng và khả năng thương lượng mạnh. Tuy vẫn tồn
tại một số ràng buộc về nguyên liệu nhập khẩu đặc thù từ Hàn Quốc
Mức độ ảnh hưởng của lực lượng này: THẤP.
2.2.4. Quyền thương lượng của khách hàng
Thị trường thịt nướng Hàn Quốc tại Việt Nam cũng đang phát triển mạnh mẽ và có tính cạnh
tranh cao, với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu lớn như Meat Plus, King BBQ, Bukchang
Dong, Dolpan Sam cũng như hàng loạt quán nướng bình dân khác. Điều này đem lại cho
khách hàng nhiều lựa chọn thay thế, làm gia tăng quyền thương lượng của họ khi quyết định
lựa chọn nhà hàng. Nếu GoGi House tăng giá, giảm chất lượng món ăn hoặc dịch vụ không
tương xứng, khách hàng có thể dễ dàng chuyển sang các thương hiệu khác với mức giá hợp
lý hơn nhưng vẫn giữ được trải nghiệm nướng Hàn Quốc đúng chuẩn.
Ví dụ, King BBQ thường xuyên triển khai buffet thịt nướng với giá dao động thấp hơn GoGi
House 10–20%, nhưng vẫn duy trì chất lượng khá ổn định. Meat Plus lại tập trung vào phân
khúc cao cấp hơn với không gian sang trọng, thịt nhập khẩu, hướng tới nhóm khách hàng có
thu nhập cao, khiến GoGi House gặp áp lực khi muốn giữ chân khách hàng trung lưu nhưng
cũng cần thỏa mãn kỳ vọng về trải nghiệm. Trong khi đó, những thực khách có ngân sách
hạn chế có thể lựa chọn các quán nướng bình dân hoặc mô hình buffet giá rẻ, chỉ bằng 50%
giá trung bình tại GoGi House, nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu ăn uống theo nhóm đông. Điều
này buộc GoGi House phải không ngừng cải tiến chất lượng, tạo sự khác biệt trong dịch vụ
và không gian để duy trì lợi thế cạnh tranh.
Ngoài sự đa dạng lựa chọn thay thế, khách hàng ngày nay có kỳ vọng cao hơn nhiều so với
trước đây. Không chỉ đơn thuần là thịt nướng ngon, họ còn quan tâm đến chất lượng phục
vụ, sự tiện lợi và trải nghiệm tổng thể. GoGi House được biết đến với phong cách phục vụ
chuyên nghiệp, không gian mang đậm chất Hàn Quốc và nhiều chương trình khuyến mãi
hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở đó mà không có sự đổi mới, thương hiệu sẽ dễ dàng
bị các đối thủ theo kịp. Thực tế, King BBQ, Meat Plus hay Bukchang Dong đều đã đầu tư
mạnh vào cải thiện dịch vụ, khiến khoảng cách trải nghiệm giữa các thương hiệu dần được
rút ngắn. Với mức giá trung bình 250.000 – 350.000 VNĐ/người, khách hàng có quyền yêu
cầu thịt tươi ngon, dịch vụ nhanh chóng và không gian thoải mái. Nếu GoGi House không
đáp ứng được những kỳ vọng này, khách hàng có thể chuyển hướng sang các thương hiệu
khác có mức giá tương tự nhưng dịch vụ tốt hơn.
Một yếu tố quan trọng khác làm gia tăng quyền lực của khách hàng chính là sức mạnh của
truyền thông xã hội. Các nền tảng như Facebook, TikTok, Instagram hay Foody, Google
Review đang trở thành kênh tham khảo trước khi khách hàng quyết định đi ăn. GoGi House
có nhiều đánh giá tích cực nhờ uy tín thương hiệu và sự phổ biến rộng rãi, nhưng cũng đối
mặt với rủi ro khi có các phản ánh tiêu cực lan truyền. Chỉ cần một trải nghiệm không tốt về
thái độ nhân viên, chất lượng món ăn hoặc sự chậm trễ trong phục vụ bị “bóc phốt”, hiệu
ứng lan truyền trên mạng xã hội có thể làm giảm niềm tin của khách hàng, kéo theo doanh
thu sụt giảm. Trong bối cảnh khách hàng ngày càng tin tưởng review thật từ người tiêu dùng
hơn là quảng cáo của thương hiệu, GoGi House buộc phải duy trì chất lượng ổn định và có
chiến lược xử lý khủng hoảng kịp thời để bảo vệ hình ảnh (urbox, 2025).
Mức độ ảnh hưởng của lực lượng này: CAO.
2.2.5. Mối đe dọa từ các sản phẩm thay thế
Trong thị trường ẩm thực Việt Nam, BBQ nướng Hàn Quốc – phân khúc mà GoGi House
đang dẫn đầu – phải đối mặt với rất nhiều sản phẩm thay thế hấp dẫn. Không chỉ cạnh tranh
trực tiếp với các thương hiệu nướng Hàn Quốc khác như Meat Plus, King BBQ, Dolpan Sam
hay Bukchang Dong, GoGi House còn bị thách thức bởi các loại hình ẩm thực khác mang
lại trải nghiệm ăn uống tương tự hoặc thậm chí tiện lợi hơn. Một trong những đối thủ thay
thế phổ biến nhất là lẩu, vốn có sự góp mặt của nhiều thương hiệu nổi bật như Haidilao,
Manwah, Hutong, Kichi-Kichi. Lẩu mang lại trải nghiệm ăn uống tập thể, phù hợp với nhóm
bạn bè hoặc gia đình, giống như BBQ, nhưng có lợi thế về sự đa dạng nguyên liệu, cảm giác
“ấm cúng” và mức giá có thể linh hoạt hơn. Điều này khiến nhiều khách hàng sẵn sàng chọn
lẩu thay cho thịt nướng trong những dịp tụ tập.
Ngoài lẩu, ẩm thực Nhật Bản và Hàn Quốc đa dạng cũng tạo nên những sản phẩm thay thế
đáng gờm. Các thương hiệu như Don Chicken, Sushi Kei, Isushi hay các quán chuyên
tokbokki, gà rán Hàn Quốc đều thu hút giới trẻ và dân văn phòng – nhóm khách hàng vốn
cũng là đối tượng mục tiêu của GoGi House. Buffet quốc tế và nhà hàng hải sản cũng là lựa
chọn phổ biến cho những nhóm đông người, bởi thực đơn phong phú từ Á đến Âu giúp thỏa
mãn khẩu vị đa dạng của từng thành viên. So với BBQ Hàn Quốc, các mô hình này có lợi
thế về sự đa dạng và đôi khi là mức giá cạnh tranh hơn, khiến khách hàng dễ dàng thay đổi
quyết định khi cân nhắc chi phí và trải nghiệm (urbox, 2025).
Một mối đe dọa khác đối với GoGi House đến từ xu hướng ăn nướng tại nhà. Với sự phát
triển của các dịch vụ giao đồ ăn, khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn để thưởng thức
thịt nướng mà không cần đến nhà hàng. Nhiều cửa hàng bán combo thịt tẩm ướp sẵn, bếp
nướng mini, than sạch và nước chấm chuẩn Hàn Quốc, giúp khách hàng tái tạo trải nghiệm
BBQ ngay tại nhà với chi phí chỉ bằng 40–60% so với khi ăn tại GoGi House. Các siêu thị
lớn như Lotte Mart, Big C hay WinMart cũng bày bán đầy đủ combo thịt và nguyên liệu
nướng, trong khi các nền tảng giao đồ ăn như GrabFood, Shopee Food cung cấp dịch vụ giao
tận nơi vô cùng tiện lợi. Thêm vào đó, việc nướng tại nhà giúp khách hàng chủ động về thời
gian, không phải chờ bàn hay chịu phí dịch vụ, đặc biệt phù hợp với những nhóm khách
hàng muốn tiết kiệm chi phí (vietnamfinance, 2025).
Nhìn chung, GoGi House đang chịu mức độ đe dọa cao từ các sản phẩm thay thế. Sự cạnh
tranh không chỉ đến từ các thương hiệu BBQ khác, mà còn đến từ các loại hình ăn uống phổ
biến như lẩu, buffet quốc tế, ẩm thực Nhật – Hàn và cả xu hướng tự nướng tại nhà. Để duy
trì lợi thế, GoGi House cần liên tục nâng cao trải nghiệm dịch vụ, cải tiến thực đơn, kết hợp
khuyến mãi hợp lý và có thể phát triển thêm dịch vụ giao đồ nướng tận nơi nhằm thích ứng
với thói quen tiêu dùng mới của khách hàng (marketingai, 2025).
Mức độ ảnh hưởng của lực lượng này: CAO. Lực lượng Ví dụ tại GoGi
Phản hồi của GoGi House House Mức độ ảnh hưởng
Mối đe dọa từ Chúng tôi sẽ đưa ra CAO
đối thủ cạnh mức giá thấp hơn và
Menu thịt chất lượng xứng đáng với giá tranh trong menu quầy Buffet đa
tiền, đặc biệt như Tomahawk Steak, ngành dạng.
Tbone Steak với loại sốt đặc biệt như
Obanthan hay Gabi cho khách hàng trải nghiệm đáng giá. Mối đe dọa từ TRUNG
đối thủ cạnh Chúng tôi đã nắm bắt BÌNH Đào tạo đội ngũ nhân viên có kỹ năng
tranh tiềm ẩn được thị trường và sẽ
nghiệp vụ cao, phục vụ chuyên nghiệp, kinh doanh những mô
sự hậu thuẫn từ tập đoàn Golden Gate và
hình Buffet thịt nướng
độ nhận diện rộng khắp trong nhiều năm Hàn Quốc. qua. Quyền thương THẤP
GoGi House thương lượng hoặc chuyển lượng của nhà
nhà cung cấp khác nếu nhà cung cấp cung cấp Chúng tôi sẽ tăng giá
không đáp ứng được tiêu chuẩn về giá và sản phẩm vào những chất lượng. ngày nhà hàng order ít,
hoặc những ngày lễ tết.